Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ เมษายน 08, 2014, 11:45:45
-
ตัวอย่างเช่น honda g3 g4 (CRV)
ที่ใช้ พื้นฐานวิศวกรรม เดิม
เครื่องเกียร์ ยกชุด มาใส่
เปลี่ยนกระดอง แต่หัวใจเดิม
มันขับขี่ต่างกันขนาดไหนครับ
จริงอยู่ที่อาจจะเพิ่มรูปลักษณ์ feature จุกจิก เบาะพับอัตโนมัติ
แต่ถ้าการขับขี่เพียวๆ มันจะต่างกันขนาดไหนครับ
-
ผมว่าอยู่ที่การเซตมามากกว่า บางรุ่นเปลี่ยนแค่ไมเนอร์เชนจ์การขับยังต่างกันเลย บางรุ่นโมเดลเชนจ์แพลตฟอร์มเดิมหลายอย่างยังเหมือนเดิม
-
G3 => G4 นี้รุ่นไหนครับ
ช่วงล่างต่างครับ ระยะปีกนก และคานหลังไม่เท่ากัน การทรงตัวต่างกันครับ
แต่จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่รุ่น
-
เปลี่ยนครับ
- เซตอัพช่วงล่าง โช๊คหนืดขึ้น สปริงแข็งขึ้น มุมของช่วงล่างเปลี่ยน โดยเฉพาะพวกช่วงล่างอิสระ
- น้ำหนักชิ้นส่วนเปลี่ยน คุณภาพอะไหล่จาก Supplier อาจจะดีขึ้นหรือขับแย่ลง (หรือพังเร็วขึ้น)
- น้ำหนัก การออกแบบ ต่ำแหน่งเบาะนั่ง การถ่ายน้ำหนัก อาจจะเปลี่ยน (น้อยมากๆ)
- แอโรไดนามิค (น้อยมากๆ)
เชื่อว่า ถึงดีขึ้น หรือแย่ลง ก็ไม่เกิน 20% ครับ
-
G3 => G4 นี้รุ่นไหนครับ
ช่วงล่างต่างครับ ระยะปีกนก และคานหลังไม่เท่ากัน การทรงตัวต่างกันครับ
แต่จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่รุ่น
"The fourth generation saw the introduction of a fully independent rear suspension across the entire model range" http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic (http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Civic)
แปลว่าเปลี่ยนนั่นล่ะครับ
-
G3 => G4 นี้รุ่นไหนครับ
ช่วงล่างต่างครับ ระยะปีกนก และคานหลังไม่เท่ากัน การทรงตัวต่างกันครับ
แต่จะมากหรือน้อยก็แล้วแต่รุ่น
น่าจะหมายถึง CR-V ครับ
-
อยู่ที่การเซท พวกโช็ค กันโคลง สปริง มากกว่าเท่าที่เห็นในบ้านเรานี่ ไม่ค่อยเปลี่ยน
อย่าง camry acv 30 และ 40 ฟิลมาคล้ายๆกันหมด นุ่ม นิ่ม ย้วย แต่ acv30 จะย้วยมากกว่าหน่อย พวงมาลัย ระบบเบรคแทบจะถอดกันมาเลย
หรืออย่าง izuzu d-max ผมเคยใช้ตั้งกะตัว 2003 ตัว 2007 ตัวล่าสุดได้ลองสั้นๆ อารมณ์มาคล้ายๆกันหมด ขับช้านิ่ม ขับเร็วย้วย ส่าย ต้องไปทำโช็ค+แหนบใหม่ถึงจะดีขึ้น
-
G3 => G4 นี้รุ่นไหนครับ
crv โทษทีครับ
-
camry acv40 กับ 50 ไงครับ
พื้นฐานเดียวกัน การขับขี่ดีขึ้นเยอะมากครับ