Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rombax ที่ เมษายน 12, 2014, 17:15:12

หัวข้อ: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...
เริ่มหัวข้อโดย: Rombax ที่ เมษายน 12, 2014, 17:15:12
ถ้าระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง ลักษณะการขับเหมือนกันคือ ใช้ความเร็ว บนทางด่วน เช่นมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 120-130 จั้มคอสะพานโดยที่ไม่ได้ชลอรถ  แบบไหนโช้คจะเสื่อมสภาพไวกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...
เริ่มหัวข้อโดย: panjap ที่ เมษายน 12, 2014, 18:54:36
ขับแบบนี้ จะปรับแบบไหนก็พังพอๆกันละครับ มันยืดจนสุด ลงมากระแทกแบบไม่ยั้ง โชคดีก็แค่ผ่านไปได้ โชคไม่ดีก็ซีลแตก รั่ว ว่ากันไป
หัวข้อ: Re: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...
เริ่มหัวข้อโดย: taweek ที่ เมษายน 12, 2014, 22:23:33
ปรับนิ่มโช้คพังง่าย เพราะทำงานหลายครั้ง

ปรับแข็งช่วงล่างพังง่าย สะเทือนมาก

ขับรถเร็วปรับแข็ง  ขับช้าปรับนิ่ม  //  ช้อคอับน่าจะปรับได้เองตามความเร็วของรถ
หัวข้อ: Re: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...
เริ่มหัวข้อโดย: np72 ที่ เมษายน 13, 2014, 10:19:51
ไม่ควรปรับสุดทั้งคู่ เท่าที่ได้ยินมา
หัวข้อ: Re: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ เมษายน 13, 2014, 10:35:26
ใช้วิธีปรับความเร็วชลอรถก่อนขึ้นลงคอสะพานดีกว่าครับ  :P ความเสียหายไม่ได้เกิดขึ้นที่ชุดสตรัทอย่างเดียว มันรวมถึงระบบช่วงล่างอื่นๆเช่นบู้ชยางลูกหมากต่างๆด้วย ของพวกนี้ชื่อนุ่มนิ่มหยุ่นๆแต่ราคาไม่น่ารักนุ่มนิ่มเลย  :-X
หัวข้อ: Re: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ เมษายน 13, 2014, 11:04:01
ขับ 120-130 ไม่ถือว่าเร็วมากสำหรับมอเตอร์เวย์ แบบนี้ผมถือว่าเป็นความเร็วปกติที่ใช้งานแต่ผมจะชลอตอนลงสะพานนิดนึงเพราะสะพานไม่ได้สูงมาก ปรับแบบไหนก็ได้ครับ ไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอก ประเด็นที่สำคัญกว่าคือ ปรับยังไงให้ขับได้สบายที่สุดแต่ยังได้ความหนึบที่ดีอยู่
หัวข้อ: Re: โช้ค สตรัท ระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง แบบไหนทำให้เสื่อมสภาพไวกว่ากัน...
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ เมษายน 13, 2014, 12:13:59
ปรับแบบกลางๆดีที่สุด ครับ

แต่แนะนำว่า ถ้าอยากให้ช่วงล่างดีๆอยู่กับเราไปนานๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างแบบไหน
ควรชะลอความเร็วเวลาเจอคอสะพานครับ โดยเฉพาะมอเตอร์เวย์ ลดเหลือสัก 80-100 แล้วพอโล่งค่อยเร่งใหม่ครับ