Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ เมษายน 06, 2014, 17:33:03
-
เครื่อง 1.8 turbo ม้าไม่เท่าไหร่ ทอรค์ ดูแล้วน่าจะขับมันส์ บวกกับ เกียร์ 6สปีต
งานออกแบบดูอวกาศนิดๆ ภายในกลิ่นอายยุโรปราคาถูก คือวัสดุพลาสติกหน่อยๆ ออกแนวเรียบๆ หนักแน่น ประกอบดี
size รถกำลังดีสำหรับผม
คุยกับเซลล์บอกกลางปีเริ่มขาย + เคาะ spec ออกมา คาดมีซันรูฟด้วย
ชูรถคุณภาพเกรดยุโรป แต่ราคาญี่ปุ่น
ส่วนตัวคิดว่า MG เป็นคู่แข่งน่ากลัวมาก cp ลงมาลุยเอง โชว์รูมเปิดตัวกลางปี หลายที่ รวมทั้ง ตจว
ปลายปี มาอีก 3 รุ่น หนึ่งในนั่น suv ด้วย
ดูรถตัวอย่างประกอบที่เอามาโชว์ก่อน ก็ดูใช้ได้ คุณภาพโอเค ประตูหนักพอสมควร เบาะนั่งหลัง จมๆหน่อย แต่รองต้นขาดีมาก เบาะใหญ่
คนอื่นดูมาแล้วเป็นยังไงบ้างครับ
-
เครื่อง 1.9 TDi ดีเซล น่าสนใจกว่าครับ
-
จากที่ไม่เคยสนใจ MG เริ่มสนใจมากขึ้นแล้ว
-
ดูจากสเปคเครื่องก็ไม่เลวนะครับ หน้าตาก็โอเคภายในดูเหมือนรถยุโรปแต่เสียตรงวัสดุภายในตรงคอนโซลห่วยไปหน่อย
-
สามปีจากนี้ไปรอดูกันครับ ว่า "คุณภาพเกรดยุโรป ราคาญี่ปุ่น" มันจะไปรอดได้ขนาดไหน เพราะว่าตอนนี้คน "ยุโรป" ก็ไม่คิดจะซื้อกัน ดูตัวเลขยอดขายในอังกฤษ ที่เอาชาตินิยมมาเป็นจุดขายได้ ก็กำลังร่อแร่ครับ เดือนละประมาณ ถึงร้อยคันแทบจะปิดบริษัทฉลอง นี่คือประเทศที่ฟอร์ดฟิเอสต้าขายได้มากกว่าหกเจ็ดพันคันต่อเดือนนะครับ แล้วมีคนแถวนี้บอกว่าฟอร์ดเป็นรถอเมริกัน ชาวอังกฤษคงไม่ชาตินิยมกับรถอเมริกัน จริงไหมครับ?
โอเค ย่อหน้าบนนี่ ไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากเท่าไหร่ ผมเกริ่นนำไปงั้นแหละ แล้วย่อหน้านี้ก็จะไม่ให้ประโยชน์อะไรมากมายเช่นกันครับ เหตุผลที่ MG ขายไม่ออกในอังกฤษ เพราะว่าตัวแทนจำหน่ายซึ่งมีอยู่น้อย และการทำตลาดที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีอยู่เลย ฟอร์ดเป็นรถที่มีคนนิยมใช้มาตั้งแต่ยุคที่ฟอร์ดอังกฤษในเปิดทำการอยู่ คอร์ติน่าและเอสคอร์ทเคยเป็นรถที่ขายดีที่สุดในอังกฤษ รถฟอร์ดขายดีในอังกฤษผมไม่แปลกใจ ถึงแม้ว่าตอนนี้มันจะเป็นรถเยอรมันไปเสียมากแล้ว ภาพลักษณ์จากยุคนั้นยังคงอยู่มากครับ แต่ของแบบนี้มันก็เอามาเทียบกับในเมืองไทยไม่ได้ มีซักกี่คนในเว็บนี้ครับ ที่ยังจำคอร์ติน่าและเอสคอร์ทได้? รถที่เคยมีการเอาเข้ามาประกอบในเมืองไทยเป็นจำนวนมากพอที่จะเห็นกันทั่วท้องถนนไม่เหมือนกับ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ หรือ นิสสัน พัลซ่า?
ผมไม่รู้ครับ ไม่แน่ MG อาจจะขายดีบานแบะก็ได้ ผมกำลังรอดูว่า MG3 หรือ MG5 จะดีกว่า MG6 รุ่นพี่หรือเปล่า บอกตรงๆ ผมไม่คาดหวังอะไรมากครับ
มีอีกเรื่อง ที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องบนเท่าไหร่ คำว่าเกรดยุโรปครับ เราต้องเข้าใจครับ ว่าคนยุโรปเป็นกลุ่มคนประเภทที่เดิมทีเคยต้องใช้รถอย่าง Fiat 124 หรือ Rover 2200 รถที่ต้องได้รับการดูแล รถที่ต้องได้รับการเอาใจใส่ ไม่เหมือนกับชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งใช้รถกันสมบุกสมบันมากกว่า ทำให้รถทั้งสองคันนั้นแทบไม่เหลืออยู่บนถนนอเมริกันแล้ว คนไทยใช้รถกันสไตล์อเมริกันมากกว่าครับ แต่ว่าสมบุกสมบันกว่ามาก ถ้างั้น คำว่า "เกรดยุโรป" แปลว่าอะไรแล้วครับ ในตอนนี้? ผมว่าเซลล์ไม่ได้โกหกหรอกครับ เขาก็เพียงแค่อยากขายรถ และคำว่าเกรดยุโรปมันฟังดูดี แต่ว่า เมื่อเราลองพิจารณาบางสิ่งบางอย่างด้วยข้อเท็จจริงแล้ว... อืมมม... มันฟังดูแย่กว่าเดิมเยอะเลยครับ สำหรับผมนะ
คนอื่นอาจจะมองผมว่าผมสนใจแต่รถคลาสสิค จะไปรู้อะไรเรื่องรถใหม่ที่คนอื่นในเว็บสนใจ ครับ โอเค ผมไม่ปฏิเสธอะไร แต่ว่าบางที กาลเวลาก็ไม่ทำให้รถเปลี่ยนไปครับ
-
อีกสิบปีครับ รอดูศูนย์บริการ กับบริการหลังการขายก่อน สำหรับผม
-
สนใจครับเครื่อง161แรงม้าครับ เกียร์คลัชคู่ แต่วัสดุคุณภาพยังด้อยอยู่ครับ
การประกอบยังไม่เนียนพอจากที่ไปสัมผัสมาฝาท้ายตรงกรอบไฟด้านในนี่คมกริบเลยครับ
หน้าตาภายนอกดูโอเคดีครับ รอจำหน่ายจริงมีรถเทสไดร์ฟค่อยไปลองครับ
-
ไปดูมอเตอร์โชว์ ประกอบดีครับ วัสดุผมว่า โอเคนะ โบรชัวร์สวยด้วย
เซลบอกว่า มี 1.8 NA กับ Turbo บอกว่า Turbo ราคาไม่เกินล้านไม่รู้มั่วป่าว
เเต่เหมือนว่าจะไม่มี ดีเซล1.9 เซ็งเลย
-
ภายนอกพอได้ครับ วัสดุภายในกลางๆ และการออกแบบภายในดูโบราณไปหน่อย สิ่งที่จะทำให้รถแบรนด์นี้เกิดได้ ผมคิดว่าสมรรถนะต้องดีกว่าฟอร์ดฟอกัสและราคาต้องไม่แพง ซึ่งก็หินเหมือนกันครับ
-
น่าสนใจ แต่ถ้าเลือกได้ก็ไม่เอาอ่ะ
ไม่รู้ทำไม แต่เหมือนนอกจากสเป็คเครื่องแล้วไม่มีอะไรดึงดูดใจผมได้เลย แต่งานออกแบบโอเคนะ
-
ถ้าไม่มองยี่ห้อ จัดได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจนะครับ ดีไซน์ต่างๆคือให้ความรู้สึกเหมือนรถยุโรปมากกก
แต่ตราบใดที่ชื่อเสียงของแบรนด์ไม่ชัดเจน ศูนย์บริการยังไม่แน่นอน ก็ขอผ่านไปก่อนแล้วกันครับ ไว้ท่าทีดีกว่านี้ค่อยว่ากัน
-
ผมว่าเรื่องสี ยังเเย่ๆอยู่ครับ
-
สามปีจากนี้ไปรอดูกันครับ ว่า "คุณภาพเกรดยุโรป ราคาญี่ปุ่น" มันจะไปรอดได้ขนาดไหน เพราะว่าตอนนี้คน "ยุโรป" ก็ไม่คิดจะซื้อกัน ดูตัวเลขยอดขายในอังกฤษ ที่เอาชาตินิยมมาเป็นจุดขายได้ ก็กำลังร่อแร่ครับ เดือนละประมาณ ถึงร้อยคันแทบจะปิดบริษัทฉลอง นี่คือประเทศที่ฟอร์ดฟิเอสต้าขายได้มากกว่าหกเจ็ดพันคันต่อเดือนนะครับ แล้วมีคนแถวนี้บอกว่าฟอร์ดเป็นรถอเมริกัน ชาวอังกฤษคงไม่ชาตินิยมกับรถอเมริกัน จริงไหมครับ?
โอเค ย่อหน้าบนนี่ ไม่ได้มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากเท่าไหร่ ผมเกริ่นนำไปงั้นแหละ แล้วย่อหน้านี้ก็จะไม่ให้ประโยชน์อะไรมากมายเช่นกันครับ เหตุผลที่ MG ขายไม่ออกในอังกฤษ เพราะว่าตัวแทนจำหน่ายซึ่งมีอยู่น้อย และการทำตลาดที่เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีอยู่เลย ฟอร์ดเป็นรถที่มีคนนิยมใช้มาตั้งแต่ยุคที่ฟอร์ดอังกฤษในเปิดทำการอยู่ คอร์ติน่าและเอสคอร์ทเคยเป็นรถที่ขายดีที่สุดในอังกฤษ รถฟอร์ดขายดีในอังกฤษผมไม่แปลกใจ ถึงแม้ว่าตอนนี้มันจะเป็นรถเยอรมันไปเสียมากแล้ว ภาพลักษณ์จากยุคนั้นยังคงอยู่มากครับ แต่ของแบบนี้มันก็เอามาเทียบกับในเมืองไทยไม่ได้ มีซักกี่คนในเว็บนี้ครับ ที่ยังจำคอร์ติน่าและเอสคอร์ทได้? รถที่เคยมีการเอาเข้ามาประกอบในเมืองไทยเป็นจำนวนมากพอที่จะเห็นกันทั่วท้องถนนไม่เหมือนกับ แลนเซอร์ อีเอ็กซ์ หรือ นิสสัน พัลซ่า?
ผมไม่รู้ครับ ไม่แน่ MG อาจจะขายดีบานแบะก็ได้ ผมกำลังรอดูว่า MG3 หรือ MG5 จะดีกว่า MG6 รุ่นพี่หรือเปล่า บอกตรงๆ ผมไม่คาดหวังอะไรมากครับ
มีอีกเรื่อง ที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องบนเท่าไหร่ คำว่าเกรดยุโรปครับ เราต้องเข้าใจครับ ว่าคนยุโรปเป็นกลุ่มคนประเภทที่เดิมทีเคยต้องใช้รถอย่าง Fiat 124 หรือ Rover 2200 รถที่ต้องได้รับการดูแล รถที่ต้องได้รับการเอาใจใส่ ไม่เหมือนกับชาวอเมริกัน ผู้ซึ่งใช้รถกันสมบุกสมบันมากกว่า ทำให้รถทั้งสองคันนั้นแทบไม่เหลืออยู่บนถนนอเมริกันแล้ว คนไทยใช้รถกันสไตล์อเมริกันมากกว่าครับ แต่ว่าสมบุกสมบันกว่ามาก ถ้างั้น คำว่า "เกรดยุโรป" แปลว่าอะไรแล้วครับ ในตอนนี้? ผมว่าเซลล์ไม่ได้โกหกหรอกครับ เขาก็เพียงแค่อยากขายรถ และคำว่าเกรดยุโรปมันฟังดูดี แต่ว่า เมื่อเราลองพิจารณาบางสิ่งบางอย่างด้วยข้อเท็จจริงแล้ว... อืมมม... มันฟังดูแย่กว่าเดิมเยอะเลยครับ สำหรับผมนะ
คนอื่นอาจจะมองผมว่าผมสนใจแต่รถคลาสสิค จะไปรู้อะไรเรื่องรถใหม่ที่คนอื่นในเว็บสนใจ ครับ โอเค ผมไม่ปฏิเสธอะไร แต่ว่าบางที กาลเวลาก็ไม่ทำให้รถเปลี่ยนไปครับ
ข้อมูลดีมากครับ +1
-
ผมลองเดินเข้าไปดูที่ motorshow มาประทับใจคนแนะนำมาก สอบถามและให้เราแสดงความคิดเห็นรถได้หมดเป็นอะไรที่น่าสนใจเพราะหาได้น้อยในไทยคับ รุ่น 5 dr
หน้าตาใช้ได้แต่ 4dr น่าจะลำบากสำหรับไทย segment ที่จะเข้าไปแข่งเป็นพวก civic, altis ดูจากสถิติแล้วถ้าไม่ขายถูกกว่าแบบรู้สึกได้เช่น 80,000-120,000 และ ต้อง
ทำศูนย์บริการให้มัดใจคนไทยได้บ้าง อาจจะลำบากแต่ถ้าทำได้ก้อาจจะไปรอดคับ แต่ถ้าจะให้ขึ้นมาฮอตเลยคงต้องใช้เวลานานมากคับ
-
คันจริงภายในโบราณมากครับ
คอนโซลพยายามจะเป็น J31 จากเกาะบริเตน แต่ทำไมได้แค่นี้ :( :(
-
อย่าคาดหวังให้สูงมาก คงไม่ได้ดังใจเหมือนที่คิด
-
CP ทิ้ง Cherry มาแล้วนะครับ
-
นั่งสบายที่ตำแหน่งคนขับ
วัสดุ ดี เนียบ
เบรคมือไฟฟ้าแบบ 5 series
เบาะปรับไฟฟ้า
ราคา ต่ำกว่า 8 คิดว่าเป็นทางเลือกได้ครับ
-
เปิดตัวในช่วงตลาดรถซบเซา ยอดขายจะสู้พัลซ่าได้หรือ?
Design ไม่โดดเด่นอะไร ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ก็รอการพิสูจน์ คนไทยเรียนรู้ว่าใช้ isuzu honda toyota ขายได้ราคา
ตัวเเทนจำหน่ายคงต้องอดทนอย่างมาก
-
แรกสัมผัส วัสดุดูดี แต่สัมผัสไม่เนียน ภายใน ผมได้กลิ่นอาย Mazda 3 ตัวแรกจากคอนโซลกลาง นิดหน่อย
ที่เท้าแขนประตู แข็ง ไม่นิ่ม เบาะเนียน นั่งโอเค แอร์หลังดีไซน์สวย
จุดที่ติ มี 2 จุดที่เห็นชัดๆ คือ ไฟท้าย ขอบซีลพลาสติก งานไม่เนียนเลย ไปสังเกตกันดู
จุดที่สองคือ มือจับเปิดประตูภายใน ดีไซน์ดี ชี้เด่ออกมา ใช้งานง่าย
แต่การจัดวางตำแหน่งลำโพง(ทวีตเตอร์หรือเปล่า) กะรูน็อต ยังดูขัดหูขัดตา
ชอบตัว Fastback ครับ แต่พนักงานชี้แผงทับทิมแล้วบอกว่า ไฟตัดหมอก แล้วก็ชี้ที่ไฟตัดหมอกกลาง บอก ไฟเบรค หร๊ะ! (._. )!
เลยเถียงกันอยู่แป๊ปนึง จิ้มให้ดูเลย ว่าไม่มีหลอดไฟอยู่ในแผงทับทิมเลย
-
ด้านในรถ
-
ด้านหลัง
-
สีแดงสวยครับ
-
ผมว่า มันก็น่าสนใจดีครับ น้องเขา Present ว่า เครื่อง 1.8 เทอร์โบ เจ๋งสุดคือ แรงบิดสูง แต่เท่าไรไม่รู้จำไม่ได้ และคาดว่าจะเปิดราคาในระดับรถ C Segment
ภายในก็ Ok ครับ ผมสูง 180 นั้งสบายดีไม่ปัญหา แต่ขอติเรื่อง ล้อแม็ก ผมว่าลายมันโบราณไปหน่อย
-
ผมลองนั่งคันสีแดงในมอเตอร์โชว์
MG6 คันนี้เบาะนั่งคู่หน้าโคตรบีบต้นเลยครับ..
มีใครคิดเหมือนผมบ้างมั้ย..
ปีกด้านข้างเบาะรองนั่งมันแคบไป นั่งแหกขาแล้วมันบีบ..
พอหุบขาแล้วนั่งไม่สบายเอาซะเลย..
ไม่เหมาะกับคนชอบนั่งแหกขา(แบบผม)อย่างแรง..
แต่นั่นเป็นเพียงข้อเสียไม่กี่ข้อจากที่สัมผัสมานะ
อุปกรณ์คุณภาพพลาสติกก็โอเคนะ แต่หน้าปัดออกแนวเชยๆนิดๆ
อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบ..
-
แวะมาถอนหายใจให้หนึ่งที
ไม่ใช่กับตัวรถ
แต่ถอนหายใจให้กับสิ่งที่ผมได้ยินและรับรู้มาทั้งหมดในรอบหลายๆเดือนนี้ ต่างหาก....
ขอให้โชคดีนะ....
-
ผมเป็นโรคอย่างนึงคือเวลามีคนกำลังอยากเรียนรู้หรือพัฒนา ผมมักไม่ค่อยเสียดายเวลาในการ
แนะนำสิ่งต่างๆถึงแม้คนบางประเภทจะชอบบอกว่าผมยุ่งไม่เข้าเรื่องก็ตาม ในกรณีของ MG
ผมขอบอกไว้ก่อนว่าแวะไปที่บูธบ่อยมาก และได้ให้คำแนะนำต่างๆไปรวมๆไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง
ก็หวังว่าจะไม่ใช่ถูกเก็บอยู่ใน IPAD แบบนั้นตลอดไปหรอกนะ
รถคันนี้มีสิ่งที่ผมสนใจคือดีไซน์ ผมชอบรถเส้นสายแบบนี้นะ โดยเฉพาะตัวสี่ประตู
แต่ผมอยากให้แก้ข้างหน้าใหม่ นี่มันไม่ใช่ปี 1996 แล้ว คุณเอาเส้นดีเทลในไฟหน้ามาใส่ในทรงของไฟ
และกระจังหน้าที่ดูเหมือนมาจาก 1996 มันไม่เวิร์คหรอก ถ้าไม่รู้จะออกแบบด้านหน้าใหม่ยังไง
ไปจ้าง Gerry McGovernหรือ Ian Callum มาช่วยบ้างก็ไม่เสียหายนะ ส่วนไฟท้าย เส้นสายโอเค
แต่ไม่ชอบสไตล์ข้างในขาวๆแบบนั้น
นอกจากนี้คอนโซลน่ะสวยตรงเบรกมือ ไล่ขึ้นมาตรงคันเกียร์ก็ยังสวย ไล่ขึ้นมาตรงชุดคุมวิทยุก็ยัง
รับได้ พอเจอพลาสติกบางๆที่ช่องแอร์ ..รับไม่ได้ ยิ่งการกัดลายพลาสติกตรงรอบจอด้านบน
ผมบอกตรงๆว่าผมรับไม่ได้ต่อให้อยู่ในรถราคา500,000บาทผมก็รับไม่ได้
หน้าปัด..มาตรวัดทำไมต้องเล็กขนาดนั้น? แผงบังแดด ทำไมต้องเล็กขนาดนั้น พวงมาลัย
ทำไมดีไซน์ไม่เห็นสปอร์ต แม้ว่าขนาดวงและกริพจะดีก็ตาม
ช่วงล่างดูน่าสนใจ เมืองนอกขับแล้วก็บอกว่าทำมาดี หน้าแมคเฟอร์สัน หลังมัลติลิงค์
พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮดรอลิก มันน่าจะเป็นรถที่ดึงบุคลิกการขับขี่ของรถยุค 90s ในแง่ที่ดีมาได้
แต่ผมไม่หวังมากกับเครื่อง 1.8 ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก K-Series ของ Rover ซึ่งก็ไม่ใช่เครื่องที่น่าจดจำนัก
เกียร์คลัตช์คู่ พัฒนาโดยลูกข่ายของ SAIC เองนี่ก็ต้องดูการตอบสนองก่อนว่าจะทำตัวเป็น Low Cost DCT
หรือ High Cost DCT เรื่องแรงอย่าหวังมาก เพราะมี 161 แรงม้า แต่รถก็หนักถึง 1,458กิโลกรัม
เรากำลังมองรถที่แรงม้าต่อน้ำหนักใกล้เคียง Accord 2.4 มากกว่า Vios Turbo
ผู้บริหารท่านนึงถามผมว่ารถของเขาควรจะราคาเท่าไหร่ ผมถามกลับแค่ว่าคุณคิดว่าคนไทยเป็นชนชาติ
ที่ซื้อรถเพราะ Handling หรือเปล่า? ประเทศนี้เป็นประเทศที่คนซื้อรถเพราะรถคันนั้นเป็น Toyota
และถ้าเขาจะไม่ซื้อ Toyota ก็ต่อเมื่อในเซกเมนต์นั้นเขาคิดว่ามันมีรถที่ดีกว่า Toyota จริงๆ
ฉะนั้น MG อย่าหวังที่จะเป็น High volume seller
แต่ในส่วนของ Small volume seller ล่ะ? อะไรที่จะทำให้คนที่มี Mazda หรือ Chevrolet
อยู่ในใจหันมาคบ MG แทนได้? ถ้าผู้บริหารสูงสุดเคาะราคา MGตัวท้อปออกมา 890,000บาท(สมมติ)
ผมถามกลับหน่อยว่าในฐานะคนซื้อ อะไรจะทำให้คนเปลี่ยนใจจาก Mazda 3 Entry หรือ Altis 1.8ESport
มาซื้อ MG6 Turbo? เพราะเบาะไฟฟ้า? เพราะ Cruise control? เพราะ Traction Control? แอร์ออโต้?
มองในแง่ความเป็นจริง จะมีสักกี่คนที่มอง MG6 แล้วเห็นว่าอุปกรณ์ครบดีในราคาที่เท่าตัวเริ่มต้นหรือตัวกลางๆ
ของคู่แข่ง? Proton Preve แพ็คอุปกรณ์มาอย่างครบครันเกินบรรยาย ไล่เลี่ยกับFord มีเครื่องเทอร์โบ
และดีไซน์รถไม่น่าเกลียด ดีไซน์คอนโซลกลางโบราณไปนิด ขายในราคาที่แทบจะลงไปแตะB-Segment
แล้ว Proton ขายได้กี่คัน?
ผมมองตัวรถที่จะขายในเดือนมิถุนายนนี้ แล้วก็อดลุ้นแทนไม่ได้ เพราะในยุคที่คู่แข่งโหมกันเดือดแบบนี้
น้องใหม่ที่มา และไม่ได้มาแบบมีจุดเด่นชัดเจน อาจจะโดนซ้อมน่วม..และอย่ากล่าวถึง Heritage ของ MG
เพราะคนที่มีความหลังผูกพันธ์กับ MG จริงๆในไทยมีน้อยมาก และถ้าใครเป็นหนอนหนังสือ ขยันค้น
ก็จะรู้ว่า MG ไม่ใช่แบรนด์ที่มีพลังอันน่าจดจำ เราพูดถึง MG/Rover โดยไม่เหมือนกับเวลาพูดถึง
AMG, M Division, MINI ..ดังนั้นถ้าอดีตไม่ใช่อดีตที่น่าจดจำ ก็ขยำไดอารี่ทิ้งแล้วสร้างสิ่งใหม่ที่ดีไปเลยดีกว่า
ผมบอกคีย์เวิร์ดให้อย่างนึงแล้วกันสำหรับน้องใหม่ "DATSUN'S BEGINNING IN USA"
กลวิธีแบบเดียวกันนี้อาจยังนำกลับมาใช้ได้อีกเพราะท้ายสุด คนที่อาสาเล่นของแปลก อาจไม่ต้องการอะไรมากไปกว่า
เรื่องบางด้านที่พอจะเอาไว้คุยทับคนอื่นได้ กับความมั่นใจที่รู้ว่าพวกเขาจะไม่โดนทิ้ง
และความมั่นใจนี้มันไม่สามารถสร้างได้ง่ายๆด้วยการโปรยหัวกระดาษว่า "เราจะไม่หนีไปไหน"
ประโยคนี้น่าเชื่อถือแค่ไหน ให้ไปถามผู้หญิงที่เพิ่งโดนแฟนนอกใจเอาแล้วกัน
ถ้ารถยนต์เปรียบได้กับคู่ครอง ถ้าคุณมีอะไรในลักษณะที่สร้างความผูกพันธ์ได้ประหนึ่งการแต่งงาน
และจดทะเบียนสมรสแบบถูกกฏหมายแล้วล่ะก็ มันคงเรียกความเชื่อได้ดีกว่าแค่ตัวอักษรหรือลมปาก ถูกต้องมั้ย
-
เบาะคู่หน้าเล็กมากครับ คนตัวใหญ่อย่างผมนั่งแล้วอึดอัดมาก
เก๊ะเก็บของฝั่งคนนั่ง เปิดออกมาแล้วปิดเหมือนจะไม่อยู่ เหมือนมันไม่แน่น
ปรับเบาะคนขับตามที่ผมนั่งขับถนัด แล้วลงมานั่งหลังคนขับ leg room เหลือน้อยกว่าซิตี้เยอะเลย
ผมสูง 191 น้ำหนักร้อยกว่า
-
วัสดุกับงานดีไซน์ยังต้องพัฒนากันต่อไปครับ
ส่วนการประกอบ ดูดี ใช้ได้เลยทีเดียว
เห็นด้วยกับความเห็นบนๆ ที่บอกว่า ความรู้สึกเหมือนกับรถยุโรปราคาถูก
ผมลองนั่งคันสีแดงในมอเตอร์โชว์
MG6 คันนี้เบาะนั่งคู่หน้าโคตรบีบต้นเลยครับ..
มีใครคิดเหมือนผมบ้างมั้ย..
ปีกด้านข้างเบาะรองนั่งมันแคบไป นั่งแหกขาแล้วมันบีบ..
พอหุบขาแล้วนั่งไม่สบายเอาซะเลย..
ไม่เหมาะกับคนชอบนั่งแหกขา(แบบผม)อย่างแรง..
แต่นั่นเป็นเพียงข้อเสียไม่กี่ข้อจากที่สัมผัสมานะ
อุปกรณ์คุณภาพพลาสติกก็โอเคนะ แต่หน้าปัดออกแนวเชยๆนิดๆ
อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบ..
เบาะนั่งคู่หน้า สำหรับคนที่ตัวไม่ใหญ่มากอย่างผม รู้สึกกระชับดีมากครับ
ทั้งเบาะรองนั่ง พนักพิงหลังโอบรัดลำตัวสุดๆ
คนที่ชอบขับรถมุดไปมุดมา หรือเข้าโค้งแรงๆ น่าจะชอบ
ส่วนเบาะกับพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังก็โอเค พอใช้ได้ พอๆ กับ Cruze
-
เคยไปดูที่งาน วัสดุไม่ดีเท่าไหร่ ยิ่งดูสเป็คเครื่องกับน้ำหนักรถ ต่อให้เกียร์คลัทช์คู่ทดเนียนๆ ก็ไม่น่าจะช่วยเรื่องสมรรถนะและอัตราสิ้นเปลืองเท่าไหร่ งานนี้ทำใจว่าอัตราสิ้นเปลือง (ตามมาตรฐานทดสอบของ JIMMY) น่าจะไม่ถึง 14 กม./ลิตร
นอกจากนี้ ผมเปิดโบรชัวร์ดูแผนผังศูนย์บริการที่วางแผนว่าจะเปิดทั่วไทย ไม่เห็นซักศูนย์แถวภาคตะวันออกทั้งๆที่เป็นที่ตั้งโรงงานซึ่งการขนส่งลำเลียงไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย และต้องไม่ลืมด้วยว่าแถวนั้นกำลังซื้อลูกค้าสูงพอสมควรถ้าไม่นับกทม. ถ้าไม่คิดจะทำมาหากินแถวนั้น ผมว่ามันสะท้อนวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่เก่งเรื่องขายไก่ ปุ๋ย และอาหารสัตว์ แต่ไม่เชี่ยวเรื่องเคเบิ้ลทีวีและรถยนต์
เอาใจช่วยด้วยใจละเหี่ยครับ
-
พยายามเอาใจช่วย ไม่อยากให้เข้ามาแล้ว ต้องกลายเป็นตำนานในอีก10-15ปีข้างหน้า(โดยที่สินค้าและบริษัทในเวลานั้นไม่เหลือแล้ว)