Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: goldsfirm ที่ มีนาคม 30, 2014, 23:30:57
-
เพื่อนๆคิดว่า AEC จะมีผลทำให้ภาษีรถนำเข้าของไทยเปลี่ยนแปลงมั๊ยคับ (เช่น รถยุโรปราคา 3-4 ล้านขึ้นไป)
ทุกวันนี้ ภาษีนี่คูณ3 เฮ้ออออ ... ???
น่าจะไปในทิศทางใดคับรถหรู .. แพงขึ้น คงที่ รึถูกลง ? ในยุคไทย AEC เต็มตัว
-
โดยหลักการ ภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศนอกกลุ่มสมาชิก จะเป็นไปในอัตราเดียวกัน
ส่วนภาษีนำเข้าจากประเทศสมาชิกด้วยกันเอง ภาษีจะเป็น 0 (หรือน้อยที่สุด ขึ้นกับการเจรจาระหว่างกัน)
แต่ในทางปฏิบัติ ราคาสินค้า คงมีปัจจัยแปรจากระบบภาษีภายในประเทศนั้นๆด้วย
ส่วนที่ จขกท ถามถึงราคารถยุโรป
ส่วนตัวมองว่าไม่ต่างจากปัจจุบันหรอก
แถมอาจมีแนวโน้มกีดกัดสินค้าจากประเทศพวกนี้ และมาเอาดีกับสินค้าภายในกลุ่มอาเซียนด้วยกันมากขึ้นด้วยซ้ำ
หรือภายในกลุ่ม ASEAN +3 หรือ +6
-
คิดว่าเปลี่ยน เพราะมีตัวอย่างกับ Proton และ Volvo อยู่
-
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)
เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ
งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร
-
เข้าใจว่าภาษีรถยนต์ไม่เปลี่ยนนะครับ
-
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)
เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ
งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร
ที่ลาวได้ยินมาว่าเขาปรับโครงสร้างภาษีใหม่แล้วนะครับเห็นบอกพอๆกับที่ไทย
-
ถ้าเป็นรถ CBU จากยุโรป
การเข้า AEC ไม่น่าจะมีผลอะไร
และถ้าเป็นรถที่ผลิตได้ประเทศสมาชิก จะได้ประโยชน์เรื่องภาษีจาก AFTA อยู่แล้ว
ตามความเข้าใจของผม (ไม่รู้ถูกรึเปล่า)
การเข้า AEC จะมีผลต่อการเคลื่อนย้ายแรงงานมากกว่า
ดังนั้นถ้าโรงงานในประเทศในประเทศสมาชิกสามารถลดต้นทุนเรื่องแรงงานได้ ราคาจากโรงงานอาจจะถูกลง
-
โครงสร้างภาษีสำหรับในกลุ่มมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับข้อตกลงกันระหว่างรัฐบาลของแต่ละประเทศ
แต่ที่มีผลคือ ภาคแรงงาน(เฉพาะกลุ่ม) ภาคการศึกษา
-
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ
บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว
ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕
-
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ
บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว
ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕
ผม งง???? :D
-
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ
บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว
ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕
ผม งง???? :D
น่าจะตอบผิดกระทู้ครับ ;D
-
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)
เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ
งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร
แนวคิดนี้เจ๋งครับ ;D
-
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ
บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว
ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕
ป่ะ ไปหากระทู้คำถามกัน
-
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ
บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว
ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕
ผม งง???? :D
น่าจะตอบผิดกระทู้ครับ ;D
ผลของการไม่ยอม Log In ก่อนอ่านกระทู้ 55555555555555555555555+
-
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)
เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ
งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร
แนวคิดนี้เจ๋งครับ ;D
รถในลาว เขาใช้พวงมาลัยซ้ายอ่ะครับ เวลามาขับในบ้านเรามันจะขัดๆกันอ่ะครับ
ตอนนี้ ราคา ฟอร์ด WT 3.2 ในลาว อยู่ที่ 48,700 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้าเป็นAEC มันจะถูกลงใช่ไหมครับ
-
งี้ถ้าผมเป็นเจ้าของโรงงานประกอบรถยนต์
ส่งไปประกอบประเทศในกลุ่มแล้วนำกลับ
เข้ามาจะทำราคาได้ถูกกว่าประกอบในไทยหรือไม่ครับ
-
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)
เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ
งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร
ไปเปิดบริษัทในลาว นำเข้ารถพวงมาลัยขวา แล้วให้คนไทยไปสั่งจากลาวมาอีกที
อันนี้เป็นไปได้ไหมหว่า ? หรือว่า นำเข้ามา ถอดล้อถอดเบาะถอดประตู แล้วเนียนจดประกอบในลาว แล้วนำเข้าจากลาวใช้AEC
-
ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ถ้าเป็นรถยุโรปที่อยู่ภายใต้เงื้อนไขที่เป็นรถที่ผลิตในกลุ่มประเทศ aec จะได้สิทธิ์ยกเว้นภาษีนำเข้า แต่เป็นการลดลงทีละน้อยและลดลงเรื่อยๆจนกำแพงภาษีนำเข้าระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิกหดหายไป
ขอนอกเรื่องรถยนต์ไปแตะเรื่องของการทำธุรกิจในอนาคตอันใกล้นี้ คือเปิดการค้าเสรีในกลุ่มประเทศสมาชิก ข้อดีก็มีมาก ข้อเสียก็มีเยอะ ขึ้นอยู่กะว่างานนี้ใครมีดีมากน้อยกว่ากัน แข่งขันกันในตลาดที่ใหญ่ขึ้น บอกตรงๆครับ อนาคตสำหรับทุกวงการนะครับถ้าไม่เจ๋งจริงจะอยู่ยากขึ้นเรื่อยๆครับ แต่ถ้าเจ๋งจริง คุณก็รุ่งอีกยาวๆแหละครับ แค่นี้ดีกว่า เดี๋ยวพล่ามมากไปจะผิดกฏของเวปครับ 555