Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: goldsfirm ที่ มีนาคม 30, 2014, 23:30:57

หัวข้อ: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: goldsfirm ที่ มีนาคม 30, 2014, 23:30:57
เพื่อนๆคิดว่า AEC จะมีผลทำให้ภาษีรถนำเข้าของไทยเปลี่ยนแปลงมั๊ยคับ (เช่น รถยุโรปราคา 3-4 ล้านขึ้นไป)

ทุกวันนี้ ภาษีนี่คูณ3 เฮ้ออออ ...  ???

น่าจะไปในทิศทางใดคับรถหรู .. แพงขึ้น คงที่ รึถูกลง ? ในยุคไทย AEC เต็มตัว
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: mr.newton ที่ มีนาคม 31, 2014, 00:02:50
โดยหลักการ ภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศนอกกลุ่มสมาชิก จะเป็นไปในอัตราเดียวกัน
ส่วนภาษีนำเข้าจากประเทศสมาชิกด้วยกันเอง ภาษีจะเป็น 0 (หรือน้อยที่สุด ขึ้นกับการเจรจาระหว่างกัน)

แต่ในทางปฏิบัติ ราคาสินค้า คงมีปัจจัยแปรจากระบบภาษีภายในประเทศนั้นๆด้วย

ส่วนที่ จขกท ถามถึงราคารถยุโรป
ส่วนตัวมองว่าไม่ต่างจากปัจจุบันหรอก
แถมอาจมีแนวโน้มกีดกัดสินค้าจากประเทศพวกนี้ และมาเอาดีกับสินค้าภายในกลุ่มอาเซียนด้วยกันมากขึ้นด้วยซ้ำ
หรือภายในกลุ่ม ASEAN +3 หรือ +6
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: iKrit ที่ มีนาคม 31, 2014, 01:01:01
คิดว่าเปลี่ยน เพราะมีตัวอย่างกับ Proton และ Volvo อยู่
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: rokrok ที่ มีนาคม 31, 2014, 01:26:58
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)

เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ

งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: honest ที่ มีนาคม 31, 2014, 07:26:24
เข้าใจว่าภาษีรถยนต์ไม่เปลี่ยนนะครับ
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ มีนาคม 31, 2014, 08:53:43
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)

เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ

งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร
ที่ลาวได้ยินมาว่าเขาปรับโครงสร้างภาษีใหม่แล้วนะครับเห็นบอกพอๆกับที่ไทย
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: 5ume7h ที่ มีนาคม 31, 2014, 09:16:05
ถ้าเป็นรถ CBU จากยุโรป
การเข้า AEC ไม่น่าจะมีผลอะไร

และถ้าเป็นรถที่ผลิตได้ประเทศสมาชิก จะได้ประโยชน์เรื่องภาษีจาก AFTA อยู่แล้ว

ตามความเข้าใจของผม (ไม่รู้ถูกรึเปล่า)
การเข้า AEC จะมีผลต่อการเคลื่อนย้ายแรงงานมากกว่า
ดังนั้นถ้าโรงงานในประเทศในประเทศสมาชิกสามารถลดต้นทุนเรื่องแรงงานได้ ราคาจากโรงงานอาจจะถูกลง
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ มีนาคม 31, 2014, 10:03:08
โครงสร้างภาษีสำหรับในกลุ่มมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับข้อตกลงกันระหว่างรัฐบาลของแต่ละประเทศ
แต่ที่มีผลคือ ภาคแรงงาน(เฉพาะกลุ่ม) ภาคการศึกษา
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: index8915 ที่ มีนาคม 31, 2014, 11:09:59
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ

บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว



ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: Oatsenal ที่ มีนาคม 31, 2014, 11:34:02
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ

บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว



ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕

ผม งง???? :D
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: DArkMaster ที่ มีนาคม 31, 2014, 15:37:30
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ

บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว



ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕

ผม งง???? :D

น่าจะตอบผิดกระทู้ครับ ;D
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มีนาคม 31, 2014, 17:07:40
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)

เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ

งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร

แนวคิดนี้เจ๋งครับ   ;D
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ มีนาคม 31, 2014, 17:16:19
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ

บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว



ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕

ป่ะ ไปหากระทู้คำถามกัน
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ มีนาคม 31, 2014, 17:40:10
อาการเหนื่อยล้าจากขับรถทางไกล สำหรับผมคิดเกิดมาจากอาการเกร็งแขนจากการที่ถนนขรุขะ และอาการเกร็งจากการที่ต้องแพ่งตามองทาง ซะมากกว่าครับ

บางทีทัศนวิสัยไม่ดี ก้ทำให้เราเกร็งโดยไม่รู้ตัว



ถ้าถามส่วนตัว ถ้าทางไกล ชอบรถที่ ซับแรงแระแทกได้ดี ช่วงล่างแน่น พวงมาลัยหนัก แอร์เย็น เบาะนั่งสบาย แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ถ้าสบายเกินไปมันก็ชวนจะหลับเอา ๕๕๕๕

ผม งง???? :D

น่าจะตอบผิดกระทู้ครับ ;D

ผลของการไม่ยอม Log In ก่อนอ่านกระทู้  55555555555555555555555+
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: bluefox ที่ มีนาคม 31, 2014, 21:54:16
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)

เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ

งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร

แนวคิดนี้เจ๋งครับ   ;D

รถในลาว เขาใช้พวงมาลัยซ้ายอ่ะครับ เวลามาขับในบ้านเรามันจะขัดๆกันอ่ะครับ
ตอนนี้ ราคา ฟอร์ด WT 3.2 ในลาว อยู่ที่ 48,700 ดอลลาร์สหรัฐ ถ้าเป็นAEC  มันจะถูกลงใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ เมษายน 01, 2014, 00:39:31
งี้ถ้าผมเป็นเจ้าของโรงงานประกอบรถยนต์
ส่งไปประกอบประเทศในกลุ่มแล้วนำกลับ
เข้ามาจะทำราคาได้ถูกกว่าประกอบในไทยหรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ เมษายน 01, 2014, 13:02:43
แล้วแบบเห็นเขาว่าๆ รถหรูที่ลาว ราคาถูกกว่าไทยมาก(จากภาษี)

เปิด AEC แล้วเป็นยังไงครับ

งี้ผม ก็ไปซื้อรถลาว มาขับได้ใช่ไหมครับ ราคาถูกๆ ทะเบียนลาวก็ไม่เป็นไร

ไปเปิดบริษัทในลาว นำเข้ารถพวงมาลัยขวา แล้วให้คนไทยไปสั่งจากลาวมาอีกที

อันนี้เป็นไปได้ไหมหว่า ? หรือว่า นำเข้ามา ถอดล้อถอดเบาะถอดประตู แล้วเนียนจดประกอบในลาว แล้วนำเข้าจากลาวใช้AEC
หัวข้อ: Re: AEC กับราคารถหรู
เริ่มหัวข้อโดย: Noom_mtb ที่ เมษายน 01, 2014, 22:32:29
ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ถ้าเป็นรถยุโรปที่อยู่ภายใต้เงื้อนไขที่เป็นรถที่ผลิตในกลุ่มประเทศ aec จะได้สิทธิ์ยกเว้นภาษีนำเข้า แต่เป็นการลดลงทีละน้อยและลดลงเรื่อยๆจนกำแพงภาษีนำเข้าระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิกหดหายไป 
ขอนอกเรื่องรถยนต์ไปแตะเรื่องของการทำธุรกิจในอนาคตอันใกล้นี้ คือเปิดการค้าเสรีในกลุ่มประเทศสมาชิก ข้อดีก็มีมาก ข้อเสียก็มีเยอะ ขึ้นอยู่กะว่างานนี้ใครมีดีมากน้อยกว่ากัน แข่งขันกันในตลาดที่ใหญ่ขึ้น บอกตรงๆครับ อนาคตสำหรับทุกวงการนะครับถ้าไม่เจ๋งจริงจะอยู่ยากขึ้นเรื่อยๆครับ แต่ถ้าเจ๋งจริง คุณก็รุ่งอีกยาวๆแหละครับ แค่นี้ดีกว่า เดี๋ยวพล่ามมากไปจะผิดกฏของเวปครับ 555