Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Indy_Garden ที่ พฤษภาคม 03, 2014, 12:22:01
-
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของทุกท่านนะครับ
ตอนนี้ทางบริษัทมาคุยกับคุณพ่อแล้วครับ
ทางบริษัทมาขอโทษและบอกว่าเงินส่วนนั้นทางบริษัทจะรับผิดชอบเอง
ขอบคุณ Isuzu ประเทศไทยและตัวแทนจำหน่ายที่ยังเข้าใจความรู้สึกของลูกค้านะครับ
เรื่องนี้จบแล้วครับ ผมขอให้ผู้ดูแลระบบลบกระทู้นี้ได้เลยครับ
ขอขอบคุณ Headlightmag ครับ
-
เอ ตอนนนี้เป็นเรื่องของพ่อคุณกับไฟแนนซ์แล้วนี่ครับ isuzu ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้วนี่ครับ จะมาทวงเงินอะไรกับเราได้ ผมละงงเลย
-
ที่บ้านผมเคยเจอแต่นับเป็นรายได้รวมทั้งปีแล้วเอาไปคิดภาษีครับ แย่มากๆ สุดท้ายก็ชั่งมัน ปล่อยมันไปครับ
ยังไงก็ขอให้จบเร็วๆครับ
-
มีงี้ด้วย
-
ยึดตามสัญญาครับ ถ้ามีปัญหาอะไรก็บอกไว้คุยกันที่ศาลนะครับ
-
ที่เด้งๆ ลองดูลมยางด้วยคับ อาจ 40+
-
ที่เด้งๆ ลองดูลมยางด้วยคับ อาจ 40+
ขอบคุณครับ ยังไม่ได้ดูลมยางเลยครับ เดี๋ยวจะไปลองดูครับ
-
ปกติแล้ว จะต้องมีการตรวจสอบเอกสารก่อนว่าสามารถใช้สิทธิ์ได้หรือไม่
กรณีมีญาติพี่น้องใช้ MU-7 หรือ MU-X ที่จะได้รับส่วนลด 50,000 บาท
ข้อกำหนดของการได้รับสิทธิ์เท่าที่ทราบมาคร่าวๆคือ
คนที่เป็นญาติจะนับแค่ 1 ลำดับขั้น (Checkสีแดง) เช่น
ชื่อผู้ซื้อรถ จะได้รับส่วนลดก็ต่อเมื่อ เป็น พ่อ แม่ พี่ชาย/น้องชาย พี่สาว/น้องสาว
หรือ ลูก และ ภรรยา/สามี ของผู้ซื้อ ที่เคยใช้ MU-7 มาก่อน
(ลองนึกถึงแผนผังครอบครัวแบบต้นไม้นะครับ)
(http://upic.me/i/wm/3mu-x.jpg) (http://upic.me/show/50845371)
อีกกรณีที่อาจจะได้และไม่ได้ (Checkสีเหลือง) ต้องตรวจสอบเช็คสิทธิ์ก่อน
คือ ลำดับขั้นที่ 2 เช่น ลูกของพี่ชาย(หลาน) แฟนของน้อง(น้องเขย-น้องสะใภ้)
หรือแฟนของลูก (ลูกเขย-ลูกสะใภ้)
กรณีลำดับขั้นที่ 2 ในกรณีนี้อาจจะขึ้นอยู่กับนามสกุลด้วยครับ
เช่น ป้า ไปใช้นามสกุลสามี ทำให้หลาน ไม่ได้นามสกุลเดียวกับพ่อคุณ Indy_Garden
อาจจะส่งผลต่อการได้รับสิทธิ์ครับ
แต่กรณีของคุณ Indy_Garden เป็นลำดับขั้นที่ 3-4 ไปแล้ว คือเป็นแฟนของหลานอีกที
คิดว่าอาจจะไม่ได้รับสิทธิ์ครับ
** พอดีพึ่งมาเห็น Chart ของ คุณ Indy_Garden ถ้าดูตามลูกศรส้ม step แรก ได้ชัวร์ 100% ครับ
ลูกศรส้ม Step ที่ 2 มีโอกาส 50-50 ในกรณีคุณเป็นลูกศรแฝงอีกที คือเป็นคู่สมรสของหลาน
ซึ่งโดยปกติแล้ว จะต้องใช้เอกสารคร่าวๆดังนี้
1. สำเนาทะเบียนรถ MU-7 (คันที่จะใช้สิทธิ์)
2. สำเนาบัตรประชาชนของญาติที่เป็นเจ้าของ MU-7
3. สำเนาทะเบียนบ้านเจ้าของ MU-7 (เพื่อตรวจสอบความเป็นญาติ)
กรณีหากญาติเป็นลำดับขั้นที่ 2 ก็ต้องใช้เอกสารรายการที่ 2-3
ของผู้เกี่ยวข้องในลำดับขั้น เช่น ลูกของพี่สาว(หลาน)
ก็ต้องใช้เอกสารของพี่สาว และลูกของพี่สาว(หลาน)
แต่...กรณีนี้ดีลเลอร์อาจจะให้ส่วนลดโดยไม่ได้ตรวจสอบ
ในความเป็นจริงแล้ว เอาเอกสารมาแค่วันเดียวก็สามารถเช็คสิทธิ์ได้เลย
ว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ได้รับสิทธิ์ครับ
ความเห็นส่วนตัวคิดว่า เป็นความผิดของดีลเลอร์เต็มๆครับ
ที่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะให้ส่วนลด...ดังนั้น กรณีนี้ ดีลเลอร์ควรเป็นผู้รับผิดชอบ
ไม่ใช่มาเรียกเก็บลูกค้าย้อนหลังครับ
เพราะฉะนั้น ลูกค้าไม่สมควรต้องรับผิดชอบ 50,000 ตรงนี้
หากมีปัญหาอะไรให้ยึดตามสัญญาซื้อขายและไฟแนนซ์เลยครับ
ตรงนี้ดีลเลอร์ทำงานผิดพลาดเอง
ส่วนเรื่อง ขับแล้วเด้ง ลองเช็คลมยางดูก่อนนะครับ ศูนย์อาจจะไม่ได้เช็คลมยาง
ก่อนปล่อยรถ ทำให้ลมยางมากกว่าปกติ (ปกติจะเติมอยู่ที่ 30-32 ปอนด์)
เพราะเทียบกับ D-max เก่า(ที่พ่อคุณIndy_Gardenใช้อยู่)
และ All new D-max แล้ว ถ้ารู้สึกว่า MU-X เด้งนี่ผมว่าต้องมีอะไรผิดปกติซักอย่างครับ
-
รับรถแล้ว จ่ายเงินตามสัญญาเเล้ว มันจบเเล้ว
เราพอใจข้อเสนอส่วนลด เราจึงซื้อ ที่เหลือไม่ใช่เรื่องของเราแล้วครับ
-
สัญญาจบแล้วไม่ต้องห่วง คุณพลาดก็รับต้องผิดชอบเองซิครับ ;D
-
สรุปคือมันเป็นความผิดของดีลเลอร์ที่พลาดเอง..
ถ้าเป็นผมก็คงไม่จ่ายคืนอ่ะครับ..
เราทำตามสัญญาทีทำร่วมกันไว้แล้วคือได้ส่วนลดห้าหมื่น..
เราผิดสัญญาตรงไหน!!!
-
เคสนี้ อย่าไปยอมครับ
และต้องถือเป็นความผิดของ ดีลเลอร์เอง ที่ไม่สกรีนให้ดีเสียก่อน
-
ช่วงหยุดปีใหม่ตอนกลับบ้านที่ต่างจังหวัดผมก็เพิ่งไปดู MU-X มาเหมือนกันครับ
พอดีที่บ้านอยากได้รถอเนคประสงค์สักคัน เลยได้พาพ่อกับแม่ไปดูรถที่ศูนย์ ISUZU (จังหวัดเลย) มาเหมือนกันครับ
ก็มีโปรนี้เหมือนกัน แต่พอดีไม่มีญาติใช้ MU-7 เลย ก็เลยไม่ได้สอบถามรายละเอียดอะไร
แต่ผมคิดว่าเรื่องนี้ ก็ยึดตามสัญญาไปเลยครับ เราผ่อนมาตั้งหลายเดือนแล้วเพิ่งจะมาแจ้ง
มันไม่ใช่ความผิดเราเลยครับ ทำไมไม่แจ้งก่อนจะทำสัญญาหรือรับรถ อย่าไปยอมนะครับ
ยังไงก็ขอให้เคลียร์ให้จบเร็วๆนะครับ
ปล. ดีใจมีคนจังหวัดเดียวกันเล่นบอร์ดนี้ด้วย ;D ;D ;D
-
ดูตามเอกสารแนบของ จขกท. ได้สิทธินะครับ นอกจากว่าสามีลูกของป้าไม่ได้จดทะเบียนสมรส
-
ไม่ต้องคืนทุกกรณีครับ ไม่ใช่ความผิดเรา
ให้ทางฝ่ายบัญชีไล่เฉ่งกันเองในบริษัทล่ะครับ
ท่องไว้ด้วยนะครับ " อย่าใจอ่อน อย่าใจอ่อน "
-
เคสนี้ อย่าไปยอมครับ
และต้องถือเป็นความผิดของ ดีลเลอร์เอง ที่ไม่สกรีนให้ดีเสียก่อน
ตามพี่จิมมีบอกครับ อย่าไปยอมครับ โดนเหมือนกัน
แต่เป็นเรื่องดอกเบี้ยครับ
จองรถที่ชลบุรีวันเปิดตัว ทำสัญญา ผ่าน ดอกเบี่ย 2.15 แล้วรถโดนโรคเลื่อน
เลยโยกไปเอาที่แพร่แต่ไฟแนนท์เดิม พอวันไปรับรถบอกดอกเบี่ยต้องเพิ่มขึ้น
เพราะคนและจังหวัดกัน ซึ่งก่อนหน้านั้นไฟแนนที่ชล เช็คให้แล้วว่าได้อัตราเดิม ไม่มีปรับ
เพราะเป็นแคมเปน เดียวกัน ผมเลยบอกไม่งั้นจะไม่รับรถ และต้องออกค่าตั๋วเครื่องบิน
ให้ผมด้วย และเอาสำเนาสัญญา ให้ทางแพร่ดู เลยยอม
-
ฟ้อง สคบ เลยครับ
-
อยู่ จ.เลย เหมือนกันครับ
โค้วยู่ฮะบริษัทแม่อยู่ขอนแก่น เห็นเครือข่ายใหญ่โตไม่คิดว่าจะเล่นตุกติกได้เลย
อย่าไปยอมครับกรณีนี้ ไม่ตรวจสอบให้ดีๆ ก่อน
-
เขาคงทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมานะครับ ถ้าเขาอยากได้จริงให้ดำเนินการไปเหอะ แล้วเรื่องมาเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน แต่ผมเองคิดว่าเรื่องนี้จบไปแล้ว ถือเป็นความผิดและความรับผิดชอบของดีลเลอร์นั้นๆ เพราะพนักงาน(หลายคนที่เจอ) ไม่ค่อยชัวร์กับข้อมูล บางทีเราต้องเป็นคนบอกก็มี เคสแบบนี้ฟังดูตลกๆ พวกนี้ยอมเสียประวัติแต่ไม่ยอมเสียเงิน
-
ผมเคยไปลองรุ่นนี้ ช่วงล่างผมว่ามันพอๆกันกับ ปา นะครับ ส่วน ตอนที่ไปลอง เซลบอกว่า ขอแค่มีคนรู้จักมี mu7 แล้วเอาทะเบียนมายืนยัน ก็ได้ ส่วนลดไป คือเคสของ จขกท.ต้องบอกว่าศูนย์น่าเกลียด ครับ
-
ดีลเลอร์โคดปัญญาอ่อน+หน้าด้านถวงเงินอีก
-
เป็นผม จะให้เค้าออกเป็นเอกสารท้วงให้ชัดเจนมาเลย
ไม่ใช่ท้วงปากเปล่าอย่างนี้
และสุดท้าย ให้ตายก็ไม่ต้องจ่ายครับ
จะยอมกรณีเดียวคือซื้อคืนเต็มราคาพร้อมชดเชยค่าเสียเวลาด้วย
ซึ่งคงไม่มีทางอยู่แล้ว
-
แย่มากครับ เพิ่งเคยเจอ
-
ผมไปดูกระบะ ISUZU มา
ในกรณีที่มีญาติใช้ (ในข้อกำหนดของเค้า)
มีส่วนลดเพิ่มให้ 5,000 บาท
ผมว่ากรณีนี้ ดีลเลอร์ต้องรับผิดชอบ
เพราะผิดพลาดเองครับ
-
บอกมัน
ถ้าอยากได้ ไปฟ้องศาลโลกดิ
ความผิดกรูที่ไหน
-
บ้ามากเลยครับ ;D
ทวงคืน ;D
-
สัญญาเขียนยังไงตามนั้นครับไม่ต้องสนใจ
ไม่งั้นซื้อรถได้ส่วนลดมา 30000 วันดีคืนดีมาทวงคืนได้ที่ไหนครับ
ทุกอย่างตามสัญญาที่ทำเซ็นแล้วตามนั้นครับ
-
เรื่องแบบนี้ก็มีด้วยนะ แหม่
อย่าไปยอมมันครับ เป็นผมนะไม่ให้หรอก อย่าหวังเลย ทำชุ่ยๆแบบนี้
นิ่งเฉยไว้เลยครับ ออกรถมาใช้ตั้ง 2-3 เดือน มีการมาทวงส่วนลดคืน เพลีย !!!
-
เราทำตามกติกาการซื้อขายครบถ้วนทุกอย่างแล้ว ชำระเงินครบถ้วนแล้ว(ผ่านไฟแนนซ์) การซื้อขายก็เท่ากับจบไปเรียบร้อยแล้วครับ อย่ายอมครับ
-
ตามความเห็นเพื่อนๆสมาชิคเลยครับ เป็นผมนะ
1.อยู่เฉยๆ ผมไม่จ่าย เพราะทำสัญญาทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว
2.ถ้ายังเซ้าซี้ ผมจะบอกไปเลยว่า เอารถคืนไป แล้วเอาเงินคืนมา
เจอแบบนี้เสียความรู้สึกครับ
-
นิ่งๆเฉยๆใช้ชีวิตและใช้รถไปตามปกติครับ เงินแค่นี้ พอถึงที่สุดแล้ว เดี๋ยวทาง dealer เค้ามีวิธี clear กับสนง.ใหญ่เองครับ
เพราะจะฟ้องศาลก็ไม่คุ้ม ถ้าคุ้มป่านนี้เค้ามีหมายศาลมาแล้ว แสดงวาาที่สุดแล้วเดี๋ยวเค้าclearได้ครับ
เพราะปกติแล้ว ส่วนลดพวกนี้ เค้ากันเอาไว้เป็น Marketing cost กันอยู่แล้ว จะให้ส่วนลดนี้กับญาติอันดับ1หรืออันดับที่เท่าไหร่ก็แล้วแต่
เค้าก็เสียแค่ 50,000 เหมือนเดิม ดังนั้นไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นต้องเอา 50,000 คืนให้ได้ครับ
-
ทำน่าเกลียดมากครับ ดีลเลอร์เสื่อม
-
ไม่ต้องสนใจครับ สัญญาจบแล้ว
ถ้ามียุกยิกอีกตอนนำรถไปเช็คระยะก็ฟ้อง สคบ เลยครับ
-
เรื่องซื้อ-ขายกันผมว่าน่าจะจบไปแล้วครับ (อย่ายอมเหมือนท่านอื่นๆ ว่าเลยครับ) การที่เราตัดสินใจซื้อรถสักคัน ส่วนลด ของแถม เป็นเงื่อนไขที่ทำให้เราเลือกซื้อ
อยู่ดีๆ จะมาเปลี่ยนแปลงเพราะตัวเองทำผิดพลาดหรืออะไรยังไงก็ตาม ไม่เข้าท่าเลยครับ
แต่ว่า สิ่งที่ไม่จบคือเราต้องใช้รถต่อไป คงจะเข้าศูนย์นี้ลำบากแล้ว แต่ก็อย่าไปง้อนะครับ
:)
-
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของทุกท่านนะครับ
ตอนนี้ทางบริษัทมาคุยกับคุณพ่อแล้วครับ
ทางบริษัทมาขอโทษและบอกว่าเงินส่วนนั้นทางบริษัทจะรับผิดชอบเอง
ขอบคุณ Isuzu ประเทศไทยและตัวแทนจำหน่ายที่ยังเข้าใจความรู้สึกของลูกค้านะครับ
เรื่องนี้จบแล้วครับ ผมขอให้ผู้ดูแลระบบลบกระทู้นี้ได้เลยครับ
ขอขอบคุณ Headlightmag ครับ
-
เป็นผมคง เอาเงินไปคืนครับ
แล้วบอกว่า คุณเอารถคืนไปด้วย จ่ายเงินคืนผมมาด้วยนะ
-
ผมว่าไม่ต้องลบจะดีกว่านะครับเพราะเป็นเหตุการณ์จริงไม่ได้ใส่ร้ายใครแล้วเป็นการดีซะอีกแม้แรกๆทางดีลเลอร์จะทำไม่ถูกต้องแต่ก็แก้ไขเป็นอย่างดี ได้ใจผมเพิ่มเลยนะครับกับอีซูซุเนี่ย ยังบอกแฟนอยู่เลยถ้าอีก 5 ปีเปลี่ยนรถถ้าเอากระบะก็ดีแมกซ์นี่แหละแต่ถ้าเป็น PPV ก็ Mu-x ราคามือสองตอนนั้นคงเล่นได้สบาย
อ้อ เรื่องหลังการขายนี่แหละครับทำให้พี่ที่โรงงานตัดสินใจซื้อ Isuzu เสียตังมากกว่าแต่สบายใจระยะยาวกว่า
-
สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดก็คือ
เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เคลียร์เรื่องกันจบ
บริษัทขายรถ จะดีลเลอร์ หรือสำนักงานใหญ่ ก็ตาม
มักจะขอให้ ลูกค้า แจ้งลบกระทู้
ลบทำไม?
กลัวความผิดกันหรือไง กลัวเสียชื่อเสียง
ชื่อเสียงเป็นเรื่องใหญ่ว่างั้น?
ทีตอนทำอะไรลงไปหนะ มันไม่เคยคิดกัน
พอสำนึกได้ ดันจะมาหน้าบางกันซะงั้น
ขอแจ้งให้ทราบว่า Headlightmag.com ไม่มีนโยบายลบกระทู้ให้ใครในเคสแบบนี้ทั้งสิ้น
บอกเอาไว้ตรงนี้เลยว่า ตรีเพชรอีซูซุ สนง.ใหญ่ เอง ก็ยังไม่เคยแจ้งให้ผม ลบกระทู้นี้
แล้วคุณจะเป็นใคร ถึงจะให้ผมลบกระทู้นี้ทิ้ง?
ผมจะปล่อยกระทู้นี้เอาไว้ แบบนี้
ไม่ใช่เพื่อประจาน แต่เพื่อให้ดีลเลอร์แห่งนี้ และแห่งไหนๆ ค่ายใดๆ ก็ตาม
ได้อ่าน และเตือนสติตัวเองอยู่สม่ำเสมอว่า อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
กับลูกค้าคนอื่นอีกเด็ดขาด
ผมเป็นคนดูแลเว็บบอร์ดแห่งนี้
ไม่ใช่ คนล้างส้วม จะได้ต้องมานั่งคอยเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวของใครที่มาขี้ทิ้งไว้เรียราดแบบนี้...!
จะสอนไว้นะครับ หากคราวต่อไปมีเคสแบบนี้อีก
สิ่งที่ ทั้ง 2 ฝ่ายควรจะปฏิบัติร่วมกันคือ...
1. ลูกค้า
เมื่อจบเคส ใดๆ ก็ตาม ให้มาเขียนขอบคุณไว้ เป็นพอ
2. ดีลเลอร์ หรือ สำนักงานใหญ่ ห้ามแจ้งลบกระทู้ต้นเรื่องเด็ดขาด
ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นดีแล้ว
เพราะ คนที่ตามเรื่อง จะได้รับรู้โดยทั่วกันว่า เคสได้จบลงแล้วด้วยดี
ตามนี้เท่านั้น!
-
+1