Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Calculas ที่ เมษายน 08, 2014, 08:32:41
-
ผมเองก็คนหนึ่งที่จองmazda3 core 5ประตูไป ผมก็ได้ติดตามข่าวสารจากคลับของmazda3
เห็นว่ามีปัญหาจอดับบ้างล่ะ
รถมีอาการเสียงดังบ้าง
www.allnewmazda3.com/index.php?topic=647.0 (http://www.allnewmazda3.com/index.php?topic=647.0)
ผมเริ่มหวั่นๆว่าจะมีอะไรมากกว่านี้ไหม
มันเปนรถคันแรกของผมด้วย
ขอความเหนหน่อยครับพี่ๆเพื่อนๆ
กระแสมาสด้าตกลงไปหรือผมคิดมากไปหรือผมหลงไปกับกระแสมาสด้า
ผิดพลาดประการใดผมพร้อมแก้ไขครับ
-
รถล๊อตแรกๆ ก็งี้แหละครับ ยังไงรอดูกระแสสักครึ่งปี แล้วค่อยตัดสินใจก็ได้นะ
-
กำลังอัดสูงถึง14ต่อ1 ผมว่ามันจะดัง ติ๊กๆๆนะ
-
หน้าจอติดบ้างดับบ้าง
ประกอบอาจะยังไม่เนี้ยบ
เสียงดังที่คอนโซล
เสียงดังจากเครื่องยนต์ตอนเปิดฝากระโปรง
ขับๆอยู่ขึ้นไฟเอนจิ้น
รอยขนแมวบริเวณเกียร์
มีอะไรอีกนอกจากนี้มั้ยครับจะได้ดูๆก่อนออกรถ
-
ผมก็ดูจากคลับอ่ะครับ ผมก็จองไปแล้วด้วย
คิดหนักอยู่
-
อย่าวิตกเกินไปครับ รถที่มีปัญหา มีแทบทุกล็อตนั่นแหละ คันสองคัน อยู่ที่การ qc แต่ก็ต้องภาวนาว่าอย่าให้ของเราเจอแจ็คพ็อต.....
สำหรับผม โชคดี.. ทุกคันไม่เคยมีป้ญหา...
-
ผมก็ตามข่าวอยู่ครับ จอดับเคสแรกเสียบสายไม่แน่น อีกเคสจอเสีย ต้องถอดเอาจอตัวเดโม่มาเปลี่ยน.
เสียงดังนี่. มันดังกว่าในคลิปของเมืองนอกแฮะ. เปนสองคันแระ. รอผลอยู่
คอนโซลมีรอย. ผมว่าคนทำความสะอาดทำไม่เปน เลยทำให้มีรอย. เครมเลย
ผมว่าผมก็ผวาตั้งแต่จะซื้อรถคันนี้แระ
เออมีเสียงกุกๆที่ซุ้มล้ออีกเคส รอฟังผล
หึๆ. ยังไม่มีเคส ที่เปนอันตราย อาจตายได้ก็จะทน. รถมันสวยเกินไปจริงๆ
-
ผมว่าปรกตินะครับ ปัญหาเล็กน้อยๆ เรื่องเสียง ฯลฯ รถเพิ่งออกจากสายการผลิตล็อตแรกๆ คงต้องรอสักพักให้สายการผลิตนิ่งก่อนตามความเห็นด้านบนครับ ที่สำคัญคือความจริงใจในการแก้ไขปัญหามากกว่าที่ต้องคอยดูกัน
-
เสียงเหมือนมีอะไรกระทบกันอ่ะ.. ติ๊กๆๆๆ..
แต่ผมว่ามันน่าจะเป็นเสียงเครื่องอ่ะ ไม่น่าจะมีไรน่าวิตกหรอกมั้งครับ..
-
เสียงเครื่อง CX-5 ก็ดังแบบนี้ครับ เข้าใจว่าเป็นเสียงของหัวฉีด direct injection เพราะฉะนั้นไม่น่ามีอะไรเรื่องเสียงเครื่อง
-
สำหรับเรื่องเสียงการทำงานของเครื่องนั้น
ผมอยากลองถามหาคนที่เคยได้ยินเสียงเครื่อง Mazda 3 ใหม่ กับเสียงเครื่องของ 320i,328i F30 หน่อยครับ
ว่ามันดังในลักษณะคล้ายกันหรือเปล่า เพราะจำได้ว่าตอนผมได้BMWเหล่านี้มาทดสอบ เสียงหัวฉีดมันดัง
ประหนึ่งจะเป็นเครื่องดีเซลกลายๆ
แต่กับเครื่องของ 86/BRZ ที่มีหัวฉีดทั้งสองประเภท ผมกลับไม่พบเสียงดังในลักษณะนี้
หรือเครื่อง DI ของค่ายอื่นๆก็ไม่พบว่ามีเสียงดัง มันเกี่ยวกับแรงดันที่ระบบต้องรับหรือลักษณะของหัวฉีดหรือไม่
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ
-
ด้วยมุมและตำแหน่งการถ่ายของกระทู้ต้นทาง ยังตอบยากครับว่าผิดปกติมั้ย เพราะถ่ายใกล้เสียงย่อมดังกว่าจากที่เคยได้ยินปกติ และเสียงหัวฉีดเครื่องตัวนี้ ดังคล้ายครื่องดีเซล แบบเดียวกับ bmw อยู่เหมือนกันครับ
แต่ที่ดูเหมือนจะผิดสังเกตคือท่อยาง ดูสั่นมากผิดปกติครับ
ส่วนปัญหาที่เจอ รถล็อตแรกมีโอกาสเจอปัญหามากกว่าล็อตหลัง แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเจอเยอะ หรือเจอทุกคัน จากที่มีคนเจอจอมีปัญหา เหมือนจะแก้จบหมดแล้ว
มีคันนึง เสียงดังผิดปกติคล้ายเหล็กกระทบหรือเบียดกัน อันนั้นมีเปลี่ยนคันใหม่ให้
ตอนนี่เหลือเสียงที่ซุ้มล้อ ยังไม่มีคืบหน้าเรื่องปัญหาเท่าไหร่ เพราะปัญหายังไม่ค่อยแน่ชัด
-
เสียงเครื่องน่าจะคล้ายดีเซลมั้งครับ ส่วนดีเฟคอย่างอื่นก็มีกันบ้างแหละของลอตแรกๆ
-
320i ผมเสียงข้างนอกเครื่องยังกะดีเซล
-
ผมคิดว่าถ้าจะให้ข้อสงสัยเรื่องเสียงเครื่องนี้มีข้อยุตืิ ทางผู้ที่พบปัญหาควรจะสอบถามและร้องเรียนไปที่บริษัทมาสด้าประเทศไทยนะคับแล้วให้ฝ่ายเทคนิคของทางมาสด้าซึ่งเชั่ยวขาญเรื่องเครื่องสก่ายแอคถีฟมาอธิบ่ายให้ละเอียดทุกซอกมุมว่าทำไมมันถึงมีเสียงแบบนัี้และทำไมท่อยางสั่นซะขนาดนั้น เมื่อนั้นผมว้าจ้อยุติน่าจะเกิดขึ้นได้
พูดถึงเสียงเครื่องของรัถมาสด้าถึงแม้จะเปนเครื่อง MZT ไม่ใช่สกาย ก้มีเสียงดังกว้ายี่ห้ออื่นนะคับ ผมลองเทียบกับออสหรือตี้ก้ไม่มีเสียงดังเ ่ทาาี้น ออกจัะเงียบด้ใยซ้ำ หนรือนี่จะเปนเอกลักษณของมาด้าก้ไม่รุ่แฮะ
-
สำหรับเรื่องเสียงการทำงานของเครื่องนั้น
ผมอยากลองถามหาคนที่เคยได้ยินเสียงเครื่อง Mazda 3 ใหม่ กับเสียงเครื่องของ 320i,328i F30 หน่อยครับ
ว่ามันดังในลักษณะคล้ายกันหรือเปล่า เพราะจำได้ว่าตอนผมได้BMWเหล่านี้มาทดสอบ เสียงหัวฉีดมันดัง
ประหนึ่งจะเป็นเครื่องดีเซลกลายๆ
แต่กับเครื่องของ 86/BRZ ที่มีหัวฉีดทั้งสองประเภท ผมกลับไม่พบเสียงดังในลักษณะนี้
หรือเครื่อง DI ของค่ายอื่นๆก็ไม่พบว่ามีเสียงดัง มันเกี่ยวกับแรงดันที่ระบบต้องรับหรือลักษณะของหัวฉีดหรือไม่
อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ
Mazda3 เสียงเครื่องคลายกับเครื่องเบนซินของBMครับ คือมันไม่ได้เงียบกริบแต่เกือบจะเหมือนดีเซล(เบากว่าแต่ไม่มาก) ที่ผมถามBMคือการออกแบบชุดหัวฉีดและลูกสูบ ทำให้รีดกำลังและความประหยัดได้อย่างที่เห็น รู้สึกว่าระบบฉีดตรงที่ยกลูกสูบขึ้นมาอยู่ตำแหน่งสูงขึ้น ทำให้เกิดเสียงดังมากกว่าปกติ ซึ่งmazdaก็ออกแบบมาในทิศทางเดียวกัน แต่ที่ต่างคือดีเซลของMazdaในcx-5 ซึ่งออกแบบให้กำลังอัดต่ำเลยทำให้เสียงเงียบยังกับรถเบนซิน ความรู้สึกผมมันทำงานเบากว่า28iในบางจังหวะซะอีก......(ไหงเดียวนี้มันกลับกัน เบนซินดังขึ้น ดีเซลเบาลง)
-
ผมกะรอให้มีแผงควมคุมแอร์แบบตัวนอกค่อยไปถอย4ประตูสักคัน(หวังว่าจะมี) ตอนนี้รอให้ทางมาสด้าแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆไปก่อน แต่ท่อสั่นแบบในคลิปนี่ไม่น่าจะปกติเท่าไรนะครับ
อีกเรื่องคือตำแหน่งติดป้ายทะเบียนด้านหน้า ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร แต่พอเห็นคันนึงบนถนน สีขาว5ประตูตัวล้อ 16นิ้ว ป้ายแดงใส่กรอบป้ายสีขาว โห..ตลกสุดๆ น่าจะแก้ได้ด้วยการใส่กรอบป้ายบางๆแบบญี่ปุ่น หรือไม่ก็กรอบป้ายสีดำน่าจะดูดีขึ้น
-
ของผม 328i ที่บ้านนึกว่าดีเซล เพราะเสียงดังมาก ผมว่าถ้าเครื่องที่เป็นระบบ DI น่าจะดังเป็นปกติ
-
มันดังแบบแปลกๆนะครับ ถ้าพวกฉีดตรงรุ่นใหม่ๆ ดังออกไปทางดีเซล
อันนี้มันแต๊กๆๆๆๆๆ
-
ผมใช้audi tt ฉีดตรงมาจะ5ปีแล้วเสียงก็ปกตินะครับ มีก็แต่เรื่องความร้อนที่อัดมาพอเปิดฝากระโปรงแทบทอดไข่ได้
focus 2.0 ไม่ดังนะครับ
-
เชื่อเถอะว่าหน้าปัญหาการใช้งานตามเว็บคลับ ไม่นานมันจะเต็มหน้า และตามมาด้วยกระทู๊เป็นร้อยๆ
ไปดูได้ครับทุกรุ่นทุกยี่ห้อ รถยอดนิยมหรือไม่นิยม มี Defect แตกต่างกันไป
ส่วนตัวผมว่าถ้าไม่เจอปัญหาหนักๆเช่น รถไฟไหม้ หรือเกียร์พังตั้งแต่ป้ายแดง
อย่างที่รถบางรุ่นเป็นอยู่ในขณะนี้ ก็ยังไม่ใช่เรื่องน่ากังวลเท่าใด
-
เสียงดังติ๊กๆ หรือแต๊กๆ มันเป็นเสียงดังปกติของเครื่อง ฉีดตรงครับ เพราะมันต้องใช้แรงดันสูงมาก และต้องใช้แรงดันไฟฟ้าที่สูงมากในการฉีดเชื้อเพลิงให้เป็นฝอยละเอียดที่สุด รถผมก็ดังแบบนี้แหล่ะครับ แต่รถผมเป็น mitsubishi lancer
-
VW MK5 GTI ผมก็เสียงเหมือนดีเซลหลังจากสตารท แต่หลังจากนั้นปรกติครับ