Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Larry ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 22:00:54
-
เป็นเครื่อง 1jz gte vvti คันเร่งสาย เกียร์ธรรมดา ด้านหลังโช็คปรับให้สูงกว่าด้านหน้า ยางหลัง 235 เจ้าของเดิมบอกว่ามีเต็ด แต่ผมยังไม่ได้เช็ค เวลากดลึกๆ เกียร์ 2 -3 มันสะบัดซ้าย-ขวา บางทีแถออกซ้ายแรงมากเลยครับ เล่นเอาหน้าซีดเลย ไม่ทราบว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร วันนี้เอาเข้าไปเช็คช่วงล่าง ช่างบอกปกติทุกอย่าง ไม่รั่วไม่ซึมไม่ฉีกขาด ใช้งานได้ปกติ ตอนนี้เลยไม่ค่อยมั่นใจที่จะขับเท่าไหร่ครับ เสียเซลนิดๆ ด้วย
-
มีเต็ด แปลว่าเจ้าของเดิมเซ็ตมุมแคมเบอร์ไว้สำหรับดริฟแน่เลย ลองเช็คมุมแคมเบอร์ดูครับ
-
เต็ดรถดริฟปะครับเนี่ย ;D
-
รอดูด้วยคนครับ ;D
-
ตั้ง 0 ใหม่ เอาค่ามาตรฐาน ...ดูค้ำโช้คบนด้วย....หาก 0 ปกติ...เดาว่า เบ้าโช้คบิดตัวได้... ลองดูก่อนครับ
-
เอาไปดริฟเลยครัช
-
ยาง 235 จริงแต่ ยางยี่ห้อ อะไร รุ่นอะไร ครับผม
ถ้าไม่ได้เป็๋นยาง เซมิ ซอล์ฟ เอาไม่อยู่แน่ๆคับผม
อีกประเด้น เจโบ วีวี เครื่องทำมาเยอะไหมครับ
-
ไม่เห็นมีอะไรน่าตกใจเลยครับ คุณเคยขับรถเครื่องแรงๆ พวกแรงม้า 280 ม้า มาหรือไม่ ถ้าไม่เคย ก็ไม่น่าจะแปลกใจ เพราะ ทอร์คมันเยอะ แรงม้ามันเยอะ
อย่าโกรธกัน ขนาด ยางหลัง เทพๆ พวก neova หรือ กึ่งซอฟ ก็ดิ้นครับ เครื่องมันแรง ยิ่งเกียร์ธรรมดา เหอะๆ ดิ้นกระจุยกระจาย
ใส่เต๊ด ไม่จำเป็นต้อง ดริฟเสมอไป ทำความเข้าใจกับ เต๊ดเสียใหม่ การใส่เต๊ด เพื่อทำให้ล้อทั้งสองข้างหมุนไปพร้อมกัน ดังนั้น หากรถแรงๆไม่ใส่เต๊ดดีๆ เวลาออกตัวแรงๆ หรือซิ่ง ล้อจะหมุนฟรีข้างเดียว
แล้วมันก็จะไปฟาดกำแพง เข้าใจตรงกันนะ
วิธีการเช็ค ว่ารถเรามีเต็ดง่ายมากๆ ยกท้ายให้ล้อหลังลอยทั้งสองข้าง แล้วเอามือหมุนดู ถ้าล้อสองข้างหมุนไปทิศทางเดียวกัน พร้อมกัน แสดงว่ามี ถ้าหมุนล้อเดียว แสดงว่าไม่มี จบ..
-
เฟืองท้ายทดจัดไปรึป่าวครับ เครื่องมันแรงรถก็เบา ผมว่า 1j โบ vv ใน g-wagon ออกตัวยูเทิร์นแรงๆ ก็มีสบัดนะครับ
-
(http://s2.n4g.com/media/11/news/1130000/1130307_0.jpg)
ตุ๊กตาของแถมเจ๋งดีนะครับ
-
ช่วงล่าง ไม่รั่ว ไม่ซึม ไม่ฉีก ไม่ขาดจริง
แต่มันอาจจะเบี้ยวครับ ลองถอดประกอบถึงจะรู้ ข้างนึงยัดเข้าง่าย อีกข้างอาจจะยากติดๆขัดๆ ล้อหลังไม่มีการเลี้ยว แต่ไม่ได้หมายความว่าถ้าไปปีนเกาะหรือเกยฟุตปาตมาแล้วมันจะเบี้ยวไม่ได้
ถ้าเป็นเครื่อง 280 ม้าเดิม หรือต่อให้ปรับบูสท์แต่ไม่ได้ขึ้นเทอร์โบใหญ่ ...มันไม่ได้พยศอะไรขนาดนั้นหรอก ผมขับมาแล้ว A31 2JZ-GTE VVTi ยางสปอร์ตถนนเบอร์ 245 ธรรมดาๆ เกียร์ 2-3ผมกระแทกเต็มได้ตลอดล่ะแต่ถนนต้องไม่ใช่ฝนตก ลื่นเมือกปลา หรือฝุ่นโคลนเยอะๆนะ
-
เซ็ทช่วงล่างโช็ค สปริงใหม่คงแก้ไขเพื่อรับแรงม้ากับแรงบิดสูงๆ น่าจะดีขึ้นนะครับ ของเดิมน่าจะล้าแล้วมั้งครับ
-
แอบมาดูครับ อยากได้ A31 เหมือนกัน
-
ผมพอจะสรุปปัญหาได้ดังนี้ครับ รถศูนย์ดึงซ้ายหน่อยๆ ยางหลังเก่ามากครับ แข็งหมดแล้ว ยางน่าจะปี 11 หมดสภาพไปแล้ว อีกอย่างผมไม่เคยขับรถแรงๆ เลยครับ คงตกใจกลัวไปเองซะมากกว่า เครื่องเดิมๆ ครับ ไม่ได้ปรับแต่งหรือจูนเพิ่มแต่อย่างใด เฟืองท้ายก็อัตราทดจัดอยู่นะครับ 4.3 เลย ตอนนี้กำลังสั่ง 4.1 มาเปลี่ยนออกอยู่ รู้สึกไมล์จะเพี้ยนไปเยอะเลย เยอะจนน่าตกใจ เพี้ยนที 20-30 km/hr เลย น่าเกลียดมากๆ (วิ่งใช้ GPS จับเทียบครับ) ส่วนประเด็นที่ว่าไปเกยฟุตบาทมา อันนี้กลัวๆ อยู่เหมือนกันครับ ต้องเช็คดูอีกทีหนึ่ง ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาให้คำตอบนะครับ
-
ถ้าไม่เคยขับรถเครื่องแรงๆมาก่อนก็คงเป็นได้ครับว่าไม่ชิน
10กว่าปีก่อนที่1เจ(ไม่โบ)ออโต้ เข้ามาใหม่ๆ ผมเคยได้ลองขับ กดคันเร่งทีเหวอเลย
ตอนนี้ผ่านรถวางเครื่องมาเยอะมาก ขับ2เจโบเดิมๆ รู้สึกว่าแรงแต่ก็ไม่มาก
แต่เจอของลุกค้าบีเอ็ม วาง2เจ โบลูกเท่าหม้อสุกี้ แคมซิ่ง กล่อง
กดคันเร่งแล้วไม่ค่อยดึงเท่าไหร่ แต่บูสมาแล้วท้ายออกตอนความเร็ว100นิดๆแล้วรถสะบัดอยู่2-3ทีจึงนิ่งเหมือนเดิมนี่
หน้าซีดเป็นไก่ต้มเลย..........อันนี้ยังไงก็ไม่ชินล่ะ.... ;D