Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carpenter ที่ พฤษภาคม 20, 2014, 14:01:19
-
ถ้าให้เรียงลำดับ ค่ายรถที่มี Defect น้อยสุด ไปมากสุด คิดว่าจะเรียงยังไงครับ
จากตัวเลือก Toyota Honda Nissan Ford Chevrolet Mazda
-
ผมว่า Honda เครื่อง 1.5 น่าจะ defect น้อยสุดนะครับ ดูจาก Freed ที่บ้าน ไม่เคยมีอะไรที่ต้องไปเคลมเลย คิดว่า Jazz กับ City คงเหมือนกัน
กับอีกอัน ผมว่าคงเป็น Toyota เครื่อง 1.5 ครับเพราะเครื่องโบราณ ไม่มีอะไรให้เสีย ;D
ส่วนนิสสันผม เคลมไปหมดแล้วครับ ทั้งลูกปืนล้อ ผ้าเบรคหลัง(ดรัม) สลักเบรคหลัง คอยล์เย็น พัดลมแอร์
เหลือฝาโช๊คด้านหลังครับ ;D
แต่ที่ยังดี คือ ไปเคลมปุ้บ ได้ปั้บเลยครับ ช่างไม่มีอิดออดเลย ดีมากๆ ขอชมครับ
เทียบกับที่เพื่อนผมใช้ มาสด้า ฟอร์ด ซูซุกิ ต้องรอส่งเรื่องเคลมครับ
-
Isuzu กับ Toyota น้อยสุด แบบโดดเด่น
นอกนั้น Honda Nissan Mitsu Ford Mazda ไม่ต่างกันมาก
บ้วยสุดก็ Suzuki Chevrolet
สุดท้ายท้ายสุด TATA
-
Suzuki ยังไม่เจออะไรแปลกๆนะครับ
-
Honda
Honda
Honda
-
ที่บ้านเคยใช้ Honda มาหลายรุ่นเหมือนกันครับ ยังไม่เคยเจอ defect เลย
ตอนนี้กำลังสังเกตการณ์ G9 ครับ
-
hyundai ;D
-
ผมว่าทุกยี่ห้อเป็นหมดคับ ยิ่งถ้าเอาหลายรุ่นมาแบ่งๆกันยิ่งเห็นชัด ผมขับและใช้มาทุกคันก้ไม่เคยเห็นคันไหน 100% ซักคัน เอาเป็นว่าประมาณแล้วไม่
ต่ำกว่า 80 % ถือว่ารับได้คับ march ยัน series 5 มีหมดไม่รู้แพงกว่านี้อาจจะไม่มี defect ก้ได้แต่เท่าที่เห็นจากข้อมูลก้เห็นมีไปจนถึง hypercar คับ
แล้วอีกอย่างความรู้สึกของแต่ล่ะคนไม่เท่ากันคับบางคนดังสนั่นทั้งคันบอกเฉยๆบางคนมีเสียงรอดเข้ามาแบบต้องเป็นกระต่ายถึงได้ยินก้บอกว่ารถมี
ปัญหาละคับ 5555 ถ้าเอาตามความรู้สึกผมรถที่ปัญหาน้อยสุดเท่าที่เห็นคือ Vigo ที่เยอะหน่อยก้มี Cruze แต่บางคนที่ใช้ Cruze เค้าก้ชอบก้มีเยอะคั
บ
-
ผมว่ามี Defect เยอะหรือน้อยไม่สำคัญเท่าไหร่
ความรับผิดชอบและแก้ปัญหากับ Defect ที่เกิดขึ้น สำคัญกว่าเยอะ
-
Toyota รู้สึกจะน้อยสุดครับ
Honda Nissan Mazda ก็เท่าๆกันนะ ถ้า Honda ก็ Defect การประกอบเล็กๆน้อยๆ ใน3ยี่ห้อนี้ Honda รู้จะเคลมเร็วสุดนะครับ
ส่วน Ford กับ Chev เจอแต่ Defect ใหญ่ๆทั้งนั้นเลยและ 0 ก็ไม่ดีด้วยนี่สิ
-
เอาระดับประเทศหรือโลกล่ะครับ
ถ้าระดับโลก โตโยต้าคงอับดับหนึง
-
Lexus. นะผมว่า.
-
ผมรู้แต่ QC อะครับ ฟอร์ดห่วยแตกมาก รถเพื่อนผมกันชนหลังปริออกมาเยอะเลย มองไกลๆยังเห็น
-
Fortuner ก็เคยมีปัญหาเรื่องเบรคนะครับ
Isuzu ก็เคยมีปัญหา กินนมค.ในคอมมอนเรลรุ่นแรกๆ
Honda ก็เคยมีเรื่องเกียร์cvt ในcity
แต่พวกเขาแก้จบคับ
แต่ครูซนี้เกินเยียวยาแล้วครับ ใครจะซื้อรอวัดดวงกับรุ่นใหม่เลยดีกว่านะ
-
จริงๆพอกันหมดทุกยี่ห้อแหละครับถ้าดูตามอัตราส่วนของยอดขายรถ แต่เจ้าตลาดจะแก้ปัญหาได้ดีกว่า ทำให้ไม่ค่อยมาตั้งกระทู้ร้องเรียนหรือประจานให้เราเห็น
-
มีเพื่อนในเฟสบุคใช้ ford ราว 20คน
มีDefect ทุกคนครับ ใหญ่ เล็ก แบ่งๆกันไป
รวมถึงผมด้วย คันหน้าขอขับ Mazda ดีกว่า :'(
-
มีเพื่อนในเฟสบุคใช้ ford ราว 20คน
มีDefect ทุกคนครับ ใหญ่ เล็ก แบ่งๆกันไป
รวมถึงผมด้วย คันหน้าขอขับ Mazda ดีกว่า :'(
Nissan ผม ปี 2011 เป็นกันทุกคันครับ
แต่นิสสันเคลมให้หมดเลย
:'( แต่ก็ไม่อยากให้เป็นครับ เบื่อเดินทาง
-
ที่บ้านใช้รถกันเยอะ เปลี่ยนกันบ่อย ได้ลองมาหลายยี่ห้อ ผมว่ามันหาเหตุเจอได้เกือบทุกคันเลยครับ
สายยุโรป
ที่ว่าแน่อย่าง BMW ก็ยังมีเสียงแปลก ๆ ให้เราสงสัย เปลี่ยนไปหลายชิ้นอยู่
แบรนด์หรูสำหรับบางคนอย่างเบนซ์ ก็ยังกระตุกเหมือนผิดปกติ เพราะไปลองคันอื่นมันก็ไม่เป็น
ที่ไม่เคยเจอก็มีวอลโว่ใช้มาไม่เคยเจอปัญหาจนต้องเอาเข้าศูนย์ไปแก้ แล้วก็ เรโนลท์ กับ โฟล์ก และ ออดี้ ที่ไม่เคยเจอครับ (สำหรับวอลโว่นี่โอเคเพราะใช้มาตั้งแต่ยังเด็ก 4 คันแล้วไม่เจอปัญหา แต่พอเสียทีไรซ่อมนานมากกก)
สายอเมริกา
ที่ไวสุดเซฟโรเล็ต ออกมาวันแรกแอร์เสียเลยต้องเคาะแอร์ถึงเย็น(โทรถามศูนย์มาช่างบอกให้ลองเคาะดู) ตามมาด้วยฟอร์ด 1 สัปดาห์เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเสีย
สายญี่ปุ่น
ปีก่อนออกแคมรี่มา จำได้ว่าไม่ถึง 3 เดือนเข้าศูนย์เรียบร้อย แต่ไม่ได้ถามว่าเอาไปทำอะไร
ซีวิคซื้อช่วงเดียวกัน แป๊ปเดียวสตาร์ดไม่ติด ต้องลากไปเปลี่ยนแบต (แบบนี้นับได้หรือเปล่าครับ)
ผมเห็นด้วยครับรถมีปัญหาหรือไม่ มันไม่สำคัญเพราะมันก็มีกันเกือบหมด สำคัญที่ว่าเขาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นให้เราได้แค่ไหนมากกว่า ;D
-
Fortuner ก็เคยมีปัญหาเรื่องเบรคนะครับ
Isuzu ก็เคยมีปัญหา กินนมค.ในคอมมอนเรลรุ่นแรกๆ
Honda ก็เคยมีเรื่องเกียร์cvt ในcity
แต่พวกเขาแก้จบคับ
แต่ครูซนี้เกินเยียวยาแล้วครับ ใครจะซื้อรอวัดดวงกับรุ่นใหม่เลยดีกว่านะ
- ผมจะบอกว่าปัญหาของเครื่องคอมมอนเรลรุ่นแรกปี 05-06 4JJ,4K ที่ใช้กันทั้ง ISUZU และ Chevrolet ยังไม่จบนะครับ ล่าสุดที่เจอกันคือฝาสูบร้าวเองทั้งที่รถไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าจะให้หาย 100% ต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่สถานเดียว แถมผมต้องยกเครื่องใหม่อีกรอบเพราะอาการกินน้ำมันเครื่องยังไม่หายขาด รวม2รายการค่าใช้จ่ายราวๆ 7 หมื่นขึ้น ไม่มีส่วนลดอะไรให้เลย ทั้งที่เป็นความผิดพลาดจากผู้ผลิตเองแท้ๆ ผมตัดสินใจสั่งซ่อมไปแล้วเพราะขี้เกียจผ่อนคันใหม่
- ระบบเบรคของฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกก็แก้ยังไม่สำเร็จนะครับ ลงเบรคหนักๆยังมีอาการลื่นอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ลื่นน้อยลงครับ
-
Fortuner ก็เคยมีปัญหาเรื่องเบรคนะครับ
Isuzu ก็เคยมีปัญหา กินนมค.ในคอมมอนเรลรุ่นแรกๆ
Honda ก็เคยมีเรื่องเกียร์cvt ในcity
แต่พวกเขาแก้จบคับ
แต่ครูซนี้เกินเยียวยาแล้วครับ ใครจะซื้อรอวัดดวงกับรุ่นใหม่เลยดีกว่านะ
- ผมจะบอกว่าปัญหาของเครื่องคอมมอนเรลรุ่นแรกปี 05-06 4JJ,4K ที่ใช้กันทั้ง ISUZU และ Chevrolet ยังไม่จบนะครับ ล่าสุดที่เจอกันคือฝาสูบร้าวเองทั้งที่รถไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าจะให้หาย 100% ต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่สถานเดียว แถมผมต้องยกเครื่องใหม่อีกรอบเพราะอาการกินน้ำมันเครื่องยังไม่หายขาด รวม2รายการค่าใช้จ่ายราวๆ 7 หมื่นขึ้น ไม่มีส่วนลดอะไรให้เลย ทั้งที่เป็นความผิดพลาดจากผู้ผลิตเองแท้ๆ ผมตัดสินใจสั่งซ่อมไปแล้วเพราะขี้เกียจผ่อนคันใหม่
- ระบบเบรคของฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกก็แก้ยังไม่สำเร็จนะครับ ลงเบรคหนักๆยังมีอาการลื่นอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ลื่นน้อยลงครับ
ขอสอบถามเกี๋ยวกับ เครื่อง isuzu หน่อยครับ ผมเป็นกลุ่มที่ได้เคลมเครื่องจาก Isuzu เหมือนว่าในคลับเขาคุยกันว่าให้สังเกต ไอน้ำมันที่ฟุ่งออกจาก ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ผมไปดูรคคันอื่นๆ ของเพื่อนที่ทำงาน
คนที่ได้เคลมเครื่องมาแบบผม เวลาเครื่องร้อนแล้วดึงก้านวัด จะไม่มีไอน้ำมันพุ่งออกมา
ดูจากคนที่ไม่ได้เคลมเครืี่อง เวลาเครื่องร้อน กลับมีไอน้ำมันพุ่งออกมา
ผมสงสัยว่า อาการที่ว่าฟาสูบร้าวสังเกตยังไงเหรอครับ จะว่าไปก็เริ่มกลัวแล้วครับ เพราะเครื่องที่เคลมมา ตอนนี้วิ้งครบ 1 แสนโลแล้วครับเลยกังวล
-
Fortuner ก็เคยมีปัญหาเรื่องเบรคนะครับ
Isuzu ก็เคยมีปัญหา กินนมค.ในคอมมอนเรลรุ่นแรกๆ
Honda ก็เคยมีเรื่องเกียร์cvt ในcity
แต่พวกเขาแก้จบคับ
แต่ครูซนี้เกินเยียวยาแล้วครับ ใครจะซื้อรอวัดดวงกับรุ่นใหม่เลยดีกว่านะ
- ผมจะบอกว่าปัญหาของเครื่องคอมมอนเรลรุ่นแรกปี 05-06 4JJ,4K ที่ใช้กันทั้ง ISUZU และ Chevrolet ยังไม่จบนะครับ ล่าสุดที่เจอกันคือฝาสูบร้าวเองทั้งที่รถไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อน ถ้าจะให้หาย 100% ต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่สถานเดียว แถมผมต้องยกเครื่องใหม่อีกรอบเพราะอาการกินน้ำมันเครื่องยังไม่หายขาด รวม2รายการค่าใช้จ่ายราวๆ 7 หมื่นขึ้น ไม่มีส่วนลดอะไรให้เลย ทั้งที่เป็นความผิดพลาดจากผู้ผลิตเองแท้ๆ ผมตัดสินใจสั่งซ่อมไปแล้วเพราะขี้เกียจผ่อนคันใหม่
- ระบบเบรคของฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกก็แก้ยังไม่สำเร็จนะครับ ลงเบรคหนักๆยังมีอาการลื่นอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ลื่นน้อยลงครับ
ขอสอบถามเกี๋ยวกับ เครื่อง isuzu หน่อยครับ ผมเป็นกลุ่มที่ได้เคลมเครื่องจาก Isuzu เหมือนว่าในคลับเขาคุยกันว่าให้สังเกต ไอน้ำมันที่ฟุ่งออกจาก ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ผมไปดูรคคันอื่นๆ ของเพื่อนที่ทำงาน
คนที่ได้เคลมเครื่องมาแบบผม เวลาเครื่องร้อนแล้วดึงก้านวัด จะไม่มีไอน้ำมันพุ่งออกมา
ดูจากคนที่ไม่ได้เคลมเครืี่อง เวลาเครื่องร้อน กลับมีไอน้ำมันพุ่งออกมา
ผมสงสัยว่า อาการที่ว่าฟาสูบร้าวสังเกตยังไงเหรอครับ จะว่าไปก็เริ่มกลัวแล้วครับ เพราะเครื่องที่เคลมมา ตอนนี้วิ้งครบ 1 แสนโลแล้วครับเลยกังวล
ถ้าน้ำในหม้อน้ำ+หม้อพักน้ำหายแบบหาที่รั่วภายนอกไม่เจอ,น้ำมันเครื่องสีปกติก็โดนแจ็คพ็อตฝาสูบร้าวไม่ก็โก่งแน่นอนครับ ตอนนี้ในคลับเจอกันหลายคัน บางคนอยากจะประหยัดค่าซ่อมก็แค่ปาดฝาสูบผลปรากฏว่าใช้ได้ไม่นานก็เป็นอีกต้องเปลี่ยนฝาอยู่ดี ราคาฝาสูบรุ่นนี้อยู่ราวๆ2หมื่นกว่าบาท
-
Honda Toyota ที่ใช้มาแทบไม่มีเลยครับ
-
ผมสงสัยว่าเราจะใช้ฐานอะไรเป็นเกณฑ์ ในการเรียงลำดับละครับ
-ใช้จริง จะมีกี่คนที่ได้ใช้จริงทุกยี่ห้อ
-เพื่อนเล่ามา เค้าบอกมา คนรู้จักบอกมา ใช้เกณฑ์นี้ก็คงวัดอะไรไม่ได้
-ข้อร้องเรียนในอินเตอร์เน็ต แล้วถ้าข้อร้องเรียนนั้นไม่ได้มาถึงอินเตอร์เน็ทละ
ฯลฯ
เลือกที่ชอบ มีกำลังซื้อ มีศูนย์บริการไม่ไกลจากบ้าน โดยแทบไม่ต้องสนใจการเรียงลำดับเหล่านี้เลย เหมาะที่สุดครับ