Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Harem ที่ มีนาคม 31, 2014, 16:47:45
-
ตามหัวกระทู้เลยครับ ;D
-
ในตอนนีัเทใจให้โคโลราโดหมดเลย แรงดีในเกียร์กระปุก ;D
-
ผมก็ชอบโคโรราโด้ตัวนี้นะ แถมประหยัดกว่าแรนเจอร์ด้วย ;D
ถ้าจะเอาแรนเจอร์สำหรับผมเหตผลเดียวเลยคือ อุปกรณ์ความปลอดภัยครบกว่า
ถ้าจะเอาแรงส์ ผมเอาโคโรราโด้ ;D
-
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ Colorado เร่งไวกว่า ปลายไหลกว่า(แต่ล็อค184)
ถ้าเป็นบอดี้ 4 ประตู Colorado ช่วงล่างจะนั่งสบายกำลังดี แต่ถ้า 2 ประตู..ยังจะมีนิสัยแบบกระบะ
ยุคเก่าๆอยู่นั่งไปบางทีก็มึน ส่วน Ranger ไม่ต้องพูดถึงเรื่อง Handling เพราะดีระดับต้นๆของคลาสอยู่แล้ว
แต่บางทีก็แอบอยากให้มันนั่งสบายกว่านี้หน่อย
พวงมาลัย..อันนี้ชัดๆ Ranger มั่นคง น้ำหนักดี และเวลาคิดจะเลี้ยวก็ตอบสนองทันใจกว่า
ออพชั่น ผมไม่ถนัดเท่าไหร่แต่ดูผ่านๆFord ดูแพรวพราวกว่าในขณะที่ Colorado นั้นดูธรรมดา
มีแอร์ออโต้จัดจอกลม มีวิทยุMyLink มีการปรับจอ MID ตรงหน้าปัดใหม่
-
Wildtract 3.2 ครับ อันนี้ Passion ล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับการใช้งานเลย
-
ชอบ 3.2 มากกว่าเหมือนกันครับแต่รอนานมากทำเขวเหมือนกัน
-
เรนเจอร์ ช่วงล่างดีกว่า เกาะกว่าแฮนลิงดีกว่า ออฟชันดีกว่า วัสดุภายในดีกว่า
โคโลราโด้ แรงกว่าประหยัดกว่า
-
3.2WT ห้องโดยสารเหนือกว่าครับ ชอบส่วนนี้ เรื่องความเเรง DMax ตัวเก่ายังเเรงกว่า3.2เลยครับ
-
WT3.2 ครับ บางห้างใน ตจว จอดพรมแดงได้ด้วย ;D ;D ;D
-
เรนเจอร์ ยังไงก็ภาพลักษณ์ดีกว่า
-
เทใจให้ Ranger 3.2 ขาดลอยครับ :D
มันดูเด่นกว่าจริงๆ เวลาอยู่บนถนน ยิ่งสีส้มนี่แบ่บ...ใจละลาย :o
-
ในแง่ความคุ้มค่าต่อราคา ผมยกให้โด้น่ะ
แต่นอกนั้น เรนเจอร์กินเรียบครับ
-
ถามคืนคำเดียวเลย "รีบใช้รถมั้ยครับ"
ถ้ารีบ ก็ตัด 3.2 ออกไปก่อนเลย ;D ;D
-
เป็นผมเอา WT ครับ ศูนย์บริการสองบ้านนี่พอ ๆ กัน
แต่ถ้าเอาเท่ไม่แคร์อะไร WT จบตั้งแต่ในมุ้งแล้ว
อีกอย่าง Colorado ผมมองว่ามันยังขับไม่สนุกเท่า WT ;D
-
wt +1
-
Wt3.2 อีกเสียงครับ ปรกติใช้ fortuner ได้ไปใช้ wt3.2ของเพื่อนทริปนึง2พันกว่าโล บอกตง อิดฉามันเลย
ประหยัดกว่า แรงกว่า เกาะถนนดีเลย วิ่งไปเส้นระนองพังงาภูเก็ตสบายๆ เสียดายศูนย์บริการยังไม่ค่อยน่าใว้้ใจ ;D
-
ถ้าเป็นผม ผมเลือก WT 3.2 ครับ ขับไปไหนลงจากรถมาหล่อสุดๆไปเลย
-
wt 3.2 เป็นรถที่ดูดีภายนอก แต่คันเร่งแปลกๆ กดไม่มา พอสักพักเสือกมา แบบนี้อันตราย คันเร่งสั่งไม่ได้ เป็นรถที่แย่ลำดับสองในการซื้อ ต่อจาก FD ถ้าอยากขับมันส์อย่าซื้อ WT3.2
ที่บอก 3.2 ประหยัดกว่า ฟอร์ ไม่น่าใช่ ช่วงล่างดีกว่า วีโก้ แต่ไม่ดีกว่า ฟอร์
-
เทใจให้ Ranger 3.2 ขาดลอยครับ :D
มันดูเด่นกว่าจริงๆ เวลาอยู่บนถนน ยิ่งสีส้มนี่แบ่บ...ใจละลาย :o
เพราะสีล่ะมั้งครับ Ranger สีดำด้านซ้ายไม่เด่นเลย(แต่ไม่ใช่WTนะ)
ถ้าเลือกไม่ได้ เลือกที่ชอบภายนอกภายในเลยครับ ส่วนตัวผมแล้ว เวลานั่งในRangerแล้วผมอึดอัด
คงเป็นเพราะการออกแบบ และโทนสี ผมเลยเลือกChev
-
น่าสนใจกว่า WT3.2 ครับ
แต่ถ้าซื้อไปแต่งผมว่าต้องยกให้โด้นะ
จับดันราง ล้อขอบ20 จัดช่วงล่างอีมู+โดบินสัน แหล่มเลยคร๊าบ
-
wt 3.2 เป็นรถที่ดูดีภายนอก แต่คันเร่งแปลกๆ กดไม่มา พอสักพักเสือกมา แบบนี้อันตราย คันเร่งสั่งไม่ได้ เป็นรถที่แย่ลำดับสองในการซื้อ ต่อจาก FD ถ้าอยากขับมันส์อย่าซื้อ WT3.2
ที่บอก 3.2 ประหยัดกว่า ฟอร์ ไม่น่าใช่ ช่วงล่างดีกว่า วีโก้ แต่ไม่ดีกว่า ฟอร์
ทริปนั้นไปกลับผมจำได้ว่าคำนวนน้ำมันออกมาได้แถวๆ 14โลลิตรในขณะที่ fortuner ได้แถวๆ 11โลลิตรตลอดครับ ทุกวันนี้ก็ยังใช้คันนี้อยู่ก็ยังได้ตัวเลยประมาณนี้ตลอด
เรื่องคันเร่ง lag จริง แต่ก็ในระดับปรกติของคันเร่งไฟฟ้าที่จะมี delayนิดนึงครับ ผมรับได้นะ fortuner ก็เป็นครับ
ช่วงล่าง wr3.2 ผมวิ่งได้ 180 ได้โดยไม่เครียด ในขณะที่ fortuner ผม 150-160 ก็พวงมาลัยเหวอๆแล้วครับ
ซึ่งปรกติผมก็วิ่งแค่ 100-110 เท่านั้นแหละ วันนั้นลองของดูครับ
แต่ถ้าให้ซื้อford ผมยังไม่พร้อมเสี่ยงกะศูนย์บริการครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
-
ตอนนี้ราคาปัจจุบัน
Colorado C-Cab 2.8 A/T LTZ 4x4 Z71 998,000
Ranger Doublecab Wildtrak 3.2 A/T 4x4 1,109,000
ส่วนต่าง 111,000 บาท
ถ้าคิดว่าเงิน 1 แสนบาทไม่ใช่ปัญหาในการจ่าย ก็เลือก Ranger ได้เลยครับ
เงินที่เพิ่มมากับข้าวของที่ได้ค่อนข้างดี แต่ก็ไม่ถึงขนาดคุ้มเวอร์จ่ายโดยไม่ต้องคิด
เพราะตอนนี้ Wildtrak 2.2 ก็ประเคนใส่ Option เหล่านี้มาแล้วเหมือนกัน
ถ้านับเฉพาะตัวรถและการขับขี่ สิ่งที่ Colorado เหนือกว่า Ranger
คือเครื่องที่แรงกว่า และประหยัดกว่า เกียร์ทำงานฉับไวกว่า
คุณจะ Happy กับการตอบสนองของเกียร์ Colorado มากกว่า Ranger
ห้องโดยสารที่โปร่งสบายกว่า ช่วงล่างที่นุ่มนวลกว่า Ranger นิดหน่อย
แต่นอกนั้นแล้ว Ranger เหนือกว่าในหลายๆด้าน เช่น พวงมาลัยแม่นยำกว่า
ความนิ่งของช่วงล่างในความเร็วสูงทำได้ดีกว่า Colorado
แต่ถ้าไม่แน่ใจในเงิน 1 แสนบาทที่เพิ่มมา Colorado ก็นับว่าคุ้มค่าในการเลือกครับ
เพราะระบบความปลอดภัยช่วยเหลือการขับขี่ที่มีให้ก็ล้น เยอะที่สุดในบรรดากระบะ
ขาดก็เพียงแต่ Passive Safety อย่างถุงลมข้างและม่านถุงลม ที่ยังให้มาน้อยกว่า Ranger
-
Ranger คือสิงที่ใช่ :o อารมณ์ล้วนๆ แล้วคุณจะโด่นเด่นในถนนมากๆ
-
ผมจะเห็นต่างกับคุณ MoO Cnoe ก็ต้องเรื่องห้องโดยสารนั้นละ 3.2WT ห้องโดยสารกว้าง โปร่งกว่า โคโลราโด อยู่พอสมควร วัสดุที่ดีกว่า
เรื่องช่วงล่างนี้ WT เเข็งจริงๆครับ กระเด้งเป็นเกวียนก็ว่าได้ นั่งเเล้วเหนื่อยครับ
อัตราสิ้นเปลื้อง กินครับแต่ก็รับได้ เต็มถังวิ่งแบบปกติ ไม่เเคร์ค่าน้ำมัน ก็ได้ราวๆ800กิโลเมตรครับ เหลือในถังวิ่งได้อีกสัก 80กิโลเมตร ใช้ทางไกลนะครับ ถ้าวิ่งในกทม กินครับ ไม่เคยจับแต่น้ำมันมันลดอย่างรวดเร็ว
2.2WT กับ3.2WT เอาตัวไหนดี? ถ้างบไม่ใช่ปัญหา 3.2WT ครับ เงินที่เพิ่มมาคุ้มครับ รายละเอียดมันต่างกันเยอะครับทั้งที่มองเห็นไม่เห็น 3.2 มีออยเกียร์ติดมาด้วยนะครับ
-
พูดกันเฉพาะตัวรถล้วนๆนะครับ ไม่เอาเรื่อง ศูนย์/ จุกจิก/ รอนาน หรืออะไรก็ตาม
ถ้าทั้งสมมติว่าสองค่ายนี้มีรถพร้อมออกเป็นผม ผมเลือกเรนเจอร์ครับ 3.2 WT มันดีกว่าในภาพรวม
ทั้งภายนอกที่บึกบึนคันใหญ่ดูสะดุดตาดีไซน์รอบคันมันสวยแม้จะมีบางจุดที่ผมว่ายังไม่ค่อยลงตัวแต่เห็นบนถนนทีไรมองตามตลอดทุกที ;D เทียบกับ Colorado แล้วดีไซน์มันไม่บึกเท่า ranger แต่ผมมองว่ามันดูลงตัวกว่าและผมชอบมันนะแต่ไม่มากเท่า 3.2 WT รายนั้นสีไหนก็ได้มาเหอะมาเลยขอ..... 555+
ภายในนี่แหล่ะเป็นส่วนที่เรนเจอร์ทำได้ดีมากวัสดุการประกอบที่ดูดีเหมือนนั่งใน SUV มีอุปกรณ์ให้เยอะเหมาะสมกับราคา เทียบกับ Colorado ภายในผมก็ถูกใจหมดนะแต่มันไม่เด่นและไม่น่าใช้เท่า 3.2 WT จุดเด่นของมันจริงๆคือ การนั่งโดยสารทั้งตอนหน้าและหลังโดยเฉพาะด้านหลังด้วยความนุ่มและรูปทรงของเบาะ สำหรับคนตัวสูงขายาว(ผมกับเพื่อนสูง183/ 185 cm หนัก 90/100) นั่งภายในรถสองรุ่นนี้เทียบกันแบบติดๆในงานมอเตอร์โชว์ ยืนยันเลยว่าถ้าปรับเบาะหน้าไว้ในตำแหน่งที่ขับจริงแล้วมาลองนั่งหลัง ผมกับเพื่อนสามารถนั่งโดยสารใน Colorado ได้สบายกว่าชัดเจนครับและชอบมากกว่าเรนเจอร์ที่มันรู้สึกสบายน้อยกว่า และเนื้อที่เหลือน้อยกว่า ขอไม่พูดถึงโทนสีนะเพราะแน่ล่ะสีครีมมันอาจทำให้รู้สึกโล่งโปร่งกว่าสีดำก็จริงครับ แต่เมื่อนั่งเทียบดูแล้วผลมันออกมาแบบนี้เองช่วยไม่ได้
สุดท้ายเรื่องการขับขี่ จากประสบการณ์ ถ้าใช้งานทั่วไปสำหรับครอบครัวผม ที่ส่วนใหญ่ใช้ในเมืองออกต่างจังหวัดบ้างและขับเร็วไม่เกิน 140 km/h โดยสารกัน 4 คนประจำ แน่นอนโจทย์มาแบบนี้ต้องเลือก colorado แน่นอนเพราะตรงหมด แต่..... ด้วยอารมณ์ความหลงไหลผมถึงเลือก 3.2 WT ครับ ถึงจะตอบโจทย์ได้ไม่ครบก็ไม่ว่าเพราะภาพรวมรถมันดีกว่าจริงๆ จบ.....
-
ผมจะบอกข้อเสียของ Ranger WT 3.2 อีกอย่างนึงที่ไปๆมากลายเป็นโจทย์สำคัญข้อนึงที่ทางบ้านผมรุ่นรถรุ่นนี้ออกไปจากตัวเลือกคือ ค่าภาษีประจำปีที่แพงบรรลัยกัน ปีนึงเฉียดๆ8พันบาท เพราะมันเป็นเครื่อง 3,200 D-MAX,VIGO ยังเสียภาษีน้อยกว่าอีก อีกจุดนึงที่โคโลราโด้ได้เปรียบเรนเจอร์คือการเป็นคู่แฝดกับอีซุซุ ทำให้อะไหล่หลายๆอย่างสามารถใช้ร่วมกับอีซุซุได้ หาอะไหล่ได้ง่ายกว่าเรนเจอร์เยอะ
-
ผมจะบอกข้อเสียของ Ranger WT 3.2 อีกอย่างนึงที่ไปๆมากลายเป็นโจทย์สำคัญข้อนึงที่ทางบ้านผมรุ่นรถรุ่นนี้ออกไปจากตัวเลือกคือ ค่าภาษีประจำปีที่แพงบรรลัยกัน ปีนึงเฉียดๆ8พันบาท เพราะมันเป็นเครื่อง 3,200 D-MAX,VIGO ยังเสียภาษีน้อยกว่าอีก อีกจุดนึงที่โคโลราโด้ได้เปรียบเรนเจอร์คือการเป็นคู่แฝดกับอีซุซุ ทำให้อะไหล่หลายๆอย่างสามารถใช้ร่วมกับอีซุซุได้ หาอะไหล่ได้ง่ายกว่าเรนเจอร์เยอะ
ตัวใหม่มันเดินคนละทางแล้วไม่ใช่รึครับ
-
ผมจะบอกข้อเสียของ Ranger WT 3.2 อีกอย่างนึงที่ไปๆมากลายเป็นโจทย์สำคัญข้อนึงที่ทางบ้านผมรุ่นรถรุ่นนี้ออกไปจากตัวเลือกคือ ค่าภาษีประจำปีที่แพงบรรลัยกัน ปีนึงเฉียดๆ8พันบาท เพราะมันเป็นเครื่อง 3,200 D-MAX,VIGO ยังเสียภาษีน้อยกว่าอีก อีกจุดนึงที่โคโลราโด้ได้เปรียบเรนเจอร์คือการเป็นคู่แฝดกับอีซุซุ ทำให้อะไหล่หลายๆอย่างสามารถใช้ร่วมกับอีซุซุได้ หาอะไหล่ได้ง่ายกว่าเรนเจอร์เยอะ
ผมลืมคิดค่าต่อทะเบียน ไม่ทราบว่า 3.2จ่ายแพงกว่าเท่าไรหรอครับ
-
ค่าต่อทะเบียนปีหนึ่ง wt3.2 แพงกว่า ไม่น่าเกิน 4000 บาท ตีว่าวันละ 10 บาท ถ้าจะซื้อรถกระบะตัวท็อปราคาคันละล้านได้ แต่จะไม่ซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ก็ งง ๆ อยู่ครับ
คงต้องหันไปซื้อกระบะแค็ปคุ้มที่สุด
-
ค่าต่อทะเบียนปีหนึ่ง wt3.2 แพงกว่า ไม่น่าเกิน 4000 บาท ตีว่าวันละ 10 บาท ถ้าจะซื้อรถกระบะตัวท็อปราคาคันละล้านได้ แต่จะไม่ซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ก็ งง ๆ อยู่ครับ
คงต้องหันไปซื้อกระบะแค็ปคุ้มที่สุด
+1 ตามนั้น รถราคาเป็นล้าน ผมก็เจอเยอะครับซื้อแคปดีกว่าต่อภาษีถูก
เพื่อนออกกระบะแคปได้คืนหมื่นกว่ามั้ง ถ้าซื้อสี่ประตูจะได้คือนเจ็ดหมื่นกว่า
หักกันแล้วสี่ประตูแพงกว่านิดเดียว แต่เพื่อนบอกจ่ายภาษีแพงเลยไม่เอา
พอได้มานั้งหลังรถผมไทรทันสี่ประตูมันร้อง สบายกว่าแคปมากๆ
-
ค่าต่อทะเบียนปีหนึ่ง wt3.2 แพงกว่า ไม่น่าเกิน 4000 บาท ตีว่าวันละ 10 บาท ถ้าจะซื้อรถกระบะตัวท็อปราคาคันละล้านได้ แต่จะไม่ซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ก็ งง ๆ อยู่ครับ
คงต้องหันไปซื้อกระบะแค็ปคุ้มที่สุด
น่าจะแพงกว่า เครื่อง3000 ไม่เกิน400บาทนะครับ เห็นเขาว่า cc ละ2บาท
-
wt 3.2 เป็นรถที่ดูดีภายนอก แต่คันเร่งแปลกๆ กดไม่มา พอสักพักเสือกมา แบบนี้อันตราย คันเร่งสั่งไม่ได้ เป็นรถที่แย่ลำดับสองในการซื้อ ต่อจาก FD ถ้าอยากขับมันส์อย่าซื้อ WT3.2
ที่บอก 3.2 ประหยัดกว่า ฟอร์ ไม่น่าใช่ ช่วงล่างดีกว่า วีโก้ แต่ไม่ดีกว่า ฟอร์
ทริปนั้นไปกลับผมจำได้ว่าคำนวนน้ำมันออกมาได้แถวๆ 14โลลิตรในขณะที่ fortuner ได้แถวๆ 11โลลิตรตลอดครับ ทุกวันนี้ก็ยังใช้คันนี้อยู่ก็ยังได้ตัวเลยประมาณนี้ตลอด
เรื่องคันเร่ง lag จริง แต่ก็ในระดับปรกติของคันเร่งไฟฟ้าที่จะมี delayนิดนึงครับ ผมรับได้นะ fortuner ก็เป็นครับ
ช่วงล่าง wr3.2 ผมวิ่งได้ 180 ได้โดยไม่เครียด ในขณะที่ fortuner ผม 150-160 ก็พวงมาลัยเหวอๆแล้วครับ
ซึ่งปรกติผมก็วิ่งแค่ 100-110 เท่านั้นแหละ วันนั้นลองของดูครับ
แต่ถ้าให้ซื้อford ผมยังไม่พร้อมเสี่ยงกะศูนย์บริการครับ
ความคิดคล้ายๆพี่ชายผมและหลายๆคนที่มีรถทั้ง2รุ่นนี้ในครอบครอง fortunerนี่รถขายดีจนแทบมีทุกบ้าน ส่วนWT3.2ก็รถที่สวยจนต้องจ่ายแพงกว่าเดิมเป็นแสนถึงจะได้รถเลย
-
ค่าภาษีต่อทะเบียนประจำปี
Ranger 3.2 7,692 บาท
D-max 3.0 6,896 บาท
Colorado 2.8 6,004 บาท
-
ค่าต่อทะเบียนปีหนึ่ง wt3.2 แพงกว่า ไม่น่าเกิน 4000 บาท ตีว่าวันละ 10 บาท ถ้าจะซื้อรถกระบะตัวท็อปราคาคันละล้านได้ แต่จะไม่ซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ก็ งง ๆ อยู่ครับ
คงต้องหันไปซื้อกระบะแค็ปคุ้มที่สุด
คุยกันเรื่องกระบะ4ประตูจะเอากระบะแค็ปมาเทียบทำแมวน้ำอะไรล่ะครับ Colorado 2.8 ภาษีประจำปีถูกกว่าเกือบ2พันบาท บางคนบอกเงินแค่2พันบาท ส่วนผมเงินตั้ง2พันบาท/ปีครับ ถ้าประหยัดได้ก็เป็นเรื่องดีอยู่แล้ว ถ้ามองในแง่ความคุ้มค่าโดยรวมยังไง colorado 2.8 ก็คุ้มกว่า ranger 3.2 WT ราคาขายตั้งถูกกว่า ส่วนลดของแถมได้เยอะกว่า (เรนเจอร์3.2แค่ขอประกันแถมยังยากเลย) ภาษีรายปีก็ยังถูกกว่าอีก
ผมจะบอกข้อเสียของ Ranger WT 3.2 อีกอย่างนึงที่ไปๆมากลายเป็นโจทย์สำคัญข้อนึงที่ทางบ้านผมรุ่นรถรุ่นนี้ออกไปจากตัวเลือกคือ ค่าภาษีประจำปีที่แพงบรรลัยกัน ปีนึงเฉียดๆ8พันบาท เพราะมันเป็นเครื่อง 3,200 D-MAX,VIGO ยังเสียภาษีน้อยกว่าอีก อีกจุดนึงที่โคโลราโด้ได้เปรียบเรนเจอร์คือการเป็นคู่แฝดกับอีซุซุ ทำให้อะไหล่หลายๆอย่างสามารถใช้ร่วมกับอีซุซุได้ หาอะไหล่ได้ง่ายกว่าเรนเจอร์เยอะ
ตัวใหม่มันเดินคนละทางแล้วไม่ใช่รึครับ
ช่วงล่างไงครับ รุ่นใหม่ยังเบิกแทนกันได้ทุกชิ้น รวมทั้งพวกอะไหล่ตัวถังบางส่วนใช้แทนกันได้
-
wt ครับ อดทนรอนานหน่อย ของเขาดีจริงๆ