Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Impulse ที่ พฤษภาคม 12, 2014, 21:34:35
-
ไม่นานมานี้ผมได้ไปร้านอะไหล่ขาประจำมา ผมเจอลูกค้าท่านอื่นมาถามหาจะซื้ออะไหล่รถ Ford Focus
เจ้าของร้านคุยเช็คราคากันตามปรกติ แต่มีประโยคนึงหลุดเข้าหูผมมาว่า "อะไหล่ Ford อะไหล่ Mazda จะแพงอยู่แล้วครับ แพงกว่า BM หรือ Benz อีก "
แต่เพราะผมเสร็จธุะแล้วจะและมีธุระต้องไปต่อเลยไม่ได้ถามรายละเอียดมากนัก เลยอยากถามผู้รู้หน่อยครับว่า ค่าบำรุงรักษา Ford , Mazda แพงกว่า Benz , BMW จริงหรือไม่
-
มั่วมากล่ะครับ แบบนี้หมดประกันไม่ตายเลยหรอ หลายอย่างถูกกว่า Toyota เวลาเข้าศูนย์ด้วยซ้ำ
-
มั่วมากล่ะครับ แบบนี้หมดประกันไม่ตายเลยหรอ หลายอย่างถูกกว่า Toyota เวลาเข้าศูนย์ด้วยซ้ำ
ตามนั้นครับ ;D
-
ลองถามกรองเครื่อง โทรเข้าศูนย์เองเลยครับ
เด็กที่บริษัทผม ซื้อ กรองเครื่อง Sonic 1.4 มาครับ ลูกละ 500 บาทครับ
ทั้งๆที่ กรองแท้ฮอนด้า โตโยต้า อีซุสุ ราคาไม่เกิน 200-250 บาทครับ
555+
เช็คตัวนี้จากศุนย์เถอะครับ
-
ไม่แพงนะครับ หมายถึงอะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไปนะครับ
แต่ที่แพง เป็นพวกที่มันไม่ควรจะเสีย ควรจะทนทาน เช่น
- แร็ค 9,400
- ยอยพวงมาลัย 3,200
- โมดูลเกียร์ 20,000
- ชุดครัช 25,000
อันนี้เป็นราคาอะไหล่ของ fiesta นะครับ และก็เคลมมาครบหมดแล้ว
-
ถ้าเป็นเบนซ์พวกw124 รุ่นประมาณนั้นก็อาจจะเป็นไปได้นะครับ
-
เขาน่าจะหมายถึงพวกมือสองของ W123 W124
-
ถ้ามันแพงกว่า Mercedes กับ BMW ไม่ต้องเล่นละครับ Mazda กับ Ford - Go back to your old home
-
ถ้าเทียบกับอะไหล่ศูนย์ BENZ BMW รวมๆยังแพงกว่า แต่มีบางชิ้นก็ถูกกว่า
แต่ถ้าเอาอะไหล่นอกศูนย์ รถขนาดเดียวกัน ส่วนใหญ่ FORD แพงกว่า เพราะมันไม่มีอะไหล่ให้เทียบครับ เช่น ระบบหล่อเย็นของ BMW, BENZ มักจะให้ BEHR ทำให้ ก็เลยมีของ BEHR ที่ไม่มีตราเบนซ์ กับ บีเอ็มติดมาด้วย ขายในราคาถูก แต่ FORD ไม่มีใครเอามาขายครับ เบิกศูนย์อย่างเดียว
-
ถ้า ford มัสแตง หรือไม่ก็ mazda rx-7,8 ก็อาจแพงกว่า
-
เคยใช้ Ford, BMW, Benz ยอมรับเลยว่าโดยรวม Ford ถูกกว่าแน่นอนครับ (เยอะด้วย) จากประสบการณ์เปลี่ยนอะไหล่ที่ศูนย์นะครับ อู่นอกไม่ทราบที่แพงอาจจะเป็นเพราะอู่นอกหาอะไหล่เทียบให้ไม่ได้ต้องใช้ของแท้อย่างเดียวหรือเปล่า
ส่วนมาสด้านี่ไม่เคยใช้เหมือนกัน คันล่าสุดจองไป 3 เดือนยังไม่ได้เลยยกเลิกไปละ
-
ไม่จริงครับ นอกจาก เทียบข้ามรุ่น
Mazda 3 ยังไงก็ต้อง ถูกกว่า C-class W204
ในอีกมุมนึง RX-8 ก็ต้องแพงกว่า W124 แน่นอน
-
ไม่จริงครับ !!! .....อัตราค่าอะไหล่ เป็นไปตามค่าตัวรถก็ว่าได้
BENZ & BMW ยุคนี้ หมด BSI เจอราคาอะไหล่ จุกกันได้เลยทีเดียวครับ ราคา xx,xxx เป็นเรื่องปกติ เจอชิ้นหนักๆ 50k-100k กันได้ :'( :'(
- ตั้งแต่ BENZ W124-W210-W211 ค่าอะไหล่แพงขึ้นต่อเนื่อง+จุกจิก มากขึ้นต่อเนื่อง 5555+
- BMW เคยสัมผัส E90 & X3 ตัวปัจจุบัน ....ดีที่มี BSI ...แต่เห็นรายการค่าซ่อมแล้วมีมึนไม่แพ้กัน
** W124 เว้นไว้รุ่นนึง ทนถึก ได้ใจมาก .... ค่าซ่อมบำรุง พอๆกับรถญี่ปุ่น 55555+ **
ผมใช้ Mazda มา เทียบกับ Toyota Honda Isuzu Mitsubishi Nissan ที่เคยใช้และเคยพาเข้าศูยบ์ ราคาก็สูสีกันนะครับ สำหรับอะไหล่สิ้นเปลือง
*จะแพงกว่าบ้างก็อะไหล่ ตัวถัง หรือช่วงล่าง ซึ่งไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ วิ่งกัน 100,000km หรือ 5 ปี ขึ้นไปถึงจะเจอราคาอะไหล่ที่แรงกว่าเจ้าตลาดบ้าง ราวๆ 20-25%*
+ ซึ่งผมมองว่า มันใช้งานมาคุ้มแล้ว และสึกหรอตามกาลเวลา เปลี่ยนครบเซ็ต ก็กลับมาสมบูรณ์กว่าเก่า +
-
เอาง่ายๆ มาสด้า3เปลี่ยนแบต ก้อนหนึ่งเท่าไรครับ CLS เปลี่ยนแบตก่อนหนึ่ง 18,000 น่ะครับ แบบไม่มีส่วนลด ???
-
ถ้าเป็น W124 W126 พวกนั้นผมเชื่อว่าถูกกว่า ford focus ครับ ;D
-
เปิดใจ และเปิดตากันครับ แพงกว่า โตโยต้า ฮอนด้า เป็นบางรายการ ค่าแรงอาจแพงกว่านิดหน่อย
แต่ฟอร์ดเขาเช็คระยะที่ 15000 โลนิครับ ผมใชัโตโยต้ามาตลอดก็คิดว่าถูก แต่ลองคิดค่าอะไหล่และค่าแรงเป็นจำนวนครั้งเฉลี่ยต่อเลขไมล์แล้ว
เผลอๆฟอร์ดจะถูกกว่า อะไรไม่ดีก็ติ อะไรไม่จริงก็อย่าไปหลับหูหลับตาว่าเขาเลยครับ คนไม่เคยใช้นี่แหละหนักคนใช้จริงเขาบ่นกันไม่กี่เรื่อง
-
เปิดใจ และเปิดตากันครับ แพงกว่า โตโยต้า ฮอนด้า เป็นบางรายการ ค่าแรงอาจแพงกว่านิดหน่อย
แต่ฟอร์ดเขาเช็คระยะที่ 15000 โลนิครับ ผมใชัโตโยต้ามาตลอดก็คิดว่าถูก แต่ลองคิดค่าอะไหล่และค่าแรงเป็นจำนวนครั้งเฉลี่ยต่อเลขไมล์แล้ว
เผลอๆฟอร์ดจะถูกกว่า อะไรไม่ดีก็ติ อะไรไม่จริงก็อย่าไปหลับหูหลับตาว่าเขาเลยครับ คนไม่เคยใช้นี่แหละหนักคนใช้จริงเขาบ่นกันไม่กี่เรื่อง
กดไลค์เลยครับ รถใหม่เข้าศูนย์บริการ ราคาไม่ได้ต่างกันมากเลยครับ คือแพงเหมือนกันหมดโดยเฉพาะค่าแรง
-
อาจจะจริง ถ้าเป็นยุค 20-30 ปีก่อน ซึ่งคนผู้นั้นอาจจะมีความคิดอยู่ในยุคนั้นก็ได้คัรบ
-
งั้นส่ง Toyota เข้าไปในลิสด้วยคน เอาเข้าศุนย์ เจอชิ้นที่ไม่น่าแพงแต่แพงโคตรอย่าง
1 ชุดยางกันฝุ่นเพลาขับแท้ เบิกศูนย์ 6 พันกว่าบาท
2. ชุดควบคุมสวิทกระจกไฟฟ้า เบิกศูนย์ 9 พันกว่าบาท
3. แผ่น Plate บอกตำแหน่งเกียร์(ที่เป็นตัวอักษร P R N D S L) 1 พันกว่าบาท
ทั้งหมดนี้เป็นอะไหล่ของ Toyota Soluna โฉมปี 1999 ครัช ::)
-
ใช้Toyota อยู่คันนึง หมดประกันแล้วไปเปลี่ยนอะไหล่ทีก็จุกเหมือนกันครับ :o
-
บ้าชะมัดยาก ;D ;D
ฮี่ ฮี่
-
หมดยุคฟังเขาเล่ามาแล้วครับ ทุกอย่างสามารถตรวจสอบด้วยตนเอง หาสืบข้องมูลหลายคลับในเวปดู
-
ประเด็นเรื่องการบำรุงรักษา คงไม่ใช่ค่าอะไหล่หรอกครับ
คงหมายถึง เสียบ่อย ซ่อมให้หายยาก ช่างห่วย อะไหล่หมดอายุก่อนเร็ว เปราะ ไม่ทน คนร้องเรียนเยอะ
-
ผมเคยได้ยินแต่ว่า อะไหล่ mazda แพงมาก เข้าศูนย์ทีไม่ต่ำกว่า 4000 บาท
ส่วนที่ถูกๆ คือ Honda รองลงไปก็ Nissan
ส่วน Toyota โดยรวมอะไหล่แพงเหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าเท่า mazda ไหมนะครับ
ที่พูดคือ เข้าศูนย์นะครับ
-
ใจร่มๆกันก่อนนะครับผมไม่ได้มาดิสเครดิต ผมก็สนใจ Mazda Cx5 อยู่เหมือนกัน
ไว้ผมจะไปถามคุยรายละเอียดร้านดูครับ ผมอาจจะฟังมาแปลความผิดๆ หรือร้านประจำผมอาจจะไม่รู้แหล่งอะไหล่ Mazda หรือ Ford ก็ได้
คุณ hong_G ตอบไว้ค่อนข้างเคลียแล้วครับ ขอบคุณครับ
-
ถ้าเทียบกับอะไหล่ศูนย์ BENZ BMW รวมๆยังแพงกว่า แต่มีบางชิ้นก็ถูกกว่า
แต่ถ้าเอาอะไหล่นอกศูนย์ รถขนาดเดียวกัน ส่วนใหญ่ FORD แพงกว่า เพราะมันไม่มีอะไหล่ให้เทียบครับ เช่น ระบบหล่อเย็นของ BMW, BENZ มักจะให้ BEHR ทำให้ ก็เลยมีของ BEHR ที่ไม่มีตราเบนซ์ กับ บีเอ็มติดมาด้วย ขายในราคาถูก แต่ FORD ไม่มีใครเอามาขายครับ เบิกศูนย์อย่างเดียว
ผมเชื่อท่านนี้สุดครับ เพราะเคยอ่านเจอว่าเค้าขายอะไหล่
เรื่องราคาไม่เชื่อคนขายแล้วจะเชื่อใครล่ะครับ ;D
-
รถตลาดอย่าง mz3 , cx5 ที่ขายๆกันไม่ต้องกลัวครับสิวๆ rx7 , rx8 , mx5 ว่าไปอย่าง
-
วะวะวะว้าววววเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าตัวเองสามารถรองรับค่าใช้จ่ายระดับรถยุโรปพรีเมี่ยมได้แล้ว ;D เห็นกระทู้ด้านล่างบอกว่าค่าบำรุงรักษาปอร์ชในอู่นอกแพงกว่าสองยี่ห้อยุโรปนี้ไม่มาก.....งี้คันต่อไปซื้อปอร์ชเลยดีกว่าไหมเคี๊ยกฮ่าๆๆๆๆๆ ;D
-
mz2 เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง
ค่าน้ำมันเครื่อง 0w20 พันหกร้อย
กรอง แปดสิบบาท
แหวน สิบบาท
ค่าแรงสามร้อยกว่าบาท
รวมแวทได้ สองพันนิดๆ
ทำทุก หมื่นโลครับ
แพงหรือป่าวรับ
-
mz2 เปลื่ยนน้ำมันเครื่อง
ค่าน้ำมันเครื่อง 0w20 พันหกร้อย
กรอง แปดสิบบาท
แหวน สิบบาท
ค่าแรงสามร้อยกว่าบาท
รวมแวทได้ สองพันนิดๆ
ทำทุก หมื่นโลครับ
แพงหรือป่าวรับ
แคมรี่แพงกว่าครับ แพงกว่าทุกรายการ 5555+
-
ถ้าเทียบกับอะไหล่ศูนย์ BENZ BMW รวมๆยังแพงกว่า แต่มีบางชิ้นก็ถูกกว่า
แต่ถ้าเอาอะไหล่นอกศูนย์ รถขนาดเดียวกัน ส่วนใหญ่ FORD แพงกว่า เพราะมันไม่มีอะไหล่ให้เทียบครับ เช่น ระบบหล่อเย็นของ BMW, BENZ มักจะให้ BEHR ทำให้ ก็เลยมีของ BEHR ที่ไม่มีตราเบนซ์ กับ บีเอ็มติดมาด้วย ขายในราคาถูก แต่ FORD ไม่มีใครเอามาขายครับ เบิกศูนย์อย่างเดียว
ผมเชื่อท่านนี้สุดครับ เพราะเคยอ่านเจอว่าเค้าขายอะไหล่
เรื่องราคาไม่เชื่อคนขายแล้วจะเชื่อใครล่ะครับ ;D
โทรไปคุยเล่นๆกับทางร้านแล้ว เป็นแบบคุณ Jaesz บอกทุกประการครับ