Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 13December ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 12:00:19
-
พอดีจะถอยมาสด้า 3 พรุ่งนี้แล้ว เอาไปเปลื่ยนรองเท้าเลย ใส่ขอบ 18 เท่าเดิม
แต่ยางต้องเปลื่ยนที่ร้านขาย Goodyear f1 d5 ไม่ทราบว่าพอจะมียางแนะนำแบบนุ่ม เงียบ บ้างไหมครับ
-
40 จะนุ่มก็ยากอยู่ละครับ สัก 45 - 50 น่าจะพอนุ่มได้
-
ถ้าไม่โหลดไม่น่าจะแข็งมาก ถ้าโหลดด้วย ก็ไส้เต้นอยู่ในท้องเลยครับ
ผมใส่ 225/40R18 245/40R18 โหลดด้วย ขับเร็วๆโอเคครับ ถ้าความเร็วต่ำสะเทือนสุดๆ
-
ยางซี่รี่นี้หา นุ่มเงียบยากครับ ถ้าจะเอานุ่มเงียบอย่างพวก GR100 ก็จะไม่ค่อยเกาะครับ
ถ้าเน้น sport แต่พอนุ่มเงียบบ้างลองดู
Michelin pilot sport 3 ตัวนี้นุ่มอยู่ครับ เงียบใช้ได้ แต่แก้มไม่สวย ไม่มี rim guard เสี่ยงล้อเป็นลอยง่าย
Contisport contact 5 เมืองนอกรีวิวว่าเงียบมากครับ แต่ไม่เคยใช้จริง
Toyo T1sport ใช้อยู่ครับ นุ่มและเงียบดีครับ ความนุ่มใกล้ๆกับ GR90 แต่เกาะและรีดน้ำดีกว่า
Kumho KU36 ยางเกาหลีนอกสายตา แต่เกาะถนนสุดๆลงเซอร์กิตได้เลย(เกาะกว่า 3 ตัวบน) และได้ราคาที่ดี นุ่ม เงียบดีด้วยครับ แต่ดอกไปไวมาก และกลัวน้ำ
ปล.เดาว่าถ้าเปลื่ยนล้อขนาดนี้ เจ้าของกระทู้น่าจะโหลดในอนาคต แนะนำให้ใช้ยาง sport ที่นุ่มเงียบแล้วชีวิตจะสบายขึ้น
-
http://www.nittotire.in.th/NT830/nt830_size.php (http://www.nittotire.in.th/NT830/nt830_size.php)
Nitto 830 ครับ
เห็นเค้าว่านุ่มเงียบ ส่วนจะนุ่มมากหรือไม่ อยู่ที่รถช่วงล่างด้วยครับ
-
ซีรีย์นี้ เติมลมเท่าไหร่ครับ
ผม 45 เติมลม 35-36ปอนด์......รู้สึกว่าลีคเร็วมาก อาทิตย์เดียว เหลือ 32-33ปอนด์ ถือว่าปกติมั๊ยครับ
แถวๆพระราม9 ฝาท่อระบายน้ำโหดมาก :'(
-
เรื่องนุ่ม... เมื่อวานผมขอลองขับ Civic ของเพื่อนร่วมงาน เขาใช้ 225/40r18 ลองบนถนนแบบหินกรวด ผมว่ามันก็ไม่ได้แข็ง หรือแย่แบบรถกระบะนะครับ(เพื่อนผมขับรถกระบะโหลด โคตรปวดตับ) ก็รับได้ไม่ท้องใส้ปั่นป่วนอะไร แล้วนี่มัน 235/40 - 245/40 แก้มก็จะเท่าๆ 225/45 มันก็คงจะพอๆเดิม
แต่... ผมเดาว่า เปลี่ยนจากของเดิม 215/45 เป็น 235/40 - 245/40 นั้นคงต้องเปลี่ยนแม็กซ์ด้วยแน่ๆใช่ไหมครับ และหน้ากว้างก็ต้องมากขึ้น น่าจะกลายเป็น 8 - 9 นิ้ว จากเดิม 7 - 7.5 นิ้ว น้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 3 - 4 กิโลกรัม/ล้อ รวม 4 ล้อก็ประมาณ 16 กิโลกรัม... คำถามคือ....รับได้แค่ไหนกับน้ำหนักรถที่จะเพิ่มขึ้น + รถอืดกว่าเดิม + กินน้ำมันมากขึ้น?
ที่ผมถามก็เพราะคิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ แต่ห่วงกับเรื่องอัตราเร่ง 0 - 100 ที่มันจะลดลง ถ้าลดลงแบบหลักเสี้ยววินาทีก็คงพอรับได้ แต่ถ้าลดลงหลัก 1 - 2 วินาที อันนี้รับไม่ค่อยได้ และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน สมมติ ถ้าจากเดิมเป็น 13 กิโล/ลิตร เป็น 12 กิโล/ลิตร อันนี้โอเค แต่ถ้าเหลือ 10 กิโล/ลิตร อันนี้ก็ไม่ไหวเช่นกันครับ
ขอสอบถามเพื่อนๆและ จขกท. ด้วยนะครับ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรครับ
-
น้องสามตัวใหม่ตัวเก่าผมว่า หน้ายางไม่ควรเกิน 225-235/40/18 นะครับ ไม่งั้นต้องหาแม็กที่ Off เยอะมาชดเชยการยื่นมากมาย
ส่วนถ้าจะเล่น Goodyear ใช้ Assym2 ดีกว่าครับ ได้ประสิทธิภาพกมากกว่า แต่ต้องเพิ่มเงินจาก F1 สักหน่อย
ส่วนตัวที่เหลือที่น่าเล่นก็จะมี Yoko DB/Invo/NT830 อันนี้แนวนิ่มนวล
ส่วนแจ่มๆเรื่องประสิทธภาพ Toyo DRB/ Pilot Sport3/Assym/Potenza 001/Conti 5 สองตัวหลังนี่แตะเส้นล่ะหมื่นได้ครับ แต่ที่แนะนำมาไม่ต่ำกว่า 6K ทั้งนั้น
แม็กที่ใหญ่ขึ้นชดเชยน้ำหนักได้โดยใช้แม็กพวก Forge ครับ แม็กญี่ปุ่นมีเยอะแยะแต่สี่วงก็มีเกือบๆห้าหลักครับ หรือหาที่ก้านน้อยๆก็ลดน้ำหนักได้พอควร
พวกนี้ถึงวงใหญ่แต่เบามากครับ ราคามือสองเกือบครึ่งครับ
การเลือกแม็กที่ดีต้องดูที่ Offset ด้วยครับ หน้ากว้างมากใส่แล้วดึงยางดูสวยแต่ถ้า Off ไม่ได้ยื่นบานลงสะพานทีกระแทกมากมาย ต้องไปพับซุ้ม ปรับมุมล้อไม่จบสิ้น