Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ พฤษภาคม 16, 2014, 20:57:51
-
ช่วงนี้เห็นปิคอัพดีเซลแต่งแนวนี้เยอะมาก(ที่แปลกตาสุดคือh1) เลยอดสงสัยไม่ได้ว่า แล้วพวกเก๋งดีเซลอย่างพวกbenzหรือbmw มีใครเอามาดันนู้นยกนี่เพิ่มสเตปความแรงกันแบบนี้ไหมครับ
-
ถ้าทำอย่างแรกคงจูนกล่องครับ จากสำนักแต่งต่างประเทศ ทั้งดีเซลและเบนซิน เพราะง่าย และได้แรงม้า แรงบิด รวมทั้งความเร็วสูงสุดเพิ่มพอสมควร
แต่ส่วนใหญ่จะเน้นขับเดิมๆ เพราะกำลังเดิมมาก็พอใช้แล้วล่ะครับ และส่วนใหญ่วารันตี 3-5 ปี เลยไม่มีใครค่อยกล้าทำ กลัวหมดวารันตี
-
เท่าที่รู้กล่องไทยใช้กับMb bm ไม่ได้นะครับเห็นมีเจ้านึงบอกกำลังพัฒนาอยู่แต่ไไม่รู่ตอนนี้ใช้ได้หรือยัง
-
ส่วนใหญ่ คนขับรถยุโรป เครื่องดีเซล ค่อนข้างมีกะตังค์อยู่
ดังนั้น สเต็ปการโมแบบยกโน่น ดันนี่ แบบชาวบ้าน(ที่ออกลูกทุ่งหน่อย) คงไม่ค่อยนิยม หรืออาจจะไม่มีใครทำเลย
ไปหาชุดแต่งสำเร็จจากเมืองนอกมาลง ดูสมศักดิ์ศรีรถยุโรป ราคาแพงมากกว่า ;D
อีกอย่าง ยกนั่นดันนี่ หมดประกันเลยนะครับ ไม่คุ้มค่าความเสี่ยง
ดีเซลยุโรปรุ่นใหม่ๆ ผมว่ามันก็แรงมากแล้วนะ สังเกตุจากที่ผมเห็นบนถนน :D
-
กล่องที่ติดของยุโรปมันก็คือกล่องดันรางหละครับ
เอาไปใส่ไว้ในห้องเครื่อง ไปต่อคร่อมสายไฟไปหัวฉีดเพื่อหลอกสัญญาณว่าแรงดันน้ำมันยังไม่ถึง
ECU รถก็จะสั่งให้ปั้มหัวฉีดเพิ่มแรงดันเข้าไปอีก
หลักการทำงานเดียวกัน ต่างกันก็แค่ยี่ห้อเท่านั้นหล่ะครับ
-
ชุดแต่ง //M แท้ไงครับ
-
มีชุด M performanch ใน 520d ครับ ราคาเป็นแสน ไม่ก็ซื้อคันที่แต่งมาแล้วจากเกรยครับ แต่แพง
คิดแล้วเก็บเงิน ซื้อ 525d ดีกว่า ไปทำแบบนั้น
-
Remap น่าจะเหมาะกว่า ;D
-
อยากทำครับ รอหมดประกันก่อน
-
กระบะดันรางเหยียบจนเครื่องพังคาเท้าก็แค่ยกเครื่องใหม่ไม่ถึงแสนครับ แต่พวกรถยุโรปแค่จูนกล่องมั่วๆเผลอๆได้ขายรถทิ้งเพราะซ่อมไม่ไหวครับ เพราะเหตุนี้เลยไม่ค่อยนิยมเอามาแต่งกันแบบกระบะมั้งครับ เพราะเห็นรถกระบะที่แต่งแรงๆนี่เครื่องพังไม่ว่าขอแรงไว้ก่อน เหยียบมิดควันฟุ้งยังกะไฟไหม้ครับ
-
รถยุโรปใช้Flash Romเอาดีกว่าครับ ลองดูพวกยี่ห้อดังๆเช่นSKN Tuningก็ได้
-
ของผมแค่ remap ก็แรงขึ้นแล้วครับ ไม่กล้าเอาไปติดกล่องดันราง กลัว ecu มีปัญหา
-
ของผมแค่ remap ก็แรงขึ้นแล้วครับ ไม่กล้าเอาไปติดกล่องดันราง กลัว ecu มีปัญหา
ไม่ทราบว่า remap รถท่านรุ่นไหนครับ แรงขึ้นกี่ม้าครับ
-
เคยเห็นแต่รีเมพ กับจูนกล่อง
-
รถผมเจ้า Octavia 2.0TDi ดูเอาไว้ 3 ยี่ห้อ
-Race chip
-TMC
-MTM
เอาไว้หมดประกันค่อยๆทยอยทำ :)
-
มีชุด M performanch ใน 520d ครับ ราคาเป็นแสน ไม่ก็ซื้อคันที่แต่งมาแล้วจากเกรยครับ แต่แพง
คิดแล้วเก็บเงิน ซื้อ 525d ดีกว่า ไปทำแบบนั้น
นั่นสิเนอะ มันก็คือเครื่องเดียวกัน จูนอย่างละเอียดมาจากโรงงานนั่นเองครับ
เครื่อง 3.0 ก็ไล่เลขไปเป็น M50d ได้
-
มีชุด M performanch ใน 520d ครับ ราคาเป็นแสน ไม่ก็ซื้อคันที่แต่งมาแล้วจากเกรยครับ แต่แพง
คิดแล้วเก็บเงิน ซื้อ 525d ดีกว่า ไปทำแบบนั้น
นั่นสิเนอะ มันก็คือเครื่องเดียวกัน จูนอย่างละเอียดมาจากโรงงานนั่นเองครับ
เครื่อง 3.0 ก็ไล่เลขไปเป็น M50d ได้
530dทำไม่ได่้รับ M50dมัน TRI TURBO ครับ
-
มีชุด M performanch ใน 520d ครับ ราคาเป็นแสน ไม่ก็ซื้อคันที่แต่งมาแล้วจากเกรยครับ แต่แพง
คิดแล้วเก็บเงิน ซื้อ 525d ดีกว่า ไปทำแบบนั้น
นั่นสิเนอะ มันก็คือเครื่องเดียวกัน จูนอย่างละเอียดมาจากโรงงานนั่นเองครับ
เครื่อง 3.0 ก็ไล่เลขไปเป็น M50d ได้
525d ตอนนี้ เครื่อง 2000 แล้วนะครับ เป็นเครื่อง n47 หรือ n57 ผมจำไม่ได้
ส่วนเครื่อง m50d เป็นคนละเครื่องกันครับ ซึ่งมีเทอร์โบ 3 ลูก 3000cc อันนี้โหดจริงๆ
-
ดันรางของยุโรปเองเลยก็มีทำมาขายครับ แต่ไม่รู้เค้าใช้กันมากน้อยแค่ไหนครับ
กล่องดันรางจากยุโรปบางยี่ห้อ แกะออกมาแทบอยากจะเขวี้ยงทิ้ง กล่องไทยบางเจ้าทำดีกว่าเย๊อะครับ ;D
-
เห็นยุโรปหลายคันไปติดกล่องยี่ห้อหนึ่งเยอะมาก R.....p
ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้าง