Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rombax ที่ เมษายน 12, 2014, 17:15:12
-
ถ้าระหว่างปรับนุ่ม หรือ แข็ง ลักษณะการขับเหมือนกันคือ ใช้ความเร็ว บนทางด่วน เช่นมอเตอร์เวย์ ความเร็ว 120-130 จั้มคอสะพานโดยที่ไม่ได้ชลอรถ แบบไหนโช้คจะเสื่อมสภาพไวกว่ากันครับ
ขอบคุณครับ
-
ขับแบบนี้ จะปรับแบบไหนก็พังพอๆกันละครับ มันยืดจนสุด ลงมากระแทกแบบไม่ยั้ง โชคดีก็แค่ผ่านไปได้ โชคไม่ดีก็ซีลแตก รั่ว ว่ากันไป
-
ปรับนิ่มโช้คพังง่าย เพราะทำงานหลายครั้ง
ปรับแข็งช่วงล่างพังง่าย สะเทือนมาก
ขับรถเร็วปรับแข็ง ขับช้าปรับนิ่ม // ช้อคอับน่าจะปรับได้เองตามความเร็วของรถ
-
ไม่ควรปรับสุดทั้งคู่ เท่าที่ได้ยินมา
-
ใช้วิธีปรับความเร็วชลอรถก่อนขึ้นลงคอสะพานดีกว่าครับ :P ความเสียหายไม่ได้เกิดขึ้นที่ชุดสตรัทอย่างเดียว มันรวมถึงระบบช่วงล่างอื่นๆเช่นบู้ชยางลูกหมากต่างๆด้วย ของพวกนี้ชื่อนุ่มนิ่มหยุ่นๆแต่ราคาไม่น่ารักนุ่มนิ่มเลย :-X
-
ขับ 120-130 ไม่ถือว่าเร็วมากสำหรับมอเตอร์เวย์ แบบนี้ผมถือว่าเป็นความเร็วปกติที่ใช้งานแต่ผมจะชลอตอนลงสะพานนิดนึงเพราะสะพานไม่ได้สูงมาก ปรับแบบไหนก็ได้ครับ ไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอก ประเด็นที่สำคัญกว่าคือ ปรับยังไงให้ขับได้สบายที่สุดแต่ยังได้ความหนึบที่ดีอยู่
-
ปรับแบบกลางๆดีที่สุด ครับ
แต่แนะนำว่า ถ้าอยากให้ช่วงล่างดีๆอยู่กับเราไปนานๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างแบบไหน
ควรชะลอความเร็วเวลาเจอคอสะพานครับ โดยเฉพาะมอเตอร์เวย์ ลดเหลือสัก 80-100 แล้วพอโล่งค่อยเร่งใหม่ครับ