Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Quadrifoglio Verde ที่ เมษายน 15, 2014, 13:04:37
-
นายเสมอใจ ศุขสุเมฆ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยว่า มีแผนทบทวนการชดเชยราคาของแก๊สโซฮอล์ อี20 และ อี85 เนื่องจากปริมาณการใช้น้ำมันทั้งสองชนิด เติบโตต่อเนื่อง อาจไม่จำเป็นต้องใช้ราคาจูงใจให้รถยนต์มาเติมแก๊สโซฮอล์ ปัจจุบันกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงต้องใช้เงินชดเชยราคาแก๊สโซฮอล์....... อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1m4zpwf (http://bit.ly/1m4zpwf)
http://www.posttoday.com/%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94/289286/%E0%B8%8A%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%B520%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87 (http://www.posttoday.com/%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88-%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94/289286/%E0%B8%8A%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%B520%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%9E%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%87)
หากเป็นจริงนี่ คนคงไปแห่กันติดแก๊สเพิ่มอีก
ตกลงจุดประสงค์ของการใช้ Ehanol + benzene นี่มันไม่ใช่เพื่อลดการนำเข้าน้ำมันเหรอครับ
พอคนเริ่มใช้กันเยอะ (ย้ำว่าเริ่ม) ก็ปล่อยราคาลอยตัว อีกสักพักหากมันไม่คุ้มจะเติม คนก็คงหันไปหาทางอื่น
ผมรู้สึกว่ามัน กลับไปกลับมาอย่างไรก็ไม่รู้ :'(
-
ตอบแบบนี้อย่าโกรธกันนะครับ เลิกอุดหนุนแก๊สดีกว่าครับ
-
LPG + ดีเซล ครับ. NGV อนุญาติเฉพาะภาคขนส่ง รถบ้านมาติดคิดภาษีอีอัตรา
-
ที่เขาใช้ เพราะราคาครับ ปรับไป ใครจะใช้ น่าจะคิดไม่ยาก :(
-
ข่าวแบบนี้มาเป็นพักๆแล้วก็เงียบหายไป จะขึ้นก็ขึ้นขึ้นมันให้หมดทุกอย่างนั่นแหละ ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าเอามาให้เป็นข่าวเลยดีกว่า
-
ไม่ชดเชย ผมก็กลับไปใช้ 91 95 แบบเดิมครับ ;)
-
ถ้าส่วนต่างราคาไม่คุ้มคนใช้รถใครเค้าจะใช้หล่ะคะ ผอ. E20ไม่เท่าไหร่ส่วนต่างราคาไม่เยอะไม่ค่อยเห็นความต่าง แต่E85นี่สิ ถ้าช่วงราาไม่คุ้มก็จบข่าว
-
ผลกระทบเยอะนะคับ ราคามัน ตกอีกเพราะ ไม่มีไปทำเอทานอล รถติดแก๊สเพิ่ม ขึ้นราคาแก๊ส ต่อ สรุปทำยังไงก็ได้ให้ pttกำไลเพิ่ม เพราะ รถคันแรก ไปล้านกว่าคัน
แค่เติม คันละ 2000 ต่อเดือน ก็ยอดขายเพิ่ม 20000 ล้านต่อปี ละ
-
อาจไม่จำเป็นต้องใช้ราคาจูงใจให้รถยนต์มาเติมแก๊สโซฮอล์
ไม่อุ้ม E85 ใครมันจะเติมละครับ
ที่เขาเติมตัวนี้ทั้งๆ ที่อัตราสิ้นเปลืองมันแย่กว่าตัวอื่น
ก็เพราะคำนวณเป็นราคาต่อระยะทางแล้วประหยัดเงินกว่า
-
ถ้าเป็นข่าวจริงนี่คงมีคนออกมาประท้วงเพิ่มแน่นอนเลยครับ
ปตท. พลังงานเพื่อใคร?
-
ก็แค่ทบทวนเองครับ
ถ้าเลิกชดเชย คำนวณแล้วราคาต่อกิโลเมตร มันไม่คุ้ม คนก็หันไปเติม โซฮอล์ธรรมดา แค่นั้นเอง
ถ้าเขาคิดไม่ได้ ผมว่าประเทศไทยคงสิ้นหวังแระ
ที่แน่ๆพวกปั๊มคงไม่ยอมแน่ๆ เพราะถังเก็บ E85 ลงทุนสูงมาก (ทำให้ E85 หาเติมยาก เพราะมันคุ้มทุนยาก)
-
เลิกอุ้มให้หมด เลิกส่งเสริมแอลกอฮอลซะที ต้นทุนจริงแพงกว่าน้ำมันอีก
ตอนนี้จะเอา B7 เพราะจะให้ราคาปาล์มสูงขึ้น ทั้งๆที่การผลิตไม่พอ ถึง ผ่อนผันต้นปีนี้
ทั้งหมด นักการเมืองทั้งนั้นครับ จะเอาแอกกอฮอล ก็ไปสร้างโรงกลั่นแอกกอฮอล แล้วก็มาประกาศใช้
โดยเอาเงินรัฐคือกองทุน ไปชดเชย promotion เงินเข้า นักการเมือง
การตลาดแบบมัดมือชก เหมือนปล้นด้วยกฎหมายดีๆนี่เอง
-
ถ้า E20, E85 ขึ้นราคา ก็ขายไม่ได้ เกษตรกรชาวไร่อ้อย มันสำปะหลัง ก็เดือดร้อน เพราะราคาตกลงมาก
ผมเชื่อว่า ไม่ทำจริง แต่ให้ข่าวเพื่ออะไร คงจะเดากันไปต่างๆ นาๆ
-
ก็แค่ทบทวนเองครับ
ถ้าเลิกชดเชย คำนวณแล้วราคาต่อกิโลเมตร มันไม่คุ้ม คนก็หันไปเติม โซฮอล์ธรรมดา แค่นั้นเอง
ถ้าเขาคิดไม่ได้ ผมว่าประเทศไทยคงสิ้นหวังแระ
ที่แน่ๆพวกปั๊มคงไม่ยอมแน่ๆ เพราะถังเก็บ E85 ลงทุนสูงมาก (ทำให้ E85 หาเติมยาก เพราะมันคุ้มทุนยาก)
งั้นเราก็ต้องชื่นชมปั๊ม บางจากสิครับ เพราะแกเอาจริงเอาจังเรื่อง E85 มากๆมีเกือบทุกปั๊มเลย
เห็นตารางจากด้านล่างแล้ว จะเห็นว่ารัฐฯปล่อย ค่าการตลาดให้ E85 เกือบ 5 บาทเลย ขณะที่ตัวอื่นอยู่ที่ 1 บาทกลางๆ
น่าจะเป็นส่วนที่ชดเชยกับค่าถังเก็บ E85 ละมั้งครับ
-
ตอบแบบนี้อย่าโกรธกันนะครับ เลิกอุดหนุนแก๊สดีกว่าครับ
แอบเห็นด้วยตามนี้ครับ :D
-
พึ่งเอา Accord 2.4 ไปติด E85 มา
ผลปรากดว่า ขับในเมือง รถติดบ้าง โล่งบ้าง เฉลี่ยทั้งถัง ตก 5.5 กิโล/ลิตร
หารเป็นบาท ตก 4.4 บาท/กม
ประหยัดมากกกกกกก
-
จริงๆแล้ว ราคาเอทานอลมันแพงกว่าตัวน้ำมันอีกนะครับเผื่อใครไม่ทราบ
ที่ราคามันถูกกว่า เพราะเอาภาษีที่ได้จากน้ำมันเบนซินไปช่วยไว้
บอกตามตรง ยังไม่รู้เลยว่าจะมีโซฮอลล์ไว้ทำไม ผมเห็นประโยชน์แค่เรื่องที่ว่ามันทำให้เกษตรกรมีงานทำ
ถ้าให้แสดงราคาจริง ผมว่าคงแพงกว่าเบนซินไปประมาณ 2-3 บาทต่อลิตร
ทีนี้ถ้ายกเลิก โซฮอลล์ ก็ต้องมีเกษตรกรมาประท้วงอีก เพราะลงทุนไปเยอะมากกับการปลูก
สรุปแล้วให้มันเป็นไปตามราคาจริงแหละดีแล้ว
ปล ถ้าจะเอาโซฮอลล์จริงๆก็ต้องทำแบบบราซิลคือ E100 ไปเลย ไม่ใช้น้ำมัน แล้วเน้นการเกษตรเอา
เพียงแต่มันยากกว่ามาก เพราะประเทศเราไม่มีพื้นที่ทำได้แบบบราซิล + รถฝั่งนู้นเค้าไม่ได้มี CC สูง & กินน้ำมันมากนักเท่าไหร่
เลยใช้ได้แบบสบายๆราคาถูก ถ้าเป็นที่ได้ ราคาถ้าพอๆกับเบนซิน ก็คงไม่มีใครซื้อ + ทางปตทไรงี้ก็คงไม่น่ายอมหรอกมั้ง ;)
-
(http://image.ohozaa.com/i/393/iig2pT.png)
ดูตรง Ex-Refinery ก็พอจะเห็นชัดเจนครับว่าน้ำมันตัวไหนแพง-ถูก
E85 ออกจากโรงงานแพงกว่าชาวบ้าน แต่โครงสร้างภาษีมันมาช่วยอุ้มไว้เพื่ออุดหนุน
จริงๆ ก็ต้องค่อยๆ ปรับขึ้นให้เป็นไปตามจริง ลดการอุดหนุนโดยเฉพาะตัวที่ต้องนำเข้ามากๆ
ที่ผมมองไม่เห็นก็คือ เคยมีคนพูดถึงระหว่าง LPG บ้าน/รถ จะทำอย่างไรให้มันสามารถขายคนละราคาได้ ไม่งั้นก็ต้องอิหลักอิเหลื่อกันแบบนี้ต่อไป
-
เพิ่งเห็นครับ คนใช้ดีเซล อุ้ม e20 และ e85 ด้วยนะครับ :D
-
ไม่ต้องชดเชย แต่ปรับราคาลดลงให้ถูกเท่ามาเลเซีย ไรงี้สักทีจะไม่มีปัญหาครับ
พึ่งเอา Accord 2.4 ไปติด E85 มา
ผลปรากดว่า ขับในเมือง รถติดบ้าง โล่งบ้าง เฉลี่ยทั้งถัง ตก 5.5 กิโล/ลิตร
หารเป็นบาท ตก 4.4 บาท/กม
ประหยัดมากกกกกกก
ไม่ต้องติดอะไรเลยไม่ใช่เหรอครับ แม้เป็นรุ่น 2.4 แต่บอกเองว่าขับในเมืองก็ต้องรับ penalty ไปทั้งนั้น
-
ตอบแบบนี้อย่าโกรธกันนะครับ เลิกอุดหนุนแก๊สดีกว่าครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
-
ขายราคา ex-refine สิครับ
-
ขอแสดงความคิดเห็นบ้างครับ ผมว่าจะทำอะไรก็ทำเถอะครับ ขออย่างเดียวขอให้มีแผนที่เห็นในระยะยาว เพราะ พวกที่เปลี่ยนมาติด LPG ก็เห็นว่าเพราะ LPG ถูกกว่าน้ำมัน หรือไม่ก็เปลี่ยนไปติด NGV ตามที่รัฐบาลแนะนำและส่งเสริม ซักพักก็บอกเลิกอุดหนุน LPG ทำคนที่ติดเพราะเห็นว่า LPG เป็นทางเลือกที่ดีเพราะถูกเงิบไปเป็นอันดับแรก ต่อมา NGV ส่งเสริมให้ใช้สำหรับรถใหญ่ทำให้รถเล็กที่เปลี่ยนมาใช้เงิบเป็นอันดับต่อมา พอหันไปเลือกใช้รถยนต์ที่สามารถเติม E85 ที่รัฐช่วยอุดหนุนอยู่ได้ ก็มีข่าวจะลอยตัวอีก ขอโทษเถอะครับ รัฐมีแผนมีหลักมีนโยบายที่ชัดเจนให้ประชาชนเห็นบ้างมั้ยครับว่าจะเลือกใช้อะไรเป็นพลังงานที่คุ้มแก่การลงทุนดี ทำอย่างนี้ผมไม่ไหวครับ เพลีย
-
ผมว่ากลไกราคาพลังงานแบบนี้ วิธีการแก้ไขปัญหา คงมีเฉพาะประเทศไทยเท่านั้นในสามโลกนี้ :)
-
ขอแสดงความคิดเห็นบ้างครับ ผมว่าจะทำอะไรก็ทำเถอะครับ ขออย่างเดียวขอให้มีแผนที่เห็นในระยะยาว เพราะ พวกที่เปลี่ยนมาติด LPG ก็เห็นว่าเพราะ LPG ถูกกว่าน้ำมัน หรือไม่ก็เปลี่ยนไปติด NGV ตามที่รัฐบาลแนะนำและส่งเสริม ซักพักก็บอกเลิกอุดหนุน LPG ทำคนที่ติดเพราะเห็นว่า LPG เป็นทางเลือกที่ดีเพราะถูกเงิบไปเป็นอันดับแรก ต่อมา NGV ส่งเสริมให้ใช้สำหรับรถใหญ่ทำให้รถเล็กที่เปลี่ยนมาใช้เงิบเป็นอันดับต่อมา พอหันไปเลือกใช้รถยนต์ที่สามารถเติม E85 ที่รัฐช่วยอุดหนุนอยู่ได้ ก็มีข่าวจะลอยตัวอีก ขอโทษเถอะครับ รัฐมีแผนมีหลักมีนโยบายที่ชัดเจนให้ประชาชนเห็นบ้างมั้ยครับว่าจะเลือกใช้อะไรเป็นพลังงานที่คุ้มแก่การลงทุนดี ทำอย่างนี้ผมไม่ไหวครับ เพลีย
รัฐ นักการเมือง ไม่ได้จะส่งเสริมเพื่อประชาชนครับ เค้าส่งเสริมช่วงแรก เพื่อหลอกให้มาใช้ของที่เขาลงทุนไว้เท่านั้น พอมาใช้มากๆ ก็ลอยตัวครับ
E20 E85 B5 B7 ผลงานชั่วๆของรัฐบาลที่อยากขายของตัวเอง
-
ขอแสดงความคิดเห็นบ้างครับ ผมว่าจะทำอะไรก็ทำเถอะครับ ขออย่างเดียวขอให้มีแผนที่เห็นในระยะยาว เพราะ พวกที่เปลี่ยนมาติด LPG ก็เห็นว่าเพราะ LPG ถูกกว่าน้ำมัน หรือไม่ก็เปลี่ยนไปติด NGV ตามที่รัฐบาลแนะนำและส่งเสริม ซักพักก็บอกเลิกอุดหนุน LPG ทำคนที่ติดเพราะเห็นว่า LPG เป็นทางเลือกที่ดีเพราะถูกเงิบไปเป็นอันดับแรก ต่อมา NGV ส่งเสริมให้ใช้สำหรับรถใหญ่ทำให้รถเล็กที่เปลี่ยนมาใช้เงิบเป็นอันดับต่อมา พอหันไปเลือกใช้รถยนต์ที่สามารถเติม E85 ที่รัฐช่วยอุดหนุนอยู่ได้ ก็มีข่าวจะลอยตัวอีก ขอโทษเถอะครับ รัฐมีแผนมีหลักมีนโยบายที่ชัดเจนให้ประชาชนเห็นบ้างมั้ยครับว่าจะเลือกใช้อะไรเป็นพลังงานที่คุ้มแก่การลงทุนดี ทำอย่างนี้ผมไม่ไหวครับ เพลีย
รัฐ นักการเมือง ไม่ได้จะส่งเสริมเพื่อประชาชนครับ เค้าส่งเสริมช่วงแรก เพื่อหลอกให้มาใช้ของที่เขาลงทุนไว้เท่านั้น พอมาใช้มากๆ ก็ลอยตัวครับ
E20 E85 B5 B7 ผลงานชั่วๆของรัฐบาลที่อยากขายของตัวเอง
ไม่ค่อยจะตอบแต่อันนี้โดนใจมากครับ :o
-
เรื่องระบบคมนาคมที่มันไม่ชัดเจนเพราะประเทศไทยมันเละตุ้มแปะแล้วครับ มันไม่มีความนิ่ง
ขัดแข้งขัดขากันไปหมด แต่ปตท. เองก็สนับสนุนม้อบ ทำให้มันมั่วไปหมด ตกลงใครเป็นพวกใคร
มันไม่มีอะไร "ใหม่ " และ ไม่ได้พัฒนา"เลย" มาเกือบ10ปีแล้ว
ถ้าน้ำมันถูกรถคงเยอะกว่านี้อีก สู้ทำแพงแบบ ตปท. 60-70 บาทแล้วพัฒนาระบบราง หรือ รถเมย์ดีกว่า
รถไฟความเร็วสูง กับ ระบบรถรางเสริมbts/mrt ครอบคลุม รังสิตบางนาตลิ่งชันหนองจอก ผมคงไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถแล้ว แต่เมืองไทยมันเรื่องมาก (ใครทำได้ ก็ได้หน้า)
แต่อย่างว่าตอนนี้รถก็เหมือนเป็นเครื่องมือที่เอาไว้เบ่งฐานะกันแล้ว (ถ้ามีตังก็ซื้อแพงนะ ;D)
ผมละสงสัยจริงๆ ทำไมมันเป็นแบบนี้ประเทศนี้ ( ผมว่าเป็นเพราะเห็นคนโกงแล้วปล่อยเลยตามเลยมานาน )
ปล. สำหรับเจ้าของปั้ม น้ำมันกำไรไม่มาก แต่LPGเนี่ยตัวทำเงินเลย :(
-
ขอแสดงความคิดเห็นบ้างครับ ผมว่าจะทำอะไรก็ทำเถอะครับ ขออย่างเดียวขอให้มีแผนที่เห็นในระยะยาว เพราะ พวกที่เปลี่ยนมาติด LPG ก็เห็นว่าเพราะ LPG ถูกกว่าน้ำมัน หรือไม่ก็เปลี่ยนไปติด NGV ตามที่รัฐบาลแนะนำและส่งเสริม ซักพักก็บอกเลิกอุดหนุน LPG ทำคนที่ติดเพราะเห็นว่า LPG เป็นทางเลือกที่ดีเพราะถูกเงิบไปเป็นอันดับแรก ต่อมา NGV ส่งเสริมให้ใช้สำหรับรถใหญ่ทำให้รถเล็กที่เปลี่ยนมาใช้เงิบเป็นอันดับต่อมา พอหันไปเลือกใช้รถยนต์ที่สามารถเติม E85 ที่รัฐช่วยอุดหนุนอยู่ได้ ก็มีข่าวจะลอยตัวอีก ขอโทษเถอะครับ รัฐมีแผนมีหลักมีนโยบายที่ชัดเจนให้ประชาชนเห็นบ้างมั้ยครับว่าจะเลือกใช้อะไรเป็นพลังงานที่คุ้มแก่การลงทุนดี ทำอย่างนี้ผมไม่ไหวครับ เพลีย
รัฐ นักการเมือง ไม่ได้จะส่งเสริมเพื่อประชาชนครับ เค้าส่งเสริมช่วงแรก เพื่อหลอกให้มาใช้ของที่เขาลงทุนไว้เท่านั้น พอมาใช้มากๆ ก็ลอยตัวครับ
E20 E85 B5 B7 ผลงานชั่วๆของรัฐบาลที่อยากขายของตัวเอง
ผมเห็นด้วยกับความความคิดเห็นทั้งสองท่านมากๆครับ
-
เพิ่งเห็นครับ คนใช้ดีเซล อุ้ม e20 และ e85 ด้วยนะครับ :D
แบบว่า ผมดูตารางแล้วงงๆ
ดีเซลล์แทบไม่เสียภาษี แต่เอาไปอุดหนุนคนอื่น (ทำไมไม่ปล่อยไว้เฉยๆ)
e20 เสียภาษี 6 บาท แต่ให้คนอื่นมาอุดหนุน (ทำไมไม่เก็บภาษีให้น้อยลง คนอื่นจะได้ไม่ต้องมาอุดหนุน)
อะไรมันจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนกันขนาดนี้
-
พึ่งเอา Accord 2.4 ไปติด E85 มา
ผลปรากดว่า ขับในเมือง รถติดบ้าง โล่งบ้าง เฉลี่ยทั้งถัง ตก 5.5 กิโล/ลิตร
หารเป็นบาท ตก 4.4 บาท/กม
ประหยัดมากกกกกกก
ประชดป่าวอ่าาาาาา
หรือก่อนนั้นเคยขับฮัมวี่มาก่อน
-
เพิ่งเห็นครับ คนใช้ดีเซล อุ้ม e20 และ e85 ด้วยนะครับ :D
แบบว่า ผมดูตารางแล้วงงๆ
ดีเซลล์แทบไม่เสียภาษี แต่เอาไปอุดหนุนคนอื่น (ทำไมไม่ปล่อยไว้เฉยๆ)
e20 เสียภาษี 6 บาท แต่ให้คนอื่นมาอุดหนุน (ทำไมไม่เก็บภาษีให้น้อยลง คนอื่นจะได้ไม่ต้องมาอุดหนุน)
อะไรมันจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนกันขนาดนี้
นั่นสิครับ :D
-
เลิกอุ้มแก๊ส เลิก อุ้ม ดีเซล
-
ขอแสดงความคิดเห็นบ้างครับ ผมว่าจะทำอะไรก็ทำเถอะครับ ขออย่างเดียวขอให้มีแผนที่เห็นในระยะยาว เพราะ พวกที่เปลี่ยนมาติด LPG ก็เห็นว่าเพราะ LPG ถูกกว่าน้ำมัน หรือไม่ก็เปลี่ยนไปติด NGV ตามที่รัฐบาลแนะนำและส่งเสริม ซักพักก็บอกเลิกอุดหนุน LPG ทำคนที่ติดเพราะเห็นว่า LPG เป็นทางเลือกที่ดีเพราะถูกเงิบไปเป็นอันดับแรก ต่อมา NGV ส่งเสริมให้ใช้สำหรับรถใหญ่ทำให้รถเล็กที่เปลี่ยนมาใช้เงิบเป็นอันดับต่อมา พอหันไปเลือกใช้รถยนต์ที่สามารถเติม E85 ที่รัฐช่วยอุดหนุนอยู่ได้ ก็มีข่าวจะลอยตัวอีก ขอโทษเถอะครับ รัฐมีแผนมีหลักมีนโยบายที่ชัดเจนให้ประชาชนเห็นบ้างมั้ยครับว่าจะเลือกใช้อะไรเป็นพลังงานที่คุ้มแก่การลงทุนดี ทำอย่างนี้ผมไม่ไหวครับ เพลีย
รัฐ นักการเมือง ไม่ได้จะส่งเสริมเพื่อประชาชนครับ เค้าส่งเสริมช่วงแรก เพื่อหลอกให้มาใช้ของที่เขาลงทุนไว้เท่านั้น พอมาใช้มากๆ ก็ลอยตัวครับ
E20 E85 B5 B7 ผลงานชั่วๆของรัฐบาลที่อยากขายของตัวเอง
เห็นด้วยครับ
-
พึ่งเอา Accord 2.4 ไปติด E85 มา
ผลปรากดว่า ขับในเมือง รถติดบ้าง โล่งบ้าง เฉลี่ยทั้งถัง ตก 5.5 กิโล/ลิตร
หารเป็นบาท ตก 4.4 บาท/กม
ประหยัดมากกกกกกก
ประชดป่าวอ่าาาาาา
หรือก่อนนั้นเคยขับฮัมวี่มาก่อน
ไม่น่าจะประชดนะครับ
2.4 G9 ก็ได้เท่านี้
E20 ก็ไม่เกิน 7km/l E85 5.5km/l
G9 ติดๆนี่ไม่ถึง 5
สมัย G7 2.4 เติม 95 ก็ได้ 6-7
-
พึ่งเอา Accord 2.4 ไปติด E85 มา
ผลปรากดว่า ขับในเมือง รถติดบ้าง โล่งบ้าง เฉลี่ยทั้งถัง ตก 5.5 กิโล/ลิตร
หารเป็นบาท ตก 4.4 บาท/กม
ประหยัดมากกกกกกก
ขับรัชดาผมได้7นะ เท้าหนักล่ะสิต้องค่อยๆเลียให้เร่ง
-
ขอให้ยกเลิกกองทุน น้ำมันดีเซลด้วยสิครับ เจอราคาดีเซลแท้ๆ กระบะ รถบรรทุกเมืองไทย หนาวแน่ๆ ทุกวันนี้ เอาภาษีน้ำมันเบนซินมาชดเชยให้แท้ๆ ;D
-
ผมอ่านแล้วก็ งง นะครับกับบางท่านที่บอกว่าเลิกอุ้ม LPG เพราะ จริงๆแล้ว LPG มันเป็นแก๊สที่ได้มาฟรีจากการกลั่นน้ำมันไม่ใช่หรอครับ เราไม่ได้ซื้อน้ำมันดิบมาเพื่อกลั่น LPG อีกคำถามที่อยากจะหาคำตอบคือ ทำไม ปตท ส่งน้ำมันไปขาย ตปท ถูกกว่าขายปลีกในไทย(มีคนในรัดบาน บอกว่าถ้าขายแพงก็ไปแข่งกับเจ้าอื่นไม่ได้ สรุปคือคุณมึงขายในปท เก็บเงินกองทุนในปท เพื่อชดเชยส่งออกหรอครับ) ส่วน LPG ทำไมไม่ให้ใช้เฉพาะครัวเรือนกับรถส่วนบุคคลเท่านั้นหล่ะครับ NGV ก็ใช้ภาคขนส่งกับอุตสาหกรรมไป(พอจะรู้คร่าวๆว่า PTT เอา LPG ไปใช้ในส่วนของ Chemical ของตัวเองเยอะ แล้วมาบอกว่าใน ปท ใช้ไม่พอทั้งๆที่เมิงใช้คนเดียวก็เกือบครึ่งแล้ว) สังเกตุได้ว่า PTT เวลา LPG ขึ้นจะขึ้นแค่ ขนส่งกับครัวเรือนเท่านั้น ทั้งๆที่ ภาคอุตสาหกรรม ใช้เกือบครึ่งของ LPG ทั้งหมดที่ใช้ใน ปท ปล.น้ำมันดีเซลที่ใช้ๆกันอยู่ อาจไม่ใช้ดีเซลเพียวๆนะครับ ตอนที่ขาย B2นั่นคือ B5 ส่วนดีเซลปกติคือ B2 ครับ (คนใน PTT บอกเองครับ)
-
เพิ่งเห็นครับ คนใช้ดีเซล อุ้ม e20 และ e85 ด้วยนะครับ :D
แบบว่า ผมดูตารางแล้วงงๆ
ดีเซลล์แทบไม่เสียภาษี แต่เอาไปอุดหนุนคนอื่น (ทำไมไม่ปล่อยไว้เฉยๆ)
e20 เสียภาษี 6 บาท แต่ให้คนอื่นมาอุดหนุน (ทำไมไม่เก็บภาษีให้น้อยลง คนอื่นจะได้ไม่ต้องมาอุดหนุน)
อะไรมันจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนกันขนาดนี้
เงินภาษี กับ เงินกองทุนน้ำมัน มันคนละกระเป๋ากันหน่ะครับ ส่วนที่อุดหนุนคือเงินจากกองทุน
-
อ่านกี่ทีก็สนุกครับ :D
-
ผมฟันธงเลยครับ ถ้าลอยตัว E85 แพงกว่าเบนซินธรรมดาจริง คนเติมเผ่นกันหมดแน่นอนครับ อิอิ ;D
-
เก็บ Vat ทุกขั้นตอนเลย