Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: despinaauto lci ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 17:02:31
-
สอบถาม เปรียบเทียบประสิทธิภาพ คันไหนเหนือกว่าครับ
แล้วราคาศูนย์เท่าไรครับ ผมหาราคาไม่เจอ เหรอว่าศูนย์ไม่มีขายครับ
-
M5 กับ Panamera สั่งศูนย์ได้นะครับ ส่วน E63 น่าจะต้องเกรย์ครับ
เรื่องประสิทธิภาพขอผ่าน เพราะเคยสัมผัสแค่ Panamera แบบสั้นๆ ???
อันนี้ อัตราเร่ง 0-1000m. ของทั้ง 3 ตัวพร้อมๆกันครับ มี XF แจมด้วย ;D
BMW M5 vs Porsche Panamera S vs Mercedes E63 AMG vs Jaguar XFR - evo exclusive (http://www.youtube.com/watch?v=G4OJ5p71jek#ws)
-
ผมว่าในเมืองไทยคงจะหาได้ไม่ง่าย คนที่ตอบคำถามนี้ได้จริงๆ แบบไม่ไปจำใครเค้ามา
แล้ว Panamera s ก็ไม่ใช่รถในระดับเดียวกันนะครับ...ถ้าจะเทียบจริงๆต้อง Panamera Turbo S ถึงจะสูสีกับ M5 ครับ
-
เอาแบบไม่มีประสบการณ์ได้ครับ แบบที่มีข้อมูลเคยผ่านตานะครับ
ดูแล้ว M5 แรงจริง
-
ตอนนี้ใช้E63 amgตัว w211ครับ เครื่องใหญ่ ไม่มีระบบอัดอากาศ วิ่งนิ่มๆครับดึงมาก
แต่พวงมาลัยยังไม่คมเท่ารถสปอร์ตแต่ก็ไม่น่าเกลียดครับ ขับทางไกลสบายมากครับ
กับอีกคันของที่บ้านเป็นPanamera S hybrid พอร์ชออกแนวสปอร์ตกว่าครับ พวงมาลัยคมกว่า
ช่วงล่างแข๊งกว่าเล็กน้อย ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ความแรงถ้าขับเอาอัตราเร่งก็ไม่ต่างกันเท่าไหรครับ
-
e63 รุ่นใหม่มัน 5.5 bi turbo แล้วนะครับลองคุยกะ MB th ดูน่าจะสั่งได้
-
อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ พวก M3 M5 0สั่งให้ได้แต่ว่าไม่มีรับประกันให้ BSI ก็ไม่มีให้มั้งนะครับ ฟังเค้ามาอีกที
-
อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ พวก M3 M5 0สั่งให้ได้แต่ว่าไม่มีรับประกันให้ BSI ก็ไม่มีให้มั้งนะครับ ฟังเค้ามาอีกที
ตอนเพื่อนสั่ง M3 เกียร์ธรรมดาเข้ามาเขาบอกมี bsi ด้วย... แต่ราคา 10 ล้าน เทียบกับ เกร์ 7 กว่า ไปเกร์ดูน่าจถผมเหตุสมผลกว่า...
ปล. จากตัวเลือกที่ว่ามาผมว่าถ้าไม่ลงสนาม หาความต่างกันค่อนข้างยาก ด้วยเวลาทางตรง 0-100 ห่างกันน้อยกว่า 1 วิด้วย
ทางโค้งต้องอัดในสนามจริงๆ ถึงจะเจอความต่าง สรุปแล้วเลือก ภายนอกภายในเสียงท่อ ที่ชอบ (ถ้าเป็นผมนะ)
-
พูดถึง M วันนี้เพิ่งกลับจากทองหล่อ
เจอ M6 ด้วยจ้าาา น้ำตาจิไหล
-
เอาเรื่องราคาเท่าที่จำได้ลางๆสำหรับรถเกรย์นะครับ
M5 น่าจะหาได้ในราคาแถวๆสิบล้าน ในขณะที่ E63 ก็คงไม่ต่างกันมาก และถ้าเอาให้สุด M5 ต้องมี Competition package ส่วน E63 ก็ต้องเป็น E63 AMG S ครับ
แต่สำหรับ Panamera Turbo S นี่คงต้องมีซัก 15 ล้านได้ ราคาต่างกับสองตัวบนเยอะครับ ซึ่งถ้าจะเอาตัวนี้ก็จะกลายเป็นว่ามีตัวเลือกอื่นมายั่วอีกเยอะ
ส่วนเรื่องการขับขี่ดูรีวิวเมืองนอกก็ให้สูสีกันมากๆระหว่าง E63 กับ M5 ไปตัวไหนก็ได้ครับ คงไม่มีผิดหวัง
ถ้าผมเลือกคงไป M5 ครับ เหตุผลเพราะชอบเครื่อง V8 BMW เป็นการส่วนตัวครับ ถึงจะเป็นเครื่องพ่วงหอย ไม่ใช่ V10 NA แบบใน E60 M5 ก็เหอะ
ไม่นับรวมว่าเมืองนอกเค้าจัดให้ F10 M5 เป็นหนึ่งในรถในตำนานแล้วเรียบร้อย ด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน
ลองดูนะครับ ผมก็เว่นเว้อไปเรื่อย ไม่มีปัญญาหามาขับจริงๆหรอกครับรถแบบนี้...แค่จำเค้ามา
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ รู้สึกเหมือนกันว่า M5 เป็นรถที่น่าสะสม ไว้จะลองถาม sale
แล้วถ้า activehybride 5 เทียบกับ M5 ขับต่างกันเยอะหรือเปล่าครับ เพราะราคาน่าจะถูกกว่าจมเลย
-
ซื้อเกรย์มน่าจะราคาคุ้มสุดคับ เชียร์ M5 คับสวย แรง ลงตัวคับ ถ้าเทียบกับ Activehybrid 5 0-100 ต่าอยู่วิกว่า แต่ธรรมชาติของรถมันต่างกัน
คันนึงสร้างขึ้นมาเพื่อเป็รถธรรมดาแต่เครื่องแรง อีกคันเกิดมาเพื่อแรงโดยเฉพาะ ราคาก้ต่างกัน อย่างน้อย 3-4 ล้านนะคับ
-
เคยเห็นเกรย์ขายแถวๆ 10 ล้าน สำหรับ M5 และ E63 แต่อย่ามองข้าม RS6/7 เป็นอันขาดนะครับ ส่วนการขับขี่หารีวิวใน Youtube เลยครับ มีมากพอสมควร
แต่ถ้าเป็นผม จ่าย 10 ล้านเพื่อความแรงขอเป็น 911 หรือ F-Type S Coupe ดีกว่าครับ เขาเกิดมาเพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะ ไม่ได้ทำบนพื้นฐานของรถซีดาน
-
911 ไปดูที่พารากอนมาแล้วครับ มัน 18-19 ล้าน
อยากได้รถที่ใช้งานทุกวันได้ครับ
จริงอย่างที่สมาชิกกล่าวไว้ M5 กับ Active5 มันต่างกันเยอะ การออกแบบมาคนละอย่าง
-
รถ M แท้ๆ อย่างพวก M3 หรือ M5 ภายนอกมันจะอาจจะดูคล้ายรถรุ่นตลาดของมัน แต่จริงๆแล้วไส้ในต่างกันเยอะมาก
อย่างเช่น 550i กับ M5 เครื่อง V8 เหมือนกัน ความแรงอาจจะไม่ถึงกับต่างกันมาก แต่ระบบภายในแต่ละชิ้นแต่ละก้อน แทบจะไม่เหมือนกันเลย มันออกแบบมันจูนมาเฉพาะรถ M เท่านั้นครับ
ถ้าชอบฟีลรถ M จริงๆ คงจะยากที่รถตลาดจะมาทดแทนครับ แต่ถ้าแค่จะมองหารถหรูรถแรงมาขับชิวๆ ไม่จำเป็นต้องมาสายนี้ก็ได้ครับ
ลองดู Porsche Cayman S, Audi TT RS, GTR สำหรับรถ 2 ประตู หรือ AH5, Panamera S Hybrid สำหรับรถ 4 ประตู หรือแม้แต่รอ BMW M3/M4 ตัวใหม่ก็ได้ครับ
พวกนี้ถ้ารถเกรย์ ถูกกว่า M5 ทั้งสิ้น แถมซื้อง่ายขายคล่อง ที่ซ่อมหาไม่ยากครับ
-
รถ M แท้ๆ อย่างพวก M3 หรือ M5 ภายนอกมันจะอาจจะดูคล้ายรถรุ่นตลาดของมัน แต่จริงๆแล้วไส้ในต่างกันเยอะมาก
อย่างเช่น 550i กับ M5 เครื่อง V8 เหมือนกัน ความแรงอาจจะไม่ถึงกับต่างกันมาก แต่ระบบภายในแต่ละชิ้นแต่ละก้อน แทบจะไม่เหมือนกันเลย มันออกแบบมันจูนมาเฉพาะรถ M เท่านั้นครับ
ถ้าชอบฟีลรถ M จริงๆ คงจะยากที่รถตลาดจะมาทดแทนครับ แต่ถ้าแค่จะมองหารถหรูรถแรงมาขับชิวๆ ไม่จำเป็นต้องมาสายนี้ก็ได้ครับ
ลองดู Porsche Cayman S, Audi TT RS, GTR สำหรับรถ 2 ประตู หรือ AH5, Panamera S Hybrid สำหรับรถ 4 ประตู หรือแม้แต่รอ BMW M3/M4 ตัวใหม่ก็ได้ครับ
พวกนี้ถ้ารถเกรย์ ถูกกว่า M5 ทั้งสิ้น แถมซื้อง่ายขายคล่อง ที่ซ่อมหาไม่ยากครับ
โอ้...GT-R เขาขับชิลกันเหรอครับ
-
911 ไปดูที่พารากอนมาแล้วครับ มัน 18-19 ล้าน
อยากได้รถที่ใช้งานทุกวันได้ครับ
จริงอย่างที่สมาชิกกล่าวไว้ M5 กับ Active5 มันต่างกันเยอะ การออกแบบมาคนละอย่าง
เป็นตัว เทอร์โบ หรือ GT3 หรือเปล่าครับ
จริงๆ 911 carrera รุ่นปกติไม่มี S ผมว่ามันเป็นรถที่ใช้ได้ทุกวันนะ ขับได้ค่อนข้างสบายถ้าเทียบกับ Sport Car ด้วยกัน คุณต้องลองครับ ถ้าผมจำราคาไม่ผิด ราคาตอนนั้นแถวๆ 10 ล้าน แต่ช่วงนั้นมีวิกฤตในโลกตะวันตก ประกอบกันสหรัฐรวมทั้งธนาคารกลางอังกฤษทำคิวอี เงินบาทเลยแข็งค่าด้วยครับ
-
งบนี้ cayman ครับสำหรับผมแต่ถ้าให้เลือกชอบ m5. ครับ
-
ประเด็นใช้ทุกวันผมว่า panamera มันใหญ่เทอะทะไปรวมถึงวงเลี้ยวกว่ากว่าพอสมควร ล้านจอดรถหลายๆที่คงขึ้นไม่น่าจะได้
ส่วนM5 กับE63 2ตัวนี้ผมว่ากำลังไม่หนีกันมากแต่เคยเห็นreviewเป็นของUSคือ ถ้าขับเอาแบบจริงจังในcanyon M5จะดุดันและต้องใช้ความชำนาญพอสมควรในการควบคุม ออกแนวน่ากลัว E63จะไม่ดุขนาดนั้น ระบบรถยังเข้ามาช่วยมากกว่า5ในการเข้ามาควบคุม ขับได้ง่ายกว่า ซึ่งประเด็นนี้ไม่มีผลกับการขับในชีวิตจริงแบบปกติ
ถ้าเทียบM5กับ5hybrid เรื่องแรงคงห่างกันไม่มากมาย แต่ที่ต่างคือhybridถูกว่าและซ่อมบำรุงน่าจะง่ายกว่าเหมาะกับใช้แล้วเปลี่ยน แต่ถ้าจะซื้อเก็บยาวM5น่าเก็บกว่า ไม่มีปัญหาเรื่องแบต แต่รถMส่วนตัวเห็นบ่อยคือM3 วิ่งน้อยวิ่งมาก ปัญหาจุกจิกมีเยอะกว่ารุ่นปกติแน่นอน ไม่ตรงเครื่องก็ตรงระบบไฟฟ้า ส่วนตัวมองว่าต้องรักจริงและพร้อมที่จะบำรุงรักษาครับ
ปล. ข่าวในbimmerบอกว่าM3,M4รุ่นต่อไปจะเป็นเครื่อง4สูบแล้วครับ
-
ประเด็นใช้ทุกวันผมว่า panamera มันใหญ่เทอะทะไปรวมถึงวงเลี้ยวกว่ากว่าพอสมควร ล้านจอดรถหลายๆที่คงขึ้นไม่น่าจะได้
ส่วนM5 กับE63 2ตัวนี้ผมว่ากำลังไม่หนีกันมากแต่เคยเห็นreviewเป็นของUSคือ ถ้าขับเอาแบบจริงจังในcanyon M5จะดุดันและต้องใช้ความชำนาญพอสมควรในการควบคุม ออกแนวน่ากลัว E63จะไม่ดุขนาดนั้น ระบบรถยังเข้ามาช่วยมากกว่า5ในการเข้ามาควบคุม ขับได้ง่ายกว่า ซึ่งประเด็นนี้ไม่มีผลกับการขับในชีวิตจริงแบบปกติ
ถ้าเทียบM5กับ5hybrid เรื่องแรงคงห่างกันไม่มากมาย แต่ที่ต่างคือhybridถูกว่าและซ่อมบำรุงน่าจะง่ายกว่าเหมาะกับใช้แล้วเปลี่ยน แต่ถ้าจะซื้อเก็บยาวM5น่าเก็บกว่า ไม่มีปัญหาเรื่องแบต แต่รถMส่วนตัวเห็นบ่อยคือM3 วิ่งน้อยวิ่งมาก ปัญหาจุกจิกมีเยอะกว่ารุ่นปกติแน่นอน ไม่ตรงเครื่องก็ตรงระบบไฟฟ้า ส่วนตัวมองว่าต้องรักจริงและพร้อมที่จะบำรุงรักษาครับ
ปล. ข่าวในbimmerบอกว่าM3,M4รุ่นต่อไปจะเป็นเครื่อง4สูบแล้วครับ
M3/M4 ตัวใหม่เป็น Inline 6 สูบครับ
ส่วนอันนี้ทำเนียบรถคลาสสสิคปี 57 นี้
http://www.hagerty.com/corporate/Press/Press/2014/01/06/2014-Hot-List (http://www.hagerty.com/corporate/Press/Press/2014/01/06/2014-Hot-List)
ที่คุ้นๆนอกจาก M5 ก็ยังมี 370Z Nismo ด้วยที่น่าเก็บครับ ส่วน New Cayman S ก็อยู่ในลิสต์นี้ของปีที่แล้วด้วย
-
แล้วถ้า activehybride 5 เทียบกับ M5 ขับต่างกันเยอะหรือเปล่าครับ เพราะราคาน่าจะถูกกว่าจมเลย
ถ้าถามถึง 3-Series น่ะ ตัว Hybrid จะเป็นรอง M3 โดยตรงครับ
แต่ถ้าเป็น 5-Series แล้ว มันจะต่างกว่า M โดยมี 550i/d มาขวางกั้นสิครับ แต่ถ้าซื้อชุดแต่ง+ช่วงล่างพิเศษนี่ก็คงต่างไม่เยอะหรอกครับ
-
ถ้าถามความชอบ ยังชอบเลขแห่งความขลัง 63 ครับ