Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Anthalas ที่ พฤษภาคม 10, 2014, 22:24:55
-
ผมอยากได้เคย์แมนที่ราคาถูกกว่ามือหนึ่งมากหน่อย คาดว่าจะใส่ชุดแต่ง tech art ราคาประมาณ 5-6 แสน
โดยที่ราคารวมทั้งหมดยังพอยืดหยุ่นได้ เพราะวางแผนว่าจะซื้อกลางปีหน้า ทำให้หางบเพิ่มได้
ตอนนี้เก็บเงินได้แล้ว 3.8 ล้าน สำหรับรถ
ส่วนค่าแต่งคาดว่าได้ครึ่งหลังของปีหน้า ส่วนค่าซ่อมผมมองว่าปีถัดไปน่าจะมีสัก 7-8 แสน
หรือว่าผมควรพับโปรเจคต์นี้ แล้วซื้อ c class มาขับจะดีกว่า ถ้างบมันไม่ไหวจริงๆ
แต่โดยควาามรู้สึกแล้วผมอยากขับปอร์เช่สักครั้งก่อนที่จะขับไม่ไหว ปีนี้ก็ 35 แล้วครับ
สุดท้าย ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ
-
ถ้าพี่เก็บเงินได้ขนาด 3.8 ล้านบาทแล้ว ผมคิดว่าค่าซ่อมรถอีกไม่มากคงไม่ใช่ปัญหา
เคยถามเถื่อนที่ขับเจ้า 911 ตัว 997 เค้าก็บอกว่าถ้าเช็คระยะทั่วไปก็ไม่แพงมาก แพงกว่า bmw, benz ไม่มากนัก
ไม่ราคาโดดไปขนาดพวกเฟอร์รารี้ หรือลัมโบกินหนี้
ส่วนชุดแต่ง ผมมองว่าไม่ใส่ก็สวยแล้วครับ
เพราะฉะนั้นถ้าเป็นผม เงินพร้อม ใตพร้อม เมียไม่ด่า ผมซื้อเลยครับ เพราะยังไงขับเคย์แมนดูดีกว่าขับ c-class ธรรมดาๆ แน่นอนครับ ;D
-
Catman S ตัว PDK มือสองราคาราวๆ4.6-4.8ล้านค่ะ
ค่าบำรุงรักษาก็แพงกว่าเบนซ์เล็กน้อยค่ะ เข้าอู่นอกได้
ถ้าโฉมปัจจุบัน Cayman ตัวปกติ อยู่ราวๆ5.2-5.5ล้านแล้วแต่ออฟชั่นค่ะ
-
ความคิดผม มันไม่ได้เท่กว่า หรือ ดูดีกว่า เท่ากับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นเลย
อายุ 35 น่าจะยังมีเวลาอีกนาน
-
Caymanตัวเดิมไม่ใช่Sเพื่อนผมเพิ่งขายออกไป4.1ล้าน เห็นบอกว่าได้ราคาดีเพราะตอนนี้ราคาอยู่ที่3กว่าๆแล้วครับ ส่วนเรื่องซ่อมอู่นอกซ่อมได้สบายเหมือนที่คุณYinglekอธิบายครับ
-
ถ้าราคารถไม่เกิน20-30%ของเงินที่มี หรือผ่อนไม่เกิน20-30% ของรายได้ฅ่อเดือนที่หักค่าใช้จ่ายอื่นหมดแล้ว ก็จัดไปครับ
ปล อายุ35ปี เก็บเงินซื้อรถได้3.8ล้านนี่ก็เก่งมากๆแล้วครับ แสดงว่าน่าจะมีเก็บสุทธิมากกว่านั้นเยอะ
-
ถ้าถึงกลางปีหน้าอาจจะมีโอกาสได้ตัวโฉมปัจจุบัน แต่เป็น Cayman เฉยๆ ไม่ S
ซึ่งผมก็ไม่เคยได้มีโอกาสขับ แต่รีวิวเมืองนอกเค้าบอกกันว่าขับดีกว่าตัวโฉมเก่ามากมาย
ถึงขนาดใกล้เคียงกับ 911 เลยทีเดียว...น่าสนนะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
เท่าที่สรุปดูผมคงรอต่ออีกสักหน่อย แล้วเอาตัวธรรมดาแทน
ความคิดเดิมผมอยากได้แบบคันในรูป เพราะถึงเป็นรถเก่าแต่แต่งออกมาในแบบที่ชอบ
http://www.planet-9.com/987-cayman-boxster-modifications/31560-matt-black-techart-wide-body-roof-intake.html (http://www.planet-9.com/987-cayman-boxster-modifications/31560-matt-black-techart-wide-body-roof-intake.html)
-
3.8 ได้ Cayman ตัว 2.9 ครับ ถ้า S อาจจะต้องเพิ่มอีกเกือบๆล้านบาท แต่ก็คุ้มค่าในความแรงที่ได้มาเพราะแรงบิดต่างกันเยอะมาก
ถ้าเทียบกับ C Class มันแตกต่างกันเยอะมากครับ ผมมีทั้งสองคันแต่เวลาขับปอร์เช่มันให้ความรู้สึกที่พิเศษกว่ามาก เพื่อนร่วมถนนกับสถานที่จอดต่างๆก็เป็นมิตรขึ้นมาทันที ส่วนชุด Techart ถ้าติดตั้งแล้วขับลำบากหน่อยนะครับ แต่ก็สวยจริงๆ (แต่ต้องเปลี่ยนล้อด้วยไม่งั้นมันจะดูขาดๆ)
-
ถ้าใจอยากได้ porsche cayman ก็ลุยเลยครับ อย่าลังเล ค่าดูแลไม่แพงมากครับ
ถ้าหารถสภาพดีได้ผมว่าแทบไม่ต้องซ่อมอะไรเลย ผมเคยใช้ 997
ใช้มาเกือบสามปี ไม่มีอะไรเสียเลย ขับดีสุดๆ
ปล. ผมว่า porsche อายุ 60 ยังขับสบายเลยนะครับ
-
ขอบคุณครับ ถ้ารถไม่ต้องซ่อมบ่อยอาจจะเอาเงินส่วนที่เก็บไว้ซ่อมมารวมด้วย อาจจะได้คันที่ปีใหม่ขึ้นหรือแรงขึ้นครับ
ปีหน้าคงได้สัมผัสของจริงสักที แต่ถ้าโชคไม่ดี เกิดเสียขึ้นมาคงโดนภรรยาด่าว่าซื้อรถมาจอดเฉยๆ เพราะไม่มีเหลือเงินไว้ซ่อม
;D ;D ;D
และถ้าใส่ชุดแต่งแล้วขับยาก ก็คงหาข้อมูลเพิ่มแล้วคิดดูให้ดีอีกทีแล้วครับ เพราะไม่เคยมองแง่นี้มาก่อนเลย ปกติจะขับรถแบบเดิมๆไม่ได้แต่ง
คิดแต่ว่าถึงเก่า แต่แต่งออกมาให้ไม่เหมือนใคร จะได้ดูใหม่ในแบบของตัวเอง 555
-
ขออนุญาตเข้ามาอิจฉา มีความฝันอยากขับ porche เหมือนกันแต่ยังไม่เป็นจริง อิอิ ;D
-
ของผมเพิ่งเป็นโครงการครึ่งๆกลางๆอยู่เลยครับ แต่ก็ประหยัดเรื่องรถมานาน ขับแต่รถเล็กๆประหยัดทั้งค่าตัว ค่าบำรุงรักษาและค่าน้ำมัน
ขออนุญาตเข้ามาอิจฉา มีความฝันอยากขับ porche เหมือนกันแต่ยังไม่เป็นจริง อิอิ ;D
-
3.8 ได้ Cayman ตัว 2.9 ครับ ถ้า S อาจจะต้องเพิ่มอีกเกือบๆล้านบาท แต่ก็คุ้มค่าในความแรงที่ได้มาเพราะแรงบิดต่างกันเยอะมาก
ถ้าเทียบกับ C Class มันแตกต่างกันเยอะมากครับ ผมมีทั้งสองคันแต่เวลาขับปอร์เช่มันให้ความรู้สึกที่พิเศษกว่ามาก เพื่อนร่วมถนนกับสถานที่จอดต่างๆก็เป็นมิตรขึ้นมาทันที ส่วนชุด Techart ถ้าติดตั้งแล้วขับลำบากหน่อยนะครับ แต่ก็สวยจริงๆ (แต่ต้องเปลี่ยนล้อด้วยไม่งั้นมันจะดูขาดๆ)
ผมไม่ได้ขับ porsch นะ
เห็นด้วยเรื่องที่จอดครับ
แต่เพื่อนร่วมถนนผมเจอแต่พวกชอบจี้ตูดแฮะ