Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cj7 ที่ เมษายน 15, 2014, 20:58:03
-
ตอนแรกมาให้พี่ๆเลือกสี แล้วจะสรุปได้แล้ว แต่ที่บ้านบอกว่า จะเปลี่ยนแล้ว เอาคันใหญ่ไปเลย ทำงานเซลจะได้ขับสบายๆเพราะต้องขับรถเยอะ
ตอนนี้ผมเลยหาข้อมูล และดูโปรแล้ว คุ้มมากๆครับ
ดาวน์ 10-20% ดอกเบี้ย 0%
มีส่วนลดเงินสดให้ 50,000-60,000 บาท
แถมประกันชั้น 1 + ทะเบียน + พรบ. + ฟิล์ม v-kool (บานหน้า x series บานข้าง s series)
ของแถมอื่นๆอีก
ซึ่งผมมองว่าคุ้มกว่าออก mazda 3 เหมือนกัน (Mazda 3 ดอกเบี้ยประมาณ 100,000)
เพราะ Teana คิดส่วนลดกับดอกเบี้ยแล้ว มีค่าประมาณ 170,000 ซึ่งหักราคารถ 1,330,000 ไป ก็น่าจะอยู่ที่ 1,160,000
ซึ่งต่างกับ mazda 3 รุ่นที่ผมจะออกเพียง 180,000 แต่ได้อ๊อฟชั่นเยอะกว่า ขับสบายกว่า ปลอดภัยกว่า ผมว่าคุ้มดีเหมือนกัน พี่ๆมองว่ายังไงบ้าง
ผมสรุปได้คร่าวๆ
สิ่งที่ Mazda 3 ไม่มีให้ผม
ครูซคอลโทรล / เบาะไฟฟ้า 8 ทิศทาง (คนขับ) + เบาะไฟฟ้า (คนนั่ง) / ถุงลม 6 ใบ / ระบบ ITS / กล้องมองหลัง+กล้องรอบคัน
ระบบความปลอดภัย (ATC/HSA) / แอร์ Dual Zone +แอร์แถวหลัง
ผมมองว่าเพิ่มมา 180,000 ผมรับได้ กับของที่ผมจะได้เพิ่มมา และตัวถังที่ใหญ่ขึ้น
ขออภัยด้วยนะครับที่เทียบข้ามรุ่นไป แต่ราคามันต่างกันไม่มาก เลยเอามาเทียบกันครับ
-
ถ้าต้องมีคนนั่งข้างหลังบ่อยๆเลือก teana ครับ แต่ถ้าไม่ใช่ mazda3 หล่อกว่า ดูวัยรุ่นกว่าครับ
ว่าแต่ teana0% ยังมีหรือครับ เห็นในเวบหมด6เม.ย.
-
0% ยังมีครับผม
-
Teana 2.0 กับ Mazda 3 skyactive 2.0 เด่นกันคนละด้านนะครับ
Teana รถดีมาก เก็บเสียงดีมากๆๆๆๆ ระบบกันสะเทือนดี ขับสนุก แต่จะเป็นแนวขับเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน
รถไซด์นี้เอาเข้าจริงเครื่อง 2.0 NA มันเล็กไปครับ เวลาขับทางไกลนี่กินมากกว่าเครื่องใหญ่นะครับ และบางทีอาจทำให้คุณใจหายใจคว่ำได้
เพราะผมใช้ camry 2.0g acv41 อยู่ ตัวเลขกระทู้ preview ล่าสุดของคุณจิมมี่บอกมาว่า 2.0 L33 สมรรถนะเครื่องด้อยกว่า 2.0 camry
แต่ก็จะได้รถที่ใหญ่กว่า ขับสะบายกว่า ดูภูมิฐาน
MZ3 ใหม่เด่นกว่าเรื่องการขับขี่ครับ ขับสนุก ไหลลื่นดีมาก กระฉับกระเฉง รถเล็กกว่า คล่องกว่า หาที่จอดง่ายกว่า
ส่วนตัวไหนคุ้มผมว่า
1 คุณควรจะกำหนดความต้ิงการก่อนว่าต้องการรถไปติบสนองอะไรบ้าง
2 คุณต้องไปลองขับจริงๆจังๆ ทั้งสองตัว ไม่ใช่แค่ขับเส้นหน้าโชว์รูม ยูเทอน แล้วกลับโชว์รูม
3 นึกภาพว่าคุณจะใช้รถยังไง สำคัญมากนะครับ อย่าใช้อารมณ์ความชอบพาไป ผมพลาดมาแลัว
เพราะตอนซื้อแคมรี่ก็คิดว่า 2.0 ก็เหลือๆ ส่วนต่างราคาเอาไปเติมน้ำมันได้หลายปี แต่เอาเขัาจริงเวลารีบๆ
ช่วงคับขันต้องเร่งแซงฉุกเฉิน และอืนๆ รวมถึงการวนหาที่จอดรถตามห้าง ไปตลาดนัด เข้าซอยแคบๆ ทำให้ผมแอบไม่มีความสุขกับรถคันนี้
-
คุ้มมากครับ ;D
แต่ผมว่าขับMazda 3 หล่อกว่าน้า(ความเห๋นส่วนตัว) ;)
-
ไปเทียน่าดีกว่าครับ ตอนนี้ดอกเบี้ย 0% ด้วย รถใหญ่นั่งสบายกว่า
-
ก็แล้วแต่นะครับ รถมันคนละแนวกันเลยชอบคันใหญ่นั่งสบายเอาเทียนาแต่ก็ต้องดูว่าเครื่องสองพันซีซีไปลากบอดี้ขนาดนั้นรับอัตราเร่งที่เท่าเก๋งบีเซกเมนต์พันห้าได้หรือป่าว แต่ถ้าชอบแนวสปอร์ตซิ่งๆแล้วขับคนเดียวไปมาสด้าสาม
-
Teana 2.0 กับ Mazda 3 skyactive 2.0 เด่นกันคนละด้านนะครับ
Teana รถดีมาก เก็บเสียงดีมากๆๆๆๆ ระบบกันสะเทือนดี ขับสนุก แต่จะเป็นแนวขับเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน
รถไซด์นี้เอาเข้าจริงเครื่อง 2.0 NA มันเล็กไปครับ เวลาขับทางไกลนี่กินมากกว่าเครื่องใหญ่นะครับ และบางทีอาจทำให้คุณใจหายใจคว่ำได้
เพราะผมใช้ camry 2.0g acv41 อยู่ ตัวเลขกระทู้ preview ล่าสุดของคุณจิมมี่บอกมาว่า 2.0 L33 สมรรถนะเครื่องด้อยกว่า 2.0 camry
แต่ก็จะได้รถที่ใหญ่กว่า ขับสะบายกว่า ดูภูมิฐาน
MZ3 ใหม่เด่นกว่าเรื่องการขับขี่ครับ ขับสนุก ไหลลื่นดีมาก กระฉับกระเฉง รถเล็กกว่า คล่องกว่า หาที่จอดง่ายกว่า
ส่วนตัวไหนคุ้มผมว่า
1 คุณควรจะกำหนดความต้ิงการก่อนว่าต้องการรถไปติบสนองอะไรบ้าง
2 คุณต้องไปลองขับจริงๆจังๆ ทั้งสองตัว ไม่ใช่แค่ขับเส้นหน้าโชว์รูม ยูเทอน แล้วกลับโชว์รูม
3 นึกภาพว่าคุณจะใช้รถยังไง สำคัญมากนะครับ อย่าใช้อารมณ์ความชอบพาไป ผมพลาดมาแลัว
เพราะตอนซื้อแคมรี่ก็คิดว่า 2.0 ก็เหลือๆ ส่วนต่างราคาเอาไปเติมน้ำมันได้หลายปี แต่เอาเขัาจริงเวลารีบๆ
ช่วงคับขันต้องเร่งแซงฉุกเฉิน และอืนๆ รวมถึงการวนหาที่จอดรถตามห้าง ไปตลาดนัด เข้าซอยแคบๆ ทำให้ผมแอบไม่มีความสุขกับรถคันนี้
ที่บ้านผมมี j32 200xl คันนึงครับ เรื่องความแรง ผมไม่ค่อยเป็นห่วงเท่าไหร่ เพราะน่าจะอยู่ที่จังหวะมากกว่าครับ เครื่องพอจะเค้นได้ถ้าต้องใช้ยามคับขัน แต่ L33 ผมยังไม่เคยได้ไปลองเส้นทางที่ใช้ความเร็วได้
ส่วน mazda 3 ได้ลองจริงจังหลายต่อหลายรอบ เป็นรถที่ให้ความมั่นใจดีมากเลยสำหรับผม ลองใช้ความเร็วระดับ 170km/hr ก็เยี่ยม ประทับใจครับ
ว่างๆว่าจะไปลองL33กับทางไกลๆหน่อยดูครับ
-
ก็คงอยู่ที่ความต้องการล่ะครับ ตอบจากคนใช้ Teana J32 นะเพราะเหมือนจะเครื่องเดียวกันกับ L33
ผมว่ามันขับสบายนะ แต่ความรู้สึกเวลาเร่งอาจไม่ทันใจ แต่ก็ไหวครับ ถ้าไม่ได้ขึ้นเขาบ่อยๆหรือแซงอะไรมากมาย
ออพชั่นก็น่าจะคุ้มแล้วสำหรับ L33 นี้ ลองคิดดูใหม่ครับ ผมก็เป็นเซลเหมือนกัน
ปล. J32 นี้ผมว่ามันขับสบายกว่า W212 E250 เลยครับ ขับอย่างเดียวนะครับอย่างอื่นไม่ต้องพูดถึง แพ้รูด
-
ตอนแรกก็ลังเลคู่นี้เหมือนกันครับ ละสุดท้ายก็จองเทียน่าไปเรียบร้อยแล้ว ฮ่าๆๆ
เพราะเงื่อนไขที่เย้ายวน บวกกับตัวรถด้วย ^^"
ของผมได้ ดอก 0% + ฟรีประกัน(วิริยะ) + ทะเบียน + พรบ. + V-kool (เลือกซีรีย์ได้เลย) + ชุดแต่ง Package A
ปล. จองใน Motor Show ครับ ;D ;D
-
ผมมั่นใจ ช่วงล่าง + พวงมาลัย ไม่เป็นรอง Mazda3 แน่นอนครับ แต่เครื่องเป็นรองแน่นอน
การเก็บเสียง + ความสบาย + option Teana เหนือกว่าเห็นๆ
-
ขับไกลๆ ไม่ขับรถดิบเถื่อน ไม่ขับรถเร็ว ไม่บู้ แนะนำ teana
ชอบขับรถเร็ว ชอบแต่งรถ mazda
สำหรับผมอยู่ในสภาพแวดล้อมดีๆ เงียบๆ สบายๆ ทำให้ใช้สมองได้ดีขึ้น teana เป็นมูลค่าที่เปรียบเทียบไม่ได้เลย
เชียร์ teana สุดใจ ในคอนดิชั่น บรรทัดแรก
-
ตอนแรกผมมองเทียน่า 200 xe 0% เอาไว้เหมือนกันครับ เงื่อนไขดาวแค่5%ดอกก็0%. เงินแค่6หมื่น7หมื่นออกรถราคาล้านกว่าบาทได้แล้ว
โคตรคุ้ม ผมได้ส่วนลดอีก50000ฟรีป1จดทะเบียน จะเอาชุดแต่งอะไรก็ได้. เอาสีดำได้รถเลย แถมลดเพิ่มอีกหมื่นนึง แถมภายในดำด้วย
คุ้มมาก. แต่ดูค่างวด. 24000 หนักเอาเรื่องแหะ
ถ้าผมดาวเต็มที่ 25% ค่างวดอยู่ที่ 20000 มันยังเกินงบผ่อนค่างวดที่ตั้งไว้ ประมาฌ4000 จะกัดฟัน 4ปีไม่ไหว ฟันสึกหมด
อดเที่ยว อดไปกินของชอบ มันก็เกินไป สำหรับผม
แต่ถ้าค่างวดไม่ใช่ประเด็น
การใช้งานทั่วๆไป ขับสบายกว่า รถคันใหญ่มากๆ ความสะดวกจัดเต็ม
เลยมาดูคันเล็กๆไปเลยละกัน ตอนนั้นซิตี้มาวินนี่จัดเต็ม ออฟชั่นดีตั้งแต่ตัวล่างๆเลย
ดาว สองแสน ผ่อนหมื่นกว่านึดๆ สบายๆ
แต่เจ้ามาสด้าสามมา 2000cc แปดแสนต้นๆ ดาวสองแสน ผ่อนหมื่นสี่ ก็ได้นี่หว่า
ราคาใกล้กันมากครับ ดอก 2.29%ของครอบครัวฮอนด้า กะ 2.29 +บีกินนิ่ง ทิสโก้ ผมว่าไม่ต่างๆ
ซิตี้ผมหาฟรีป1ไม่ได้ เจ้านกฮูกMz3 ผมก็ไม่ได้เหมือนกัน
ส่วนต่างก็มาอยู่ที่ ค่างวดแระ ต่างกันสามพันต่อเดือน ได้ 2000 cc ได้ c-segment เอ้ยผมว่าคุ้มนา ขับดีกว่าFBอีก
ก็เลยมาจบที่เจ้าน้องสามนี่แหละ
กะลังหาข้ออ้าง อยากได้ DRL โน่นนี่นั่น ผ่อนเพิ่มอีกสองพันได้ตัว H เลย แต่คุณแม่เค้าไม่เอา
บอกพอแระๆ ไหนจะเอาแค่ รถหนวด[yaris] รถซิตี้ เฮ้อ..... ตอนนี้รอรถมาอย่างเดียว
-
ตอนแรกมาให้พี่ๆเลือกสี แล้วจะสรุปได้แล้ว แต่ที่บ้านบอกว่า จะเปลี่ยนแล้ว เอาคันใหญ่ไปเลย ทำงานเซลจะได้ขับสบายๆเพราะต้องขับรถเยอะ
ตอนนี้ผมเลยหาข้อมูล และดูโปรแล้ว คุ้มมากๆครับ
ดาวน์ 10-20% ดอกเบี้ย 0%
มีส่วนลดเงินสดให้ 50,000-60,000 บาท
แถมประกันชั้น 1 + ทะเบียน + พรบ. + ฟิล์ม v-kool (บานหน้า x series บานข้าง s series)
ของแถมอื่นๆอีก
ซึ่งผมมองว่าคุ้มกว่าออก mazda 3 เหมือนกัน (Mazda 3 ดอกเบี้ยประมาณ 100,000)
เพราะ Teana คิดส่วนลดกับดอกเบี้ยแล้ว มีค่าประมาณ 170,000 ซึ่งหักราคารถ 1,330,000 ไป ก็น่าจะอยู่ที่ 1,160,000
ซึ่งต่างกับ mazda 3 รุ่นที่ผมจะออกเพียง 180,000 แต่ได้อ๊อฟชั่นเยอะกว่า ขับสบายกว่า ปลอดภัยกว่า ผมว่าคุ้มดีเหมือนกัน พี่ๆมองว่ายังไงบ้าง
ผมสรุปได้คร่าวๆ
สิ่งที่ Mazda 3 ไม่มีให้ผม
ครูซคอลโทรล / เบาะไฟฟ้า 8 ทิศทาง (คนขับ) + เบาะไฟฟ้า (คนนั่ง) / ถุงลม 6 ใบ / ระบบ ITS / กล้องมองหลัง+กล้องรอบคัน
ระบบความปลอดภัย (ATC/HSA) / แอร์ Dual Zone +แอร์แถวหลัง
ผมมองว่าเพิ่มมา 180,000 ผมรับได้ กับของที่ผมจะได้เพิ่มมา และตัวถังที่ใหญ่ขึ้น
ขออภัยด้วยนะครับที่เทียบข้ามรุ่นไป แต่ราคามันต่างกันไม่มาก เลยเอามาเทียบกันครับ
ถ้าเจ้ามาสด้า ท่านcj7 48งวด น่าจะเสียดอกอยู่ซัก 70000 ถ้าลบส่วนลดของแถมไปอีกหมื่นนึง
แต่ป1 23000 ไม่ฟรีอีก อันนี้ออกเอง คิดคร่าวๆต้องเสียอยู่ซัก 83000
เปนส่วนต่างที่น่าคิดนะครับ ผ่อน48เดือนเท่าๆกันด้วย จุดต่างอยู่ที่ค่างวด 14000 กะ 20000 ที่ดาว25%เท่าๆกัน
[เงินดาวสองแสนกะสามแสน ต่างกันอยู่แสนนึง]
มาสด้ามี TRC กะ VSC น่าจะเทียบกะ ATC VDC ของเทียน่าได้อ่ะครับ
นอกนั้น เทียนากินหมด
แต่ผมว่านะ เทียน่าดูน่าเชื่อถือกว่านะ เจ้านกฮูกนี่ลงมานี่วัยรุ่นมาก[นี่ลูกเจ้าของมาฝึกงานรึเปล่าว้า]
เทียน่านี่ดูผู้ใหญ่กว่าเยอะ [ผู้จัดการมาเองแน่ๆ]
-
เทียน่า มี vsc trc atc มีครบเลยครับ
ชั่งใจอยู่
-
ปัญหามันน่าจะอยู่ที่บอกว่าเป็นเซลใช้รถเยอะ เทียน่าจะทำให้ค่าน้ำมันเดือนละหมื่นเลยรึเปล่าครับ
-
ผมก้อใช้ลอจิกเดียวกับท่าน กขกท. ส่วนผมตัดสินใจซื้อ 2.0XL
สำหรับผม...
ถ้ามองเฉพาะด้านตัวเงิน เมื่อ 2.0XL หักลบข้อเสนอต่างๆ มาเทียบแล้ว
มันจ่ายใกล้เคียงกับ C ตัว top เท่านั้น
แต่ถ้ามองในแง่ตัวรถแล้ว 2.0XL ด้อยกว่า C-top แค่อัตราเร่ง กะความสิ้นเปลืองเท่านั้น ที่เหลือจากนี้ C-top โดนกินหมด
ถ้าเราลองมองรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของตัวรถให้ดีๆ เช่นอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ , วัสดุในภาพรวม , การเก็บเสียง ฯลฯ จะเห็นชัดเจนเลยว่า D-seg แม้จะเป็นตัวล่าง ก็ยังเหนือกว่า C-top อยู่มาก (คหสต. และการใช้งานของแต่ละคน ไม่เหมือนกันนะครับ)
สรุปคือ ผมไม่เสียใจเลย ที่ตัดสินใจเลือก 2.0XL แทน C-top ครับ
-
...ขออึ้งแปป
ดอก 0% ฟิล์ม V-Kool!!!
ถ้าโปรจะแรงขนาดนี้ เอาเทียน่าเถอะครับ
-
ปัญหามันน่าจะอยู่ที่บอกว่าเป็นเซลใช้รถเยอะ เทียน่าจะทำให้ค่าน้ำมันเดือนละหมื่นเลยรึเปล่าครับ
กรณีไม่ติดแก็ซ Mz3เติม e85ได้ คงประหยัดได้ระดับนึงครับ แต่เท่าที่สังเกตุมาแค่ทำได้ดีพอๆกะอันติส กะ FB
ไม่ได้เด่นกว่าเท่าไหร่นี่สังเกตุจากคนในคลับนะครับ น่าจะประหยัดกว่าเทียน่า แต่ถ้าขับพอดีๆก็ประหยัดอยู่เยอะทีเดียว
แต่ถ้าติดแก๊ซ เจ้านกฮูกยังไม่เห็นใครติดได้นะตอนนี้นะครับ น่าจะเพราะฉีดตรง กำลังอัดสูง แต่ เทียน่าติดได้ ประหยัดกว่าแน่นอน
-
คันใหญ่กว่ากัน น่าสบายกว่า แถมอ๊อฟชั่น เยอะกว่าอีก เลือกเทียน่าดีกว่าครับ
แพงแต่ฟิวลิ่งในการขับ อาจไม่ ออกแนวสปอร์ต เหมือน มาสด้าสาม
แต่ ยาวๆ เลือกเทียน่าดีกว่าครับ
-
Teana เลยครับ ขับแล้วไม่เหนื่อย สบายมาก
-
Teana นอกจากขับใช้งานแล้วออกงานก็ได้ครับ
-
Teana 2.0 กับ Mazda 3 skyactive 2.0 เด่นกันคนละด้านนะครับ
Teana รถดีมาก เก็บเสียงดีมากๆๆๆๆ ระบบกันสะเทือนดี ขับสนุก แต่จะเป็นแนวขับเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน
รถไซด์นี้เอาเข้าจริงเครื่อง 2.0 NA มันเล็กไปครับ เวลาขับทางไกลนี่กินมากกว่าเครื่องใหญ่นะครับ และบางทีอาจทำให้คุณใจหายใจคว่ำได้
เพราะผมใช้ camry 2.0g acv41 อยู่ ตัวเลขกระทู้ preview ล่าสุดของคุณจิมมี่บอกมาว่า 2.0 L33 สมรรถนะเครื่องด้อยกว่า 2.0 camry
แต่ก็จะได้รถที่ใหญ่กว่า ขับสะบายกว่า ดูภูมิฐาน
MZ3 ใหม่เด่นกว่าเรื่องการขับขี่ครับ ขับสนุก ไหลลื่นดีมาก กระฉับกระเฉง รถเล็กกว่า คล่องกว่า หาที่จอดง่ายกว่า
ส่วนตัวไหนคุ้มผมว่า
1 คุณควรจะกำหนดความต้ิงการก่อนว่าต้องการรถไปติบสนองอะไรบ้าง
2 คุณต้องไปลองขับจริงๆจังๆ ทั้งสองตัว ไม่ใช่แค่ขับเส้นหน้าโชว์รูม ยูเทอน แล้วกลับโชว์รูม
3 นึกภาพว่าคุณจะใช้รถยังไง สำคัญมากนะครับ อย่าใช้อารมณ์ความชอบพาไป ผมพลาดมาแลัว
เพราะตอนซื้อแคมรี่ก็คิดว่า 2.0 ก็เหลือๆ ส่วนต่างราคาเอาไปเติมน้ำมันได้หลายปี แต่เอาเขัาจริงเวลารีบๆ
ช่วงคับขันต้องเร่งแซงฉุกเฉิน และอืนๆ รวมถึงการวนหาที่จอดรถตามห้าง ไปตลาดนัด เข้าซอยแคบๆ ทำให้ผมแอบไม่มีความสุขกับรถคันนี้
อธิบายเคลียร์มากกกกครับ
เอาตามที่เราอยากใช้ครับ และไม่เป็นภาระของเราจนหนักเกินไปนัก ทั้งผ่อน ทั้งน้ำมัน ทั้งค่าดูแลรักษา ทั้งค่าประกัน
เอาที่ขับแล้วตอบโจทย์เรา ไม่ใช่ซื้อเพราะโปรโมชั่น ขอคุ้มไว้ก่อนส่วนลดเยอะไว้ก่อน
จริงๆผมก็เล็งๆ2ตัวนี้ไว้เหมือนกัน แต่ติดตรงแค่ไม่มีตังจ่ายค่าน้ำมันกับประกันแน่ๆสำหรับเจ้าL33 มันค่อนข้างเป็นภาระที่หนักอยู่ อย่างบ้านผมซอยแคบจอดรถยาก ก็ตัดเจ้าL33 ไปได้เลย ขับแล้วไม่มีความสุขแน่นอน
-
สองคันนี้ ค่างวดไม่ต่างกันเท่าไรเลยครับ เพราะดอกมาสด้า 3 แพงมาก ส่วนเทียน่าก็ดอก0%
ผมก็ประสบโจทย์เดียวกัน แต่มีโฟกัสมาเป็นทางเลือกอีกตัว
แต่โดยส่วนตัว ผมเอนเอียงไปทาง เทียน่า (เอาไปติดแก๊ส เหอๆ)
-
ถ้าติดแก๊สไปเทียน่าเลยครับ คนที่บ้านนั้งสบายกว่ากันเยอะ
-
ต่าง segment เลือกไม่ยาก แต่อยากให้ดูการใช้งานมากกว่า ส่วนต่างราคาไม่มาก
หาเพื่อนไปด้วย ให้ทิป sale 500-1000 ขับ เข้าซอย ขึ้นห้าง ขึ้นทางด่วน เข้าโค้งแรงๆ จัดเต็มเลยครับ คันละ2ชั่วโมงเลย
เดี๋ยวก็รู้ว่าชอบอะไรมากกว่ากัน (เรื่องการขับขี่) ;D
-
เป็นผมเทียน่าแน่นอนครับ
-
สองตัวนี้ ส่วนตัว Teana ครับ รถดีมากเลย
-
ผมก็เล็งๆ ตัวเดียวกับของ จขกท.เลยครับไปเทสต์ไดร์ฟมาแล้ว ชอบมากๆ แล้วยิ่ง จขกท.บอกงบที่
มากกว่ากันอยุ่ไม่ใช่ปัญหา ผมว่าจัดเทียน่าเลยครับ แต่ผมยังลังเลกับ เจ้า3 อยุ่เหมือนกัน
ออกมาสวยงาม โดนใจ อีกใจหนึ่งก็อยากขับนุ่มๆ แบบเทียน่า เอาไว้ให้คนขับเยอะๆก่อน อิอิ
หรือรอคุณจิมมี่ เทสต์ก่อนดีกว่า ไมไ่ด้รีบออกรถ ตอนนี้ขับซิตี้กับFDก็โอเคอยู่
ส่วนตัวผมแล้วน่าจะไปจบที่เทียน่า ถ้าออกมาสด้า3มา ก็ไปชนFDอยุ่ดี แต่ออกเทียน่ามา
คงมีความแตกต่างแน่นอน เพราะรถคนละเซกเม้น ผมเชียร์เทียน่า ครับ สวย หรู นิ่มๆ ขับสบายๆ
ส่วนเครื่อง2.0อย่าไปซีเรียสครับ ไม่ได้เอาไปขับแข่งใคร ขับได้หมดแน่นอน เที่ยวได้ทั่วไทยสบายเฮ
รถอีโคคาร์ รถมิร่ากระป๋องเล็กๆ ยังขึ้นดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ สบายบรื๋อ แล้วจะนับประสาอะไรกับรถ
ราคาหลักล้านละครับ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องกังวลเรื่องกำลังรถเลยครับ ผมเลือกขับสบาย เบาะนั่งนุ่มๆ
ระบบช่วงล่างนุ่มๆ ระบบความปลอดภัยให้มาครบๆเหลือๆ งบ1.3ล้านนิดๆ ผมว่าเขาให้มาเกินงบแน่นอนครับ ;)
-
สองคันนี้ เลือก teana ครับ คุ้มกว่า ตรงที่ส่วนลด และ 0%
-
ผมมองว่า คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่ตัวคุณเองครับ เป็นตัวตัดสิน
ถ้ามองเรื่องภาพลักษณ์ ความนุ่ม ความสบาย กับเงินที่จ่าย Teana กินขาดครับ
แต่ถ้ามองที่อัตราเร่ง ความประหยัด ความสนุกในการขับขี่ Mazda 3 กินขาดเหมือนกัน
ผมมองว่า รถมันคนละแนวเลย ถ้าที่บ้านมี d segment อยู่แล้ว จะออก D segment อีกคัน มันก็ได้ความสบายๆพอๆกัน การขับขี่พอๆกัน ผมว่าออก c segment ขับสนุกๆ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
แต่ถ้าที่บ้านมี B หรือ C segment แล้วอยากหารถขับสบายๆ ไปไหนดูดี Teana ตัวนี้ ตอบโจทย์จริงๆครับ
ถ้าเป็นผม ที่บ้าน มี eco car, D segment, MPV และ SUV แล้วระหว่าง 2 ตัวนี้ ผมเลือก 3 แบบไม่ต้องคิดมากครับ
-
Teana คิดส่วนลดกับดอกเบี้ยแล้ว มีค่าประมาณ 170,000 ซึ่งหักราคารถ 1,330,000 ไป ก็น่าจะอยู่ที่ 1,160,000
Mazda3 High+ 1,100,000(ประมาณนี้รวมสีขาว) บวกดอกเบี้ยและประกันประมาณ1แสน มีค่าเท่ากับ 1,200,000
ดูจากราคาแล้ว Teana ออพชั่นมากกว่า ราคาถูกกว่า รถคันใหญ่กว่า ดีกันคนละแบบอ่ะ นำเสนอได้แค่นี้ ที่เหลือก็ตัดสินใจกันเองเลยครับ
-
Teana คิดส่วนลดกับดอกเบี้ยแล้ว มีค่าประมาณ 170,000 ซึ่งหักราคารถ 1,330,000 ไป ก็น่าจะอยู่ที่ 1,160,000
Mazda3 High+ 1,100,000(ประมาณนี้รวมสีขาว) บวกดอกเบี้ยและประกันประมาณ1แสน มีค่าเท่ากับ 1,200,000
ดูจากราคาแล้ว Teana ออพชั่นมากกว่า ราคาถูกกว่า รถคันใหญ่กว่า ดีกันคนละแบบอ่ะ นำเสนอได้แค่นี้ ที่เหลือก็ตัดสินใจกันเองเลยครับ
เคียร์มากๆครับ ;D
ตอบเจ้าของกระทู้ในความเห็นผมนะครับ เทียร์น่าปลอดภัยกว่าอยู่แล้วครับ ด้วยถุงลม ระบบทรงตัวต่างๆที่มาครบตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น รวมกับส่วนลดแล้ว ลดไปลดมา จะถูกกว่า Mazda 3 ตัวท๊อปเอาครับ แถมได้รถใหญ่นั่งสบาย ถือว่าคุ้มทีเดียวเชียวครับ อิอิ
แต่ถ้าอยากได้แรง+ประหยัด(E85) ก็ต้องไป Mazda 3 หละครับ ได้ความสดใหม่ และหน้าตาที่ผมว่าสวยสุดในบรรดา c-segment ด้วยกันแล้วหละครับ
จริงๆ ผมจอง Mazda 3 เอาไว้เหมือนกันครับ เจอกระทู้นี้เข้าไป ถึงกับเขวได้เหมือนกันครับ แต่เพราะใช้รถค่อนข้างเยอะครับ ค่าน้ำมันเลยเป็นอีกตัวแปรนึงที่ทำให้ผมยืนที่ Mazda 3 เหมือนเดิม ;D
-
Teana คิดส่วนลดกับดอกเบี้ยแล้ว มีค่าประมาณ 170,000 ซึ่งหักราคารถ 1,330,000 ไป ก็น่าจะอยู่ที่ 1,160,000
Mazda3 High+ 1,100,000(ประมาณนี้รวมสีขาว) บวกดอกเบี้ยและประกันประมาณ1แสน มีค่าเท่ากับ 1,200,000
ดูจากราคาแล้ว Teana ออพชั่นมากกว่า ราคาถูกกว่า รถคันใหญ่กว่า ดีกันคนละแบบอ่ะ นำเสนอได้แค่นี้ ที่เหลือก็ตัดสินใจกันเองเลยครับ
เคียร์มากๆครับ ;D
ตอบเจ้าของกระทู้ในความเห็นผมนะครับ เทียร์น่าปลอดภัยกว่าอยู่แล้วครับ ด้วยถุงลม ระบบทรงตัวต่างๆที่มาครบตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น รวมกับส่วนลดแล้ว ลดไปลดมา จะถูกกว่า Mazda 3 ตัวท๊อปเอาครับ แถมได้รถใหญ่นั่งสบาย ถือว่าคุ้มทีเดียวเชียวครับ อิอิ
แต่ถ้าอยากได้แรง+ประหยัด(E85) ก็ต้องไป Mazda 3 หละครับ ได้ความสดใหม่ และหน้าตาที่ผมว่าสวยสุดในบรรดา c-segment ด้วยกันแล้วหละครับ
จริงๆ ผมจอง Mazda 3 เอาไว้เหมือนกันครับ เจอกระทู้นี้เข้าไป ถึงกับเขวได้เหมือนกันครับ แต่เพราะใช้รถค่อนข้างเยอะครับ ค่าน้ำมันเลยเป็นอีกตัวแปรนึงที่ทำให้ผมยืนที่ Mazda 3 เหมือนเดิม ;D
ถ้าเป็นผมๆเอา Teana 200 XL มาติดแก๊สครับ จบในราคาไม่แรง
ส้วน mazda 3 direct injection คงลำบากถ้าจะติดแก๊สในปัจจุบันครับ