Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: l3aibai ที่ เมษายน 01, 2014, 10:55:54
-
ต้องตัดสินใจแล้วครับ เซลล์จะสั่งรถอาทิตย์นี้ละฮะ
ตอนนี้จอง Sedan Core ไปครับ
อยากถามทุกท่านว่า ถ้าอยู่ในสถาการณ์แบบผม จะตัดสินใจไปรุ่น H ไหมครับ
1. ไฟหน้า Bi-Xenon + Daylight ไฟท้าย Led ( อันนี้ชอบมากๆครับ อยากได้ )
2. จอ Active Drive Display แสดงผลบอกความเร็ว และ ข้อมูลต่างๆ ( เฉยๆครับ )
3. ล้อขอบ 18 ( ยังไงก็จะเปลี่ยนอยู่แล้วครับ ไม่ใส่ล้อเดิมแน่นอนครับ )
4. ไฟเปิด-ปิด + ปรับสูงต่ำ Auto จับจากการหมุนพวงมาลัย ( ไม่รู้สึกว่าจำเป็นเลยซักนิดครับ )
หลักๆ 4 ข้อ ที่เพิ่มจากรุ่น C ขึ้นมา ส่วนในวงเล็บ คือ ความรู้สึกที่มีต่อสิ่งที่เพิ่มขึ้นมา
เท่ากับว่าลึกๆแล้ว ผมอยากได้สิ่งที่เพิ่มเข้ามา มีเพียง ไฟ อย่างเดียว
เพราะถาม Sale แล้ว Sale บอก ไฟตัว H มีเบิก 0 แน่นอน แต่อาจจะไม่ได้รับติดตั้งให้
ทุกท่านคิดว่า ถ้าเป็นแบบนี้ควรเขยิบขึ้นไปเล่น H ดีไหมครับ
หรือ C เหมือนเดิมแล้วค่อยเบิกไฟจาก 0 เอาดีครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้ามากครับ :)
-
เอาไอเดียของผมมาแชร์นะครับ
ผมเลือกเอา Hatchback รุ่น Entry 8.33 แสน เพราะเป็นรุ่นที่ถูกที่สุด ใช้ไปซักพัก แล้วเอา หัว-ท้าย รุ่น 2.2D 6MT Hatchback จากญี่ปุ่นมาสลับของใส่ ที่เหลือเก็บเป็นอะไหล่สำรอง
ผมอยากได้เครื่องดีเซลในรถ C-Segment ครับ ในเมื่อ Mazda ไม่เอามาขาย ผมก็จะทำเองซะเลย
-
จะเอาแค่ไฟอย่างเดียว ผมว่าเบิก0ดีกว่าครับ
0รับติดตั้งร้อยเปอเซ็นครับ ขนาดเอาของข้างนอกไปให้ช่างที่0ติดให้เค้ายังทำรับทำเลย
ทุกอย่างที่ลูกค้าอยากได้ ช่างมาสด้าจัดให้ เค้าว่างั้น (ในกรอบที่ทำได้) ;D
-
เอาแค่นี้เบิกศูนย์คุ้มกว่าครับแน่นอน
-
ต้องดูราคาไฟหน้า +หลัง กลัวมันจะแพงนะสิ อาจจะ หน้า หลัง 20000+-30000
ต้องเอามาคิดดูว่าคุ้มไหม ;D ;D
-
ข้อ1ข้อเดียวผมว่าเบิกศูนย์ราคาป้วนเปี้ยน 50K แน่นอนครับ (อ้างอิงจากCivic FB เบิกไฟฟน้าตัวท๊อปและไฟท้ายไฮบริดมาใส่) ผมว่าเพิ่มไปทีเดียวจบจากโรงงานดีกว่าครับ
-
คุ้มอยู่นะครับ 60,000 บาท กัดฟันเพิ่มไปเลยครับ ไม่งั้นคาใจ
ส่วนล้อ ถ้าต้องเปลี่ยน ล้อเดิมกับยาง 18" ก็ขายได้ราคาอยู่ ผิดกับล้อ 16" คงขายไม่ได้ราคาเท่าไหร่
ส่วนต่างตรงนี้ เอาไปซื้อล้อชุดใหม่ได้ เพิ่มเงินนิดหน่อย
-
เอารุ่นถูกสุดนั่นแหละครับ option พวกนั้น มันก็อยากได้ตอนแรก
ขี่ๆ ไป เดี๋ยวก็ทำใจได้ แถมยังมีเงินเหลือ เผื่อมีความจำเป็น
ปล. ถ้ามีเงินเยอะ จัดรุ่นสูงไปเลยครับ ไม่ต้องเสียเวลาแต่ง 60000 หาแป๊ปเดียว
-
ผมว่าข้อ 1 กับข้อ 4 สัมพันธ์กันนะ (ไฟต้องมากับเซนเซอร์)
ถ้าซื้อมาติดเองอาจจะได้มาแต่ไฟ แต่ระบบการทำงานไม่สมบูรณ์ เพราะไม่มีเซนเซอร์
สรุปคือจะเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายป่าวครับ
ผมว่ายอมเพิ่ม 60,000 ดีกว่าครับ :D
-
ส่วนตัวว่ายอมเพิ่มครับ ;)
-
ส่วนตัวว่าคุ้มครับ
-
ไฟหน้าตัวเก่าเบิกศูนย์ เกือบ 3หมื่นเลยนะครับ
ไฟหน้า-หลัง ล้อ 18 เบิกศูนย์ แพงกว่า 60kแน่นอน
-
60000 เพิ่มเลยครับ ถ้าคิดจะเรื่องว่าดีหรือไม่ดีเนี่ย
เอาครบๆ จากโรงงานก่อน ค่อยเปลี่ยนทีหลัง (ถ้าไม่ชอบ ถึงเวลาอาจไม่เปลี่ยนก็ได้ ฮา..)
ยังจะดีกว่า เอาล่างๆ แล้วเปลี่ยนเพิ่มเติมทีหลังอีกนะ (ต้องมารื้อรถคุณอีก)
-
ถ้าไม่เดือดร้อนส่วนต่าง 6 หมื่น (ถ้าซื้อผ่อน ค่างวดต่อเดือนผมว่าเพิ่มขึ้นนิดเดียว) คุ้มมากครับ
-
60,000 ได้ล้อ 18" ถึงขะเปลี่ยนก็เถอะ , bi xenon ก็คุ้มแล้วครับ ไม่ต้องไปเพิ่มให้เสียเวลา มีปัญหาเสียจิตอีก อิ
-
ถ้าไม่เดือดร้อนส่วนต่าง 6 หมื่น (ถ้าซื้อผ่อน ค่างวดต่อเดือนผมว่าเพิ่มขึ้นนิดเดียว) คุ้มมากครับ
ถูกต้องเลยครับ
-
อยากบอกวีาไฟหน้าของ ex รุีน GT (top มี bixenon) ข้างละ 30000อ่ะน ของมาสด้าไม่รุ้เท่าไหร่ ถัาราคาใกล้เคียง เพิ่ม 60000 คุ้มกว่า
-
เพิ่ม 60,000.- คุ้มครับ
-
เพิ่มเถอะครับ แค่หกหมื่นเอง
ผมว่าคุ้มนะ กับออฟชั่นที่ได้มา
-
คุ้มครับ เพราะเบิกใหม่ไฟฟ้าคู่นึงก็หนักเอาเรื่อง
ถ้าจากโจทย์อย่างผมถ้าเพิ่มจาก e ไป h นี่สิ ไม่ต้องคิดเลย 55555 ขอที่บ้านไปแล้ว โดนด่ายับ
-
สำหรับผมเอง ผมเพิ่มจาก E. ไป. H เลยครับ ดูที่ค่างวดจ่ายเพิ่มอีกสองพันก่าๆเอง ไม่คาใจดี
สำหรับE นี่คุ้มมากครับ สำหรับHนี่สวยมากครับ มีอีกอัน กระจังหน้าไม่เหมือนกันนะครับ
อันนึงดำด้าน อีกอันดำเปียโน แค่ไฟ กับ กระจัง. กับล้อ 18ผมว่าก็คุ้มแล้ว.
แต่ที่ไม่คุ้มคือHP ไม่มีเบาะไฟฟ้าไม่มีครุส ผมว่าแพงไป
-
นี่ผมพึ่งรู้นะว่า ไฟหน้ารถมันแพงขนาดนั้นเลยเหรอ
ปกติใช้รถไม่เคยเปลี่ยนไฟหน้ารึเครมไฟหน้าเลย
เป็นครั้งแรกที่ทราบราคาไฟหน้าแบบนี้ หลักหมื่นเลยเหรอครับ :o
ถ้าราคาขนาดนี้จริง เออ ผมว่า ขยับเงินเถอะครับ เอามาจากโรงงานดีกว่า
ถ้าข้างละ3หมื่นจริง เหงื่อตกเลยละ ไฟหน้า ไฟท้าย :D
-
ผมไม่อยากได้ล้อ 18 เพราะมันแข้งกระด้างมาก และไม่ชอบเบาะสีขาวแซมดำ ผมว่า option เบาะดำในตัว c ดูดีกว่ามาก และล้อ 16 ก็น่าจะนุ่มนวลกว่าในการขับขี่ ส่วนไฟนั้นผมเฉยๆเพราะไม่ค่อยได้ขับกลางคืน ส่วนใหญ่จะขับกลางวัน ไฟเดย์ไลท์ก็งั้นๆไม่รู้สึกอยากได้ จริงๆอยากได้กล้องหลังและเซ็นเซอร์มากกว่า ผมเลือกตัว C ก็น่าจะเพียงพอครับ
-
สำหรับผมเอง ผมเพิ่มจาก E. ไป. H เลยครับ ดูที่ค่างวดจ่ายเพิ่มอีกสองพันก่าๆเอง ไม่คาใจดี
สำหรับE นี่คุ้มมากครับ สำหรับHนี่สวยมากครับ มีอีกอัน กระจังหน้าไม่เหมือนกันนะครับ
อันนึงดำด้าน อีกอันดำเปียโน แค่ไฟ กับ กระจัง. กับล้อ 18ผมว่าก็คุ้มแล้ว.
แต่ที่ไม่คุ้มคือHP ไม่มีเบาะไฟฟ้าไม่มีครุส ผมว่าแพงไป
ก็มันติดตรงที่สองพันกว่าๆถึงสามพันนี่แหละครับ เงินเดือนสาร์ทก็พอประมาณนึง ผ่อนรถ,ค่าเช่าบ้าน,ค่าน้ำมัน,ค่ากินค่าใช้
พอหักลบกลบหนี้แล้ว 2-3 พันมันก็เยอะพอดู
-
ไฟรถรุ่นใหม่ๆญีปุ่่นเดี๋ยวนี้แพงหมดละครับ ที่เป็นโ๕มโปรเจคเตอร์ ของ acv40 ตัวโคมธรรมดายังข้างละหมื่นนิดหน่อยเลย ถ้าตัว acv50 ตัว led นี่คนรู้จักเคลมมาประกันแจ้งว่า ข้างละ 60000 +- นี่แหละครับคร่าวๆนะ ผมจำเลขชัวๆไม่ได้แล้ว
ไฟ bi-xenon สว่างนะครับ ดีกว่าของเดิมๆแน่นอน ไม่แยงตาชาวบ้านด้วย
ล้อขอบ 18 ถ้าเปลี่ยนชัว ได้รถมาจัดแม็กใหม่เลย แล้วเก็บไว้ขาย น่าจะราคาดีอยู่
แก้ไขครับ เมื่อคืนสงสัยจะตาลาย อ่านผิดจริงๆ เรื่องไฟเลี้ยวตาม ไม่มีจริงๆครับ ขอบคุณมากครับที่แย้งให้
-
เลือกตัวแพงครับ คุ้มกว่า ไฟ+ล้อ ก็ถือว่าคุ้มแล้ว
ไม่ชอบรื้อรถ ช้ำเปล่าๆ ยังไงๆการติดตั้งไฟใบซีนอนจากโรงงานก็เนียนกว่ามาตัดต่อสายไฟกันทีหลังแน่นอน เสี่ยงประกันหลุดด้วย
-
ไฟรถรุ่นใหม่ๆญีปุ่่นเดี๋ยวนี้แพงหมดละครับ ที่เป็นโ๕มโปรเจคเตอร์ ของ acv40 ตัวโคมธรรมดายังข้างละหมื่นนิดหน่อยเลย ถ้าตัว acv50 ตัว led นี่คนรู้จักเคลมมาประกันแจ้งว่า ข้างละ 60000 +- นี่แหละครับคร่าวๆนะ ผมจำเลขชัวๆไม่ได้แล้ว
ไฟ bi-xenon สว่างนะครับ ดีกว่าของเดิมๆแน่นอน ไม่แยงตาชาวบ้านด้วย
ส่วนระบบไฟเลี้ยวตาม ใช้ดีครับ ในทางมืดๆตามป่า หรือในต่างจังหวัดที่ไฟไม่ีมีเลย
ล้อขอบ 18 ถ้าเปลี่ยนชัว ได้รถมาจัดแม็กใหม่เลย แล้วเก็บไว้ขาย น่าจะราคาดีอยู่
มีระบบไฟเลี้ยวตามด้วยหรอครับ ชื่อระบบอะไรครับ หาไม่เจอในใบสเปคครับ
-
ยอม +เพิ่มครับ
ล้อ18 เอาไปขายในบอร์ด ผมว่าราคาดีนะครับ
-
อยากถามทุกท่านว่า ถ้าอยู่ในสถาการณ์แบบผม จะตัดสินใจไปรุ่น H ไหมครับ
1. ไฟหน้า Bi-Xenon + Daylight ไฟท้าย Led ( อันนี้ชอบมากๆครับ อยากได้ ) คุ้มค่าครับ ได้ความสว่าง + ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นมา
2. จอ Active Drive Display แสดงผลบอกความเร็ว และ ข้อมูลต่างๆ ( เฉยๆครับ ) เฉยๆ เช่นเดียวกันครับ แต่ก็เท่ห์ดี เอาไว้อวดได้
3. ล้อขอบ 18 ( ยังไงก็จะเปลี่ยนอยู่แล้วครับ ไม่ใส่ล้อเดิมแน่นอนครับ ) ลายนี้ผมว่าไม่ขี้เหร่นะ สวยเลยล่ะ
4. ไฟเปิด-ปิด + ปรับสูงต่ำ Auto จับจากการหมุนพวงมาลัย ( ไม่รู้สึกว่าจำเป็นเลยซักนิดครับ ) ไฟเปิดปิด Auto สำหรับผม จำเป็นครับ
เพราะรำคาญตัวเอง ต้องมานั่ง เปิดปิดไฟ ตามอุโมงค์ ลานจอดรถ ที่มืดๆ ใต้รถไฟฟ้า (โรคจิต) ส่วน Auto Leveling มันมากับ Xenon อยู่แล้วครับ
แล้วไม่ปรับตามการหมุนพวงมาลัย แต่ปรับตามน้ำหนักบรรทุก ถ้าทุกหนัก หน้าเชิด ไฟก็จะลดระดับไม่ให้แยงตาคันที่สวนมา อันนี้สำคัญ ความปลอดภัย
เพราะไม่รู้ว่า ไฟหน้าเรา จะไปแยงตารถขนมะพร้าว จนเขาขับกินเลนมาชนเราเมือ่ไรก็ได้ (หรือถ้ามีไฟเลี้ยวตามการหมุนพวงมาลัย ขออภัยครับ ผมหาไม่เจอใน spec sheet จริงๆ)
...