Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ เมษายน 18, 2014, 17:58:49
-
อย่างแรกต้องขอยอมรับเลยครับว่าเริ่มมาสนใจเจ้า colorado แบบจริงๆจังๆก็เพราะรีวิวของพี่จิมมี่ที่เขียนไว้ซะละเอียดประหนึ่งตำราAnatomy แล้วอีกอย่างที่ทำให้ผมรู้สึกว่ามันน่าสนใจมากก็ตรงที่มันมีสีส้มที่ละหม้ายคล้ายกับตัว wt ที่ผมสนใจอยู่แต่เดิมให้เลือกซะด้วย วันนี้เลยได้ไปลองดูของจริงที่โชว์รูมแถวบ้านครับ เท่าที่ได้สัมผัส(แต่ยังไม่ได้ลองขับเพราะไม่มีรถให้ลอง)ก็ค่อนข้างโอเคครับ ถือว่าชอบอยู่หลายจุดพอสมควร(บางจุดก็ยังไม่ถูกใจเท่าไร) พอมาคุยรายละเอียดเพิ่มเติมก็ถูกใจกับโปรที่จัดมาให้ค่อนข้างโอเคสมคำร่ำลือ และเมื่อเทียบกับตัวwtที่ผมเล็งไว้ด้วยแล้ว เบ็ดเสร็จจะเซฟไปได้เป็นแสนกว่าเลยทีเดียว และได้ออฟชั่นที่ค่อนข้างมากกว่าพอสมควร แถมยังค่อนข้างตรงสเปคมากกว่า (เพราะอยากได้mtแต่wtดันมีแต่at) ถึงแม้ว่าความหล่อมิอาจจะสู้wtได้ก็ตาม
สิ่งที่ผมอยากจะขอใคร่สอบถามเพิ่มเติมหน่อยก็คือ ถ้าเทียบกับพี่น้องร่วมร่างอย่างdmaxแล้ว คันไหนน่าขับน่าใช้กว่ากันครับ พูดกันที่ตัวรถอย่างเดียว เรื่องศูนย์บริการและการขายต่อไม่ต้องคิดให้เป็นประเด็นครับเพราะผมพอเข้าใจ เคยขับdmaxแต่ไม่เคยลองcolorado สักที ขอเก็บข้อมูลหน่อยน่ะครับ
-
WT มีเกรียร์MTนะครับ เป็นแค็ปWT
มองแต่ตัวรถ โคโล 200แรงม้า สีส้ม โลดเลยครับ
-
colorado
-
ตัวรถอย่างเดียวไม่เกี่ยวกับศูนย์ เชียร์เชพสีส้มอีกเสียงครับ ผมว่าเก็บส่วนต่างไปใส่แม็กงามๆก็หล่อกว่า WT แล้ว
-
Colorado ช่วงล่างแข็งกว่า เครื่องตัวใหม่แรงกว่าดีแมคซ์ไม่มากแต่ก็กินกว่าไม่มาก ภายในรู้สึกเหมือนดีแมคซ์วัสดุกับการประกอบจะดีกว่า
dmax ประหยัดน้ำมันกว่า ช่วงล่างนิ่มกว่า พวงมาลัยคมกว่า ภายในดีกว่านิดๆ ชอบอะไรก็แล้วแต่ล่ะครับ ไปลองนั่งลองขับทั้งคู่ดีสุด
แต่จะว่าไปเชฟก็น่าลองอยู่
-
WT มีเกรียร์MTนะครับ เป็นแค็ปWT
มองแต่ตัวรถ โคโล 200แรงม้า สีส้ม โลดเลยครับ
ผมหาแต่ตัว4ประตูอย่างเดียวเลยครับ เพราะต้องให้ญาติพี่น้องได้นั่งแบบไม่อึดอัดพร้อมขนของอยู่บ่อยครั้งเวลาไปต่างจังหวัด
-
ขนาดผมขับdmaxยังไม่กล้าฟันธงเลยครับถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป
แต่ถ้าเป็นผม ต้องดูก่อนว่าใช้รถเยอะแค่ไหน เท้าหนักไหม แต่งต่อหรือป่าว
ถ้าขับเดิมๆเท้าหนักนิดหน่อย วิ่งไม่เยอะไปเชฟได้เลยครับ
แต่ถ้าเท้าไม่หนักชอบรถประหยัดน้ำมัน วิ่งเรื่อยๆแต่ใช้รถเยอะ2ปี80000-100000กิโล แอบพ่วงกล่องสักใบdmaxน่าจะokนะครับ
สุดท้ายแล้วไปลองขับเถอะครับ
-
colorado ครับ ชอบเป็นการส่วนตัว ส่วนตัวชอบกะบะของมันดูแข็งๆดิบๆดี ส่วนดีแม็กนี้ กลับกันเลยมองกระบะเจ้าตัวนี้แล้วอารมณ์ชวนให้นึกถึงมังกรไงไม่รู้(จิตนาการไปโน้นครับ) ส่วนเครื่องยนต์ตีนต้นไม่ต่างกันมากแต่ช่วงกลางกับช่วงปลายๆแรงดึงมันต่างกันนะครับ ต้องไปลองขับดูครับ
-
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่อง0 กับเรื่องราวที่ไม่ค่อยดี ผมว่าน่าขับมากอะคับ หน้ามันหล่อมากสำหรับผม แถมแรงสุดในตอนนี้อีก
-
จะมีประโยชน์อะไรถ้ารถสวย เครื่องแรง ช่วงล่างดี แต่.....เครื่องไม่ทน มีปัญหาจุกจิก บริษัทไม่จริงใจในการแก้ไขปัญหา บริการหลังการขายแย่ พูดไปก็ยากที่จะเข้าใจ ถ้าคุณไม่ได้โดนกับตัวเองคุณไม่มีวันรู้หลอก ทุกวันนี้ผมใช้ honda ที่ว่าน่าจะไว้ใจได้ แต่ไม่เลย มีปัญหาจุกจิกเหมือนกัน เหนื่อยที่ต้องมาตามแก้ แต่มันก็ยังเป็นปัญหาเล็กๆน้อนๆ แต่เชฟ ที่ผมเจอมา มีแต่เรื่องเกียวกับความปรอดภัย ที่แก้ไม่ได้ หรือทำมึนไม่ยอมแก้ให้ บอกอาการปกติอย่างเดียวทั้งๆที่เห็นๆอยู่ว่ารถมีปัญหา
คุณอย่าลืมว่ายังไงเวลารถมีปัญหาคุณก็ต้องเอารถเข้าศูนย์อยู่ดี หรือว่าคุณจะซ่อมเองก็เป็นอีกเรื่องนึง
-
ความคิดปม กระบะในไทย โคโรลาโด้ หล่อหว่าแรนเจอร์อีก ปกติผมจะชอบฟอร์ดมากกว่าเชฟน่ะ แต่ถ้าเป็นกระบะ ผมชอบของเชฟมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์เลย ถึงพักหลังผมว่า ฟูลไซท์ฟอร์ดทำชสวยกว่าก้เถอะ แต่ 1 ตันผมยัอบเชฟอยู่
-
เชฟหล่อที่สุดแว๊ว เครื่องบ้าพลังอีก
-
ตัวรถอย่างเดียวมันต้องโด้อยู่แล้วฮ๊าบ
-
เชียร์ D-max
-
Colorado ครับ แต่อยากได้ชุดแต่งให้เป็นเวอร์ชันอเมริกา ส่วนเรื่องสมรรถนะ ตอนนี้ถือว่าดีที่สุดในกระบะไทยแล้ว ยิ่งกว่าเครื่อง 3.2 ของ Ranger อีก เพราะเป็นเครื่องที่พัฒนามาทีหลังเทคโนโลยีจึงใหม่กว่า
-
Colorado 2.8 สีส้ม ไส่ล้อ 20 ครับ
-
เชียร์ D-Max ครับ...Colorado พูดถึงตัวรถอย่างเดียวก็มีปัญหาที่ตัวรถครับ...ศึกษาข้อมูลดีๆนะครัชชชช