Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ เมษายน 08, 2014, 21:28:51
-
พอดีวันนี้ไปนั่งที่ศูนย์อาหารภายในห้าง มีผู้ชายโต๊ะข้างๆนั่งกัน 3-4 คน ที่จำได้คือ หนึ่งในนั้นพูดกับเพื่อนๆ เรื่องที่ตัวเองไปทำรถมา เป็นดีแมกซ์ก่อนตัวใหม่หมด วิ่งมิดไมล์แต่จีพีเอสโชว์ 250 กม. เฟืองท้าย 3.1 หมดไปประมาณสองแสน ดูๆแล้วก็เป็นกลุ่มชอบการแต่งรถ จากนั้นก็คุยเรื่องของคนอื่นๆในกลุ่มต่อไป
ผมอยากทราบว่า ถนนเมืองไทยมันมีที่ไหนวิ่งได้ถึงขนาดนั้นหรอครับ หรือในสนามมันมีสนามไหนยาวพอที่จะทำความเร็วได้เท่านั้นหรอครับ
รถกระบะสามารถวิ่งได้เท่านั้นเลยหรอครับ และต้องใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ อัตราเร่งจะเป็นยังไงหรอครับ เห็นอีโวยังไปถึงระดับนั้นไม่ได้เลย
-
.
.
.
ถนนมีเยอะแยะครับ ดึกๆซักตีสาม จ่ายค่าทางด่วนตรงเมืองทอง
แล้ววิ่งยาวๆไปปทุม ถ้ารถคุณวิ่งได้ 300 ผมว่าก็ถึง
-
ขึ้นไดโน่รึเปล่าครับ
น่าจะถึงความเร็วระดับนั้นไม่ยาก เพราะไม่มีลมตี
แต่วิ่งพื้นนี้ สองแสนไม่น่าพอนะจะทำให้วิ่งได้ขนาดนั้น สำหรับกระบะ เพราะส่วนใหญ่เค้าเน้นรอบต้นกัน ไม่มาแช่ให้พังเล่นแบบนั้นหรอก
ส่วนอีโว ทะลุ 250 สบายๆครับถ้าทำเต็มๆ
เพราะผมเคยเห็น มีคนเอา อีโว7 ทำเต็มๆไปวิ่งกับ gallerado 500 ม้ามาแล้ว แลมโบไปสวนตอน 200+
-
ยืนยันว่าอีโว ธรรมดาไม่ต้องโมหรอกครับ 250 นี่ไปได้ไม่ยาก
-
ลองชมครับ ;D
Diesel Open by Montri Diesel - Option REV UP 2013 (http://www.youtube.com/watch?v=wCCqVvOPMFY#ws)
-
รถกระบะผมว่าถ้าได้ระดับนั้นต้องมีสามแสนอัพนะ ถ้าระดับนี้ผมว่า220จมไมล์ก็เต็มที่แล้วล่ะถ้าได้มากกว่านั้นคงต้องทางยาวๆหน่อย น้ำหนักรถก็เยอะแอโรไดนามิกก็ไม่เหมือนรถสปอร์ต แต่ควอเตอร์ไมล์น่าจะ13วิพอได้อยู่
แต่อีโวเดิมๆถ้าไป250ได้คงต้องใช้ทางยาวหน่อย แต่ถ้าทำขึ้นได้ไม่ยากหรอก
-
ทำเยอะเลยนะครับกว่าจะวิ่ง 250
ที่สำคัญอันตรายสุดๆเลยล่ะครับ
ผมไม่กล้านะ ต่อให้รถมันวิ่งได้ก็เถอะ
ขนาดรถที่ทำมาพร้อมจากโรงงาน
Set มาอย่างดีทั้งวิศวกรทั้งคอมพิวเตอร์
CLA ผมยังกดแค่ 200 ผมก็ยกแล้วครับ
(แค่ทดลองนะครับ ครั้งเดียวให้รู้ ไม่ควรเลียนแบบ)
-
ถนนว่างมากครับ ตอนกลางคืน ยังไงก้ได้ถึง250ครับ
-
ไม่น่าจะได้ ผมเจอกระบะแต่งส่วนใหญ่วิ่งประมาณ 220 ก็หมดแล้ว
-
ถ้าพูดถึงถนน ทางด่วน แถวช่วงเมืองทองไปเชียงราก เอา Konigsegg มาวิ่งก้ได้ถึง 400 คับ บูรพาวิถีก้พอได้แต่ต้องดึกมากจิงๆ ถนนให้วิ่งมีเยอะคับแต่ต้องดึกๆ 00.00-
04.00 แต่เรื่องรถกระบะถ้าทำมาวิ่ง 250 อันนี้ผมยังไม่เคยเจอแต่ก้น่าจะถึงเคยเจอแค่ประมาณ 200 แต่ทำแล้วมันจะได้ขึ้นเร็วคับพวกนี้ไม่ค่อยกล้าวิ่งยาวๆหรอกคับ ลอง
ซัดกับรถเดิมๆ บนบูรพาวิถีแป็บเดียวก้ยกละคับ
-
ผมว่าบ้าแล้วครับ วิ่ง250 ไม่ต้องพูดเลยว่าทำได้ไหม เอาแค่ว่าจะไปวิ่งที่ไหน ถ้าในถนนสาธารณะนี้....
-
ความเร็ว 250 กม / ชั่วโมง มีความเป็นไปได้ ครับ
ตัวอย่างเช่น
NAVARA เคยทำไว้ 220 กม / ชั่วโมง ความเร็วหน้าปัทม์ ( เจ้าของรถ ลองเอง ผมทำหน้าที่ แนะนำ เรื่องอุปกรณ์ให้ )
NAVARA Step นี้ ยังไม่ได้เปลี่ยน เทอร์โบ และ เฟืองท้าย
สำหรับ ความเร็ว 250 กม / ชั่วโมง เห็นว่าลดเฟืองท้าย ลงเหลือ 3.1 และ ถ้าดูจะสเปคเฟืองเกียร์ 5 ของ D-max มาประกอบการคำนวณ พอมีทางเป็นไปได้ ครับ
แต่ความเร็วช่วงต้น คงไม่ดีเท่าไหร่ เพราะ ดูเหมือน อยากได้ ความเร็วปลาย
สำหรับ งบ 2 แสน เป็นไปได้อยู่ ครับ อาจจะเปลี่ยนเทอร์โบ หรือ ทำอย่างอื่นเพิ่มเติม ก็ได้ ครับ
อันนี้เล่าให้ฟังเล่นๆ นะครับ
ISUZU Dragon eye เครื่อง 2.5 สมัยก่อน ลงเทอร์โบ IHI บูส 40 ปอนด์ แต่งปั๊ม 11 มม ตีเฮดเดอร์ เปลี่ยน อินเตอร์ ฯลฯ
ทำความเร็วสูงสุดไว้ประมาณ 200 - 210 กม/ ชั่วโมง ยุคเกือบ 10 ปีที่แล้ว ( จับความเร็วโดยใช้เครื่องมือ เพราะ ไมล์ มีแค่ 180 )
นั่ง 2 - 3 ครั้ง พอ ไม่ไหว กระบะ ก็คือ กระบะ ช่วงล่างมัน ไม่เกาะถนน เท่า รถเก๋ง
แต่รถคันนี้ เจ้าของ เค้าไว้ใช้งานบรรทุกด้วย สุดท้าย ก็ไม่ไหว เฟืองหน้าเครื่องรูดบ้าง ตุ๊กตาเพลากลาง พัง
สุดท้าย ขายทิ้งไปออกรถกระบะเดิมๆ มาใช้งาน ;D
-
เทคโนโลยี อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ
ถ้าถามว่าเป็นไปได้ไหม ตอบว่าได้ครับ แต่ถามว่าเชื่อคนที่พูดไหม ตอบว่าไม่เชื่อครับ
ถ้าดีแมกต่อให้รุ่นเดย์ไลท์เลยก็ได้ ถ้าจะวิ่งไมล์ gps 250 ได้ ต้องแต่งเครื่องสุดๆ เฟืองท้ายต้องทดน้อยสุดๆ แต่น้อยมากก็ไม่มีแรงอีก เทรนการแต่งกระบะยังไงก็ 400เมตร ดังนั้นคงไม่มีใครลงทุนทำเกียร์ให้ทดเพื่อความเร็วสูงสุด ไปทำทดจัดเน้นอัตตราเร่งน่าจะขายได้มากกว่า ปัญหาสุดท้ายคือช่วงล่าง ถ้าจะทำให้วิ่งได้ตรงขนาดนั้น คงเข้าโค้งไม่ไหวแน่ๆ
ถามถึงตวามคุ้มค่าอีก อยากได้รถวิ่งถึง 250 ใช้แค่ประมาณ 3 แสนไปเอา a31 ลง j ง่ายกว่าแถมยังพอใช้งานได้บ้าง
-
ผมว่าได้อยู่แล้วครับ
-
ผมว่า อย่างต่ำๆก็ต้อง 2-3 แสนหล่ะครับ
ปกติรถกระบะทำปั้ม+ดันรางก็แตะ 210 สบายๆอยู่แล้ว
ถ้าเล่นถึงเฟืองท้ายเพื่อวิ่งความเร็วปลายโดยเฉพาะ คงไม่ธรรมดาแล้วหล่ะครับ
เทคโนโลยีสมัยนี้สบายๆครับ
-
น้องผมบอกสบายๆ มันเป็นสิงนักซิ่งอยู่ ฮา
-
250 กับเงิน 2 แสน อาจจะได้ หรืออาจจะไม่ได้ มันค่อนข้างก้ำกึ่งครับ
เงิน 2 แสนทำอะไรได้บ้าง
-กล่องสักใบ(หรือ 2 3 4 ใบ)
-ท่อร่วมไอเสีย
-turbo (อาจจะจีนแดงใส่เข่งมา)
-ท่อไอ้เสียสักชุด
-อินเตอร์ใบโตๆ
-อาจจะได้เฟืองท้าย
นี่ก็น่าจะหมด 2 แสนแล้ว ยังไม่รวม ล้อ ยาง ช่วงล่าง และสติกเกอร์หลากสี ;D
จะให้ถึงก็น่าจะได้ แต่ลากยาวๆน่าจะกลับบ้านเก่าอย่างไว ;D
-
กลางคืนบนบูรพาวิถีมีรถแรงๆมาทุกวันแหละครับ หลังห้าทุ่มไปแล้วมีมาประจำ ไม่รู้ว่าเฟอรารี่หรือลัมโบกินี่เสียงเครื่องแผดทรงพลังกังวานมาก มันไม่ใช่เสียงจากท่อแต่เป็นเสียงดังมาจากเครืี่องอ่ะ บ้านผมห่างมาสามกิโลยังได้ยินทุกคืนเลย :P ใครคิดจะวัดกับขาประจำพวกนี้คงต้องระวังให้มากเพราะตามขอบทางมีสีสันร่องรอยของผู้พลาดพลัั้งเยอะแยะเลย :-X
-
1. เทอร์โบ ของใหม่ 50,000 - 80,000 ของ HKS น่าจะพอได้ ( จำราคาไม่ค่อยได้ แล้ว ครับ )
2. เฮดเดอร์ แสตนเลส 15,000 ราคานี้น่าจะพอได้
3. ท่อแสตนเลส เดินท่อตรง ไม่ต้องใส่พัก ประมาณ 10,000 - 15,000 บาท
4. กล่องจูน ประมาณ 20,000 - 40,000 บาท
5. เฟืองท้าย อันนี้ ไม่รู้ราคา
6. ของแต่ง เพิ่มเติม ข้อต่อ ก้อนยางสีฟ้า + เดินท่อภายในห้องเครื่องใหม่ ประมาณ 10,000 - 15,000 บาท + -
7. อินเตอร์คูลเลอร์ 10,000 - 20,000 บาท
8. ถ้าแบบธรรมดา ก็เปลี่ยนเป็นครัช ทองแดง น่าพอจะได้ งบประมาณ 10,000 - 15,000 บาท +
9. ถ้าเงินเหลือ ก็เปลี่ยนหัวฉีดแต่ง จริงๆ น่าจะเปลี่ยน ( เพราะดูแล้ว หัวฉีดเดิม น่าจะจ่ายน้ำมันได้บางไป ถ้าเทียบกับความแรง )
เป็นการประมาณ งบประมาณ แบบคราวๆ เพราะ ว่า ไม่ได้เล่นของแต่งพวกนี้ นานแล้ว ครับ
ราคาน่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ขึ้น ลง ตามปัจจุบัน
เครื่องทำให้แรงได้ แต่ทนได้ระดับหนึ่ง เพราะเล่นหนักๆ เดี๋ยวก็มีของให้พังไปเรื่อยๆ
ยังไม่นับรวมการแต่งช่วงล่าง ล้อ และ ยาง
ถ้าเป็นสมัยก่อน รถกระบะ ก็ ลง 2JZ Turbo วิธีง่าย แรงเร็ว
สมัยนี้เครื่องดีเซล ทำได้สนุกกว่า สมัยก่อน ถ้าใครมีงบประมาณถึง ก็จะได้ความสนุกไปอีกแบบ
แต่ถ้าให้เลือก ชอบ เครื่องเบนซินมากกว่า ... ;D
-
ขอเป็นความรู้ด้วยคนครับ ผมก็เห็นครับกะบะแต่งเดี๋ยวนี้เยอะมาก ผมก็นึกว่าวิ่งได้เกิน 250 + ซะอีก จริงๆแล้วความเร็ว 250 มีถนนให้วิ่งครับไม่จำเป็นต้องบูรภาวิถีอย่างเดียว ในรถที่บอกๆกันว่าวิ่งได้ 200 หรือ 250 มันต้องมองว่าใครใช้เวลาถึงจุดๆนั้นได้ไวที่สุดครับ ถ้าวิ่งแช่ๆๆกว่าจะถีง 250 ผมว่ามันจะอันตรายมากกว่า แล้วที่สำคัญรถที่แต่งๆ โครงสร้างมันรองรับได้รึเปล่า
-
250 วิ่งได้ถึงครับ แต่มันไม่ใช่ในงบ 2 แสนนี่สิ แถวบ้านมีคันนึงครับ ลงสนามบ่อยๆ แทบไม่เคยมาซัดบนถนน เพราะ แช่ไม่ได้เลย
คือวิ่งถึงจุด แล้วกะปล่อย
-
เป็นไปได้ครับ อุดรรัถยา(สะกดถูกไหม) หลังจากทางลงเชียงรากดึกๆโล่งยาวๆ ถ้าเป็นรถกระบะแต่งมาดีๆ ดันราง+เปลี่ยนเทอร์โบ แป๊ปเดียวก็ 200 แล้ว
แต่น่าจะน่ากลัวมาก ทางที่ว่ามาเคยนั่ง RS6 เหยียบแป๊ปเดียวไปถึง 270km/h ก็น่ากลัวมากๆแล้ว ไม่แนะนำให้ทำบ่อยๆครับ อาจจะเกิดการเสียหายที่ยิ่งใหญ่มาก
-
เมื่อ10-15ปีก่อน กระบะ วิ่ง402เมตร ได้13 วิ พูดทีขำแทบตกเก้าอี้ ถ้าทำได้ก็แทบจะเลี้ยงทั้งจังหวัด
เดี๋ยวนี้ ทำนิดๆหน่อย วิ่ง10ปลาย เห็นให้เกลื่อน
ดังนั้น 250 ไม่ยากมั้งผมว่า
แก้ไขเพิ่มเติม แต่ในกรณีนี้ ผมว่าโม้เกินมา 30
-
10 กว่าปีที่แล้ว รถแข่ง Drag 402 เมตร เครื่องดีเซล ที่วิ่งประมาณ 10 วินาที ( เวลาดีที่สุด ก่อน ปลดประจำการ )
จำได้แม่นยำ คือ รถ สีเหลือง ของ สิงคะนองนา เครื่องยนต์ ถ้าจำไม่ผิด ไปเอาเครื่องดีเซล RD28 แบบ 6 สูบ มาโมดิฟาย
สมัยนั้น สิงคะนองนา แข่ง กับ Skyline R32 ของ JUN 1000 แรงม้า ( สนุกดี ครับ )
-
เป็นไปได้นะ แต่สองแสน คงน้อยไป
-
น่าจะเป็นดีแมกซ์ตัว 2.5 แต่งมาแล้วบ้างบางส่วน จากนั้นก็ลงสองแสนเป็นเครื่อง 3.0 น่ะครับ
ขออภัยที่ขาดข้อมูลตรงนี้ไปนิดหน่อย คิดว่าไงครับท่านพี่ทั้งหลาย
-
น่าจะถึงนะครับ แต่เฟืองท้ายต้องลง3.1คับ เพราะเฟืองท้ายเดิมมันประมาณ3.7ได้ไม่น่าเกิน220 แล้วเหลือที่เครื่องถ้าเป็นเทอร์โบใหญ่ๆนี้มีเกือบๆ500ม้าแรงบิดประมาณ800น่าจะพาไปถึงอยู่นะครับ250น่ะครับ
-
ผมว่าทำได้นะ กระบะเครื่อง 2.5 - 3.0 ทำให้แรงไม่ยากในงบที่บอกมา
ที่เชื่อว่าทำได้เพราะผมขับ Focus TDCi เกียร์ธรรมดาจูนกล่อง ก็ว่าแรงพอสมควรแล้วนะ แต่พอลองอัดกับกระบะแต่งเต็มๆทีไร มักจะโดนสวนประจำ สุดท้ายต้องยอมรับว่าเครื่องความจุสูงๆ ยังไงก็ได้เปรียบเรื่องทำให้แรง
และใครว่ากระบะเข้าโค้งไม่ดี ถ้ากระบะเดิมๆอาจจะใช่ แต่กระบะแต่งโหลดเตี้ย ล้อยื่นๆ ผมก็ว่ามันก็แย่กว่ารถเก๋งไม่มากแล้ว