Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SmokyBear ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 12:21:35
-
เรียนขอคำปรึกษาทุกท่านหน่อยครับ
มีรุ่นพี่ที่รู้จักกัน เค้าจะขายให้ครับ
เป็น Camry 2.4 hybrid ปี2009 ตัวท็อป มีNavi สีขาว
ไมล์ 9x,xxxโล
ไม่เคยชน ไม่จมน้ำ (ตามที่เค้าบอก -..-)
จะขายให้ราคา 650,000บาท
ราคานี้โอเคไหมครับ
และนอกจากราคาแล้ว....
เรื่องอะไหล่ครับที่ผมหนักใจ
เท่าที่ผมศึกษามานิดๆหน่อยๆ
เรื่องแบตนี้ไม่ค่อยกลัว เพราะเห็นว่ายังมีประกัน
แต่ที่เค้าว่าหนักๆเลย คือ
-Inverter หรือหม้อแปลง ตัวนี้เห็นบอกเปลี่ยนทีเป็นแสน
แพงกว่าแบตอีก T_T ถ้าไม่เปลี่ยนนี่มันพอมีร้านซ่อมได้ไหมครับ
-ปั๊ม ABS อันนี้ผมอ่านแล้ว แต่ไม่ค่อยเข้าใจว่าคืออะไร
แต่เห็นว่า 4-5ปี ต้องเปลี่ยนเหมือนกัน
ไม่งั้นจะพา Inverter เสียตาม กรรม...
เห็นว่าตัวนี้ก็หลายหมื่นอยู่
จริงแท้ประการใดครับ
สุดท้ายครับ
ถ้าซื้อคันนี้ผมกะว่าจะใช้นานหน่อย สัก 6-7ปี
บวกอายุเดิมเข้าไปอีก 5ปี เป็น 11-12ปี
แล้วทีนี้ถ้าเกิดว่า มันต้องซ่อมระบบไฮบริดทีเป็นแสนๆ
ผมจะสามารถถอดระบบไฮบริดออก
แล้วไปติดแก๊สเอาได้ไหมครับ
.
ช่วงนี้มาถามบ่อยไปนิด
กำลังจะซื้อคันแรกในชีวิตครับ
มีอะไรก็มาถามที่นี่ตลอดเลย
อบอุ่นและน่าเชื่อถือที่สุดแล้วครับ
ขอกราบขอบพระคุณ น้องๆ พี่ๆ น้าๆ ทุกท่าน
ที่กรุณาสละเวลาให้ครับ
-
แนะนำหาตัว 2.4 Navi สภาพดีๆ มาติดแก๊สเลยดีกว่าครับ ใช้ยาวอีก 5 ปีสบายๆ
เพราะรถระดับนี้ มองเจ้าของหรือดูรถผ่านๆก็น่าจะรู้ความใส่ใจ การรักษา อย่างดีได้ไม่ยาก
ราคาอาจพอๆกันหรือถูกกว่าหน่อย ได้วิ่งแก๊ส 5 ปี คุ้มทุนเร็วครับ ตกกิโลละ 1.4 บาทไม่เกินครับ
-
ถ้ามีคำว่าติดแก๊ส อยู่ในโจทย์ ก็ไม่น่ามองคันนี้ครับ
ส่วนตัวใช้อยู่ ที่เลือกเพราะอัตราเร่งครับ
ถ้าเน้นประหยัด ติดแก๊ส ช่างมองปรุโปร่งแล้ว ผมว่า 2.0 น่าจะถึกทนกว่าครับ
หาปีที่ใหม่ๆกว่าได้ด้วย
-
9 หมื่นโลแล้วสำหรับผมคงบายแน่ๆ รถจะ 5-6 ปีแล้วด้วย
-
ราคาดีมาก ถ้าต่อลงได้อีกจะยิ่งดี
พวกระบบ hybrid ระยะยาว ยังไม่มีใครรู้ว่า มันทน มีปัญหา จุกจิกขนาดไหน แต่ เราสามารถอ้างอิงกับต่างประเทศได้ ว่า มันถึกทน ไม่ค่อยมีปัญหา
+ ราคามันลงมาเกินพอดีไปมากแล้ว + toyota รับประกันส่วนแบตถึง 10 ปี
ส่วน gas ติดได้ อ่านค่าตาม ecu เลย
สรุปว่าน่าใช้ แนะนำ ต่อราคาลงอีกนิดนะครับ
-
รถ 5 ปี ราคาหายไป เกือบล้านสอง
:o
-
มือสองห่างๆรถhi tech ไว้ สบายใจสุดครับ
-
ราคาน่าซื้อมาครับ
เป็นผมๆต่อราคาอีกหน่อย
รถคนรู้จักด้วย ไม่น่าห่วง
แถมระบบ Hybrid มันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นครับ
เพียงแต่คนไทยยังไม่ยอมรับมันต่างหาก ราคาค่า
อะไหล่ไม่ว่าจะเป็นแบต หรือ inverter ต่อไปมันจะถูกลง
และต่อไปช่างก็จะเก่งขึ้น อู่นอกก็คงทำได้ไม่ยาก
ไม่ต้องกังวลเกินกว่าเหตุหรอกครับ ถ้าได้รถสวย
สภาพดี ราคาแบบนี้ผมว่าคุ้มมากๆแล้วครับ
-
รถคันเดียวแนะนำให้ใช้ของที่มีความเสี่ยงน้อยครับ เน้นที่มั่นใจละกันครับ ไฮบริดก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดแต่ควรเผื่อเงินไว้ซ่อมซักสองแสนบาทครับเพราะไม่รู้ว่าระบบไฮบริดจะเสียเมื่อไหร่ แต่รอบตัวผมยังไม่เคยเห็นคันไหนจะมีปัญหาเรื่องแบต หรือ อินเวอร์เอตร์ ครับ
-
ที่บ้านมี TCH acv40 พอดีครับ ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับปั้มABS หรือ Inverter แบตก็ใช้งานได้ดี
-
:-* :-X
ถ้าต้องเผื่อเงินซ่อม 2 แสนบาท เก็บตังเพิ่มแล้วกด BMW หรือ Benz มือสอง (แบบไม่มี Hybrid) จะไม่ดีกว่าหรือครับ
ไหนๆก็จะต้องเสียเงินแล้ว เสียให้มันเร้าใจไปเลยดีกว่า
(ฺBMW เก่าปีประมาณนั้น ก็งบซ่อมราวๆนี้ล่ะครับ บางคันมีทอนด้วยซำ้)
-
http://www.one2car.com/TOYOTA_CAMRY/J17130084 (http://www.one2car.com/TOYOTA_CAMRY/J17130084)
คันนี้หน้าเต้น 679,000
-
เพิ่มเงิน ออีกนิดจัด Bmw ซี่รี่ 5 E60 ปี 2005-2008 ราคาไม่เกินล้านมีหลายคันครับ
ถ้าท่านซื้อแคมรี่ตัวไฮบริด ระยะยาวค่าซ่อมบาน น่าจะพอๆกับ ค่าซ่อม บีเอ็ม เบนซ์นะครับ
ถ้าตลาดคิดว่าระยะยาวรถคันนี้ จะไม่ได้ซ่อมหนัก หรือจุกจิก ทำไม รุ่นนี้ ราคาถึงตกฮวบฮาบละครับ
มือหนึ่งปี 2010 1.7 ล้าน ตอนนี้ีปี 2014 เหลือ 6-7 แสนบาท หายไปล้านกว่า
ในทางกลับกัน ฟอร์จูนเนอร์ปี 2005 มือหนึ่งราคา 1.2 ล้าน ตอนนี้ ประกาศขายเอง 5-7 แสน
-
ใจจริงผมก็อยากได้ตัวที่มีไฮบริดเหมือนกันนั่นแหละครับ
แต่พอดีมาเจอคันนี้เข้า
รถคนรู้จัก ราคาก็น่าสน
เลยลังเลเอาซะมากๆๆเลยครับ
คือค่าบำรุงรักษานี่ไม่เท่าไร เพราะเห็นหลายๆท่านว่า ก็พอๆกับตัวปกติ
ที่กลัวคืออะไหล่ 2-3ตัว ที่ว่าไว้ด้านบนนั่นแหละครับ
ท่านใดมีประสบการณ์ทั้งตรงและอ้อม
รบกวนช่วยแชร์เพิ่มเติมหน่อยนะครับ
.
ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาตอบครับผม
-
เพิ่มเงิน ออีกนิดจัด Bmw ซี่รี่ 5 E60 ปี 2005-2008 ราคาไม่เกินล้านมีหลายคันครับ
ถ้าท่านซื้อแคมรี่ตัวไฮบริด ระยะยาวค่าซ่อมบาน น่าจะพอๆกับ ค่าซ่อม บีเอ็ม เบนซ์นะครับ
ถ้าตลาดคิดว่าระยะยาวรถคันนี้ จะไม่ได้ซ่อมหนัก หรือจุกจิก ทำไม รุ่นนี้ ราคาถึงตกฮวบฮาบละครับ
มือหนึ่งปี 2010 1.7 ล้าน ตอนนี้ีปี 2014 เหลือ 6-7 แสนบาท หายไปล้านกว่า
ในทางกลับกัน ฟอร์จูนเนอร์ปี 2005 มือหนึ่งราคา 1.2 ล้าน ตอนนี้ ประกาศขายเอง 5-7 แสน
ราคามันตกฮวบฮาบเพราะคนไทยไม่ยอมรับครับ
เอาเข้าจริงๆผมยังไม่เคยเจอเคสซ่อมหนักๆเลยนะครับ
สำหรับรถ Hybrid คนรอบข้างผมใช้กันหลายรุ่นหลายยี่ห้อ
ก็ยังไม่เคยมีใครเสียขนาดซ่อมหลักแสนเลย
เท่าที่เห็นมีตาม webbord จากคนที่ใช้แล้วมาแชร์ข้อมูล
ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถเกรย์ที่ไม่มีประกันจากทาง TMT ด้วย
ค่าซ่อมเลยหนักพอสมควรเลย
-
อ่านแล้วตกใจ นี่รถที่ผมใช้อยู่ราคามันตกได้ขนาดนี้เชียวหรือนี่
ขอแชร์จากประสบการณ์ตรงนะครับ สำหรับรถใช้มา 4 ปี แสนกว่าโล HV 2010.
มันไม่เคยเสีย ไม่ต้องซ่อมอะไร เครื่องเดินเรียบ เงียบประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งก็ดีไม่มีตก ค่าบำรุงรักษาก็ไม่ต่างอะไรกับตัว 2.4 ธรรมดา ที่ผมเคยใช้เลย
ค่าน้ำมันคืนทุนไปนานแล้วครับ เพราะประหยัดกว่าคันเดิม ครึ่งๆ ผมอยู่สุขุมวิทไปกลับพระราม 2 ทุกวัน คลานทั้งขาไปขากลับ ตัวเก่าเฉลี่ย 5 - 6 โลลิตรนะครับ อย่าเอาไปเทียบกับแกสนะครับ แก๊สประหยัดกว่าอยู่แล้ว (ถ้ารักจะติดแก๊ส ก็ไม่ต้องสน HV แล้วครับ) จะมีก็แค่ช่วงล่างที่กระด้างไปนิด แต่เปลี่ยนเป็น KYB กระบอกฟ้าก็โอเคเลย
แต่อนาคตก็ยังไม่ทราบครับ ว่าจะเป็นอย่างไร ไว้จะมาตั้งกระทู้ update ให้แล้วกัน
ว่าแต่ราคาขายขนาดนี้ สงสัยผมได้ใช้ยาวขายไม่ลงแน่ๆเลย
-
เพิ่มเงิน ออีกนิดจัด Bmw ซี่รี่ 5 E60 ปี 2005-2008 ราคาไม่เกินล้านมีหลายคันครับ
ถ้าท่านซื้อแคมรี่ตัวไฮบริด ระยะยาวค่าซ่อมบาน น่าจะพอๆกับ ค่าซ่อม บีเอ็ม เบนซ์นะครับ
ถ้าตลาดคิดว่าระยะยาวรถคันนี้ จะไม่ได้ซ่อมหนัก หรือจุกจิก ทำไม รุ่นนี้ ราคาถึงตกฮวบฮาบละครับ
มือหนึ่งปี 2010 1.7 ล้าน ตอนนี้ีปี 2014 เหลือ 6-7 แสนบาท หายไปล้านกว่า
ในทางกลับกัน ฟอร์จูนเนอร์ปี 2005 มือหนึ่งราคา 1.2 ล้าน ตอนนี้ ประกาศขายเอง 5-7 แสน
ราคามันตกฮวบฮาบเพราะคนไทยไม่ยอมรับครับ
เอาเข้าจริงๆผมยังไม่เคยเจอเคสซ่อมหนักๆเลยนะครับ
สำหรับรถ Hybrid คนรอบข้างผมใช้กันหลายรุ่นหลายยี่ห้อ
ก็ยังไม่เคยมีใครเสียขนาดซ่อมหลักแสนเลย
เท่าที่เห็นมีตาม webbord จากคนที่ใช้แล้วมาแชร์ข้อมูล
ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถเกรย์ที่ไม่มีประกันจากทาง TMT ด้วย
ค่าซ่อมเลยหนักพอสมควรเลย
ใช้มาค่าซ่อมหลักพัน คือเปลี่ยนถ่าน นมค. เท่านั้นจริงๆ
-
น่าเล่นครับ แต่แนะนำ 2.4V + LPG
ปีอาจจะเก่ากว่าสักหน่อย แต่ราคาก็น่าจถูกลงมาอีก