Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ มีนาคม 27, 2014, 11:35:00
-
เริ่มตามอักษร
BMW
BEST HATCHBACK UNDER 1,600 CC ได้แก่ BMW 116 i M Sport
BEST SEDAN UNDER 2,000 CC ได้แก่ BMW 328i M Sport
BEST SEDAN DIESEL ได้แก่ BMW 320d M Sport
BEST HYBRID SEDAN UNDER 3,000 CC ได้แก่ BMW ActiveHybrid 3 M Sport
BEST MID-SIZE SEDAN UNDER 3,500 CC ได้แก่ BMW 640i Gran Coupe
BEST MID-SIZE SEDAN UNDER 2,500 DIESEL ได้แก่ BMW 525d
BEST LUXURY SUV 5 seat ได้แก่ BMW X5 xDrive30d M Sport
BEST ROADSTER ได้แก่ BMW Z4 sDrive20i Pure Traction
BEST LUXURY CAR DIESEL ได้แก่ BMW 730Ld
BEST SPORT COUPE DIESEL ได้แก่ BMW 420d Coupe Sport
BEST SUV UNDER 2,000 CC DIESEL ได้แก่ BMW X3 xDrive20d
BEST SPORT SUV ได้แก่ BMW X6 xDrive30d M Sport
CHEVROLET
BEST SEDAN UNDER 1,800 CC ได้แก่ CHEVROLET CRUZE
BEST PICKUP 4WD UNDER 2,500 CC ได้แก่ CHEVROLET COLORADO 2.5 DURAMAX X-Cab LTZ Z71
BEST HIGH-LIFT PICKUP 3,200 CC ได้แก่ CHEVROLET COLORADO 2.8 DURAMAX X-Cab LTZ Z71
BEST PPV DIESEL 4WD UNDER 3,200 CC ได้แก่ CHEVROLET TRAILBLAZER 2.8 LTZ Z71
BEST TECHNOLOGY & MOST ENVIRONMENTAL FRIENDLY ได้แก่ CHEVROLET VOLT
Ford
BEST SEDAN UNDER 1,600 CC ได้แก่ FORD FOCUS
BEST PICKUP 2WD PETROL ได้แก่ FORD RANGER 2.5L XL
HONDA
BEST HYBRID SEDAN UNDER 1,600 CC ได้แก่ HONDA JAZZ HYBRID
BEST HYBRID SEDAN UNDER 2,000 CC ได้แก่ HONDA CIVIC HYBRID
BEST SEDAN UNDER 1,500 CC CNG ได้แก่ HONDA CITY CNG
HYUNDAI
BEST MPV UNDER 3,000 CC ได้แก่ HYUNDAI H-1 DELUX
BEST SPORT COMPACT ได้แก่ HYUNDAI VELOSTER Turbo
ISUZU
BEST PICKUP 2WD UNDER 2,500 CC ได้แก่ ISUZU D-MAX 2.5
BEST PICKUP 4WD UNDER 3,200 CC ได้แก่ ISUZU D-MAX V-CROSS 3.0
BEST PPV DIESEL 2WD ได้แก่ ISUZU MU-X 3.0 2WD
BEST HI-TECH PICKUP ได้แก่ ISUZU D-MAX INSIGHT Technology
THE MOST POPULAR PPV WITH OVER 5,000 UNIT Sales in 10 dayได้แก่ ISUZU MU-X
BEST FUEL ECONOMY PICKUP 2,500 CC ได้แก่ ISUZU D-MAX
LEXUS
BEST HYBRID MID-SIZE SEDAN UNDER 3,000 CC ได้แก่ LEXUS GS300h
MAZDA
BEST HATCHBACK UNDER 1,500 CC ได้แก่ MAZDA 2
BEST SUV UNDER 2,500 CC PETROL ได้แก่ MAZDA CX-5
BEST SUV UNDER 2,500 CC DIESEL ได้แก่ MAZDA CX-5
BEST PERFORMANCE PICKUP ได้แก่ MAZDA BT-50 PRO 3.2
BEST HIGH-LIFT FREESTYLE CAB 2,500 CC ได้แก่ MAZDA BT-50
MERCEDES-BENZ
BEST LUXURY CAR ได้แก่ MERCEDES-BENZ S 400 HYBRID AMG Premium
BEST LUXURY SUV 7 Seat ได้แก่ MERCEDES-BENZ GL 350 BlueTEC AMG Premium
BEST HYBRID MID-SIZE HATCHBACK UNDER 3,000 C.C. ได้แก่ MERCEDES-BENZ E 300 BlueTEC HYBRID Estate AMG Dynamic
BEST MID-SIZE SEDAN UNDER 2,000 C.C. ได้แก่ MERCEDES-BENZ E 200 Executive
BEST SEDAN UNDER 2,500 C.C. ได้แก่ MERCEDES-BENZ CLA 250 AMG Sport
BEST SPORT HATCHBACK ได้แก่ MERCEDES-BENZ A 250
BEST PERFORMANCE SPORT HATCHBACK ได้แก่ MERCEDES-BENZ A 45 AMG
MINI COOPER
BEST SPORT COUPE PETROL ได้แก่ MINI COOPER S Coupe
MITSUBISHI
BEST SEDAN UNDER 1,200 CC ได้แก่ MITSUBISHI ATTRAGE
BEST HIGH-LIFT PICKUP 2,500 CC ได้แก่ MITSUBISHI TRITON PLUS Double Cab
BEST PPV DIESEL 4WD UNDER 2,500 CC ได้แก่ MITSUBISHI PAJERO SPORT 2.5 4WD
BEST FUEL ECONOMY ECO CAR ได้แก่ MITSUBISHI MIRAGE
NISSAN
BEST HATCHBACK UNDER 1,800 CC ได้แก่ NISSAN PULSAR
BEST MID-SIZE SEDAN UNDER 2,500 CC ได้แก่ NISSAN TEANA
BEST SEDAN UNDER 1,800 CC CNG ได้แก่ NISSAN SYLPHY CNG
BEST SUV UNDER 1,600 CC PETROL ได้แก่ NISSAN JUKE
PORSCHE
BEST HYBRID LUXURY CAR ได้แก่ PORSCHE Panamera S E-Hybrid
BEST PERFORMANCE SPORT CAR ได้แก่ PORSCHE CAYMAN
SSANGYONG
BEST MPV DESIGN ได้แก่ SSANGYONG STAVIC
SUBARU
BEST SUV UNDER 2,000 CC PETROL ได้แก่ SUBARU XV
SUZUKI
BEST MPV UNDER 1,600 CC ได้แก่ SUZUKI ERTIGA
TOYOTA
BEST HATCHBACK UNDER 1,200 CC ได้แก่ TOYOTA YARIS
BEST SEDAN UNDER 1,500 CC ได้แก่ TOYOTA VIOS
BEST HYBRID HATCHBACK UNDER 2,000 CCได้แก่ TOYOTA PRIUS HYBRID
BEST LUXURY MPV ได้แก่ TOYOTA ALPHARD HYBRID
BEST PICKUP CNG ได้แก่ TOYOTA HILUX VIGO C-Cab CNG
POPULAR MEDIA AWARD ได้แก่ ALL NEW TOYOTA ALTIS
BEST SELLING CAR ได้แก่ TOYOTA
BEST EXPORT CAR ได้แก่ TOYOTA
BEST FUEL ECONOMY PICKUP 3,000 CC ได้แก่ TOYOTA HILUX VIGO
VOLVO
BEST HATCHBACK UNDER 2,000 CC ได้แก่ VOLVO V40 T5 CROSS COUNTRY
เครดิต : http://www.autospinn.com/2014/03/bims2014-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD-car-bike-of-the-year-2014-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2/ (http://www.autospinn.com/2014/03/bims2014-%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD-car-bike-of-the-year-2014-%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2/)
ปล บีเอ็มกวาดเรียบ รางวัลหลายอันเหมือนล็อกให้เฉพาะเช่นBest fuel economy,performance ETC. แต่สังเกตฟอร์ดกับฮอนด้ารู้สึกปีนี้ได้น้อยจัง
-
BMW จัดเต็ม แต่ก้สมควรได้ทั้งนั้นคับ แต่ Cruze 1.8 มาไงสงสัยจะขับดีจัด
-
คัดเลือกรถมาก่อน เอาให้ครบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
หลังจากนั้นค่อยมาคิดชื่อรางวัลทีหลัง ฮ่าๆ
-
สรุปได้ (เกือบ) ทุกยี่ห้อที่ออกบูทสินะครับ ;D ;D (แซวเฉยๆ นะครับ)
-
อยากทราบลึกๆแล้วเขาใช้เกณฑ์อะไรบ้างใการวัดครับ?
-
สามตัวนี้มันต่างกันยังไงฟระ :o :o :o
BEST HIGH-LIFT PICKUP 3,200 CC ได้แก่ CHEVROLET COLORADO 2.8 DURAMAX X-Cab LTZ Z71
BEST HIGH-LIFT FREESTYLE CAB 2,500 CC ได้แก่ MAZDA BT-50
BEST HIGH-LIFT PICKUP 2,500 CC ได้แก่ MITSUBISHI TRITON PLUS Double Cab
-
อยากรู้มากว่า รางวัลพวกนี้ เพื่อ??
BEST PICKUP CNG ได้แก่ TOYOTA HILUX VIGO C-Cab CNG
POPULAR MEDIA AWARD ได้แก่ ALL NEW TOYOTA ALTIS
BEST SELLING CAR ได้แก่ TOYOTA
BEST EXPORT CAR ได้แก่ TOYOTA
BEST FUEL ECONOMY PICKUP 3,000 CC ได้แก่ TOYOTA HILUX VIGO แน่ใจรึ??
-
BMW ได้ไปเยอะจริงๆครับ. ขอสอบถามครับรางวัลนี้จะให้ผลดีอะไรต่อตัวรถและบริษัทบ้างครับ
-
คัดเลือกรถมาก่อน เอาให้ครบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
หลังจากนั้นค่อยมาคิดชื่อรางวัลทีหลัง ฮ่าๆ
โดนใจจริงๆ แหม่
แจกซะสาดเลย :-\
-
ก็เหมือนเดิม แจกยังกะงานกีฬาสัมพันธ์ แจกแบบได้หมดทุกคัน ทุกยี่ห้อ
-
คัดเลือกรถมาก่อน เอาให้ครบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
หลังจากนั้นค่อยมาคิดชื่อรางวัลทีหลัง ฮ่าๆ
ถูกใจมาก นี่ยังดีนะครับไม่มีกลุ่มแบบปิ๊กอับยกสูงตอนเดียว สองตอนขับสอง สองตอนขับสี่ แจกแบบว่า
ยูมีรถรุ่นไหนบ้างแบบไหน เดี๋ยวไอคิดชื่อรางวัลให้ เยอะเกิ๊น 5555+
-
BMW จัดเต็ม แต่ก้สมควรได้ทั้งนั้นคับ แต่ Cruze 1.8 มาไงสงสัยจะขับดีจัด
Cruzeสังสัยสมาคมรถยกเป็นสปอนเซอร์หลักเลยได้
-
โอ้โฮ้
-
++
ครบ
++
-
ปีนี้รถใหม่ออกมาเยอะ กรรมการคงปวดหัวที่ต้องไปคิดชื่อรางวัลเพิ่มอีก 555
-
ซอยรางวัลกันให้ได้ครบกันทั่วหน้าเลย
-
"BEST HYBRID SEDAN UNDER 1,600 CC ได้แก่ HONDA JAZZ HYBRID"
นี่มันอะไรกันเนี่ย ?? :o :o
-
รางวัลแบบไม่ต้องน้อยใจ ได้กันทุกคัน
-
BEST SEDAN UNDER 1,800 CC ได้แก่ CHEVROLET CRUZE
BEST Automatic transmission ด้วยรึเปล่า คันนี้ :o
-
"BEST HYBRID SEDAN UNDER 1,600 CC ได้แก่ HONDA JAZZ HYBRID"
นี่มันอะไรกันเนี่ย ?? :o :o
มันมีตัวเลือกอื่นอีกเหรอ ไม่มีนี่
พริอุสเครื่องเท่าไรนะ
-
ขอตอบเหมือนปีที่แล้วละกัน สั้นๆ "เพื่อ...."
ปล.ขอไม่เกิน 5-10 รุ่นได้ไหม
-
รางวัลยกโหล อิอิ ผมว่าส่รางวัลนี้แจกเยอะเกินได้กันหมดทุกยี่ห้อเลย ดังนั้นรถแต่ละประเภทที่ได้ก็ไม่มีความภูมิใจเลยเพราะได้ทุกยี่ห้อ ถ้าจะภูมิใจจริงๆควรจะเปนรางวัลที่มีประเภทรางวัลน้อยๆและได้ประเภทละยี่ห้อเท่านั้นมันถึงจะสมศักดิศรีนะผมว่า
-
รางวัล ที่ไร้คุณค่า
เข้ามา นึกว่า Best car of the world ที่ M3 เข้าชิงซะอีก
-
"BEST HYBRID SEDAN UNDER 1,600 CC ได้แก่ HONDA JAZZ HYBRID"
นี่มันอะไรกันเนี่ย ?? :o :o
มันมีตัวเลือกอื่นอีกเหรอ ไม่มีนี่
พริอุสเครื่องเท่าไรนะ
สะดุดตรง Sedan เนี่ยหละครับ
-
อยากเห็นคณะกรรมการ และขั้นตอนการตัดสิน จัง
-
ผมว่าดีแล้วที่เขามีวิธีการจัดแบบแยกเซกเมนต์
เพราะพวกผมคงทำให้ไม่ไหวครับ
บางคนอยากให้ทำ ถ้าทำเป็นตัวเลขนี่เท่ากับว่าต้องนั่งวิเคราะห์และลงคะแนนใหม่สำหรับทุกรุ่นในทุกๆปีที่ผ่านไป
อย่างสมมติ Teana J32 เคยเป็น Benchmark คะแนนดีของปี 2009 พอมาถึงปี 2013 คะแนนที่เคยลงให้ไปนั้น
ถือว่าใช้ไม่ได้ เพราะปี 2009 เราลงคะแนนโดยเทียบมันกับ Camry 2009 และ Accord G8 แต่ถ้าเป็นปี 13
หลายอย่างจะเปลี่ยนผันไปหมด ผมเลยคิดว่าไอ้เรื่องเทียบละเอียดขนาดนั้นคงไม่ขอลงลึกดีกว่า แต่ถ้าคุยกันขำขำ
หรือให้แต่ละคนเลือกรถที่ตัวเองชอบ แบบนี้มันพอทำได้ไม่ยาก
เราเลือกทำตามเราถนัดครับ เวลาทำคะแนน มองเทียบกับรถคันอื่นในsegment แต่เวลารวมคะแนน
รถที่เด่นแบบบาลานซ์ดีในทุกด้านและมีความคุ้มค่าต่อเม็ดเงินที่จ่ายมักจะชนะ หรือถ้าราคามันสูงมาก
สิ่งที่รถคันนั้นให้ ก็ต้องไม่ธรรมดา และใครได้คะแนนดีสุดก็เรียงลำดับไป 1-10 โดยไม่ได้แยกเซกเมนต์ ใครดีในความคิดพวกเรา
คันนั้นก็ได้ไป คุณเลยจะเห็นอะไรแปลกๆอยู่เสมอ เช่น Swift ไปโผล่ตำแหน่งTop ten แต่ Impreza STi ไม่ติด Top 15 อะไรแบบนี้
ซึ่งคนอื่นอ่านคงหาว่าเราบ้า แต่ไม่รู้สิครับ? ยิ่งได้ทำแบบนี้ผมรู้สึกยิ่งชอบนะ บางครั้งคะแนนออกมาผมยังบอก
"บ้าดีว่ะ" คือรถที่ผมรักและอยากได้ แต่พอมาให้คะแนนเองจริงๆ เห้ยทำไมมันได้คะแนนน้อยกว่าที่คิดมาก
แล้วไอ้รถที่ได้คะแนนดีๆบางคันนี่ ไม่ได้รู้สึกปลื้มหรืออยากได้มันเลยนะ
ฉะนั้นก็ลองรอดู Best Drive เวอร์ชั่นพวกเราแล้วกัน ตอนนี้มีกรรมการยังไม่ได้ส่งคะแนน และเผอิญมันเป็นเจ้าของเว็บ
แต่มันไม่ได้ทิ้งงานนะครับ เห็นยุ่งๆอย่างนี้เจียดเวลาทำเหมือนกัน กว่าจะลงคะแนนว่าจะให้ดีหรือเลวนีมันคิดแล้วคิดอีก
แต่เท่าที่ผมทราบและมั่นใจนะ BMW ติดแน่ๆอยู่แล้วก็พ่อเล่นส่ง 320i,328i, Active3 อะไรอย่างนี้มาหมด
นี่ถ้าโลกนี้มี 312,314ก็คงส่งให้ลอง แล้วเจ้าพวก 3 ทั้งหลายนี่หาจุดติได้ยากมาก มันแค่ช่วงล่างเท่านั้นเองที่ผมอยากด่า
แต่รถคันอื่นๆนี่สิ ผมอยากรู้ว่าจะมีอะไรบ้าง ต้องรอสรุปคะแนนจากเจ้าของเว็บ เพราะบอกตรงๆว่าผมกับเขาก็ไม่ได้เห็นตรง
หรือชอบรถคันเดียวกันทุกอย่าง บางคันที่มันกรี๊ด..ผมเห็นแล้วเฉยๆ บางคันที่ผมบอกว่าโอเค มันก็ไม่ชอบ..
งานนี้ก็ต้องรอดูครับ แต่ผมสนใจแค่ว่าปีนี้รถญี่ปุ่นระดับ Mainstream จะติดTop Ten กี่คัน..
-
แจกกันทั่วถึงมากๆ ซอยยิบๆๆๆ แทบจะทุกรุ่นที่มีวางขาย - -"
-
ผมเคยสงสัยมานานแล้วแต่ไม่กล้าถามกลัวดราม่า
เรื่องการจัดอันดับรางวัล car of the year เนี่ย
เพราะดูไปดูมา เทียบไปเทียบมา มันก็แจกให้กับ
ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ผมยังเคยคิดเลยว่าเวียนๆรับรางวัลกันไป
ถ้าลองดูของปีที่แล้วเทียบอ่ะนะ เพราะงั้นสำหรับผม
ความน่าเชื่อถือไม่ค่อยจะมีสักเท่าไหร่ พูดง่ายๆก็
เหมือนซื้อถ้วยรางวัลเอาน่ะครับ
-
อยากดูพวก
-The worst car of the year
-The ugliest car of the year
-Car that corners with the least dignity
-etc...
แบบพวก Topgear บ้างครับ Hahahahaha
-
โดยส่วนตัว รู้สึกว่ารางวัลทั้งหมดเหมือนเป็นการให้แทนคำขอบคุณที่มาเช่าบูทในงานมากกว่า
ซึ่งในแต่ละรางวัลที่ให้แทบไม่มีค่าอะไรเลย เหมือนไม่ได้เอารายละเอียดที่ดี ที่แย่มาเปรียบเทียบกันจริงๆ
เป็นเพียงแค่เอารุ่นรถมาแล้วเลือก คำพูดใต้ถ้วยรางวัลให้มันเหมาะสมแค่นั้นเอง จริงๆ
-
ดูรางวัลไม่มีค่าไร ได้กันครบทุกค่ายในหลายรุ่นมากเลยครับ
-
เป็นอย่างนี้มาโดยตลอดครับ หาเรื่องให้ค่ายรถเอารางวัลนี่ไปโฆษณา
ทั้งๆที่มันไม่ได้มีความหมายอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว :D
-
กรรมการใจดีจริงจัง ^^" 555+
-
รถรุ่นไหนไม่ได้รางวัล คงต้องเอาเท้าขึ้นมาก่ายหน้าผาก
-
นี่รางวัลหรือขิงใส่โจ๊กฮะ
#ถ้าจะซอยได้ละเอียดยิบขนาดนี้
-
ข้าม
-
เยอะ จนไร้คุณค่า
เมืองไทยสื่อรับใช้ค่ายรถยนต์จริงๆ แตกถ้วนหน้า เดี๋ยวไม่ได้ค่าโฆษณา