Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neutrino ที่ พฤษภาคม 06, 2014, 17:16:56
-
อยากถามว่า ตอนนี้(ช่วงเดือนนี้) เชฟฯ รับประกัน 6 ปี ทุกรุ่น คิดว่าน่าใช้ไหม? กำลังเล็งว่าจะไปดู Trailblazer แต่ยังหวั่นกลัวเรื่องอะไหล่และบริการ
-
จริงๆ รับประกันสัก 5 ปี แล้วมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินฟรีด้วย มีรถใช้ระหว่างพังด้วย ก็จะดีครับ
บางคนไม่ได้สำคัญที่รับประกัน แต่สำคัญที่ไม่มีรถใช้ระหว่างซ่อมมากกว่า ซึ่งนานมากครับ
-
ซัก 5 ปี หรือ 160,000 กิโล แบบที่ฮุนไดทำที่อเมริกาน่าสนกว่าครับ
-
อยากถามว่า ตอนนี้(ช่วงเดือนนี้) เชฟฯ รับประกัน 6 ปี ทุกรุ่น คิดว่าน่าใช้ไหม? กำลังเล็งว่าจะไปดู Trailblazer แต่ยังหวั่นกลัวเรื่องอะไหล่และบริการ
TBZ ไม่น่ากลัวหลอกครับ ถ้ามีปัญหามาก ผมว่า วิ่งเข้า ISUZU น่าจะพอได้ครับ
-
Trailblazer กับ Colorado ไม่ค่อยน่ากลัวหลอกครับ
ปัญหาน้อยที่สุดแล้วครับ 2 รุ่นนี้
-
แอบสน corolado เครื่องตัวเก่าอยู่ มีปัญหาไหมครับ
-
ถ้าเป็นผมจะเอาแต่กระบะครับ
ตัวเก๋งไม่ขอยุ่งครับ กลัว ;D
-
แอบสน corolado เครื่องตัวเก่าอยู่ มีปัญหาไหมครับ
คันของผมไม่มีครับ มีrecall ยางรองเบ้าโช๊คไปครั้งนึงครับ ศูนย์ส่งจดหมายมา
-
อะไหล่รอนานครับ เทล รถผมชนตั้งแต่ปีใหม่ปัจจุบันแม่งยังไม่ทำให้เลยครับ ไม่ได้เป็นฝ่ายผิดด้วยนะครับ โดนชนท้ายแล้วไปกระเด้งชนคันหน้าอีกที เปลี่ยน Part หลายชิ้นเลยครับ เกี่ยงกันไปมาระหว่างศูนย์ toyota กับ chev(จริงๆควรเป็น Chev ที่เบิกอะไหล่ไปให้ศูนย์ Toyota ไม่ก็ต้องเป็นศูนย์ Chev ที่ต้องติดต่อกับประกันให้เอาอะไหล่ไปส่ง) การทำงานกากมาก ไม่รู้จะสรรหาคำอะไรดี คิดแล้วเหนื่อยใจที่บ้านมีตั้ง 3 คันไม่รุคิดอะไรถึงยังซื้อ Chev อยู่(พ่อตัดสินใจซื้อเองครับ)ปวดหัวครับทางที่ดีหลีกเลี่ยงเลยครับ ยี่ห้อนี้ ปล.ศูนย์ chev จ้างศูนย์ Toyota ซ่อม
-
colorado กับ trailblazer 2ตัวนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับ deawoo น่าจะพอซื้อใช้กันได้สำหรับ chevrolet เมืองไทย
ส่วนประกัน6ปีผมมองว่านี่คือการพยายามเรียกศรัทธาคืนจากผู้บริโภคคืน หลังจากเละตุ้มเป๊ะกับหลายเคสโดยเฉพาะ cruze
-
ผมก็เห็นด้วย เทลกับโด้ น่าเล่นสุดละครับ
ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างครับ รับประกัน 6 ปี แต่กลัวอะไหล่ 0บริการ
ไม่มีรับประกัน 6 ปี แต่อะไหล่ 0บริหารหายห่วง
ใจถึงก็ไปถึงครับ
-
มันไม่สำคัญว่าจะรับประกันกี่ปี ตราบใดที่รถยังคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน และการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าไม่มีประสิทธิภาพมาตลอด
ต่อให้รับประกันกี่ปี แต่ต้องมาเวียนซ่อมๆรถอยู่นั้นล่ะ อะไหล่ก็รอนาน ซ่อมแล้วก็เป็นอีก เป็นผมๆไม่เอาน่ะ
-
ต่อให้รัปประกัน 10 ปี แต่ใช้แล้วซ่อมมันทุกปี ซ่อมทีรอนาน เบิกอะไหล่นาน ก็ไม่ไหวครับ
-
ได้ยินโฆษณาว่ารับประกัน 6ปี 140,000 กิโลครับ
-
ต่อให้รัปประกัน 10 ปี แต่ใช้แล้วซ่อมมันทุกปี ซ่อมทีรอนาน เบิกอะไหล่นาน ก็ไม่ไหวครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ต่อให้รับประกันทั้งชาติก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าไม่ยกเครื่องการให้บริการทั้งระบบ
ก็รถที่มีปัญหาครึกโครมก็อยู่ในประกันทั้งนั้นหละครับ แต่ซ่อมให้เค้าไม่จบ
-
มันไม่สำคัญว่าจะรับประกันกี่ปี ตราบใดที่รถยังคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน และการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าไม่มีประสิทธิภาพมาตลอด
ต่อให้รับประกันกี่ปี แต่ต้องมาเวียนซ่อมๆรถอยู่นั้นล่ะ อะไหล่ก็รอนาน ซ่อมแล้วก็เป็นอีก เป็นผมๆไม่เอาน่ะ
เห็นด้วยทุกประการคับ รถไม่มีคุณภาพต่อให้รับประกัน10ปีก็ไม่มีความหมาย ซ่อมแล้วก็เป็นอีก ฟรือไม่ก็รอซ่อมสัก3 เดือน แล้วก็มาบอกลูกค้าว่าปกติ ค.....ย
-
รับประกัน 6 ปีน่าสนใจครับ
แต่จะให้ดี มีรถใช้ระหว่างซ่อม แล้วเวลาซ่อมไม่นับรวมระยะเวลาประกันด้วยจะดีมาก
เช่นเอารถไปซ่อม 5 เดือน ก็แถมประกันเพิ่มเป็น 6 ปี 5 เดือน แบบนี้จะดีมากเลย ไม่งั้นประกันยาวแต่ซ่อมรถนานก็ไม่มีประโยชน์ ทำแบบนี้กดดันให้บริษัทรีบหาอะไหล่มาซ่อมรถให้เราไว ๆ เพราะจะเสียค่าหารถมาให้เราใช้ระหว่างซ่อม
-
หามุขมาหลอกทำร้ายผู้บริโภคอีกแล้ว เจ็บนะรู้ไหม
-
เทรลกับเจ้าโด้ ไม่มีปัญหาใดๆครับ คือผมอยากให้แยกระหว่างรถที่มีปัญหากับไม่มีปัญหานะ ไม่ใช่ไปเหมารวมว่ายี่ห้อนี้ห่วยไม่ดี ซื้อมาได้ไง ผมใช้เทรลอยู่ครับ ก่อนหน้านี้ก็ใช้อ๊อฟตร้าเครื่อง 1.8 เกียร์ของ zf ด้วย ตอนนี้ตัวรถสิปีแล้ว ก็ยังไม่ได้ยกเกียร์ยกเครื่องอะไร บางคนอาจจะบอกว่าโชคดีจัง ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ผมว่าห่วยครับ แต่ที่ดีก็มีไม่ใช่แย่ไปหมด โตโยต้าก็ใช่ว่าจะดีไปหมด ผมเองเอาวีโก้ตัวใหม่ไปเครมเรื่องซีลฝาวาล์วซึม วิ่งเข้าสองศูนย์ สีรอบได้ ศูนย์ไม่ยอมเปลี่ยนให้ บอกแค่ฝาน้ำมันเครื่องไม่แน่น (ผมพอเป็นเรื่องเครื่องยนต์) แหลกันไปจนเบื่อจะคุย ส่วนครูซ GM ไม่ยอมแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ทำให้แบรนเสียครับ
-
7 ปีผมก็ยังไม่สนใจเลยครับ..
ตัวรถไม่เท่าไหร่ ผมไม่ไว้ใจดีลเลอร์กับทีมงานมากกว่า..
พี่ของแฟนผมทำอู่รถ จะสั่งอะไหล่จากเชฟทีโคตรรอนาน..
-
เทรลกับเจ้าโด้ ไม่มีปัญหาใดๆครับ คือผมอยากให้แยกระหว่างรถที่มีปัญหากับไม่มีปัญหานะ ไม่ใช่ไปเหมารวมว่ายี่ห้อนี้ห่วยไม่ดี ซื้อมาได้ไง ผมใช้เทรลอยู่ครับ ก่อนหน้านี้ก็ใช้อ๊อฟตร้าเครื่อง 1.8 เกียร์ของ zf ด้วย ตอนนี้ตัวรถสิปีแล้ว ก็ยังไม่ได้ยกเกียร์ยกเครื่องอะไร บางคนอาจจะบอกว่าโชคดีจัง ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ผมว่าห่วยครับ แต่ที่ดีก็มีไม่ใช่แย่ไปหมด โตโยต้าก็ใช่ว่าจะดีไปหมด ผมเองเอาวีโก้ตัวใหม่ไปเครมเรื่องซีลฝาวาล์วซึม วิ่งเข้าสองศูนย์ สีรอบได้ ศูนย์ไม่ยอมเปลี่ยนให้ บอกแค่ฝาน้ำมันเครื่องไม่แน่น (ผมพอเป็นเรื่องเครื่องยนต์) แหลกันไปจนเบื่อจะคุย ส่วนครูซ GM ไม่ยอมแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ทำให้แบรนเสียครับ
เห็นด้วยครับ เคยใช้ Optra มา 6 ปี ตัวรถไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนัก ถือว่าใช้ดีด้วย
ส่วนศูนย์ ที่ดีๆ ก็พอมี(งมหาเอา) ที่ห่วยๆ ก็มีมาก เคยเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับ แต่ลืมใส่กิ๊บล็อกน๊อตดุมล้อ น๊อตคลายกลางทาง ดีผมไม่ตาย
ส่วนอะไหล่ เคยเคลมหนักสุดเป็นคอมแอร์สองลูก ไม่เคยต้องรอนะครับ ยกมาใส่เลย
โช้คอัพ ยางหัวเพลา เล็กๆ น้อยๆ (ใน กทม.) จำไม่ผิดถ้าเบิกก่อนเที่ยง ก้อได้ของวันนั้นเลย
กันชน หม้อน้ำ แผงแอร์ ตัดหมอก กระจัง รออะไหล่พร้อมซ่อม รวมอาทิตย์เดียวจบ (ไม่มีงานเคาะ)
ส่วนถ้าเป็นเดี๋ยวนี้ ไม่ทราบจริงๆ ครับ เห็นบ่นกันว่ารอนานมากกกก ผมก็ชักกลัว
แต่สำหรับ Cruze นั่นเพราะ GM มันฆ่าตัวตายตั้งแต่แรก
อย่าง Toyota ก้อใช่จะดีไปหมด
สั่ง นมค. อย่าง ใส่อีกอย่างให้ก็มี
ซ่อมตัวถัง ลืมใส่สายไฟบ้าง เซ็นเซอร์ถอยใช้ไม่ได้+ของแท้หาย แจ้งเรื่องแล้ว ถ้าไม่ตาม เป็นปีแล้วก็ยังไม่ได้ (ศูนย์ ตจว.)
อันนี้จากที่เคยเจอมาเองเลยครับ
-
เพิ่งได้รับเมสเสจเหมือนกันครับ
รับประกัน 6 ปีหรือ 140,000 กิโลเมตร
โดยรวมก็น่าสนครับ ถ้าจัดการปัญหาครูซได้จบมากกว่านี้
-
รับประกัน 6 ปี
แต่ถ้าเกิดรถเสีย ดับกลางทาง ขับรถไปชนตายห่ะ
ตั้งแต่เดือนแรก ใครรับผิดชอบครับ
ดูข่าวที่รถ Chev ที่อยู่ๆ เข้าเกียร์แล้วตกตึกสิครับ ข่าวหายต๋อมเลย
ผลสรุปเป็นไงก็ไม่รู้
ปล. ใครว่า TBZ ไม่น่าห่วง
ป้าที่รู้จักกันถอยมาแค่ 5 เดือน
ขับแล้วดับไป 6 รอบละครับ
-
ต่อให้ประกัน10ปี แต่ซ่อมทุกเดือน ก็ไม่เอาเหมือนกันครับ. :'(
-
รับประกัน 6 ปี เข้าอู่ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ;D
-
ผมขอ 3 ปี แล้วบริการแบบเทพๆ ดีกว่าครับ ผมว่านะถ้าเป็นแบบสมัย Optra ขยายเวลาขนาดนี้ ขายดีแน่ๆ
ผมแอบคิดเล่นๆ นะว่า การที่ ยังมี Daewoo Lacetti J200 J300 / ขายอยู่ทัวโลกในยุคนั่น เลยยังตั้งคุมคุณภาพอยู่หรือเปล่า พอต่อมาตอนนี้ไม่มี Daewoo Lacetti อีกแล้วเลยไม่ต้องสนใจคุณภาพอะไรแล้ว