Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark_On_Zero ที่ พฤษภาคม 25, 2014, 21:18:24
-
สนใจ c-seg ตัวท๊อป สิ่งที่ต้องการนะครับ
-อัตราเร่งแซง
-ความเร็วปลาย
-ความมั่นใจในช่วงล่าง
-อุปกรณ์ความปลอดภัย
-ศูนย์บริการ
ครับ ขอแบบที่อยู่ใน ภาพรวม ที่ดีในทั้ง 5 ข้อนะครับ ใช้ยาวๆไม่สนขายต่อ แค่แคร์ศูนย์มากกว่าครับ
ขอขอบคุณทุกท่าน ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ;D ;D :D :D
-
เชื่อว่าหลายท่านต้องแนะนำไปคันนี้ชัว----------------> Mazda 3 2.0S
-
Altis
Civic
Mazda3 ;D ;D
ส่วนตัวเชียร์ Mazda3 แต่ศูนย์น้อยกว่าเยอะ แต่การบริหารพัฒนาขึ้นทุกปี ช่างผมว่าโอเคนะ รถปัญหาซ่อมจบทุกครั้งสำหรับผม
แต่ถ้าไม่แคร์อะไรเลยใช้อย่างเดียว Altis เลย
-
Focus 2.0 GDi ได้ครบทุกอย่างที่ว่ามาเลยครับ ยกเว้นเรื่องศูนย์บริการ
แต่ถ้ามองภาพรวม ผมว่า Altis 1.8 CVT และ Mazda 3 ก็น่าสนใจ
-
ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องรถค่ะ
แต่ถ้าให้เลือกตอนนี้คงเป็น อัลติส รุ่น esport สีดำ เอามาลงแว๊กสวยๆ
แต่ไม่แน่ใจว่ามี 2.0 ??
-
ถ้าตัวท๊อป Altis กับ Mazda 3 ครับ แต่อัลติสเป็นเครื่อง1.8 แต่อัตราเร่งก็ไม่ได้ขี้เหล่อะไร มีVSCมาให้ด้วย มาสด้าสามก็จะครบกว่าด้วยซ้ำครับ
-
ถ้าไม่สนศูนย์บริการเอาโฟกัส แต่ถ้าสนศูนย์บริการเอามาสด้าสามครับถึงจำนวนจะพอกันแต่คุณภาพมาสด้าดีกว่าแน่นอนครับ หรือการขับอาจจะด้อยกว่าแต่คำนึงเรื่องศูนย์มากกว่าก็อัลติส
-
2.0 เชียร์ Mazda 3 ครับผม *-*
-
3 ครับนาทีนี้...
-
อัลติสเครื่อง 1.8 แต่อย่างแรงเลย :o
-
3 top ถ้าไหวของครบๆ
แต่ถ้าไปได้ไกลกว่านั้น....
3 series 316i
ตลาดนี้ 3 ครองโลกครับ
-
ถ้าเอาครบตามที่จขกท.บอก ไปมาสด้า3 2.0
แต่ถ้าไม่รวมศูนย์บริการนี่มีลังเล
ไม่ มาสด้า3 ก็ ฟอร์ด โฟกัส
-
3 top ถ้าไหวของครบๆ
แต่ถ้าไปได้ไกลกว่านั้น....
3 series 316i
ตลาดนี้ 3 ครองโลกครับ
316 เครื่อง หนึ่งจุดหก น่ะครับ ต้องไป 320 Base แต่บอกได้เลย ราคาต่างกับ Mz3 สองเท่า โดยคุณภาพไม่ห่างถึงสองเท่าตามกันแน่นอนครับ
-
มาสด้า ศูนย์โอเคอยู่ อาจจะไม่หรูไม่งามและหายากกว่าโตโยต้า แต่ก็ใช้ได้ในหลายจังหวัด ตอนนี้ให้เลือกก็ คงอัลติส1.8ตัวท๊อปที่แรงเหลือไม่ก็3นี่หละครับ
-
Altis ภาพรวม ทั้งรถ ทั้งศูนย์ ทั้งการใช้ระยะยาว ( แบบไม่คิดขายจริงๆนะ เพราะขายราคาตกกว่าเพื่อนเนื่องจาก เป็นแบรท taxi )
มันตอบโจทก์ได้ดีทุกข้อ
มาสด้า 3 ระยะยาวยังไม่รู้ ว่าจะเป็นยังไง เพราะถ้าใครเคยใช้มาสด้า 3 เจนก่อนๆมาจะเข้าใจ เรื่องการซ่อมบำรุงเป็นอย่างดี ขายต่อได้เหมือนยกภูเขาออกจาก อก
แต่เจนฯนี้ดูเหมือน โครงสร้างเรื่องอะไหล่ จะใช้ร่วมกันได้ในหลายๆส่วน แต่ยังไม่ฟันธง 100% ว่าหลัง 5 ปีไปแล้ว จะยังน่าใช้อยู่อีกหรือป่าว
-
ผมชอบ focus ในด้านการขับขี่มากกว่า 3 ครับ
แต่เรื่องสวยนี่ยกให้เลย สวยจริงๆ
-
จำเป็นไหมครับที่ต้อง 2.0 เท่านั้น เครื่องเล็กกว่านั้นแต่แรงกว่าได้ไหมครับ
C-Segment ผมกล้าพูดเลยว่า Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo นั้น Spec เรื่องการขับขี่สุดยอดมากๆ 0 - 100 km/h แค่ 7 วินิดๆ ช่วงล่างดี(ดีกว่า Pulsar ทั่วไป และดีจนฝรั่งชม) ถุงลม 6 ใบ เบาะหลังกว้างมากกกกกก ระบบช่วยขับขี่ด้านความปลอดภัยครบถ้วน
-
จำเป็นไหมครับที่ต้อง 2.0 เท่านั้น เครื่องเล็กกว่านั้นแต่แรงกว่าได้ไหมครับ
C-Segment ผมกล้าพูดเลยว่า Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo นั้น Spec เรื่องการขับขี่สุดยอดมากๆ 0 - 100 km/h แค่ 7 วินิดๆ ช่วงล่างดี(ดีกว่า Pulsar ทั่วไป และดีจนฝรั่งชม) ถุงลม 6 ใบ เบาะหลังกว้างมากกกกกก ระบบช่วยขับขี่ด้านความปลอดภัยครบถ้วน
ผมก็สนใจนะครับ DIG turbo แต่มันมีมาแค่ 300 คันเอง ตอนนี้ยังเหลือรถหรือเปล่าครับ ???
ปล.ที่บ้านใช้แต่ nissan Big M > Frontier > Almera ;D ;D
-
Focus สมรรถนะดีสุดคับแต่ต้องตัดเรื่อง ศูนย์บริการกับการกินน้ำมันที่ด้อยกว่าคู่แข่งคับ แต่ถ้าเป็นผม เอา mazda 3 คับ หรือถ้าเอาแบบไม่หวือหวา
Civic คับง่ายๆมั่นใจได้คับ 5555
-
ศูนย์บริการ นิสสันกรุงไทย เป็นอะไรที่แย่มาก เข้ากี่รอบก็เหมือนเดิม
-
Feel the difference >> Feel Focus ถ้าคุณชอบ option + เครื่องเสียงคุณภาพดี >> รถดี แต่ศูนย์บริการแย่กว่ารถญี่ปุ่นครับ :-\
Zoom Zoom >> Mazda3 (new) :o
-
ถ้าเอาแค่5ข้อที่ว่ามา อยากแนะนำ Focus2.0Gdi
ส่วนศูนย์บริการในกทม.(ไม่เคยใช้บริการตจว.) ถ้าคนที่ใช้อยู่จะรู้ดีว่า ยกระดับไปแล้ว เทียบกับเวลาเอารถเข้าศูนย์เจ้าตลาดผมยังรู้สึกดีกว่าในบางเรื่องด้วยซ้ำ ไม่ได้ด้อยกว่าmazdaหรอกครับ ออกจะดีกว่าแล้วด้วยซ้ำ
แต่เทียบราคา ความสด คุณสมบัติอื่นๆ ตอนนี้ ต้องMazda3เท่านั้นครับ
-
เคยใช้มาสด้า3รุ่นแรกสุดครับไม่มีอะไรหนักใจเลย มันก็แค่รถคันนึงรุ่นนึงไม่ใช่อเกแบบระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ถ้าเจอช่างที่เป็นช่างจริงๆไม่ใช่พวกทำตามตำรารถรุ่นไหนมันก็ซ่อมได้หมด เคยเจอไหม?ช่างศูนย์โตโยต้าคุ้นแค่เครื่องรุ่นโบราณพอเจอdual vvtiเข้าไปบอกซ่อมยากซ่อมไม่เป็น พอเจออะไรผิดไปจากความคุ้นเคยทีนึงพวกบอกซ่อมยากปัญหาเยอะแล้ว ::) ปีที่แล้วผมไปติดเครืีองเล่นdvdยีี่ห้อjvcมาโทรไปถามร้านย่านดังเลียบด่วนเอกมัยรามอินทราร้านหนึ่งร้านนี้บอกโอ๊ยยี่ห้อนี้ติดได้แต่โตโยต้าฮอนด้าเท่านั้นยี่ห้ออื่นติดไม่ได้......ติดไม่ได้บ้าไร!!!รถในเว็บฟอร์ดโฟกัสหลายคันใส่ให้เพียบ!!! เลยไปให้อีกร้านนึงใกล้โรงเรียนสตรีย่านเดียวกันนั่นแหละใส่ให้ ร้านนี้ไม่ยักบ่นบอกมีปัญหาใส่ไม่ได้ จัดการจูนระบบให้ควบคุมเครื่องเสียงจากแผงคุมใกล้พวงมาลัยในของเดิมได้เสร็จสรรพ.......ปัญหาอยู่ที่ของมันทำยากหรือช่างไม่มีความรู้โทษของไว้ก่อนกันแน่? ::)
-
จำเป็นไหมครับที่ต้อง 2.0 เท่านั้น เครื่องเล็กกว่านั้นแต่แรงกว่าได้ไหมครับ
C-Segment ผมกล้าพูดเลยว่า Nissan Pulsar 1.6 DIG Turbo นั้น Spec เรื่องการขับขี่สุดยอดมากๆ 0 - 100 km/h แค่ 7 วินิดๆ ช่วงล่างดี(ดีกว่า Pulsar ทั่วไป และดีจนฝรั่งชม) ถุงลม 6 ใบ เบาะหลังกว้างมากกกกกก ระบบช่วยขับขี่ด้านความปลอดภัยครบถ้วน
ผมก็สนใจนะครับ DIG turbo แต่มันมีมาแค่ 300 คันเอง ตอนนี้ยังเหลือรถหรือเปล่าครับ ???
ปล.ที่บ้านใช้แต่ nissan Big M > Frontier > Almera ;D ;D
ไปถามที่ศูนย์เลยครับ ผมว่ามี เพราะเห็นออกมาไม่กี่คันเองจาก 350 คัน ผมว่าคุ้มมากๆครับ(เพราะผมก็จอง ได้ด้วย) เท่าที่รู้ ใน Pulsar-club มีแค่ 2 คันเองครับ
-
Mazda 3 อีกเสียงครับ ;D
-
ขอส่งรถตัวเอง Proton Preve 1.6 Turbo (ที่เป็น กิ๊กกับ EX) เข้าร่วมด้วยคนนะครับ
-อัตราเร่งแซง
0-100 ผมทำได้ 8 วิ
0-120 ผมทำได้ 5 วิ
ข้างล่างผมถ่ายเองครับ
http://www.youtube.com/watch?v=inrtAS-GLtw
http://www.youtube.com/watch?v=6Of6ggj6Oes
http://www.youtube.com/watch?v=j8egcK4xQoI
-ความเร็วปลาย
ไปเรื่อยๆครับ ถึง 200 เกิดมาก็เพิ่งเคยขับถึง 200 เพราะรถคันนี้เนี่ยแหละครับ
-ความมั่นใจในช่วงล่าง
200 แล้วยังนิ่งสนิท
-อุปกรณ์ความปลอดภัย
จัดเต็มตามที่ผม รีวิว เอาไวครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,35895.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,35895.0.html)
-ศูนย์บริการ
แล้วแต่ดวงครับ ฮาๆๆ แต่ผมไปเข้ามา ไม่ถูกใจตรงที่ บางครั้งเคลมของช้า แต่บางครั้งก็เร็ว
สรุป ถ้าชอบคันใหนเอาคันนั่นครับ ผมว่า Pulsar Turbo ก็น่าสนเหมือนกันครับ ยิ่งถ้าใช้ Nissan มาก่อนยิ่งดีเลยครับ ผมชอบที่ Nissan เป็น Nissan ตั้งแต่ใหนแต่ไร ถึงจะมีรุ่นใหม่ๆ ยังไง Nissan ก็คือ Nissan ครับ
-
ศูนย์บริการ นิสสันกรุงไทย เป็นอะไรที่แย่มาก เข้ากี่รอบก็เหมือนเดิม
ไม่ทราบว่า ที่ไหนครับ กม. 9 หรือ พระราม 3 ครับ หลังไมค์ก็ได้ครับ
-
MZ3
-
ขับโฟกัสอยู่เชียร์ โฟกัสครับผม
แต่ตอนนี้ 3 มาแรง ผมว่าสวยดุดีครับ
-
ไปลองมาแล้วทั้ง อัลติสใหม่ และ มาสด้า 3
อัลติสจะรู้สึกคล้ายๆ ยาริสปี 2006 แต่ขยายให้ใหญ่ขึ้น คือขับดีในแบบของโต
มาสด้าจะ เงียบ นุ่ม มากกว่า แต่เกาะถนนไม่แพ้อัลติส แต่แถมความนุ่มและเงียบให้ด้วย
อัตราเร่งมาสด้า 2.0 จะด้อยกว่าอัลติส 1.8 อยู่นิดๆ แต่ไม่ถึง 15%
แล้วแต่ชอบน้ะ ผมว่า ชอบอารมแบบเน้นซ่อมง่ายถูก ไม่แคร์เรื่องความนิ่มเงียบ ไปโต
เน้นความเงียบ นุ่มเกาะ ไปมาสด้า 3
ซิวิค โฟกัส พัลซ่า กับ อัลติสไม่มีคเห็น เพราะไม่เคยขับ
-
ศูนย์บริการ นิสสันกรุงไทย เป็นอะไรที่แย่มาก เข้ากี่รอบก็เหมือนเดิม
ไม่ทราบว่า ที่ไหนครับ กม. 9 หรือ พระราม 3 ครับ หลังไมค์ก็ได้ครับ
อ่อนนุช-ลาดกระบังครับ ผิดหวังตั้งแต่เซลล์ ยันผู้จัดการ
-
เข้ามาเชียร มาสด้า3ครับ ใช้อยู่. จะพันโลแระไม่มีอะไรหนักใจ
เห็นเค้าว่าเครื่องมาสด้า3กะอันติสแรงพอกัน ผมก็ว่างั้นแหละ ความรู้สึกดึงพอๆกัน
แต่ๆๆตอนเบรคซิครับ ผมกลับรู้สึกว่าเจ้าสามดีกว่าเยอะ มันดูดเท้าสมูทต่อเนื่อง ไม่วื้ด...จึกเมื่อกดลึก มันวื้ด..วื่ดนิ่ง ไม่รู้จะอธิบายยังไง
ของพี่โตกดนิดเดียวก็หน่วงๆเบาแต่กดเพิ่มมันวื้ดแบบจึ้ก. หัวทิ่มน่ะ
เอาเปนว่าผมชอบเจ้าสามมากกว่ามันมั่นใจกว่า เดาอาการได้ง่ายกว่า พี่โตนี่ จึ๊กแปลกๆแต่ไม่ใช่อันตรายหรือไม่อยู่นะครับ. แต่มันไม่สมูทน่ะครับ
และอีกอันเพิ่งไปลองมา. มาสด้าสามมี HLA (Hill lunch assit)แน่นอน100%. แต่ในโฆษณามาสด้าเองไม่มีพูดถึง แปลกดี
คือผมไปลองหยุดรถบนสะพานชันพอควรนะครับ หัวรถเชิด แล้วเบรกสนิทเลยนะครับถ้าไม่ชันพอปล่อยเบรค รถจะค่อยเคลื่อนไปข้างหน้า
แต่ถ้าชันพอสมควร. กดเบรคไว้จนรถหยุดสนิท พอปล่อยเบรค. รถไม่ไหลนะครับ มันนิ่งแบบนับ1.2.3 แล้วค่อยไหลถอยหลัง.
รถมันจะหน่วงให้เรากดคันเร่งได้
ลองสามที. เปนแบบนี้ทุกครั้ง. แบบเห้ย. มีฟังชั่นนี้ด้วยว่ะ. ปลื้มไปเลย เปนเจ้าอื่นเค้าคงเอาไปคุยแล้ว
รถราคานี้ มี VSA. TRC. HLA. ครบ แถมแบบเกียร์เปลี่ยนแล้วไม่กระตุกด้วย ดึงตลอดช่วง 120 140 ถ้าเหยียบเปนมานะครับ
ผมเชียร์น้องสามครับ.แต่. อะไหล่ทำใจรอไว้เลยนะครับ. ไม่มีแบบเบิกปุ๊ปได้ปั๊ปแบบพี่โตแน่นอน จะรอกี่วันว่าไป
อีกอัน. เปิดฝากระโปรงดู. ในห้องเครื่องอะไหล่ที่ผมมองเห็นได้ เค้าติดป้าย made in Japan. ทุกชิ้น. เครื่องยนต์ ได abs คอม? หม้ออะไรต่ออะไร
แปะป้าย Japan ทั้งนั้นเลย. เดี๋ยววันหลังถ่ายรูปมาให้ดู. ผมเลยค่อนข้างมั่นใจคุณภาพของตัวเครื่องกะเกียร์พอสมควร
เออมีปัญหาติดตัวหลายคันคือมีเสียงกึกตอนขึ้นลูกระนาดที่ชันๆ แต่แก้ไขได้ครับ. และมีบางคันจอติดๆดับๆรอวิธีแก้อยู่
นอกนั้นก็. "ซูมๆ". กันมันส์เลย
-
น้อง 3 ดูจะใกล้เคียงที่สุดนะครับ
โฟกัส ข้อ 5 คะแนนหายเยอะ ส่วนเจ้าอื่นก็คละๆกันไปแล้วแต่เด่นทางไหน
-
ใช้ all new Focus มา 45,000 กว่าโล คุณสมบัติสี่ข้อแรกที่ว่าคงได้ไปเลย แถมoptionดี และประหยัดน้ำมันลองจับ
ยาวสะสมนานหลายๆวันเป็นพันกิโล ใช้งานทั่วๆไปนอกกทม.ได้เฉลี่ยจากหน้าจอ 14.9 กิโล/ลิตร
เพิ่งจะไปช่วยญาติตรวจเช็คออกรถใหม่จากศูนย์- Mazda3 5 ประตู ตัวtop ก็ได้ลองเล่นอยู่พักใหญ่ แต่ไม่ได้ลองขับ
เพราะอ่านที่เพื่อนสมาชิกเคยลงไว้หลายท่านแล้ว
ความเห็นส่วนตัว สรุปว่าถ้าให้เลือกซื้อเองใหม่ก็คงเลือก Focus ด้วยเหตุผลของความคุ้มค่ากับที่จ่าย ทั้งสมรรถนะ
การขับขี่และความปลอดภัยทั้งหมด
เหตุผลใหญ่อันเดียวที่ผมจะเลือก 3 ก็คือ รูปร่างภายนอกสุดจะสวยงามในสายตาผม ออกแนวสปอร์ตสวยดี สีแดง
ของ3 นี่ชอบมากเลย แต่ต้องเพิ่มตังค์ค่าสี 15,000 ครับ และน่าจะติดตั้งแผ่นรองใต้ฝากระโปรงมาให้ด้วยเกรงว่าใช้
นานสีฝากระโปรงจะซีดด่างเร็ว