Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BMTA ที่ เมษายน 18, 2014, 11:15:19
-
ตามเสป็คโรงงาน benz,bmw จะล็อค ความเร็วไว้ที่ 250 km/h แต่ทำไม porsche ถึงไม่ล็อคไว้ที่ 250 ทั้งๆที่เป็นรถเยอรมันเหมือนกัน มีใครพอทราบข้อมูลด็มาแชร์กันนะครับ ;D
เป็นคำถามที่ไกลตัวนิดนึง แต่ก็สงสัยมานานและ
-
เข้าใจว่าที่เบนซ์ กับบีเอม ล้อกทอปสปีดน่าจะเหตุผลเรื่องความปลอดภัยมั้งครับที่ปล่อยให้ไหลกันสุดๆก็มีแต่พวกซุปเปอร์คาร์แบบslsรู้สึกจะไม่ล้อก แต่อย่างปอร์เชมันสปอร์ตอยู่แล้วก็ปล่อยให้ไหลกันสุดๆ ก็อย่างว่าแหละครับบริษัทรถแต่ละเจ้าคิดไม่เหมือนกัน
-
ผมว่าเป็นเรื่องของสเป็ก ยาง ด้วยนะครับ
ยางติดรถของพวก BMW MB มันน่าจะได้ไม่เกิน 270 เค้าเลยล็อคไว้เพื่อความปลอดภัยครับ
-
ผมว่าเป็นเรื่องของสเป็ก ยาง ด้วยนะครับ
ยางติดรถของพวก BMW MB มันน่าจะได้ไม่เกิน 270 เค้าเลยล็อคไว้เพื่อความปลอดภัยครับ
คิดเหมือนกันครับ Speed Rating ยางบางเกรดอาจให้ไม่เกิน 250 ทางค่ายรถก็เลยต้องตอนความเร็วไว้ ไม่งั้นยางอาจระเบิดได้ตอนวิ่งเร็วจัดๆ
-
ไป google มาที่เว็ปต่างประเทศเขาบอกมันข้อตกลงไม่ใช่ข้อกฎหมาย
แล้ว benz bm audi vw เขาไปเซ็นข้อตกลงนี้มาเรียกว่า Gentlmen's agreement
แต่ Porsche ไม่ยอมเซ็นเพราะมันขัดต่อปรัชญาบริษัท
แต่ทั้งนี้ พวกตัวแรงก็มี step ปลดล๊อคความเร็วในราคา 3,000 ยูโร
ในราคานี้รวมค่า training ในการควบคุมรถที่ความเร็วเกิน 250km/h
ทางเยอรมันบอกว่าที่ 250 เป็นความเร็วที่บุคคลทั่วไปสามารถบังคับรถได้ แต่ถ้าเกินกว่านั้น
ต้องใช้ ความสามารถนิดนึง
"It's not law, it's just a gentleman's agreement, and artificially limiting a cars performance goes against Porsche's philosophy..."
http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/ (http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/)
-
ไป google มาที่เว็ปต่างประเทศเขาบอกมันข้อตกลงไม่ใช่ข้อกฎหมาย
แล้ว benz bm audi vw เขาไปเซ็นข้อตกลงนี้มาเรียกว่า Gentlmen's agreement
แต่ Porsche ไม่ยอมเซ็นเพราะมันขัดต่อปรัชญาบริษัท
แต่ทั้งนี้ พวกตัวแรงก็มี step ปลดล๊อคความเร็วในราคา 3,000 ยูโร
ในราคานี้รวมค่า training ในการควบคุมรถที่ความเร็วเกิน 250km/h
ทางเยอรมันบอกว่าที่ 250 เป็นความเร็วที่บุคคลทั่วไปสามารถบังคับรถได้ แต่ถ้าเกินกว่านั้น
ต้องใช้ ความสามารถนิดนึง
"It's not law, it's just a gentleman's agreement, and artificially limiting a cars performance goes against Porsche's philosophy..."
http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/ (http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/)
อืม เป็นอย่างนี้นี่เอง ขอบคุณทุกข้อมูลครับ ;D
-
ไป google มาที่เว็ปต่างประเทศเขาบอกมันข้อตกลงไม่ใช่ข้อกฎหมาย
แล้ว benz bm audi vw เขาไปเซ็นข้อตกลงนี้มาเรียกว่า Gentlmen's agreement
แต่ Porsche ไม่ยอมเซ็นเพราะมันขัดต่อปรัชญาบริษัท
แต่ทั้งนี้ พวกตัวแรงก็มี step ปลดล๊อคความเร็วในราคา 3,000 ยูโร
ในราคานี้รวมค่า training ในการควบคุมรถที่ความเร็วเกิน 250km/h
ทางเยอรมันบอกว่าที่ 250 เป็นความเร็วที่บุคคลทั่วไปสามารถบังคับรถได้ แต่ถ้าเกินกว่านั้น
ต้องใช้ ความสามารถนิดนึง
"It's not law, it's just a gentleman's agreement, and artificially limiting a cars performance goes against Porsche's philosophy..."
http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/ (http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/)
ผมก็สงสัยเหมือนกัน เป็นอย่างนี้หรอเนี่ย ขอบคุณครับ
-
ไป google มาที่เว็ปต่างประเทศเขาบอกมันข้อตกลงไม่ใช่ข้อกฎหมาย
แล้ว benz bm audi vw เขาไปเซ็นข้อตกลงนี้มาเรียกว่า Gentlmen's agreement
แต่ Porsche ไม่ยอมเซ็นเพราะมันขัดต่อปรัชญาบริษัท
แต่ทั้งนี้ พวกตัวแรงก็มี step ปลดล๊อคความเร็วในราคา 3,000 ยูโร
ในราคานี้รวมค่า training ในการควบคุมรถที่ความเร็วเกิน 250km/h
ทางเยอรมันบอกว่าที่ 250 เป็นความเร็วที่บุคคลทั่วไปสามารถบังคับรถได้ แต่ถ้าเกินกว่านั้น
ต้องใช้ ความสามารถนิดนึง
"It's not law, it's just a gentleman's agreement, and artificially limiting a cars performance goes against Porsche's philosophy..."
http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/ (http://forums.finalgear.com/general-automotive/how-come-porsche-cars-arent-subjected-to-eletronic-speed-limiting-23992/)
ไม่ได้เซ็นมั้งครับ ถ้าเป็นสัญญาลูกผู้ชาย เพราะที่เยอรมนีไม่ผิดกฏหมายอยู่แล้ว
-
คหสต:
ผู้ผลิตต้องการเหลือรอบเครื่อง ที่เกียร์สุดท้ายเอาไว้ (ไม่ให้ใช้จนสุด)
สำหรับการแก้ปัญหา การแก้อาการของรถในช่วงความเร็วสูงสุดจะทำได้ราบเรียบกว่า ปลอดภัยกว่าครับ
-
คหสต:
ผู้ผลิตต้องการเหลือรอบเครื่อง ที่เกียร์สุดท้ายเอาไว้ (ไม่ให้ใช้จนสุด)
สำหรับการแก้ปัญหา การแก้อาการของรถในช่วงความเร็วสูงสุดจะทำได้ราบเรียบกว่า ปลอดภัยกว่าครับ
ทำไมถึงง่ายกว่าครับ