Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zocket00 ที่ พฤษภาคม 21, 2014, 17:55:38
-
พอดีไปลองหาข้อมูลดูเห็นว่าสามารถจูนได้ระดับนึงโดยการเปลี่ยนกล่อง ECU ซึ่งที่ผมรู้ก็มีอยู่ 2 เจ้าที่สามารถจูนได้ stage 2 ได้ 260 ม้าเลยครับ
ที่นี้เลยสงสัยว่าถ้าจูนแบบนี้เครื่องยนต์ในระยะยาวจะมีปัญหามั้ย แล้วพวกเกียร์จะแบกรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นราว 70 NM ไหวมั้ย เบรกจะยังพอเอาอยู่รึเปล่า
เพราะผมกลัวว่าถ้าสมมุติจูนเสร็จแล้วต้องทำอย่างออื่นตามให้มันสมดุลมันจะบานปลายครับ แล้วก็เรื่อง warrantry นี่หลุด ไม่หลุดเอ่ย รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยครับผม ;D ;D
-
ตอบเรื่องเกียร์นะครับ ข้อมูลจาก Wikipedia
7G-Tronic is limited to 542 lbft (735 Nm)
-
ถ้าได้ 260 ม้า + 70nm ผมว่าติดกล่อง piggyback แบบพวก DTE หรือ Swiss chiptuning ไม่ดีกว่าหรอครับ
ได้เพิ่มมาใกล้เคียงเลย...แต่เบื่อหรืออยากถอดเมื่อไหร่ก็ถอดได้ ไม่ไปยุ่งกับกล่อง ECU เดิม ไม่เสี่ยงประกันหลุด ราคาก็ไม่สูงมาก ของเดิมๆที่มากับรถเอาอยู่แน่นอน
-
ถ้าได้ 260 ม้า + 70nm ผมว่าติดกล่อง piggyback แบบพวก DTE หรือ Swiss chiptuning ไม่ดีกว่าหรอครับ
ได้เพิ่มมาใกล้เคียงเลย...แต่เบื่อหรืออยากถอดเมื่อไหร่ก็ถอดได้ ไม่ไปยุ่งกับกล่อง ECU เดิม ไม่เสี่ยงประกันหลุด ราคาก็ไม่สูงมาก ของเดิมๆที่มากับรถเอาอยู่แน่นอน
สอบถามเพิ่มเติมครับ กล่อง piggyback นี่ ใช้กับ 320d f30 ได้ไหมครับ
-
อย่าไปทำเลยครับเปลือง เสียประกันอีก รถไม่ได้แรงต่างกันเลย ถ้าทำแล้วขึ้นไปสามร้อยกว่าม้าค่อยน่าทำ
ผมขับในกรุงเทพ วิ่งรถไม่ค่อยติด เพาระออกตีสี่ครึ่ง
รถ E200 180+แรงม้า กับ E250 200+ แรงม้า
และ 520i 180+แรงม้า กับ 528i. 200+แรงม้า
ไม่รู้สึกต่างกันเลยครับ ของจขกท.เดิมดีอยู่แล้วครับ
-
ป๊าด 735 ทนได้หนักแท้
-
ถ้าได้ 260 ม้า + 70nm ผมว่าติดกล่อง piggyback แบบพวก DTE หรือ Swiss chiptuning ไม่ดีกว่าหรอครับ
ได้เพิ่มมาใกล้เคียงเลย...แต่เบื่อหรืออยากถอดเมื่อไหร่ก็ถอดได้ ไม่ไปยุ่งกับกล่อง ECU เดิม ไม่เสี่ยงประกันหลุด ราคาก็ไม่สูงมาก ของเดิมๆที่มากับรถเอาอยู่แน่นอน
ผมหมายถึงกล่อง piggyback นี่หละครับ
-
สอบถามนิดหนึงครับ เกียร์ของ CLA เป็นเกียร์ 7G แบบครัชคู่ หรือ 7G Tronic แบบที่ใช้ใน CLS E-Class อ่ะคับ
-
สอบถามนิดหนึงครับ เกียร์ของ CLA เป็นเกียร์ 7G แบบครัชคู่ หรือ 7G Tronic แบบที่ใช้ใน CLS E-Class อ่ะคับ
ในหน้าเว็บเป็น 7G-DCT Dual Clutch Transmission ครับ
-
ถ้าได้ 260 ม้า + 70nm ผมว่าติดกล่อง piggyback แบบพวก DTE หรือ Swiss chiptuning ไม่ดีกว่าหรอครับ
ได้เพิ่มมาใกล้เคียงเลย...แต่เบื่อหรืออยากถอดเมื่อไหร่ก็ถอดได้ ไม่ไปยุ่งกับกล่อง ECU เดิม ไม่เสี่ยงประกันหลุด ราคาก็ไม่สูงมาก ของเดิมๆที่มากับรถเอาอยู่แน่นอน
ผมหมายถึงกล่อง piggyback นี่หละครับ
อ้าว...ซะงั้น ก็บอกจะเปลี่ยนกล่อง ECU (ซึ่งจริงๆก็ไม่ใช่การเปลี่ยน แต่เป็นการ Flash กล่องมากกว่า แต่ถ้าแบบนั้นมันก็ไม่ใช่กล่อง piggyback อยู่ดี)
พอดีไปลองหาข้อมูลดูเห็นว่าสามารถจูนได้ระดับนึงโดยการเปลี่ยนกล่อง ECU ซึ่งที่ผมรู้ก็มีอยู่ 2 เจ้าที่สามารถจูนได้ stage 2 ได้ 260 ม้าเลยครับ
ที่นี้เลยสงสัยว่าถ้าจูนแบบนี้เครื่องยนต์ในระยะยาวจะมีปัญหามั้ย แล้วพวกเกียร์จะแบกรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นราว 70 NM ไหวมั้ย เบรกจะยังพอเอาอยู่รึเปล่า
เพราะผมกลัวว่าถ้าสมมุติจูนเสร็จแล้วต้องทำอย่างออื่นตามให้มันสมดุลมันจะบานปลายครับ แล้วก็เรื่อง warrantry นี่หลุด ไม่หลุดเอ่ย รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยครับผม ;D ;D
-
ถ้าได้ 260 ม้า + 70nm ผมว่าติดกล่อง piggyback แบบพวก DTE หรือ Swiss chiptuning ไม่ดีกว่าหรอครับ
ได้เพิ่มมาใกล้เคียงเลย...แต่เบื่อหรืออยากถอดเมื่อไหร่ก็ถอดได้ ไม่ไปยุ่งกับกล่อง ECU เดิม ไม่เสี่ยงประกันหลุด ราคาก็ไม่สูงมาก ของเดิมๆที่มากับรถเอาอยู่แน่นอน
สอบถามเพิ่มเติมครับ กล่อง piggyback นี่ ใช้กับ 320d f30 ได้ไหมครับ
ได้ทันทีครับ ลองดูยี่ห้อที่ถูกใจแล้วลุยได้เลย
แต่ถ้าเพิ่งเริ่มต้น และไม่อยากยุ่งในห้องเครื่อง แนะนำให้ลองใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าก่อนก็ได้ครับ
ราคาถูกกว่าเยอะและช่วยปรับฟีลการขับขี่ให้กระฉับกระเฉงขึ้นเยอะ แต่ไม่ได้เพิ่มแรงม้าแรงบิดแต่อย่างใดนะ
-
ผมเพิ่งไปติดกล่องของ TMC มาครับ ผมใช้ 320i Base เติมน้ำมัน E20 ตามที่ระบุไว้ด้านในของฝาปิดช่องเติมน้ำมัน
แต่ในเว็บของ TMC โฆษณาไว้ดังนี้ครับ http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803 (http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803)
วัดไดโนเลยนะครับ
เดิมๆไม่มีกล่องไม่มีอะไรทั้งสิ้น ได้ 174.44 แรงม้า แรงบิด 26.82 กก.-ม.
เมื่อติดกล่องราคา 22,000 บ. แล้ว
วัดไดโน ได้ 181.03 แรงม้า แรงบิด 28.38 กก.-ม. ครับ
ลองชั่งใจดูนะครับ ว่าคุ้มมั้ย
-
ผมเพิ่งไปติดกล่องของ TMC มาครับ ผมใช้ 320i Base เติมน้ำมัน E20 ตามที่ระบุไว้ด้านในของฝาปิดช่องเติมน้ำมัน
แต่ในเว็บของ TMC โฆษณาไว้ดังนี้ครับ http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803 (http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803)
วัดไดโนเลยนะครับ
เดิมๆไม่มีกล่องไม่มีอะไรทั้งสิ้น ได้ 174.44 แรงม้า แรงบิด 26.82 กก.-ม.
เมื่อติดกล่องราคา 22,000 บ. แล้ว
วัดไดโน ได้ 181.03 แรงม้า แรงบิด 28.38 กก.-ม. ครับ
ลองชั่งใจดูนะครับ ว่าคุ้มมั้ย
แสดงว่า TMC Overclaim ไปมากเลยนะครับนั่น ใน web บอกแรงม้เพิ่มเป็น 235 BHP แรงบิดเพิ่มเป็น 360 NM
แล้วขับจริง รู้สึกว่าแรงขึ้นมั๊ยครับ
-
ผมเพิ่งไปติดกล่องของ TMC มาครับ ผมใช้ 320i Base เติมน้ำมัน E20 ตามที่ระบุไว้ด้านในของฝาปิดช่องเติมน้ำมัน
แต่ในเว็บของ TMC โฆษณาไว้ดังนี้ครับ http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803 (http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803)
วัดไดโนเลยนะครับ
เดิมๆไม่มีกล่องไม่มีอะไรทั้งสิ้น ได้ 174.44 แรงม้า แรงบิด 26.82 กก.-ม.
เมื่อติดกล่องราคา 22,000 บ. แล้ว
วัดไดโน ได้ 181.03 แรงม้า แรงบิด 28.38 กก.-ม. ครับ
ลองชั่งใจดูนะครับ ว่าคุ้มมั้ย
แสดงว่า TMC Overclaim ไปมากเลยนะครับนั่น ใน web บอกแรงม้เพิ่มเป็น 235 BHP แรงบิดเพิ่มเป็น 360 NM
แล้วขับจริง รู้สึกว่าแรงขึ้นมั๊ยครับ
คือถ้าเงื่อนไขในการทดสอบเหมือนกับการใช้งานของผมแล้วล่ะก็ Over Claim ครับ
แต่กราฟแรงม้า แรงบิดที่ใช้โฆษณานั้น ผมก็ไม่เคยเห็นเค้าระบุเงื่อนไข สิ่งแวดล้อมในการทดสอบ ซึ่งจริงๆแล้วเค้าควรจะระบุมาครับ
ขอเพิ่มเติมอีกอย่างครับ จากการพูดคุยกับผู้ที่ขายกล่องจูนคล้ายๆของ TMC แต่เป็นยี่ห้ออื่น เค้าก็บอกว่า เครื่องเบนซิล ใส่กล่องประเภทนี้แล้วแรงม้า,แรงบิดขึ้นมาไม่มาก ไม่เหมือนเครื่องดีเซลครับ
ถ้าราคาของกล่องถูกกว่านี้สักครึ่งนึงถึงจะน่าสนใจครับ(ในความคิดส่วนตัวของผมนะครับ)
ข้อดีของการเพิ่มสมรรถนะแบบใส่กล่องประเภทนี้ ผมเห็นอยู่อย่างเดียวคือถอดง่ายใส่ง่าย
สามารถถอดออกก่อนที่เราจะเอารถเข้าบริการที่ศูนย์ได้ครับ โดยที่แทบจะไม่ทิ้งร่องรอยไว้เลย(ในการมองด้วยตาเปล่า)
สำหรับความรู้สึกในการขับจริง รู้สึกว่ามันดึงขึ้นนิดเดียวครับ ความรู้สึกมันเพิ่มตามเลขไดโนเลย(มันเป็นความรู้สึกตอนที่ใส่กล่องแล้วแต่ยังไม่ได้วัดไดโน)
-
ผมเพิ่งไปติดกล่องของ TMC มาครับ ผมใช้ 320i Base เติมน้ำมัน E20 ตามที่ระบุไว้ด้านในของฝาปิดช่องเติมน้ำมัน
แต่ในเว็บของ TMC โฆษณาไว้ดังนี้ครับ http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803 (http://www.tmcmotorsport.com/TuningBoxDetails.aspx?s=3719586803)
วัดไดโนเลยนะครับ
เดิมๆไม่มีกล่องไม่มีอะไรทั้งสิ้น ได้ 174.44 แรงม้า แรงบิด 26.82 กก.-ม.
เมื่อติดกล่องราคา 22,000 บ. แล้ว
วัดไดโน ได้ 181.03 แรงม้า แรงบิด 28.38 กก.-ม. ครับ
ลองชั่งใจดูนะครับ ว่าคุ้มมั้ย
ยังงี้เนี่ยผมว่ากับ CLA คงไม่ต่างแหงๆเลยครับ เมื่อกี้ผมก็ถามไปกล่องราคานี้เลยครับ ถ้าขึ้นมาแค่นี้รู้สึกว่า stock ไปสะบายใจกว่า ไม่เสียเงินด้วย
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
-
ไม่เคยใช้ของ TMC เลยไม่แน่ใจว่ามันทำงานแบบไหน แต่ถ้าได้กล่องที่สามารถ flash ecu แล้วเข้าไปอัพเดทค่า parameter ข้างในได้จะเยี่ยมมาก เพราะมันจะสามารถจูนได้ละเอียดยิบย่อยมากกว่าเยอะ ผลลัพธ์โดยรวมโดยเฉพาะเครื่องผูกโบคือแรงม้ากับแรงบิดเพิ่มขึ้น (ถ้าเทียบกับเครื่องดูดอากาศธรรมดา) คันเร่งตามเท้าขึ้น (ลองนึกภาพรถสมัยก่อนที่เป็นสายเคเบิ้ล) พอจะเอาเข้าเชคศูนย์ก็ flash เอาของเดิมกลับเข้าไป
เคยใช้ flashpro ของ honda แล้วติดใจมาก ของแถมคือรถกินน้ำมันน้อยกว่าเดิมด้วย
-
ไม่เคยใช้ของ TMC เลยไม่แน่ใจว่ามันทำงานแบบไหน แต่ถ้าได้กล่องที่สามารถ flash ecu แล้วเข้าไปอัพเดทค่า parameter ข้างในได้จะเยี่ยมมาก เพราะมันจะสามารถจูนได้ละเอียดยิบย่อยมากกว่าเยอะ ผลลัพธ์โดยรวมโดยเฉพาะเครื่องผูกโบคือแรงม้ากับแรงบิดเพิ่มขึ้น (ถ้าเทียบกับเครื่องดูดอากาศธรรมดา) คันเร่งตามเท้าขึ้น (ลองนึกภาพรถสมัยก่อนที่เป็นสายเคเบิ้ล) พอจะเอาเข้าเชคศูนย์ก็ flash เอาของเดิมกลับเข้าไป
เคยใช้ flashpro ของ honda แล้วติดใจมาก ของแถมคือรถกินน้ำมันน้อยกว่าเดิมด้วย
เป็นทางเลือกที่น่าสนใจครับ ดูเหมือนจะใช้ง่ายกว่าพวกกล่อง Piggy back อย่าง TMC, Race Chip, bla bla bla
ผมเดาว่าค่าใช้จ่ายน่าจะถูกกว่าด้วย
:o
-
stage 2 -ขนาดทะลุ 260 ม้าเนี่ยต้องบูสมากกว่าเดิมเยอะเลยนะครับ 0.2-0.3 ส่วนใหญ่ที่กล่องเค้าเล่นๆกัน
ขนาดผมใส่กล่องอยู่เจ้านึง ก็กลัวเรื่องการรับประกันเหมือนกัน เลยปรับแค่ 80% แค่นี้ก็เสียวๆแล้วครับ
เอางบไปทำคันเร่ง บวกกรอง KN และก็ท่อของ Armytrix ไหมครับ ;D บวกๆกันอาจจะได้ม้าเพิ่มได้สักครึ่งโหลก็แจ่มแล้ว
-
stage 2 -ขนาดทะลุ 260 ม้าเนี่ยต้องบูสมากกว่าเดิมเยอะเลยนะครับ 0.2-0.3 ส่วนใหญ่ที่กล่องเค้าเล่นๆกัน
ขนาดผมใส่กล่องอยู่เจ้านึง ก็กลัวเรื่องการรับประกันเหมือนกัน เลยปรับแค่ 80% แค่นี้ก็เสียวๆแล้วครับ
เอางบไปทำคันเร่ง บวกกรอง KN และก็ท่อของ Armytrix ไหมครับ ;D บวกๆกันอาจจะได้ม้าเพิ่มได้สักครึ่งโหลก็แจ่มแล้ว
อันนี้ตามที่เว็บเค้าเคลมครับ ของจริงไม่รู้เท่าไหร่ แต่คันเร่งเนี่ยพวก pedal box ผมก็ค่อนข้างสนใจนะครับเพราะคันเร่งเบนซ์มันดีเลย์มากไปจริงๆ
-
ป๊าด 735 ทนได้หนักแท้
เอาหนะ ของเราก็ใช่ย่อย