Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ เมษายน 16, 2014, 17:30:24
-
คือจากที่ตามข่าวมาก็ยังไม่แน่ชัดว่า VW จะมาจริงๆมั้ย (แต่ผมขอให้มาเถอะ) ผมคิดไว้ว่าถ้ามาขอเป็น Polo ได้มั้ย
คือมีความคิดจะออก Eco car มาใช้ขับในเมืองซักคันจากที่นั่งคิดแล้วคิดอีกมาหลายเดือน คิดไว้ว่าจะออกรถช่วงกลางปีประมาณเดือน 6
ในบรรดา Eco car ที่คิดไว้ผมคงจะออก Swift แต่พอมีข่าว Eco Car เฟส 2 ว่า VW จะมาเริ่มลังเลล่ะ
เลยอยากรุู้ว่า Eco Car เฟส 2 VW จะมาจริงๆมั้ย ถ้ามาประมาณไหนเพราะผมรอดูความชัดเจนอยู่
-
VW จดๆจ้องๆจะเข้ามาในตลาดอาเซียนมานานแล้ว เพียงแต่ผู้บริหารยังไม่มีความเชื่อมั่นมากพอ และยังไปได้สวยในตลาดใหญ่เกิดใหม่อย่างประเทศจีน ซึ่งยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงอาจจะมีผลให้มองผ่านตลาดแถวนี้ไปบ้าง ถ้าเข้าแล้วโอกาสทำยอดขายได้ดีแค่ไหน ถ้ายังไม่มั่นใจก็ไม่เข้า รอจังหวะโอกาสเป็นใจกว่านี้ ( โครงการ Eco car เฟสแรก VW มาทำการบ้านไปเยอะเหมือนกันนะครับ )
พอมีโครงการ Eco car เฟส 2 จึงเป็นโอกาสที่ VW น่าจะเลือกเข้ามาที่สุดแล้ว มีมาตรการทางภาษีที่จูงใจ สามารถทำตลาด Mass ได้ง่าย พอมีโรงงานแล้วการต่อยอดไปรุ่นอื่นๆก็เป็นเรื่องที่ไม่ยากแล้ว
VW เริ่มขยับในส่วนของการหา Supplier ไปพอสมควรแล้ว งานนี้ถ้าผู้บริหารไม่เอาอีก รับรองว่าบอกลาโรงงานในไทยได้เลย แต่อนาคตอาจจะได้ใช้ VW แบบประกอบในเพื่อนบ้านแทนครับ
หวังว่ากรณีศึกษา การใช้รถขนาด B-Segment มาตีตั๋วเด็กของทั้ง Swift และ New Yaris ผู้บริโภคคนไทยตอบรับดีแค่ไหน
งานนี้ถ้าไม่เอา Polo มาสู้ จะเอา Beetle ก็ไม่ว่านะครับ 555
-
มาได้แล้ว ไม่ต้องไหว้ครูนาน ชกเลย
ป.ล. เอากอล์ฟ จีทีไอ เข้ามาขายเองด้วยนะ ขอราคาล้านต้นๆ ;D
-
ชอบตรง ที่ถ้าไม่เอา polo มา ก็ เอา บีทเทิ้ลมา ก็ไม่ว่ากันครับ นี้ล่ะ555+ ได้บีทเทิ้ลก็คงดี
-
ปีก่อนมีข่าวว่าจะร่วมหุ้นกับ Isuzu เพื่อทำตลาดรถกระบะไทย แต่ต่อมา GM ซื้อหุ้นคืนจาก Isuzu ทำให้ Isuzu ต้องยกเลิกการร่วมหุ้นกับ VW ทำให้คนไทยอดขับกระบะ Amarok ในราคารถกระบะไทยครับ
ในความคิดของผมนะ คนไทยมักจะมอง VW เป็นแบรนด์หรูอยู่แล้ว แล้วถ้าเอา Polo มาทำเป็น Eco car ขายในราคาเท่าคู่แข่งอีก 9 แบรนด์ เผลอๆ อาจจะทำยอดขายได้เป็นอันดับต้นๆ หรือมีโอกาสติดอันดับ 1 เลยก็ได้ เหมือนว่า เห็น VW ราคา 5-6 แสน แล้วอุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า "ถูกอย่างน่าใจหาย" เพราะปกติคนไทยจะคุ้นเคยกับยี่ห้อนี้ในราคา 1 ล้านกลางๆ ขึ้นไปครับ (คหสต)
-
นั่นสิครับ ไอ้ผมก็คิดว่า vw ในราคา 5-6 แสนนี้ยังไงก็ต้องโดนซักคันล่ะครับงานนี้ นึกภาพไม่ออกเลยว่าจะมาราคานี้ได้จริงหรือ ในเมื่อที่ผ่านมาราคา vw นี่มันรถระดับพรีเมี่ยมชัดๆ
-
เชียร์VW นะครับ ถ้ากล้ามาเอง ราคาตลาดทั้งก่อนและหลังการขาย แล้วอนาคตยาวๆในไทยรุ่งแน่ๆ เผลอๆได้ตั้งโรงงานส่งออกไปทั่วอีก ปล.(ลึกๆก็เชียร์เชฟให้หายเป๋ไวๆด้วย อ้าวไม่เกี่ยว กะกท.)
-
อยากให้ volk มากๆคับจะได้เป็นตัวเลือกที่ดีอีกอันของบ้านเรา และก็ยังเชียร์รถ ของเอเชียพัฒนาคุณภาพมาแข่งขันกับรถยุโรปได้ ทั้ง brand mass และ premium ครับ
-
อยากให้มาเหมือนกันครับ เอาบีทเทิล กอล์ฟ จีทีไอ อมารอค พาสสาท มาด้วยยิ่งดีใหญ่ครับ แต่อย่างน้อยโปโลมาก็ดีใจแล้วครับ
-
อยากให้มาเหมือนกันครับ
ถ้าเป็น POLO มา ผมว่าเผลอๆ ยาริสมีสะเทือนนะเอ้า
-
ผมว่าถ้าเอา Polo มาตีตั๋วเด็กจริงกระแสน่าจะคล้ายๆ Swift นะครับ
เพราะตัวรถเองในต่างประเทศต่างก็ให้การยอมรับถึงคุณภาพ
ถ้าไปได้สวย และ VW เร่งสร้างการบริการหลังการขายดีๆ
ผมว่าผู้บริโภคน่าจะให้การตอบรับไม่น้อย.
ช่องว่างของตลาดยังมีเหลือพอให้ VW เข้ามาได้อยู่ครับ ขอให้มาเหอะ :D
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับสมัยก่อนไม่แน่ครับ
แต่ตอนนี้มีแต่คนย้ายออกไปตั้งฐานผลิตที่อื่นที่ไม่ใช่ไทยเยอะมากๆ มันมีปัญหาหลายเรื่องมากๆในไทยครับ
-
ช่วงปลายเดือนที่แล้วก็พึ่งทราบว่า ศูนย์ตรงรองเมือง ตอนนี้ได้แบ่งพื้นที่ให้สำนักงานเขตปทุมวันเช่าไป
ตอนนี้เลยคิดว่า VW น่าจะมาลุยเองค่อนข้างแน่ครับ
-
ผมว่าถ้า Polo มา วางเครื่อง 1.2 TSI + DSG น่าจะขายราคา 5-6 แสนแบบเจ้าอื่นไม่ไหวมั้งครับ
ยกเว้นจะให้ลดต้นทุนจนน่าเกลียดแบบ Jetta สเป็กอเมริกาที่ด้อยกว่าสเป็กยุโรปมาก
ผมว่าถ้ามาจริงลอง position Polo TSI ให้ชนกับ Jazz แต่เสียภาษีน้อยกว่าเพราะเข้าอีโคคาร์ อาจจะสามารถตั้งราคาสูสีกับ Jazz ได้ที่แถวๆ 6-7 แสน
แล้วชูสมรรถนะ คุณภาพ ภาพลักษณ์ แบบนั้นผมก็ซื้อนะ
-
เดาว่า,,, เป็นรุ่นพิเศษ สำหรับตลาดอาเซียนโดยเฉพาะ
....เหมือนที่ทำมาแล้ว,,, ในตลาดจีน (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/nn22.gif)
-
VW จดๆจ้องๆจะเข้ามาในตลาดอาเซียนมานานแล้ว เพียงแต่ผู้บริหารยังไม่มีความเชื่อมั่นมากพอ และยังไปได้สวยในตลาดใหญ่เกิดใหม่อย่างประเทศจีน ซึ่งยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงอาจจะมีผลให้มองผ่านตลาดแถวนี้ไปบ้าง ถ้าเข้าแล้วโอกาสทำยอดขายได้ดีแค่ไหน ถ้ายังไม่มั่นใจก็ไม่เข้า รอจังหวะโอกาสเป็นใจกว่านี้ ( โครงการ Eco car เฟสแรก VW มาทำการบ้านไปเยอะเหมือนกันนะครับ )
พอมีโครงการ Eco car เฟส 2 จึงเป็นโอกาสที่ VW น่าจะเลือกเข้ามาที่สุดแล้ว มีมาตรการทางภาษีที่จูงใจ สามารถทำตลาด Mass ได้ง่าย พอมีโรงงานแล้วการต่อยอดไปรุ่นอื่นๆก็เป็นเรื่องที่ไม่ยากแล้ว
VW เริ่มขยับในส่วนของการหา Supplier ไปพอสมควรแล้ว งานนี้ถ้าผู้บริหารไม่เอาอีก รับรองว่าบอกลาโรงงานในไทยได้เลย แต่อนาคตอาจจะได้ใช้ VW แบบประกอบในเพื่อนบ้านแทนครับ
หวังว่ากรณีศึกษา การใช้รถขนาด B-Segment มาตีตั๋วเด็กของทั้ง Swift และ New Yaris ผู้บริโภคคนไทยตอบรับดีแค่ไหน
งานนี้ถ้าไม่เอา Polo มาสู้ จะเอา Beetle ก็ไม่ว่านะครับ 555
"งานนี้ถ้าไม่เอา Polo มาสู้ จะเอา Beetle ก็ไม่ว่านะครับ 555"
อย่างงี้ผมไม่ว่าเลยครับชอบเลยอ่ะ ;D
-
ผมว่าคนส่วนใหญ่คิดว่า vw เป็นรถที่ดี แต่ซ่อมแพง และราคาตกมาก (หรือผมอาจจะเป็นส่วนน้อยก็ได้นะครับ)
-
ผมมองว่าถ้า VW มาจริง น่าจะเป็นตัว Polo เครื่องเบนซินธรรดาเอาเข้ามาตีตั๋วเด็กมากกว่าครับ แต่ที่น่าสนใจกว่าคือถ้า VW ปักหลักในไทยได้ ตั้งโรงงานได้ มันจะเป็นใบเบิกทางที่สำคัญให้กับรุ่นอื่นๆที่จะเข้ามาครับ ทีนี้ตลาดรถไทยก็จะแข่งขันกันมากขึ้น supplier แข่งขันกันมากขึ้น ทีนี้ภาพรวมของอุตสาหกรรมก็จะดีขึ้นละครับ