Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KAKASHII ที่ เมษายน 07, 2014, 20:47:43
-
รูดม่านนปิดฉากงานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2014 รวมยอดจองทุกค่ายร่วม 3.95 หมื่นคัน ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 4 หมื่นคัน โดยอันดับหนึ่งยังคงเป็น โตโยต้า จำนวนกว่า 9.5 พันคัน ตามมาด้วย ฮอนด้า กวาดไป 5.6 พันคัน และอีซูซุ 4.6 พันคัน และมีมาสด้าที่เก๋งคอมแพ็กต์ มาสด้า3 เป็นตัวธงช่วยดันยอดจองมาอยู่อันดับ 4 ด้วยจำนวนเกือบ 4 พันคัน แต่ที่สร้างฮือฮาเห็นจะเป็นกลุ่มรถหรูที่มียอดจองพุ่งกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะค่ายตราดาว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีไฮไลต์หลากหลายรุ่นนำทัพด้วย ซี-คลาส โฉมใหม่ ปั้นยอดไปทั้งหมดกว่า 2.0 พันคัน
(http://mpics.manager.co.th/pics/Images/557000004057401.JPEG)
เบนซ์มาแรงจัง
credit : manager.co.th
-
โห รถเบนช์ขายดีกว่า เชพโรเล็ต
นิสสัน รถใหม่เพียบ ดันขายสู้มิตซูไม่ได้
มาสด้า มีรถมาขายแค่ 4 รุ่นหลัก ได้ถึงที่ 4 เชียว
-
พ้มอยากจะสมน้ำหน้าให้ตายเลยครับ
Chevrolet ขายได้น้อยกว่า Benz ตามบุญตามกรรมครับ 8)
-
โอ้ว rr 10 คัน เบนลีย์3คัน รวมแค่นี้ราคาผมว่าเท่าพี่โตทั้งหมดเลยนะเนี่ย ไหนว่าคนไทยจนงั้ย
-
ทำไมยอดจองของเบนซ์กับบีเอ็ม มีแค่ในวันสุดท้ายวันเดียวอะครับ? ???
-
.
.
.
ขายดีกันแบบนี้ไงเซลล์เลยหยิ่งเอาๆ ส่วนลดก็น้อย
เมื่อวานผมไปเลือกฟิล์มติดรถที่ศูนย์
เซลล์ MB น้องผู้หญิงที่รู้จักเพิ่งถอย mini มาใหม่
อีกคนถอย Pam มาใส่ เห็นแล้วอยากเลิกทำงาน
ไปขายรถกันเลยทีเดียว
-
ทำไมยอดจองของเบนซ์กับบีเอ็ม มีแค่ในวันสุดท้ายวันเดียวอะครับ? ???
แจ้งยอดวันรวมมาวันสุดท้ายครับ จากที่เห็นนะ เพราะเคยเห็นว่ามีการนำเสนอยอดจอง ในช่วงงาน มีลงว่า "ไม่ได้แจ้งยอดการจอง"
คงมาแจ้งทีเดียววันสุดท้ายเลย
-
แปลกใจมิตซูอันเดียว
ไม่มีโปรดักใหม่ ไม่เหนโฆษณาอะไร
แต่ขายชนะนิสสัน ที่มีโปรดักใหม่ห้าหกรุ่น
สงสัยพลังคิตตี้
-
ทำไมพี่ซู ยอดไม่ขึ้นเลยอ่ะ กระแสสวิฟไปไหนหมด
-
ทำไมพี่ซู ยอดไม่ขึ้นเลยอ่ะ กระแสสวิฟไปไหนหมด
นั้นนะซิ ยอดขายใกล้ๆ hyundai เลย ขายได้น้อยกว่า bmw อีกครับ
ผมว่าต้อง เปิดตัวรุ่นอื่น มาดึงยอดแล้วละครับ นาทีนี้
-
พี่เซฟวี่โดนทิ้งห่างเลย ขนาดฟอร์ดยังทิ้งห่างพี่เซฟวี่พอสมควร
-
RR 10 คัน o_O
-
ปีนี้มาสด้ากับเบนซ์มาแรงนะครับ
-
Aston Martin 7 คัน เปิดตัวได้ไม่เบาเหมือนกัน
-
เห็นตัวเลขยอดรวมแล้วเกือบๆ40000คัน ไม่อยากจะคิดเลยว่าในอีกไม่เกินครึ่งปีข้างหน้า รถจะติดมากกว่าเดิมกี่% ทุกวันนี้จะขายรถทั้งบ้านซื้อฮอล์ขับแล้ววว T__T
-
เบนซกับมาสด้ามาแรงจริง
เชฟ จะรอดมั๊ยเนี่ย
-
แทบทุกค่าย วันสุดท้ายขายได้เยอะสุดเลย
แสดงว่าโปรแรงสุดต้องวันสุดท้ายสินะ อิอิ
-
ตราดาวมาแรงแฮะ
-
Celerio ไม่ช่วยอะไรสินะ
-
โห เบนซ์ ยอดจองเยอะกว่า เชฟ อีก อยากรู้ทำไมยอดถึงเยอะขนาดนี้อ่ะ แล้วยอดจองรุ่นไหนเยอะสุดอ่ะ แต่เดาว่าน่าจะ E-class นะเห็นเยอะมากเลย
-
แบบนี้ดีมากๆเลยครับยอดจอง Mercedes Benz จองกันเยอะๆเลยน่ะครับ จะได้ซื้อ BMW ในราคาที่ถูกลง 2-4 แสน อิอิ ;D ;D ;D
-
555 แฟนผมเป็นเซลที่แถวพัฒนาการบอกตรงๆว่าเค้าขายเอายอดครับ คือขายเอาให้ไม่เบื่อ ลูกค้าเบนส์โหดนะครับ ต่อแบบบางทีขายคันนึงค่าคอมไม่พอจ่ายค่าโทรศัพท์ด้วยซ้ำ กว่าจะส่งรถก็ยาวๆไป เงินเดือนหกพัน รอบนี้ก็พ่อแม่แฟนดค้าก็มาช่วยอุดหนุนลูก เพื่อนบ้าง จริงๆตังส่วนใหญ่ก็งานพิเศษตอนกลับมาบ้านทำอิทรีเรีย มากกว่าครับ อย่างว่าเบนส์หลังๆมาของมันขายตัวเอง อยู่ที่จะยอมเอาแค่ยอดมั้ย คนยอมเอายอดก็ขายได้เพราะลูกค้าไม่ได้ถามที่เดียวใครตัดมาจิ้นตัวเองเยอะก็ขายดี แต่เซลเบนส์สูงอายุนี่ไม่ต้องลดราคาเลย เพราะลูกค้าเดิม อยู่เฉยๆคอยส่งกระเช้าปีใหม่ เดี๋ยวเงินก็มา
-
โห..... RR ขายได้ตั้ง 10 คัน!!!
-
Subaru ขนาดโปร 0% 48 เดือน ยังขายได้แค่นี้สงสัยกระแสเริ่มหมดแล้ว ;D
-
เท่าทีผมไปวันสุดท้ายมา เบนซ์จะสนใจลุกค้าแต่พวก คนที่มีอายุ 35+ ที่ไปเดินดูซะส่วนใหญ่ ซึ่งแตกต่างจาก BMW ที่แนะนำลูกค้าค่อนข้างดีและไม่เลือกวัย ขนาดผมจะถามเซลล์เรื่องออฟชั่น A45 amg ว่าเบาะจะเป็น recaro รึเปล่า ปลายท่อทำไมไม่เหมือนกะตัวA45เมืองนอก หันซ้ายขวาเรียกก็แล้วยังไม่มีใครสนใจเลย ยืนจับกลุ่มคุยกันเฉย :P แล้วที่ฮามีเซลล์สาวคนนึง แนะนำลูกค้า CLA ค่ะ ตัวนี้ตัว250 แต่มือชี้ใส่ CLA45 AMG 555 ลูกค้าก็ไม่รู้เรื่องรู้ราว บอกว่าทำไมมันดูซิ่งจัง เงิบกันไปเลยผม
-
แบบนี้ดีมากๆเลยครับยอดจอง Mercedes Benz จองกันเยอะๆเลยน่ะครับ จะได้ซื้อ BMW ในราคาที่ถูกลง 2-4 แสน อิอิ ;D ;D ;D
เห็นด้วยครับ ดีมากเลย แต่ต่างกันนิด เพราะจะได้รอซื้อ new c-class มือสอง สภาพดีๆ ตอนเศรษฐกิจร่วงๆ อีกปีสองปีนะ
-
ผมไปวันสื่อ 1 รอบและวันเสาร์สุดท้าย 1 รอบครับ เห็นคนในบูธเบนซ์แล้วรู้เลยว่ายอดจองในงานนี้ไม่ธรรมดาแน่ๆ
หลังจากลองๆนั่งรถในบูธเบนซ์แล้ว ผมแอบสังเกตกลุ่มคนที่มาดูรถ มันไม่เหมือนกับบูธ BMW ครับ คนที่มาดูเบนซ์นั้น
มีอาเสี่ยวัยที่มีเงินจริงๆเยอะกว่ามาก ไอ้อ้วนหน้าซาลามันเดอร์อย่างผมเดินเข้าไปไม่ค่อยมีใครสน มีเซลล์ผู้ชาย 1 คนเท่านั้น
ที่เข้ามาคอยดูแล
ส่วน BMW ผมว่ามันไม่มีของสดสำหรับตลาดพรีเมียมหลักๆ แต่โอเคมี 420i และ 220i แม้ว่ามันจะไม่ใช่รถพรีเมียมกระแสหลักก็ตาม
เซลล์เยอะครับ และผมบอกตามตรง เซลล์ BMWเกินครึ่งสวยกว่าพริตตี้อีก (เกี่ยวป่ะวะเนี่ย) แต่อย่างน้อยมีเซลส์4-5 คนที่มาคอย
ดูแล แม้ว่าผมจะบอกเขาว่าไม่เป็นไรก็เถอะ
แต่เอาเข้าจริงนะ ผมว่าคนที่มาเดินดูในงาน เขาต้องมีภาพในใจมาก่อนบ้างแล้วว่าจะซื้อรถอะไร ดังนั้นความขยันหางานของเซลส์
อาจจะมีส่วนแต่ผมว่าน้อย ยกเว้นว่าคุณรวยมากจริงๆเจอเซลส์ปากหวานแล้วยอมจ่ายสองสามล้านซื้อรถที่ตัวเองไม่ได้ต้องการได้
สิ่งที่ผมสังเกตได้อย่างหนึ่งคือ Suzuki ที่ได้ยอดจอง 875 คัน ..มันช่างต่างกับช่วงเวลาหลังน้ำท่วมจริงๆที่ใบจองโบยบินตามเว็บประกาศขายกันหมื่นห้าสามหมื่น..นี่ล่ะโลก
-
ผมคิดว่าที่ยอดจองรถของ MB มียอดสูงขึ้นเนื่องมาจาก
1. MB ปรับลดราคาลงมาให้เป็นจริงมากขึ้นเพื่อสู้กับเกรย์ทำให้คนหันมาซื้อรถจาก MBTH มากขึ้น (ผมคิดว่าเมื่อก่อน MBTH โก่งราคายิ่งกว่าพี่โตเสียอีกเพราะว่าขนาดประกอบในประเทศแล้วยังขายแพงกว่ารถนำเข้าเสียอีก)
2. MB ทำรถออกมาโดนใจคนส่วนใหญ่ครับเช่น การออกแบบที่สวยขึ้นจนไม่แพ้คู่แข่งอย่าง BMW ซึ่งถ้าเป็นเมื่อ 10-15 ปีที่แล้วผมตอบได้เลยว่า BMW สวยกว่า MB มากๆ นอกจากนั้นยังมีความแรงอย่างเหมาะสมและประหยัดน้ำมันอีกด้วย
ปล. ผมเห็นด้วยที่เซล BMW สวยกว่า MB และกระตือรือร้นกว่าเยอะครับ
-
เมื่อราคาตราดาวขยับลงมาใกล้ ใครๆก็อยากเป็นเจ้าของสักครั้งในชีวิตครับ
สมัยเด็ก(เมื่อราวๆเกือบ30ปีก่อน)ผมจำได้ว่า เบนซ์หรูกว่า แพงกว่า บีเอ็มเยอะมาก นานๆจะได้เจอซักคัน
พอมาถึงวันนี้เบนส์ทำรถมาสวย โลโก้ตราดาวอันใหญ่ๆ ราคาถูกลงเรื่อยๆ แบบนี้ ยี่ห้ออื่นคงขายยากอะครับ