Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ เมษายน 12, 2014, 12:58:05

หัวข้อ: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 12, 2014, 12:58:05
ตามหัวข้อเลยค่ะ มีญาติฝากถามค่ะ
พอดีลูกป้าเรียนจบใหม่ ทำงานเป็นเซล อยากได้รถเก๋ง B หรือ C segments ซักคัน
โจทย์คือออกมาติดแก๊ส LPG เลยค่ะ แต่น้องเขาไม่เอาโตโยต้า เพราะคนใช้เยอะ รถเกลื่อน ว่างั้นค่ะ
รบกวนเรียงลำดับการทนแก๊สหน่อยค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ เมษายน 12, 2014, 13:21:37
Honda ครับ City หรือ Civic ก้อติดได้ใช้ดี ไม่มีปัญหาครับ ประเด็นคือร้านที่ติดตั้ง
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 12, 2014, 13:30:22
ตามหัวข้อเลยค่ะ มีญาติฝากถามค่ะ
พอดีลูกป้าเรียนจบใหม่ ทำงานเป็นเซล อยากได้รถเก๋ง B หรือ C segments ซักคัน
โจทย์คือออกมาติดแก๊ส LPG เลยค่ะ แต่น้องเขาไม่เอาโตโยต้า เพราะคนใช้เยอะ รถเกลื่อน ว่างั้นค่ะ
รบกวนเรียงลำดับการทนแก๊สหน่อยค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

1.Toyota
2.Honda

จากคนรอบข้างที่ใช้รถติดแก๊สมาแล้วเกือบทุกยี่ห้อ
ดีที่สุดก็ตามอันดับครับ ไม่ใช่ยี่ห้ออื่นติดไม่ได้หรือไม่ดีครับ
แต่ไม่เวิร์คเท่า2แบรนด์นี้
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: flybigbear ที่ เมษายน 12, 2014, 15:00:10
ที่รถมันเกลื่อนเพราะติดแก๊สแล้วมันทน ไม่อย่างนั้นคนไม่เอามาติดแก๊สหรอกครับ อีกอย่างมันซ่อมง่าย
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ เมษายน 12, 2014, 15:02:09
ผมให้ซิลฟี่ 1.6  ครับ  ใครจะบอกว่าไม่ทนแก๊ส...ไม่เป็นไรครับ  อย่างน้อยก็เป็นแสนโล  ถึงจะเสริมบ่าวาล์ว   หากไม่เชื่อใจก็คงต้องกลังมาที่เจ้าตลาดครับ.....
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: worapong072 ที่ เมษายน 12, 2014, 15:26:03
Honda ก็ทนครับ แต่ทุก 20000 โล ต้องตั้งวาล์วให้เป็นนิสัยนะครับ มันไม่ได้ตั้งอัตโนมัติแบบบ้างยี่ห้อ แล้วก่อนติดแก๊ส เช็คดูว่าเปลี่ยนกรองเบนซินหรือยัง เพราะถ้าวางถังแก๊สที่ไม่ใช่ถังโดนัทแล้ว เกิดกรองเบนซินหมดอายุ ตันขึ้นมา จะเปลี่ยน ต้องไปยกถังแก๊สออกก่อนอีกน่ะครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: carpenter ที่ เมษายน 12, 2014, 15:44:59
City ใหม่ E85 ก็ประหยัดมากแล้วครับ

ติดแก๊สก็ยิ่งประหยัด
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Skyforce ที่ เมษายน 12, 2014, 17:16:09
honda / mitsubishi
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 12, 2014, 18:25:48
ขอบคุณค่ะ
น้องเขาก็เล็งๆและบอกว่าชอบ city ใหม่อยู่ค่ะ

ขอบคุณเพื่อนสมาชิกอีกครั้งค่ะ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: nimnim_thailand ที่ เมษายน 12, 2014, 18:59:10
หมายถึงต้องการไม่ให้เกลื่อนเพื่อให้ดูมีระดับขึ้นหรือป่าวครับ
ถ้าอันนี้ ไม่ต้องคิดมากเลยครับ รถวิ่งแก๊ส ต่อให้ราคากี่ล้าน ถ้าเห็นวิ่งเข้าไปเติมแก๊ส ก็หมดราศีทั้งนั้นครับ ไม่เว้นแม้แต่เฟอรารี่

และหลายๆครอบครัว ก็ไม่นั้นรถแก๊สด้วยครับ ถ้าเขารู้

ถ้าจะประหยัด ไม่ต้องไปสนเรื่องความภูมิฐานหรอกครับ เอาที่มันทนและเสียเงินในกระเป๋าน้อยที่สุดดีกว่า
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ เมษายน 12, 2014, 19:40:04
ช่างเก่งๆ อุปกรณ์เลือกใช้ของดีๆ
รถยี่ห้อไหนก็ใช้งานได้ทนทานครับ
รถที่บ้านติดทุกคัน Mazda / Nissan / Chevrolet / honda
ก็ใช้ปกติทุกคันครับ ใช้แก้สต้องเลือดของดีๆ บำรุงรักษาหน่อย
ใช้ทนใช้นานไม่ต่างจากน้ำมันหรอกครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: neutrino ที่ เมษายน 12, 2014, 20:21:03
ไม่ว่ารถญี่ปุ่นหรือยุโรป ถ้าดูแลถึงติดแก๊สวิ่งได้ทนทั้งนั้นครับ ผมเคยใช้รถยอดนิยมจากยุโรป ติดแก๊สโดยใช้แก๊สอย่างเดียว(ถอดถังน้ำมันออกเพราะต้องการลดการแบกน้ำหนัก) วิ่งใช้ไปประมาณเกือบ 300,000 กิโลเมตรครับ ปรากฎว่าระบบท่อยางไปก่อนเครื่องยังแจ๋วเลยครับ แต่ระยะทางขนาดนั้นผมว่าเกินคุ้มแล้วครับ หรือบางทีคุณอาจจะขายรถไปก่อนเครื่องพังเสียอีก
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ เมษายน 12, 2014, 20:57:04
EX ผมติดแก็สวิ่งมาแสนโลแล้วนะ ยังไม่มีอาการผิดปกติเลย
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: cj7 ที่ เมษายน 12, 2014, 21:06:54
เชียร์ altis 1.8 เครื่อง dual vvti

กับ civic fb city 2014 เครื่องทนมากครับ ตั้งวาล์วตามระยะ ใช้กันจนลืม
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ เมษายน 12, 2014, 21:24:54
Honda ดูจะเหมาะกับเงื่อนไขที่สุดแล้วครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 12, 2014, 21:27:39
ช่างเก่งๆ อุปกรณ์เลือกใช้ของดีๆ
รถยี่ห้อไหนก็ใช้งานได้ทนทานครับ
รถที่บ้านติดทุกคัน Mazda / Nissan / Chevrolet / honda
ก็ใช้ปกติทุกคันครับ ใช้แก้สต้องเลือดของดีๆ บำรุงรักษาหน่อย
ใช้ทนใช้นานไม่ต่างจากน้ำมันหรอกครับ

เห็นด้วยครับ มันติดได้ทุกยี่ห้อแหละครับ อย่างมากก็ตั้งวาล์วบ่อยหน่อย พันสองพัน ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไร  เลือกรถที่ชอบก็พอครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ เมษายน 12, 2014, 21:35:09
ถ้างั้นเชียร์ Sylphy ครับ ดูน่าใช้สุดแล้ว
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ เมษายน 12, 2014, 22:10:39
ไม่จำเป็นต้องรถยีห้อไหนที่ทนแก๊สครับมันขึ่นกับการติดตั้งมากกว่าครับกับการบำรุงรักษาครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kimberry ที่ เมษายน 13, 2014, 00:55:08
เห็นด้วยกับหลายความเห็นว่าขึ้นกับการเลือกใช้อุปกรณ์และการดูแลรักษาตามระยะครับ
ที่สำคัญสุดคือร้านติดตั้งที่ชำนาญครับ

รถผม civic fd วิ่งแกสมา 100000 โล แล้วโดยวิ่งในเมืองเป็นหลัก
เรื่องเครื่องเคยตั้งวาวแค่ครั้งเดียวครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 13, 2014, 08:17:39
หมายถึงต้องการไม่ให้เกลื่อนเพื่อให้ดูมีระดับขึ้นหรือป่าวครับ
ถ้าอันนี้ ไม่ต้องคิดมากเลยครับ รถวิ่งแก๊ส ต่อให้ราคากี่ล้าน ถ้าเห็นวิ่งเข้าไปเติมแก๊ส ก็หมดราศีทั้งนั้นครับ ไม่เว้นแม้แต่เฟอรารี่

และหลายๆครอบครัว ก็ไม่นั้นรถแก๊สด้วยครับ ถ้าเขารู้

ถ้าจะประหยัด ไม่ต้องไปสนเรื่องความภูมิฐานหรอกครับ เอาที่มันทนและเสียเงินในกระเป๋าน้อยที่สุดดีกว่า

อ่านแล้วก็งงคอมเมนต์คุณ บรรทัดใหนบอกว่าให้ดูมีระดับและราศรี
คำว่าเกลื่อนถ้าแปลไม่ผิด ก็หมายถึงมันมีเยอะ อยากได้ที่แตกต่างบ้าง
แล้วการใช้แก๊สมันไม่ได้บ่งบอกความมีราศีหรือไม่มีราศีนะคะ ก็งง คนรวยนี่เติมแก๊สเพื่อความประหยัดไม่ได้เลยเหรอ
รถที่ทำงานก็มีทั้งแคมรี่ เทียน่า เบน ที่เขาเติมแก๊ส ก็ดูเขามีราศีดีนะคะ
แต่โจทย์เราคือ อยากได้รถยี่ห้อที่ติดแก๊สแล้วมันทน โดยไม่อยากได้โตโยต้า เพราะมันมีเยอะแล้ว หรือน้องเขาอาจจะไม่ชอบก็ได้ ก็เลยเอามาถามค่ะ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ เมษายน 13, 2014, 11:06:11
องค์ประกอบที่โตโยต้าเหมาะจะติดแก๊สคือ รถยีห้อนี้ไม่ได้ทนแค่วาล์ว แต่รายละเอียกเล็กๆน้อยๆแต่สำคัญยกตัวอย่างเช่น ท่อน้ำมัน ปั้มติ๊ก เรกูเลเตอร์ มันทนจริงๆ ส่วนยี้ห้ออื่นต้องเปลี่ยนต้องเช๊คบ่อยๆเพื่อไม่ให้เป็นปัญหา ที่บ้านมีรถติดแก๊สสองคัน ตัวโตต้าแทบไม่ต้องทำไรเลย ส่วนอีกตัว วันนี้ปั้มติ๊กเสีย วันต่อมาท่อน้ำมันแตก ดีนะไฟไม่ไหม้ ถ้าจะติดแก๊สอย่ามองว่าเกลื่อนไม่เกลื่อนครับ จะได้ไม่ช้ำใจทีหลัง
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ เมษายน 13, 2014, 12:11:37
ถ้าถามผม ในบรรดา b c segement แบรนด์ตลาด

ผมว่า ติดได้โอเคหมดเลยครับ ยกเว้น Ford Mazda เพราะเครื่องรุ่นใหม่ เป็นฉีดตรงหมด
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: artzzz001 ที่ เมษายน 13, 2014, 12:20:47
เป็นเซล แสดงว่ารถต้องวิ่งเยอะมากมาย ผมมอง Honda ก่อนเลย เพราะ ทั้ง city และ civic รองรับ E85 คิดดูสิ E85+LPG จะประหยัดขนาดไหน  ;)
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: nimnim_thailand ที่ เมษายน 13, 2014, 13:16:57
หมายถึงต้องการไม่ให้เกลื่อนเพื่อให้ดูมีระดับขึ้นหรือป่าวครับ
ถ้าอันนี้ ไม่ต้องคิดมากเลยครับ รถวิ่งแก๊ส ต่อให้ราคากี่ล้าน ถ้าเห็นวิ่งเข้าไปเติมแก๊ส ก็หมดราศีทั้งนั้นครับ ไม่เว้นแม้แต่เฟอรารี่

และหลายๆครอบครัว ก็ไม่นั้นรถแก๊สด้วยครับ ถ้าเขารู้

ถ้าจะประหยัด ไม่ต้องไปสนเรื่องความภูมิฐานหรอกครับ เอาที่มันทนและเสียเงินในกระเป๋าน้อยที่สุดดีกว่า

อ่านแล้วก็งงคอมเมนต์คุณ บรรทัดใหนบอกว่าให้ดูมีระดับและราศรี
คำว่าเกลื่อนถ้าแปลไม่ผิด ก็หมายถึงมันมีเยอะ อยากได้ที่แตกต่างบ้าง
แล้วการใช้แก๊สมันไม่ได้บ่งบอกความมีราศีหรือไม่มีราศีนะคะ ก็งง คนรวยนี่เติมแก๊สเพื่อความประหยัดไม่ได้เลยเหรอ
รถที่ทำงานก็มีทั้งแคมรี่ เทียน่า เบน ที่เขาเติมแก๊ส ก็ดูเขามีราศีดีนะคะ
แต่โจทย์เราคือ อยากได้รถยี่ห้อที่ติดแก๊สแล้วมันทน โดยไม่อยากได้โตโยต้า เพราะมันมีเยอะแล้ว หรือน้องเขาอาจจะไม่ชอบก็ได้ ก็เลยเอามาถามค่ะ

ก็ตามที่เขาๆบอกกันหล่ะครับ โตโยต้า มันจุกจิกน้อยที่สุด  ถ้าคิดจะเติมแก๊สเพื่อประหยัดเงิน มันตรงกับวัตถุประสงค์ สำหรับ คนที่คิดจะใช้งานรถ โดยเติมแก๊ส

เพราะถ้าจะใช้ยี่ห้ออื่น ก็ต้องคิดเรื่องการซ่อมบำรุง ที่ต้องเสียเงินบ่อยๆ ไปๆมาๆมันจะไม่ประหยัดตามที่ต้องการ

ส่วนรถใช้น้ำมัน ให้ใช้ดุๆเลย เต็มที่มันก็ไม่เกินเดือนละ 3 หมื่นหรอกครับ ซึ่งถ้ารวยจริง ไม่มีใครเขาซีเรียส เพราะถ้าเอามาใช้แก๊ส มันก็ประหยัดลงไปแค่ หมื่นกว่าบาทต่อเดือน ไม่มีคนรวยที่ไหนเอาเงินแค่นี้มาคิด ให้มีผลกระทบต่อมาตรฐานการใช้ชีวิตของตัวเองและครอบครัวแน่นอน เว้นแต่ว่า รวยไม่จริงมากกว่า จริงไหมครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 13, 2014, 13:45:53

ก็ตามที่เขาๆบอกกันหล่ะครับ โตโยต้า มันจุกจิกน้อยที่สุด  ถ้าคิดจะเติมแก๊สเพื่อประหยัดเงิน มันตรงกับวัตถุประสงค์ สำหรับ คนที่คิดจะใช้งานรถ โดยเติมแก๊ส

เพราะถ้าจะใช้ยี่ห้ออื่น ก็ต้องคิดเรื่องการซ่อมบำรุง ที่ต้องเสียเงินบ่อยๆ ไปๆมาๆมันจะไม่ประหยัดตามที่ต้องการ

ส่วนรถใช้น้ำมัน ให้ใช้ดุๆเลย เต็มที่มันก็ไม่เกินเดือนละ 3 หมื่นหรอกครับ ซึ่งถ้ารวยจริง ไม่มีใครเขาซีเรียส เพราะถ้าเอามาใช้แก๊ส มันก็ประหยัดลงไปแค่ หมื่นกว่าบาทต่อเดือน ไม่มีคนรวยที่ไหนเอาเงินแค่นี้มาคิด ให้มีผลกระทบต่อมาตรฐานการใช้ชีวิตของตัวเองและครอบครัวแน่นอน เว้นแต่ว่า รวยไม่จริงมากกว่า จริงไหมครับ

แปลกดีครับตรรกะนี้ ถ้าไม่ใช่"ลูก"เศรษฐี ที่ไม่ได้สร้างฐานะเอง พึ่งแต่ใบบุญคงอื่น คงคิดไม่ได้ -.-

เคยได้ยินแต่ว่า คนที่ไม่ติดแก๊สคือกลัวรถช้ำ กลัวเรื่องซ่อม กลัวไฟไหม้ ซึ่งผมก็ไม่เห็นว่าคนกลุ่มนี้จะมีแต่คนรวยอะนะครับ

สงสัยเพื่อนผมคงรวยไม่จริง เพราะมันขับ E-Class CNG
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ เมษายน 13, 2014, 14:07:57
ขอเสริมพี่ๆด้านบนอีกหน่อยครับ

การติดแก๊ส ผมว่าสำคัญที่อู่ที่ติดตั้งมากๆเลยครับ งานจะดี เรียบร้อย ใช้งานได้ดี บริการหลังการติดตั้งดี ต้องหาข้มูลเลือกอู่ติดตั้งให้ดีครับ

อีกอย่างนึงต้องดูแล สังเกตุรถมันบ่อยหน่อยนะครับ เพราะเราดัดแปลงมันแล้ว คือขาดประกันศูนย์แล้วนะครับ

ถ้าเป็นไปได้มีอีกตัวแปรนึงที่สำคัญมากๆของระบบแก๊ส คือการจูนแก๊สครับ อู่จูนรึจะละเอียดและดีเท่าเราจูนเอง ดูแลเองครับ

ถ้าพอจะมีเวลาว่าง และเรียนรู้กับมันซักนิดนึงนะครับ ระบบแก๊สที่เราใช้มันจะสมบูรณ์อยู่เสมอครับ และวิ่งดีอยู่กับเราไปนานๆครับ

แต่ถ้าคิดว่ายาก ก็ขอแนะนำให้เพิ่มเงินอีกนิดติดชุดที่มีระบบ OBD ไปเลย หรือระบบที่ปรับจูนเองอัตโนมัติน่ะครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: soklong ที่ เมษายน 13, 2014, 17:33:38
รถติดแก็ส  ผมว่ามันทำให้ดูไม่มีราศีหมดละ
คนรวยจริง เวลาเค้ามีค่ากว่าการมารอเวลาเติมแก็ส
โดยเฉพาะ CNG ถังนึงไม่กี่ร้อย รอเป็น ชั่วโมง
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ เมษายน 13, 2014, 17:59:04
ผมกลับมองว่ารถติดแก้ส
คือรถใช้พลังงานทางเลือก
ไม่ได้มองว่ามันไม่มีราศีตรงไหน
บุคคลิกของรถก็เหมือนเดิม ของคนขับก็เหมือนเดิม
การขับก็เหมือนเดิม  ไม่เกี่ยวหรอกครับ ว่ารวยจริง
หรือรวยไม่จริง ถึงจะใช้รถพลังงานทางเลือก
มันอยู่ที่มุมมองของเจ้าของรถครับ อย่าไปคิดแทนเค้าเลย
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: jomyoot ที่ เมษายน 13, 2014, 18:11:15
ผมใช้ทั้ง ซิตี้ ปี2009 และ ซีวิค FD ปี2008 ติดแก๊สLPG โดยที่ซิตี้ ติดถังโดนัท ซีวิคFDติดถังแคปซูล

ซีวิคใช้มา16x,xxx ติดตอนประมาณ5หมื่นกิโล ไม่มีปัญหาอะไร เข้าไปตรวจเช็คตามระยะทาง ตลอด

ผมแนะนำให้ติดร้านใกล้ๆบ้าน มีมาตราฐานนะครับ อุปกรณ์ไม่สำคัญเท่ากับช่างที่ติดตั้งให้เรา

อย่าเห็นแก่ของถูกให้มาก แต่แพงเวอร์ไปก็อย่าไปติดครับ ผมติดยี่ห้อ อะติกเกอร์ ตอนนั้นกำลังมาตีตลาดใหม่ๆ

ทุนประกันภัย เขาให้มา2ล้านครับ ไม่รุ้ตอนนี้ อะไรยังไงแล้วนะครับ ความจริงแล้ว ผมว่ารถทุกยี่ห้อติดแก๊สได้หมด

อยู่ที่ร้านที่เราเข้าไปติดตั้งมากวก่า ตรงนี้สำคัญเลย การจูนECU ติดเข้ากับท่อไอดีแบบถอดออกมาเจาะ เป็นต้น

ขอให้มีความสุขกับการใช้งานนะคับ ถ้าใช้รถมากเดือน5000-10000โล 3เดือนคืนทุนหมดแล้วครับ แต่ถ้าไม่ค่อยได้วิ่งไปไหน

ใช้เดือน1000-3000โล ผมแน่ะนำว่าอย่าเอาไปติดดีกว่าครับ ขับน้ำมันไปดีกว่า
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: jomyoot ที่ เมษายน 13, 2014, 18:17:13
รถติดแก็ส  ผมว่ามันทำให้ดูไม่มีราศีหมดละ
คนรวยจริง เวลาเค้ามีค่ากว่าการมารอเวลาเติมแก็ส
โดยเฉพาะ CNG ถังนึงไม่กี่ร้อย รอเป็น ชั่วโมง

ผมเคยเห็นเบ้นซ์ป้ายแดง มาเติม LPG แถมพวกรถสปอร์ต เฟอร์รารี่ ลอมโบกินี่ บางคันยังมาติดแก๊สเลย
เคยดูในคลิป YOUTUBE นะครับ แต่เบ้นซ์นี่เห็นกะตาตัวเอง จอดข้างๆผมเลย แบบนี้ก็ไม่มีราศีเหรอครับ
อะไรเป็นตัววัด ความมีราศีของคุณละครับ ขนาดรถคัน3-4ล้าน ยังติดแก๊ส แถมยังเป็นLPGอีกต่างหาก
ถ้างั้นรถอีโค่คาร์ที่ไม่ติดแก๊ส คงมีราศี สำหรับคุณสินะครับ ???????????


แล้ว จขกท. เขาถาม B-C เซกเม้นท์ ด้วย มันก็รถตลาดๆทั่วไปไม่ใช่เหรอครับ เขาก็ไมไ่ด้ไปอวดร่ำรวยอะไรนี่นะ
คนรวยจริงเขาไม่เสียเวลา ..ใช่ครับ เขาไม่มาติดแก๊สหรอกครับ เขานั่งเฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินส่วนตัว นู่นเลยครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: soklong ที่ เมษายน 13, 2014, 19:30:59
รถติดแก็ส  ผมว่ามันทำให้ดูไม่มีราศีหมดละ
คนรวยจริง เวลาเค้ามีค่ากว่าการมารอเวลาเติมแก็ส
โดยเฉพาะ CNG ถังนึงไม่กี่ร้อย รอเป็น ชั่วโมง

ผมเคยเห็นเบ้นซ์ป้ายแดง มาเติม LPG แถมพวกรถสปอร์ต เฟอร์รารี่ ลอมโบกินี่ บางคันยังมาติดแก๊สเลย
เคยดูในคลิป YOUTUBE นะครับ แต่เบ้นซ์นี่เห็นกะตาตัวเอง จอดข้างๆผมเลย แบบนี้ก็ไม่มีราศีเหรอครับ
อะไรเป็นตัววัด ความมีราศีของคุณละครับ ขนาดรถคัน3-4ล้าน ยังติดแก๊ส แถมยังเป็นLPGอีกต่างหาก
ถ้างั้นรถอีโค่คาร์ที่ไม่ติดแก๊ส คงมีราศี สำหรับคุณสินะครับ ???????????


แล้ว จขกท. เขาถาม B-C เซกเม้นท์ ด้วย มันก็รถตลาดๆทั่วไปไม่ใช่เหรอครับ เขาก็ไมไ่ด้ไปอวดร่ำรวยอะไรนี่นะ
คนรวยจริงเขาไม่เสียเวลา ..ใช่ครับ เขาไม่มาติดแก๊สหรอกครับ เขานั่งเฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินส่วนตัว นู่นเลยครับ

ผมไม่ได้โลกสวย ในความคิดผม รถติดแก็สมันทำให้มูลค่าในตัวรถลดลง 
โดยเฉพาะ รถแพงๆ ที่สร้างมาเพื่อภาพลักษณ์  ถ้าผมเห็น  bentley วิ่งไปเข้าไปเติมแก็สในปั้มแก็ส ผมฮาจริงๆอะ
ปล.ผมไม่ได้ตอบคำถาม จขกท.ผมตอบ ตามที่เขาตอบๆ กันมา ดูสถานการณ์บ้างครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 13, 2014, 19:39:32
พอดีให้น้องเขาเข้ามาอ่าน คงจบที่ city ค่ะ เพราะทุนไม่เยอะด้วยค่ะ
หลังสงกรานต์คงซื้อเลย เพราะต้องใช้รถและใช้ทุกวัน ขึ้นเหนือล่องใต้

ปล1. ขายพวกเครื่องมือวิทยาศาตร์ สนใจติดต่อได้นะคะ

ปล2. ถ้าไม่ตั้งกระทู้นี้คงไม่รู้ว่าแก๊สมีขายให้เฉพาะคนจน คนรวยที่เขาไม่ติดเพราะคงกลัวเรื่องไฟไหม้ รถพัง มั้งคะ ไม่น่าเกี่ยวกับความีราศีนะ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ เมษายน 13, 2014, 20:00:03
ปล.2 บางคนคิดจริงๆนะครับ ผมยังคิดเลยเคยเห็นอัลฟาดติดLPG แล้วดูเหมือนเจ้าของไม่รวยจริงๆไปเลยอ่ะครับ
แต่ถ้าเป็นรถทั่วไป1m+-นี้ผมว่าธรรมดาอ่ะครับอยากติดก็ติดไม่อยากติดก็เป็นเหตุผลส่วนตัวกันไป
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ เมษายน 13, 2014, 20:10:24
เรื่องติดแก๊สนี่แล้วแต่คนจะมองและคิดครับ  เป็นนา ๆ ทรรศนะ...
  สำหรับผม  ที่ติดแก๊ส lpg มีเหตุผลอยู่ 2 ข้อ
1.  ผมเชื่อว่าปลอดภัยสูงกว่าเบ็นซิน...
2.งก...อยากมีเงินเก็บมากขึ้น  ในขณะที่อยากใช้รถคุณภาพสูงขึ้น


ใครจะมองอย่างไร  ผมคงไม่แคร์ครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ เมษายน 13, 2014, 21:44:00
เรื่องติดแก๊สนี่แล้วแต่คนจะมองและคิดครับ  เป็นนา ๆ ทรรศนะ...
  สำหรับผม  ที่ติดแก๊ส lpg มีเหตุผลอยู่ 2 ข้อ
1.  ผมเชื่อว่าปลอดภัยสูงกว่าเบ็นซิน...
2.งก...อยากมีเงินเก็บมากขึ้น  ในขณะที่อยากใช้รถคุณภาพสูงขึ้น


ใครจะมองอย่างไร  ผมคงไม่แคร์ครับ

1 ติดแล้วต้องดูแลดีๆน่ะครับ

2 ต้องขยันครับ

กระทู้ แบบนี้ ช่วงสงกรานต์

จกท. คงหารถได้ตรงกับน้องที่ต้องการน่ะครับ ดู อ่าน วิเคราะห์ ครับ อย่าฟังเขาอย่างเดียว อาจต้องลองด้วยตัวเอง
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 13, 2014, 23:02:50
เรื่องติดแก๊สนี่แล้วแต่คนจะมองและคิดครับ  เป็นนา ๆ ทรรศนะ...
  สำหรับผม  ที่ติดแก๊ส lpg มีเหตุผลอยู่ 2 ข้อ
1.  ผมเชื่อว่าปลอดภัยสูงกว่าเบ็นซิน...
2.งก...อยากมีเงินเก็บมากขึ้น  ในขณะที่อยากใช้รถคุณภาพสูงขึ้น


ใครจะมองอย่างไร  ผมคงไม่แคร์ครับ

1 ติดแล้วต้องดูแลดีๆน่ะครับ

2 ต้องขยันครับ

กระทู้ แบบนี้ ช่วงสงกรานต์

จกท. คงหารถได้ตรงกับน้องที่ต้องการน่ะครับ ดู อ่าน วิเคราะห์ ครับ อย่าฟังเขาอย่างเดียว อาจต้องลองด้วยตัวเอง
ด้วยความเคารพค่ะ ไม่มีเจตนาตั้งกระทู้ให้เดือดเลยนะคะ
แล้วเราก็งงด้วยว่า มันมีประเด็นให้เดือดได้ยังไง ก็ถามตรงไปตรงมา
พูดง่ายๆก็ขอความเห็นจากคนเคยใช้ และในรายละเอียดก็บอกชัดเจนด้วยว่า ไม่เอาโตโยต้า (ถ้าเอาโตโยต้าคงไม่ตั้งเพราะรุๆกันยุว่าทนแก๊สขนาดใหน) ส่วนเหตุผลไม่เอาโตโยต้า คนซื้อก็คงไม่ชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ

ส่วนรถที่จะซื้อ เท่าที่ถามไถ่กันล่าสุด น่าจะลงเอยที่ city ตัวเริ่มของเกียร์ออโต้ค่ะ และออกมาคงติดแก๊ส LPG เลยค่ะ
ส่วนที่ไม่เอา NGV เพราะว่าแถวบ้านและหลายๆจังหวัดยังไม่มีปั๊มเยอะค่ะ และการเติมก็รอนานด้วยค่ะ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: mick ที่ เมษายน 14, 2014, 01:05:10
เรื่องติดแก๊สนี่แล้วแต่คนจะมองและคิดครับ  เป็นนา ๆ ทรรศนะ...
  สำหรับผม  ที่ติดแก๊ส lpg มีเหตุผลอยู่ 2 ข้อ
1.  ผมเชื่อว่าปลอดภัยสูงกว่าเบ็นซิน...
2.งก...อยากมีเงินเก็บมากขึ้น  ในขณะที่อยากใช้รถคุณภาพสูงขึ้น


ใครจะมองอย่างไร  ผมคงไม่แคร์ครับ

1 ติดแล้วต้องดูแลดีๆน่ะครับ

2 ต้องขยันครับ

กระทู้ แบบนี้ ช่วงสงกรานต์

จกท. คงหารถได้ตรงกับน้องที่ต้องการน่ะครับ ดู อ่าน วิเคราะห์ ครับ อย่าฟังเขาอย่างเดียว อาจต้องลองด้วยตัวเอง
ด้วยความเคารพค่ะ ไม่มีเจตนาตั้งกระทู้ให้เดือดเลยนะคะ
แล้วเราก็งงด้วยว่า มันมีประเด็นให้เดือดได้ยังไง ก็ถามตรงไปตรงมา
พูดง่ายๆก็ขอความเห็นจากคนเคยใช้ และในรายละเอียดก็บอกชัดเจนด้วยว่า ไม่เอาโตโยต้า (ถ้าเอาโตโยต้าคงไม่ตั้งเพราะรุๆกันยุว่าทนแก๊สขนาดใหน) ส่วนเหตุผลไม่เอาโตโยต้า คนซื้อก็คงไม่ชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ

ส่วนรถที่จะซื้อ เท่าที่ถามไถ่กันล่าสุด น่าจะลงเอยที่ city ตัวเริ่มของเกียร์ออโต้ค่ะ และออกมาคงติดแก๊ส LPG เลยค่ะ
ส่วนที่ไม่เอา NGV เพราะว่าแถวบ้านและหลายๆจังหวัดยังไม่มีปั๊มเยอะค่ะ และการเติมก็รอนานด้วยค่ะ

ทำใจครับ ร้อยพ่อพันแม่
เห็น จขกท ถามเรื่อง รถเฉยๆ มีคนแปลว่าอยากได้รถอวดรวยเพราะไม่เอาโตโยต้า
ทำใจอย่างเดียว .....
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ เมษายน 14, 2014, 08:12:52
ถ้าไม่เอา Toyota ก็ต้อง Honda ครับ

เครื่องยนต์ไม่จุกจิก ซ่อมบำรุงง่ายและใช้เวลาไม่มาก ผมเองยังชอบเลย

เพราะรถติดแก๊สต้องหมั่นเช็คระยะห่างของวาล์ว ซึ่งฮอนด้าเป็นวาล์วแบบกระเดื่อง ตั้งง่ายมาก

เจอช่างเก่งๆครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ (โตโยต้าต้องถอดเปลื่ยนลูกถ้วย ใช้เวลาเกือบครึ่งวัน)

หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 14, 2014, 08:34:13
ถ้าไม่เอา Toyota ก็ต้อง Honda ครับ

เครื่องยนต์ไม่จุกจิก ซ่อมบำรุงง่ายและใช้เวลาไม่มาก ผมเองยังชอบเลย

เพราะรถติดแก๊สต้องหมั่นเช็คระยะห่างของวาล์ว ซึ่งฮอนด้าเป็นวาล์วแบบกระเดื่อง ตั้งง่ายมาก

เจอช่างเก่งๆครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ (โตโยต้าต้องถอดเปลื่ยนลูกถ้วย ใช้เวลาเกือบครึ่งวัน)


ok ขอบคุณค่ะ
ตรงประเด็น
ได้ใจความ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ เมษายน 14, 2014, 09:26:43
เรียนเจ้าของกระทู้  หากเป็นการรบกวนผมขอโทษ 

สำหรับคำแนะนำ      ผมแนะนำแล้วลองย้อนไปดูได้ครับ  คำแนะนำผมเป็นดังนี้

ผมให้ซิลฟี่ 1.6  ครับ  ใครจะบอกว่าไม่ทนแก๊ส...ไม่เป็นไรครับ  อย่างน้อยก็เป็นแสนโล  ถึงจะเสริมบ่าวาล์ว   หากไม่เชื่อใจก็คงต้องกลังมาที่เจ้าตลาดครับ.....

ส่วนเรื่องข้างล่างนี้  อ่านดี ๆครับ  ผมใช้โอกาสอธิบายผู้ที่ให้ความเห็นเรื่องติดแก๊สในหลาย ๆ ความเห็น  แต่ผมบอกว่าผมติดเพื่ออะไร(ไม่ใช่คนอื่นติดเพื่ออะไร?) *****ผมใช้รถติดแก๊สมาทั้งหมด 6 คัน  ปัจจุบัน ใช้รถสองคัน ก็ใช้แก๊สทั้งคู่***

เรื่องติดแก๊สนี่แล้วแต่คนจะมองและคิดครับ  เป็นนา ๆ ทรรศนะ...
  สำหรับผม  ที่ติดแก๊ส lpg มีเหตุผลอยู่ 2 ข้อ
1.  ผมเชื่อว่าปลอดภัยสูงกว่าเบ็นซิน...
2.งก...อยากมีเงินเก็บมากขึ้น  ในขณะที่อยากใช้รถคุณภาพสูงขึ้น


ใครจะมองอย่างไร  ผมคงไม่แคร์ครับ

1 ติดแล้วต้องดูแลดีๆน่ะครับ

2 ต้องขยันครับ

กระทู้ แบบนี้ ช่วงสงกรานต์

จกท. คงหารถได้ตรงกับน้องที่ต้องการน่ะครับ ดู อ่าน วิเคราะห์ ครับ อย่าฟังเขาอย่างเดียว อาจต้องลองด้วยตัวเอง
ด้วยความเคารพค่ะ ไม่มีเจตนาตั้งกระทู้ให้เดือดเลยนะคะ
แล้วเราก็งงด้วยว่า มันมีประเด็นให้เดือดได้ยังไง ก็ถามตรงไปตรงมา
พูดง่ายๆก็ขอความเห็นจากคนเคยใช้ และในรายละเอียดก็บอกชัดเจนด้วยว่า ไม่เอาโตโยต้า (ถ้าเอาโตโยต้าคงไม่ตั้งเพราะรุๆกันยุว่าทนแก๊สขนาดใหน) ส่วนเหตุผลไม่เอาโตโยต้า คนซื้อก็คงไม่ชอบเป็นการส่วนตัวค่ะ

ส่วนรถที่จะซื้อ เท่าที่ถามไถ่กันล่าสุด น่าจะลงเอยที่ city ตัวเริ่มของเกียร์ออโต้ค่ะ และออกมาคงติดแก๊ส LPG เลยค่ะ
ส่วนที่ไม่เอา NGV เพราะว่าแถวบ้านและหลายๆจังหวัดยังไม่มีปั๊มเยอะค่ะ และการเติมก็รอนานด้วยค่ะ

ปัญหาคือผู้ที่เข้ามาอ่านไม่ละเอียดพอเท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: PengZZ ที่ เมษายน 14, 2014, 09:37:24
แบบนี้ต้อง sylphy แล้วครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ เมษายน 14, 2014, 15:43:45
ถามเพิ่มครับ เป็นเซลเขาให้ค่าน้ำมันหริอให้เป็นเงินมาจัดการเอง

เพราะที่ผมแนะนำไป เพราะแฟนผมเคยเป็นเซล และมีทั้งได้เป็นฟลีดการ์ด และได้เป็นเงิน

เป็นฟรีด ฉะนั้น ค่าน้ำมันต้องเติมตามฟลีด ที่เห็นก็ Ptt Shell Esso ครับ

ได้เป็นเงิน เป็นเดือนไปเลย หมื่น สองหมื่น เอาใบเสร็จค่าน้ำมันในเขตมาเบิก ถ้ามเติมไม่ถึงก็ได้เท่าในใบเสร็จ

ได้เป็นเงิน แต่ไม่สนว่าจะเติมอะไร แก้ส หรือน้ำมันก็ได้ แต่ไม่เกินที่กำหนด

และทุกที่จะมีค่าเสื่อมให้เดือนล่ะเท่าไหร่อีกตาหาก

และจากที่ใช้จริง Teana ติด LPG ครับ วิ่งเดือนล่ะ 5 พันกว่ากม. ผมเลยแนะนำว่าต้องดูแลดีๆ 2 เดือน เข้าศูนย์ครบหมื่น

4 เดือน เช็คระบบแก้ส น่ะครับ วิ่ง ปีเดียวก็คุ้ม แต่ถ้าคุณไม่ดูแลรถ รถก็จะไม่ดูแลคุณเหมือนกันน่ะครับ

ถ้าวิ่งแบบผม ปีนึง 60,000 กม. ไม่ครบ 2 ปีรถหมดประกัน หรือถ้าต่อได้ ก็2 ปีหมดประกัน หลังจากนั้นจะทำยังไง รถก็ยังใหม่อยู่

ก็เลยย้อนไปถามว่า เขาเป็นเซลลได้เงินเติมค่าเชื้อเพลิงแบบไหน เพราะบางที่รถใหม่ก็ไม่ใช้คำตอบสำหรับเขาก็ได้

หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ เมษายน 14, 2014, 20:35:40
ถามเพิ่มครับ เป็นเซลเขาให้ค่าน้ำมันหริอให้เป็นเงินมาจัดการเอง

เพราะที่ผมแนะนำไป เพราะแฟนผมเคยเป็นเซล และมีทั้งได้เป็นฟลีดการ์ด และได้เป็นเงิน

เป็นฟรีด ฉะนั้น ค่าน้ำมันต้องเติมตามฟลีด ที่เห็นก็ Ptt Shell Esso ครับ

ได้เป็นเงิน เป็นเดือนไปเลย หมื่น สองหมื่น เอาใบเสร็จค่าน้ำมันในเขตมาเบิก ถ้ามเติมไม่ถึงก็ได้เท่าในใบเสร็จ

ได้เป็นเงิน แต่ไม่สนว่าจะเติมอะไร แก้ส หรือน้ำมันก็ได้ แต่ไม่เกินที่กำหนด

และทุกที่จะมีค่าเสื่อมให้เดือนล่ะเท่าไหร่อีกตาหาก

และจากที่ใช้จริง Teana ติด LPG ครับ วิ่งเดือนล่ะ 5 พันกว่ากม. ผมเลยแนะนำว่าต้องดูแลดีๆ 2 เดือน เข้าศูนย์ครบหมื่น

4 เดือน เช็คระบบแก้ส น่ะครับ วิ่ง ปีเดียวก็คุ้ม แต่ถ้าคุณไม่ดูแลรถ รถก็จะไม่ดูแลคุณเหมือนกันน่ะครับ

ถ้าวิ่งแบบผม ปีนึง 60,000 กม. ไม่ครบ 2 ปีรถหมดประกัน หรือถ้าต่อได้ ก็2 ปีหมดประกัน หลังจากนั้นจะทำยังไง รถก็ยังใหม่อยู่

ก็เลยย้อนไปถามว่า เขาเป็นเซลลได้เงินเติมค่าเชื้อเพลิงแบบไหน เพราะบางที่รถใหม่ก็ไม่ใช้คำตอบสำหรับเขาก็ได้


เอ่  อันนี้ไม่แน่ใจนะคะ คือ พูดว่าเพิ่งได้งานน่าจะดีกว่าคะ เพราะพึ่งเรียนจบแล้วก็สมัครได้งานนี้
ส่วนรายละเอียดการงาน ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 14, 2014, 21:19:04
CITY หรือ CIVIC ครับ แล้วแต่ชอบเลย
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: sriracha ที่ เมษายน 17, 2014, 10:56:22
review City 2014 ติดแก๊ส LPG ครับ

http://www.allnewcity-club.com/index.php/topic,829.0.html (http://www.allnewcity-club.com/index.php/topic,829.0.html)

เป็นข้อมูล เพิ่มเติมน่ะครับ
หัวข้อ: Re: รถญี่ปุ่น B และ C segments ตัวใหนทนแก๊ส LPG ค่ะ ไม่เอาโตโยต้า
เริ่มหัวข้อโดย: aoddy1 ที่ เมษายน 18, 2014, 19:28:40
ถ้าไม่เอา Toyota ก็ต้อง Honda ครับ

เครื่องยนต์ไม่จุกจิก ซ่อมบำรุงง่ายและใช้เวลาไม่มาก ผมเองยังชอบเลย

เพราะรถติดแก๊สต้องหมั่นเช็คระยะห่างของวาล์ว ซึ่งฮอนด้าเป็นวาล์วแบบกระเดื่อง ตั้งง่ายมาก

เจอช่างเก่งๆครึ่งชั่วโมงก็เสร็จ (โตโยต้าต้องถอดเปลื่ยนลูกถ้วย ใช้เวลาเกือบครึ่งวัน)



ท่านนี้รู้จริงอะไรจริงครับ เป็นตามนั้นจริงๆ โตต้ามันทนจริงแต่เวลาตั้งวาล์วเสียเวลามาก ถ้าหารถที่ใช้วาล์วอัตโนมัติได้นี่ผมว่าเหมาะกับแก๊สที่สุดแล้ว(แต่มันไม่ใช่ฮอนด้ากับโตต้านะซิ)