Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Eddy5659 ที่ พฤษภาคม 13, 2014, 12:12:43
-
ผมเอาประสบการณ์มาแชร์สำหรับท่านที่หาข้อมูลอยู่เรื่องกล่องคันเร่งในรถบ้านที่ใช้งานในชีวิตประจำวันไม่เน้นซิ่ง
ตอนนี้ผมยังใช้ camry 2.0G ACV41 อยู่ ข้อด้อยหลักๆคือ คันเร่งหน่วงเวลาคิ๊กดาว์นเพื่อจะแซงช้าไป
หลายต่อหลายรอบทำผมเจอภาวะวิกฤต และชวนหงุดหงิดมาก เคยจะเลิกใช้มาหลายรอบแต่ก็เสียดาย
ผมจึงหาข้อมูลไปเรื่อยทางออกก็มี 4 ข้อ
1 พ่วงหอยไปเลย ผบ บอกหากใช้เกิน 6 ปี ออกคันใหม่มาจะให้ทำ
2 จูนกล่อง ราคารับได้ แต่ไมีสะดวกที่ระยะทางและเวลาเลยยังไม่ได้ทำ คาดว่าถ้าผมถอยอีกคันมาใช้ คงจับจูนกล่อง
3 ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ซึ่งหลายๆคนก็บอกมันเป็นกล่องหลอกตัวเอง แต่ผมแค่ต้องการให้คันเร่งตอบสนองดีขึ้น
4 ไม่ต้องทำ กะจังหวะเอา
ผมเลยเลือกแบบที่ 3 หาข้อมูลในเน๊ทและเฟสบุ๊คสุดท้ายสั่งมาติดเองที่บ้าน หลังจากใช้มาซักพัก ผ่านการใช้งานปกติ และการวิ่งทางไกลมาหลายรอบ สรุปได้ดังนี้
ใช้ในชิวิตประจำวันที่บางแสน ในเมืองชลบุรี
1. อัตราสิ้นเปลืองไม่เปลี่ยนแปลงครับ 9 - 10 km/l
2. อัตราเร่งมาไวกว่าเดิมชัดเจนมาก เร่งแซงหายห่วง
3. ทำเวลาในช่วงเร่งรีบได้ดีขึ้นมาก เพราะสามารถเหยียบส่งรถไปได้เลย ไม่เสียเวลาหน่วง เพราะตอนที่คันเร่งหน่วงช่องที่เราจะไปก็ไม่มีแล้ว
ขับทางไกล พัน กว่าโล 2 รอบ และ 800 กว่าโล 1 รอบ
1. อัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นครับ งงมาก เพราะผมเหยียบแหลกเลย เฉลี่ยได้ 13.6 km/l เดิมประมาณ 12.5 km/l
2. ความเร็วสูงสุดเท่าเดิม คือผมใช้ช่วงความเร็วที่ 110 - 140 km/h
3. อัตราเร่ง การแซงดีขึ้นโข การเสียอารมณ์เวลาจะแซงไม่มีเหลือ กดเป็นไป
4. ผมทำเวลาได้เร็วขึ้น 1 - 2 ชั่วโมง
โดยสรุปผมว่ามันคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป รถไม่ได้แรงขึ้นหนะจริงครับ แต่มันทำให้การใช้งานรถคันนี้ดีขึ้นมาก
-
คันเร่งเบาขึ้น
-
+1 เห็นด้วยในหลายๆจุด เพราะผมเองก็ใช้อยู่ ถือเป็นอุปกรณ์ที่มาติดเพิ่มเติมที่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ
ราคาหลักไม่กี่พันบาทแต่เหมือนได้รถใหม่ก็ไม่ปาน ด้วยพละกำลังเท่าเดิมที่มีแต่มันมาเร็วขึ้น เครื่องยนต์ขยันทำงาน ไม่ขี้เกียจเหมือนเมื่อก่อนครับ
แต่ว่ามันก็มีจุดมีรอบที่มันไปได้สุดแค่นั้น ตามพื้นฐานเครื่องของมัน
ผมว่ารถใครที่ว่าอืดๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น สมควรพิจารณาอุปกรณ์นี้ก่อนเป็นอันดับต้นๆเลย ก่อนที่จะคิดทำอย่างอื่นอย่างใดที่ต้นทุนสูงกว่ามาก
ที่สำคัญไม่พอใจก็ถอดออกได้ ทุกอย่างกลับเป็นเหมือนเดิม ไม่รวนระบบของรถหรืออะไรทั้งสิ้นครับ
-
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ
แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์
ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย
( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )
-
ผมสอบถามได้ไหมครับ ว่าซื้อที่ไหน แล้วติดตั้งเองได้ไหม มีผลเสียต่อรถ หรือเสี่ยงอะไร้างรึเปล่าอะครับ อยากหามาใช้มานานแล้ว รถผมเวลารถติด จะออกตัวคันเร่งมันหน่วงเกินไปจิงๆ :(
-
ผมรบกวนขอทราบด้วยอีก 1 คน ผมใช้ CRV G3 ติดตัวกรองกระแสไฟไปแล้ว 3500 บาท ดีขึ้นตอนแรกเท่านั้น
มาตอนนี้อัตราการเร่งกลับมาเหมือนเดิม
-
ทั้งสองท่านผมหลังไมค์เจ้าที่ผมใช้ให้แล้วนะครับ
ผมรบกวนขอทราบด้วยอีก 1 คน ผมใช้ CRV G3 ติดตัวกรองกระแสไฟไปแล้ว 3500 บาท ดีขึ้นตอนแรกเท่านั้น
มาตอนนี้อัตราการเร่งกลับมาเหมือนเดิม
ผมสอบถามได้ไหมครับ ว่าซื้อที่ไหน แล้วติดตั้งเองได้ไหม มีผลเสียต่อรถ หรือเสี่ยงอะไร้างรึเปล่าอะครับ อยากหามาใช้มานานแล้ว รถผมเวลารถติด จะออกตัวคันเร่งมันหน่วงเกินไปจิงๆ :(
-
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ
แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์
ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย
( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )
รถระดับนี้ก็ใช้ แต่อย่างว่าแหละครับแรกๆก็แรงขับไปซักพักก็ชิน แล้วก็ต้องหาทางทำให้แรงไปอีก หรือคือการเสพติดความแรงและแรงบิด 555+ เป็นกันทุกคน ทุกระดับ
ผมก็อยากแรง อยากแต่ง อยากเปลี่ยน แต่ติดที่มีลูกชายแฝดยังเล็ก เลยทำอะไรไม่ถนัด ที่สำคัญคือ ผบ ยังใช้รถคันเดียวกับผม ไม่ยอมถอยใหม่
ก็อย่างว่าแหละครับทำงานอาชีพเดียวกัน ตึกเดียวกัน คุณเธอเลยไม่คิดจะจ่าย
-
ม้าลำพอง ผยองเดช นี่เอง ขอบคุณครับ จะรีบไปติดโดยด่วน
-
ทั้งสองท่านผมหลังไมค์เจ้าที่ผมใช้ให้แล้วนะครับ
ผมรบกวนขอทราบด้วยอีก 1 คน ผมใช้ CRV G3 ติดตัวกรองกระแสไฟไปแล้ว 3500 บาท ดีขึ้นตอนแรกเท่านั้น
มาตอนนี้อัตราการเร่งกลับมาเหมือนเดิม
ผมสอบถามได้ไหมครับ ว่าซื้อที่ไหน แล้วติดตั้งเองได้ไหม มีผลเสียต่อรถ หรือเสี่ยงอะไร้างรึเปล่าอะครับ อยากหามาใช้มานานแล้ว รถผมเวลารถติด จะออกตัวคันเร่งมันหน่วงเกินไปจิงๆ :(
ขอด้วยคนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
รถที่บ้านใส่ทุกคัน ชอบต้น ไม่ชอบปลาย
ยกเว้น 2 คันล่าสุดครับ ยังไม่ได้ใส่
-
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย
เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน
ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น
สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ
-
กล่องคันเร่งในตลาดตอนนี้มาหลายยี่ห้อ หลายเจ้านะครับ
อยากให้ท่านที่สนใจศึกษาให้ดี ที่ผมใช้นั้นผมศึกษามาแล้วว่าแคมรี่เขาติดกันเยอะ แล้วบอกดี จึงติด
มันอาจจะไม่เหมาะกับรุ่นอื่นก็ได้ซึ่งผมก็ทราบนะครับ ตอนผมใช้วีออสผมก็ติดกล่องคันเร่งแต่เป็นอีกยี่ห้อ
ผมเพียงอยากแชร์ประสบการณ์ให้ทราบแค่นั้น สำหรับท่านที่ถามมาผมจะ pm บอกนะครับ ไม่อยากให้เป็นการเชียร์สินค้า และไม่ชอบเชียร์แบบอุปทานหลายๆ เรื่องที่เจอในเน็ท อิอิอิ แต่ท่านก็ควรศึกษาต่อด้วยว่ายี่ห้อนี้เหมาะกับรถท่านหรือไม่
-
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย
เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน
ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น
สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ
เหมือนที่ผมเคยใช้ในวีออสคันเดิมเลยครับ แต่คนละยี่ห้อกับท่าน
ผมจึงอยากให้ท่านที่สนใจ ศึกษาดีๆ และโปรดทำใจด้วย ดีของอีกคนอาจจะแย่สำหรับอีกคนครับ
-
กล่องคันเร่งไฟฟ้า คือ ไปหลอกกล่องหลัก ecu อีกทีนึง
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าจะซื้อ ต้องหาแบบ ตั้งได้หลายสเต๊ปน๊ะครับ ไม่งั้น คันเร่งจะเบาขึ้นมากเกินไปแตะนิดหน่อย รอบสวิงไปรอก่อนแล้ว อย่างที่ท่านข้างบนบอกน๊ะครับ ถ้ายังไม่คุ้นเคยรึถึงคุ้นเคยแล้วก็เหอะ ถ้าจังหวะของเกียร์มันก้ำกึ่ง ช้าลงอีกนิดแตะแผ่วๆ กดคันเร่งสวน ยังไม่เกิดอาการคิกซ์ดาวน์ แต่ถ้าช่วงเดียวกัน ถ้า กล่องคันเร่งไฟฟ้าเเล้วน้ำหนักเท้าเรา ถึงจะเบาก็เหอะ ถ้า รอบมันก้ำกึ่งในระหว่างเกียร์และความเร็วจะเกิดอากาารคิกซ์ดาวน์ และไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ ที่ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วรถจะกินเท่าเดิม แม้ขับเหมือนเดิมทุกอย่าง บางทีเกิดอาการคิกซ์ดาวน์บ่อยครั้งด้วยถ้าเท้าหนักไปนิด และถ้าใจร้อนมากๆ รอบสวิงไปรอก่อนเลย จะไม่ได้เป็นการถนอมเกียร์ด้วย
ดังนั้น ต้องเลือก กล่องที่มีโหมดให้เลือกมากๆ บางยี่ห้อนั้น มีถึง 18 สเต๊ป และ สามารถ มาเขียนโปรแกรมใส่เข้าไปซอยให้ถี่ขึ้นได้อีกหลายสเต๊บ โดยผู้ขายไม่คิดเงิน ยังไงถ้าติดมาแล้ว ต้องลองปรับแต่ล๊ะสเต๊บ ดู แล้ว ทำความคุ้นเคยซักพัก ก็ จะกะน้ำหนักได้ถูก
ถ้ายังไม่พอใจถึงลงโปรแกรมใหม่
ข้อดีของมันก็มีแต่ข้อเสียก็มี ข้อดีของมันลดอาการหน่วงของคันเร่งได้ดี ทำให้คันเร่งตอบสนองไวขึ้น เลยเหมือนหลอกว่าคันเร่งมันเบาขึ้น แตะเท่าเดิมแต่รถตอบสนองไวขึ้น เพราะรอบมันสวิงไปรอก่อนนั่นเอง ช่วยให้รถกระฉับกระเฉงขึ้นได้ แต่ถ้ากะน้ำหนักเหยียบไม่ลงตัว ถ้ารถอยู่ในช่วงรอยต่อของเกียร์และความเร็วที่มันก้ำกึ่งกัน ในขณะที่ถอนคันเร่ง และสวนลงไปใหม่
รอบเครื่องจะสวิงมากๆ ปรับโหมดไวสุด เกียร์ออโต้ออกตัวล้อฟรีได้ แป๊บนึง แล้วระบบ ของรถจะตัดถ้ามีระบบกันล้อฟรี
กล่อนคันเร่งไฟฟ้มีผลกับเกียร์ มากๆ ถ้าเรา ปรับโหมดไม่ถูกต้องให้พอดีกับใจของเรา
-
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย
เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน
ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น
สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ
เกียร์กระตุ๊กลองถอดขั้วแบ๊ตออกก่อน แล้วใส่ใหม่ บางทีอาการ เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุ๊กนิดๆหายไปได้ครับ เพื่อให้มันจำใหม่
-
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย
เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน
ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น
สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ
ผมใช้กล่องของเยอรมัน ตั่งค่าได้ 18 สเต็ป ตอนใช้รถขับทำงานผมใช้โหมดกลางๆ ขับแบบเนียนๆสบาย ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์กระตุก และผมว่าคันเร่งมันตอบ
สนองดีกว่าเดิมมากๆ และเรื่องการกินน้ำมันไม่มีความแตกต่างเลยครับ
-
กล่องคันเร่งไฟฟ้า คือ ไปหลอกกล่องหลัก ecu อีกทีนึง
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าจะซื้อ ต้องหาแบบ ตั้งได้หลายสเต๊ปน๊ะครับ ไม่งั้น คันเร่งจะเบาขึ้นมากเกินไปแตะนิดหน่อย รอบสวิงไปรอก่อนแล้ว อย่างที่ท่านข้างบนบอกน๊ะครับ ถ้ายังไม่คุ้นเคยรึถึงคุ้นเคยแล้วก็เหอะ ถ้าจังหวะของเกียร์มันก้ำกึ่ง ช้าลงอีกนิดแตะแผ่วๆ กดคันเร่งสวน ยังไม่เกิดอาการคิกซ์ดาวน์ แต่ถ้าช่วงเดียวกัน ถ้า กล่องคันเร่งไฟฟ้าเเล้วน้ำหนักเท้าเรา ถึงจะเบาก็เหอะ ถ้า รอบมันก้ำกึ่งในระหว่างเกียร์และความเร็วจะเกิดอากาารคิกซ์ดาวน์ และไม่มีทางเป็นไปได้เลยครับ ที่ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วรถจะกินเท่าเดิม แม้ขับเหมือนเดิมทุกอย่าง บางทีเกิดอาการคิกซ์ดาวน์บ่อยครั้งด้วยถ้าเท้าหนักไปนิด และถ้าใจร้อนมากๆ รอบสวิงไปรอก่อนเลย จะไม่ได้เป็นการถนอมเกียร์ด้วย
ดังนั้น ต้องเลือก กล่องที่มีโหมดให้เลือกมากๆ บางยี่ห้อนั้น มีถึง 18 สเต๊ป และ สามารถ มาเขียนโปรแกรมใส่เข้าไปซอยให้ถี่ขึ้นได้อีกหลายสเต๊บ โดยผู้ขายไม่คิดเงิน ยังไงถ้าติดมาแล้ว ต้องลองปรับแต่ล๊ะสเต๊บ ดู แล้ว ทำความคุ้นเคยซักพัก ก็ จะกะน้ำหนักได้ถูก
ถ้ายังไม่พอใจถึงลงโปรแกรมใหม่
ข้อดีของมันก็มีแต่ข้อเสียก็มี ข้อดีของมันลดอาการหน่วงของคันเร่งได้ดี ทำให้คันเร่งตอบสนองไวขึ้น เลยเหมือนหลอกว่าคันเร่งมันเบาขึ้น แตะเท่าเดิมแต่รถตอบสนองไวขึ้น เพราะรอบมันสวิงไปรอก่อนนั่นเอง ช่วยให้รถกระฉับกระเฉงขึ้นได้ แต่ถ้ากะน้ำหนักเหยียบไม่ลงตัว ถ้ารถอยู่ในช่วงรอยต่อของเกียร์และความเร็วที่มันก้ำกึ่งกัน ในขณะที่ถอนคันเร่ง และสวนลงไปใหม่
รอบเครื่องจะสวิงมากๆ ปรับโหมดไวสุด เกียร์ออโต้ออกตัวล้อฟรีได้ แป๊บนึง แล้วระบบ ของรถจะตัดถ้ามีระบบกันล้อฟรี
กล่อนคันเร่งไฟฟ้มีผลกับเกียร์ มากๆ ถ้าเรา ปรับโหมดไม่ถูกต้องให้พอดีกับใจของเรา
ใช่เลยครับเปิดโหมดแรงสุด ยางหลังขนาด 275/30/20 ออกตัวล้อฟรีเลย ;D
-
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ
แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์
ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย
( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )
ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
-
ผมขอแชร์ความเห็นต่างหน่อยนะครับ เพราะผมเคยลองติด Sprint Booster กับ E60 แล้วไม่ประทับใจเอาซะเลย
เท่าที่ผมเข้าใจคือมันเหมือนไปหลอกลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดเร็วขึ้น หรือเกียร์คิกดาวนเร็วขึ้น คือจากเดิมจะเปิดสุด หรือคิกดาว์นต้องกดคันเร่ง 90-100% ก็เหลือกดแค่ 40% ส่วนที่เหลือของคันเร่งกดลงไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโหมดว่าเปืดโหมดไหน
ปัญหาคือเวลาคลานในเมือง หรืออยากขับชิวๆ มันคิดดาว์นบ่อยมากๆ กินน้ำมันเยอะขึ้นกว่าเดิมจาก 8-9 โล/ลิตร เหลือ 6-7 โล/ลิตร และเกียร์จากที่เคยเปลี่ยนแบบไหลลื่นเริ่มมีอาการกระตุก (ถอดกล่องแล้วก็ไม่หาย เข้าศูนย์ไปค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่หาย) แต่ส่วนหนึ่งคงเพราะเกียร์ผมใกล้จะมีอาการแล้วก็ได้ครับ มาเจอคิกดาว์นบ่อยๆเลยออกอาการเร็วขึ้น
สุดท้ายผมถอดออกแล้วขับปกติ ถ้าอยากซิ่งก็แค่กดให้ลึกขึ้นกะจังหวะดีๆ หรือถ้าจะมุดหนักๆจริงใช้เกียร์ +,- แทนสนุกกว่าครับ แถมไม่ต้องเสียเงินด้วยครับ
ทั้งหมดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ประสบการณ์ส่วนตัวผมเองนะครับ
เกียร์กระตุ๊กลองถอดขั้วแบ๊ตออกก่อน แล้วใส่ใหม่ บางทีอาการ เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุ๊กนิดๆหายไปได้ครับ เพื่อให้มันจำใหม่
ครับ ผมลองหมดแล้วครับ ถอดขั้วแบ็ต และเสียบสายล้างค่าเกียร์ใหม่ก็ไม่เหมือนเดิมแล้วครับ เหมือนที่บอกไว้ข้างบนเลยครับ ค่าที่กล่องมันตั้งมามันคาบลูกคาบดอกเกียร์ผม โดยเฉพาะเกียร์ 1,2,3 กระตุกและวืดบ่อยมากๆครับ
-
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ
แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์
ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย
( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )
ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ
-
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ
แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์
ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย
( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )
ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ
ถ้าออกตัวกดเต็มเพื่อวัด1/4 mile ผมว่ากล่องไม่น่ามีผลนะครับ
-
ต้องลองตรวจสอบดูครับว่า ไม่ใส่กล่องหรือปิดไว้ ลิ้นมันเปิดได้สุดไหม ;D
-
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ
แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์
ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย
( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )
ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ
ถ้าออกตัวกดเต็มเพื่อวัด1/4 mile ผมว่ากล่องไม่น่ามีผลนะครับ
ปลายปีที่แล้วผมไปงาน all bmw club 2013 ที่คลอง5 มีร้านค้ามาออกบูทกันหลายร้าน ดอนไปถึงงานผมก็เดินเล่น และได้เข้าไปคุย
เกี่ยวกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าอันนี้ ทางร้านก็เลยแนะนำ พร้อมบอกผมว่า มีของเลยติดตั้งภายใน 10 นาที แต่เอารถไปลองวิ่งดูก่อน ได้เวลาเท่าไร และค่อยมาติด ถ้าหลังติดแล้ว
เวลาไม่ดีขึ้น ยกให้ฟรีๆเลย ก่อนติดกล่องผมวิ่งประมาณ 3 รอบ ได้เวลาประมาณ 16 ปลาย - 17 ต้น แต่พอหลังติดแล้ววิ่งอีก 2 รอบได้เวลาประมาณ 15 ปลาย
สรุปว่าดีขึ้นประมาณ 1 วินาที เลยอดได้ของฟรีเลย
ปล ผมกดเต็มทุกครั้งที่ลอง
-
รถผม bmw e92 325 218 แรงม้า + ท่อแต่ง แต่ช่วงต้นอืดไปหน่อย เพราะใส่ล้อขอบ 20 พอใส่กล่องมีผลต่ออัตราเร่งในช่างต้น กับ กลาง ดีขึ้นมากขับสนุกขึ้นมากๆ
แต่ตอนแรกผมคิดว่าถ้าเรากดคันเร่งแบบสุดๆ มันก็น่าจะเหมือนตอนใส่กล่อง แต่ไม่ใช่เลยครับ ผมได้ลองเอารถลง 1/4 ไมล์
ตอนแรกขับแบบปิดกล่องวิ่งยังไงก็ประมาณ 17 วิ และพอเปิดกล่องโหมดแรงสุดเวลาลงเหลือแค่ 15 วิปลายๆเลย
( ตอนวิ่งนั่ง 2 คน น้ำหนักรวมประมาณ 150 กิโล ปิดแอร์ขับ ใช้โหมด ds )
ดูเหลือเชื่อไม่น่าเป็นไปได้เลยนะครับนี่ที่ปิดกล่องช้ากว่าเปิดกล่อง เมือยังไงก็เหยียบมิดอยู่ดี
หรือว่าพอใส่กล่องแล้วแต่ปิดกล่องไว้ มันยังมีสัญญาณไปกวนจึงทำให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดไม่สุดอย่างแท้จริง เมื่อเทียบกับตอนไม่ใส่กล่องเลย หรือเปิดกล่อง
กล่องนี้สามารถปิดได้ครับ ถ้าปิดก็เหมือนรถไม่ได้ติดกล่องครับ
ถ้าออกตัวกดเต็มเพื่อวัด1/4 mile ผมว่ากล่องไม่น่ามีผลนะครับ
ปลายปีที่แล้วผมไปงาน all bmw club 2013 ที่คลอง5 มีร้านค้ามาออกบูทกันหลายร้าน ดอนไปถึงงานผมก็เดินเล่น และได้เข้าไปคุย
เกี่ยวกับกล่องคันเร่งไฟฟ้าอันนี้ ทางร้านก็เลยแนะนำ พร้อมบอกผมว่า มีของเลยติดตั้งภายใน 10 นาที แต่เอารถไปลองวิ่งดูก่อน ได้เวลาเท่าไร และค่อยมาติด ถ้าหลังติดแล้ว
เวลาไม่ดีขึ้น ยกให้ฟรีๆเลย ก่อนติดกล่องผมวิ่งประมาณ 3 รอบ ได้เวลาประมาณ 16 ปลาย - 17 ต้น แต่พอหลังติดแล้ววิ่งอีก 2 รอบได้เวลาประมาณ 15 ปลาย
สรุปว่าดีขึ้นประมาณ 1 วินาที เลยอดได้ของฟรีเลย
ปล ผมกดเต็มทุกครั้งที่ลอง
เป็นข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อเลยครับ แต่ในเมื่อตัวเลขมันฟ้องขนาดนี้ก็ต้องเชื่อ ผมเองก็นึกว่าถ้ากดเต็มๆ กล่องไม่น่ามีผลมากเพราะอ่านๆหลักการทำงานของกล่องคันเร่งมาในหนังสือหรือไนเน็ทก็ได้ข้อมูลแบบท่านที่อธิบายไว้ด้านบน แต่ขัอมูลนี้ทำใหัผมสงสัย
1. ตอนกล่องไม่ทำงาน ปีกผีเสื้อเปิดได้เต็มที่แค่ไหน <-------ซึ่ง BMW คงไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาดกับเรื่องนี้ และเหยียบสุดยังไงก็คงเปิดเต็มที่
2. หากแค่ไปหลอก ecu ทำให้ลิ้นเปิดมากขึ้น เหยียบสุดก็ต้องเท่าๆกันสิ <---- เป็นไปได้ไหมว่ามีอะไรมากกว่านั้น เพราะ 1 วิที่เพิ่มมาไม่ใช่เล่นๆ การตอบสนองที่ไวขึ้นของลิ้นปีกผีเสื้อทำให้เวลาดีขึ้นขนาดนี้เชียวเหรอในสถานการที่ลิ้นคงเปิดสุดเท่ากัน
ถือเป็นความรู้ใหม่ครับ ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันครับ
-
วิ่ง 402 เมตร
ติดกล่องกับไม่ติดกล่อง เปิดกล่องกับปิดกล่อง เวลาที่ดีกว่า น่าจะแค่ ช่วงออกตัว แค่ช่วงแรก ที่มีผลมากๆในเวลา และช่วงรับของเกียร์ ที่ไม่เหี่ยว เพราะ รอบไม่ตกมาก เปลี่ยนเกียร์ปั๊บ รอบยังคงต่อเนื่องอยู่
วิ่ง จับเวลา แพ้ชนะอยู่ที่ ตอนออกตัวกับตอนเปลี่ยนเกียร์เนี่ยแหละ ที่เป็นหลักใหญ่ๆ
-
ผมเชื่อนะว่ามีส่วนทำให้เวลาดีขึ้น ในเมื่อThrottle response มันดีขึ้น เวลาจะดีไม่ดี แรงม้าไม่ได้เป็นตัวแปรเดียวที่ทำให้เวลาดีขึ้นครับ
วิ่งมา3รอบ นวดยางมาแล้ว มาใส่กล่อง คนขับจับจังหวะดีขึ้น ออกตัวชิงไฟดีขึ้น รู้จังหวะรถตัวเองมากขึ้น กล่องร่นเวลาในการจมคันเร่งได้อีก
แค่นี้เวลาก็ดีขึ้นแล้วผมเองตอนที่ไปขับ1/4 ครั้งแรก ทุกคนหวังเห็นเลข12,13 ผลออกมา14ซะ เรื่องปกติครับ ก็เราไม่เคยขับ จังหวะก็จับไม่ถูกไม่แปลกครับ
-
ผมใช้ของ DTE เยอรมัน ใส่กับ Focus 2.0 gdi แก้ปัญหาคันเร่งตอบสนองช้าได้ดีมากๆ มี 3 โหมด eco,sport,sport+ แต่ละโหมดมี 3 เสต็ป ใช้ Turner ชาวเยอรมันเป็นคนจูนให้ พอใจมากๆครับ
-
Sprint booster มันไม่ work ตรงที่มันปรับแบบละเอียดไม่ได้ มีแค่ sport กับ race mode แค่นั้นเอง แต่ยี่ห้ออื่นเค้าปรับกันได้ 9-18 ระดับ
ซึ่งในการใช้งานจริงๆ การปรับละเอียดได้นี่วำคัญมาก เพราะสไตล์การขับแต่ละคนไม่เหมือนกัน ความแรงพื้นฐานเดิมของรถแต่ละคันก็ไม่เท่ากัน
ถ้าปรับได้แค่แบบหยาบๆ มันจะหาจุดที่ถูกใจได้ลำบาก พาลทำให้หงุดหงิดเลิกใช้เอาง่ายๆครับ
เหมือนแอร์ ปรับอุณหภูมิได้แค่ 16 แล้วก็ 28 องศาเลย จะนอนเย็นๆชิวๆที่ซัก 23 องศา...ดันทำให้ไม่ได้
-
ผมใส่กับ Accord G8
รู้สึกช่วงต้นแบบคนละเรื่องเลยครับ แตะนิดเดียวก็รู้สึกว่ารถขับออกไป
ต่างจากตอนก่อนใส่ ต้องเหยียบลึกๆ
-
กล่องคันเร่งไฟฟ้ามีหลายแบบมากครับ ต้องเลือกยี่ห้อที่เสียบกับปลั๊กที่ขาคันเร่งเดิมแล้วใช้งานได้เลย ไม่ต้องใช้ไฟเลี้ยงจากรถเลย ซึ่งมีความปลอดภัยจากไฟกระชาก บราๆๆ ซึ่งชนิดของกล่องก็แบ่งแยกออกไปอีก บางยี่ห้อก็ใช้วิธีหลอกสัญญาณกล่องecu ให้เปิดลิ้นเร็วขึ้นกว่าเดิม แบบนี้ราคาจะถูกกว่า แต่บางยี่ห้อจะเป็นการเขียนกราฟขึ้นมาใหม่แล้วแต่รุ่นรถ ทำให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนกว่าของเดิมมาก เช่น กล่องม้ากระโดด กับ อีซีu ราคาจะแพงกว่า
-
ใส่อยู่ครับ ทั้งใน crv g3 2.0 แบะ freed
โดยรวมค่อนข้างพอใจครับ กับเจ้ากล่องนี้ ทำให้คันเร่งเวลาเหยียบมันเบาขึ้น ปรับโหมดได้ตามต้องการ ( สำหรับท่านที่สงสัย อย่าเข้าใจผิดนะครับ ว่าใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแล้วรถจะแรงขึ้น ) รถไม่ได้แรงขึ้น วิ่งเหมือนเดิม แค่คันเร่งเบาขึ้น
crv g3 ผมติดมา 3 ปี ยังดีอยู่เลย
ส่วน freed ติดมา 1 ปี เครมกล่องไป 1 รอบ เสียไปอีกและ ทุกวันนี้ไม่ได้ใส่และ เซ็ง