Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤษภาคม 22, 2014, 14:22:29
-
(http://upic.me/i/6t/10300109_10152525472730625_5946145089220798294_n.jpg) (http://upic.me/show/51143068)
J!MMY said :
(http://upic.me/i/h9/10301180_853959681284346_5593599280189103481_n.jpg) (http://upic.me/show/51142739)
All new Honda Jazz 2014
รุ่น S MT 555,000 บาท
รุ่น S AT 594,000 บาท
รุ่น V 654,000 บาท
รุ่น V+ 694,000 บาท
รุ่น SV 739,000 บาท
รุ่น SV+ 754,000 บาท
(http://upic.me/i/j9/jazz_exterior01.jpg) (http://upic.me/show/51142436)
CommanderCHENG said :
1)เกียร์ธรรมดา เฟืองท้าย4.625....จัดกว่าซิตี้(4.294)
2) เบาะJazz เอนและพับได้ทุกรุ่น
3) Jazz มีไล่ฝ้ากระจกข้างทุกรุ่น
4) คอนโซลแต่งPiano black ทุกรุ่น
รายละเอียด :
เครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร 117 แรงม้า + CVT 7 speed
แรงบิดสูงสุดที่ 146 นิวตัน-เมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที
พัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Earth Dream พร้อมระบบช่วยขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน Eco Assist
และรองรับพลังงานทางเลือก E85
(http://upic.me/i/0t/jazz_exterior02.jpg) (http://upic.me/show/51142437)
อุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน (ทุกรุ่น)
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS)
ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA)
ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)
อุปกรณ์ความปลอดภัย (เฉพาะบางรุ่นย่อย)
กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ
ระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) ถุงลมด้านข้างคู่หน้า
แบบอัจฉริยะ (i-Side Airbag) พร้อมม่านถุงลมด้านข้าง (Side Curtain Airbags)
(http://upic.me/i/rd/jazz_interior.jpg) (http://upic.me/show/51142446)
เบาะนั่งอัลตร้า ซีทที่ปรับเปลี่ยนได้ถึง 4 โหมด ได้แก่
Utility Mode, Long Mode, Tall Mode
และเพิ่มโหมดใหม่ล่าสุด Refresh Mode ที่สามารถพับเบาะด้านหน้าเชื่อมต่อเบาะด้านหลัง
พร้อมที่วางแก้วน้ำมากสุด 9 ตำแหน่ง ที่วางโทรศัพท์มือถือ และกล่องเก็บแท็บเล็ต
มีให้เลือก 6 สี ได้แก่
สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)
สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก)
สีดำคริสตัล (มุก)
สีขาวทาฟเฟต้า
สีเหลืองแอทแทรค (มุก)
สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก)
(สำหรับสีมุกเพิ่ม 6,000 บาท)
ส่วนภายในห้องโดยสารทุกรุ่นเป็นสีดำ
รุ่น S, V และ V+ เป็นเบาะผ้าสีดำ
รุ่น SV และ SV+ เป็นเบาะผ้าสีดำแบบสปอร์ต
(http://upic.me/i/y1/jazz_exterior03.jpg) (http://upic.me/show/51142441)
(http://upic.me/i/k8/jazz_exterior04.jpg) (http://upic.me/show/51142445)
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
All New Honda Jazz : แฮทช์แบคเอาใจวัยดิจิตอล ออพชั่นไม่ต้องลุ้นเพราะเหมือน City เปี๊ยบ (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=7703:All-New-Honda-Jazz-%E0%B9%81%E0%B8%AE%E0%B8%97%E0%B8%8A%E0%B9%8C%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A5-%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%9E%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99-City-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B9%8A%E0%B8%A2%E0%B8%9A&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163)
ภาพ LIVE !!! จากงานเปิดตัว credit : Tee Abuser @ T&T Garage
(http://upic.me/i/bx/jazz_tee.jpg) (http://upic.me/show/51143115)
(http://upic.me/i/i9/jazz_tee2.jpg) (http://upic.me/show/51143117)
Official Catalogue ดาวน์โหลดได้ที่
http://www.honda.co.th/download/jazz/honda_jazz_2014_catalogue.pdf (http://www.honda.co.th/download/jazz/honda_jazz_2014_catalogue.pdf)
(http://upic.me/i/2h/jazz_official01.jpg) (http://upic.me/show/51146416)
(http://upic.me/i/7k/jazz_official02.jpg) (http://upic.me/show/51146417)
(http://upic.me/i/lp/jazz_official04.jpg) (http://upic.me/show/51146419)
(http://upic.me/i/lk/jazz_official05.jpg) (http://upic.me/show/51146424)
(http://upic.me/i/6y/jazz_official07.jpg) (http://upic.me/show/51146425)
(http://upic.me/i/nz/jazz_official08.jpg) (http://upic.me/show/51146426)
Special Data : เปรียบเทียบ Option แต่ละรุ่น แบบขั้นบันได
S MT 555,000
อุปกรณ์มาตรฐาน
- กระจังหน้าสีดำ
- ล้อกระทะ 15 นิ้วพร้อมฝาครอบ ขนาดยาง 175/65 R15
- คิ้วฝากระโปรงท้ายสีดำกลอสซี่
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พับเก็บด้วยมือ
- เบาะผ้า
- วัสดุตกแต่งคอนโซล Piano Black
- มาตรวัดเรืองแสงสีส้ม
- Eco Indicator
- ระบบเซ็นทรัลล็อก
- แผงบังแดดพร้อมกระจกมีฝาปิดด้านคนขับ
- ที่วางแก้วน้ำ 9 ตำแหน่ง
- มือจับโหนบนหลังคา 3 ตำแหน่ง
- ไฟเตือนคาดเข็ดขัดนิรภัยฝั่งคนขับ
- ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สาย Bluetooth
- ช่องเชื่อมต่อ USB 1 ตำแหน่ง / AUX
- ลำโพง 4 ตำแหน่ง
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรก ABS/EBD
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSA
- ระบบช่วยออกตัวขณะทางลาดชัน HSA
- สัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS
S CVT 594,000
( + 39,000 บาท สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น S MT )
- เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 Speed
- ปุ่ม ECON
V CVT 654,000
( + 60,000 บาท สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น S CVT )
- กระจังหน้าสีดำแบบกลอสซี่พร้อมคิ้วโครเมียม
- คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียม
- ล้ออัลลอย 15 นิ้ว ขนาดยาง 175/65 R15
- ระบบ Push Start
- Honda Smart Entry
- มาตรวัดเรืองแสงสีฟ้า พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID
- Eco Coaching
- ระบบเซ็นทรัลล็อกพร้อมสวิตซ์ควบคุมตำแหน่งด้านคนขับ
- แผงบังแดดพร้อมกระจกมีฝาปิดด้านคนขับและคนนั่ง
- ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ
V+ CVT 694,000
( + 40,000 บาท สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น V CVT )
- ระบบแอร์ออโต้พร้อมแผงควบคุมแบบสัมผัส
- ระบบเครื่องเสียงหน้าจอ Touch Screen 7 นิ้ว
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงและโทรศัพท์บนพวงมาลัย
- ระบบสั่งงานด้วยเสียง Siri
- รองรับการเชื่อมต่อ Smart Phone
- ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่ง
- ช่องเชื่อมต่อ HDMI
- กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมอง 3 ระดับ
SV CVT 739,000
( + 45,000 บาท สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น V+ CVT )
- กระจังหน้าสีดำแบบกลอสซี่พร้อมคิ้วโครเมียมรมดำ
- ล้ออัลลอย 16 นิ้ว ขนาดยาง 185/55 R16
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า
- สเกิร์ตข้างและสปอยเลอร์หลัง
- คิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมรมดำ
- กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า พับเก็บไฟฟ้า
- เบาะผ้าแบบสปอร์ต
- ระบบเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย ( Paddle Shift )
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ( Cruise Control )
- พนักเท้าแขนตรงกลางพร้อมกล่องเก็บแท๊ปเล็ต
- ที่วางแก้วน้ำ 7 ตำแหน่ง
- ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า
- ลำโพง 6 ตำแหน่ง
SV+ CVT 754,000
( + 15,000 บาท สิ่งที่จะได้เพิ่มจากรุ่น SV CVT )
- มือจับโหนบนหลังคา 4 ตำแหน่ง
- ไฟเตือนคาดเข็ดขัดนิรภัยฝั่งคนขับและคนนั่ง
- ถุงลมด้านข้าง i-side และม่านถุงลม side curtain
-
แพงมากครับ
-
ถูกกว่า city รุ่นที่แล้วอีกนะครับ ผม S AT ยัง 599,000 เลย นี่มันราคาเดียวกับ city ใหม่เลยนิ
-
ชอบราคารุ่นเริ่มต้นจัง
แลดูอารมณ์ดี ;)
-
" JAZZ S AT กับ YARIS G เลือกไรดี " อีกหน่อยต้องมีคนถามแบบนี้แน่นอนเลย
-
คุ้มนะครับ Jazz ใหม่ ;D
-
รุ่น S MT 555,000 บาท
นี่มันราคาเชิญยิ้มชัดๆ ;D ;D ;D
-
มาแล้ววววว MT หุหุ
รอดูมาสด้าสองใหม่ครับ จะมาเต็มขนาดไหน
-
เริ่มต้นที่ 5.5 แสน น่าสนๆๆ ;D
-
ดีแล้วครับเพีอนผมออกแจ้ส HYBRIDตัวเก่าไปเรียบร้อยแล้วครับแต่ยังออฟชันเหมีอนชีติ้ทุกประการอย่างน้อยเบาะหลังดีกว่าชีติ้เยอะครับ
-
ไม่มีที่จับเปิดประตูด้านนอกแบบโครเมี่ยมแฮะ สีเดียวกับตัวรถทุกรุ่น.
ที่ดีคือ สีภายใน Piano Black ทุกรุ่น.
เปิดตัวเร็วกว่านี้สัก 2เดือน ผมสอยแทน City แหงๆ.
-
รอดูตัวจริงและรีวิวครับ :D
ปล. ราคาที่แพงกว่าซิตี้5พันนี่คงเป็นค่าสปอยเลอร์หลังกับไฟท้ายLEDแน่ๆ
-
;D ออฟชั่นแบบนี้ใครจะซื้อยาริส คงคิดหนักหน่อย ;D
-
ข้างๆ ไฟตัดหมอก มันคืออะไรอะครับ ไว้เจาะใส่ drl หรอครับ 5555
-
เปิดมาถูกกว่าตัว 2012 อีก รุ่นล่างสุด
แต่คงไม่ปันใจไปหา เพราะรูปทรงไม่ดึงดูดเท่า
รุ่นก่อนมีเข็มขัดสูงต่ำ ที่จับมีครบ 4 ฝั่งตั้งแต่ถูกยันแพง
มีถุงลมกับ ABS มาให้แล้ว
หนักสุดก็เฟืองท้ายจัดกว่ารุ่นที่แล้ว กะจะขายคอรถซิ่งกันอย่างเดียงเลยใช่ไหมเนี่ย
แถมยังไม่ครบสัญญา 5 ปี คันแรกอีก ใช้ต่อปายยยยย
-
ใครมีรูปภายในตัวเกียร์ธรรมดาบ้างอ่า
-
อัตราประหยัดน้ำมัน แบบที่ญี่ปุ่นเคยทำได้หละ
-
ตอนนี้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ครับ
-
ข้างๆ ไฟตัดหมอก มันคืออะไรอะครับ ไว้เจาะใส่ drl หรอครับ 5555
ตัวญี่ปุ่นตรงนั้นเป็นไฟ DRL ครับ
-
คู่หลังเป็นดรัมเบรคเหมือน City ป่ะครับ
-
คู่หลังเป็นดรัมเบรคเหมือน City ป่ะครับ
ดรัมเหมือนกันครับ
-
แหม่ สอยรุ่น s at GE 2012 มา 630,000 นะครับ เจอตัวนี้ไป เศร้าาาาาาาา :( :( :(
-
สวย ลงตัวกว่าCityเยอะนะ สีสันก็โดดเด่น ถูกใจสาวๆเลย ขายดีแน่ๆคับ
-
ราคาตัวเริ่มต้นยั่วยวนบรรดาขาแต่งขาซิ่งมาก :o
-
คาดว่าจะไมเนอร์เมื่อไหร่ครับ อยากได้ mt แต่มาตรวัดโหล่ยโท่ย ดรัมเบรคอีก ของพวกนี้จะมาครบๆทุกรุ่นเมื่อไหร่หรอครับ
ปล.เครื่องใหม่จะมาโมเดลนี้หรือโมเดลหน้าเลยครับ
-
"jazzอัยการศึก" ต่อไปพวกอู่พวกช่าง ตลาดมือสองจะเรียกแบบนี้เปล่า
-
โฆษณาแบบเต็มมาแล้วครับ ลองดูกัน
2014 All New Honda Jazz Ad TVC CM Thailand (http://www.youtube.com/watch?v=_8yYYUOzZmw#ws)
-
ตัวท้อปสีเหลืองสวยโฮก
-
"jazzอัยการศึก" ต่อไปพวกอู่พวกช่าง ตลาดมือสองจะเรียกแบบนี้เปล่า
Jazz Revolution ครับ
-
Jazz รุ่นรัฐประหาร ครับ Jazz Coup d'etat
เย็นนี้ยังมีงานมมั้ยครับ
-
เดี๋ยวนี้เขาจัดออฟมาดีจริงๆ
-
new jazz จะมีโฆษณาแบบความยาว3-4นาที แบบcityออกมารึเปล่าครับ
อยากเห็นเหมือนกัน
-
ออฟชั่นมาแบบนี้ตัว s at ก็เพียงพอแล้วครับ ยารีสตัวท๊อปมีสะเทือนครับแบบนี้
-
แปะรูปครับ
แวะไปดูที่ศูนยมาครับ ยังไม่ได้ลองขับ
ภายนอก
- ผมว่ามันลงตัว ลดความหวือหวาลง เส้นสายดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
ด้านหน้า เสียดายที่ไม่มีไฟโปรเจคเตอร์+HID เหมือนของญี่ปุ่นมาให้ เลยดูโล่งๆไป
ด้านหลังมีไฟเบรก LED มาให้ พร้อมแถบโครเมียมยาวช่วยให้รถดูหรูขึ้น แต่แอบขัดใจ
กับช่องตะแกรงสีดำด้านล่าง ไม่เข้ากันเลย แถบแผงทับทิมเหนือไฟท้ายก็ทำให้เส้นสายด้านหลังดูรกๆครับ
เส้นสายโดยรวมดูป่องขึ้น พองๆเหมือนอึ่งอ่างยังไงก็ไม่รู้ (แต่ก็สวยอ่ะนะ)
- ประตูหน้า + ประตูหลังเปิดได้กว้างมากๆ ขอบประตูอยู่สูง เข้าออกสะดวกมากครับ ตรงเสา B มียางขอบประตู
มาให้ คงหวังเรื่องลดเสียงรบกวนลง ยางขอบประตูย้ายไปติดกับตัวถังเหมือน City แล้ว
- ใบปัดน้ำฝนเป็นแบบโครงเหล็ก ไม่ใช้ก้านไร้โครงเหมือนรุ่นก่อนครับ
- รูปทรงกันชนหน้า - ท้าย เหมือนกันตั้งแต่รุ่นถูกสุดยันแพงสุด คนที่ซื้อรุ่นถูกแล้วจะแปลงให้เหมือนตัวท็อป
แค่ใส่เสกิรต์ด้านข้าง + ไฟตัดหมอก + ล้อขอบ16 ก็คล้ายตัวท็อปแล้ว
ภายใน
- ตำแหน่งเบาะคนขับคล้ายรุ่นเดิม ปรับต่ำสุดก็ยังสูงไปนิด เบาะนั่งดีขึ้น โอบกระชับดีขึ้น ฟองน้ำนิ่มขึ้นนิดนึง
เบาะรองนั่งยาวรองรับต้นขาผมได้พอดี(ผมสูง 172 cm)
คอนโซลหน้าดูสวยลงตัวกว่า City แถมความสูงยังตำกว่า ฟีเจอร์ต่างๆพวกหน้าจอ แอร์ ยกชุดมาจาก City เลย
ทัศนวิสัยโปร่งมากกกก เฮดรูมเหลือเฟือครับ
- เบาะหลัง เหมือนรุ่นเดิมเลยครับ ปรับเอนได้ นั่งไม่ค่อยสบายเลย เบาะรองนั่งสั้น แถมฟองน้ำยังแข็งไป พนักท้าวแขนก็ไม่มีมาให้
หมอนรองศรีษระเป็นรูปตัวแอลคว่ำเหมือนรุ่นเดิม ไม่สบายหัว แถมมีมาให้แค่ 2 ตำแหน่งเอง
เลกรูมและเฮดรูมเหลือเฟือครับ และฟีเจอร์เบาะพับได้ราบก็ยังคงเจ๋งเช่นเคย
สรุปคร่าวๆ
ถ้าดูจากราคาและอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มา ผมว่ามันน่าใช้ขึ้นมากครับ รุ่น V+ ผมว่าคุ้มที่สุดในสามโลกแล้ว 6.94 แสนได้ฟีเจอร์ครบครัน
ภายนอกดูเรียบๆ ลงตัว (ยกเว้นด้านท้าย สวยแปลกๆ) ภายในลูกเล่นเยอะขึ้น เบาะหน้านั่งสบายขึ้น เบาะหลังเหมือนรุ่นเดิม
โดยรวมตัวรถก็ยังคงความเอนกประสงค์ไว้เช่นเดิมครับ
-
มีแอบตัดอุปกรณ์จากตัวที่เเล้วด้วย เช่น ไม่ดิสเบรค4ล้อ, มือโหนหลังคาฯลฯ
-
ออฟชั่นมีแต่รุ่นล่าง ราคาก็ไม่แรงเดินคาด
-
น่าใช้ดีครับ ถ้าได้ฟีลเหมือนๆ City ผมว่าโอมากๆ
ละก็เสียดายครีบฉลาม น่าจะมีให้เหมือน City ซะหน่อย
-
"jazzอัยการศึก" ต่อไปพวกอู่พวกช่าง ตลาดมือสองจะเรียกแบบนี้เปล่า
กลายเป็น jazz รุ่น รัฐประหารแล้ว 555
ตัวล่างสุด yaris มีหนาวแน่่
-
เปิดตัวปุ๊บ รัฐประหารปั๊บ
แจ๊ซ รัฐประหาร อิอิ
-
ไปดูมาแล้วเหมือนกันครับ เมื่อตอนเย็นนี้
หน้าตาลงตัวขึ้นดูดีกว่าเดิิม แต่เสียดายไม่ได้โปรเจคเตอรื
ภายในเบาะนั้งเหมือนรุ่นเดิมเป้ะท่านั้งยังไกล้เคียงเดิม แต่ภายในจัดเต็มแบบซิตี้เลย
ดูแล้วน่าซื้ออยู่เหมือนกัน อุปกรณ์จัดเต็ม ราคาก็คุ้มค่าดี
ปล พอดูเสร็จจะกลับบ้านปุ้บปฎิวัติเลย55
-
ขอโทษนะครับ คือช่วงหลังผมไม่ได้ตามข่าวเลย อยากรู้ว่าเครื่อง Dream Earth จะมาตอนไหนกับรุ่นไหนหรอครับบ
ขอบคุณล่วงหน้าครับบ
-
แหล่มเลยครับ ออฟชั่นแบบนี้ E85อีก
-
น่าจะให้พวงมาลัยหุ้มหนังบ้างนะครับ :'(
-
เปิดมาถูกกว่าตัว 2012 อีก รุ่นล่างสุด
แต่คงไม่ปันใจไปหา เพราะรูปทรงไม่ดึงดูดเท่า
รุ่นก่อนมีเข็มขัดสูงต่ำ ที่จับมีครบ 4 ฝั่งตั้งแต่ถูกยันแพง
มีถุงลมกับ ABS มาให้แล้ว
หนักสุดก็เฟืองท้ายจัดกว่ารุ่นที่แล้ว กะจะขายคอรถซิ่งกันอย่างเดียงเลยใช่ไหมเนี่ย
แถมยังไม่ครบสัญญา 5 ปี คันแรกอีก ใช้ต่อปายยยยย
เข็มขัดสูงต่ำ มีมานะครับอิอิ
-
ชอบสีขาวจังคับ สวยๆ ล้อก้เข้ามากกก ราคาโอเคเลยคับแต่ผมว่าซื้อตัวกลางๆมาแต่งน่าจะดีสุดคับ
-
ชอบสีขาวเหมือนกัน jazz เป็นรถเล็กที่ครบมากๆ อยากได้ตัว top ถุลม 6 ใบครับ ตอนนี้รถน่าสนใจทั้ง cx5 mazda3 jazz
-
น่าใช้ดีครับ ถ้าได้ฟีลเหมือนๆ City ผมว่าโอมากๆ
ละก็เสียดายครีบฉลาม น่าจะมีให้เหมือน City ซะหน่อย
มีครับ แต่ให้มาเป็น accessory ซื้อเพิ่มแทนครับผม ไปส่องโบรชัวร์มาเรียบร้อยแล้ว
แต่มีข้อติที่เดินวนไปมาหลายที ถึงจะสังเกตเห็นครับ
คือว่า รูกุญแจมันอยู่ต่ำลงไปจากมือจับประตูครับ
ดูจากรูปภาพ ตรงมือจับประตูจะเป็น Keyless ส่วนไอรูกุญแจโดนเลื่อนไปข้างล่างตัวถังแทน
ดูแล้วพิลึกพิลั่น ขัดหูขัดตาไปหน่อย
ถามเซลล์ เซลล์ตอบว่า มือจับประตูมันเล็กเกินไป เลยทำให้ใส่กลไกกุญแจไม่ได้!!!
ก็ว่ากันไป คงไม่ได้จริงๆ เลยต้องเลื่อนลงมาแบบนี้
ถ้าไม่นับเรื่องรูกุญแจ โดยรวมถือว่า ดูลงตัวดีครับ
-
ตกลงพรีเซนเตอร์นี่ใครอ่ะ คงไม่ใช่ฮั่น กับ สต๊อป เดอะสตาร์นะ
พูดถึงพรีเซ็นเตอร์แจ๊สนี่นึกออกแต่มาริโอ้ ทั้งๆที่ควรจะเป็นแอททราท
-
รุ่น S ดูจากสเป็กแล้วมีเซนทรัลล๊อค แต่ว่าไม่มีปุ่มกด เซนทัลล๊อค
นี่มันแปลว่าอะไรครับ ดูแล้วแอบงง หรือว่ามันล๊อคทุกประตูเมื่อกดล๊อคจากโรโมทเท่านั้น
เมื่อเข้าไปอยู่ในรถก็ล๊อคใครล๊อคมันแบบนี้หรอครับ ???
-
รุ่น S ดูจากสเป็กแล้วมีเซนทรัลล๊อค แต่ว่าไม่มีปุ่มกด เซนทัลล๊อค
นี่มันแปลว่าอะไรครับ ดูแล้วแอบงง หรือว่ามันล๊อคทุกประตูเมื่อกดล๊อคจากโรโมทเท่านั้น
เมื่อเข้าไปอยู่ในรถก็ล๊อคใครล๊อคมันแบบนี้หรอครับ ???
ผมว่าน่าจะหมายถึงว่า ในกรณีไม่มีปุ่มกด เราก็เอานิ้วเขี่ยตรงตัวล็อคบายประตูคนขับ มันก็จะล็อคให้ทั้ง 4 บาน คล้ายๆกับ Mazda2 หนะครับ
ผมใช้นิ้วเขี่ยประจำ ;D
-
ในฐานะที่ใช้ GE อยู่ มี 2 ข้อที่คิดว่าดีกว่า
1. เกียร์แบบเฟืองอัตราทด
2. Disk เบรคหลัง
แต่ถ้าจะเปลี่ยนใจ คงรอดูรุ่น Hybrid ครับ เด่นทั้งอัตราเร่งและความประหยัด อย่าแพงเกินไปละกัน Mazda 3 Entry ค้ำอยู่
-
ค่อนข้างผิดหวังกับสเปคเครื่อง ความหวังสุดท้ายอยู่ที่ไฮบริด
-
การที่ใส่ระบบความปลอดภัยเกี่ยวกับการขับขี่มาทุกรุ่น เป็นสิ่งที่ดีมาก
แต่!!
- การจะได้กระจกมองข้างพับไฟฟ้า ต้องจ่ายขั้นต่ำ 739,000 บาท (รองท็อป)
- มือจับโหน 4 ตำแหน่ง ต้องตัวท็อป !!!
ผมว่าพี่แกจัด group option แปลกๆ กึ่งๆบังคับว่า ถ้าคนจะซื้อรถที่มีอะไรครบครันพอประมาณต้องจ่าย 739,000
ทั้งๆที่เมื่อก่อน ตัวรองท็อป ประมาณ 65x,xxx ก็ได้ option พวกนี้เกือบครบแล้ว
-
การที่ใส่ระบบความปลอดภัยเกี่ยวกับการขับขี่มาทุกรุ่น เป็นสิ่งที่ดีมาก
แต่!!
- การจะได้กระจกมองข้างพับไฟฟ้า ต้องจ่ายขั้นต่ำ 739,000 บาท (รองท็อป)
- มือจับโหน 4 ตำแหน่ง ต้องตัวท็อป !!!
ผมว่าพี่แกจัด group option แปลกๆ กึ่งๆบังคับว่า ถ้าคนจะซื้อรถที่มีอะไรครบครันพอประมาณต้องจ่าย 739,000
ทั้งๆที่เมื่อก่อน ตัวรองท็อป ประมาณ 65x,xxx ก็ได้ option พวกนี้เกือบครบแล้ว
Jazz รุ่นที่แล้ว กระจกพับไฟฟ้า ก็ต้องซื้อรุ่นท๊อปครับ
-
สวยงาม คุ้มราคา :)
-
น่าใช้ดีครับ ถ้าได้ฟีลเหมือนๆ City ผมว่าโอมากๆ
ละก็เสียดายครีบฉลาม น่าจะมีให้เหมือน City ซะหน่อย
มีครับ แต่ให้มาเป็น accessory ซื้อเพิ่มแทนครับผม ไปส่องโบรชัวร์มาเรียบร้อยแล้ว
แต่มีข้อติที่เดินวนไปมาหลายที ถึงจะสังเกตเห็นครับ
คือว่า รูกุญแจมันอยู่ต่ำลงไปจากมือจับประตูครับ
ดูจากรูปภาพ ตรงมือจับประตูจะเป็น Keyless ส่วนไอรูกุญแจโดนเลื่อนไปข้างล่างตัวถังแทน
ดูแล้วพิลึกพิลั่น ขัดหูขัดตาไปหน่อย
ถามเซลล์ เซลล์ตอบว่า มือจับประตูมันเล็กเกินไป เลยทำให้ใส่กลไกกุญแจไม่ได้!!!
ก็ว่ากันไป คงไม่ได้จริงๆ เลยต้องเลื่อนลงมาแบบนี้
ถ้าไม่นับเรื่องรูกุญแจ โดยรวมถือว่า ดูลงตัวดีครับ
อ่อขอบคุณครับ เพิ่งเห็นในแคตตาล็อก น่าจะใส่มาให้เลยเหมือน City นะผมว่า ต้องมาจ่ายเพิมอีก
ส่วนรูกุญแจ ฮาจริง แต่ผมว่ามันไม่ค่อยได้ใช้ ก็พอหยวนๆไปได้ ;D
-
Jazz ตัวที่แล้ว เดือนกุมภาพันธ์ เกียร์ออโต้รุ่นล่างสุด 630,000 บาท
ตัวใหม่เปิดมาต่ำกว่าแบบนี้ ใครซื้อไปเมื่อสองสามเดือนก่อน มีเคืองแน่ ๆ
ที่แน่ ๆ น้องแถวบ้านคนนึงล่ะ เดี๋ยวเดินไปแซวดีกว่า
-
เปน MT ที่น่าพอใจจจ ;D
-
ภายใน แบบว่า อืมๆๆๆ
-
งงว่าทำไมอยากได้มือจับประตู4ตำแหน่งขนาดนั้นหรอครับ ตอนขับรถเราก็ไม่ได้เอามือไปโหนไว้นี่นา อีกอย่างมันติดเพิ่มไม่น่ายากแล้วก็ไม่กี่บาทด้วย
แต่ที่น่าจะให้มามากกว่าน่าจะเป็นกระจกพับไฟฟ้า สำหรับผมคิดว่าจำเป็นในกรณีที่เราเข้าซอยแคบๆแล้วเจอรถสวนกันเลยต้องหุบกระจกช่วย วินาทีนั้นพับไฟฟ้าจะจำเป็นมาก ที่เหลือไม่จำเป็นหรอกครับ รถไม่ได้กว้างอะไรมากมาย ไม่น่าจะมีปัญหากับที่จอด หรือถ้าจอดริมถนนเราก็เอามือกดเข้าเฉพาะฝั่งคนขับได้
ผมคิดว่าออฟชั่นมันมีมาให้ครบมากๆแล้วในเรื่องความปลอดภัยสำหรับรุ่นล่าง HSA มาให้ในตัวเกียร์ธรรมดานี่ฟินมากเลยนะครับ ออกตัวบนทางชันสบายเลย^^
-
งงว่าทำไมอยากได้มือจับประตู4ตำแหน่งขนาดนั้นหรอครับ ตอนขับรถเราก็ไม่ได้เอามือไปโหนไว้นี่นา อีกอย่างมันติดเพิ่มไม่น่ายากแล้วก็ไม่กี่บาทด้วย
แต่ที่น่าจะให้มามากกว่าน่าจะเป็นกระจกพับไฟฟ้า สำหรับผมคิดว่าจำเป็นในกรณีที่เราเข้าซอยแคบๆแล้วเจอรถสวนกันเลยต้องหุบกระจกช่วย วินาทีนั้นพับไฟฟ้าจะจำเป็นมาก ที่เหลือไม่จำเป็นหรอกครับ รถไม่ได้กว้างอะไรมากมาย ไม่น่าจะมีปัญหากับที่จอด หรือถ้าจอดริมถนนเราก็เอามือกดเข้าเฉพาะฝั่งคนขับได้
ผมคิดว่าออฟชั่นมันมีมาให้ครบมากๆแล้วในเรื่องความปลอดภัยสำหรับรุ่นล่าง HSA มาให้ในตัวเกียร์ธรรมดานี่ฟินมากเลยนะครับ ออกตัวบนทางชันสบายเลย^^
จำเป็นมากเวลาจอดรถในที่แคบเปิดประตูได้ไม่สุด ต้องใช้โหนตัวช่วยถ้าไม่อยากให้ประตูเป็นรอย
-
งงว่าทำไมอยากได้มือจับประตู4ตำแหน่งขนาดนั้นหรอครับ ตอนขับรถเราก็ไม่ได้เอามือไปโหนไว้นี่นา อีกอย่างมันติดเพิ่มไม่น่ายากแล้วก็ไม่กี่บาทด้วย
แต่ที่น่าจะให้มามากกว่าน่าจะเป็นกระจกพับไฟฟ้า สำหรับผมคิดว่าจำเป็นในกรณีที่เราเข้าซอยแคบๆแล้วเจอรถสวนกันเลยต้องหุบกระจกช่วย วินาทีนั้นพับไฟฟ้าจะจำเป็นมาก ที่เหลือไม่จำเป็นหรอกครับ รถไม่ได้กว้างอะไรมากมาย ไม่น่าจะมีปัญหากับที่จอด หรือถ้าจอดริมถนนเราก็เอามือกดเข้าเฉพาะฝั่งคนขับได้
ผมคิดว่าออฟชั่นมันมีมาให้ครบมากๆแล้วในเรื่องความปลอดภัยสำหรับรุ่นล่าง HSA มาให้ในตัวเกียร์ธรรมดานี่ฟินมากเลยนะครับ ออกตัวบนทางชันสบายเลย^^
จำเป็นมากเวลาจอดรถในที่แคบเปิดประตูได้ไม่สุด ต้องใช้โหนตัวช่วยถ้าไม่อยากให้ประตูเป็นรอย
อ่อครับ งั้นสั่งมาติดเพิ่มคงไม่เกิน1พันบาทหรอกมั้งครับ หรือไม่ก็ให้ผู้โดยสารลงก่อนแล้วจอดชิดด้านซ้ายไปเลย