Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sathukhun72 ที่ เมษายน 09, 2014, 15:48:36
-
ขอแนะนำตัวเองซักหน่อยนะครับ ปัจจุบันอายุ 24 โสด เพิ่งจบโท ไม่มีพาระใดๆ แต่เงินเดือน (น้อยครับ แต่มันจำเป็นต้องโตสายนี้) กับค่าหอเหมือนจะไม่พอกิน
ใช้รถในเส้นทาง เกษตร - ซอยอารีย์ (เช้าไม่เท่าไร 30 นาที เย็นนี่ปางตาย 1 - 1.30 ชม.)
วันหยุด มักจะกลับบ้าน กทม - ชัยนาท (ไปกลับ 400 โล) แทบทุกอาทิตย์ เพราะผมติดบ้านค่อนข้างมาก
*ผมเป็นขับรถแบบไม่กระชาก แต่ขับไว (ชอบไปเรื่อยๆจนถึง 110-140 ขึ้นอยู่ความสามารถของรถแต่ละคันที่บ้านมีกระบะ กับ civic)
**โจทย์มีอยู่ว่า
ปัจจุบันใช้ Nissan March e cvt อายุประมาณ 3 ปีกว่า กับเลขไมล์ เฉียดๆ 100,000 KM
เติมน้ำมันมาตลอด จนตอนนี้ เริ่มไม่ไหวเนื่องจากเพิ่งมาทำงานเอง ไม่อยากรบกวนที่บ้าน จึงคิดอยากที่จะไปคบกับ LPG
//////แต่เนื่องจาก ด้านท้ายของน้องมีนา (March) มันสั้นจนน่ากลัวมาก ทางบ้านเลยอยากให้ขายรถ โดยให้งบคร่าวๆ (รวมขายรถ) น่าจะได้ 400-500 K
ผมจึงอยากถามทุกท่านว่า ผมควรจะเอาน้องมีนา (March) ไปคบกับ LPG ค่าใช้จ่ายที่ตามมามันจะมีแนวโน้มอย่างไร (เช่นกี่ km ถึงจะเริ่มซ่อมใหญ่)
หรือว่าในงบ 400-500 k ไปหารถใหม่ดี ? แล้วควรเป็นรถอะไรดีครับ ขอเอาไม่เกินเตมที่ 550 k นะครับ
***หมายเหตุ ไม่เคยติดแก้สมาก่อน แต่พอจะมีความรู้ในด้านการบำรุงรักษารถพื้นฐาน
****เรื่องน้องมีนา (March) ไม่ทนแก๊สก็พอจะทราบดี เตรียมใจไว้บ้าง หรือไม่ต้องเสี่ยงซื้อรถมือสองเอามาติดใหม่ดีกว่า
-
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ
-
ตามสภาพการใช้งานของคุณ...
เป็นผม เปลี่ยนครับ เอาระดับพันห้า-พันแปด ในราคาสักสามแสน ที่เหลือไว้ปรับสภาพ ฯลฯ แล้วลงแก๊สlpg ซึ่งช่วงนี้เป็นเวลาของคนซื้อ คุณจะวิ่งสบายขึ้น แต่ไม่ควรวิ่งเร็วขึ้นไปกว่านั้นอีก เวลาเอาไม่อยู่ แย่ครับ
แต่ก่อนที่จะคบ ไปศึกษาให้เข้าใจระบบการทำงานของมัน ผมเองเมื่อเข้าไปศึกษาแล้ว ลุ่มหลงเลย ไม่อยากใช้น้ำมันอีกเลย...และก็ยังมีความสุขดีกับการใช้รถ แต่ผมเปลี่ยนอุปกรณ์ตามระยะนะครับ สัปดาห์ที่แล้วไปเปลี่ยนท่อจ่ายชุดแรงดันต่ำซึ่งวิ่งครบสองปี ช่างบอกยังไม่น่าเปลี่ยนสภาพยังไม่แข็งกระด้าง ฯลฯ แต่ผมยืนยันว่าเปลี่ยน หมดไปแปดร้อยแต่ส้างความสบายใจได้อีกสองปี...
สุดท้ายขอให้เลือกรถได้ถูกใจตามที่ต้องการครับ
-
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ
ถ้าเดินทางไกล มาร์ช ก็ 2-2.2 บาท ครับ
ในกทมก็ 500 ได้ 130-170 โล ผมอยู่แถวๆรถติดด้วย
ส่วนแก๊ซ ก็ครึ่งๆ ไปเลยครับทั้งราคาและกิโล เท่าที่ศึกษามาครับ
-
ว้าว รถเหมือนกันเลยครับ
ผมพอเข้าใจเลย เรื่องท้ายสั้น บางทีผมก็กลัวเหมือนกันครับ :D
-
ว้าว รถเหมือนกันเลยครับ
ผมพอเข้าใจเลย เรื่องท้ายสั้น บางทีผมก็กลัวเหมือนกันครับ :D
แล้วรถท่านติดไหมอ่ะครับ ^^ ถ้าติดคงต้องแคปซูลละ เสียที่เก็บของก็ต้องยอม T_T
-
เอามาร์ช ไปจอดไว้ให้ที่บ้านใช้ แล้วเอาซิวิคมาติดแก๊ส ก็ดูโอไม่น้อยนะคับไม่ต้องเอาเงินไปออกรถใหม่ด้วย
-
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ
ถ้าเดินทางไกล มาร์ช ก็ 2-2.2 บาท ครับ
ในกทมก็ 500 ได้ 130-170 โล ผมอยู่แถวๆรถติดด้วย
ส่วนแก๊ซ ก็ครึ่งๆ ไปเลยครับทั้งราคาและกิโล เท่าที่ศึกษามาครับ
ติดแก๊ส ต้องอย่าลืมบวกน้ำหนักถัง กับน้ำหนักแก๊สไปด้วยนะครับ
เป็น 100Kg เหมือนกันนะ (เหมือนรับสาวเอวบางมานั่งหลัง 2 คนเลย)
รถเล็กๆ เครื่องเล็กๆ น้ำหนักขนาดนี้ เห็นผลด้านอัตราเร่งอยู่นะ
ผมว่า หา c-segment มือสอง มาติดแก๊สใหม่ น่าจะดีกว่าครับ
ดูจากเรื่องความปลอดภัย พื้นที่ที่กังวล และเรื่องขับต่างจังหวัดด้วย
-
ถ้าเป็นผม ขายมีนา + งบ ไปสอยซิตี้ใหม่ตัวล่างดีกว่านะครับ เติม E85 ไม่ประหยัดเท่าแก๊สแน่นอน แต่ก็ประหยัดเงินกว่าเดิม และสบายใจไปอีกยาวๆ
เพราะผมมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกะการติดแก๊สมาครับ มีปัญหา แก้ไม่จบ เสียเวลาชีวิตมากมาย
หรือไม่งั้นก็ทนใช้คันเดิมไปนั่นแหละ ค่าออกรถใหม่มันก็หลายแสนเลยนะครับ เอามาเติมน้ำมันได้อีกนานนน ;D
-
ผมเเนะนำ อัสติสมือสอง ตัวที่MC 2011-2012 เอาตัว 1.8DUAL-VVTI ผมว่าโอเครเลยนะตัวนี้..อัตราเร่ง..อะไหล่..ทนเเก๊สเเน่นอน(รับรองโดยเเท็กซี่)..ถ้า จขกท ไม่ได้เเอนตี้อัสติสผมว่าจัดเลยครับ...
-
altis หรือ civic 1.8 fd ครับ อยู่ในงบพอดี จะติดแก๊สก็ไม่เกินไปกว่านี้
-
เป็นผมจะลองดู Civic fd เหมือนกัน
-
สถานการณ์คล้ายผมมากเลยครับ..
ผมต้องมาบรรจุที่ต่างจังหวัด จากเดิมที่ผมพักอยู่บ้าน ต้องมาอาศัยอยู่หอ
แล้วก็กลับบ้านทุกอาทิตย์ ไป-กลับ 500 กิโลเมตร ถ้ารวมขับเล่นไปนู่นไปนี่ รวมทั้งขับไปทำงาน อาทิตย์นึงประมาณ 1000 กิโล
เดือนนึงผมใช้รถประมาณ 4000-4500 กิโลเมตร ค่าน้ำมันตกเดือนละ 8000-10000 บาท
ผมเคยมีความคิดอยากติดแก๊ซเหมือนกันครับ แต่ทางบ้านเขาไม่อยากให้ผมติดแก๊ซ
เพราะไม่อยากให้รถโทรม บ้านผมมักจะไม่ขายรถ มักจะเก็บรถไว้ใช้นานๆ ถ้าอยากได้ใหม่ ก็ซื้อใหม่ ไม่ขายคันเก่า เลยไม่ต้องการให้ติดแก๊ซ
ผมก็เลยจำเป็นต้องใช้น้ำมันวิ่งอย่างเดียว เป็นแบบนี้มาครึ่งปีแล้วครับ
ก็ต้องทำใจใช้น้ำมันต่อไป..
------------------------------
ส่วนท่าน จขกท. ผมแนะนำซื้อมือสองมาติดแก๊ซน่าจะโอเคครับ..
ในงบ 500k Civic FD ติดแก๊ซก็ดีครับ..
-
อ้างจาก: matoomz ที่ วันนี้ เวลา 16:02:25
สอบถามครับ
March ใช้น้ำมัน กับ March ใช้แก๊ส
ค่าใช้จ่าย/km มันต่างกันเยอะมั๊ยครับ
ถ้าเดินทางไกล มาร์ช ก็ 2-2.2 บาท ครับ
ในกทมก็ 500 ได้ 130-170 โล ผมอยู่แถวๆรถติดด้วย
ส่วนแก๊ซ ก็ครึ่งๆ ไปเลยครับทั้งราคาและกิโล เท่าที่ศึกษามาครับ
ขอให้ความเห็นเปรียบเทียบ.....
x-trail 2.0 cvt ที่ผมใช้ น้ำมัน โลละ4.50 บาท.....lpg 1.80 บาท ทางไกล 1.35 บาท (แก๊ส 12.69) ****อัตราการใช้น้ำมัน 10-12 กม./ลิตร*****
หากเครื่องพันห้า เดินทางไกล แก็สจะอยู่ประมาณ 1.05บวกลบไม่เท่าไร แต่หากเป็นเจ้าตัวเล็กของคุณหากจะฝืนติด ประมาณ 85ตัง/กม. ครับ *****อัตราส่วนนี้แปรผันไปตามอัตราการประหยัดน้ำมันด้วยครับ*****
-
เอาที่ชอบเลยครับ
แต่อยากเชียร์แค่ 2 รุ่นคือ B seg 1.5 หรือ C seg 2.0 เท่านั้น(ถ้าจะเล่น 1.6 เล่น 1.5ก็พอ ถ้าจะเล่น 1.8 โดดไป 2.0 เลย)
FD 2.0 ตัวแรกครับ ติดแก๊สสบายๆ วิ่งเนียนๆเลย แต่รถติดช่วงเย็นๆกินแก๊สหน่อยนะครับ
-
ถ้ามีปัญหาด้านงบประมาณเป็นหลัก .. ผมว่าใช้คันเก่าต่อดีกว่าครับ .. จะติดแก๊ส หรือ ยัดชุดคิท E85 ก็จะช่วยได้อยู่
ค่าเสื่อมของการขายมือสอง แล้วไปซื้อมือสองมาอีก .. แล้วยังต้องเก็บงานรถใหม่ ติดแก๊ส
ผมคิดว่า กว่าจะคุ้มทุน มันจะนานเกินไปนะครับ
ผมแนะนำให้ซื้อใหม่แค่เงื่อนไขเดียว คือ ไม่ชอบรถคันนี้แล้ว เล็กไม่สบาย ไม่เท่ บลา ๆ อยากเปลี่ยน แค่นั้นเลย
แต่ถ้าเป็นเรื่อง ประหยัด ขับรถคันเดิมประหยัดกว่าครับ
-
แอลติสก็ได้มั้งครับ ราคานี้มือสองได้ระดับนางฟ้าเลย แล้ววิ่งไกลด้วย จะได้หมดห่วงเรื่องซ่อมบำรุง ได้มาก็จับเปลี่ยนโช๊คซะจะได้มั้งใจขึ้น ความเร็วที่คุณใช้ ระดับนี้ แอลติสตัวนี้ก็รับได้ไม่ได้เครียดอะไรครับ
-
ลองเปลี่ยนเป็นติด E85 kit แทนมั้ยครับถ้ากลัวเรื่องท้ายสั้น
-
ถ้่าเหตุผลหลักคือ ความประหยัด เอามาร์ชไปติด LPG ครับ
-
เป็นผมจะขอ Civic ที่บ้านมาติด gas ครับ
ผมว่า ติดแก๊ส C-seg จะดีกว่านะครับ
เรื่องน้ำหนักก็ส่วนนึง
เรื่องพื้นที่เก็บของด้วย
-
ถ้ามีปัญหาด้านงบประมาณเป็นหลัก .. ผมว่าใช้คันเก่าต่อดีกว่าครับ .. จะติดแก๊ส หรือ ยัดชุดคิท E85 ก็จะช่วยได้อยู่
ค่าเสื่อมของการขายมือสอง แล้วไปซื้อมือสองมาอีก .. แล้วยังต้องเก็บงานรถใหม่ ติดแก๊ส
ผมคิดว่า กว่าจะคุ้มทุน มันจะนานเกินไปนะครับ
ผมแนะนำให้ซื้อใหม่แค่เงื่อนไขเดียว คือ ไม่ชอบรถคันนี้แล้ว เล็กไม่สบาย ไม่เท่ บลา ๆ อยากเปลี่ยน แค่นั้นเลย
แต่ถ้าเป็นเรื่อง ประหยัด ขับรถคันเดิมประหยัดกว่าครับ
ผมเห็นด้วยกับท่าน ครับ
แต่ถ้า จขกท อยากเปลี่ยนรถใหม่+LPG ผมขอเสนอตัวเลือกนี้ครับ Almera V CVT +LPG ท่านได้รถใหม่ ได้รถใหญ่กว่าเดิม ท่านใช้สบายๆเลย 3-5 ปีไม่ต้องมาค่อยซ่อม ไม่ต้องมาค่อยห่วงว่าจะเป็นอะไรในระหว่าเดินทาง ตัวเลือกผมอาจจะแปลกกว่าชาวบ้าน แต่ผมคิดว่าเป็นตัวเลือกไม่เลวเลย เว้นแต่ว่าท่านจะเบื่อ Nissan แล้วครับ ฮาๆๆ
-
March ผมติด LPG ตั้งแต่ป้ายแดงครับ
ออกได้ อาทิตย์เดียวจับติดเลย ตอนนี้ผ่านมา
2 ปีกว่าแล้ว ไม่มีปัญหาจุกจิกใดๆเลย
ผมใช้มันยิ่งกว่ารถกระบะอีก ขนของสารพัด
ก็ยังใช้งานได้ดีครับ ผมติด 3 สูบตรงรุ่น Energy reform ครับ
ใครว่า march ไม่ทนแก้สผมเถียงครับ เพราะที่ใช้ทุกวันนี้
ทนทานมากและก็ได้เรื่องความประหยัดกลับมาจริงๆครับ
ปล.ครั้งแรกที่ซื้อ Mach เพราะคิดว่ามันจะประหยัดน้ำมันครับ
ใช้งานจริงไม่ประหยัดเลย ไม่เคยได้เกิน 15 กม.ลิตร เลย
สุดท้ายดมแก้ส สบายใจไปล่ะครับ นี่ถ้ารู้งี้ซื้อเครื่อง 1,500 มาใช้ดีกว่า
ติกแก้สแล้วกินพอกันขับมันส์กว่าเยอะ
-
1. เอา March ติด LPG
2. เอา March ไปไว้บ้านแล้วเอา CIVIC มาติด LPG ใช้
- ไม่แนะนำซื้อมือสอง(โดยเทิร์น March) ขาดทุนยับ แถมได้รถเก่า(อยู่ดี)สภาพเป็นไงไม่รู้
- รถ 3 ปีวิ่งแสนนึง ไม่มาก ไม่น้อยครับ กำลังดี
-
แนะนำรถ 1.5 ครับ
คือ น้อง (ขออนุญาตเรียกว่าน้อง) ขับรถค่อนข้างเร็วนะ
110-140 นี่ มันเกินพิกัดอีโค้คาร์แล้ว ถ้าขับแถวๆ 100-110 น่าจะได้ 16-17 โลลิตร
แนะนำง่ายๆเลยว่า วีออส+LPG ครับ
เห็นว่าเน้นการประหยัดค่าใช้จ่าย+เดินทางไกล และกำลังเริ่มสร้างฐานะ
สมรรถนะ เอาเข้าจริง มันดีกว่ามาร์ชเล็กน้อย เกาะกว่า นุ่มกว่า ล้าน้อยกว่า เร่งติดเท้ากว่า
ถ้าขับมาร์ชแล้วยังไหว เปลี่ยนมาขับวีออส สบายๆเลย
(วีออส วิ่งน้ำมันโลล่ะ 2.5-2.6 บาท ติดแก๊สก็ตกโลล่ะ 1.5 บาท พอๆกับมาร์ชติดแก๊ส)
ถ้าอยากได้รถใหญ่ขึ้นหน่อย แนะนำให้เล่นรถมือสองปีใหม่ๆหน่อย
เอาซักปี 10-11 กำลังดี แต่ลำดับความสำคัญก็ลดลง อยากขับดี เร่งดี ก็ต้องทำใจเรื่องเงินว่าอาจจะจ่ายแพงกว่า
รถ 1.6-1.8 อย่างซีวิค วิ่งแก๊สตกโลล่ะ 1.7-1.8 บาท บวกกับค่าตัว+ค่าซ่อม หักไปหักมา Weight พอๆกัน
-
ถ้าพอใจกับสมรรถนะและการใช้งานของมาร์ช
ผมแนะนำให้ติด lpg ที่มาร์ชเลยครับ
แล้วใช้งานสักอีกสัก 4 ปี รถก็จะมีอายูประมาณ 7 ปี ถึงวันนั้นค่อยขายเปลี่ยนรถพร้อมกับ
หน้าที่การงานและรายได้ที่เพิ่มขึ้นครับ
ส่วนจะขายมาร์ช แล้วไปซื้อมือ 2 มาผมว่าในเรื่ืองของส่วนต่างคงเจ็บตัวเยอะนะครับ
นอกเสียจากอย่างที่กล่าวในข้างต้นว่า การใช้งาน/สมรรถนะ มันไม่พอ?
ก็ให้ขยับมาเล่น อัลติส/ซีวิค เลยครับ(ถ้าจะเปลี่ยนแนะนำให้ข้ามมาใช้ไซร้นี้เลยครับ รองรับการเติมโต)
-
ถ้ายังถูกใจเจ้ามาร์ชอยู่ก็ติดแก๊สใส่เจ้ามาร์ชนี่แหละครับเอาแบบถังโดนัทแล้วเสริมคานเหล็กด้านท้ายให้แข็งๆหน่อยก็ไม่ยากแล้วครับที่คลับเค้าเสริมกันเยอะเลย แต่ถ้าจะเปลี่ยนรถจริงๆงบขนาดนี้เอามือสองีใหม่ๆได้สบายเลยได้ทั้งนั้นแล้วแต่ชอบทั้ง Civic Altis City Vios Mazda 2,3 รึอยากได้มือ 1 ก็อัลมีร่าเป็นไงครับ
-
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากนะครับ
น่าจะเป็นน้องมีนา + LPG + upgrade นิดหน่อย น่าจะไม่เกิน 50 K
อย่างน้อยก็เหลือตังซ่อมยาวๆไป ^_^
///////////////////////////////////////////
ในกทมท่านใดมีอู่ LPG แนะนำไหมครับ หลังไมค์มาหน่อยครับ :) :) :) :) :) :) :) :)
-
รูปหายไปหมดแล้วอะ T_T เดียวหาก่อนนะ ไม่อยากไปถ่ายใหม่
เจอะแล้ว
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,22504.msg344237.html#msg344237 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,22504.msg344237.html#msg344237)
ตอนนี้ สามปีกว่าแล้วครับ 122200 โลแล้ว ยังฟิน @ 180 ได้อยู่
-
ลองใช้วิธีเปลี่ยนหัวฉีด e85 ไหมครับ
รถผม มิตซู แอททราจ อยากติดแกซเหมือนกัน แต่กลัวเครื่องโทรม
ผมเลยใช้ e85 ครับ ลงทุนเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น ผมใช้ของ G35 nissan ปลั๊กเดิมติดรถ มารชก็ใช้ได้เช่นกัน ใช้ euc รถเดิมๆมันคำนวนเองได้ครับ ค่าหัวฉีด 3 หัว 3000 กว่าบาท เอง
ผมใช้ มา 2หมื่นโล แล้ว e85 ตลอด 7เดือนที่ออกรถมา
เฉลี่ย วิ่ง รถติดสุด 9โลลิตร ทางไกล วิ่ง 120 ตลอด ได้ราวๆ 15 โลลิตรครับ แต่โดยฌแลี่่ย จะราวๆ 12-15 โลลิตรครับ
ก็โลละ 1.4-2.5 บาท ครับ ส่วนมากจะไม่เกิน 2 บาทเลย ถ้ารถไม่ิตดแบบโหดๆครับ
เป็นทางเลืิอกที่ ดีตัวหนึ่งครับ
ไว้ e85 แพงมากๆ แบบที่ผมต้องวิ่งเกิน 2 บาททางไกล ผมค่อยติด LPG ครับ ยังไม่อยากให้รถโทรมตอนนี้
***ถ้าอยากติด lpg จริงๆ แนะนำ ของ europe gas ตัว ทอปสุด s.a.s obd ก็ดีนะครับ ราคาไม่แพงเว่อ จ่ายแกซแม่นยำไวดี จ่ายแกซแบบสองทางเข้ารางหัวฉีดครับ วิ่งเหมือนน้ำมันที่สุดแล้วตั้งแต่เคยใช้แกซมาทั้ง AG GI BSM AUTRONIC ลองค้นเนตดูครับ ติดแกซจ่าย 2 ทาง (รถที่ผมติดอยู่รถของพี่ชาย CRV 2.4 ตัวล่าสุด)
-
ถ้าใช้น้องมีนามา 3 ปีแล้ว
สภาพยังดีอยู่ เอาคันนี้ไปติดแก๊สเถอะครับ
เพื่อนผม ใช้ บริโอ้ ส่วนมากใช้ในเมืองเยอะ ค่าน้ำมันก็หนักเอาการ
เลยจับไปติดแก๊ส แต่เพื่อความปลอดภัยก็ต้องติดแบบแคลซูล ไม่เอายางอะไหล่ออก
เพราะรถห้าประตู ออกแบบยางอะไหล่มาไว้เป็นตัวช่วยซับแรงกระแทกเวลาโดนชนท้ายเพิ่มเติมจากโครงสร้างของรถ
หลังจากติดแก๊สมาก็วิ่งไปประมาณ 40,000 กว่ากิโลแล้ว ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ถ้าวิ่งทางไกลก็สลับใช้น้ำมันบ้าง อย่างกจนเกินไป ได้ทุนค่าติดแก๊สจากส่วนต่างค่าน้ำมันตั้งแต่ 10,000 โลแรกแล้วครับ
การบำรังรักษาก็เข้าไปเช็คตามระยะที่ร้านติดแก๊สนัดไว้
-
ลองใช้วิธีเปลี่ยนหัวฉีด e85 ไหมครับ
รถผม มิตซู แอททราจ อยากติดแกซเหมือนกัน แต่กลัวเครื่องโทรม
ผมเลยใช้ e85 ครับ ลงทุนเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น ผมใช้ของ G35 nissan ปลั๊กเดิมติดรถ มารชก็ใช้ได้เช่นกัน ใช้ euc รถเดิมๆมันคำนวนเองได้ครับ ค่าหัวฉีด 3 หัว 3000 กว่าบาท เอง
ผมใช้ มา 2หมื่นโล แล้ว e85 ตลอด 7เดือนที่ออกรถมา
เฉลี่ย วิ่ง รถติดสุด 9โลลิตร ทางไกล วิ่ง 120 ตลอด ได้ราวๆ 15 โลลิตรครับ แต่โดยฌแลี่่ย จะราวๆ 12-15 โลลิตรครับ
ก็โลละ 1.4-2.5 บาท ครับ ส่วนมากจะไม่เกิน 2 บาทเลย ถ้ารถไม่ิตดแบบโหดๆครับ
เป็นทางเลืิอกที่ ดีตัวหนึ่งครับ
ไว้ e85 แพงมากๆ แบบที่ผมต้องวิ่งเกิน 2 บาททางไกล ผมค่อยติด LPG ครับ ยังไม่อยากให้รถโทรมตอนนี้
***ถ้าอยากติด lpg จริงๆ แนะนำ ของ europe gas ตัว ทอปสุด s.a.s obd ก็ดีนะครับ ราคาไม่แพงเว่อ จ่ายแกซแม่นยำไวดี จ่ายแกซแบบสองทางเข้ารางหัวฉีดครับ วิ่งเหมือนน้ำมันที่สุดแล้วตั้งแต่เคยใช้แกซมาทั้ง AG GI BSM AUTRONIC ลองค้นเนตดูครับ ติดแกซจ่าย 2 ทาง (รถที่ผมติดอยู่รถของพี่ชาย CRV 2.4 ตัวล่าสุด)
ถ้าจะใช้ Europe อย่าเอาหม้อต้มตระกูล magic ทั้งหลายนะครับ พี่ที่ทำงานชอบเรียกว่า หม้อละปี
-
จับมาร์ชติดแก็สดีกว่าครับ