Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark_On_Zero ที่ เมษายน 11, 2014, 00:40:03
-
;) คือผมเพิ่งเริ่มเล่น BB ครับ สูง 170 หนัก 58 2 ตัวนี้ ตัวไหน ;D ;D ;D
-ท่านั่งสบายกว่า
-ความยากในการขับขี่
-ราคาขายต่อ
2 ตัวนี้ ตัวไหนดีกว่าครับ :D ;D ;)
ปล. cbr 400 rr เป็นปี 1994 ZX 14 R เป็นปี 2008 ครับ
-
bb ต้องไปลองครับ แต่อยากแนะนำว่า ให้หาตัวที่เครื่องมันไม่แรงมากมาฝึกขับไปก่อน ปี 2ปี ถ้าอยากเล่นตัวใหญ่ค่อยซื้อใหม่จะดีกว่าครับ พวกนี้ถ้าไม่ชำนาญเล่นตัวใหญ่เล่นอันตราย
-
bb ต้องไปลองครับ แต่อยากแนะนำว่า ให้หาตัวที่เครื่องมันไม่แรงมากมาฝึกขับไปก่อน ปี 2ปี ถ้าอยากเล่นตัวใหญ่ค่อยซื้อใหม่จะดีกว่าครับ พวกนี้ถ้าไม่ชำนาญเล่นตัวใหญ่เล่นอันตราย
อ่อครับ ไปคร่อมมาแล้วครับ cbr 400 rr มันเบาและเล็กมากครับ แต่กลัวเรื่องค่าบำรุงรักษา เพราะรถมันเก่ามากแล้วครับ เลยเอียงๆไปหา zx เพราะมันใหม่หน่อยครับ ;D ;D
หรือช่วยเสนอแนะ ตัวที่เอาไว้หัดเริ่มต้นหน่อยก็ได้ครับ ขอแบบขายง่าย อะไหล่เยอะ หน่อยครับ :D :D
-
โจทย์คือ
1.กลัวซ่อมแพง
2.กลัวขายต่อยาก
3.กลัวหาอะไหล่ไม่ได้
แนะนำ BB ออกศูนย์มือหนึ่งครับ
บ้านเรานิยม Kawasaki กัน และราคาขายต่อจะดีกว่า Honda ,Yamaha
แต่ติดปัญหาที่น้องชอบแบบสปอท แต่รถ Kawasaki ที่คนนิยมคือ ER6N ( แบบ naked )
ER6F (์Ninja 650) อย่าไปซื้อครับขายต่อยากราคาตก
ออกรถสมัยนี้อย่าไปเล่นอินวอยครับ ยุดนี้เค้าไม่อนุญาติให้จดทะเบียนแล้้ว พูดง่ายๆมันก็คือรถผิดกฎหมายอย่างเต็มตัว
คนที่เค้าซื้อรถไว้ใช้งานเค้าไม่ใช้รถอินวอยเหรอกครับ
-
อันนี้มือใหม่จริงรึเปล่าเนี่ย
ZX14R นี่คุมยากมากนะครับ เครื่อง 1,400 cc ในมอเตอร์ไซค์ โอเครถ้าออกนอกเมืองท่านั่งสบายแบบกึ่งทัวริ่ง แต่อยู่ในเมืองนี่คุมยาก แม้ balance ดีก็ตาม (ตัวที่ลองของเพื่อนคือตัว 2013)
ส่วน 400rr ถ้ามีพื้นฐานขี่คลัทช์แล้ว น่าจะมันส์มากสไตล์ 4 สูบเรียง DOHC เอาครอบแฟริ่งมีสวยๆเพียบ แต่ผมไม่เคยขี่แฮะ ดูจากอายุน่าจะจุกจิกพอสมควร
ถ้ามือใหม่แนะนำซื้อพวก cbr 150-250-300-500 น่าจะเป็นตัวเริ่มต้นได้ดีกว่า ฝึกง่าย ขี่ง่าย ซื้อง่ายขายคล่อง อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เลยถ้าเทียบกับรถยนต์ (ปลายอาจตันหน่อยนะ มีสูบเดียวยกเว้นตัว 500 แต่ผมไม่แนะนำขี่หมดปลอกลากยาวอยู่แล้ว ไปเน้นอัตราเร่งดีกว่า) แนะนำตัวที่มี abs (250 absขึ้นไป)
หรือตระกูล ninja 250-300 z250 พวกนี้ก็จะบานซ์ดีกว่า ปลายไหลกว่า เครื่องมันส์กว่า เครื่อง 2 สูบ ซื้อง่ายขายคล่องเช่นกัน แต่ abs จะไปอยู่ตัว 300
แนะนำค่อยๆซื้อ เบื่อก็ขายไป 'อัพ' ซีซี ดีกว่าพรวดเดียวไป 1,400 เลย อ้อ อย่าลืมไปเทคคอร์สขับขี่ปลอดภัย และลงทุนกับอุปกรณ์เซฟตี้ด้วยนะครับ
-
แชร์ให้ฟัง
สมัยเรียน เพื่อนผมจะหันมาเล่นมอไซต์เครื่องโตๆ มอง CBR400 600 1000 ไว้
สุดท้าย รุ่นพี่แนะนำให้เล่นพวก 250 ตัวเบาๆก่อน
มันเลยไปสอย Ninja250 มาลองขำๆ ฝึกให้คล่อง 1-2 ปี ค่อยขายไปเล่นรุ่นใหญ่
ทุกวันนี้มันยังขับ 250 อยู่เลยครับ เอาเข้าจริง 250 ก็พอแล้ว ถ้าไม่ได้ออกทริปไกลๆ ส่วนใหญ่ใช้ชานเมือง
ขนาดเพื่อนผมออกทริป 200+ กิโล เอานินจาไปก็ยังไหวเลยครับ
ถามว่า ถ้าขึ้นเป็นพิกัด 400 เอา CBR400 ก็โอเคครับ ขนาดกำลังดี หัดขี่ดูก่อน
เพื่อนผมส่วนมากพวกที่จับคันใหญ่จะหดขนาดลง แต่พวกจับ 250-400 จะไม่ขยับไปไหน
-
อันนี้มือใหม่จริงรึเปล่าเนี่ย
ZX14R นี่คุมยากมากนะครับ เครื่อง 1,400 cc ในมอเตอร์ไซค์ โอเครถ้าออกนอกเมืองท่านั่งสบายแบบกึ่งทัวริ่ง แต่อยู่ในเมืองนี่คุมยาก แม้ balance ดีก็ตาม (ตัวที่ลองของเพื่อนคือตัว 2013)
ส่วน 400rr ถ้ามีพื้นฐานขี่คลัทช์แล้ว น่าจะมันส์มากสไตล์ 4 สูบเรียง DOHC เอาครอบแฟริ่งมีสวยๆเพียบ แต่ผมไม่เคยขี่แฮะ ดูจากอายุน่าจะจุกจิกพอสมควร
ถ้ามือใหม่แนะนำซื้อพวก cbr 150-250-300-500 น่าจะเป็นตัวเริ่มต้นได้ดีกว่า ฝึกง่าย ขี่ง่าย ซื้อง่ายขายคล่อง อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เลยถ้าเทียบกับรถยนต์ (ปลายอาจตันหน่อยนะ มีสูบเดียวยกเว้นตัว 500 แต่ผมไม่แนะนำขี่หมดปลอกลากยาวอยู่แล้ว ไปเน้นอัตราเร่งดีกว่า) แนะนำตัวที่มี abs (250 absขึ้นไป)
หรือตระกูล ninja 250-300 z250 พวกนี้ก็จะบานซ์ดีกว่า ปลายไหลกว่า เครื่องมันส์กว่า เครื่อง 2 สูบ ซื้อง่ายขายคล่องเช่นกัน แต่ abs จะไปอยู่ตัว 300
แนะนำค่อยๆซื้อ เบื่อก็ขายไป 'อัพ' ซีซี ดีกว่าพรวดเดียวไป 1,400 เลย อ้อ อย่าลืมไปเทคคอร์สขับขี่ปลอดภัย และลงทุนกับอุปกรณ์เซฟตี้ด้วยนะครับ
ซื้อไว้เผื่อขายไม่แนะนำ CBR นะครับ ฺฺ
ราคาที่ซื้อขายกันในเวปอยู่ตามนี้ครับ
CBR150 ราคารถใหม่ 79,000 85,000 ราคาขายต่อ 55,000 - 57,000
CBR250 ราคารถใหม่ 117,000 120,000 ราคาขายต่อ 67,000 - 70,000
NINJA250 ราคารถใหม่ 162,500 ราคาขายต่อ 110,000-120,000
และคนที่เคยใช้ CBR มักจะขาย แล้วคบ Ninja ครับ
-
ขออนุญาตตอบในฐานะคนที่เคยเล่น BB แล้วย้ายสังกัดไปเล่น chopper นะครับ
ถ้าพึ่งจะหัดเล่น ผมแนะนำหาตัวเล็ก ๆ ก่อน จะเริ่มที่ 150 แล้วค่อยขยับไป 250
แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น 400 600 800 1000+ ก็ค่อยว่ากันไป
เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะว่า ถ้ามือใหม่ส่วนมากมักจะมีปัญหาคุมรถไม่อยู่ในจังหวะเข้าโค้ง
รุ่นน้องผมมันเคยเอา er6n ไปแหกโค้งจนพังยับ ขายซากอย่างเดียว
สาเหตุเพราะคุมรถไม่อยู่ + เป็นมือใหม่พึ่งหัดเล่นนี่แหละ
เมื่อก่อนผมใช้ nsr แล้วขยับไปเป็น crb400 ตัว 4 สูบ ปี 89 ถ้าจำปีไม่ผิดนะครับ(ขายไปนานแล้ว)
เจ้า cbr400 ไม่ต้องห่วงเรื่องอะไหล่ครับ เยอะมาก แฟริ่งก็เยอะเหลือเกิน
แต่ต้องหาที่สภาพเครื่องดี ๆ นะครับ ซื้อ BB มือสองผมไม่เคยห่วงเรื่องบอร์ดี้
ผมกลัวที่สุดคือเรื่องเครื่อง ถ้าเจอเครื่องห่วยซ่อมยังไงก็ไม่จบ ต้องหายกเปลี่ยนสถานเดียว :-[
ปล.ตอนนี้กำลังมีโครงการคืนชีพ Kawasaki AR125 เครื่องโรตารี่ของพ่ออยู่ครับ
แต่ผมต้องสั่งอะไหล่จาก JP คาดว่าโดนหลายหมื่นแน่ ๆ T-T
(AR125 ที่ยกมาจาก JP และสแตมป์ made in japan ในไทยมีไม่กี่คัน ส่วนมากจะเป็น AR125-R กับ AR80)
ปล2. ผมไม่อยากแนะนำ cbr150 และ cbr250 ตัวใหม่ที่ขาย ๆ ในศูนย์ฮอนด้าเท่าไหร่เลย
เหมือนจะมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนกับน้ำมันเครื่องเยอะมาก
เพราะผมเห็นจอดผ่าเครื่องเปลี่ยนสูบ+เสื้อสูบกัน ตอนผมเอาเจ้า shadow 400 ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอ่ะ
-
แชร์ให้ฟัง
สมัยเรียน เพื่อนผมจะหันมาเล่นมอไซต์เครื่องโตๆ มอง CBR400 600 1000 ไว้
สุดท้าย รุ่นพี่แนะนำให้เล่นพวก 250 ตัวเบาๆก่อน
มันเลยไปสอย Ninja250 มาลองขำๆ ฝึกให้คล่อง 1-2 ปี ค่อยขายไปเล่นรุ่นใหญ่
ทุกวันนี้มันยังขับ 250 อยู่เลยครับ เอาเข้าจริง 250 ก็พอแล้ว ถ้าไม่ได้ออกทริปไกลๆ ส่วนใหญ่ใช้ชานเมือง
ขนาดเพื่อนผมออกทริป 200+ กิโล เอานินจาไปก็ยังไหวเลยครับ
ถามว่า ถ้าขึ้นเป็นพิกัด 400 เอา CBR400 ก็โอเคครับ ขนาดกำลังดี หัดขี่ดูก่อน
เพื่อนผมส่วนมากพวกที่จับคันใหญ่จะหดขนาดลง แต่พวกจับ 250-400 จะไม่ขยับไปไหน
จริงครับ รุ่นน้องผมตัวใหญ่กว่านี้ มันก็ยังใช้ CBR250 อยู่ ฝึกจากพวกนี้ดีกว่าครับ
-
เริ่มที่ Yamaha R15 ก่อนเลยครับ
พอท่านถอยมาแล้ว ก็รีวิวหน่อย ;D
-
เริ่มที่ Yamaha R15 ก่อนเลยครับ
พอท่านถอยมาแล้ว ก็รีวิวหน่อย ;D
ยังไม่เปิดจำหน่ายเลยจร้า ตอนนี้มีแต่ Tricity
-
ผมเคยถามจากพี่ๆที่มีประสบการณ์เคยขี่ BB มาท่านนึง เค้าบอกว่าสนุกจนลืมการขับรถไปเลย ;D
ส่วนการตัดสินใจ จขกท คงต้องไปลองขี่เองดูก่อนแล้วจะรู้ว่าเราเหมาะกับคันไหนอ่ะครับ
ปล. สงสัยว่า CBR 400 rr เป็นปี 2008 ZX 14R เป็นปี 1994 รึป่าว
-
ตามที่หลายๆ ท่านแนะนำเลยครับ
หัดรถพิกัด 150 - 250 ก่อน เช่น CBR 150,250 ,Ninja 250 ,z250
พอควบคุมจังหวะได้แล้วค่อยขยับ อีกที่ ไป 650, 800 หรือ 1000 ได้ครับ
เดี่ยวนี้มี คอส สอนขับขี้ BB เบื่องต้นมากมาย ผมขับเองมา 1 ปี แล้วไปเข้าคอส
ขับดีขึ้นเยอะ กล้าเทโค้งมากกว่าเดิม รู้จังหวะประคองคันเร่ง เบรก ครับ
-
ผมเคยถามจากพี่ๆที่มีประสบการณ์เคยขี่ BB มาท่านนึง เค้าบอกว่าสนุกจนลืมการขับรถไปเลย ;D
ส่วนการตัดสินใจ จขกท คงต้องไปลองขี่เองดูก่อนแล้วจะรู้ว่าเราเหมาะกับคันไหนอ่ะครับ
ปล. สงสัยว่า CBR 400 rr เป็นปี 2008 ZX 14R เป็นปี 1994 รึป่าว
cbr 400rr เป็น 1994 ทะเบียนแท้ครับ
zx 14 r เป็น 2008 ครับ ตามรูปเลยครับ ;D ;D
-
อันนี้มือใหม่จริงรึเปล่าเนี่ย
ZX14R นี่คุมยากมากนะครับ เครื่อง 1,400 cc ในมอเตอร์ไซค์ โอเครถ้าออกนอกเมืองท่านั่งสบายแบบกึ่งทัวริ่ง แต่อยู่ในเมืองนี่คุมยาก แม้ balance ดีก็ตาม (ตัวที่ลองของเพื่อนคือตัว 2013)
ส่วน 400rr ถ้ามีพื้นฐานขี่คลัทช์แล้ว น่าจะมันส์มากสไตล์ 4 สูบเรียง DOHC เอาครอบแฟริ่งมีสวยๆเพียบ แต่ผมไม่เคยขี่แฮะ ดูจากอายุน่าจะจุกจิกพอสมควร
ถ้ามือใหม่แนะนำซื้อพวก cbr 150-250-300-500 น่าจะเป็นตัวเริ่มต้นได้ดีกว่า ฝึกง่าย ขี่ง่าย ซื้อง่ายขายคล่อง อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เลยถ้าเทียบกับรถยนต์ (ปลายอาจตันหน่อยนะ มีสูบเดียวยกเว้นตัว 500 แต่ผมไม่แนะนำขี่หมดปลอกลากยาวอยู่แล้ว ไปเน้นอัตราเร่งดีกว่า) แนะนำตัวที่มี abs (250 absขึ้นไป)
หรือตระกูล ninja 250-300 z250 พวกนี้ก็จะบานซ์ดีกว่า ปลายไหลกว่า เครื่องมันส์กว่า เครื่อง 2 สูบ ซื้อง่ายขายคล่องเช่นกัน แต่ abs จะไปอยู่ตัว 300
แนะนำค่อยๆซื้อ เบื่อก็ขายไป 'อัพ' ซีซี ดีกว่าพรวดเดียวไป 1,400 เลย อ้อ อย่าลืมไปเทคคอร์สขับขี่ปลอดภัย และลงทุนกับอุปกรณ์เซฟตี้ด้วยนะครับ
ขอบคุณมากครับ แล้วถ้าราคา 90000 + ทะเบียนแท้ คิดว่าคุ้มมั้ยครับ กับ cbr 400 rr ถามที่ร้านมาอะครับ ว่าถ้าขายต่อราคามันจะไม่ลงไปกว่านี้แล้ว แบบนี้ใช้ได้ไหมครับ
ขอโทดนะครับ พอดีผมมือใหม่หัด bb เลยไม่รุอะไรเลยครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ ;D ;D ;D
https://www.facebook.com/photo.php?v=651707828210952&set=vb.100001152220546&type=2&theater (https://www.facebook.com/photo.php?v=651707828210952&set=vb.100001152220546&type=2&theater)
พอดีแนบคลิปไม่เป็นครับ รบกวนกดไปดูนะครับ ;D ;D
-
ผมเคยถามจากพี่ๆที่มีประสบการณ์เคยขี่ BB มาท่านนึง เค้าบอกว่าสนุกจนลืมการขับรถไปเลย ;D
ส่วนการตัดสินใจ จขกท คงต้องไปลองขี่เองดูก่อนแล้วจะรู้ว่าเราเหมาะกับคันไหนอ่ะครับ
ปล. สงสัยว่า CBR 400 rr เป็นปี 2008 ZX 14R เป็นปี 1994 รึป่าว
cbr 400rr เป็น 1994 ทะเบียนแท้ครับ
zx 14 r เป็น 2008 ครับ ตามรูปเลยครับ ;D ;D
ออครับ โทดทีครับผมแอบปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อเลย :P
ถ้าตัวเลือกแบบนี้ เป็นผมเอาใหญ่และใหม่กว่าแน่นอน หล่อกว่าด้วย ;D
สมมุติได้มาแล้ว คงไม่มีกรณีแว้นมาขอลองนะ อิ อิ
-
ถ้าเคยขับรถใหญ่อยู่แล้วลองชัวร์ที่สุด ขับไปในบริเวณที่จะใช้งานจะดีมากหรือลักษณะแวดล้อมคล้ายๆกัน แต่ถ้าไม่เคยขับรถใหญ่แล้วอยากใช้ผมว่าไม่คุ้ม รถใหญ่ขับทางไกลดี ขับใกล้ รถติด เครื่องร้อนง่าย
ปกติผมขับรถเล็ก Mio, wave125 แล้วกระโดดไปขับรถน้อง hayabusa 1000 ขับทางโล่ง เพชรบูรณ์ เขาค้อ เยี่ยมเลย แต่พอขับเข้าเมือง คุมลำบาก เลี้ยวยาก (ผมสูง 167 หนัก 72)
-
ขอถามนอกเรื่อง เรื่องเสียงโซ่ของ CBR ครับ ว่าทำไมเสียงโซ่ถึงดังแกร้กๆขนาดนี้ ตั้งแต่โฉมที่แล้วเลย เหมือนเป็นเอกลักษณ์เลย
-
;Dอย่าลืมน่ะครับว่าZX14R เป็นรถมอเตอร์ไซด์ที่แรงและเร็วที่สุด หากมือใหม่ไม่แนะนำน่ะครับ เปิดคันเร่งพลาดนิดเดียวหน้ายกล้ม หรือสไลด์ในโต้งนี่ อันตรายน่ะครับ
นินจา 300 หรือ Z800 CBR 500 650 นี่น่าจะดีกว่าครับ
-
ผมขี่ BB อยู่ แล้วก็มีเพื่อนๆเล่นกันเยอะเหมือนกัน
จากหลายๆเหตุการณ์ เจอมาเยอะครับ อยากเล่นBB ไปคว้าตัว650ขึ้นไปกันเยอะ สุดท้ายอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย เพราะอะไรครับ
เพราะยังไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการขับขีรถใหญ่ๆแบบนี้ รถมันหนัก การควบคุมยากขึ้น ยิ่งใหญ่ยิ่งยาก และต้องใช้สติเยอะขึ้นครับในการขี่พวกนี้
ถ้ามีเงินที่จะออก zx14 ผมขอแนะให้ไปลองในพวก 500-650 ก่อนดีกว่า แค่พวกนี้ปล่อยครัชทีล้อก็ฟรีละครับ ลองพวกนี้ก่อนดีกว่าน่าจะดีแล้วค่อยอัพซีซีเอา
ถ้าเป็นในช้อยที่ให้ขอเป็นcbr400แล้วกันครับ แต่รถมันเก่าต้องทำใจในเรื่องการซ่อมนะครับ
-
จากใจคนเล่น BB น่ะครับ
cbr 400 rr ปี 94 นับอายุอานามก็ปาเข้าไป 20 ปี ซึ่งจากที่ผมคุยกับช่าง อะไหล่ค่อนข้างจะหายาก และต้องใช้เวลาในการหาพอสมควร
ส่วน zx14r หรือ zzr1400 ตัวนี้สลับกับ Haya ลงสถิติความเร็วปลายมากที่สุดสำหรับรถเดิมๆจากโรงงาน เรื่องอุปกรณ์ต่างๆ มีขายไม่ต้องกลัวเรื่องอะไหล่
มาถึงเรื่อง น้ำหนักตัวรถ น้ำหนักของ zx14 บวกจาก cbr ไปอีกไม่ต่ำกว่า 30 กิโล มีผลมากตอนขี่ช้า จอด หรือ เข็น ซึ่งส่วนมากก็จะพับกันตอน วิ่งกันช้าๆนี้แหละครับ
หรือกำลังจะจอดแล้วหักคอรถ แล้วเผลอกำเบรกหน้าแรง รับประกันว่าโมเมนตัมของรถที่เหลืออยู่ จะพาตัวคุณลงไปนอนเล่นกับรถที่พื้นแน่นอน (เคยมาแล้ว ฮ่าๆ)
มิติรถ zx14 ใหญ่กว่ามาก พื้นที่แคบกลับรถลำบากสุดๆ ยกเว้นเก่งก็เบรินยางเอา (ที่แคบๆผมก็ทำครับ) เอียงตัวรถนิดหน่อย หักคอรถเสริมนิดนึง กำเบรกหน้า เร่งเครื่องพร้อมเลียคลัช สนุกอย่าบอกใคร แต่ถ้าพลาดขึ้นมา ก็ระวังไปถูกคนไม่รู้เรื่องเข้า
เรื่องความแรง cbr ม้าอยู่ประมาณ 50 กว่าตัว ส่วน zx14 ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเกือบๆ 200 ม้า ความแรงสู้กับ supercar สบายๆ
จากประสบการณ๋ส่วนตัวน่ะครับ ขับ 400 จนชิน ไปขับ r1 ครั้งแรก ยังทำเอาผมเหวอ ตัว 400 ที่ขับวิ่งได้ 190 ก็ไม่ช้า
เลยอยากแนะนำว่าให้ลองเริ่มจากตัว 250 หรือไม่เกิน 650 เอารถมีทะเบียน จะ ninja 250 หรือ cbr 250 ซึ่งมือสองราคาซัก 70k ก็หาได้แล้ว เอามาขี่ให้ชินซะก่อน
แล้วขายไปเล่นตัวใหญ่ก็ไม่สาย ขาดทุนไม่เยอะ แต่ได้กำไรใช้
แล้วเรื่องที่สำคัญคืออุปกรณ์ safety อันนี้ย้ำว่าสำคัญมากจริงๆครับ แล้วถ้ามีเวลาแนะนำว่าไปลงคอร์สเรียนพวก basic bigbike ต่อด้วย advance ยิ่งดี
-
ต้องถามก่อนเลยว่า คุณเคยขับ BB มาแล้วหรือ ยัง ถ้ายัง แนะนำให้เล่น CBR400 ไปก่อน
การขับรถBBต้องใช้ประสบการณ์ครับ หรือ อยากเป็นไว ต้องไปเรียนตามคอร์สที่เขาสมัครให้เรียน
อยุ่ดีๆ ไปใช้1000ซีซี +++ ขึ้นไปเลย มันจะเอารถไม่อยู่นะครับ มันแรงมากๆ ขับไป100-120 บิดส่ง
ก็สามารถยกล้อได้เองเลยนะครับ เวลาบิดออกตัวก็ล้มแปะได้ง่าย ลองเข้าไปอ่านในเวปพันทิพดูก็ได้ครับ
แล้วค่าบำรุงรักษา เตรียมไว้เลยครับ ตามระยะ ยิ่งเป้นรถเก่า อย่างน้อยครั้งละ5000 ถ้าเช็คระยะหลัก
ก็กำเงินหมื่นไว้ได้เลย กรองอากาศ อะไรพวกนี้ ราคาแพงมาก รถเก๋งซีวิค อัลติส เช็คระยะ ยังน้อยกว่า
BBหลายเท่าตัวเลยครับ ยิ่ง1000ซีซี น้ำมันเครื่อง กรองเป้นทีคงหลายหมื่น ยาง2-3หมื่นโลต้องได้เปลี่ยน
เปลี่ยนชุดหนึ่ง ก็หลายหมื่น แล้วหาชุด หาการ์ด และหมวกกันน๊อคดีๆสักใบด้วยนะครับ อยากเล่นBB
ผมอยากให้ศึกษา ทุกๆอย่างก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ
ถ้ามีประสบการณ์มาแล้ว ก็น่าจะเล่น1000ซีซี ไปเลย คงไม่กลับมาเล่น 400ซีซีแล้วละครับ
ผมคิดว่าน่าจะเป้นมือใหม่ ผมแนะนำพวก นินจา300 หรือพวกER6N ไปก่อนจะดีมาก หรือที่คุณ
จะซื้อมือ2 CBR400 ก็เป้นทางเลือกที่น่าสนใจ กว่าที่จะไปเล่น1000cc++ โดยที่ยังไม่มีประสบการณ์
พลาดมา กระดูกได้ดามเหล็กนะครับ โชคดีหน่อยก็คาที่ไปเลยไม่มีทรมาน อยากให้ศึกษาให้ดีๆก่อนตัดสินใจ