Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thefoxsay ที่ เมษายน 28, 2014, 16:38:00
-
รบกวนขอความเห็น ระหว่าง สองรุ่นนี้หน่อยครับ
งบประมาน 3ล.นิดๆ ครับ
สมรรถนะ การขับขี่ต่างๆ , โปรโมชั่น การซ่อมบำรุง ต่างๆนานา
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
ละ tt ตอนนี้ ราคา กะส่วนลด อยู่ที่เท่าไหร่ครับ
หรือควรรอตัว 2015 ดีครับ แต่กลัว ราคา มันไปอยู่ที่ 4ล.+ อะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
รถเกรย์ 2ล้านปลายมั้งครับ TT นะ ถ้าจำไม่ผิด รีวิวพวก fifth gear top gear ให้การขับ tt ดีกว่า ซ่อมก็มีอู่ service เครื่อง VAGได้เยอะครับ pegeot ไม่ทราบครับ
-
แนะนำ BENZ SLK ครับ
แต่ถ้าเอาแค่ 2 ตัวนั้น เลือก Audi TT ส่วนตัวใหม่ ราคาน่าจะแพงครับ
-
Audi TT ชนะเรื่องสมรรถนะ RCZ ผมว่าชนะแค่เรื่อง Look ที่ผญอาจจะชอบมากกว่าผชนะ
ศูนย์บริการผมว่า Audi ดีกว่าแต่ไม่มากนัก
ถ้าเลือกนอกจากสองตัวนี้ได้ ผมว่าไป SLK ,Z4 เถอะ อย่างน้อยที่สุด ถ้าไม่มองเรื่องสมรรถนะ ก็ยังมีศูนย์บริการพอจะพึ่งพาได้บ้าง
-
Fifth gear จับ Scirocco 1.4TSI มาลองกับ RCZ 1.6THP
ใน track ได้เวลาพอกัน แต่ Tiff เลือก Scirocco ที่พวงมาลัยคมกว่า
ด้านการขับขี่ TT รุ่นพี่ คงกินขาด
เครื่อง 2.0 TSFI
ถ้าได้ quattro กับ magnetic ride คงหายหลายช่วงตัว
ด้านการออกแบบ RCZ เป็นเอกลักษณ์มากๆ
ได้รางวัล red dot award
ถ้าเน้นขับเท่ห์ ตัวนี้กิน TT แน่
ถ้าจะเอาแรงด้วย หาเกรย์นำเจ้า RCZ R เลยครับ
-
RCZ ดีกว่าที่ สวย และ ไม่ค่อยมีคนเหมือน
ส่วนเรื่องอื่นๆ tt ดีกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆเลยครับ :D ;D
-
tt ตัวใหม่มาแล้ว รอซักนิด RCZ ตัวไมเนอร์ก็มาแล้ว เข้าไทยแล้ว แยกเป็นทีละประเด็น
1.ราคา RCZ ตอนนี้เกรย์บางเจ้าขาย 2.39 ล้าน แต่ที่ผ่านมา ภาษีขึ้น ไม่รู้ราคาไปถึงไหน แต่เดาว่าไม่น่าแพง ส่วน TT ถ้าไม่มี S เนี่ย 220 ม้า ราคาน่าจะ2ปลายๆถึง3กลางแล้วแต่ออฟชั่น ถ้า TTS น่าจะ3ปลายถึง 4กลางๆแล้วแต่ ออฟชั่น แต่ถ้าตัวเก่าตอนนี้ราคา 3 ต้นๆ ครับ
2.การขับขี่ ฝั่ง audi ชนะใส แทบทุกอย่าง ทั้งอัตราเร่ง การควบคุมรถ ฟิลลิ่ง เกียร์
3.การซ่อมบำรุง แน่นอน ในไทย ผมยกให้ audi ที่คงจะหาที่ซ่อมง่ายกว่า RCZ เยอะเลย
4.รูปลักษณ์ ผมให้สวยพอกันครับ แต่ฝั่ง RCZ จะออกแนวพรีเมี่ยม audi เค้าไปฝั่งสปอตจ๋าเลย อันนี้รวมภายในด้วยนะครับ
ถ้าเป็นผมนะ ผมรอ TTS ตัวใหม่ครับ อดใจไว้ก่อน แต่ถ้า จขกท ไม่มีความรู้เรื่องรถ ขี้เกียจจุกจิกเรื่องซ่อม เรื่องอะไหล่ ไป SLK ครับ จบแน่นอน
-
เชียร์ TT แต่ต้องเป็น TTS นะ....แรง สวยคลาสสิค ขายต่อราคาดี
ถ้าตัวปัจจุบัน แนะนำมือสอง น่าจะเหมาะกว่า 2 ต้น-กลางหาได้สบายๆ ตัว facelift ก็ยังไหว เก็บเงินไว้ซ่อมตามสภาพยังเหลือๆครับ
แต่ถ้าไม่รีบ รอดูโฉมใหม่มาก่อนก็ได้ ถ้าราคาแตะ 4 สู้ไม่ไหว ค่อยไปช้อนตัวที่ตกรุ่น ตอนนั้นราคาคงจะเยี่ยมกว่านี้อีก
แต่จะรอไหวมั้ยหละกว่าจะเข้ามาให้เห็นกันจริงๆจังๆ ผมว่ามีต้นปีหน้าเป็นอย่างเร็ว
-
ถ้าเงินไม่มีปัญหา รอตัวใหม่ แต่ผมว่าน่ามี4ล้าน ขึ้นสำหรับtts ด้วยค่าเงินปอนด์สูงขึ้นเยอะ ตอนนี้ 54 ตอนผมซื้อ48 ไหนจะภาษีที่แพงขึ้น
ถ้าขับมันส์การันตีได้ว่า tts เดิมๆขับมันส์กว่า slk 200 ที่โม stage III เยอะมาก
-
ตาม Choice เอา RCZ คับถ้าไม่สนใจเรื่องแรงนะคับ เพราะถ้าเอาแรงคำตอบคงมีอยู่ละคับ แต่ถ้าเชียร์ เอา SLK 200 คับ ผมว่า TT ตัวใหม่่ไม่ได้สวยขึ้นมากมาย
แถมราคานี่แพงขึ้นแน่นอนด้วยอัตราภาษีและแลกเปลี่ยนคับ
-
ผมจอง RCZ ตัวไมเนอร์เชนจ์ไปครับ (รับรถประมาณมิ.ย.) ด้วยเหตุผลหลักคือชอบรูปลักษณ์ของตัวรถล้วนๆ
ส่วนเรื่องอื่นทั้งการขับและการซ่อมบำรุงผมยอมรับจุดนั้นได้ เพราะเป็นรถเสริมของบ้านครับ
ขอแนะนำนิดนึงถ้าจะเลือก RCZ ควรเป็นรถคันที่สองไว้ขับสนุกๆ หรือในวันว่างๆ
มีรถหลักไว้ขับเผื่อฉุกเฉิน และเป็นคนทนุถนอมรถสักนิดจะมีความสุขกับรถคันนี้ครับ
-
ชอบ TT ครับ
แต่ถ้าความเด่น RCZ