Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poona ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 16:59:55
-
BMW X5 sDRIVE25d PURE EXPERIENCE. ก็น่าสนใจนะเนี้ย *ราคา 4,599,000 (สอบถามกับตัวแทนจำหน่ายอีกครั้ง)*
BMW X5 xDRIVE30d M SPORT. *ราคา 5,699,000 (สอบถามกับตัวแทนจำหน่ายอีกครั้ง)*
Credit. http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/x/x5/2013/showroom/ (http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/x/x5/2013/showroom/)
-
แล้สราคาหละครับ ต่างกันมากน้อยแค่ไหนอย่างไร
-
ราคาต่างกัน 1m กับของที่ได้มา ผมว่าคุ้มนะ
-
น้าๆว่าคุ้มไหมครับ หลักๆมีชุดแต่งกับ adaptive light
เซลล์ บอกว่า adaptive lightก็ สองแสนล่ะครับ
-
เพราะพิกัดภาษี ทำให้โดนตอนแรงม้าทั้งคู่เลย นี่คือสิ่งที่น่าเสียดายมากๆ
ดูจากตาราง 0-100 ก็ต่างกันแค่เสี้ยววินาที ด้วยเหตุนี้เรื่องเครื่องยนต์ทำให้ต่างกันไม่มาก ส่วนต่าง1M แลกกับ options โดยส่วนตัวผมว่าไม่ค่อยคุ้ม
Adaptive light ดีครับ แต่ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่
-
ต่าง 1ล ที่เพิ่มมาและแพงจริงคือ เครื่อง หลังคากระจก แต่งM+ล้อ20 xdrive ส่วนที่เหลือถือว่าเป็นราคาออปชั่นที่ไม่สูงมาก อีกอย่างคือเป็นอะไรที่ใส่เพิ่มเองไม่ได้ ชุดแต่งอาจใส่เพิ่มได้ แต่ล้อ20ถ้าใส่เอง 2แสนอาจไม่อยู่
ส่วนตัวถ้าลดอีกซัก1-2แสน แล้วสามารถไปอัพแรงม้าที่โดนตอนคืนได้ ผมว่าเป็นจุดลงตัวครับ
-
ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม BMW ถึงไม่เอา xDrive 25d เข้ามาทำตลาด ไม่เข้าใจว่าจะเอา 30d แล้วมาตอนแรงมาทำไมทั้งๆที่เครื่อง 25d ก็วางอยู่ในรถตั้งหลายรุ่นแล้วที่ขายในเมืองไทย หรือว่าอยากจะให้เด่นกว่า ML250 เครื่อง 30d ถ้าไม่ตอนแรงม้า 0-100 ได้ 6.9วิ โดนตอนแล้วเหลือ 8.0 วิ เร็วกว่า 25d แค่ 0.2 วิ..... หรืออาจจะเป็นไปได้ว่า xDrive 25d พวงมาลัยขวายังไม่ผลิต แต่ก็เห็นในเว็บ bmw UK แล้ว
น่าจะเอา 25d xDrive M sport เข้ามาแล้วเพิ่มจากตัวธรรมดาซัก 5 แสนดีกว่า แต่ยังไงใครจะซื้อตอนนี้ก็ระวังให้ดีละกันเพราะรุ่น eDrive กำลังจะออก เข้าพิกัดภาษี hybrid เต็มๆ อาจจะมาเป็น option เต็มแล้วขายที่ 4.5 ล้าน ก็เป็นไปได้สูงทีเดียว ถึง BMW ไม่เอาเข้ามาก็เจอกันที่ grey แน่นอน
-
ดูดีๆนะครับ ต่างกันเยอะมาก
ออฟชั่นหลักๆที่ 30d มี แต่ 25d ไม่มี ได้แก่
1. ชุดแต่ง M รอบคัน รวมถึงพวงมาลัย
2. ขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive
3. ช่วงล่าง Adptive M
4. ไฟหน้า LED แล้วยังเลี้ยวตามพวงมาลัยด้วย
5. หลังคากระจก (ผมงงว่านยี่คืออะไรครับ เหมือน panoramic glass roof ของ MB รุึเปล่า??)
6. เบาะนั่งแบบ Sport
7. เกียร์แบบ Sport
8. ล้อ 20 นิ้ว
9. เครื่องยนต์ที่ถึงจะถูกตอนแรงม้า แต่รับรถมาให้ศูนย์ปลดให้ก็ทะลุเป้าได้สบายๆ แรงกว่า 25d แบบเห็นๆ
ที่เหลือก็อื่นๆอีกเล็กน้อย
ส่วนต่างที่ 1.1 ล้านบาท ผมว่าคุ้มมากครับ แค่ 4 ออฟชั่นแรก ถ้ามาติดเอง บางอย่างก็ติดไม่ได้ หรือติดได้ก็มีเกือบล้านแล้วครับ ยังไม่รวมเรื่องเครื่องอีก...คุ้มเห็นๆครับ
แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู๋กับการใช้งานด้วยนะครับ ออฟชั่นไหนได้มาแล้วไม่ได้ใช้ ถูกแค่ไหนก็ไม่คุ้มหละครับ แถมจะเป็นภาระเปล่าๆด้วย
แต่ถ้าอยากจัดเต็ม 30d ทีเดียวจบเลยครับ
-
ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม BMW ถึงไม่เอา xDrive 25d เข้ามาทำตลาด ไม่เข้าใจว่าจะเอา 30d แล้วมาตอนแรงมาทำไมทั้งๆที่เครื่อง 25d ก็วางอยู่ในรถตั้งหลายรุ่นแล้วที่ขายในเมืองไทย หรือว่าอยากจะให้เด่นกว่า ML250 เครื่อง 30d ถ้าไม่ตอนแรงม้า 0-100 ได้ 6.9วิ โดนตอนแล้วเหลือ 8.0 วิ เร็วกว่า 25d แค่ 0.2 วิ..... หรืออาจจะเป็นไปได้ว่า xDrive 25d พวงมาลัยขวายังไม่ผลิต แต่ก็เห็นในเว็บ bmw UK แล้ว
น่าจะเอา 25d xDrive M sport เข้ามาแล้วเพิ่มจากตัวธรรมดาซัก 5 แสนดีกว่า แต่ยังไงใครจะซื้อตอนนี้ก็ระวังให้ดีละกันเพราะรุ่น eDrive กำลังจะออก เข้าพิกัดภาษี hybrid เต็มๆ อาจจะมาเป็น option เต็มแล้วขายที่ 4.5 ล้าน ก็เป็นไปได้สูงทีเดียว ถึง BMW ไม่เอาเข้ามาก็เจอกันที่ grey แน่นอน
ผมคิดว่า BMW Thailand อาจจะเอาตัวนี้มาเทียบกับรถระดับ Cayenne Diesel ที่เป็นเครื่องหกสูบเหมือนกันก็ได้ครับ
-
เห็นด้วยกับคุณ templeboy ส่วนต่างที่ 1.1 ล้านบาท ผมว่าคุ้มมากครับ
-
ดูดีๆนะครับ ต่างกันเยอะมาก
ออฟชั่นหลักๆที่ 30d มี แต่ 25d ไม่มี ได้แก่
1. ชุดแต่ง M รอบคัน รวมถึงพวงมาลัย
2. ขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive
3. ช่วงล่าง Adptive M
4. ไฟหน้า LED แล้วยังเลี้ยวตามพวงมาลัยด้วย
5. หลังคากระจก (ผมงงว่านยี่คืออะไรครับ เหมือน panoramic glass roof ของ MB รุึเปล่า??)
6. เบาะนั่งแบบ Sport
7. เกียร์แบบ Sport
8. ล้อ 20 นิ้ว
9. เครื่องยนต์ที่ถึงจะถูกตอนแรงม้า แต่รับรถมาให้ศูนย์ปลดให้ก็ทะลุเป้าได้สบายๆ แรงกว่า 25d แบบเห็นๆ
ที่เหลือก็อื่นๆอีกเล็กน้อย
ส่วนต่างที่ 1.1 ล้านบาท ผมว่าคุ้มมากครับ แค่ 4 ออฟชั่นแรก ถ้ามาติดเอง บางอย่างก็ติดไม่ได้ หรือติดได้ก็มีเกือบล้านแล้วครับ ยังไม่รวมเรื่องเครื่องอีก...คุ้มเห็นๆครับ
แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู๋กับการใช้งานด้วยนะครับ ออฟชั่นไหนได้มาแล้วไม่ได้ใช้ ถูกแค่ไหนก็ไม่คุ้มหละครับ แถมจะเป็นภาระเปล่าๆด้วย
แต่ถ้าอยากจัดเต็ม 30d ทีเดียวจบเลยครับ
+1 ครับ เห็นด้วย
ถ้างบถึงจริงๆไป 30d เลยดีกว่า
1 2 3 4 5 8 ตัวทีเด็ดเลยครับ
-
ดูดีๆนะครับ ต่างกันเยอะมาก
ออฟชั่นหลักๆที่ 30d มี แต่ 25d ไม่มี ได้แก่
1. ชุดแต่ง M รอบคัน รวมถึงพวงมาลัย
2. ขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive
3. ช่วงล่าง Adptive M
4. ไฟหน้า LED แล้วยังเลี้ยวตามพวงมาลัยด้วย
5. หลังคากระจก (ผมงงว่านยี่คืออะไรครับ เหมือน panoramic glass roof ของ MB รุึเปล่า??)
6. เบาะนั่งแบบ Sport
7. เกียร์แบบ Sport
8. ล้อ 20 นิ้ว
9. เครื่องยนต์ที่ถึงจะถูกตอนแรงม้า แต่รับรถมาให้ศูนย์ปลดให้ก็ทะลุเป้าได้สบายๆ แรงกว่า 25d แบบเห็นๆ
ที่เหลือก็อื่นๆอีกเล็กน้อย
ส่วนต่างที่ 1.1 ล้านบาท ผมว่าคุ้มมากครับ แค่ 4 ออฟชั่นแรก ถ้ามาติดเอง บางอย่างก็ติดไม่ได้ หรือติดได้ก็มีเกือบล้านแล้วครับ ยังไม่รวมเรื่องเครื่องอีก...คุ้มเห็นๆครับ
แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู๋กับการใช้งานด้วยนะครับ ออฟชั่นไหนได้มาแล้วไม่ได้ใช้ ถูกแค่ไหนก็ไม่คุ้มหละครับ แถมจะเป็นภาระเปล่าๆด้วย
แต่ถ้าอยากจัดเต็ม 30d ทีเดียวจบเลยครับ
+1 ครับ เห็นด้วย
ถ้างบถึงจริงๆไป 30d เลยดีกว่า
1 2 3 4 5 8 ตัวทีเด็ดเลยครับ
ขุดกระทู้นี้ขึ้นมา กระทบพี่ poona นะนี่ ;D