Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ เมษายน 01, 2014, 21:01:48
-
mazda เตรียมเปิดตัว Bt-50ในงาน Newyork Autoshow ทีจะถึงนี้ โดยเอาเครื่องSkyactive-DจากMazda 6ลงแทนเครื่องเดิม
เว็บที่นู่นเค้าบอกว่าได้ไกล้ๆ200แรงม้าซึ่งผมว่าน่าจะเป็น175ม้า ซึ่งของพี่ไทยคงต้องรอกันไปก่อนถ้ามาจริงคงจะดีสิ
credit:http://www.tfltruck.com/2014/04/2015-mazda-bt-50-skyactiv-d-pickup-to-debut-at-new-york-auto-show/#!prettyPhoto
-
ว้าว เหมาะสมครับ :D
-
ผมว่ามาสด้าเค้าฉลาดนะครับ เอาของฟร์อดมาใช้
แล้วมาทำเป็นตัวสกายแอคทีพ สุดยอดเลย(ถ้าทำได้ดีนะ)
ลดน้ำหนักรถลงมา ให้มันเบาขึ้นอีก
ทำเครื่องสกายแอคทีพดี โดยพัฒนาตามแบบฉบับเค้า
ถ้าเครื่องเท่าเดิม ม้าลดลงแต่วิ่งดีขึ้น แล้วน้ำหนักรถมันเบาขึ้นกว่าเดิม
และทำได้ประหยัดกว่าเดิมมันก็น่าสนนะ ไม่ต้องดีขึ้นมาก แค่ป้วนเปี้ยนแถวๆ14-15กิโลต่อลิตรผมก็นับถือละ(ถ้าทำได้)
หลังๆผมเริ่มคิดว่า สกายแอคทีพ มันไม่น่าจะมีดีแค่คำพูดละ ดูเหมือนมันจะดีจริง
แต่จะดีแค่ไหน รอเวลาเป็นตัวพิสูจน์ นี่ถ้ามาสด้ามีPPV ผมคงจะตั้งตารอคอยเลยละ เสียดาย ไม่มี
-
เพียงแต่ว่าวันนี้มันวันที่ 1 เมษา
-
เพียงแต่ว่าวันนี้มันวันที่ 1 เมษา
อย่าเชื่อผมไม่จริงๆ
-
ตกลงว่ามันข่าวโกหกใช่ไหม
:-[
-
ตกลงว่ามันข่าวโกหกใช่ไหม
:-[
55 จริงๆไม่โกหกคร้าบ
-
งานนี้ผู้บริหารมองขาดจริงๆ เอาพื้นฐานของ Ford T6 มาใช้ก่อน แล้วนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นตามแนวทาง SkyActiv ของตัวเอง
- ลดน้ำหนักโดยรวมลง
- เครื่อง SkyActiv-D
- เกียร์ SkyActiv-Drive
งานนี้ BT-50 รุ่นใหม่จะน่าสนใจขึ้นอีกมาก
กรณีแบบนี้มันคุ้นๆมั๊ยครับ เหมือนกับที่ Mazda ซื้อลิขสิทธิ์ Hybrid จาก Toyota แล้วนำมาปรับใช้กับเทคโนโลยี SkyActiv ของตัวเอง
ผลที่ได้คือ Mazda 3 Hybrid อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Prius เสียอีก
-
พอดีเลยครับ กว่าจะมีขายในไทย ก็ถึงเวลา model chang เลยครับ
-
ไม่ได้หลอกกันวันที่ 1 เมษาใช่ไหมครับ จริงๆจะทำก็ทำได้แหละ ไม่ใช่เรื่องยากเกินจริง
-
ถ้าเป็นเรื่องจริงนี่เจ๋งเลย
-
ราคาจะแพงขึ้นไหมนี่!
-
ถ้าได้ 2.2 sky D
ไม่มีความจำเป็นต้องถอย CX-5 ละม้าง
-
จัดมาจะได้เปลี่ยนค่ายสักทีครับ
อย่าช้า อย่ากั๊ก จัดมาเลยครับ
:)
-
สุดยอดไปเลยครับบ ;D
-
งานนี้ผู้บริหารมองขาดจริงๆ เอาพื้นฐานของ Ford T6 มาใช้ก่อน แล้วนำมาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นตามแนวทาง SkyActiv ของตัวเอง
- ลดน้ำหนักโดยรวมลง
- เครื่อง SkyActiv-D
- เกียร์ SkyActiv-Drive
งานนี้ BT-50 รุ่นใหม่จะน่าสนใจขึ้นอีกมาก
กรณีแบบนี้มันคุ้นๆมั๊ยครับ เหมือนกับที่ Mazda ซื้อลิขสิทธิ์ Hybrid จาก Toyota แล้วนำมาปรับใช้กับเทคโนโลยี SkyActiv ของตัวเอง
ผลที่ได้คือ Mazda 3 Hybrid อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Prius เสียอีก
จริงๆเครื่องยนต์ Puma ตัวนี้ถือว่าประหยัดนะครับ ผมขับเกียร์ธรรมดา 90-100 ได้เฉลี่ย 14-15 โล/ลิตร
แต่ที่คนมองว่าเครื่องใหม่ บอดี้ใหม่แต่ทำใมอัตราสิ้นเปลืองค่อนข้างแย่
ผมว่าสาเหตุหลักมาจากน้ำหนักของตัวรถเนี่ยล่ะครับ
Ford 2 dr hi-mt น้ำหนักตัวรถเปล่าประมาณ 1.8-1.9 ตัน
Ford 4 dr hi-at น้ำหนักตัวรถเปล่าประมาณ 1.9-2.0 ตัน
(วัดจากตราชั่งของโรงสี)
หนักเอาเรื่องเลยทีเดียว ขนาดผมเปิดฝากระโปรงหน้า กับฝาท้ายกระบะ ยังกะยกเวท 555 หนักม้าาาากกก
อีกประเด็นนึงคือเรื่องของขนาดความสูงครับ ตัวใหม่ตัวรถสูงขึ้นเยอะ มีผลต่อการแหวกอาการด้วย
ขนาดหน้ายางก็มีส่วน อีซุซุขนาดหน้ายางอยู่ที่ 255 แต่ฟอร์ดและมาสด้าใช้ที่ 265
แต่ก็เห็นด้วยกับมาสด้านะครับ ต่อยอดสินค้าให้ดียิ่งขึ้น จะได้ยกระดับมาตรฐานของรถกระบะให้ดีขึ้นไปอีก