Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mayjazza ที่ พฤษภาคม 11, 2014, 12:26:22
-
..ข่าว จาก เซลล์ นิสสัน เพื่อนผมเอง..
..แล้ว ก็ อีกคน เป็น แฟนผม บอกตรงกัน ..แต่อยู่คนละ ดีลเลอร์ คับ..บอกว่า มันคือ.note คับ..งานนี้ ถ้าจริง กะ เอาคืน yaris เต็มที่.. :D
-
ด้านหลัง
-
;D ดีครับ ฆ่ากันให้ตายไปข้าง ผลประโยชน์ตกกับผู้บริโภคครับ 8)
-
Note เนี่ยนะ?
จะเอา HR12DDR DIG-S ใส่เหรอครับ ;D ;D ;D
ใส่ 1.2 แบบ March ก็อืดตาย... ความประหยัดไม่ได้แน่ๆ
แต่ถ้ามี Note ดีเซลเล็กเทอร์โบละก็ หืม....
ผมกลัว Nissan จะเอา Datsun Go! มาทำมากกว่าครับ 555
-
ผมว่า ถ้านิสสัน เอา go มาทำ เท่ากับ ฆ่าตัวตายชัดๆ
เลยคับ อย่าว่า แต่เอามา ชน ดับ yaris เลยคับ .
.ถ้าเอาgo บริโอ้ ขายออก ก็ งานนี้แหละ..ผมว่า..
..ไหน จะ vw อีก งานนี้นิสสัน คงไม่ยอมตายง่ายๆ.
นะผมว่า เพราะตอนนี้ eco car มันเป็นตัวทำยอดขายหลัก ของนิสสัน ไปแล้ว..
-
คงไม่มีทางที่ Datsun จะขายในชื่อ Nissan
เพราะ Nissan จะใช้ Design Language เฉพาะตัว
ที่แตกต่างจาก Datsun และ Infiniti มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
ปล. แต่ถ้า Note มาเป็นเฟส 2
โดยส่วนตัว อยากให้รอโฉมใหม่ที่เป็น New Design Language มากกว่า
โฉมปัจจุบัน
-
จะสู้ในตลาดได้ต้อง 1.5 DCI เท่านั้น ปัญหาคือ ไม่มีเกียร์ Auto สําหรับบล็อกนี้ อย่าบอกนะ ว่าจะเอา CVT มาใส่ หมดสนุกดีเซลเลย 555
ในรูปมีพวก Lane assist ด้วย
(http://s1.cdn.autoevolution.com/images/gallery/1080/NISSAN-Note-4925-1080p-116.jpg)
รูปใหญ่เกินนน
-
จะสู้ในตลาดได้ต้อง 1.5 DCI เท่านั้น ปัญหาคือ ไม่มีเกียร์ Auto สําหรับบล็อกนี้ อย่าบอกนะ ว่าจะเอา CVT มาใส่ หมดสนุกดีเซลเลย 555
ในรูปมีพวก Lane assist ด้วย
(http://s1.cdn.autoevolution.com/images/gallery/1080/NISSAN-Note-4925-1080p-116.jpg)
รูปใหญ่เกินนน
จับใส่m/tเลยครับ รับรองมันส์แน่ๆ 555 ;D ;D ;D
-
ถ้ามาจริง อยากเห็นวัสดุและการประกอบในไทย เพราะเคยนั่งที่ญี่ปุ่น บอกได้เลยวัสดุกับการประกอบเหนือกว่า c seg บ้านเราบางคันอีก
รวมถึงจะทำราคาได้ขนาดไหน
-
ถ้ามาจริง อยากเห็นวัสดุและการประกอบในไทย เพราะเคยนั่งที่ญี่ปุ่น บอกได้เลยวัสดุกับการประกอบเหนือกว่า c seg บ้านเราบางคันอีก
รวมถึงจะทำราคาได้ขนาดไหน
จับตัวจริงแล้ว
ผมคิดว่าภายในวัสดุพอกับ Almera MC ครับ (ที่ดีกว่า Almera ก่อน MC)
ไม่ได้ดีกว่าC-Segment อย่าง Sylphy มากเท่าไร
-
น่าสนใจมากครับ เพราะ5ประตูที่ขายในไทยนี่ขายกันที่เก็บสัมภาระน้อยมาก เยอะสุดก็jazzตัวเดียวเอง(หรือผมชนชองเยอะหว่า)
แต่ถ้าเอา1.2 naมาคงอืดน่าดู ไม่น่าจะได้4.3l/100kmด้วย คงต้องรอดูว่าถ้ามาจริงจะเอาเครื่องไหนใส่ลงไปล่ะนะ
-
แล้ว niassan จะเอา march ไว้ที่ไหน
ถ้ามาจริงคงจะโละ march ที้งไป แถม pulsar ก็คงตายตาม
แต่ก็น่าคิดนะ ว่า note จะมาจริง เล่นลือกันซะ
แต่จะมาตลาดไหนต้องรอดู
-
เฮ้อ....
คิดดีๆ เน่อ..คิดให้หนักๆ...
-
ออกแบบใหม่เถอะครับ ผมแนะนำ
ถ้ามาแบบนี้คงแย่กว่าเดิมครับ หน้าตามันเชยเกินไป
-
ถ้าเป็นเครื่อง 1.2 พ่วงเทอร์โบ ไป น่าจะไม่ทับไลน์กับมาร์ชนะครับ จะได้ทดแทนตลาดเครื่อง 1.5 ที่นิสสันยังไม่มีขายด้วย
-
เรื่องออกแบบภายนอก ผมว่ายังไงไม่รู้สิ แปลกๆ ดูไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่
Jazz GE ที่ออกมาก่อนตั้งนานยังดูสวยทันสมัยกว่าอีก :-\
-
;D ;D
สงสัยมาร์ชจะโดนจับใส่เครื่อง 1500 มั้ง
เพื่อการเจริญเติบโตขึ้น ;D ;D ;D
-
คหสต ผมว่ายังสวยสู้ยาริสไม่ได้เลยครับ มาทีหลังแต่รูปทรงโบราณกว่าอีก ถ้ามาจริงๆผมว่าคงพอขายได้แต่จะไปเป็น yaris killer ผมว่าเป็นไปไม่ได้ครับตัวรถยังขาดเสนห์ดึงดูดอีกมากๆ และยาริสก็ลงตัวหลายๆด้านในการใช้งานในเมืองครับ ขาดแต่ออฟชั่นที่กั๊กไว้นั่นแหล่ะครับ
-
ส่วนตัวนะครับ คิดว่า บางครั้งเซลล์ยังรู้น้อยกว่า กูรูในห้องนี้อีกครับ :D :D :D
-
เอาจริงๆ นะ ผมว่ายากมากที่จะเป็น Note ...
เพราะแค่นี้ Product มันก็ทับไลน์กันจนแบนแล้ว เอาเฉพาะพวก 5 ประตูต่ำล้านตอนนี้ก็
March ทำ Facelift ก็ขายได้น้อยลง (เพราะ Demand ลดลงหลังหมดช่วงคืนภาษี)
Pulsar ก็ไม่สุดสักอย่าง คนไทยยังชอบ 4 ประตูมากกว่ายกเว้นเจอ 5 ประตูที่จี๊ดและเป็นตัวของตัวเองอย่าง MZ3
Livina เอาจริงๆ คุณเห็นป้ายแดงสักกี่คัน?
Juke ที่ประดุจ March ยกสูง ขยายฐานล้อ ใส่เครื่องเกียร์ Pulsar ก็ไม่ได้ยอดขายโดดเด่นมากมาย
จะเอา Note มาแชร์อะไรอีกหนอ? เซลส์คิดว่าจะขายออกได้มากนักหรือ?
ยกเว้นนิสสันจะกล้าทำ Note Diesel จริงๆ ราคาจะดัมพ์ได้แค่ไหนกัน?
-
เป็นไปได้ใหมถ้านิสสันจะใช้กลยุทธเพิ่มคามหลากหลายของตัวสินค้าเพื่อหวังผลที่ยอดรวม
เนื่องจากลำพังรุ่นรถที่มีอยู่ไม่น่าจะแบ่งเค้กได้มากนัก งั้นก้อเพิ่มรุ่นรถให้มากขึ้นเพิ่มทางเลือกให้อีก
และปัจจุบันบริษัทรถเองก้อออกแบบรถให้สามารถทำตลาดในหลายประเทศพร้อมๆกันได้
-
เอาจริงๆ นะ ผมว่ายากมากที่จะเป็น Note ...
เพราะแค่นี้ Product มันก็ทับไลน์กันจนแบนแล้ว เอาเฉพาะพวก 5 ประตูต่ำล้านตอนนี้ก็
March ทำ Facelift ก็ขายได้น้อยลง (เพราะ Demand ลดลงหลังหมดช่วงคืนภาษี)
Pulsar ก็ไม่สุดสักอย่าง คนไทยยังชอบ 4 ประตูมากกว่ายกเว้นเจอ 5 ประตูที่จี๊ดและเป็นตัวของตัวเองอย่าง MZ3
Livina เอาจริงๆ คุณเห็นป้ายแดงสักกี่คัน?
Juke ที่ประดุจ March ยกสูง ขยายฐานล้อ ใส่เครื่องเกียร์ Pulsar ก็ไม่ได้ยอดขายโดดเด่นมากมาย
จะเอา Note มาแชร์อะไรอีกหนอ? เซลส์คิดว่าจะขายออกได้มากนักหรือ?
ยกเว้นนิสสันจะกล้าทำ Note Diesel จริงๆ ราคาจะดัมพ์ได้แค่ไหนกัน?
แหม่....สมกับเป็นแมวดราม่าจริงๆ
ผมว่า Eco Car ตัวต่อไปของ Nissan ไม่ทับไลน์หรอกครับ เพราะถ้าดูอายุของ March แล้วก็ 4 ปี โดยประมาณ
ตัวเฟสสองก็ลงมาแทนที่ March ในอีก 1-2 ปี ตามอายุเท่านั้นเอง :)
ส่วนตัวอื่นๆ ที่เข้ามาทำตลาดก็มาจากเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคทั้งนั้น จะยกตัวอย่างชัดๆ ก็ Juke นี่ล่ะ
ถ้าไม่มีเสียงเรียกร้องที่เยอะมาก Juke ก็ไม่อาจที่จะเข้าไทย
เพราะช่วงแรกที่ Juke เปิดตัวใหม่ๆ ทาง Nissan ประเทศไทยก็ไม่คิดจะนำมาขาย
เหตุเพราะสำรวจตลาดแล้วไม่ค่อยเวิร์ค แต่ก็ไม่อาจต้านทานเสียงเรียกร้องและการกระตุ้นแบรนให้ดูดดึงดูดมากขึ้นได้
จริงๆ จะเอา Livina มาขายอย่างเดียวก็ได้ แต่ก็จะกลายเป็นไอ้จืดของตลาดรถยนต์เมืองไทย (ผมกลับชอบ Livina มากกว่า Juke แฮะ)
เอ....หรือว่าจะกลายเป็นการปิดตำนานของ X-Trail อยู่กลายๆ ไปด้วยเลยหว่า?
Pulsar ก็เช่นกัน ตัดออกไปเลยก็ได้ แล้วขายแต่ Sylphy ที่ดูสวยสง่า เหมาะกับคนไทยส่วนใหญ่
แต่ก็ไม่ทำ เพราะ Tiida นั้นทำหน้าที่ของมันได้ดี ไม่น่าเกลียดเท่า Latio ที่ปิดตัวด้วยยอดขายที่ย่ำแย่
แต่ด้วยความต่อเนื่องของไลน์ จึงจำเป็นต้องต่อยอดของ Tiida ต่อด้วย Pulsar
แล้วกลับมาตั้งลำใหม่กับ Sylphy ที่บ่งบอกว่ารถทั้งสองรุ่นนี้ลุยตลาด C-Segment อย่างแท้จริงแล้ว
(เมื่อสมัย Tiida เปิดตัวใหม่ๆ ทาง Nissan ดันไปตั้งให้อยู่ในกลุ่ม B-Segment หรือ B-Segment+ ซะงั้น)
ดังนั้นความเป็นไปได้ของ Note ที่จะมาก็มีอยู่ คืออาจจะแทนที่ March แล้ว Pulsar ก็ยังอยู่ต่อไป แต่ก็เคว้งคว้างจนหมดอายุตลาดหน่อย
เคยสังเกตไหมเอ่ยว่า Nissan ประเทศไทยเคยนำ 370Z เข้ามาขายเองเนื่องจากเสียงเรียกร้องและเป็นการกระตุ้นแบรนให้ดูน่าดึงดูดมากขึ้น
ตอนนี้ Juke ก็กำลังทำหน้าที่นี้อยู่เนี่ยแหล่ะ แต่เอาจริงเอาจังมากขึ้่นโดยผลิตที่ไทยไปด้วยซะเลย
-
เคยสังเกตไหมเอ่ยว่า Nissan ประเทศไทยเคยนำ 370Z เข้ามาขายเองเนื่องจากเสียงเรียกร้องและเป็นการกระตุ้นแบรนให้ดูน่าดึงดูดมากขึ้น
ตอนนี้ Juke ก็กำลังทำหน้าที่นี้อยู่เนี่ยแหล่ะ แต่เอาจริงเอาจังมากขึ้่นโดยผลิตที่ไทยไปด้วยซะเลย
Juke ประกอบอินโด ครับ
-
เอาจริงๆ นะ ผมว่ายากมากที่จะเป็น Note ...
เพราะแค่นี้ Product มันก็ทับไลน์กันจนแบนแล้ว เอาเฉพาะพวก 5 ประตูต่ำล้านตอนนี้ก็
March ทำ Facelift ก็ขายได้น้อยลง (เพราะ Demand ลดลงหลังหมดช่วงคืนภาษี)
Pulsar ก็ไม่สุดสักอย่าง คนไทยยังชอบ 4 ประตูมากกว่ายกเว้นเจอ 5 ประตูที่จี๊ดและเป็นตัวของตัวเองอย่าง MZ3
Livina เอาจริงๆ คุณเห็นป้ายแดงสักกี่คัน?
Juke ที่ประดุจ March ยกสูง ขยายฐานล้อ ใส่เครื่องเกียร์ Pulsar ก็ไม่ได้ยอดขายโดดเด่นมากมาย
จะเอา Note มาแชร์อะไรอีกหนอ? เซลส์คิดว่าจะขายออกได้มากนักหรือ?
ยกเว้นนิสสันจะกล้าทำ Note Diesel จริงๆ ราคาจะดัมพ์ได้แค่ไหนกัน?
แหม่....สมกับเป็นแมวดราม่าจริงๆ
ผมว่า Eco Car ตัวต่อไปของ Nissan ไม่ทับไลน์หรอกครับ เพราะถ้าดูอายุของ March แล้วก็ 4 ปี โดยประมาณ
ตัวเฟสสองก็ลงมาแทนที่ March ในอีก 1-2 ปี ตามอายุเท่านั้นเอง :)
ส่วนตัวอื่นๆ ที่เข้ามาทำตลาดก็มาจากเสียงเรียกร้องจากผู้บริโภคทั้งนั้น จะยกตัวอย่างชัดๆ ก็ Juke นี่ล่ะ
ถ้าไม่มีเสียงเรียกร้องที่เยอะมาก Juke ก็ไม่อาจที่จะเข้าไทย
เพราะช่วงแรกที่ Juke เปิดตัวใหม่ๆ ทาง Nissan ประเทศไทยก็ไม่คิดจะนำมาขาย
เหตุเพราะสำรวจตลาดแล้วไม่ค่อยเวิร์ค แต่ก็ไม่อาจต้านทานเสียงเรียกร้องและการกระตุ้นแบรนให้ดูดดึงดูดมากขึ้นได้
จริงๆ จะเอา Livina มาขายอย่างเดียวก็ได้ แต่ก็จะกลายเป็นไอ้จืดของตลาดรถยนต์เมืองไทย (ผมกลับชอบ Livina มากกว่า Juke แฮะ)
เอ....หรือว่าจะกลายเป็นการปิดตำนานของ X-Trail อยู่กลายๆ ไปด้วยเลยหว่า?
Pulsar ก็เช่นกัน ตัดออกไปเลยก็ได้ แล้วขายแต่ Sylphy ที่ดูสวยสง่า เหมาะกับคนไทยส่วนใหญ่
แต่ก็ไม่ทำ เพราะ Tiida นั้นทำหน้าที่ของมันได้ดี ไม่น่าเกลียดเท่า Latio ที่ปิดตัวด้วยยอดขายที่ย่ำแย่
แต่ด้วยความต่อเนื่องของไลน์ จึงจำเป็นต้องต่อยอดของ Tiida ต่อด้วย Pulsar
แล้วกลับมาตั้งลำใหม่กับ Sylphy ที่บ่งบอกว่ารถทั้งสองรุ่นนี้ลุยตลาด C-Segment อย่างแท้จริงแล้ว
(เมื่อสมัย Tiida เปิดตัวใหม่ๆ ทาง Nissan ดันไปตั้งให้อยู่ในกลุ่ม B-Segment หรือ B-Segment+ ซะงั้น)
ดังนั้นความเป็นไปได้ของ Note ที่จะมาก็มีอยู่ คืออาจจะแทนที่ March แล้ว Pulsar ก็ยังอยู่ต่อไป แต่ก็เคว้งคว้างจนหมดอายุตลาดหน่อย
เคยสังเกตไหมเอ่ยว่า Nissan ประเทศไทยเคยนำ 370Z เข้ามาขายเองเนื่องจากเสียงเรียกร้องและเป็นการกระตุ้นแบรนให้ดูน่าดึงดูดมากขึ้น
ตอนนี้ Juke ก็กำลังทำหน้าที่นี้อยู่เนี่ยแหล่ะ แต่เอาจริงเอาจังมากขึ้่นโดยผลิตที่ไทยไปด้วยซะเลย
Juke กับ Livina รู้สึกทั้งคู่จะเป็นการส่ง HR16DE Twin-Injector ไปประกอบอินโดแล้วส่งกลับไทยครับ
ส่วน X-Trail ตัวปัจจุบัน T31MC เป็นประกอบอินโด แต่ตัวที่จะมาใหม่ (บอดี้เดียวกะ Rogue) ได้ข่าวว่าประกอบไทยนะ
Note ถือเป็น Segment เดียวกะพวก Jazz ครับ สูงกว่า March ในความคิดผม และมันไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นอีโค่แต่แรก
ถามว่าจะเอามาทับไลน์อะไรอีก ก็ทำได้ 1.5 แล้วก็ฆ่าพี่น้องตัวเองตายเรียบ+ตั้งราคาไว้ตรงไหนดี? จะเล่นตีตั๋วเด็กก็ไม่น่าจะทำได้ง่ายนัก
เพราะว่าตรงๆ March ที่ทำตาม 20 กม./ลิตร ได้ ก็เพราะ CVT+Idling Stop+น้ำหนักเบา ไม่ใช่หรือ?
อย่างตัวปัจจุบันสมมติเทสต์ตามเกณฑ์เดิมมันทำไม่ได้หรอกครับ เพราะไม่มี Idling Stop แล้วนะ
เรื่อง Tiida เข้าใจว่าเป็น B+ ครับ แล้วมันก็ไม่มีที่ยืนในตลาด บอดี้มันก็ครึ่งๆ กลางๆ แต่จริงๆ มันมีไม้เด็ดหลายอย่าง
เสียดายก็แต่ตัว Latio หลังๆ ออก Latio B มา ก็ไม่ได้ช่วยให้ขายดีขึ้นสักเท่าไหร่
ในนามของ Pulsar ที่เป็นการขุดชื่อรุ่นในอดีตมาแปะแทน Tiida ก็ไม่รู้ว่าเพื่อลบรอยแผลที่ขายไม่ค่อยออกหรือเปล่า
จริงๆ มันมีอะไรที่ทำได้อีกเยอะ แต่ไม่ทำครับ รวมทั้งเรื่องการประชาสัมพันธ์+การตลาด
ขนาดปัจจุบันตั้งศูนย์มาเยอะแยะแล้วคนก็ยังนึกว่าศูนย์บริการน้อยอยู่ หรือโปรดักส์มากหลายแต่ทำเหมือนไม่อยากขาย ก็เยอะ
-
เอาจริงๆ นะ ผมว่ายากมากที่จะเป็น Note ...
เพราะแค่นี้ Product มันก็ทับไลน์กันจนแบนแล้ว เอาเฉพาะพวก 5 ประตูต่ำล้านตอนนี้ก็
March ทำ Facelift ก็ขายได้น้อยลง (เพราะ Demand ลดลงหลังหมดช่วงคืนภาษี)
Pulsar ก็ไม่สุดสักอย่าง คนไทยยังชอบ 4 ประตูมากกว่ายกเว้นเจอ 5 ประตูที่จี๊ดและเป็นตัวของตัวเองอย่าง MZ3
Livina เอาจริงๆ คุณเห็นป้ายแดงสักกี่คัน?
Juke ที่ประดุจ March ยกสูง ขยายฐานล้อ ใส่เครื่องเกียร์ Pulsar ก็ไม่ได้ยอดขายโดดเด่นมากมาย
จะเอา Note มาแชร์อะไรอีกหนอ? เซลส์คิดว่าจะขายออกได้มากนักหรือ?
ยกเว้นนิสสันจะกล้าทำ Note Diesel จริงๆ ราคาจะดัมพ์ได้แค่ไหนกัน?
Juke ยอดขายไม่โดดเด่น?
ถ้าดูจากเป้าและยอดขายในกลุ่ม SUV เอง
ผมว่าไม่ใช่อย่างที่บอกมั้งครับ
Nissan ครองความเป็น 1 ในตลาดเอสยูวีพื้นฐานเก๋งตั้งแต่ต้นปี
แต่ความรู้สึกส่วนตัว รถท้ายตัด Nissan น่าจะเหลือไม่กี่รุ่น
เพราะตลาดเมืองไทย ไม่ได้ต้อนรับรถท้ายตัดมากมายขนาดนั้น
ปล.ผมคิดว่า นิสสันควรทำคือ การวางแผนแบรนด์ที่ชัดเจนจะดีกว่า
มีรถหลายรุ่นเหมือนต้องกระจายงบตลาดพอควร บางทีมันต้องปูพื้น
แบรนด์ innovative that excite ให้จริงจัง ก่อนที่รถรุ่นใหม่จะเปิดตัว
ให้คนซึมกับภาพใหม่ก่อนจะดีกว่า
-
เคยสังเกตไหมเอ่ยว่า Nissan ประเทศไทยเคยนำ 370Z เข้ามาขายเองเนื่องจากเสียงเรียกร้องและเป็นการกระตุ้นแบรนให้ดูน่าดึงดูดมากขึ้น
ตอนนี้ Juke ก็กำลังทำหน้าที่นี้อยู่เนี่ยแหล่ะ แต่เอาจริงเอาจังมากขึ้่นโดยผลิตที่ไทยไปด้วยซะเลย
Juke ประกอบอินโด ครับ
อุ้ย ข้อมูลผิดพลาดเรื่อง Juke ไปหน่อย ขออภัยด้วยครับ ^^"
เรื่อง Note ผมยังไม่ถือว่าเป็นการทับไลน์พี่น้องแต่อย่างใด เพราะตามที่คุณแมวดราม่ากล่าวไว้ล่ะครับ ถือว่าเป็น B-Segment (หรือ B+?) เพราะขนาดสั้นกว่า Tiida หน่อยนึง และไม่ได้ใหญ่เท่า Pulsar แน่ๆ อีกทั้งยังมีการตีตั๋วเด็กลงเครื่องเล็กที่อาจทำเซอไพร์ได้เหมือนกับที่ Almera กับ Yaris หรือค่ายอื่นทำไว้ (เฟสสองยังคงกำหนดเบนซินไม่เกิน 1300cc เหมือนเดิมนะครับ) กับอัตราภาษีที่ลดลงตามโครงการที่ทำให้ราคารถสามารถลดลงได้อีก
อยากได้รถประหยัด ราคาถูก เครื่องพอวิ่งได้แบบ Almera ก็ Note
อยากได้รถที่กว้างขวางหน่อย เครื่องแรงดั่งใจ วัสดุภายในและช่วงล่างดีกว่าก็ Pulsar
ผมว่ามันชัดเจนอยู่นะครับ ถ้าใช้เครื่องดีเซล 1500cc นั่นก็อีกเรื่อง แต่ผู้ใช้โดยทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในวงการรถยนต์จะยอมรับหรือป่าว?
ส่วนเรื่องศูนย์.....ตั้งแต่สมัย Cefiro A31 นี่ผมยังคิดว่าเยอะพอสมควร พอมาปัจจุบันไม่ว่าจะขับไปทางไหนก็เจออยู่เรื่อยๆ แต่ไม่เยอะเท่า Toyota และ Honda เท่านั้นเอง
สุดท้าย...ตอนนี้ก็รอดูต่อไปว่าจะออกมายังไงกันแน่ เพราะยังไม่มีข่าวประกาศออกมาอย่างจริงจัง (ขออย่าให้เป็น Go เล้ยยย (-/\-") )
-
อุ้ย ข้อมูลผิดพลาดเรื่อง Juke ไปหน่อย ขออภัยด้วยครับ ^^"
เรื่อง Note ผมยังไม่ถือว่าเป็นการทับไลน์พี่น้องแต่อย่างใด เพราะตามที่คุณแมวดราม่ากล่าวไว้ล่ะครับ ถือว่าเป็น B-Segment (หรือ B+?) เพราะขนาดสั้นกว่า Tiida หน่อยนึง และไม่ได้ใหญ่เท่า Pulsar แน่ๆ อีกทั้งยังมีการตีตั๋วเด็กลงเครื่องเล็กที่อาจทำเซอไพร์ได้เหมือนกับที่ Almera กับ Yaris หรือค่ายอื่นทำไว้ (เฟสสองยังคงกำหนดเบนซินไม่เกิน 1300cc เหมือนเดิมนะครับ) กับอัตราภาษีที่ลดลงตามโครงการที่ทำให้ราคารถสามารถลดลงได้อีก
อยากได้รถประหยัด ราคาถูก เครื่องพอวิ่งได้แบบ Almera ก็ Note
อยากได้รถที่กว้างขวางหน่อย เครื่องแรงดั่งใจ วัสดุภายในและช่วงล่างดีกว่าก็ Pulsar
ผมว่ามันชัดเจนอยู่นะครับ ถ้าใช้เครื่องดีเซล 1500cc นั่นก็อีกเรื่อง แต่ผู้ใช้โดยทั่วไปที่ไม่ได้อยู่ในวงการรถยนต์จะยอมรับหรือป่าว?
ส่วนเรื่องศูนย์.....ตั้งแต่สมัย Cefiro A31 นี่ผมยังคิดว่าเยอะพอสมควร พอมาปัจจุบันไม่ว่าจะขับไปทางไหนก็เจออยู่เรื่อยๆ แต่ไม่เยอะเท่า Toyota และ Honda เท่านั้นเอง
ผมคิดว่าถ้า Note มาตีตั๋วเป็นอีโคฯ ก็ถือว่าทับไลน์ Almera เหมือนกันนะครับ เพราะ Note คันจริงก็ใหญ่อยู่
แถมหน้าตาก็ดีด้วย เป็นใครก็ลังเลนะ ตลาดรถเมืองไทยไม่ได้หลากหลายขนาดนั้นครับ
เพียงแต่ที่พูดกันวันนี้ นโยบายอีโคคาร์เฟส 2 ยังไม่เคาะเลย แล้วยังไม่มีสัญญาณความชัดเจนเท่าไรด้วย
ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ อยากให้มองอนาคตมากกว่าตอนนี้ เพราะผมมองไลน์อัพในอนาคตมากกว่าตอนนี้
แต่เรื่องวัสดุเนียทำไมไม่มีใครเชื่อผมเลยหว่า ว่า Note วัสดุไม่ได้ดีกว่า Pulsar เลย
จับจริง ลองจริงขนาดนี้ แผงประตูใช้ร่วมกับ Almera ขนาดนั้น พลาสติกก็แบบเดียวกันเลยครับ
ไม่มีบุนุ่ม
-
แต่เรื่องวัสดุเนียทำไมไม่มีใครเชื่อผมเลยหว่า ว่า Note วัสดุไม่ได้ดีกว่า Pulsar เลย
จับจริง ลองจริงขนาดนี้ แผงประตูใช้ร่วมกับ Almera ขนาดนั้น พลาสติกก็แบบเดียวกันเลยครับ
ไม่มีบุนุ่ม
เรื่องนี้ผมเชื่อครับ :)
-
แต่เรื่องวัสดุเนียทำไมไม่มีใครเชื่อผมเลยหว่า ว่า Note วัสดุไม่ได้ดีกว่า Pulsar เลย
จับจริง ลองจริงขนาดนี้ แผงประตูใช้ร่วมกับ Almera ขนาดนั้น พลาสติกก็แบบเดียวกันเลยครับ
ไม่มีบุนุ่ม
เชื่อด้วยคนครับ ;D
-
march ไป note มาผมว่า OK เลยละครับ :D
-
สุดท้าย...ตอนนี้ก็รอดูต่อไปว่าจะออกมายังไงกันแน่ เพราะยังไม่มีข่าวประกาศออกมาอย่างจริงจัง (ขออย่าให้เป็น Go เล้ยยย (-/\-") )
ยากมากที่จะเป็น Datsun Go
เพราะมันสวนแนวทางการสร้างแบรนด์ Nissan ที่จะต้องออกแบบมีนวัตกรรมและน่าตื่นเต้นในทุก ๆ รุ่น ตั้งแต่ปี 2015 ขึ้นไป
Datsun Go แบรนด์มันชัดเจนมากว่า จะใช้ชื่อ Nissan ไม่ได้
ดีไซน์ไม่ได้มีส่วนใดส่วนหนึ่งเหมือน Nissan ยุคใหม่
ถ้ามาในนาม Datsun ก็คงต้องสร้างชื่อทุ่มงบอีก คิดว่าไม่น่าจะคุ้ม
-
ก็น่ามาอยู่นะแต่มันจะขัดขากันเองกับมาร์ชกับอัลเมรามั้ย
-
สุดท้าย...ตอนนี้ก็รอดูต่อไปว่าจะออกมายังไงกันแน่ เพราะยังไม่มีข่าวประกาศออกมาอย่างจริงจัง (ขออย่าให้เป็น Go เล้ยยย (-/\-") )
ยากมากที่จะเป็น Datsun Go
เพราะมันสวนแนวทางการสร้างแบรนด์ Nissan ที่จะต้องออกแบบมีนวัตกรรมและน่าตื่นเต้นในทุก ๆ รุ่น ตั้งแต่ปี 2015 ขึ้นไป
Datsun Go แบรนด์มันชัดเจนมากว่า จะใช้ชื่อ Nissan ไม่ได้
ดีไซน์ไม่ได้มีส่วนใดส่วนหนึ่งเหมือน Nissan ยุคใหม่
ถ้ามาในนาม Datsun ก็คงต้องสร้างชื่อทุ่มงบอีก คิดว่าไม่น่าจะคุ้ม
Datsun Go มีโอกาสเป็น Eco car P.2 บ้านเราบ้างไหมครับ หรือว่าเน้นขายที่อินโด เข้าโครงการอินโดไปแล้วนะครับ :)
-
ถ้ามาจริงก็ดีนะครับ เป็นสีสันของวงการเลย
-
สุดท้าย...ตอนนี้ก็รอดูต่อไปว่าจะออกมายังไงกันแน่ เพราะยังไม่มีข่าวประกาศออกมาอย่างจริงจัง (ขออย่าให้เป็น Go เล้ยยย (-/\-") )
ยากมากที่จะเป็น Datsun Go
เพราะมันสวนแนวทางการสร้างแบรนด์ Nissan ที่จะต้องออกแบบมีนวัตกรรมและน่าตื่นเต้นในทุก ๆ รุ่น ตั้งแต่ปี 2015 ขึ้นไป
Datsun Go แบรนด์มันชัดเจนมากว่า จะใช้ชื่อ Nissan ไม่ได้
ดีไซน์ไม่ได้มีส่วนใดส่วนหนึ่งเหมือน Nissan ยุคใหม่
ถ้ามาในนาม Datsun ก็คงต้องสร้างชื่อทุ่มงบอีก คิดว่าไม่น่าจะคุ้ม
โล่งใจไปเยอะเลย :D
-
จริงๆ note ในอเมริกามันก็ฝาแฝดกับ almera อยู่แล้วนะครับภายในถ้าได้ option เต็มๆแบบในอเมริกานี่โดนแน่ๆครับ
-
ขายดีแน่ๆเลย
-
ตายละ จะครองเจ้าตลาด 5 ประตูหรือไง ทั้ง March Note Livina Juke Pulsar Xtrial