Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Calculas ที่ มีนาคม 29, 2014, 23:43:23
-
ตามหัวข้อเลยครับ ผมลองคำนวนดูจากการใช้งานรถยนต์ผม
ตกแล้วอยู่ที่2ปี 100000กิโล ตอนนี้กำลีงจะหารถใหม่
ถ้าเปนคุณจะเลือกรถอะไรครับ
1.altis
2.civic
3.mazda3
แบบใช้ยาวๆคิดว่าตัวไหนจะตอบโจษได้ดีสุดครับ
ห่วงเรื่องหลังการขายด้วย ใจชอบmazda3แต่กลัวเลยแสนโล
แล้วค่าซ่อมอื้อเลย ขอความเหนด้วยครับ
จะไปจองรถล่ะครับ^^
-
ข้อ1กับข้อ2ครับ :)
-
Altis คับ
อะไหล่ไม่แพง หาง่าย มีเยอะ คับ
-
Altis ครับ
Civic อะไหล่หายากกว่าหากต้องการซ่อมอู่นอก
Toyota จะมีส่วนลดอะไหล่ให้อู่นอก แต่ Honda ไม่มี
ทำให้อู่นอกจะไม่ค่อยสต๊อกอะไหล่แท้ H เน้นให้เข้าศูนย์เท่านั้น
Altis ผมว่าประหยัดค่าซ่อมหลังหมดประกันได้เยอะเลย
-
สาวกโตโยอย่างผมวันนี้ขอเปลี่ยนไม่เชียอัสติสนะครับ....2ปี 1เเสนโลคุนใช้รถเยอะมากๆ..เเสดงว่า..เดินทางบ่อย..ถ้าเป็นผมนะ..จะเลือกรถที่ช่วงล่างดีๆ..ซึ่งใน3ตัวเลือกนี้..ผมว่า เจ้ามาสด้า3 ช่วงล่างน่าจะดีสุด..ค่าซ่อมผมว่า..มาสด้า3อาจเเพงกว่าก็จริง..เเต่ถ้าเเลกมากับการขับรถที่เรามั่นใจ..ผมว่าคุ้มมากครับ...ราคาขายต่อนะหรอครับ..ร่วงกันทุกยี่ห้อจิงๆช่วงงี้..ใครว่าโตโยราคาไม่ตก..ไปดูราคาอัสติสเลยครับ..รถปี2012เหลือไม่ถึง6เเสน.สภาพกริ๊ปๆเลย..ลองคิดดูครับ..เครื่องยนต์มันอาจไม่ทนเท่าอัสติส(รึป่าวไม่เเน่ใจ.รอดูอีกไม่กี่ปีก็รู้..เเท็กซี่นี่เเหละ)..เเต่.อย่าไปกังวลเลยครับ..ซ่อมเเพงกว่านิดๆหน่อย..ก็จะเหลือเรื่องเคลมอะไหล่..สต้อกอะไหล่ซึ่งในข้อนี้มาสด้าคงทำไม่ดีเท่าโตโยเป็นเเน่..เเต่ผมว่า..เอาที่ใจคุณชอบเลยครับ..ขอให่โชคดีคร้าบบ
-
เอาที่ขับแล้วชอบครับ 2 ปี อุปกรณ์ยังไม่ค่อยเสื่อมหรอกครับ ดูแลรักษาดีๆ ไปได้หมดแหละครับ
-
2 ปี แสนกิโลเมตรแล้วเปลี่ยน หรือ ใช้ไปเรื่อยๆครับ
ถ้า 2 ปีแล้วเปลี่ยน Mazda 3
ถ้าใช้ไปเรื่อยๆ Mazda 3 ผมไม่แน่ใจเรื่องอะไหล่ ว่าจะราคาสูงไหม
ส่วน Civic กับ Altis แล้วแต่ชอบเลยครับ
อะไหล่แท้หาง่ายพอๆกัน รู้สึกว่าอะไหล่ Honda จะราคาถูกกว่าด้วย
ผมสั่งอะไหล่แท้ จากร้านข้างนอกประจำครับ
แต่ถ้าจะเล่นอะไหล่เทียบ เทียม อันนี้คงเป็น Altis แน่ๆครับ
-
เพิ่มaltis cng อีก1 ตัวเลือกครับ...เพิ่งเห็นว่าตัวใหม่มี abs ให้แล้ว
-
คิดว่า altis นะมันทนอีกอ่ะ แต่ไม่รู้เกียร์ CVT ตัวใหม่จะทนเปล่า5555+
-
Altis "LPG" ครับ วิ่งเดือนละ สี่พันกว่ากิโล
ใช้แก๊ส คืนทุนเร็ว
-
ถ้าต้องการสาวหน้าตาบ้านๆ แต่ ซื่อสัตย์ ดูแลเราได้ ค่าสินสอดพอรับได้ ไป civic
ถ้าต้องการ สาวอวบ หน้าตาดี ไว้ใจได้ แต่ ขาดๆ เกินๆ ค่าสินสอดแพงไปนิด ไป altis
ถ้าต้องการสาวสวยหยาดเยิ้ม ตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ อยากจะแต่งงานกับคนนี้ โดยไม่สนใจสิ่งอื่นใด ไป 3
ปล. ผมอยาก 3 ได้มาก อารมณ์มาเหนือเหตุผลเลยครับ
-
Altis คับ
-
Mazda3 ขับรถเยอะ ก้อควรจะใช้รถที่ขับดีๆ
-
ข้อ1กับ2 ครับเเล้วเเต่ความชอบเลย เรื่องอะไหล่ civic,altis ราคาใกล้เคียงกัน
-
2 ปี แสนโล อายุรถยังไม่เยอะเรื่องอะไหล่คงยังไม่มีที่ต้องเปลี่ยนมาก นอกจากพวกที่ต้องเปลี่ยนตามระยะการใช้งาน
แต่ใช้รถเยอะขนาดนี้เป็นผมจะให้น้ำหนักไปที่การตอบสนองเรื่องการขับขี่ พวกช่วงล่าง อะไรพวกนี้มากกว่า
-
Vios j at ครับ
-
ขับเร็วไหมคับ. ค่าน้ำมันจ่ายเองหรือเปล่าหรือต้องติดแก็ส. ถ้าเป็นรถวิ่งงานแนะนำToyota คับ ทนช่อมไม่แพง ติดแก็สไม่ค่อยมีปัญหา
-
c seg ตอนนี้mazda3อยู่แล้ว
-
ผมเดาว่าคุณน่าจะจำเป็นต้องใช้รถทุกวันมากกว่าวันละร้อยโล
ผมว่าเป็น altis จะตอบโจทย์คุณมากกว่านะครับ
ถ้าเกิดมีอะไรเสียเเล้วต้องมารออะไหร่ mazda เป็นเดือนๆ ก็ไม่ไหวหรอกครับ
ส่วน honda นี่ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่
-
2 ปี แสนโลถือว่าวิ้งเยอะครับ เอาพวกมีตัวเลือกเชื้อเพลิงเสริมเพื่อประหยัดพลังงานอย่าง altis cng หรือไม่ก็ไป civic e85 ครับ สุดท้ายลองขับครับ ชอบใจอันไหนเลือกอันนั้นครับ ;)
-
2 ปี แสนโล ถ้าวิ่งถนนดีๆ ใช้รักษา ผมว่าไม่ต่างกันมากครับ แต่เอาสบายใจ เทคโนโลยีเก่าหน่อย แต่เชื่อใจได้ก็อัลติส ซีวิคเลยครับ
ปล. ช่วงล่างทั้งสองตัวอาจจะสู้ 3 ไม่ได้ แต่ไม่ได้แย่ขนาดขับไกลๆ แล้วมันอันตรายอะไรขนาดนั้นหรอกนะครับ เหอๆ
-
ผมเลือกอัลติสหรือซีวิคครับ มีอะไหล่เปลี่ยนได้อย่างสบายใจ
-
ถ้าต้องขับรถเยอะมาก ผมเลือกขับสบาย ช่วงล่างปลอดภัย ขับแล้วมั่นใจครับ
-
เป็นผม เลือกรถเดิมๆ ไม่ติดแก็ส ใช้ยาวๆ นั่งกันไม่เกิน3-4 คนไม่บ่อย ไปมาสด้า3 แบบไม่คิดมากเลย
-
เคยอยู่ครับ 3 ปี 160,000 ครับ เข้าศูนย์ ทุก 2 เดือน
เป็นผมจะเล่น Teana 2.0 ติดแก้ส นั่งสบาย คุมง่าย ช่วงล่างไม่มีไรมาก ขับง่ายไม่เครียด
ที่ไม่แนะนำ C Seg เพราะคุณวิ่งทางไกล หารถที่ขับสบายๆ แล้วลงไปทำงานไม่ล้าดีกว่า
Teana ผมใช้ จน 2 แสน ไม่เคยมีอะไรเสีย เพราะเข้าศูนย์ทุก 2 เดือนไงครับ ช่างเขาเปลี่ยนให้หมด
อ่อ แต่ตอนก่อนครบ 100,000 ก็เครมอะไรให้หมดเลยน่ะครับ
-
เพื่อนผม 3 ปี 200,000 กม
ใช้ crv ติด lpg
พอหมดประกัน 3 ปี ก็ขาย
เห็น เปลี่ยนมา 2 gen ครับ
-
altis cng
-
ใช้รถเยอะขนาดนั้น ซื้อ c-class ได้ไม๊ครับ
ดาวน์น้อย ผ่อนนานๆ ใช้ครบ 2 ปี ให้ ไฟแนนยึดเลย
-
ถ้าแค่ที่ให้เลือกเอาซีวิคเพราะE85ประหยัดสุด
แสนโลจิ๊บๆรถยังไม่พังหรอก
-
ถ้าแค่ที่ให้เลือกเอาซีวิคเพราะE85ประหยัดสุด
แสนโลจิ๊บๆรถยังไม่พังหรอก
Altis 1.8ก็ ใช้ e85 ได้ครับ แถมแรงพอกับ Civic 2.0
และ จขกท เค้าไม่ได้จะใช้แค่แสนเดียวแล้วทิ้งนี่ครับ เค้าใช้ยาว แต่ใช้เยอะปีละ 50,000 กม :)
-
เคยอยู่ครับ 3 ปี 160,000 ครับ เข้าศูนย์ ทุก 2 เดือน
เป็นผมจะเล่น Teana 2.0 ติดแก้ส นั่งสบาย คุมง่าย ช่วงล่างไม่มีไรมาก ขับง่ายไม่เครียด
ที่ไม่แนะนำ C Seg เพราะคุณวิ่งทางไกล หารถที่ขับสบายๆ แล้วลงไปทำงานไม่ล้าดีกว่า
Teana ผมใช้ จน 2 แสน ไม่เคยมีอะไรเสีย เพราะเข้าศูนย์ทุก 2 เดือนไงครับ ช่างเขาเปลี่ยนให้หมด
อ่อ แต่ตอนก่อนครบ 100,000 ก็เครมอะไรให้หมดเลยน่ะครับ
+ 1 ครับ
-
3 ก็เติมe85ได้นิครับ
-
ใช้งานจริง ตอบข้อ 3 ครับ ค่าบำรุงไม่เท่าไหร่ ไม่ใช่ว่าขับ C หรือว่า 3 ของจริง (หมดBSI 100000) ที่ต้องห่วงขนาดนั้น
-
ผมขอเชียร์ Mazda 3 ครับ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมคงไม่ซื้อโตโยต้ามาใช้งานนะครับ(ผมเคยใช้ Altis อยู่) เพราะราคาเช็คระยะโดยรวมไม่ได้ถูกมากมายและไม่เห็นความแตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ ส่วนอะไหล่นอกศูนย์ไม่กล้าใช้ครับถึงอะไหล่จะเป็นแบบ OEM ก็ตาม ส่วนผมไม่ห่วงเรื่องราคาขายต่อเพราะผมซื้อมาใช้จริงๆ และทุกวันนี้ถ้าจะซื้อรถใหม่ผมไม่เคยเหลียวมองรถจากโตโยต้าอีกเลยครับ(ถึงแม้ที่บ้านจะมี prius ก็ตาม)
ปล.ความเห็นส่วนตัวล้วนๆนะครับ
-
ถ้าไม่คิดเรื่องติดแก๊ส ลองดูกระบะ 4 ประตูอีก 1 ทางเลือกครับ ทนทานกว่าเก๋งและสารพัดประโยชน์ครับ
-
ใช้ชีวิตอยู่หลังพวงมาลัยมากขนาดนี้
ถ้าเป็นผมเลือกเลือกรถที่
สมรรถนะ แฮนลิ่ง ฟีลลิ่ง ปลอดภัย ขับสนุกสนาน เพลิดเพลิน ไม่เครียด ไม่เมื่อย ที่สำคัญต้องประหยัด
หากไม่ติดแก๊ส ตัวเลขความประหยัดน่าจะเหลี่ยมล้ำกันอยู่กับรุ่นที่กล่าวมา
ผมให้ลำดับความน่าสนใจดังนี้
1มาสด้า3 =เด่นหลายด้าน
2โตโยต้า อัสติส=กลางๆ
3 ฮอนด้า ชีวิค=กลางๆ
แต่ถ้าอยากได้เครื่องยนต์วิ่งทะลุหลายแสนกีโลเมตรต้องยกให้เครือง ดีเซล
ตอนนี้ก็้ได้ครูซอีกหนึ่งตัวเลือก หรือจะรอโฟกัดีเซล
ถ้าต้องเน้นเป็นรถตลาด จงไปอัสติสเลย แต่ก็จะอดได้รถที่ดีมาขับได้เหมือนกัน
-
วิ่งระยะทางไกลบ่อยๆ ต้องหารถที่ขับแล้วไม่เหนื่อยล้ามาก ช่วงล่างต้องดี ไม่เกิดสภาวะเครียดบ่อยๆ
ถ้าเงินเป็นปัจจัยหลัก ก็ต้องตามที่เค้าว่า
ซื้อพี่โต (แท็กซี่วิ่งเยอะ ใช้แยะ อะไหล่หาง่าย) พี่ฮอน (เติมอี85ได้) เจ้า 3 (ก็อี85 ได้นะ สวยด้วย)
เรื่องอะไหล่ เจ้าตลาดเค้ามีให้เยอะอยู่แล้ว อู่นอกอู่ในมีหมด แต่ของมาสด้า อะไหล่คงต้องเบิกศูนย์
ผมใช้เจ้า 3 รุ่นแรกมา ก็มีเปลี่ยน ยางรองแท่นเครื่อง ครั้งนึง (เข้าศูนย์เปลี่ยนได้ทันที) เปลี่ยนโช๊คครบสี่ต้น (วิ่งเยอะ) แถมติดแก็ส (เสียเรื่องปั๊มดูดน้ำมันไปสองครั้ง) นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย อะไหล่แบบไหนหรือครับที่รอกันเป็นเดือนๆ (แอบสงสัยครับ)
-
เอาที่ชอบเถอะครับ
แต่ถ้าใจกลัวราคาอะไหล่ หลังการขายมากจนตัดสินใจไม่ได้
ก็ Altis ไปครับ
ปล.เป็นผมเลือก mazda3
-
ตอนนี้ใช้อยู่ คืออินโนว่า ห้าปีสามแสนสามหมื่นโล ยังดีอยู่เลยติดแก็ส lpg
-
ใช้งานถึกๆ โหดๆ ผมชี้เป้าไปที่อัลติสเท่านั้นครับ
เอาซัก 1.8 ล่ะกัน แรงบิดเยอะหน่อย กดเป็นมา ขับแล้วไม่เครียด ไม่ลุ้น
พูดถึงซีวิคก็โอเคนะครับ เพื่อนผมวิ่งปีล่ะ 3-4 หมื่นโล
บ้านเพื่อนผมอยู่บางบัวทอง ขับมาเรียนที่เอแบค ค่าน้ำมันเบิกบริษัทพ่อ ขับโหดมาก วิ่งแช่ยาวๆ
ทุกวันนี้ทำงานฮอนด้าอยุธยา ขับกลับมาเรียนป.โทตอนเย็นอาทิตย์ล่ะ 2-3 วัน
FD ปี 08 วิ่งไปเกือบ 3 แสนโล ทุกวันนี้ยังอยู่ดี เกียรไม่เอ๋อ เครื่องยังฟิต
FB เองก็น่าจะทนการใช้งานระดับนี้ได้
มาสด้า3 ผมไม่คอมเม้นล่ะกัน
เชื่อว่ามันทนไม่แพ้กัน แต่พอเจออะไหล่เบิกศูนย์ซะส่วนใหญ่ อาจจะต้องเผื่อค่าใช้จ่าย+เวลา ไว้ซักหน่อย
-
รุ่นพี่ผม ทำงานแบบชีพจรลงเท้าใช้ FD 1.8 ออกมาครบปีเล่นไปแสนกว่าโล
แต่แลกกับต้องไปทำช่วงล่างกับเบรคใหม่ตั้งแต่ออกมาป้ายแดงเลย และดูแลเครื่องอย่างดีสุด
ตัวรถน่ะมันไหวครับ ถ้าเราดูแลดี ๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นฟอร์จูนเนอร์ดีเซลละ
ถ้าจะใช้รถแบบคุ้ม ๆ แล้วมองไกล ๆ ผมว่าในตัวเลือกนี้ ผมคงจบที่ Altis
แล้วเอาไปติดแก๊ส ผมเชื่อว่า ขึ้นชื่อว่าโตโยต้าคงไม่พาไปกินข้าวลิงแน่นอน
-
ผมว่า รถที่กำหนดมาทั้ง 3 คันดีหมดครับ เติม e85 ได้หมด
อยู่ที่ชอบมากกว่า ถ้าจะให้ดีไปลองขับทั้ง 3 คัน
ชอบภายนอกคันไหน (เวลาเดินขึ้นรถที่ชอบมันก็จะภูมิใจ)
ภายในคันไหน (เวลานั่งขับมันชอบก็จะขับได้นาน)
การขับขี่ (ถ้าขับขี่ตามแบบที่เราชอบได้ไม่เหนื่อย ก็จะทำให้ไม่ล้าในการทำงาน)
สำคัญสุด จขกท ไม่บอกว่ามีงบเท่าไหร่ตอนขายต่อรับว่ามันราคาตกเท่าไหร่
ค่าโสหุ่ยการใช้รถ ออกเอง หรือบริษัทจ่ายให้
ถ้าเป็นผมคง ใจอยากไป M3 รุ่นล่างสุด หรือไม่ก็รุ่นกลางที่เป็น เบาะหนัง ชอบเข็มไมล์ กับรอบเครื่องยนต์ และความสดใหม่ของรถ
-
เป็นผมจะเอา อัลติส จับเปลี่ยนช่วงล่าง เอาแค่ kayaba new sr พอครับ
คิดว่าจบกับการขับไม่เกิน 140 กม/ชม และ 200-300 กม.พักทีนึง
-
ถ้า 2 ปี 1 แสนโลแล้วเปลี่ยนเลย เอารถไรก็ได้ครับที่เราชอบ
รถญี่ปุ่น 2 ปีราคาก็ยังไม่ตกมา เป็นตกช่วงแรกอยู่
แต่ถ้ารถยุโรปอาจจะตกมากหน่อยเป็นตกช่วงสองแล้ว
ยิ่งรถออกใหม่ๆ อย่างพวก Mazda3, Altis, City ใช้สองปียังไม่ทันตกรุ่นขายราคาน่าจะดี แถมเข้าศุนย์ได้ตลอด (จริงๆก็ได้ทุกรุ่นแหละ) เอาที่ชอบที่สะดวก(ศูนย์ใกล้) ดีกว่าครับ
-
altis ครับ