Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ เมษายน 04, 2014, 15:54:21
-
ถ้าส่ง Mazda 2 เครื่องดีเซล เข้าโครงการ Eco car จริง จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก ส่วนหนึ่งที่เครื่องดีเซลในรถเก๋งไม่ได้รับความนิยมก็มาจากราคาขายที่สูงกว่าเบนซิน ซึ่งเกิดจากต้นทุนที่สูงกว่าแล้ว ยังต้องเสียภาษีสูงกว่าถึง 5% ( 8% ถ้าเกิน 1.73L E85 )
แต่ถ้าเป็น eco car จะเสียเท่ากัน ดังนั้นต้นทุนที่สูงกว่าจะเหลือที่เทคโนโลยีของเครื่องดีเซลเท่านั้น
จึงถือเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะทำให้ผู้ผลิตหันมาพิจารณาเครื่องดีเซลซักที
สำหรับ Mazda 2 ก็จะมาพร้อมกับเครื่อง SkyActiv-D 1.5L รุ่นใหม่ co2 87 g/km เกียร์ SkyActiv-Drive 6AT , 6MT
ออกแบบหน้ายาวขึ้น ฐานล้อที่ยาวขึ้นแต่ไม่ได้ช่วยให้ห้องโดยสารยาวขึ้นเลย Mazda ยึดแนวทางนี้แล้วคงเป็นเหมือนกันทุกรุ่น
ลองลุ้นกันดูว่าจะได้เห็น Eco car เครื่องดีเซลค่ายไหนเป็นรุ่นแรกครับ
-
ผมว่า Eco car ดีเซลก็ดีนะครับ
ภาษีเท่ากันกับเบนซินเลย คือ 14% ;)
-
เอ้า กล้ามาก็กล้าซื้อใช้ครับ ขอราคาเท่า ecoboots ได้ป่าว 555
-
เป็นข่าวดีครับ ไม่ต้องติดแก๊สน้ำมันเต็มถังวิ่งถึงเชียงใหม่ได้สบายๆ
-
ต้นทุนแพงราคาขายแพงกว่ายี่ห้ออื่นๆ โดนโจมตีเรื้องนี้แน่ๆ แต่ก็น่าลองจริงๆครับ คนที่มีกำลังซื้อน่ะมีอยู่แล้วพวกที่ซื้อรถมาแล้วประเคนชุดแต่งหลายหมื่น แม็กหลักแสน เครืี่องเสียงหรืออุปกรณ์ความแรงหลักหลายแสนลงในซิตี้คาร์จนมูลค่าเทียบเท่าหรือมากกว่าซิตี้คาร์ดีเซลน่ะมีไม่ใช่น้อย ถ้ามาสด้าดึงความสนใจให้กล้าเอาเงินมาลงในส่วนต่างจากเครื่องเบนซินได้ก็น่าสนใจ :)
-
ถ้ามาจริงก็ดีสิครับถ้าแพงกว่าเบนซินไม่เท่าไหร่ก็น่าสนมากๆ กลัวจะไม่มาอ่ะ
-
คงยากล่ะครับ
สำหรับ Mazda 2 โฉมนี้
-
จะเข้าโครงการ Eco Car ได้ เครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 CC. ไม่ใช่หรอครับ.. ???
-
ผมว่ายากส์ ;D
-
มาสิๆ ;D
อยากให้มามากๆเลย
-
จะเข้าโครงการ Eco Car ได้ เครื่องดีเซลต้องไม่เกิน 1,400 CC. ไม่ใช่หรอครับ.. ???
ใช่เลย เพราะข้อนี้ทำให้หมดสิทธิ์
เชื่อว่าถ้าขยายกฎเกณฑ์เป็น 1500 cc ป่านนี้ Brio Amaze 1.5 i-dtec วิ่งเต็มประเทศแล้วละครับ
-
เอ้า กล้ามาก็กล้าซื้อใช้ครับ ขอราคาเท่า ecoboots ได้ป่าว 555
ถ้าราคาเท่าอีโคบูสท ์มันก้ราวๆ 7 - 8 แสนสิฮะ ถ้าเช่นนั้นมันก้ไม่ใช่อีโคคารแล้วแหละผมว่ามันจะเปน c segment ไปสิคับเพราะอีโคคารมันต้องมีราคาราวๆ 4 - 5 แสนไม่ใช่เหรอคับ
คหสต. ผมว่าเปนไปได้ยากคับที่มาสด้าจะเอาเครื่องดีเซลมาลงในอีโคคารเพราะต้นทุนมันสูง ถ้าจะเปนไปได้ผมว่าเอาลงใน c หรือ d segment จะเหมาะสมกว่าคับ ;)
-
Eco Car เฟส 2
เบนซิน ไม่เกิน 1300 ซีซี ( เท่าเดิม )
ดีเซล ไม่เกิน 1500 ซีซี ( เฟสแรก ไม่เกิน 1400 ซีซี )
แจ้งให้ทราบจะได้เข้าใจได้ถูกต้องยะครับ เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังคิดว่า ดีเซลไม่เกิน 1400 ซีซี
สังเกตุอะไรหรือเปล่าครับ ทำไมต้องปรับเปลี่ยนเพิ่มความจุกระบอกสูบเครื่องดีเซล ( เบนซินเหมือนเดิม ) มันต้องมีที่มาที่ไปครับ
-
อู้ว....eco car เครื่องดีเซล แบบนี้ขับเกียร์กระปุกสบายแทบไม่ต้องกลัวเครื่องดับเลย :D
-
ว้าวว ;D Eco car เครื่องดีเซล เกียร์ m/t มันแน่ๆ ครับ (ถ้ามาจริงๆนะ)
-
ไม่มีทาง เพราะสู้ราคาเครื่อง เบนซิน ค่าอื่นลำบาก
-
ยากครับ
-
ราคาอาจจะถูกก็ได้ครับ เพราะ Mazda มีโรงงานผลิตเครื่อง กับ เกียร์ ที่เพิ่งสร้างเสร็จ อาจผลิตเครื่องในประเทศก็เป็นได้ครับ
-
ตอบตามตรงนะครับ
ถ้าหากผมมีเงินซื้อผมจะถอยมาสด้า 2 ดีเซลเลยนะครับ
เพราะว่าในพิกัดเดียวกัน B เซกเม้นก็ไม่มีใครกล้าทำ ส่วนในระดับ C เซกเม้น ราคาก็ปาเข้าไปในระดับ D เซกเม้น ผมว่าถ้าราคาประมาณ ecoboost 1.0 l ของ ford
มันก็โอเคนะครับ เพราะได้เครื่องดีเซล อัตราการประหยัดน้ำมันส่วนใหญ่เครื่องดีเซลจะประหยัดกว่าเครื่องเบนซิน อีกอย่างราคาน้ำมันดีเซลก็ถูกกว่าด้วย
ไม่จำเป็นต้องไปติดแก๊สให้กังวลเรื่องแก๊สรั่วหรืออันตรายต่างๆที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย และที่สำคัญผมว่าเหมาะกับคนที่ชอบเครื่องดีเซลที่มีกำลังแรงบิดเยอะๆๆ(เหยียบแล้วหลังติดเบาะ) :D :D :D
-
น่าจะมานะ เพราะ58 aec ใช้ภาษีcarbon แล้วนิ คงมีรถดีเซลขายเยอะขึ้น
-
อยากให้มาครับ
อยากลองเหมือนกัน ดีเซล Eco Car ;D
-
ถ้า 7 แสน ได้ดีเซลจริงๆ ผมเอาครับ ;D
ด้วยข้อแม้เดียว มาสด้าหัดสต็อกอะไหล่บ้าง ถ้าไม่งั้นผมก็ใช้ไอ้คันเดิมนี่แหละ
ปล. Segment น่าจะวัดจากขนาดตัวรถ+เครื่อง คงวัดจากราคาขายไม่ได้ตรงๆ ครับ หลายคนเอาโครงการรถคันแรกกะอีโค่คาร์มาตีกันจนยุ่งไปหมดแล้ว
ปล.2 ว่าแต่ Economy, Ecology และ Ecoboost (เห?) มันจะไปในทางเดียวกันได้ไหมน่ะ?
-
เป็นไปได้ไหม เอาเข้าโครงการอีโค่คาร์
1.5 d แบบตีตั๋วเด็ก แต่โฆษณาขายเป็น b secment
แล้ว 7 แสนปลายๆ น่าจะพอไปได้นะ ขายคู่กับเบนซิลไปด้วย
เอาเป็นตัวเริ่มต้น ดีเซลเป็น top จับได้ตลาด2 กลุ่มไปเลย
-
ถ้ามาจริงเราคงได้เห้นเหล่า Ecocar ดันราง ;D
-
ถ้ามาจริงเราคงได้เห้นเหล่า Ecocar ดันราง ;D
พูดแล้วก็ซู้ดปากเลย แต่ขอช่วงล่างดีๆด้วยนะไม่งั้นมีปลิว
-
ถ้ามาจริงเราคงได้เห้นเหล่า Ecocar ดันราง ;D
พูดแล้วก็ซู้ดปากเลย แต่ขอช่วงล่างดีๆด้วยนะไม่งั้นมีปลิว
อยากด้วยคนครับถ้ามาจริงๆขอให้พ่วงกล่องได้ก็โอเคและ
-
จริงๆอยากให้ลงทุนกับตัวถังและความทนทานในส่วนกลไกลต่างๆมากกว่า ผมซื้อ march แล้วไม่ค่อยปลื้มเลย
ไม่ซีเรียสเรื่องเครื่อง ยังไงถ้าจะผ่านเงื่อนไขเป็น eco car ได้ก็ต้องประหยัดตามกำหนดอยู่แล้ว
-
ผมว่าเอารุ่น CNG มาเถอะ -.-
-
CNG ให้รอดู Mazda 3
แต่ Mazda 2 Diesel Turbo นั้น เกิดยากครับ...
ขนาด ECO Car Phase 1 ปล่อย Diesel 1.4 ลิตร ยังไม่มีใครเอาเข้ามาเลย
Phase 2 มีที่มาที่ไปหนะใช่ครับ แต่ ณ ข้อมูลที่มีอยู่ ผมยังไม่เชื่อว่าจะเป็น Mazda ครับ
เพราะ เครื่อง เบนซิน 1.5 ลิตร Skyactiv รออยู่
ถ้า Mazda ยื่นเข้า ECO Car ปีนี้ โดยที่ช่วงปลายปีนี้ ยังไม่มี 2 ใหม่ออกมา
ก็รอดูกันต่อไปครับ แต่ถ้า มี 2 ใหม่ มาออก ปลายปีนี้ หรือตลอด 2015
(ซึ่งผมว่าเป็นไปได้ยาก) ก็บอกเลยว่า ECO Car Mazda อาจจะไม่ใช่ Mazda 2
และมีความเป็นไปได้สูงว่า อาจเป็น โครงการที่หลายคนลืมไปแล้วว่ามันเคยมีในสารระบบ...
" M a z d a...1 "