Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jukkrapong.p ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 14:54:24
-
เพื่อนสมาชิกมีใครที่ใช้ CRUZE ดีเซล MY 2013 อยู่บ้างครับ พอดีช่วงนี้กำลังจะออกรถใหม่ และอยู่ในช่วงขายรถคันเดิมอยู่ มีเซลล์ที่รู้จักเสนอส่วนลด CRUZE ดีเซล MY 2013มา 130,000 เลยรู้สึกว่าเริ่มน่าสนใจขึ้นมา เลยถามคนที่ใช้อยู่ว่า ปัญหาเรื่องเกียร์ที่เคยออกข่าวทาง Chevrolet แก้ปัญหาได้จบรึยังครับ
-
ดีเชลปัญฆาเรื่องเกียร์น้อยครับ แต่ระบบไฟฟ้าคิดว่าน่าจะมีอยู่บ้างครับ
ส่วนลดขนาดนี้ก็ยังน่าเล่นอยู่ครับ
-
ปัญหาของเชฟ ไม่ใด้มีเรื่องเกียร์อย่างเดียวนะครับ ปัญหาเรื่องศูนย์บริการไม่ดี สั่งอะไหล่ทีหลายเดือน รถดับกลางอากาศ ปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้า เยอะเเยะมากมายครับ ขายทิ้งกันเยอะเลยอีกอย่าง ครูซเต้นไม่ค่อยรับเข้าครับถึงรับก็ตีถูกจนน้ำตาไหล
-
ราคาเต็ม 1,248,000 บาท
ส่วนลด 130,000 บาท
เหลือ 1,118,000 บาท
ก็ถือว่ายังค่อนข้างสูงอยู่นะครับราคา ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆใน Segment
เพราะในด้านอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองยังเป็นรองอยู่ แต่ได้แรงบิดมาแทน
ถ้าได้ส่วนลดตามนี้ ฟรีประกันชั้น 1
และเข้าข่ายโปรโมชั่นใหม่ของ Chev' รับประกัน 6 ปี หรือ 140,000 กม.
ก็นับว่าน่าสนใจครับ ถ้าชอบ CRUZE จริงๆ
ปล.ไม่แน่ใจว่า MY2013 ที่ว่าผลิตปีไหนครับ ต้องเช็คดูดีๆว่ารถค้างสต๊อกรึเปล่า
เบื้องต้นเช็คจากปีของยางก่อนก็ได้ เพราะรู้สึกว่า Chev' จะปรับ MY ทุกปี
อาจจะมี Cruze MY2014 รึเปล่าผมก็ไม่แน่ใจครับ
-
จากปัญหาทั้งทั้งหมด ที่ผมเข้าร่วมกลุ่ม Cruze ผมว่านะ ถ้าไม่ลด 200000+ ยังไม่น่าสนใจครับ เว้นแต่ว่า คุณ จขกท รักจริง ยอมเจ็บไปด้วยกัน เพราะปัญหาที่เจอ ไม่ได้มีแค่เกียร์แต่ยังรวมไปถึง วัสดุต่างๆ ที่ Cruze ใช้อยู่ด้วย ยังไงถ้าไม่รักจริง ห่างได้ก็ดีนะครับ แต่ถ้ารักจริงหวังแต่ง ออกเลยครับ เพราะรถสวยโดนใจผมมาก ฮาๆ
-
เล่น C-seg ตัวท๊อปค่ายอื่นดีกว่าครับ
-
ถ้าไม่เคยใช้ chev มาก่อน แนะนำไปยี่ห้ออื่นครับ
-
ถ้ารับได้กับปัญหาจุกจิก ก็น่าสนใจครับ ผมใช้ครูชมาเกียร์เสียที่ 87000 km
ของเพื่อนหม้อน้ำรั่วตอน 70000
ถือว่า จุกจิกไหมครับ
-
จากใจคนใช้ครูซอยู่ และอยู่กับกลุ่มผู้ใช้ครูซ ครบทั้ง 3 กลุ่ม
ฝากข้อความถึง จขกท.
"ตอนนี้เลือกได้ อย่าเลือกรถค่ายนี้เลยครับ ผมไม่ขออวยค่ายรถที่ตัวเองใช้อยู่ละ"
เหนื่อยนะครับ มันเหนื่อยจริงๆ ไม่ได้พูดเล่นๆ เอาเวลาหลังซื้อรถมาใช้แล้วไปทำอย่างอื่นดีกว่า
ซื้อรถค่ายนี้มาต้องมาหาความรู้เรื่องเครื่องยนต์เพิ่ม ต้องมาคอยโทรตามอะไหล่เอง
ต้องวิ่งเข้าออกศูนย์นี้บ้าง ศูนย์โน้นบ้าง หาช่างที่คุยรู้เรื่อง รถไม่ได้มีปัญหาแค่เกียร์
มันมีปัญหาจากชิ้นส่วนหลายชิ้น เคลมกันสนุกเลย ผมผ่านไป 3 ปีเคลมบานเลย
-
ถ้าเป็นรถคันเดียว ห่างๆ ไว้
เพราะศูนย์น้อย ช่างไม่เก่ง คิวยาว
-
ครูซดีเซลคนใช้จริงน้อยมากครับ ดูจากยอดขาย แต่ที่บ้านผมมี1คัน ตัวดีเซลปี 2012
ผมให้ความเห็นส่วนตัวว่าเป็นรถที่ดีนะครับ ไม่จุกจิกเท่าไหร อัตราเร่งดี แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ กินน้ำมันประมาณ 15กิโลเมตรต่อลิตร (การขับขี่ปกติ)
ส่วนเรื่องราคาก็ยอมรับว่าแพงอยุ่ระดับนึงครับ ต้องลองขับยาว จับอาการดู แล้วตัดสินด้วยตัวเองว่าชอบหรือไม่ครับ
-
ครูซดีเซลคนใช้จริงน้อยมากครับ ดูจากยอดขาย แต่ที่บ้านผมมี1คัน ตัวดีเซลปี 2012
ผมให้ความเห็นส่วนตัวว่าเป็นรถที่ดีนะครับ ไม่จุกจิกเท่าไหร อัตราเร่งดี แรงบิดมาตั้งแต่รอบต่ำ กินน้ำมันประมาณ 15กิโลเมตรต่อลิตร (การขับขี่ปกติ)
ส่วนเรื่องราคาก็ยอมรับว่าแพงอยุ่ระดับนึงครับ ต้องลองขับยาว จับอาการดู แล้วตัดสินด้วยตัวเองว่าชอบหรือไม่ครับ
เพิ่มเติมครับ เคยเคลมแบตเตอรี่ไป1รอบ ตอน 205xx โล เหตุเพราะสตาทไม่ติด ไฟในแบตหมดครับ (ครูซดีเซลใช้แบตแห้ง) เสียเพราะอะไรไม่ทราบนะครับ ไม่รู้ว่าไม่ค่อยได้ขับเกี่ยวมั้ย
ตอนนั้นโทรเรียกช่างเลยครับ เป็นเซอวิสฟรี 24ชม เรียกไปประมาณ4ทุ่ม 5ทุ่มกว่าก็มาครับ ลองพวงแบตแล้วสตาทได้ครับ แต่แบตไม่เก็บประจุครับ พอดับเครื่องเอาที่พวงออก สตาทใหม่ก็ไม่ติด
สรุปศูนย์เปลี่ยนแบตใหม่ให้ครับ อันที่จริงเค้ารับประกัน 2หมื่นโล ซึ่งมันเพิ่งเกินมา เค้าก็ลงบันทึกให้เป็น 19xxx ครับ เปลี่ยนฟรีเลย
เรื่องการบริการผมว่าอยู่ที่ตัวบุคคลครับ เจอช่างดีก็ดีไป