Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fishfinger ที่ เมษายน 06, 2014, 23:43:46
-
เป็นขับรถชอบ เฉี่ยวนู้นเฉี่ยวนี่ครับ แม็กก็ขูดฟุทบาทบ่อยครับ
1. เอาไปทำสีให้หมดก่อนแล้วค่อยต่อประกันดีไหม
2. แล้วทำประกันชั้นไหนดี เรื่องเงินชั้น1ไม่มีปัญหา แต่อันไหนประหยัดก็อยากประหยัด
ปล. พอดีขับ C seg ( mazda3 หน้ายิ้ม ) จะ3ปีแล้วครับ มีความรู้สึกอยากได้รถเล็กกว่านี้
ราคาขายต่อก็ตกถ้าจะไปซื้อ B seg ทำอย่างไรดีครับหรือใช้ต่อไปก่อน สัก2-3ปี
( C seg รถใหญ่กว่า เปลืองน้ำมันกว่า เช็คระยะเปลืองกว่า ประกันก็แพงกว่า )
-
ไม่ได้ตอบ คำถาม แต่อยากแชร์ ว่าที่บ้าน รถขับน้อยมาก รถใหม่ สองคัน ขับปีละไม่ถึง 5พันโล
บางทีไม่ได้ขับสองสัปดาห์ แต่ด้วยความที่ว่าเป็นรถผู้ใหญ่ คุณพ่อ คุณแม่ขับ เลยต้องทำประกันชั้น1 ไว้ตลอด กลัวชน ทำมาแล้ว 4-5ปี ทั้งสองคัน ::)
-
รถที่บ้านแต่ละคันใช้ไม่ถึงปีละ 8,000 km เป็นรถเก่าเกินสิบปีแต่สภาพดีทุกคัน
ทำประกันประเภท 3+ ครับ เบี้ยปีละ 6,900-7,500
-
อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ เราไม่ไปชนเขา แต่โอกาสที่เขาจะชนเราก็มี
ยิ่งใน กทม รถเยอะ ผมว่า ถ้าไม่เดือร้อนมากมายเรื่องเงิน ทำประกันชั้น 1 ไปเถอะครับ
-
ขับปีละไม่เกิน 12000 โลเหมือนกัน ทำประกันชั้น 1 มา 12 ปี เกิออุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีหนเดียว
นอกนั้นเคลมทำสีแบบไม่มีคู่กรณีมาโดยตลอด มาปีที่ 13 ตัดสินใจทำ 3+ ถูกไปประมาณหมื่นบาท
3+ คือ แม้เราผิดประกันก็ซ่อมรถเราด้วยตามทุนประกันครับ แต่หาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ไม่จ่ายครับ
รถผมเก่าแล้ว ขายได้ไม่เกิน 2 แสน ก็เลยเลือกทำแบบนี้ ถ้ารถยังมีมูลค่าสูงอยู่ก็น่าทำชั้น 1 ครับ
-
ชั้น 1 ครับ แต่ลองคุยกับเซลล์ดูว่าลดทุนประกันลงน่าจะถูกลงพอควรครับ
-
ประกันชั้น1ซ่อมอู่ครับ
-
จะขับน้อยขับมาก ผมเชื่อว่าถ้ามีตังค์จ่าย ประกันชั้น 1 ยังเป็นคำตอบเสมอครับผม
เชื่อไหมว่าบางคน ไม่ต่อประกันข้ามแค่คืนเดียว เท่านั้นแหละอุบัติเหตุใหญ่เกิดเลยครับผม
ไม่ได้แช่งใครนะครับ แต่ว่าทำไว้ดีกว่าครับ สบายใจที่สุด เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย นะครับผม
:)
-
อีกคันที่บ้านก็เท่ากันกับ จขกทครับแต่ 3.5 ปี อีกคันปี 96 วิ่ง 5 หมื่นกว่าโล
ทุกคันทำชั้น 1 หมด อะไก็เกิดขึ้นได้ ยิ่งสมัยนี้เพื่อนร่วมทางเห็นแล้วเพลียจิต มีปัญหาจะได้สบายใจ
-
ขับแต่ กทม ต้องชั้น 1 ไว้ก่อนครับ
เพราะโอกาสที่จะเฉี่ยวชนมีสูงมาก