Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ พฤษภาคม 05, 2014, 20:00:41
-
โฆษณาตอนนี้ก็มีแต่ civic กับ vios แล้วก็ camry มี vigo มาบางช่วง แล้วก็หนักๆหน่อยก็ yaris แต่ toyota เอา prius ไปไว้ก่อนไหนอะครับ ลืมไปแล้วหรอ หรือรถไฮบริด กระแสมันสู้ model change ไม่ได้แล้ว ผมแอบสงสัยนะ เพราะปลายปีที่แล้ว-ต้นปีนี้ ทุกถ่ายพยายามเปลี่ยนทุกรุ่นให้มันแนวเว้า แนวโค้ง ไฟคม นิยมไฟท้ายยาวแบบเบ้นขึ้น ทุกค่ายเลย?? แล้วพรีอุสละ YY
-
ตอนนี้ยอดขาย prius เริ่มไปตาม pulsar แล้วครับ
-
.
.
.
ความเห็นส่วนตัว ผมว่ารถมันหน้าตาน่าเกลียดอะครับ
เหมือนรถสเตชั่นเวก้อน พ่อบ้าน แม่บ้านเชยๆ
ยังงงว่ามันขายดีจนทำรุ่นต่อๆมาได้ไง
จริงๆทำให้มันสวยๆเหมือน CT200 น่าจะขายดีกว่านี้เยอะครับ
-
จริงๆ มันไม่มีอะไรใหม่ ปล่อย ad ไปคงไม่มีผลกระตุ้นตลาดอะไรมาก กลายเป็นเปลืองต้นทุนไปครับ ถ้ามีการปรับปรุง หรือ มีโปรโมชั่นพิเศษ คงได้เห็นครับ ตอนนี้เทงบการตลาดไปที่รุ่นเปิดตัวใหม่ดีกว่า อย่างไรแล้วคนก็ชอบของใหม่ และผมคิดว่ากำลังซื้อพรีอุสคงไปฐานสูงในช่วงแรกๆ ที่เปิดตัวนะครับ ตอนนี้คงเรื่อยๆ
และยอดขาย CT200h ในตลาดโลก ก็ไม่ได้ดีนะครับ
-
ไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย :( พรีอุสถือเป็นรถที่มีคุณภาพดีมากคันนึงการประหยัดไม่เคยได้อันดับต่ำกว่าสองในการเทียบกันในสื่อต่างๆ อุปกรณ์ความปลอดภัยก็มีมาให้พร้อมสรรพvscก็มีเหมือนตัวต่างประเทศไม่มีลดต้นทุน แต่กลับไม่ได้รับความสนใจเท่าความดีในตัวรถเลย :-\
-
WISH, Prius, JUKE
จะชะตากรรมเดียวกันไหม
แรกๆ ขายดี หลังๆขายไม่ออก
-
รถมันจะmodel change อยู่แล้ว ถ้ายิ่งเก่ายิ่งขายดี ค่ายรถก็ไม่ต้องลงทุนออกรุ่นใหม่หรอก
-
วันนี้ผมพึ่งไปหาข้อมูลมา เซลล์บอกไม่มีรถให้ทดลองขับ และมีขายเฉพาะรุ่น Top ครับ
-
ขออย่าให้เหมือน wish เลย
-
ไม่รู้ว่าถ้าอัดฉีดกระแสขึ้นมาอีกรอบจะเป็นยังไง
ส่วนตัวแอบเชียร์รุ่นนี้ลึกๆครับ ชอบเป็นการส่วนตัว แต่มิได้มีไว้ในครอบครอง
-
วันนี้ผมพึ่งไปหาข้อมูลมา เซลล์บอกไม่มีรถให้ทดลองขับ และมีขายเฉพาะรุ่น Top ครับ
บางศูนย์มีครับ รถทดลองขับ แต่จะซื้อก็ดูแบตลูกเล็กดีๆหน่อย จอดแช่นานเกิน แบตเสื่อมหลายคันแล้ว แคมรี่ก็เป็น
ที่ไม่ค่อยเห็น ก็เพราะยอดแย่มากมายครับ รถที่มาส่งใหม่ ไม่มีพริอุสเลยเดี๋ยวนี้
-
หน้าตารูปทรงอาจจะไม่เข้าตาใครๆอยู่บ้าง สำหรับผมก็คิดว่าไม่ถึงกะขี่เหร่แต่ก็ไม่สวยอะไรเท่าไร ตอนนี้ที่บ้านก็มีอยู่คันนึง เพราะคุณแม่ชอบ
แต่ก็ไม่อยากให้โตต้าประเทศไทยยุติการทำตลาดรุ่นนี้ไปในเวอร์ชันหน้าน่ะครับ เพราะมันเป็นรถรุ่นนึงเลยที่แสดงถึงความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีที่ดี และเป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยจงใจที่จะแตกต่างจริงๆ
ผมล่ะอยากให้โตต้าไทยแลนด์สานต่อรุ่นนี้ไปอีก อย่างน้อยก็เป็นสีสันในตลาดดก็ดี
*ที่ขายได้น้อยจริงแบบที่ข้างบนว่าไว้ รถมันออกมานานแล้ว จะให้ขายดีแบบตอนออกมาใหม่ๆก็กะไรอยู่ สำหรับเมืองไทยมันยังเป็นกลุ่มออกแนว niche market อยู่น่ะผมว่า ถึงราคามันจะไม่แพงมากก็ตาม
* ถ้ารุ่นต่อไปทำออกมารองรับแค่ระดับ E20 ได้ก็น่าจะเป็นอะไรที่น่าสนมากๆ เผลอๆที่บ้านอาจซื้ออีกคันเลย ถ้าเติม E20 ได้น่ะ
ส่วนถ้า E85 ได้ ....ฟินเลย
-
ราคาขายแพง แถมใช้ e20 e85 ไม่ได้
-
เคยอ่านแวบ ๆ บนหน้าเฟสหรือในนี้แหละ
คุณจิมมี่เคยพูดไว้ในแนว ๆ ที่ว่า พรีอุส ในบ้านเราคงเป็นรุ่นสุดท้ายแล้ว คงจะแท้งเพราะยอดขายนี่แหละ
ส่วนตัวชอบระบบของพรีอุสนะ แต่ไม่ชอบดีไซต์เท่าไหร่ ถ้ามันสปอร์ดกว่านี้หน่อยก็คงดี
ส่วนเรื่องราคาขายที่แพง ตรงนี้ไม่ติดใจเลย เพราะเล่นนำเข้าทั้งคัน ตราบใดไม่ประกอบในประเทศ
ก็คงเห็นพรีอุสราคาแพงแบบนี้แหละ เคยมโนไว้นะ ถ้าประกอบไทย ราคาสัก 9แสนปลาย จะแจ่มมาก ;D
-
ถ้าประกอบไทย ราคาสัก 9แสนปลาย จะแจ่มมาก ;D
9 แสนปลาย บวกอีกไม่กี่แสน เพราะพวกนี้ก็ประกอบไทยแหละครับ
ถ้าประกอบนอกเป็น Prius C ที่นำเข้ามาจำกัดเท่านั้นครับ
-
ผมว่า เปลี่ยนดีไซน์ข้างใน น่าจะดีนะ
แต่อยากให้ทำตลาดต่อ ไม่อยากให้เลิกเลย
เทียบกับ WISH กับ Juke ก็แปลกตรงที่ว่า
ทั้งสองรุ่นนั้น ยอดขายร่วงก็เพราะว่า หลังจากใช้ไปแล้ว มันไม่ได้เป็นเหมือนที่คิดกันไว้
แต่พรีอุสเห็นคนที่ใช้ไม่ค่อยบ่นอะไรกันเท่าไหร่ ทำไมยอดมันตกฮวบๆได้
-
ในฐานะผู้ใช้ Prius เป็นรถที่ดีครับ ประหยัดมากๆ แรงประมาณนึง เทคโนโลยีสูง ช่วงล่างดี อาจจะปลายตลาดแล้วครับ คนที่อยากได้จริงๆ ซื้อไปแล้ว ที่เหลืออาจจะรอตัวใหม่ ขอให้อยู่ต่อไปเถอะครับ ยอดถึงเป้าถึงจะได้ผลิตในประเทศ ฝันไปหรือเปล่าหว่า...
แต่สิ่งที่ทำให้ผู้ใช้และผู้ที่กำลังจะใช้กังวล คือ
ราคาค่าอะหลั่ยต่างๆ ซึ่งหลายๆชิ้นราคาสูงมากๆ ประกันชั้น 1 เป็นของจำเป็นจริงๆ ครับ
อาจจะเป็นเพราะชิ้นส่วนผลิตโดยใช้วัสดุเพื่อผลในด้านความประหยัด และต้องนำเข้าเท่านั้น
หลังจากทางโตโยต้าประกาศให้นำรถไปอัพเกรด ecu ปรากฎว่ารถกินกระจายเมื่อเทียบกับเดิมๆ เสียงส่วนใหญ่บอกกันมาเลยครับ
ว่าอัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นจนรู้สึกว่ามันไม่ได้ประหยัดเหมือนเดิม ผมเคยได้ถังละ 750 กม. ตอนนี้ได้ถังละ 650กม. เหมือนเดิมน้ำมันเท่าเดิมแต่น้ำมันหายไปสี่ลิตร ประมาณนี้
-
วัสดุภายและดีไซน์ภายในแย่มาก เข้าไปลูบคลำดูแล้วรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ราคานี้จริงๆใช่มั้ย 1.3ล้าน
เข้าใจครับว่าวัสดุออกแบบมาเพื่ออนุรักษณ์ต่อสิ่งแวดล้อม
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้ไปส่องๆศูนย์ toyota ที่ ตรงข้ามโพลีเทคนิค ,บางบัวทอง ตอนนี้ไม่มีพรีอุสครับ ปกติถ้ามีมักจะเอารถมาโชว์หน้าโชว์รูมว่า test drive แม้กระทั่งบนถนนยังหายไปอย่างน่าตกใจเลย ไม่ค่อยมีใครขับแล้ว คาดว่าน่าจะปล่อยทอดตลาดแล้วหันไปเล่น altis ตัวใหม่ ดูเท่กว่าเยอะ ประหยัดด้วย
-
ทำไม่รอดหรอกครับรุ่นนี้ อะไหล่ไม่ได้ผลิตในไทย ไม่เก็บให้ครบทุกชิ้น เบิกอะไหล่แต่ละชิ้นรอกันเหนื่อยบ้างล่ะ แพงบ้างล่ะ มันไม่ใช่Toyota ที่คนทั่วไปเข้าใจ
เอาแบบALTIS มาทำ Hybrid ขายราคาถูก ๆหน่อยจะดีกว่าครับ
-
ทำไม่รอดหรอกครับรุ่นนี้ อะไหล่ไม่ได้ผลิตในไทย ไม่เก็บให้ครบทุกชิ้น เบิกอะไหล่แต่ละชิ้นรอกันเหนื่อยบ้างล่ะ แพงบ้างล่ะ มันไม่ใช่Toyota ที่คนทั่วไปเข้าใจ
เอาแบบALTIS มาทำ Hybrid ขายราคาถูก ๆหน่อยจะดีกว่าครับ
+1 ครับ เห็นด้วยว่า น่าจะเอา Altis มาทำ Hybrid มากกว่า
-
ผมว่าภายนอกพอรับได้
แต่พอเปิดประตูเข้ามา รับไม่ได้ !!!
คือพยายามทำให้ทันสมัย แต่ไม่เลย
ภายในยังสู้ Civic FD ไม่ได้เลย
ปล. คหสต.
-
ประวัติศาสตร์ซ้ำวิช
-
ในความเห็นผม ผมไม่ชอบ รูปร่างหน้าตามัน เลยครับ
ให้ฟรีผมก็ขายไปซื้อรุ่นอื่น
-
1. มันไม่ใช่ Toyota แบบเดิม ที่ใช้ง่าย ซ่อมง่าย ราคาค่าใช้จ่ายถูก
2. ทรงมันไม่โดนสำหรับหลายคน(แต่มันโดนมากสำหรับผม)
3. ความเชื่อมั่นเรื่องระบบ Hybrid ที่ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่
4. แพงขนาดนั้นหลายๆ คนน่าจะเปลี่ยนใจไปเอา Camry ดีกว่า ซึ่งเป็นผมผมก็ทำครับ
5. อายุรถเริ่มมากแล้ว ปลายตลาดเข้ามาเรื่อยๆ
ใครจะว่าไงผมก็ไม่รู้นะ แต่ Prius เป็นรถที่ทุกอย่างถูกใจผม ยกเว้นราคา แพงเกินไป
พูดแล้วอยากให้เอา Auris Hybrid มาประกอบแฮะ :-\