Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: poona ที่ พฤษภาคม 24, 2014, 11:36:45
-
ตัวนี้ประกอบนอก
-
ถ้าตัวประกอบนอกมันมีไม่กี่คันแล้วราคารเท่ากับประกอบใน
ผมเลือกประกอบนอกนะ
-
เลือกประกอบใน ได้ Hot Climate program กับ IHKA
-
ถ้าตัวประกอบนอกมันมีไม่กี่คันแล้วราคารเท่ากับประกอบใน
ผมเลือกประกอบนอกนะ
ขอบคุณครับ
เลือกประกอบใน ได้ Hot Climate program กับ IHKA
ขอบคุณครับ
ได้ Hot Climate program กับ IHK. มันคืออะไรครับ ผมขอทราบรายละเอียดหน่อยครับ
-
ถ้าตัวประกอบนอกมันมีไม่กี่คันแล้วราคารเท่ากับประกอบใน
ผมเลือกประกอบนอกนะ
ขอบคุณครับ
เลือกประกอบใน ได้ Hot Climate program กับ IHKA
ขอบคุณครับ
ได้ Hot Climate program กับ IHK. มันคืออะไรครับ ผมขอทราบรายละเอียดหน่อยครับ
มาคิด ๆ ดู ผมก็เคยเจอรถประกอบใน ที่ไม่ได้ Hot Climate program มากับ ชุดระบบปรับอากาศเหมือนกัน วิธีที่จะรู้คือต้องเอา VIN ไปใส่
http://www.rubmw.ru/vincode/eng/ (http://www.rubmw.ru/vincode/eng/)
แล้วมองที่ IHKA ว่า เป็น HOT CLIMATE, TROPICAL CLIMATE หรือ COLD CLIMATE
มันก็แปลตรงตัวครับ โปรแกรมแต่ละโซนสำหรับรถที่ขายในสภาพอากาศไม่เหมือนกัน เมืองไทย ควรใช้แบบเมืองร้อน พัดลมทำงานเร็ว พัดแรง แอร์เน้นปล่อยความเย็นมากกว่าความร้อน เรียกว่าเน้นการทำงานในโซนร้อนนั่นแหละครับ
ถ้าก้มหน้าก้มตาขับ มันก็ใช้ได้ครับ จะเวอร์ชั่นไหน แต่ถ้าอยากเปิดหูเปิดตา ต้องขยันหาข้อมูลครับ เหมือนที่เขาว่า มีแต่เงินซื้อย่างเดียวไม่ได้ ต้อง......
ไอ้ตรง จุด ๆ นี่ แล้วแต่เจ้าของรถแล้วล่ะครับ
ถ้าสนใจอยากรู้มากกว่านี้เกี่ยวกับ IHKA ฝากอีเมล์ไว้ครับผมจะส่งไฟล์ให้ หรือถ้าหาเองได้ก็ดีใจด้วยครับ
-
ถ้าตัวประกอบนอกมันมีไม่กี่คันแล้วราคารเท่ากับประกอบใน
ผมเลือกประกอบนอกนะ
ขอบคุณครับ
เลือกประกอบใน ได้ Hot Climate program กับ IHKA
ขอบคุณครับ
ได้ Hot Climate program กับ IHK. มันคืออะไรครับ ผมขอทราบรายละเอียดหน่อยครับ
มาคิด ๆ ดู ผมก็เคยเจอรถประกอบใน ที่ไม่ได้ Hot Climate program มากับ ชุดระบบปรับอากาศเหมือนกัน วิธีที่จะรู้คือต้องเอา VIN ไปใส่
http://www.rubmw.ru/vincode/eng/ (http://www.rubmw.ru/vincode/eng/)
แล้วมองที่ IHKA ว่า เป็น HOT CLIMATE, TROPICAL CLIMATE หรือ COLD CLIMATE
มันก็แปลตรงตัวครับ โปรแกรมแต่ละโซนสำหรับรถที่ขายในสภาพอากาศไม่เหมือนกัน เมืองไทย ควรใช้แบบเมืองร้อน พัดลมทำงานเร็ว พัดแรง แอร์เน้นปล่อยความเย็นมากกว่าความร้อน เรียกว่าเน้นการทำงานในโซนร้อนนั่นแหละครับ
ถ้าก้มหน้าก้มตาขับ มันก็ใช้ได้ครับ จะเวอร์ชั่นไหน แต่ถ้าอยากเปิดหูเปิดตา ต้องขยันหาข้อมูลครับ เหมือนที่เขาว่า มีแต่เงินซื้อย่างเดียวไม่ได้ ต้อง......
ไอ้ตรง จุด ๆ นี่ แล้วแต่เจ้าของรถแล้วล่ะครับ
ถ้าสนใจอยากรู้มากกว่านี้เกี่ยวกับ IHKA ฝากอีเมล์ไว้ครับผมจะส่งไฟล์ให้ หรือถ้าหาเองได้ก็ดีใจด้วยครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ.
-
ถ้าผมจะขออนุญาต ขอไฟล์ด้วยอีกคน สะดวกหรือไม่ครับผม
อยากจะลองศึกษาประดับความรู้ด้วยครับผม
ถ้าคุณ jaesz สะดวก รบกวนที่อีเมลล์
project.ttk.kmitl[at]gmail.com ด้วยครับผม
ขอบพระคุณมากๆครับ :)
-
เอาประกอบนอกครับ ประกอบในมัน lot แรกๆจะมีอะไรบกพร่องหรือเปล่า
นอกจากว่าราคาต่างกันเยอะครับ
-
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
-
ผมเองสงสัย Hot climate version ว่าคืออะไแน่
ตัวเอวเข้าใจไปว่า มันเปนระบบที่ปรับเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกินไป ในประเทศที่มีอากาศร้อน ส่วนประเทศที่อากาศหนาวก็จะเป็น Cold climate version เพื่อปรับให้เครื่องร้อนเร็ว สำหรับประเทศที่อากาศหนาว
เหมือนเป็นสิบปีมาแล้ว ช่างเบนซจะบอกว่ารถที่นำเข้ามาบางคัน ไม่เหมาะกับอากาศเมืองไทย เครื่องร้อนกว่าปกติ ต้องมาปรับแก้ ให้เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา
แต่มีบางข้อมูลว่า มันเป็นตัวปรับแอร์ให้เหมาะกับพื้นที่. ส่วนตัวผมคิดถึงเรื่องเครื่องมากกว่า เลยไม่ทราบว่าจริงๆคืออะไรครับ
รถในอเมริกาหลายคันก็เป็น Hot climate version ดังนั้นคันที่ส่งมาเมืองไทยน่าจะเป็น Hot climate version ทุกคันนะครับ
-
ผมไม่มีความรู้เรื่องระบบอะไรเท่าไหร่
แต่เคยใช้ F02 เครื่องยนต์ และระบบต่างๆ ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไรครับ
เรื่องการประกอบ ไม่เคยลองเปรียบเทียบกับตัวประกอบใน แต่เท่าที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันช่วงนึง ตัวรถทั้งภายนอกภายในก็เรียบร้อยดี
ถ้าราคาไม่ต่างกันมาก รับราคาได้ เอาตัวประกอบนอกเลยครับ :)