Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 11:01:56
-
ผมไปเจอมาใน web ขายคูปอง
มีร้านติดแก๊ซร้านนึงแถวบ้านผม ลดราคาค่าติดตั้ง LPG ลง เหลือ 16,000 บาทครับ เป็นหัวฉีดถังแคปซูล
ถ้าเป็นโดนัท ก็ 17,000 บาท
NGV หัวฉีดเหลือ 24,000 บาท
ไม่ได้ร้านเดียวครับ มีสองร้าน
ผมอดสงสัยไม่ได้ว่า ช่วงนี้คนติดแก๊ซลดลงหรือเปล่าครับ หรือว่าตอนนี้ หลายๆ คนใช้รถ Eco car / Hybrid / CNG จากโรงงานมากขึ้น
ทำให้ ไม่นิยมเอารถเก่าไปติดแก๊ซ สู้ขายแล้วซื้อรถใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
อยากสอบถามความเห็นครับ :D
-
ติดแก๊สแล้วราคาตกจริงครับ ขายต่อก็ยาก
ยิ่งรถกระบะ แทบไม่มีคนซื้อเลย
ตอนนี้บ้านเมืองไม่นิ่ง คนเลยชลอการใช้เงิน
ใช้อีโคคาร์ก็ไม่ได้แย่ สมัยนี้รถกว้างขวาง ทนทาน ไม่รวนเหมือนรถ10ปี
ผ่อนสบายๆ มีแอร์ออโต้ หลายคนจะติดแก๊สคันเก่า กลัวเสียกลัวรวน
ปล่อยเก่า ดาวน์ใหม่ สบายกว่าเยอะ
อุปกร์แก๊สมือสองยิ่งถูก หัวฉีดพร้อมถังขายกัน 5000เอง ติดมาจะสามหมื่น 5555
-
ผมว่ามันก็เกี่ยวเนื่องจากที่รถมันขายได้น้อยลงด้วยแหละครับ ส่วนรถที่มีอยู่แล้วคงไม่ค่อยเอาไปติดกันมากเท่าไร
(เพราะญาติผมก็ขายของประดับยนต์ พรมปูพื้น ไฟซีนอน อะไรพวกนี้ลูกค้าลดลงหมดเลย)
วันก่อนก็เห็นคูปอง Ensogo เหมือนกันครับ ราคา 1.5หมื่น ช่วงนี้แข่งกันรุนแรง
ใครจะติด ก็ช่วงนี้เลยครับ ราคาแค่นี้ แปบๆก็คืนทุนแล้ว >_<
ป.ล. ร้านดังด้วยนะครับที่ลง Ensogo
-
เพราะส่วนใหญ่ติดไปหมดแล้วครับ หุหุ
-
ผมว่ามันก็เกี่ยวเนื่องจากที่รถมันขายได้น้อยลงด้วยแหละครับ ส่วนรถที่มีอยู่แล้วคงไม่ค่อยเอาไปติดกันมากเท่าไร
(เพราะญาติผมก็ขายของประดับยนต์ พรมปูพื้น ไฟซีนอน อะไรพวกนี้ลูกค้าลดลงหมดเลย)
วันก่อนก็เห็นคูปอง Ensogo เหมือนกันครับ ราคา 1.5หมื่น ช่วงนี้แข่งกันรุนแรง
ใครจะติด ก็ช่วงนี้เลยครับ ราคาแค่นี้ แปบๆก็คืนทุนแล้ว >_<
ป.ล. ร้านดังด้วยนะครับที่ลง Ensogo
ใช่ๆ ที่นั่นแหละครับ ที่ผมบอก 555 ;D
-
ผมว่าข่าวรถแก๊ส ไฟลุกบ่อย ก้อมีผลนะคับ
-
คงเป็นภาวะระมัดระวังตัวจากเศรษฐกิจชลอตัว....
แต่ราคาต้นทุนจริง ๆ จะอยู่ประมาณหมื่นสอง(ตัวถูก ๆ) ที่เหลือก็พอมีเงินเลี้ยงลูกน้องได้..ดีกว่าปล่อยให้ลูกน้องอด ครับ
-
พอดีสนใจ แต่ไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไรครับ
พอจะมีท่านใดช่วยแชร์ข้อมูล ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
-
น้องที่ทำอู่อยู่เคยไปเอาอุปกรณ์มาติดเอง ราคาส่งชุดหนึ่งพร้อมถังไม่ถึงหมื่นครับ ปล. ราคาเมื่อปีที่แล้วนะครับ
-
รถติดเยอะมั้งครับ ราคาของเลยถูกลง 555
-
เห็นแล้วอยากติดกับรถคันเล็กผมบ้างเลย คงประหยัดน่าดู แต่กลัวเรื่องปัญหาและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมา และกำลังเครื่องที่ลดลง (เพื่อนที่ติดมาแล้วบอกว่ามันไม่พุ่งเหมือนน้ำมัน)
-
ราคานี้จะเป็นพวกยี่ห้อใหม่ๆหน้าใหม่ๆมากกว่าครับ เทคโนโลยีมากขึ้น คู่แข่งมากขึ้น คู่แข่งรายใหม่ถึงต้องตั้งราคาถูกครับ
พวกเจ้าเก่าๆอย่างเช่น AC , Energy Reform , Prins ราคายัง2หมื่นปลายๆขึ้นไปกันอยู่เลยครับ
-
เป็นไปได้มั้ยครับว่าค่าติดแก๊สเมื่อก่อนเค้าก็กำไรไป 3-4 เท่าตัวแล้ว 55555555
-
เทคโนโลยีใหม่มามากขึ้น พวกเก่าๆ รุ่นเก่าๆ ตัวทอป ในอดีต จำต้องลดราคา
ลองถามชื่อยี่ห้อดูครับราคาไม่แพงอาจจะเป็น Versus, AG แต่ยี่ห้อพวกนี้ทนดีครับ
แต่ยี่ห้อที่มี ECU 32 bit, speed สูง, และมี OBD ยังราคาแพง
4 ปีที่ผ่านมา รถคันแรกผมติด Energy reform Fasttech รุ่นแรก (ตัวทอป) 41,000 บาท
กาลเวลาผ่านไป ตัวทอปกลายเป็นตัวธรรมดาซะงั้น ราคาแค่ 24,000 บาท
เทคโนโลยี ใครใช้ก่อน เป็นก่อน รวยก่อน
-
ไม่ลดหรอกครับ แต่เพราะแข็งขันกันสูงครับ
ทั้งผู้จำหน่าย แบนด์ รุ่น หลากหลายมาก
-
อยากเอาน้องแจสไปดมแกสมั่ง
-
การแข่งขันสูงครับ บางเจ้าเลยลดราคาสู้
-
.
.
.
เมื่อเวลาผ่านไป คนส่วนใหญ่เริ่มรู้ว่ามันปัญหาเยอะครับ
ปากต่อปาก ไหนจะราคาตก ระหว่างใช้ก็มีปัญหา
คนเลยหันไปหาอย่างอื่นกันแล้วครับ
-
รถขายได้น้อยลงก็ข้อนึงละครับ
อีกเรื่องที่หลังๆชักเห็นบ่อยๆ ก็คือข่าวรถไฟไหม้ นะครับออกทีวีชักถี่เหลือเกิน
-
E85 ก็น่าจะมีผลครับ
รถรุ่นใหม่ๆ หลายๆรุ่นเติม E85 ได้ ประหยัดค่าน้ำมันไปเยอะ ไม่ต้องพึ่งแก๊ส
รวมถึงมีร้านรับติดตั้ง จูนรถให้เติม E85 ได้ เยอะแยะ
ตรงนี้น่าจะดึงลูกค้าไปจากตลาด LPG พอสมควร
-
คนก็ติดปกติแหละครับ แต่แค่ต้องแย่งลูกค้ากัน ร้านขึ้นเป็นดอกเห็ด