Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deardora ที่ เมษายน 23, 2014, 15:44:59
-
พวกช่วงล่าง ฟิลลิ่งการขับ ออฟชั่น
พอดีผมมีแผนจะถอยรถมือสองอยู่ครับ แล้วHybridนี่สามารถติดLPGได้มั้ยครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
-
Teana แหล่มกว่าเยอะแพ้แค่เรื่องประหยัด กับอาจจะแรงน้อยกว่า camry นิดหน่อย
-
เอา teana ไปติดlpg เข้าท่ากว่าครับ ราคากะลังร่วงเลยช่วงนี้
-
เคสนี้ ไป J32 เลยครับ
-
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:-toyota-camry-hybrid-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=812:-toyota-camry-hybrid-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75)
รีวิวแคมรี่ จากพี่จิมมี่
เท่าที่ทราบ แคมรี่ไฮบริด โฉมก่อนตัวปัจจุบัน
เริ่มขายปี 2010-2012 หรือเปล่าครับ มีสามรุ่น รุ่น CD รุ่น DVD รุ่น DVD NAVI มือหนึ่งตอนนั้น 1.6-1.8 ล้านโดยประมาณ
่อ่อมีรุ่นพิเศษ เอสติโม่ ด้วย
ตอนนี้มือสอง ราคาอยู่ที่ 7 แสน -1.1 ล้าน โดยประมาณครับ
ถ้าพูดถึง แคมรี่รุ่นนี้ อ๊อฟชั่นจัดเต็มนะครับ โดยเฉพาะรุ่น DVD NAVI
อ๊อฟชั่นหลักๆ ก็ไฟหน้าเลี้ยวตามพวงมาลัย เซนเซอร์รอบคัน ABS EBD BA VSC TRC Hill Descent Control VDIM (Vehicle Dynamic Integrated Management)
ม่านหลังระบบไฟฟ้า เบาะไฟฟ้าคู่หน้าพร้อมระบบเบาะอุ่น พร้อมระบบจดจำคนขับ กระจกมองข้างสองตำแหน่ง ฯลฯ
รุ่นนี้ ราคาลงแรงมากๆครับ อาจเป็นเพราะไฮบริด
ส่วนเทียน่า ราคามือสอง น่าจะพอๆ กับไฮบริด
ส่วนอ๊อฟชั่นน่าจะน้อย กว่า แคมรี่ไฮบริดอยู่ครับ
-
ที่บ้านมี Camry HV โฉม 06 นี้อยู่ 1 คันครับ เป็นรถตำแหน่ง ได้รับมาตอนบ้านแดงเลยครับ เป็นรถที่ไม่มีคนอยากจะนั่งข้างหลังเลย เพราะเมารถ มันทั้งนุ่ม ทั้งย้วย น่าเวียนหัวครับ
-
ทั้ง 2 รุ่นนี้นุ่มย้วยคลายกันครับ
จริงๆชอบ J32 มากกว่า แต่ราคามือสองตอนนี้ จับ Camry hybrid ปี 2010 ดีกว่าครับ
ปัจจุบันราคาเต๊นรับ 7 แสนบวกลบครับ คุ้ม
-
Cheer Camry Hybrid คับผมเคยขับวิ่งดีเลย นั่งสบายดี แต่อาจจะนิ่มไปหน่อย ถ้าวิ่งในเมืองถือว่าประหยัดเลยทางไกลก้ไม่ได้แย่คับ Teana ภายในรุ่นนี้นั่งสบายแต่ผมว่าแพ้เรื่องความคุ้มค่า เครื่องกินน้ำมันกว่าแบบสัมผัสได้ด้วยคับ
-
Teana ครับ เสียงเครื่องมันคนละโลกกันครับ เครื่อง VQ ไม่ธรรมดาครับ
ปล.ถ้าได้ j32 เป็นตัวไมเนอร์เชนจะดีมากครับ ถ้าจะซื้ออยากให้เช็คก่อนนะครับว่ามีออยเกียร์ไหมนะครับ
-
เอาเทียนสดีกว่าครับ ทุกด้านเว้นแต่อัตราสิ้นเปลือง เอาไปติดแกซอยู่แล้วเลือกเทียนาจะดีกว่า
-
เชียร์เทียน่า 2.5 มีออยล์คูลเลอร์แล้ว.....ตัวนี้จูนดี ๆ วิ่งทางไกล น่าจะต่ำกว่า 1.5บาท/กม.
ไฮบริด ติดแก๊สได้ครับ แต่อัตราการใช้น้ำมัน/แก๊ส อาจจะไปอยู่ที่ 20/80 (มันจะดับเครื่องแล้วสตาร์ทด้วยน้ำมันบ่อย ๆ)
-
เทียน่าติดแก๊ส
-
ผมใช้เวลาคิด เสี้ยววินาที แล้วตอบว่า J32 แน่นอน
หรู นุ่ม เงียบ แรง
-
รถมือสอง ขอ camry แล้วกันครับ สุขใจกว่า
-
J32 ครับ ขับดีกว่าแน่นอน
ตอนนี้ราคาตกกำลังดีเลย
ของผมนี่ขายไม่ลงเลยทีเดียว - -
-
j32 เงียบ นิ่ม ขับเร็วๆ เกาะกว่าที่คิด
ติอย่างเดียว เรื่องเกียร์ มันจะกระตุกนิดๆ เพราะเป็น cvt ตัวแรกๆของ ไปลอง ตัวใหม่ เนียนกว่าเยอะ
ติดแก๊สสบายมาก หกสูบ ทนๆ
ส่วน camry ราคาตก น่าสนมาก แต่ interior quality ของชิ้นงาน สู้ teana ไม่ได้เลย
j32 ผมว่าต้องจารึกไว้แล้วหละว่าเป็น japanese car คันนึงที่ quality ของชิ้นงานนั้นดีมากๆ พื้นผิวเบาะ พื้นผิวของการเย้บหนังพวงมาลัย แผงข้างประตุ แม้แต่ teana ตัวใหม่ก็ยังสุ้ไม่ได้ พลาสติกนี่ก๊อกแก๊กกว่า
-
j32 เงียบ นิ่ม ขับเร็วๆ เกาะกว่าที่คิด
ติอย่างเดียว เรื่องเกียร์ มันจะกระตุกนิดๆ เพราะเป็น cvt ตัวแรกๆของ ไปลอง ตัวใหม่ เนียนกว่าเยอะ
ติดแก๊สสบายมาก หกสูบ ทนๆ
ส่วน camry ราคาตก น่าสนมาก แต่ interior quality ของชิ้นงาน สู้ teana ไม่ได้เลย
j32 ผมว่าต้องจารึกไว้แล้วหละว่าเป็น japanese car คันนึงที่ quality ของชิ้นงานนั้นดีมากๆ พื้นผิวเบาะ พื้นผิวของการเย้บหนังพวงมาลัย แผงข้างประตุ แม้แต่ teana ตัวใหม่ก็ยังสุ้ไม่ได้ พลาสติกนี่ก๊อกแก๊กกว่า
ผมใช้มา 3 ปีจนเปลี่ยนเป็น L33 พึ่งเริ่มมีเสียงที่เรือนไมล์ กับ ตรงข้างขาขวาฝั่งคนนั่งเองครับ การประกอบถือว่าดีมาก
เสียดายที่ออกตัว 200xl มา ถ้าออก 2.5 V6 มายังไงผมก็ไม่ขายแน่นอน นั้งใน L33 ทีไรคิดถึงเบาะหลัง + เบาะหน้า J32 จริงๆ
-
Hybrid พอเก่าแล้วน่ากลัว
ผมใช้ J32 v6ใช้มาจะครบ 5ปี แล้ว ตัวก่อนmc ไม่เคยสร้างปัญหาอะไรเลยครับ
ถ้าใช้ในเมือง j32 กินมาก แต่วิ่งทางไกลก็ปกติ 11กิโลเมตรต่อลิตร
ช่วงล่วงย้วย เปลี่ยนใช้kyb sr ดีขึ้นเยอะ วัสดุอุปกรณ์ จะ5ปี ยังอยู่ดีสวยงาม งานประกอบดี ดูดีกว่าแคมรี่ แต่option สู้เเคมรี่ไม่ได้เลย
หารถที่สภาพเดิมๆ นะครับ
-
ผมใช้ J32 2.5 V6 ปี 2009 กับ ACV50 2.0 G ปี 2012 อยู่ครับ ขับสลับกันไปมา อาจจะไม่ตรงซะเลยทีเดียวแต่อยากจะบอกว่า
ี
1. ซื้อเพื่อติดแก๊ส ใช้ยาวๆ Teana
2. ซื้อใช้ ไม่นาน 2-3 ปี ไม่ติดแก๊ส ชอบเทคโนโลยี + option Camry
3. Teana ขับดีกว่า ทั้งๆ ที camry ผมเป็น ACV 50 ฟีลลิ่งของเทียน่า มันจะเนียนๆ กว่าครับ เบาะ นุ่ม ให้ความรู้สึกว่าการขับรถเป็นเรื่องสุนทรีย์ แต่เวลาอัดเต็มๆ เครื่อง 2,500 V6 + เสียงคำราม + แรงดึง นี่มัน ฟินจริงๆ
4. Camry ให้ความรู้สึกถึงการออกแบบมาเพื่อใช้งานจริงๆ ที่วางแก้วน้ำ ปุ่มเลื่อนเบาะข้างที่นั่งคนขับ สวิตช์ควบคุมบนคอนโซล เอื้อมปรับ หมุน สะดวก Reliability สูง อะไรคือคำว่าจุกจิก ไม่มีในสาระบบของ Camry ในขณะที่ Teana ที่วางแก้วน้ำ แผงข้างประตูก็ไม่มี Auto Door Lock ก็ไม่ให้มา (ตัวก่อน MC) พระเจ้า รถราคา ล้านหก จะขับรถแต่ละทีต้องล้างมือก่อน เดี๋ยวพวงมาลัยเลอะ ยอยพวงมาลัยหลวมที่แสนกิโลทุกคัน , เจ๊งพร้อมกับครัชคอมแอร์ ต้องเปลี่ยนยกลูก
5. ผมเลือกไม่ได้ รักพี่เสียดายน้อง เหมือนให้เลือก ศรีริต้า กับ เบลล่า สุดท้าย เอามาทั้งคู่
เอ่อ.... แล้วผมช่วยอะไร จขกท. ได้บ้างไหมครับเนี่ย
-
ขอบคุณครับคุณJatupon สำหรับประสบการณ์ อ่านคอมเม้นแล้วอดขำไม่ได้เลย555
-
เทียน่าโลดครับ
VQ V6 เค้าทนแก๊สไม่แพ้พี่โตหรอก
-
ผมเลือก Teana ครับนอกจากนั่งสบายแล้วไม่ต้องกลัวเรื่องแบตไฮบริดด้วยครับ Camry Hybrid โฉมนี้แบตฯ รับประกันแค่ 5 ปีนะครับ หลังจากนั้นมีลุ้นเสียวครับส่วนค่าเปลี่ยนแบตฯ ตอนซื้อศูนย์บอก 1 แสนบาทแต่ตอนนี้ได้ข่าวว่าเหลือแค่ 5 หมื่นบาทแล้วครับ
-
Teana J32 แน่นอน V6 ไม่มีอีกแล้ว ติดแก๊ส ประหยัด ใช้งานเยี่ยม
รถดีมากเลย
-
เทียน่า น่าใช้กว่าแน่นอนครับ นั่งสบายและนิ่มกว่าด้วย แถมได้เครื่องหกสูบ
-
TEANA ครับ