Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gknakop ที่ พฤษภาคม 01, 2014, 21:38:06
-
พอดีตอนนี้แม่ของผมใช้ amaze อยู่ครับถ้าตอนแรกแกบ่นอยากติดแก๊ส ผมเลยบอกว่าใช้ E85 แทนไม แกเลยลังเลเพราะถังแก๊สมันหนักแล้วรถมันอืดด้วย
แต่ผมอยากให้ใช้ E85 มากกว่าครับไม่ต้องไปยุ้งอะไรกับรถมาก ถ้าจะเติมไปดื้อๆเลยจะได้ไมครับ พอดีเห็นหลายๆรุ่นก็เติมไปเลยแล้วก็ไม่มีอะไร
พอดีผมไปเห็นในเน็ตที่มีคนเคยเติมน้ำมันผิดไปเติม E85 แล้วรถขึ้นไฟเตือนถ้าลากเข้าศูนย์เลยรู้สึกกังวนอะครับ
แล้วถ้าจะใช้จริงๆการติดกล่องจะสามารถใช้ได้จริงไมครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
เอาง่ายๆเลยก็ติดกล่องครับ งบก็ 5000-10000 ประมาณนี้ ถ้ายังไม่สะบายใจเรื่อง e85 มันจะกัดสายยางไหมก็เปลี่ยนสายยางที่มันรองรับเสีย เส้นไม่กี่กะตังครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะรถเราไม่ได้รองรับ e85 มาแต่แรกก็คิดหน้าคิดหลังดีๆครับ ระวังเรื่องปั๊มในถังน้ำมัน ลูกลอย ฯลฯ และเกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์ด้วยนะครับ เพราะถ้าเสียมาละศูนย์จับได้ว่าเราใช้น้ำมันผิดประเภท ประกันจะขาดเอาหน่ะครับ
-
คาดหวังอะไรกับE85 ครับ? ประหยัด หรือ แค่อยากใช้ เพราะว่าเห็นราคาลิตรละ24.xxบาท
ผมใช้Fiesta ติดกล่องE85Kit วิ่งระยะทาง15,xxxกม.
E85ประหยัด มากกว่าE20 กิโลเมตรละ 0.2ิบาท
ผมวิ่งระยะทาง 15,xxx * 0.2 = 3,xxx บาท
จ่ายค่าE85ไป เกือบ3หมื่นบาท
ิวิ่งขนาดนี้ ยังไม่คุ้มค่ากล่องE85เลยครับ (กล่องราคา7,xxxบาท)
(ไม่อยากพูดถึงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้น ในระหว่างการใช้งานE85) :'(
ตอนนี้ผมใช้LPG ระยะทางประมาณ 4หมื่น กม.
ฝากประสบการณ์E85 ของผมให้เป็น เรื่องเพื่อการพิจารณาครับ
ถ้าอยากประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงจริง เลือกLPGเถอะครับ ;D
-
lpg อืด เอาความคิดนี้มาจากไหนหรอครับ
น้ำหนักเพิ่มขึ้นหนะ ไม่เถียง แต่ อืด เพราะตัวเชื้อเพลิงเองนี่ไม่ใช่แล้วหละ
แก๊สจูนดีๆ วิ่งดีกว่าน้ำมัน หาจูนเน่อร์ดีๆเนียนๆละกันครับ
-
attrage ผมเปลี่ยนใช้หัวฉีดG35 ครับ ไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆ
วิ่งทางไกล ถ้าขับ120-140 กม/ชม จะได้ราวๆ 14-15 โลลิตรครับ
ทางไกล ขับ100-110 กม/ชม จะได้ 16-17 โลลิตร เลย
แต่ขับในเมือง รถติดมากติดน้อยแล้วแต่ จะอยู่ราวๆ9-11 โลลิตรครับ
เฉลี่ยแล้ว ทางไกลก็วิ่งอยู่ 1.4-1.6 บาท ในเมือง ราวๆ2บาทครับ
ผมรอ e85 ราคาขยับสูงกว่านี้ค่อยใช้ LPG ครับ
ผมใช้วิธีเปลี่ยนหัวฉีดเพราะมันทำให้จ่ายน้ำมันได้สมบูรณ์กว่า เพราะติดกล่องหลอกผมว่ารอบสูงๆ หัวฉีดเดิมรถจ่ายไม่พอแน่
-
ผมเอง civic e85 ตลอดนะครับ แต่พบปัญหาการกินนะครับ วิ่งเร็ว ๆ มันซดกว่าพวกน้ำมันธรรมดาแบบรุ้สึกได้ ไม่รู้เป็นแต่รถของผมหรือเปล่า แต่วิ่งไม่เร็วนัก ไม่เกิน 120 นี่ ผมว่าประหยัดนะครับ และไปได้ไกลพอ ๆ กับพวก e20 หรือโซฮอลแหล่ะครับ หากคิดคบ e85 อย่าเท้าหนักครับมันจะกินแบบรู้สึกได้
ขอบคุณครับ
-
G8 ผม พึ่งติดกล่องมา 7,900 บาท การทำงานคือ ดีเลย์การปิดหัวฉีดให้ช้าลง มีปุ่มหมุนปรับ ก่อนหน้านี้ มีเพื่อนแนะนำให้เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดียวเหมือนกัน
จากปกติ เติม e20 วิ่งได้ 500 โลนิดๆ เหลือ 400 โล นิดๆครับ
ถ้าขับในเมือง รถผมกินน้ำมันมาก ขึ้นที่จอ ซดขนาด 5.5-7 กิโลลิตร
ถ้าวิ่งในเมือง หารออกมาตก 4.4 บาท/กม ซึ่งประหยัดขึ้นนิดเดียว
แต่ถ้าทางไกล จึงจะประหยัดกว่าชัดเจน ครับ
-
ถ้านั่งแค่คนหรือสองคนlpgไม่น่าจะอืดน่ะคับ
ผมว่าติดlpgคุ้มกว่าน่ะ
-
attrage ผมเปลี่ยนใช้หัวฉีดG35 ครับ ไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆ
วิ่งทางไกล ถ้าขับ120-140 กม/ชม จะได้ราวๆ 14-15 โลลิตรครับ
ทางไกล ขับ100-110 กม/ชม จะได้ 16-17 โลลิตร เลย
แต่ขับในเมือง รถติดมากติดน้อยแล้วแต่ จะอยู่ราวๆ9-11 โลลิตรครับ
เฉลี่ยแล้ว ทางไกลก็วิ่งอยู่ 1.4-1.6 บาท ในเมือง ราวๆ2บาทครับ
ผมรอ e85 ราคาขยับสูงกว่านี้ค่อยใช้ LPG ครับ
ผมใช้วิธีเปลี่ยนหัวฉีดเพราะมันทำให้จ่ายน้ำมันได้สมบูรณ์กว่า เพราะติดกล่องหลอกผมว่ารอบสูงๆ หัวฉีดเดิมรถจ่ายไม่พอแน่
เปลี่ยนหัวฉีด ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ?
ดูตัวเลข อัตราสิ้นเปลืองของAttrage ทำได้ประหยัดดีทีเดียวครับ
อยากทราบว่า วัดจากอะไรครับ?
ใช่วิธีที่คุณJ!MMY ทำ คือ ตั้งทริป วิ่งไป แล้วเติมน้ำมันกลับให้เต็มถัง หรือเปล่าครับ?
-
ถ้าขับไม่เร็วไม่ลากรอบ เปลี่ยนหัวฉีด ของ City / Jazz
ถ้าชอบซิ่ง ใส่ของ Civic
ราคา 2-3xxx บาท ไม่ต้องติดกล่อง
ดูในเวปคลับมีหลายแนวทาง หลายสำนักครับ
-
คาดหวังอะไรกับE85 ครับ? ประหยัด หรือ แค่อยากใช้ เพราะว่าเห็นราคาลิตรละ24.xxบาท
ผมใช้Fiesta ติดกล่องE85Kit วิ่งระยะทาง15,xxxกม.
E85ประหยัด มากกว่าE20 กิโลเมตรละ 0.2ิบาท
ผมวิ่งระยะทาง 15,xxx * 0.2 = 3,xxx บาท
จ่ายค่าE85ไป เกือบ3หมื่นบาท
ิวิ่งขนาดนี้ ยังไม่คุ้มค่ากล่องE85เลยครับ (กล่องราคา7,xxxบาท)
(ไม่อยากพูดถึงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้น ในระหว่างการใช้งานE85) :'(
ตอนนี้ผมใช้LPG ระยะทางประมาณ 4หมื่น กม.
ฝากประสบการณ์E85 ของผมให้เป็น เรื่องเพื่อการพิจารณาครับ
ถ้าอยากประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงจริง เลือกLPGเถอะครับ ;D
จ่ายค่าE85ไป เกือบ3หมื่นบาท นี่เป็นค่าอะไรมั่งเหรอครับ และปัญหาที่พบมีอะไรบ้างครับ อยากทราบเป็นข้อมูลครับ
-
attrage ผมเปลี่ยนใช้หัวฉีดG35 ครับ ไม่ต้องพ่วงกล่องใดๆ
วิ่งทางไกล ถ้าขับ120-140 กม/ชม จะได้ราวๆ 14-15 โลลิตรครับ
ทางไกล ขับ100-110 กม/ชม จะได้ 16-17 โลลิตร เลย
แต่ขับในเมือง รถติดมากติดน้อยแล้วแต่ จะอยู่ราวๆ9-11 โลลิตรครับ
เฉลี่ยแล้ว ทางไกลก็วิ่งอยู่ 1.4-1.6 บาท ในเมือง ราวๆ2บาทครับ
ผมรอ e85 ราคาขยับสูงกว่านี้ค่อยใช้ LPG ครับ
ผมใช้วิธีเปลี่ยนหัวฉีดเพราะมันทำให้จ่ายน้ำมันได้สมบูรณ์กว่า เพราะติดกล่องหลอกผมว่ารอบสูงๆ หัวฉีดเดิมรถจ่ายไม่พอแน่
เปลี่ยนหัวฉีด ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ?
ดูตัวเลข อัตราสิ้นเปลืองของAttrage ทำได้ประหยัดดีทีเดียวครับ
อยากทราบว่า วัดจากอะไรครับ?
ใช่วิธีที่คุณJ!MMY ทำ คือ ตั้งทริป วิ่งไป แล้วเติมน้ำมันกลับให้เต็มถัง หรือเปล่าครับ?
ผมเปลี่ยนมา 3000 บาทครับ
ผมวัดโดยการเติมเต็มถังแล้วรีเซ็ตไมล์ ขับไปแล้วกลับมาเติมเต็มอีกครับ ไม่เขย่ารถ ครับ ถ้าดุจากตัวเลขของจอรถจะได้มากกว่านี้ซะอีก 555 แต่ผมคำนวนจากการเติมกลับเอาครับ เป็นค่าเฉลี่ยโดยรวมตลอด 2หมื่นโล ที่ใช้มาจะประมาณนั้นครับ
-
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ คือโดยรวมแล้วแม่ผมเค้าอยากจะประหยัดค่าเชื้อเพลิงนะครับ รถแม่ผมเป็นเกียร์mtแล้วเวลาเปลี่ยนเกียร์แม่ผมเค้าเปลี่ยนไม่ค่อยสมูทอะครับเลยกินน้ำมัน(ตอนแรกบอกจะให้ออกเกียร์ออโต้ไม่ยอมครับ)
ส่วนในคำถามที่ว่าผมเอาความคิดเรื่องติดแก๊สแล้วอืดพอดีมีลุงของเพื่อนเค้าติดแก๊สในอัลติสแล้ววิ่งทางเหนือแล้วขึ้นเขาไม่ไหวจนต้องเปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันแทน+ปกติแม่ผมต้องขนเอกสารมาทำงานที่บ้านด้วย ซึ่งแม่ผมก็บ่นว่าอืดอยู่แล้ว ผมเลยกลัวว่าถ้ามีน้ำหนักถังแก๊สจะทำให้รถอืดอะครับ
-
เปลี่ยนหัวฉีด ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ?
ดูตัวเลข อัตราสิ้นเปลืองของAttrage ทำได้ประหยัดดีทีเดียวครับ
อยากทราบว่า วัดจากอะไรครับ?
ใช่วิธีที่คุณJ!MMY ทำ คือ ตั้งทริป วิ่งไป แล้วเติมน้ำมันกลับให้เต็มถัง หรือเปล่าครับ?
[/quote]
ผมเปลี่ยนมา 3000 บาทครับ
ผมวัดโดยการเติมเต็มถังแล้วรีเซ็ตไมล์ ขับไปแล้วกลับมาเติมเต็มอีกครับ ไม่เขย่ารถ ครับ ถ้าดุจากตัวเลขของจอรถจะได้มากกว่านี้ซะอีก 555 แต่ผมคำนวนจากการเติมกลับเอาครับ เป็นค่าเฉลี่ยโดยรวมตลอด 2หมื่นโล ที่ใช้มาจะประมาณนั้นครับ
[/quote]
เยี่ยมครับ ;D
ค่าเปลี่ยนหัวฉีด3,000บาท วิ่งได้จน20,000กม. คุ้มค่าหัวฉีดแล้วนะครับ
ถ้าE85 ราคาลิตรละ 15บาท จะเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ เลยครับ :P (เวรกรรมประเทศเทย กับ ปตท)
ส่วนเรื่องสายส่งน้ำมัน รถรุ่นใหม่ ผมคิดว่า รองรับE20 + E85ได้แล้ว (สายน้ำมันFiesta ก็รองรับเช่นกัน)
ไม่ทราบว่า ได้เปลี่ยนแหวนโอ(ริง) ให้รองรับE85 ด้วยไหมครับ?
-
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ คือโดยรวมแล้วแม่ผมเค้าอยากจะประหยัดค่าเชื้อเพลิงนะครับ รถแม่ผมเป็นเกียร์mtแล้วเวลาเปลี่ยนเกียร์แม่ผมเค้าเปลี่ยนไม่ค่อยสมูทอะครับเลยกินน้ำมัน(ตอนแรกบอกจะให้ออกเกียร์ออโต้ไม่ยอมครับ)
ส่วนในคำถามที่ว่าผมเอาความคิดเรื่องติดแก๊สแล้วอืดพอดีมีลุงของเพื่อนเค้าติดแก๊สในอัลติสแล้ววิ่งทางเหนือแล้วขึ้นเขาไม่ไหวจนต้องเปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันแทน+ปกติแม่ผมต้องขนเอกสารมาทำงานที่บ้านด้วย ซึ่งแม่ผมก็บ่นว่าอืดอยู่แล้ว ผมเลยกลัวว่าถ้ามีน้ำหนักถังแก๊สจะทำให้รถอืดอะครับ
เค้าไม่ได้ไปจูนรึเปล่าครับ
แก๊สผมว่ามันก็ไม่ได้อืดขนาดนั้นนะ แต่ก็อืดกว่าน้ำมันอยู่ดี
-
เปลี่ยนหัวฉีด ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ?
ดูตัวเลข อัตราสิ้นเปลืองของAttrage ทำได้ประหยัดดีทีเดียวครับ
อยากทราบว่า วัดจากอะไรครับ?
ใช่วิธีที่คุณJ!MMY ทำ คือ ตั้งทริป วิ่งไป แล้วเติมน้ำมันกลับให้เต็มถัง หรือเปล่าครับ?
ผมเปลี่ยนมา 3000 บาทครับ
ผมวัดโดยการเติมเต็มถังแล้วรีเซ็ตไมล์ ขับไปแล้วกลับมาเติมเต็มอีกครับ ไม่เขย่ารถ ครับ ถ้าดุจากตัวเลขของจอรถจะได้มากกว่านี้ซะอีก 555 แต่ผมคำนวนจากการเติมกลับเอาครับ เป็นค่าเฉลี่ยโดยรวมตลอด 2หมื่นโล ที่ใช้มาจะประมาณนั้นครับ
[/quote]
เยี่ยมครับ ;D
ค่าเปลี่ยนหัวฉีด3,000บาท วิ่งได้จน20,000กม. คุ้มค่าหัวฉีดแล้วนะครับ
ถ้าE85 ราคาลิตรละ 15บาท จะเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ เลยครับ :P (เวรกรรมประเทศเทย กับ ปตท)
ส่วนเรื่องสายส่งน้ำมัน รถรุ่นใหม่ ผมคิดว่า รองรับE20 + E85ได้แล้ว (สายน้ำมันFiesta ก็รองรับเช่นกัน)
ไม่ทราบว่า ได้เปลี่ยนแหวนโอ(ริง) ให้รองรับE85 ด้วยไหมครับ?
[/quote]
http://www.attrage-club.com/index.php/topic,621.0.html (http://www.attrage-club.com/index.php/topic,621.0.html)
ผมดุจากกระทู้นี้มาอะครับ เท่าที่ทราบ โอริงมันทนได้นานพอสมควรกับสเปคที่ติดรถมาครับ
-
คาดหวังอะไรกับE85 ครับ? ประหยัด หรือ แค่อยากใช้ เพราะว่าเห็นราคาลิตรละ24.xxบาท
ผมใช้Fiesta ติดกล่องE85Kit วิ่งระยะทาง15,xxxกม.
E85ประหยัด มากกว่าE20 กิโลเมตรละ 0.2ิบาท
ผมวิ่งระยะทาง 15,xxx * 0.2 = 3,xxx บาท
จ่ายค่าE85ไป เกือบ3หมื่นบาท
ิวิ่งขนาดนี้ ยังไม่คุ้มค่ากล่องE85เลยครับ (กล่องราคา7,xxxบาท)
(ไม่อยากพูดถึงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้น ในระหว่างการใช้งานE85) :'(
ตอนนี้ผมใช้LPG ระยะทางประมาณ 4หมื่น กม.
ฝากประสบการณ์E85 ของผมให้เป็น เรื่องเพื่อการพิจารณาครับ
ถ้าอยากประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงจริง เลือกLPGเถอะครับ ;D
จ่ายค่าE85ไป เกือบ3หมื่นบาท นี่เป็นค่าอะไรมั่งเหรอครับ และปัญหาที่พบมีอะไรบ้างครับ อยากทราบเป็นข้อมูลครับ
Fiesta1.5 ใช้กล่องE85 ยี่ห้อน้ำตาลยึดหยุ่น อัตราสิ้นเปลืองนอกเมือง 11-13กม./ลิตรครับ
ตอนนั้นE85 ลิตรละ 22-23บาท, 23/13=1.76บาท/กม. วิ่งไป15,xxxกม. ดังนั้นค่าเชื้อเพลิงรวม ไม่เกิน30,000บาทครับ
ปัญหาที่พบ คือ ไฟเครื่องยนต์ ไฟระบบป้องกันรถลื่นถไหล แสดง บ่อยๆ
ผมเข้าใจว่า เพราะค่าการจ่ายน้ำมัน STFT / LTFT ผิดปกติ