Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Minedicet ที่ พฤษภาคม 10, 2014, 22:43:22
-
รบกวนเพื่อนๆนิดนึงค่ะ พอดีจะซื้อรถใหม่ ที่ดูไว้คือ BMW 320d, NEW c180 กับ BMW 220i
คือตอนนี้เหตุผล กับอารมณ์ตีกันมากมาย :'(
BMW 220i m sport ---> 2,940,000 อารมณ์ล้วนๆค่ะ สีขาวตัวจริงสวยมากๆ
ฺBMW 320d ----> 2890000 ลด 300,000 ----> 2,590,000 ข้อดีแทบไม่ต้องสาธยาย
New C class 180 ---> 2790000 option กั๊กมากๆ แต่ได้ขับยาวๆอีกนาน
ส่วนตัวจองBMW 220i ไว้แล้ว เพราะเหลือคันสุดท้าย แต่ยังเปลี่ยนได้ มีใครมีเหตุผลดีๆ ที่ควรเปลี่ยนใจไหมคะ T____T
ส่วนตัวกลัวว่าอะไหล่ในอนาคตจะ รอนาน แค่นั้นเอง แถมพี่เซลล์บอกว่าขายราคาตกกว่า 320d อีก
(ปกติขับคนเดียว ลูกและสามี ไม่มีแน่นอนค่ะ 8))
** เพิ่มเติมนะคะ วันนี้ไปลองขับ 220i และ 320i มาแล้วค่ะ
ตัว 220i ขออนุญาติบอกแบบคนไม่มีความรู้เรื่องรถเลยว่า มันเล็กและเหวี่ยงมากๆ แต่คนชอบ sport อาจจะชอบหรือปล่าวไม่แน่ใจ แต่ถ้าขับทางไกลมีเหนื่อยแน่ๆค่ะ
อัตราเร่งดีนะคะ แต่ 3 ดีกว่า รถโคลงเคลงมากๆ ขนาดเราขับเองยังวิงเวียน คนนั่งข้างหลังบ่นอุบ พยายามหาเหตุผลในการซื้อตัวนี้ แต่พอขับแล้วไม่ไหวจริงๆค่ะ
แถมไม่มี cruise control, comfort access, Navi สรุปจบข่าวเลยค่ะ จอง 320 d ไปแทน รถนี่ถ้าไม่ได้ลองไม่รู้เลยจริงๆ ขอบคุณทุกๆคนมากค่ะ
-
c ตัวใหม่ และ 2-series ผมยังไม่เคยเห็นตัวจริงนะครับ
แต่ถ้าเป็นผม ตัวเลือกสามตัวนี้ ผมเลือก 220i แน่นอน เนื่องจากเป็นรถสองประตู
ขับแล้วเท่ห์กว่า สะดุดตากว่า รูปทรงอยู่ได้นานกว่าแน่นอน
ส่วนที่เซลล์บอก 320d ขายต่อได้ราคาดีกว่า ผมว่าไม่ใช่ละครับ เพราะยังไงมันก็เป็นแค่รถ 4 ประตูครับ
เมืองไทย 2 ประตู ภาษีดีกว่าอยู่แล้ว แต่จะรถอะไร ช่วงนี้ราคาก็ตกหมดละครับ อิอิ
-
เลือก c180. ข้อดีคงไม่ต้องพูด เอาข้อเสียแล้วกัน
เครื่องอืดกว่าตัวอื่นพอสมควร 0-100 ต่างกันเกือบ 2 วินาที option บางอย่างน้อยกว่า ส่วนที่เหลือมีแต่ข้อดี หรือไม่ดีที่ยังไม่ทราบเพราะรถใหม่
Coupe ต้องชอบนะครับ ผมกับแฟน พอใช้งานตัว coupe แล้วไม่ถนัดครับ เคยชิน 4 ประตู
-
ความรักมันไม่เข้าใครออกใครนะครับ....เกิดวันนั้นมาถึง แล้วต้องเปลี่ยนรถ....เสียดายแย่ ;D
อิอิ...ล้อเล่นหนะครับ
ถ้ารถคันแรก รถเดียว เอา 4 ประตูเถอะครับ ระยะยาวดีกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
320d ครับ ใช้ยาว ๆ แบบลืม ๆ ;D
-
ความรักมันไม่เข้าใครออกใครนะครับ....เกิดวันนั้นมาถึง แล้วต้องเปลี่ยนรถ....เสียดายแย่ ;D
อิอิ...ล้อเล่นหนะครับ
ถ้ารถคันแรก รถเดียว เอา 4 ประตูเถอะครับ ระยะยาวดีกว่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้าขับคนเดียวหรือนั่ง2คนบ่อยๆก็ใช้Coupeได้ครับ แต่ถ้่านั่ง3-4คนประจำCoupeจะเหนื่อยเวลาขึ้นลงมากโดยเฉพาะคนนั่งหลังคนขับจะลงไปเข้าห้องน้ำฉุกเฉินหรือส่งลูกลงจากรถเข้าโรงเรียนหรือส่งเพื่อนลงจากรถคนขับก็ต้องลงมาพับเบาะให้มุดออกเซงน่าดูครับ แต่ถ้าชอบBodyจริงๆจัดเลยครับ
-
เป็นผม 220i
-
c ตัวใหม่ และ 2-series ผมยังไม่เคยเห็นตัวจริงนะครับ
แต่ถ้าเป็นผม ตัวเลือกสามตัวนี้ ผมเลือก 220i แน่นอน เนื่องจากเป็นรถสองประตู
ขับแล้วเท่ห์กว่า สะดุดตากว่า รูปทรงอยู่ได้นานกว่าแน่นอน
ส่วนที่เซลล์บอก 320d ขายต่อได้ราคาดีกว่า ผมว่าไม่ใช่ละครับ เพราะยังไงมันก็เป็นแค่รถ 4 ประตูครับ
เมืองไทย 2 ประตู ภาษีดีกว่าอยู่แล้ว แต่จะรถอะไร ช่วงนี้ราคาก็ตกหมดละครับ อิอิ
ถ้าเป็นแต่ก่อน2ประตูดูแพงกว่าภาษีดีกว่าจริงๆครับเพราะแต่ก่อนศูนย์นำเข้ามาขายแพงมากๆเช่นCLK,C-Coupe(ตัวแรก)ราคาไป4ล้านกว่าๆหรือBM E92coupe2ประตูราคาไป4-5ล้านลยดูว่าภาษีดีกว่า แต่ปัจจุบันรถเกรย์มาเก็ตนำเข้ามาเยอะมากๆทำให้ศูนย์ปรับราคาลงมาเยอะระดับ2ปลายๆในMBและ3กว่าๆในBM ไล่ๆกับ4ประตูคนจึงเริ่มรับรู้ว่ารถ2ประตูไม่ได้แพงกว่า4ประตูอีกแล้ว ตัวอย่างE-coupe faceliftตัวSaloon4ประตูราคาสูงกว่าCoupe2ประตูนิดๆหน่อยซ้ำครับ
-
คนเดียวไป 2ประตูดีกว่าครับ ค่ายไหนเอาว่าชอบขับเร็วขับสนุกหรือขับสบายๆมีดาว
ส่วนตัวเชียร์รถที่เห็นแล้วชอบและรู้สึกดีครับ จะได้ไม่เบื่อเร็ว ถ้าอิงเหตุผลแต่ขับไปแล้วไม่ชอบ สุดท้ายก็ไปพ้นซื้อเพิ่มหรือซื้อใหม่อยู่ดี จะได้ไม่เปลื่องตังค์ครับ
-
c ตัวใหม่ และ 2-series ผมยังไม่เคยเห็นตัวจริงนะครับ
แต่ถ้าเป็นผม ตัวเลือกสามตัวนี้ ผมเลือก 220i แน่นอน เนื่องจากเป็นรถสองประตู
ขับแล้วเท่ห์กว่า สะดุดตากว่า รูปทรงอยู่ได้นานกว่าแน่นอน
ส่วนที่เซลล์บอก 320d ขายต่อได้ราคาดีกว่า ผมว่าไม่ใช่ละครับ เพราะยังไงมันก็เป็นแค่รถ 4 ประตูครับ
เมืองไทย 2 ประตู ภาษีดีกว่าอยู่แล้ว แต่จะรถอะไร ช่วงนี้ราคาก็ตกหมดละครับ อิอิ
ถ้าพูดถึงราคาขายต่อMB W204 C-coupe2ประตูปี2012ราคาแถวๆล้านปลายๆถึง2ล้านต้นๆก็สูงกว่า4ประตูเพียง1-2แสนตามแต่Option ส่วนBMW E92 Coupeปี10ราคาอยู่ประมาณล้านปลายๆเช่นเดียวกับE90 4ประตูก็อยู่ระดับล้านกลางๆถึงปลายเช่นกันทั้งๆที่ตอนซื้อป้ายแดงE92 Coupeแพงกว่าE90 Saloonเกือบ2ล้านครับ ดังนั้นหากซื้อF30 320dตอนนี่ราคาลดแล้ว2.59ล้านกับ2coupe m sport 2.94ล้านให้ใช้ไป4ปีผมว่า2CoupeกับF30 320dราคาน่าจะใกล้กันมากๆหรือ320dจากจะสูงกว่านิดๆด้วยซ้ำทั่งๆที่ตอนออกถูกกว่าหลายแสน
-
ขับคนเดียว ลูกและสามีไม่มีแน่นอน
งั้นจัด ตามที่จองไว้เลยครับ แต่ถ้าเป็นผม
นะถ้าขับคนเดียว คันไหนแรงสุดเอาคันนั้นครับ อิอิ
-
ผมแนะนำเอา 320d เพราะลงตัวกว่าคับแต่ถ้าชอบ 220i มากแล้วไม่สนใจเรื่องความคุ้มค่าเลยก้จัดไปคับ ที่ผมแนะนำแบบนี้เพราะเครื่องเบนซินของบีเอมถึงจะ
ประหยัดมากและดูแล้วแรงกว่า Diesel แต่ก้ไม่ได้แรงกว่าให้รู้สึกว่าคนละเรื่องแต่ปัญหาคือราคาน้ำมันคับประเทศเรายังไงดีเซลก้อยู่ 29.99 คับส่วน 220i ถ้าซื้อมาผม
เชื่อว่าคุณต้องเติม GS95 แน่ๆ 40 บาทต่อลิตรประหยัดยังไงก้ไม่ใกล้เคียงกับ diesel คับ ถ้าบอกว่าไม่ mind เรื่องค่าน้ำมันเลยก้เข้าใจคับเพียงผมรู้สึกเสียดายเงินคับเวลาเติม
แล้วโดนภาษี+กองทุนโขกสูงมากคับ สู้เอา 320d แรงแพ้นิดหน่อย จ่ายค่าน้ำมันถูกกว่าแน่ๆ ภาพลักษณ์ยังไงก้ดูดีกว่าคับกระแส series2 ตอนนี้อาจจะมีบ้างแต่ไม่นา
นก้หายคับ คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักด้วยซ้ำราคาก้ตกกว่าแน่นอนคับ เพราะโดยภาพลักษณ์แล้ว Series 3 ดีกว่าคับถึงจะประกอบในไทยก้เถอะ เชียร์คับใช้ไป 5-8 ปีคุ้มคับ
ส่วน C180 ผมไม่แนะนำคับถ้าจะซื้อตัวนำเข้าต้อง C250 คับหน้าตา+ออปชั่น มันรถคนละรุ่นกันชัดๆ ทั้งหมดนี้ผมว่าตามความคิดผมและความคุ้มค่านะคับแต่ถ้าชอบ
220i มากก้ไม่ต้องคิดมากคับจัดไป รถ 2 ประตูยังไงมันก้ดึงดูดดให้เราชอบมากกว่า 4 ประตูอยู่แล้วคับผม
-
BMW 320d ----> 2890000 ลด 300,000 ----> 2,590,000 ข้อดีแทบไม่ต้องสาธยาย
---------------- ข้อเสียก็มีครับ ไม่ใช่จะ Perfect ไปเสียหมด
ใช้รถไปยาวๆจะรู้เอง (หมด BSI) สำหรับ BMW , ไม่ต้องพูดถึงราคาเทิร์น ที่จะหล่นจนใจหาย แบบว่าเหงื่อตก
-
เลือที่ชอบครับ เลือกรถทำตามหัวใจ อย่าทำตามสมอง
-
จัดไปครับรถยุโรปสมัยนี้ผมว่าไม่จุกจิกเหมือนเมื่อก่อน
ประสบการณ์จาก vios-->ford focus tdci-->space wagon -->bmw e60-->bmw x5-->bmw f30 --porsch cayeen
ในทั้งหมดนี้ ผมว่าดูแลตามระยะ ดูแลให้ถึงไม่งกอะไหล่ ผมว่ามันไม่ต่างกันเลย
รถที่กล่าวมานอกจาก vios แล้วทุกคันยังอยู่ครบ ไม่มีคันไหนมีปัญหาเลย วิ่งเนียนๆทุกคัน
แต่ในข้างต้นให้ผมเลือก ผมจัด 220i ครับ ขับคนเดียว 2 ประตูเท่านั้นครับ
-
เหตุผล = 320d
อารมณ์ = 220i
แพงเกิ๊น = C180 ;D
-
เลือก 220i ครับ วิ่งบนถนนไม่โหลแน่ครับ
-
เชียร์ 220i M Sport ครับ เล็งๆไวัอยู่เหมือนกัน
ปล.ได้ดีล ส่วนลดส่วนแถมยังไงบ้างครับ รบกวน PM มาได้มั้ยครับ
-
การซื้อรถราคาแพงมันเป็นอารมณ์ครับ ส่วนเหตุผลเป็นแค่การหาเหตุผลหรือข้ออ้างของอารมณ์ครับ
ไม่รู้ช่วยในการตัดสินใจหรือเปล่า
-
220i ก็โยนเหรอครับ ลอง 320i โยนมั้ย เพราะสำหรับผม โยนมากๆ ตอนนี้ใส่ช่วงล่าง m ค่อยสมกับ bm หน่อย สนุกกว่าเยอะ
หากชอบ บอดี้ 2 ออกมาแล้วปรับช่วงล่าง จะของ 0 (เดี๋ยวก็มา) หรือของแต่งข้างนอก ประมาณ 70-100k จบนะ ใช้ยาว
แต่สำหรับผม 2 ราคานี้ ไป 3 ไงก็คุ้มกว่าครับ
ปล. ผมใช้ 320i อีกคันเป็น x1 diesel ยังไง นอกจากน้ำมันถูก บอกตรงๆ ผมชอบเบนซินของ bmw มากกว่านะ แรงมายาวๆ ไม่มีตก แต่ดีเซลผมมองว่ามันกระชากๆ แต่ดูอั้นๆ เหมือนแรงหมด ขณะที่เบนซิน เหยียบมา เหยียบมา เนียนกว่า อยากให้ลองดูนะ ถูกลง 220000 หากใช้รถไม่เยอะ เบนซินจะคุ้มกว่านะครับ. เรื่องขายต่อ อย่าไปคิดมาก ถึงเวลา รถที่นิยม ราคาสูงกว่าอยู่แล้ว อีก 5 ปี จะเป็นไงก็ไม่รู้
-
220i ก็โยนเหรอครับ ลอง 320i โยนมั้ย เพราะสำหรับผม โยนมากๆ ตอนนี้ใส่ช่วงล่าง m ค่อยสมกับ bm หน่อย สนุกกว่าเยอะ
หากชอบ บอดี้ 2 ออกมาแล้วปรับช่วงล่าง จะของ 0 (เดี๋ยวก็มา) หรือของแต่งข้างนอก ประมาณ 70-100k จบนะ ใช้ยาว
แต่สำหรับผม 2 ราคานี้ ไป 3 ไงก็คุ้มกว่าครับ
ปล. ผมใช้ 320i อีกคันเป็น x1 diesel ยังไง นอกจากน้ำมันถูก บอกตรงๆ ผมชอบเบนซินของ bmw มากกว่านะ แรงมายาวๆ ไม่มีตก แต่ดีเซลผมมองว่ามันกระชากๆ แต่ดูอั้นๆ เหมือนแรงหมด ขณะที่เบนซิน เหยียบมา เหยียบมา เนียนกว่า อยากให้ลองดูนะ ถูกลง 220000 หากใช้รถไม่เยอะ เบนซินจะคุ้มกว่านะครับ. เรื่องขายต่อ อย่าไปคิดมาก ถึงเวลา รถที่นิยม ราคาสูงกว่าอยู่แล้ว อีก 5 ปี จะเป็นไงก็ไม่รู้
ผมก็เพิ่งไปลอง 220i M Sport มาช่วงล่าง Feeling คล้ายๆ F30 โยนมากๆครับ
ส่วนตัวผม ถ้าซื้อ ยังไงก็เปลี่ยนช่วงล่างเป็น M performance แน่นอนครับ (ถามเซลแล้วราคาประมาณ 900,00 รวมติดตั้ง)
-
ผมก็เพิ่งไปลอง 220i M Sport มาช่วงล่าง Feeling คล้ายๆ F30 โยนมากๆครับ
ส่วนตัวผม ถ้าซื้อ ยังไงก็เปลี่ยนช่วงล่างเป็น M performance แน่นอนครับ (ถามเซลแล้วราคาประมาณ 900,00 รวมติดตั้ง)
เลข 0 เกินมารึป่าวครับ
ถามเพิ่ม เคยลอง 1 รึป่าวครับ เห็นหลายคนแฮปปี้กับช่วงล่างมัน ถ้าเทียบกับ 2 แล้วเป็นไงบ้าง ตามความคิดผม 2 ใช้พื้นฐานเดียวกับ 1 นิสัยน่าจะคล้ายๆกัน เผลอๆดีกว่าด้วยซ้ำเพราะฐานล้อยาวกว่า
อีกอย่างรีวิวในต่างประเทศบอกว่า 2 ได้ e-diff ในขณะที่ 1 ไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวที่ขายในไทยจะได้ด้วยไหม
-
ผมก็เพิ่งไปลอง 220i M Sport มาช่วงล่าง Feeling คล้ายๆ F30 โยนมากๆครับ
ส่วนตัวผม ถ้าซื้อ ยังไงก็เปลี่ยนช่วงล่างเป็น M performance แน่นอนครับ (ถามเซลแล้วราคาประมาณ 900,00 รวมติดตั้ง)
เลข 0 เกินมารึป่าวครับ
ถามเพิ่ม เคยลอง 1 รึป่าวครับ เห็นหลายคนแฮปปี้กับช่วงล่างมัน ถ้าเทียบกับ 2 แล้วเป็นไงบ้าง ตามความคิดผม 2 ใช้พื้นฐานเดียวกับ 1 นิสัยน่าจะคล้ายๆกัน เผลอๆดีกว่าด้วยซ้ำเพราะฐานล้อยาวกว่า
อีกอย่างรีวิวในต่างประเทศบอกว่า 2 ได้ e-diff ในขณะที่ 1 ไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวที่ขายในไทยจะได้ด้วยไหม
90,000 บาทครับ ไม่เคยลอง 1 Coupe ตัวเก่าครับ เคยลองแต่ F30 320i+D เลยเทียบได้แค่นัันครับผม
-
ผมก็เพิ่งไปลอง 220i M Sport มาช่วงล่าง Feeling คล้ายๆ F30 โยนมากๆครับ
ส่วนตัวผม ถ้าซื้อ ยังไงก็เปลี่ยนช่วงล่างเป็น M performance แน่นอนครับ (ถามเซลแล้วราคาประมาณ 900,00 รวมติดตั้ง)
เลข 0 เกินมารึป่าวครับ
ถามเพิ่ม เคยลอง 1 รึป่าวครับ เห็นหลายคนแฮปปี้กับช่วงล่างมัน ถ้าเทียบกับ 2 แล้วเป็นไงบ้าง ตามความคิดผม 2 ใช้พื้นฐานเดียวกับ 1 นิสัยน่าจะคล้ายๆกัน เผลอๆดีกว่าด้วยซ้ำเพราะฐานล้อยาวกว่า
อีกอย่างรีวิวในต่างประเทศบอกว่า 2 ได้ e-diff ในขณะที่ 1 ไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวที่ขายในไทยจะได้ด้วยไหม
เข้าใจว่าไม่นะ เพราะ 1 ที่มาเป็นนำเข้าล็อตแรก เป็น m sport ช่วงล่าง m มาเลย ชุดเบาะกับพวงมาลัยด้วย ไม่ใช่ช่วงล่างปกติ
แต่ 1 ที่ประกอบใน ยังไม่แน่ใจเลยได้ช่วงล่างกับพวงมาลัยไหม เพราะเบาะเห็นว่าเปลี่ยนเป็นหนังไฟฟ้าแบบ F30 ด้วย
ยังไม่เห็นรุ่นที่ประกอบในนี้เลยครับ ใครได้รถแล้ว แชร์หน่อยก็ดีนะ
-
220i นี่มีให้ลองที่ไหนครับ?
-
320d ตอนนี้ลด3แสนแล้วหรอครับ อ้วกเลยผม ซื้อตอนลด3หมื่น (เปิดตัวใหม่ๆ) เซลล์บอกที่อื่นไม่ลดสักบาท โทรเช็คได้เลยด้วย (ศูนย์หาดใหญ่ตอนยังเป็น RDG)
-
220i นี่มีให้ลองที่ไหนครับ?
ช่วงปลายเดือนที่แล้ว Millennium Auto พระราม 4 มีจัดงานเลยมีรถมาใหัลองครับ
ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังมีให้ลองอยู่มั้ย
-
320d ข้อเสียที่ผมเจอ และไม่คาดคิด คือ ช่วงล่างโยนมากกกกกกกกกกกก ดึงซ้ายทีขวาทีแบบแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติ
ลองให้เพื่อนขับแล้วผมไปนั่งหลัง เวียนหัวพอสมควร รถมันส่ายไปซ้ายไปขวา ทั้งๆที่จับพวงมลัยนิ่งๆเลย ขนาดว่า wish โยนสุดๆแล้ว เจอ f30 ไป ไม่น้อยหน้ากันเลย. ยิ่งถ้าขับ 2 เลนสวนกัน เจอทางแย่ๆอย่างเส้นตากฟ้าหน่อย มีเหวอเลยครับ เสียวกระโดดไปอีกเลน ช่วงล่างไม่มั่นใจเอามากๆ (ผมขับ 160-190) ต่างกับ Accord G9 และ Camry 2013 มากๆ ขับมั่นใจกว่า (ราคาก็ต่างกันมากด้วย) ถ้าจับ f30 เปลี่ยนช่วงล่าง ผมว่ามันคงจะลบข้อเสียที่มีไปได้เลย
ข้อเสียอีกข้อที่เจอ แอร์ไม่ค่อยเย็นอะครับ เปิด 21 ออโต้ ยังเย็นไม่เท่า G9 เปิด 26 เลยครับ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า
แต่ยังไงผมก็เชียร์ 320d ครับ ถึงตัวเลขอัตราเร่งจะไม่สวยเท่าไร แต่แรงดึง แรงกระชาก ลืม D seg ญี่ปุ่นได้อย่างสิ้นเชิง ;D
ถ้ายัอนเวลากลับไปได้ ก็คงไม่เอา c180 อยู่ดี เพราะไม่คุ้ม (เหตุผลยังเหนืออารมณ์)
-
320d ตอนนี้ลด3แสนแล้วหรอครับ อ้วกเลยผม ซื้อตอนลด3หมื่น (เปิดตัวใหม่ๆ) เซลล์บอกที่อื่นไม่ลดสักบาท โทรเช็คได้เลยด้วย (ศูนย์หาดใหญ่ตอนยังเป็น RDG)
ปกติครับ ผมซื้อไม่ได้ลดสักบาท จ่ายเต็มๆ เพิ่งผ่อนไป 1 กว่าเอง เหอะๆ เกือบเท่ากับที่เขาลดไปเลย เหมือนเช่ารถ อย่าคิดมาก ซื้อก่อนใช้ก่อนครับ x1 ผมยิ่งเซ็ง จองตอนโปรไม่ค่อยดี ออกรถมาปุ๊ป เขาได้ลดกัน 2 แสนอัพ แสนเซ็ง แต่ก็ถือว่าเราซื้อในราคาที่เราพอใจแล้ว ถึงจ่ายตังค์ไป เทียบไปก็เจ็บใจป่าวๆ ถือว่าได้ของถูกใจครับ
-
320d ข้อเสียที่ผมเจอ และไม่คาดคิด คือ ช่วงล่างโยนมากกกกกกกกกกกก ดึงซ้ายทีขวาทีแบบแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติ
ลองให้เพื่อนขับแล้วผมไปนั่งหลัง เวียนหัวพอสมควร รถมันส่ายไปซ้ายไปขวา ทั้งๆที่จับพวงมลัยนิ่งๆเลย ขนาดว่า wish โยนสุๆดแล้ว เจอ f30 ไป ไม่น้อยหน้ากันเลย. ยิ่งถ้าขับ 2 เลนสวนกัน เจอทางแย่ๆอย่างเส้นตากฟ้าหน่อย มีเหวอเลยครับ เสียวกระโดไปอีกเลน ช่วงล่างไม่มั่นใจเอามากๆ (ผมขับ 160-190) ต่างกับ Accord G9 และ Camry 2013 มากๆ ขับมั่นใจกว่า (ราคาก็ต่างกันมากด้วย) ถ้าจับ f30 เปลี่ยนช่วงล่าง ผมว่ามันคงจะลบข้อเสียที่มีไปได้เลย
ถ้ายัอนเวลากลับไปได้ ก็คงไม่เอา c180 อยู่ดี เพราะไม่คุ้ม (เหตุผลยังเหนืออารมณ์)
ข้อเสียอีกข้อที่เจอ แอร์ไม่ค่อยเย็นอะครับ เปิด 21 ออโต้ ยังเย็นไม่เท่า G9 เปิด 26 เลยครับ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า
แต่ยังไงผมก็เชียร์ 320d ครับ ถึงตัวเลขอัตราเร่งจะไม่สวยเท่าไร แต่แรงดึง แรงกระชาก ลืม D seg ญี่ปุ่นได้อย่างสิ้นเชิง ;D
อย่างที่เคยคุยกันครับ F30 เปลี่ยนช่วงล่าง จะเป็นคนละคันไปเลยครับ ดูรีวิวผมได้ หากชอบขับรถ จำเป็นมากๆ เพื่อนๆ เปลี่ยนกันเพียบ แล้วทุกคน happy มากๆ เป็นการจ่ายเงินที่คุ้มค่าที่สุดกับ F30 เชื่อผมสิ ตอนนี้ 180-200 ก็ไม่รู้สึกใดๆ ลองดูครับ แต่ยังไงผมไม่เชื่อว่าการขับ d seg ญี่ปุ่นจะมั่นใจกว่านะ ถึงจะช่วงล่างเดิมก็เถอะ อันนี้แล้วแต่รู้สึกครับ
ส่วนแอร์ กด auto ทิ้งเลยครับ เปิดแบบพัดลมครับ 21 หนาวสุดๆ ผมเปิด 23 แอร์ 2-3 ขีด หนาวมาก auto มันจะตัดแปลกๆ แอร์จะไม่เย็นครับ
-
320d ครับผม
-
220i นี่มีให้ลองที่ไหนครับ?
ช่วงปลายเดือนที่แล้ว Millennium Auto พระราม 4 มีจัดงานเลยมีรถมาใหัลองครับ
ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังมีให้ลองอยู่มั้ย
ขอบคุณมากครับ ผมก็ไปดูมาที่เดียวกันเลย เมื่อซัก2-3 อาทิตย์ก่อน คันสีส้ม Non-M Sport จอดอยู่ในโชว์รูม แต่เซลล์ไม่ได้บอกว่ามีรถให้ลอง
-
320d ข้อเสียที่ผมเจอ และไม่คาดคิด คือ ช่วงล่างโยนมากกกกกกกกกกกก ดึงซ้ายทีขวาทีแบบแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติ
ลองให้เพื่อนขับแล้วผมไปนั่งหลัง เวียนหัวพอสมควร รถมันส่ายไปซ้ายไปขวา ทั้งๆที่จับพวงมลัยนิ่งๆเลย ขนาดว่า wish โยนสุดๆแล้ว เจอ f30 ไป ไม่น้อยหน้ากันเลย. ยิ่งถ้าขับ 2 เลนสวนกัน เจอทางแย่ๆอย่างเส้นตากฟ้าหน่อย มีเหวอเลยครับ เสียวกระโดดไปอีกเลน ช่วงล่างไม่มั่นใจเอามากๆ (ผมขับ 160-190) ต่างกับ Accord G9 และ Camry 2013 มากๆ ขับมั่นใจกว่า (ราคาก็ต่างกันมากด้วย) ถ้าจับ f30 เปลี่ยนช่วงล่าง ผมว่ามันคงจะลบข้อเสียที่มีไปได้เลย
ข้อเสียอีกข้อที่เจอ แอร์ไม่ค่อยเย็นอะครับ เปิด 21 ออโต้ ยังเย็นไม่เท่า G9 เปิด 26 เลยครับ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า
แต่ยังไงผมก็เชียร์ 320d ครับ ถึงตัวเลขอัตราเร่งจะไม่สวยเท่าไร แต่แรงดึง แรงกระชาก ลืม D seg ญี่ปุ่นได้อย่างสิ้นเชิง ;D
ถ้ายัอนเวลากลับไปได้ ก็คงไม่เอา c180 อยู่ดี เพราะไม่คุ้ม (เหตุผลยังเหนืออารมณ์)
ทั้งเรื่องช่วงล่าง และ แอร์ ของคุณมันผิดปกติรึเปล่าผมก็ไม่รู้นะครับ
แต่ของผมทางตรงๆเรียบๆ 200ก็ยังนิ่งมากนะครับ ผมขับมาที่ความเร็วนี้แล้ว ผมถึงพูดได้ ส่วนเรื่องแอร์ 25พัดลมเบอร์1 โคตรเย็นเลยครับ(แต่ต้องเป็นช่วงกลางวัน แดดร้อนๆนะ ถึงจะเย็น) แต่ถ้าเป็นช่วงกลางคืน ไม่มีแดด มันจะปรับให้เป็น25องศาที่เย็นน้อยกว่า25กลางวัน ชัดเจนเลยครับ
-
320d ข้อเสียที่ผมเจอ และไม่คาดคิด คือ ช่วงล่างโยนมากกกกกกกกกกกก ดึงซ้ายทีขวาทีแบบแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติ
ลองให้เพื่อนขับแล้วผมไปนั่งหลัง เวียนหัวพอสมควร รถมันส่ายไปซ้ายไปขวา ทั้งๆที่จับพวงมลัยนิ่งๆเลย ขนาดว่า wish โยนสุดๆแล้ว เจอ f30 ไป ไม่น้อยหน้ากันเลย. ยิ่งถ้าขับ 2 เลนสวนกัน เจอทางแย่ๆอย่างเส้นตากฟ้าหน่อย มีเหวอเลยครับ เสียวกระโดดไปอีกเลน ช่วงล่างไม่มั่นใจเอามากๆ (ผมขับ 160-190) ต่างกับ Accord G9 และ Camry 2013 มากๆ ขับมั่นใจกว่า (ราคาก็ต่างกันมากด้วย) ถ้าจับ f30 เปลี่ยนช่วงล่าง ผมว่ามันคงจะลบข้อเสียที่มีไปได้เลย
ข้อเสียอีกข้อที่เจอ แอร์ไม่ค่อยเย็นอะครับ เปิด 21 ออโต้ ยังเย็นไม่เท่า G9 เปิด 26 เลยครับ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า
แต่ยังไงผมก็เชียร์ 320d ครับ ถึงตัวเลขอัตราเร่งจะไม่สวยเท่าไร แต่แรงดึง แรงกระชาก ลืม D seg ญี่ปุ่นได้อย่างสิ้นเชิง ;D
ถ้ายัอนเวลากลับไปได้ ก็คงไม่เอา c180 อยู่ดี เพราะไม่คุ้ม (เหตุผลยังเหนืออารมณ์)
ทั้งเรื่องช่วงล่าง และ แอร์ ของคุณมันผิดปกติรึเปล่าผมก็ไม่รู้นะครับ
แต่ของผมทางตรงๆเรียบๆ 200ก็ยังนิ่งมากนะครับ ผมขับมาที่ความเร็วนี้แล้ว ผมถึงพูดได้ เพราะผมก็ไปทดลองขับ G9 2.0ท๊อปมาแล้ว พูดถึงเฉพาะช่วงล่างเดิมๆทั้งคู่ ผมลองG9ที่170 ก็ยังยืนยันได้ว่า F30มันมั่นใจดีกว่าจริงๆ ยังไงซะ D Seg ญี่ปุ่น ก็ต้องเป็นรองครับถ้าเทียบกับ พรีเมี่ยมคอมแพกต์
ส่วนเรื่องแอร์ 25พัดลมเบอร์1 โคตรเย็นเลยครับ ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยปรับเป็น24แม้แต่ครั้งเดียวเลย จะ2ปีแล้ว มีแต่ ปรับเป็น26 (แต่ต้องเป็นช่วงกลางวัน แดดร้อนๆนะ ถึงจะเย็น) แต่ถ้าเป็นช่วงกลางคืน ไม่มีแดด มันจะปรับให้เป็น25องศาที่เย็นน้อยกว่า25กลางวัน ค่อนข้างชัดเจนเลยครับ แต่ผมก็ไม่ได้ปรับเป้น24นะ เพราะคิดว่ามันก็กำลังดี สรุป แอร์ของF30 สำหรับผมไม่ต้องไปยุ่งไอองศาของแอร์เลยครับ กลางวัน กลางคืน มันปรับความเย็นให้เองของมัน 5 5 5
-
ดูเหมือน จขกท จะชอบรถที่ที่ไม่เหมือนใครใช่มั้ยครับ :)
ผมเคยอยากได้รถสองประตูมากๆๆ คิดว่าราคาคงไม่ตกมาก ดูสวยและแปลก หายากบนถนน ก็เลยไปคว้ามา
จากประสบการณ์ที่ใช้นะครับ E93 ตอนแรกเห่อมาก ชอบเพราะมันแปลก จำนวนรถมีน้อย ถ้าขับคนเดียวน่าใช้
ใช้ไปสักพักก็เริ่มเบื่อ รถหนัก อัตราแร่งไม่แรงออกจะเกือบอืด กินน้ำมันมากกว่า เมื่อเทียบกับดีเซลของ ตระกูล F series
คนที่ไม่รู้จักส่วนใหญ่ไม่ค่อยมองกัน ::) ใจผมตอนนี้อยากกลับไปใช้สี่ประตูมากกว่า ให้เพื่อนขึ้นลงมักจะบ่นว่าลำบาก
ราคารถยิ่งเป็น bm ยังไงก็ตกครับ :'( ลองใช้ F10 ดีเซล ประหยัดมากครับ มีความสุขที่เติมน้ำมัน
แต่......... ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ครับ ให้ จขกท ไปลองเลือกตัดสินใจเองดีกว่า ;D
ปล.เชียร์ 4 ประตูครับ ;D
-
320d ข้อเสียที่ผมเจอ และไม่คาดคิด คือ ช่วงล่างโยนมากกกกกกกกกกกก ดึงซ้ายทีขวาทีแบบแปลกๆไม่เป็นธรรมชาติ
ลองให้เพื่อนขับแล้วผมไปนั่งหลัง เวียนหัวพอสมควร รถมันส่ายไปซ้ายไปขวา ทั้งๆที่จับพวงมลัยนิ่งๆเลย ขนาดว่า wish โยนสุดๆแล้ว เจอ f30 ไป ไม่น้อยหน้ากันเลย. ยิ่งถ้าขับ 2 เลนสวนกัน เจอทางแย่ๆอย่างเส้นตากฟ้าหน่อย มีเหวอเลยครับ เสียวกระโดดไปอีกเลน ช่วงล่างไม่มั่นใจเอามากๆ (ผมขับ 160-190) ต่างกับ Accord G9 และ Camry 2013 มากๆ ขับมั่นใจกว่า (ราคาก็ต่างกันมากด้วย) ถ้าจับ f30 เปลี่ยนช่วงล่าง ผมว่ามันคงจะลบข้อเสียที่มีไปได้เลย
ข้อเสียอีกข้อที่เจอ แอร์ไม่ค่อยเย็นอะครับ เปิด 21 ออโต้ ยังเย็นไม่เท่า G9 เปิด 26 เลยครับ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า
แต่ยังไงผมก็เชียร์ 320d ครับ ถึงตัวเลขอัตราเร่งจะไม่สวยเท่าไร แต่แรงดึง แรงกระชาก ลืม D seg ญี่ปุ่นได้อย่างสิ้นเชิง ;D
ถ้ายัอนเวลากลับไปได้ ก็คงไม่เอา c180 อยู่ดี เพราะไม่คุ้ม (เหตุผลยังเหนืออารมณ์)
ทั้งเรื่องช่วงล่าง และ แอร์ ของคุณมันผิดปกติรึเปล่าผมก็ไม่รู้นะครับ
แต่ของผมทางตรงๆเรียบๆ 200ก็ยังนิ่งมากนะครับ ผมขับมาที่ความเร็วนี้แล้ว ผมถึงพูดได้ เพราะผมก็ไปทดลองขับ G9 2.0ท๊อปมาแล้ว พูดถึงเฉพาะช่วงล่างเดิมๆทั้งคู่ ผมลองG9ที่170 ก็ยังยืนยันได้ว่า F30มันมั่นใจดีกว่าจริงๆ ยังไงซะ D Seg ญี่ปุ่น ก็ต้องเป็นรองครับถ้าเทียบกับ พรีเมี่ยมคอมแพกต์
ส่วนเรื่องแอร์ 25พัดลมเบอร์1 โคตรเย็นเลยครับ ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยปรับเป็น24แม้แต่ครั้งเดียวเลย จะ2ปีแล้ว มีแต่ ปรับเป็น26 (แต่ต้องเป็นช่วงกลางวัน แดดร้อนๆนะ ถึงจะเย็น) แต่ถ้าเป็นช่วงกลางคืน ไม่มีแดด มันจะปรับให้เป็น25องศาที่เย็นน้อยกว่า25กลางวัน ค่อนข้างชัดเจนเลยครับ แต่ผมก็ไม่ได้ปรับเป้น24นะ เพราะคิดว่ามันก็กำลังดี สรุป แอร์ของF30 สำหรับผมไม่ต้องไปยุ่งไอองศาของแอร์เลยครับ กลางวัน กลางคืน มันปรับความเย็นให้เองของมัน 5 5 5
ช่วงล่าง F30 เดิมๆ ถ้าทางตรงเรียบๆ ผมไม่เถียงเลยครับ นิ่งมาก... เคยกดสุด ยาวๆ 10 กว่า กม. (เส้น พิษณุโลก อุตรดิตถ์) เข็มไมล์อยู่แถวๆ 235 ก็ยังนิ่งไม่เกร็งไม่กลัวอะไรเลยครับ เพราะทางไม่มีรถแม้แต่คันเดียว แต่ก็ต้องถอนเพราะลมปะทด้านข้างแรงมาก
แต่ถ้าวันไหน เอา F30 ไปขับเส้นตากฟ้า (ที่แยกซ้ายจากอินทร์บุรี ไปจนถึงพิจิตร สากเหล็ก) ที่ทางขึ้นชื่อว่า "ทางนรก" ถนนทั้งสายแย่เกือบจะตลอดทาง เป็นสันนูน ถนนปูดซ้ายขวา ถนนแยก ถนนแตก ทางคอนกรีดแบบทรุดหนัก วันนั้นจะไม่กล้าขับเกิน 140 เลยครับ เพราะ รถมันจะโยนจนรู้สึกเกร็ง ต้องเกร็งข้อมือมาก เพราะกลัวจะโยนไปใส่รถพ่วงที่สวนๆมา เพราะบางครั้งต้องสวนกันแบบใกล้มาก เนื่องจากข้างทางแตะไม่ได้เลย
แต่ถ้าเป็นช่วงล่างพวก G9 หรือ Camry มันจะไม่โยนเลยครับ หรือโยนก็น้อยมาก อาการเกร็งมันน้อยกว่า F30 แบบเห็นได้ชัด ยิ่งบางครั้งต้องแซงที่ 150+ F30 จะเสียวมากเป็นพิเศษเลยแหละครับ เลยอยากจะเอา F30 ไปเปลี่ยนช่วงล่างเป็นของ m sport แบบที่พี่ Monn รีวิวไว้เลยครับ แต่พ่อก็บอกว่าเวลาไปเส้นนี้ก็ขับเบาๆเอา อย่าไปฝืน... เพราะช่วงล่างย้วยๆ โยนๆแบบนี้ มันขับสบายดีเวลาปู่กับย่ามานั่งด้วย(ปู่เดินไม่ค่อยได้ แต่ไม่ถึงกับอัมพาตครับ)
แต่ถ้าวันไหน ขับทางตรงๆ 4 เลน อย่างสายเอเชีย(ทั้งหลายแหล่) ผมยอมรับว่าก็มั่นใจกว่า D Seg 2 คันนั้นค่อนข้างมากเหมือนกันครับ ขับโหด 160-190 ทั้งทาง แบบไม่เกร็ง เพราะเบรคดีมากกกกกก เบรคจาก 170 เหลือ 70 ไม่มีอาการล้อสั่นสู้เท้าเลยครับถึงแม้จะเบรคถี่ๆก็ตาม ถ้าเป็น 2 คันนั้น เบรคบ่อยๆ เบรคแรงๆ สักพักเบรคมันจะร้อน จนล้อสั่นน่ากลัว อย่างกับล้อจะหลุดเลยครับ ติดใจที่ F30 มันทำความเร็วได้เวลารีบๆหอบเงินไปไหนมาไหน ดูอุ่นใจกว่าเยอะ (ยอมรับ)
แต่ตอนซื้อมาใหม่ๆ หวังไว้เกินตัวรถ เพราะไม่เคยขับยุโรปกันมาก่อนเลย หวังไว้ว่าต้องอย่างนั้นอย่างนี้แน่ๆ ก็มีผิดหวังบ้างเป็นธรรมดา เพราะไม่มีอะไร Perfect 100%
เวลาเลือกกุญแจจะออกไปไหน ผมก็หยิบ F30 ก่อนเสมอ ถ้าเลือกได้ 555+