Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: indiaondoi ที่ มีนาคม 26, 2014, 15:45:37
-
อยากทราบความเห็นจากพวกพี่ๆทุกคนครับ ว่าปัจจัยอะไรที่พวกพี่ๆไม่เลือกซื้อ BT-50 ขอตัดเรื่อง ศูนย์บริการ กับ ขายต่อ ออกไปนะครับ ตอนนี้ใจอยากได้ranger แต่ ปะป๋า ไม่ยอม บอกชอบ ดีไซน์ BT แต่ผมชอบ ranger มากกว่า เลยอยากมาถามในนี้ฮะ ว่าพวกพี่ๆคิดยังงัยทำไมถึงไม่เลือก BT เรื่องของเรื่องคือจะเอาไปเถียงพ่อ :'(
-
ถ้าจะเล่นบีทีผมจะเล่นแค่ตัวท็อบ นอกนั้นไม่เล่น ออฟชั่นจำเป็นตัดออกเยอะเกิน
ถ้างบถึงตัวท็อปฟร์อด ก็จัดฟร์อดดีกว่าครับ ถุงลมข้าง ออฟชั่นครบชอบมาก
ถ้าจะซื้อรุ่นล่างๆ เอาฟร์อดดีกว่าครับ
มาสด้าแคปไม่มีถุงลมกับเอบีเอส (มีแค่2รุ่น) 4 ประตูบางตัวไม่มีเอบีเอส(คิดได้ไงมาสด้า)
-
ไปคุยกับพ่อมา พ่อบอก ถ้า โน้มน้าวเค้าได้จะไม่เอา BT-50 รบกวนพี่ๆช่วย บิ้ว หน่อยครับ รุ่นไหนก็ได้แต่ขออย่างเดียว ไม่เอา BT-50 !!!!!
-
เรื่องไฟท้ายและกันครับ
-
ถ้าจะเล่นบีทีผมจะเล่นแค่ตัวท็อบ นอกนั้นไม่เล่น ออฟชั่นจำเป็นตัดออกเยอะเกิน
ถ้างบถึงตัวท็อปฟร์อด ก็จัดฟร์อดดีกว่าครับ ถุงลมข้าง ออฟชั่นครบชอบมาก
ถ้าจะซื้อรุ่นล่างๆ เอาฟร์อดดีกว่าครับ
มาสด้าแคปไม่มีถุงลมกับเอบีเอส (มีแค่2รุ่น) 4 ประตูบางตัวไม่มีเอบีเอส(คิดได้ไงมาสด้า)
ขอบคุณมากครับ ผมบอกพ่อแล้วว่า ออพชั่นน้อย เค้าไม่สนฮะชอบแค่หน้าตา ซึ่งผมว่ามันดูแปลกๆ เหมือนฟิลลิ่งไม่ใช่รถกระบะ พวกพี่ๆคิดเห็นเหมือนผมไหมครับ หรือพี่ว่าโอเค
-
เรื่องไฟท้ายและกันครับ
ขอบคุณครับ คิดเหมือนกันเลยฮะ
-
สำหรับผมไฟท้ายไม่สวย บอกคุณพ่อต้องอธิบายเรื่ง Option เอาครับ
-
สำหรับผมไฟท้ายไม่สวย บอกคุณพ่อต้องอธิบายเรื่ง Option เอาครับ
ขอบคุณครับ พยายามจะอธิบายอยู่ฮะ รอพวกพี่ๆมาตอบเยอะๆจะได้ต่อรอง แบบมีพลัง 555 ;D
-
สำหรับผมนะ จะคุยกันมันต้องแน่นข้อมูลและเหตุผล
ไปบอกแค่ไฟท้าย ผมว่ามันนอกประเด็นความสำคัญไป
ไฟท้ายเราขับรถไม่ได้ขับไปมองท้ายรถเราตลอดเวลาอยู่แล้วครับ
ส่วนสำคัญผมให้ออฟชั่นมากกว่า ความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ABS/ถุงลม ระบบช่วยเหลือ
ไอ้ลำโพง8ตัว9ตัว ไม่สำคัญมันแต่งเพิ่มได้ เอาสำหรับผม งบไม่เกิน1ล้าน ผมไปบีทีทันทีไม่งั้นก็ท็อบโคโรราโด้
ถ้าเกินล้านไปละ ล้านต้นๆถึงแสนผมไปท็อปแรนเจอ เพราะถุงลมกับหน้าตามัน
บีทีไม่ได้น่าเกลียดเรื่องตัวรถ มันน่าเกลียดแค่ระบบความปลอดภัยเองครับ แรนเจอให้เยอะกว่า
ถ้างบถึงแค่ระดับกลางๆ ผมไปแรนเจอไม่ลังเลเลย ออฟชั่นมาตรฐานครบ คุยเรื่องออฟชั่นความปลอดภัยง่ายกว่า
ผู้ใหญ่จะรับฟังเรามากกว่าเรื่องไฟท้าย ไฟหน้า บอกไปเลยว่าชอบแรนเจอมาก แค่นั้นเอง
เหตุผลก็ระบบความปลอดภัย กางสเป็คเทียบดูก็ได้ครับ
ว่าแต่ ไม่สนใจโคโรราโด้เหรอ เห็นพี่จิมมี่เทส กิเลสขึ้นเลย ;D
-
ผมว่า ออปชั่นกับราคา ยังไม่สมเหตุสมผลเท่าที่ควร ใรราคาที่เท่าๆกัน ranger ได้มากกว่ารถก็พื้นฐานเดียวกัน
-
ดีไซน์เหมือนรถเก๋งเกินไปไม่เหมาะเป็นรถกระบะโดยเฉพาะไฟท้าย งกออฟชันอุปกรณ์ความปลอดภัย
กางสเปคกับราคาให้คุณพ่อคุณดูด้วยครับ แล้วอธิบายว่าออฟชันความปลอดภัยมีความสำคัญแต่งเพิ่มไม่ได้นะ
-
สำหรับผมนะ จะคุยกันมันต้องแน่นข้อมูลและเหตุผล
ไปบอกแค่ไฟท้าย ผมว่ามันนอกประเด็นความสำคัญไป
ไฟท้ายเราขับรถไม่ได้ขับไปมองท้ายรถเราตลอดเวลาอยู่แล้วครับ
ส่วนสำคัญผมให้ออฟชั่นมากกว่า ความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ABS/ถุงลม ระบบช่วยเหลือ
ไอ้ลำโพง8ตัว9ตัว ไม่สำคัญมันแต่งเพิ่มได้ เอาสำหรับผม งบไม่เกิน1ล้าน ผมไปบีทีทันทีไม่งั้นก็ท็อบโคโรราโด้
ถ้าเกินล้านไปละ ล้านต้นๆถึงแสนผมไปท็อปแรนเจอ เพราะถุงลมกับหน้าตามัน
บีทีไม่ได้น่าเกลียดเรื่องตัวรถ มันน่าเกลียดแค่ระบบความปลอดภัยเองครับ แรนเจอให้เยอะกว่า
ถ้างบถึงแค่ระดับกลางๆ ผมไปแรนเจอไม่ลังเลเลย ออฟชั่นมาตรฐานครบ คุยเรื่องออฟชั่นความปลอดภัยง่ายกว่า
ผู้ใหญ่จะรับฟังเรามากกว่าเรื่องไฟท้าย ไฟหน้า บอกไปเลยว่าชอบแรนเจอมาก แค่นั้นเอง
เหตุผลก็ระบบความปลอดภัย กางสเป็คเทียบดูก็ได้ครับ
ว่าแต่ ไม่สนใจโคโรราโด้เหรอ เห็นพี่จิมมี่เทส กิเลสขึ้นเลย ;D
โคโลราโด ผมก็ดูๆอยู่เหมือนกันครับ อย่างที่บอกรุ่นไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ BT-50 แค่อยากหาเหตุผลที่ไม่ซื้อ BT อะครับ เพราะป๊าผมไม่รู้เปนอะไรช๊อบบ ชอบ BT
อย่างที่พี่บอกมาก็น่าสนใจครับเอาเรื่อง เซฟตี้ ไปโน้มน้าวเอา
-
ส่วนตัวผมหาเหตุผลที่ไม่ซื้อ BT-50 pro ไม่ได้จริงๆครับ
สำหรับผมแล้วมันเป็นรถกระบะที่ขับดีที่สุดตั้งแต่เคยเจอมาเลยครับ
-
ความเห็นผมหรือ ....
- ไม่ชอบแป๊ะยิ้ม...
- ราคาใกล้เคียงกัน ฟอร์ดให้ดีกว่า โดยเฉพาะด้านความปลอดภัย....
-
ดู BT รุ่นไหนอยู่ครับ จะได้โฟกัสเทียบกันกับ Ranger ตรงๆเลย
เดาว่ารุ่น TOP BT50 3.2 4x4 AT 9.96 แสน
ถ้าราคาพอๆกัน Ranger 2.2 4x4 WT 1.035 ล้าน
- กำลังเครื่องต่างกันชัดเจน
- ราคา BT ต่ำกว่าอีก
- ขาดแค่ถุงลม BT มี 2 แต่ Ranger มี 6
- Ranger มากับชุดแต่ง สวยและลงตัวมากกว่า
ความคุ้มค่า BT กินเรียบ แล้วเกิดมีปรับออปชั่นเพิ่ม 6 Airbag บ้าง คงสู้ไม่ได้มากกว่าเดิมอีก
ถ้าเชียร์ Ranger ต้องชูความสวย บุคคลิกแข็งแกร่ง ภาพลักษณ์ที่ดีกว่า และพยายามชี้ให้เห็นความไม่ลงตัวของการออกแบบด้านหลังของ BT เท่าที่ควร
แต่แนะนำว่าอย่าพาไปลอง BT นะครับ ช่วงล่างนุ่มกว่าชัดเจน พวงมาลัยก็แม่นยำกว่า
ทางที่ดีหาทางให้ไปลอง Ranger เท่านั้น อาจจะเคลิ้มวางเงินจองก็ได้ครับ
-
ถ้าตัด 2 เรื่องออกไป ผมว่า 2 ตัวนี้ พอๆกัน
แต่ผมให้ ฟอร์ด สวยกว่า
สุดท้าย... ใครออกเงิน เสียงคนนั้น ใหญ่กว่าเสมอ!!
-
หารูปรถที่ติดกระจังหน้าคำว่าFORDตัวใหญ่ ที่กำลังนิยมให้คุณพ่อดูท่านอาจจะชอบก็ได้ ส่วนตัวผมว่ามันสวยมากแบบอเมริกันผู้ใหญ่นะ
-
ถ้าตัด 2 เรื่องออกไป ผมว่า 2 ตัวนี้ พอๆกัน
แต่ผมให้ ฟอร์ด สวยกว่า
สุดท้าย... ใครออกเงิน เสียงคนนั้น ใหญ่กว่าเสมอ!!
+1
-
ผมใช้bt50pro2.2at อยู่ขอเล่าก่อนนะคับผมใช้สิทธ์รถคันแรกคับ
เดิมที ผมไปดูอเมล่าes มาแล้วแต่งเพื่ม แต่อีกใจอยากได้กระบะมากกว่า
แต่แม่บอกว่าอะไรก็ได้ แต่ต้องเกียร์atเท่านั้น ก็เลยไปลองโคโร2.8at
รับช่วงล่างไม่ได้คับ ลืมบอกไปว่าการที่มาเอากระบะจะแต่งเพื่มไม่ได้เพราะงบหมด
และโคโร 4ประตูตัวโครงหัวเก่งมันตัดต่อลองดูใต้ท้องดิคับ
ส่วนfordชอบทุกอย่างยกเว้นช่วงล่างมันแข็งมากไป ไปลองลงรถมาจุกเลย
ก็เลยมาจบที่มาสด้านิ้ใกว่านิดหน่อยส่วนไฟท้าย ผมต่อหลอดไฟเพื่มจบสวยไปอีกแบบ
-
โหย ยากแฮะ ส่วนใหญ่แล้วเค้าไม่ชอบกันที่หน้าตาโดยเฉพาะไฟท้ายแต่พ่อคุณชอบก็เท่ากับข้อด้อยแทบหมดไปเลย เสริมเรื่องยอดขายแล้วกันครับข้อมูลจากคุณหมู HLM เรานี่เอง ขนาดไทรทันออกมานานมากกว่าตั้งเยอะแต่ยอดขายต่างกันเกินเท่าตัว ต่างกับเรนเจอร์เกือบเท่าตัว พอๆกับโคโลราโด้ทั้งที่ช่วงนี้เชฟมีคนระแวงเยอะแล้วยังมากกว่านาวาร่าไม่กี่ร้อยคันทั้งที่โมเดลนี้เก่ามากๆหากตัวใหม่ออก BT น่าจะรั้งท้ายสู้กับโคโลราโด้
ก็เอาเหตุผลต่างๆนานามาประกอบกับยอดขายหล่ะครับว่าทำไมมันถึงขายได้น้อยทั้งที่โมเดลก็ค่อนข้างใหม่ เอาข้อมูลเยอะๆมาอย่างน้อยพ่อคุณอาจใจอ่อนไม่เอาก็ได้ (อาจไม่ใช่ที่ข้อมูลแต่เป็นความมุ่งมั่นของคุณที่ไม่อยากได้)
-
ต้องกางออฟชั่นครับ ง่ายๆเลย ;) ;) ;)
-
เหล็กที่ใช้ทำเปลือกรถ ford เหล็กแข็งกว่ามาก
-
สำหรับผมนะครับ อะไหล่ ครับ เคยเห็นในคลับบอกกันว่ารออะไหล่นานครับ
-
ผมชอบทั้งคู่เลย bt ผมว่าหน้าตาแปลกแหวกแนว ดูเปนรถกระบะที่มีความเปนตัวเองสูง แรนเจอร์ก้อเท่ครับ แต่ที่เลือกแรนเจอร์เพราะได้อุปกรณ์ความปลอดภัยมากกว่า และก็น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่า(อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ)
-
ไฟท้ายไม่สวย
option ความปลอดภัยของรุ่นใช้เกียร์ธรรมดาเห่ย
ดอกเบี้ยเงินผ่อนแพง
เคลมอะไหล่น่าน
-
bt-50 ตัวใหม่ 4 ประตู 799k มี airbag ฝั่งคนขับกับ abs มาให้แล้วนะครับ วันนี้ไปเดินมอเตอร์โชว์มาเลยเห็นพอดี ;D
-
ผมก็ว่าคุณพ่อพูดถูกแล้วนะ เรื่องความสวย สวยกินขาดทุกยี่ห้อ
ยังมีจุดเด่นในเรื่องช่วงล่างสไตล์SUV ซึ่งนั่งสบายกินขาดทุกยี่ห้อ
แต่ด้านๆอื่นๆถือว่ากลางๆ คงเป็นความนิยมมากกว่าที่ดูด้วยกว่าคู่แข่ง
เปิดใจดูครับ กระบะในตลาดตอนนี้ผมว่ามีดีอยู่ทุกค่าย เลือกค่ายไหนก็ได้ ไม่ผิดหวัง
-
เรนเจอร์เป็นที่นิยมกว่า หลังส่งมอบให้ลูกค้า ได้ปกติ
ยอดขายมากว่า บีที 50 เท่าตัวแล้วครับ และตามเต้นมือสองหายากมาก
และราคามือสองถือว่ายังแรงกว่าบีที50และโคโลราโด
ลองเอาเหตูผลนี้ไปดูครับ
-
เปิดกระทู้นี้ให้คุณพ่อดูเลยครับ.
ปล. ผมเชียร์BT 50 เพราะหลายๆท่านผู้ใช้บอกว่าช่วงล่างนั่งนุ่ม สบายที่สุดในคลาสเหมือนเก๋ง ผมว่าใช้จริงระยะยาวข้อนี้สำคัญไม่น้อย ถึงภายนอก หลายท่านบอกหน้าตาหวาน แต่ผมว่ามันหน้าตาสปอร์ตที่สุดในคลาสนะนั่น
-
ที่บ้านเลือก ranger เพราะมันดูบึกบึนกว่า ดูสมกับเป็นกระบะใช้งานสมบุกสมบัน (ทั้งที่โครงสร้างเดียวกันนั่นล่ะ)
-
แว่ว ๆ ว่า บีที มีการปรับออฟชั่นเอา abs ลงในหลาย ๆ รุ่นแล้วนิ
ส่วนเรื่องไฟท้ายแก้ไม่ยาก DIY กันเพียบเลยครับ
ผมเคยเทสไดฟ์ทั้ง ranger, bt-50 pro, Colorado, v-cross
แต่ละคันเด่นคนละเรื่องครับ ทั้งนี้อยู่ที่เราอ่ะ
ถ้าให้ผมเลือกใน 4 ตัวนี้ ผมคงจบที่ bt-50 ตัว 879
ผมว่ามันขับง่าย นั่งแล้วไม่กระเทือนแบบกระบะยุคเก่า
แต่สิ่งเดียวที่ทำให้ผมไม่ซื้อเพราะ ผมรอมัน mc ครับ
เห็นว่าเตรียมจะปรับหลายอย่าง เทรนกระบะสมัยนี้เลือกยากกว่า b,c,d-seg อีก :)
-
ก็กล่อมไปเรื่อยนั่นแหละจนกว่าเค้าจะทนไม่ได้
เพราะมันไม่มีเหตผลหรอก หน้าตาอย่างBT-50
กับโคโล คนไม่รักก็เกลียดเลย แต่นี่ดันรักแล้ว
ยากกกกกกกก ;D
-
เป็นผม.ผมไม่ขัดใจครับ..เเต่ผมจะบอกคุนพ่อให้เก็บเงินรออีกสักพัก..รอMC ตอนนั้นคาดว่าคงจัดเต็มมาละ..ถ้ารอไม่ไหวก็อ้างเรื่องความปลอดภัย.เมื่อเทียบกับฟอร์ด..ไปเอาเรนเจอก่อนก้ได้ครับถ้ารอ mc ไม่ไหว ^^
-
.
.
.
ผมก็ว่าสู้ยากครับ BT-50 มันเป็นกระบะที่ดีจริงๆ ยอมคุณพ่อไปเถอะครับ
-
RANGER ได้ภาพลักษณ์ของคนมีตังค์ ที่อาจจะมี Benz E-class อยู่บ้าน
แต่ขอขับ RANGER ลุยๆ เท่ๆ
ผมว่าลุ๊คประมาณนี้สำหรับรถกระบะ RANGER ทำได้ดีสุดนะ
ผมมีคนรู้จักจองRANGER แล้วรอนาน พี่แกเลยเปลี่ยนเป็นBT-50 แต่จริงๆ แกมี E-class+ทะเบียนประมูล อีกคัน
-
ผมกลับเลือก BT-50pro ตัว 879,000
- เพราะชอบช่วงล่าง ที่ไม่แข็งเกินไป แบบ Ranger และไม่นุ่มเกินไป แบบ Dmax อะครับ ใกล้เคียง SUV ดีครับ
- ศูนย์บริการ ผมมั่นใจ Mazda มากกว่า Ford ครับ ใช้ Mazda3 มา 7-8 ปีแล้ว มีแต่การพัฒนาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ
- ตอนผมซื้อ Ford รอรถนานกว่า Mazda ด้วยครับ แถมไม่แถมอะไรทั้งสิ้น .... ส่วน Mazda ให้ ประกันชั้น 1 + ฟิล์ม 3M พร้อม Margin อีก 20,000
-
สรุปว่าใครจะซื้ออ่ะครับ ถ้าพ่อซื้อก็ต้องยอมพ่อสิครับ ถ้าคุณซื้อพ่อก็ต้องยอมคุณ ไม่เห็นจะเลือกยากเลย รถดีทั้งคู่
-
ถ้าชอบคุณพ่อ design bt ไปแล้วคงถอนตัวยากเพราะเป็นอะไรที่ถ้าชอบจะชอบมาก หลงไปเลย แต่ถ้าถ้าเกลียดก็กู่ไม่กลับ
ต้องถามว่าแล้วคุณล่ะ ชอบ renger ที่ตรงไหนเอาส่วนที่ชอบคุยกับท่าน ย้ำตรงนั้นบ่อยๆ ไม่ชอบ bt ตรงไหนก็ทำเหมือนกัน
อันที่จริงมันไม่ต่างกันมาก ถ้าเงินพ่อตามใจเขาเถอะเกิดอะไรขึ้น ดีไม่ดีจะได้ไม่ผิดใจกันภายหลัง
-
ในส่วนตัวผมแล้วผมคิดว่า ranger นี่จะเด่นกว่า bt50pro ก็ตรงที่
ภาพลักษณ์แบบ แมนๆ เท่ๆ เหลี่ยมๆ แบบกระบะ ทั่วๆไป ส่วน bt50pro มันสปอร์ตแหวกแนวไปจากกระบะ
ทั่วๆไปเช่นกัน แบบ ไตรทั่น สรุปเรื่องรูปร่างหน้าตาของรถ อันนี้แล้วแต่คนชอบละครับ ใครชอบแนวสปอร์ต ๆ หน่อย
ก็เลือก bt50pro ใครชอบแนว แมนๆ ถึกๆ บึกบืน เหลี่ยมๆ เหมือนกระบะทั่วๆไปก็ ชอบ ranger อันนี้ก็นานาจิตตังครับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความคุ้มค่าระหว่าง bt50pro กับ ranger ใน งบประมาณที่เท่าๆกนหรือใกล้เคียงกัน ผมว่า bt50pro กินขาดครับ
ผมว่า bt50pro ตัวที่น่าซื้อที่สุด คงต้องเป็น bt50pro 2.2 AT หละครับ หรือไม่ก็ไปเล่นตัว 3.2 AT เลยครับ
และสิ่งที่ bt50pro เหนือกว่า ranger ผมว่าน่าจะเป้นเรื่องของ ช่วงล่าง นะครับ คือผมว่า ช่วงล่างของ bt50pro เซตมาได้ดีกว่า
ranger นะครับ แต่ยังงัยผมว่าคุณและคุณพ่อของคุณลองเปิดใจแล้วไปทดลองขับทั้ง 2 ยี่ห้อก่อนดีกว่าไหมครับ แล้วเอาข้อมูล
ของทั้ง 2 ยี่ห้อ เลือกเอารุ๋นที่คุณทั้ง 2 สนใจ แล้วเปรียบเทียบกันดูครับ แล้วค่อยตัดสินใจดีกว่าไหมครับ
ปล... ส่วนตัวผมเลือก bt50pro 2.2 AT แบบไม่มอง ranger เลยครับ เพราะเบื่อ อะไรที่ ถึกๆเหลี่ยมๆแบบกระบะทั่วไปครับ เลย
ตัดสินใจพอผ่อน vigo เดือนสุดท้ายหมด ผมขายแล้วไป ออก bt50pro เลยครับ ยอมรับครับว่าถ้าขับทางไกล มันดีมากๆเลยครับ
ไม่เหนือยเหมือนตอนขับ vigo เลยครับ
-
ตอนนั้นผมมีเพลนว่าจะซื้อกระบะยกสูงเพื่อเอาไว้ลุยน้ำท่วม
เลยไปเดินๆงานมอเตอร์โชว์กับแฟน ตอนนั้นเป็นช่วง ranger เปิดตัวพอดี ส่วน bt50 มีแต่รถโชว์ ยังไม่เปิดตัว
ตอนแรกตั้งใจจะดู bt50 เป็นหลัก แค่ดูได้แต่ภายนอก รถล็อคไว้ทำไห้ดูภายในไม่ได้ อีกทั้งเสปคและราคาก็ยังไม่แน่นอน
แฟนเลยชวนไปดูฟอร์ด พอคุณเธอเห็น ranger ใหม่ ดูเสปคแลัราคาแล้ว
6.99 แสน ได้ถุงลมคู่ + abs เลยตกลงซื้อไป
ต่อมาbt50 เปิดตัว พอผมเห็นเสปคแล้ว รุ่นท็อปของตัวแค็ปยกสูง ราคา 7 แสนกว่าแต่มีแค่ abs ไม่มีถุงลมสักใบ
อีกสามเดือนต่อมา พ่อผมก็ซื้อ ranger ยกสูง 4 ประตู ส่วน bt50 ถูกตัดออกเพราะไม่มีถุงลมสักใบเช่นเดียวกัน ถ้ามีก็ต้องเป็นรุ่นท็อป ซึ่งราคามันสูงเกิน
หลักๆผมว่า bt50 มีข้อด้อยในเรื่องของอุปกรณ์มาตรฐานครับ ข้าวของไห้มาน้อยเกิ้นนนน โดยเฉพาะถุงลมนิรภัย ไม่มีมาไห้สักใบ(ตอนนั้น)
-
ฺBT-50 ถ้าไปนั่งแล้วจะเข้าใจว่าทำไมพ่อซื้อครับ :)
-
หน้าตาของมันครับ
ปล.ลองพาท่านไปนั่งเปรียบเทียบเลยครับ
-
ตอนนั้นผมประสบอุบัติเหตุใน Civic FD และต้องการรถกระบะ เพราะรถเก๋งวิสัยทัศน์ไม่ค่อยดี (มันต่ำไป)
ขับ 2 ยกสูง ตัวท๊อป ตอนนั้นมีตัวเลือก 3 คันเท่านั้น คือ Ranger BT-50 และ Colorado
BT-50 (ราคา 879,000)
สิ่งที่ชอบ คือ ได้เบาะหนัง Cruise Control ช่วงล่างที่นั่งสบาย และล้อใหญ่ดี
ไม่สิ่งที่ชอบ เพราะระบบความปลอดภัยน้อย (เพิ่มยาก),เครื่องเล็กไป ถึงมันจะแรงประมาณเครื่อง 2.5 ก็นะ
และความโปร่งของตัวถังทำให้เหมือนหลอกตา ดูเหมือนจะไม่ค่อยแข็งแรง
Ranger (ราคา 919,000)
สิ่งที่ชอบ คือ ความใหญ่โตของรถ แต่ไม่รู้สึกว่าตัวถึงหลอกตา ระบบต่างๆ เหมือน BT-50
ไม่สิ่งที่ชอบ เพราะ เจอ sale ไม่ง้อลูกค้าเลย ทำยังกับว่ารถเขาขายดีมากมาย ,ช่วงล่างแข็งมาก (เปลี่ยนได้)
ระบบความปลอดภัยน้อย (เพิ่มยาก),เครื่องเล็กไป ถึงมันจะแรงประมาณเครื่อง 2.5 ก็นะ และรอรถนานไป
Colorado (ราคา 905,000)
สิ่งที่ชอบ คือ ความปลอดภัยมากกว่าคันอื่นในราคาที่ไม่ห่างกันมาก เบาะหลังนั่งแล้วดูกว้างกว่า และได้เครื่องยนต์ใหญ่กว่า
ไม่สิ่งที่ชอบ เพราะ ช่วงล่างที่ตกหลุมแล้วจุก (เปลื่ยนได้) เบาะหนัง (เปลื่ยนได้) Cruise Control (เพิ่มได้) ล้อเล็กมาก (เปลี่ยนได้)
ไม่มีกล้องมองหลัง (เพิ่มได้)
สุดท้ายมาลงตัวที่ Colorado เพราะสิ่งที่ไม่ชอบ หรือไม่มี มันสามารถเปลี่ยน หรือเพิ่มภายหลังได้
ปล.ความคิดเห็นส่วนตัว ณ เดือน ธันวาคม 2555
-
ขอตอบเป็น ทำไมถึงซื้อดีกว่า อิอิ (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
เรื่องความสวย มันแล้วแต่คนมอง คุณพ่ออาจจะชอบแบบนี้ก็ได้ เพราะผมก็มองมันหล่อ แต่ไม่ใช่อารมบึกบึนแบบ ranger
ช่วงล่างเลยที่แตกต่างกันหน่อย นั่งแล้วรู้สึกสบายกว่า ranger นิ่มกว่า พวกมาลัยค่อนข้างไว ขับงาน
ถ้าเล่นก็ต้องเล่นตัวท๊อป ออฟชั่นถึงจะครบ
-
;D
ถ้าไม่เลือก BT-50 เพราะดูไม่แมน (ส่วนตัว)ผมว่ามันไร้สาระมาก
คือคนแมนๆจริงๆ เขาจะไม่แอ๊ป ไม่ประดิษฐ์ หรือหาสิ่งปรุงแต่งให้ตัวเองดูแมนครับ
BT 50 ชายจริง หญิงแท้ ขับได้หมด นะตะเอง ว๊ายยยยย ;D
จุดด้อย BT ผมว่าหลักๆอยู่ที่การจัดออปชันครับ ขาดๆเกินสิ้นดี กรณีนี้ผมว่าไปถามพ่อเลยว่าท่าน
ไม่ชอบ RANGER ที่ตรงไหน แล้วคุณก็ค่อยหาเหตุผลตรงนั้นไปอธิบายกับท่านครับ
ดีกว่ามาตั้งแง่หาข้อตำหนิ ในรถที่ตัวเองไม่ชอบ เพื่อไปโน้มน้าวให้ท่านไม่ชอบตาม
อคติจากความไม่ชอบ อาจทำให้เราพลาดสิ่งดีๆ ได้ครับ ด้วยความเคารพ ;D