Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 13:17:23

หัวข้อ: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 13:17:23
ต้องขออภัยหากช่วงนี้ตั้งกระทู้บ่อยนะคะ
คือ ช่วงนี้ค่อนข้างมีความสุขกับการเติมแก๊สมาก (400 บาทเต็มถ้ง !!!)
อย่างไรก็ตามก็หาข้อมูลในการดูแลรถไปด้วยค่ะ เท่าที่อ่านมาก็เรื่องให้เปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ 100 % คำถามคือ
1. จำเป็นมั้ยคะ
2. ค่าใช้จ่ายสูงกว่าปกติมากมั้ย
3. ต้องใช้ยี่ห้ออะไร
4. แล้วนำ้มันพวกนี้มันมีอายุการใช้งานนานมั้ย

โดยปกติที่ใช้รถมา (คันนี้ก็คันที่ 2 แล้ว) ก็ไม่เคยใช้น้ำมันเครื่องเกินอายุมันค่ะ และส่วนใหญ่จะเข้าเปลี่ยนเร็วกว่ากำหนดด้วยค่ะ
รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกค่ะ โดยขอคำแนะนำในเชิงประหยัดแต่ไม่เสียหายกับเครื่องยนต์มาก

ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำค่ะ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 13:19:01
เปลี่ยนถ่ายปกติครับ ที่น่าห่วงมากกว่าน้ำมันเครื่องคือระบบน้ำหล่อเย็นครับ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 13:21:38
เปลี่ยนถ่ายปกติครับ ที่น่าห่วงมากกว่าน้ำมันเครื่องคือระบบน้ำหล่อเย็นครับ
ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Chalongs ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 13:33:31
ถ้าเปลี่ยนถ่ายก่อนระยะอย่างที่เคยทำมา น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก้เอาอยู่ครับ
ส่วนข้อดีของสังเคราะห์คือ มันมีอายุใช้งานนานกว่า (หมื่นกิโล) แต่ราคาก้อแพงกว่าเยอะเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 13:41:14
ผมใช้แบบกึ่งสังเคราะห์ กับเครื่องแก๊สระบบดูดมา 3 ปี 2แสนโลแล้ว
ไม่เสีย ไม่พัง ไม่ได้ซ่อมอะไรเลยกับ SR20DE ถ่ายทุกหมื่นโล (ไม่ใช่นานนะ 30-40 วัน ครบหมื่นโลแล้ว) 2แสนโล 20แกลลอน เต็มบ้านเลย แกลลอน7ลิตร 750 บาท

แต่ตอนนี้ใช้แบบสังเคราะห์ เพราะแฟนอยากได้ของที่แถมมา ซื้อมาแพง 6ลิตร 2000 บาท ว่าจะเอาไว้ราวๆ25000กม.ค่อยถ่าย กลัวใช้ไม่คุ้ม

รถแก๊สต้องหูไวตาไว  ตรวจบ่อยๆ เช็คบ่อยๆ

น้ำหม้อน้ำ หม้อพัก ต้องพร้อม ท่อยางต่างๆต้องแน่น ไม่มีคราบอะไรแปลกปลอมมา

ขับรถอย่างเปิดเพลงดังมาก คอยฟังเสียงแปลกๆ

เครื่องถ้าร้อนจัด อาจจะด้วยอะไรก็ตาม มันจะส่งผลให้แอร์ไม่เย็น ถ้าไม่มองจอไมล์ก้คอยดูตรงนี้ด้วย
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 13:56:43
มีคำถามสงสัยเพิ่มนิดนึงค่ะ
คือที่เขาแนะนำให้ดูระดับน้ำมันเครื่อง สงสัยว่าพวกรถใหม่ (อย่างรถดิฉันอายุ 10 เดือน) น้ำมันเครื่องมันจะรั่ว??
เข้าใจว่าถ้าเป็นรถอายุเยอะแล้วก็น่าจะมีการรั่วได้ แต่รถใหม่ไม่น่าจะรั่ว??
กล่าวโดยสรุปคือ ถ้ารถใหม่ๆอยู่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องระดับน้ำมันเครื่องเท่าไร ??

ขอบคุณค่ะ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 14:10:43
แฟนผมใช้รถเก๋งอัลมีร่า ไม่ได้ติดแก๊ส รถป้ายแดงตอนนี้ 30เดือนละ

รถใหม่น้ำมันเครื่องแห้งลงได้จากความร้อนจากการใช้งาน

แต่รถเก่าอาจจะรั่วเพิ่มได้จากซีลฝาครอบวาล์ว รั่วที่ยางตีนวาล์วสึกหรอจากการใช้งาน รั่วที่ซีลข้อเหวี่ยง ต่างๆนานา

รถใหม่ใช่ว่าจะฟิตแน่นนะ ลองแช่รอบ 5000 ขับข้ามจังหวัดสิ น้ำมันเครื่องมันก็หายไปจากอาการวาล์วลอยในรอบสูงๆได้ด้วย
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 14:15:31
ดูแลตามปกติ  ตามระยะที่กำหนด  อาจจะทำก่อนกำหนดก็ได้หากทำให้สบายใจ   น้ำมันเครื่องควรจะเช็คบ่อย สัปดาห์สองสัปดาห์ตรวจสอบ  ไม่ใช่เพราะติดแก๊ส  แต่รถทุกคันมีโอกาสที่จะเป็นรถที่มีปัญหาได้ หนึ่งในร้อย ในพัน  

  

  ว่าง ๆ อย่าลืมหาตำราอ่าน  ระบบการทำงานของแก๊สด้วยครับ  มีปัญหาจะได้ประมวลผล และแก้ไขได้ทันท่วงทีเมื่อมีปัญหา  สิ่งแรกต้องปิดกุญแจรถก่อน


**  หากหาจุดที่ทำให้กังวลเจอแล้ว  คงสบายใจได้****
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 14:53:37
ผมแนะนำ PTT ตัวทอป ที่ราคาประมาณ 1400 บาทอะครับ  แถมบัตรเติมน้ำมัน 500 บาท

เพราะได้สังเคราะห์แท้ ในราคา กึ่งสังเคราะห์   (แน่นอนว่าคุณภาพมันอาจจะสู้สังเคราะห์แท้ยี่ห้ออื่นไม่ได้  แต่ก็ดีกว่ากึ่งสังเคราะห์ทั่วไปแน่นอนครับ)

รถติดแก๊สที่สำคัญคือ เชคน้ำหล่อเย็นครับ >_<
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 14:59:17
ผมอธิบายง่ายๆคือ รถติดแก๊ส อุณหภูมิในห้องเผาไหม้จะสูงกว่าน้ำมันอยู่แล้ว
เมื่อเครื่องยนต์ ต้องรับภาระจากความร้อนมากขึ้น แน่นอนว่าการสึกหรอย่อมจะสูงขึ้่นเช่นกัน
การที่ต้องตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องก็เพราะ พอใช้แก๊ส ความร้อนมากขึ้น โอกาสที่น้ำมันเครื่องจะพร่อง ก็ย่อมจะมากกว่าใช้น้ำมันครับ

ตัวผมเอง ติดแก๊สหลังจากใช้น้ำมันมา 1.7 แสน ก.ม. ปกติ ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของศูนย์ โดยตลอด ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจว่าจะต้องใช้น้ำมันเครื่่องแบบไหน เพราะคิดว่า เออ เราก็เข้าถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 3 เดือนอยู่แล้ว ไม่ต้องจ่ายแพงกว่าเพื่อใช้สังเคราะห์หรอก
หลังติดแก๊ส เลยตัดสินใจในเมื่อประหยัดกับราคาพลังงานแล้ว ขอลองเปลี่ยนเป็น Mobil1 ดูซิ สิ่งที่ผมพบคือ เครื่องลื่นกว่าเก่า เสียงเครื่องเบาลง วิ่งไปราวๆ 8,000 ก.ม. แล้วถึงจะเริ่มรู้สึกหนืดๆ ถ้าเป็นกึ่งสังเคราะห์จะพบว่าหนืดตั้งแต่วิ่งได้สัก 3-4 พัน ก.ม.
แน่นอน วลีที่ว่า "รู้อย่างนี้ติดแก๊สนานแล้ว" ใช้ได้กับผม พร้อมกับ วลีที่ว่า "รู้อย่างนี้สังเคราะห์นานแล้ว" เช่นกัน 555

ใครจะว่า ใช้กึ่งสังเคราะห์แล้วเปลี่ยนบ่อยๆดีกว่า บางคนบอก 5,000 ก.ม. ถ่ายที ดีกว่า ใช้สังเคราะห์แล้วถ่ายทุก 10,000 ก.ม. อันนี้ก็ไม่ว่ากัน
ส่วนตัวผมใช้สังเคราะห์ เพราะขี้เกียจเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นคุ้มกว่า

ปล. ตอนนี้ผมใช้ Eneos 0W-40 อยู่ ก็ลื่นใช้ได้ทีเดียว รู้สึกว่าไม่ต่างกับ Mobil1 เท่าไหร่
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 15:00:31
เปลี่ยนถ่ายเหมือนใช้น้ำมันแก๊สโซลีน ทำยังไงก็ทำเหมือนเดิมครับ

แต่ที่ต้องเพิ่มเติมคือหมั่นตรวจสอบระบบต่างๆให้ถี่ขึ้น สังเกตความผิดปกติมากขึ้น เพราะมันคือการดัดแปลง  ;D
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jubcup ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 17:11:30
เน้นใช้น้ำมันเครื่องสำหรับรถติดแก๊ซโดยเฉพาะไปเลยดีที่สุด สังเคราะห์แท้หรือกึ่งสังเคราะห์ก็ได้ เพียงแต่กึ่งจะเปลี่ยนทุก ห้าพันโล
สังเคราะห์แท้ลากยาวได้อีก คือ เปลี่ยนตอนครบหมื่นโล
ลองดู PTT Performa NGV 10W-40 เป็นกึ่งสังเคราะห์ 4 ลิตรแถม 1 ลิตร ราคาไม่เกิน 500
ถ้าเป็นสังเคราะห์แท้ 5W-40 จะประมาณ พันต้นๆ มีบัตรน้ำมันแถม 
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: THEKHAM ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 17:50:15
ทำตามที่เพื่อนๆบอกครับ

หลักๆ ก็สังเกต น้ำมันเครื่อง กับ น้ำในหม้อน้ำ

แม่ผมใช้รถระบบแก๊สมาร่วม 10 ปี แล้ว (คันเดียวใช้ 10 ปี)ไม่มีอะไรน่ากลัวครับ

อย่างอุปกรณ์อื่นๆ ก็เปลี่ยนตามระยะครับ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 18:11:38
ใช้แบบ สังเคราะห์ 100% ก็ดีครับ เพราะรถใช้แก๊ส นมค จะเสื่อมสภาพไวขึ้น และ เป็นการลดภาระเครื่องยนต์ลงอีกนิด
ถ้านึกไม่ออก ก็ใช้ของศูนย์แหละครับ ไม่ก็พวก Shell / Castrol / Mobil 1
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 21:20:06
น้ำมันเตรื่อแห้งลงครับ ฟันเฟริม์ แต่กว่ามันจะลดลง 100cc. ของผมล่อไปเกือบ 8000โล ผมเติม กับไปให้เต็มตอน10000โล พออีก10000โลก็เปลี่ยนเลย
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 23:21:10
เหมือนท่านอื่นว่ามาคือ

1. น้ำหล่อเย็น ถ้ามันพร่องต้องเช็คระบบท่อ ถ้าไม่เจอส่วนใหญ่จะเป็นที่หม้อต้ม
2. น้ำมันเครื่อง เอาแบบพอดีกับเรา ไม่ต้องแพงโคตร แต่ต้องเปลี่ยนตามระยะ

เพิ่มเติม
1. หัวเทียน ให้เปลี่ยนตามระยะ ไม่ต้องเหนียว เพราะระบบแก๊สจะใช้หัวเทียนเปลือง
2. กรองอากาศ เปลี่ยนตามระยะ ไม่ต้องเหนียว เพราะถ้าเหนียว มันจะทำให้ตัวอื่นที่มีราคาแพงกว่าเสียไปด้วย

ถ้าสตาร์ทติด แต่เครื่องกระตุกตอนเช้าให้ระวัง
1. Coil จุดระเบิด เปลี่ยนทีแพงเอาเรื่อง เป็นเพราะจากเพิ่มเติมที่ผมเพิ่มเข้าให้

ถ้ารถกำลังตกเมื่อรถวิ่ง ให้เช็ค
1. วาล์วทรุดหรือไม่ ถ้ากำลังอัดของแต่ละลูกสูบตก ต้องตั้งวาล์วใหม่ ตั้งทีใช้เวลา 1-3 วัน ขึ้นอยู่ความชำนาญของช่าง

รถแต่ละยี่ห้อและแต่ละคันอาการไม่เหมือนกัน
แก๊ส LPG ข้อดีมีข้อเดียวแต่มี impact มาก ขับระยะทางเยอะๆ impact ทำให้ซื้อรถใหม่ได้อีกคัน
ส่วนข้อเสียก็เยอะ

อื่นๆ ให้ท่านเพิ่มเติม บางทีผมอาจลืม

ใช้แก๊ส หัวฉีด หม้อต้ม ยี่ห้ออะไรครับ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤษภาคม 26, 2014, 23:45:24
เหมือนท่านอื่นว่ามาคือ

1. น้ำหล่อเย็น ถ้ามันพร่องต้องเช็คระบบท่อ ถ้าไม่เจอส่วนใหญ่จะเป็นที่หม้อต้ม
2. น้ำมันเครื่อง เอาแบบพอดีกับเรา ไม่ต้องแพงโคตร แต่ต้องเปลี่ยนตามระยะ

เพิ่มเติม
1. หัวเทียน ให้เปลี่ยนตามระยะ ไม่ต้องเหนียว เพราะระบบแก๊สจะใช้หัวเทียนเปลือง
2. กรองอากาศ เปลี่ยนตามระยะ ไม่ต้องเหนียว เพราะถ้าเหนียว มันจะทำให้ตัวอื่นที่มีราคาแพงกว่าเสียไปด้วย

ถ้าสตาร์ทติด แต่เครื่องกระตุกตอนเช้าให้ระวัง
1. Coil จุดระเบิด เปลี่ยนทีแพงเอาเรื่อง เป็นเพราะจากเพิ่มเติมที่ผมเพิ่มเข้าให้

ถ้ารถกำลังตกเมื่อรถวิ่ง ให้เช็ค
1. วาล์วทรุดหรือไม่ ถ้ากำลังอัดของแต่ละลูกสูบตก ต้องตั้งวาล์วใหม่ ตั้งทีใช้เวลา 1-3 วัน ขึ้นอยู่ความชำนาญของช่าง

รถแต่ละยี่ห้อและแต่ละคันอาการไม่เหมือนกัน
แก๊ส LPG ข้อดีมีข้อเดียวแต่มี impact มาก ขับระยะทางเยอะๆ impact ทำให้ซื้อรถใหม่ได้อีกคัน
ส่วนข้อเสียก็เยอะ

อื่นๆ ให้ท่านเพิ่มเติม บางทีผมอาจลืม

ใช้แก๊ส หัวฉีด หม้อต้ม ยี่ห้ออะไรครับ
energy reform ค่ะ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 01:09:44
เหมือนท่านอื่นว่ามาคือ

1. น้ำหล่อเย็น ถ้ามันพร่องต้องเช็คระบบท่อ ถ้าไม่เจอส่วนใหญ่จะเป็นที่หม้อต้ม
2. น้ำมันเครื่อง เอาแบบพอดีกับเรา ไม่ต้องแพงโคตร แต่ต้องเปลี่ยนตามระยะ

เพิ่มเติม
1. หัวเทียน ให้เปลี่ยนตามระยะ ไม่ต้องเหนียว เพราะระบบแก๊สจะใช้หัวเทียนเปลือง
2. กรองอากาศ เปลี่ยนตามระยะ ไม่ต้องเหนียว เพราะถ้าเหนียว มันจะทำให้ตัวอื่นที่มีราคาแพงกว่าเสียไปด้วย

ถ้าสตาร์ทติด แต่เครื่องกระตุกตอนเช้าให้ระวัง
1. Coil จุดระเบิด เปลี่ยนทีแพงเอาเรื่อง เป็นเพราะจากเพิ่มเติมที่ผมเพิ่มเข้าให้

ถ้ารถกำลังตกเมื่อรถวิ่ง ให้เช็ค
1. วาล์วทรุดหรือไม่ ถ้ากำลังอัดของแต่ละลูกสูบตก ต้องตั้งวาล์วใหม่ ตั้งทีใช้เวลา 1-3 วัน ขึ้นอยู่ความชำนาญของช่าง

รถแต่ละยี่ห้อและแต่ละคันอาการไม่เหมือนกัน
แก๊ส LPG ข้อดีมีข้อเดียวแต่มี impact มาก ขับระยะทางเยอะๆ impact ทำให้ซื้อรถใหม่ได้อีกคัน
ส่วนข้อเสียก็เยอะ

อื่นๆ ให้ท่านเพิ่มเติม บางทีผมอาจลืม

ใช้แก๊ส หัวฉีด หม้อต้ม ยี่ห้ออะไรครับ
energy reform ค่ะ

Energy มีรุ่นย่อยเยอะ ยี่ห้อนี้มีจุดเด่นคือหม้อต้มของโทมาเซตโตะ ทนดี
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: bankbas ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 01:27:30
ต้องขออภัยหากช่วงนี้ตั้งกระทู้บ่อยนะคะ
คือ ช่วงนี้ค่อนข้างมีความสุขกับการเติมแก๊สมาก (400 บาทเต็มถ้ง !!!)
อย่างไรก็ตามก็หาข้อมูลในการดูแลรถไปด้วยค่ะ เท่าที่อ่านมาก็เรื่องให้เปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ 100 % คำถามคือ
1. จำเป็นมั้ยคะ
2. ค่าใช้จ่ายสูงกว่าปกติมากมั้ย
3. ต้องใช้ยี่ห้ออะไร
4. แล้วนำ้มันพวกนี้มันมีอายุการใช้งานนานมั้ย

โดยปกติที่ใช้รถมา (คันนี้ก็คันที่ 2 แล้ว) ก็ไม่เคยใช้น้ำมันเครื่องเกินอายุมันค่ะ และส่วนใหญ่จะเข้าเปลี่ยนเร็วกว่ากำหนดด้วยค่ะ
รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกค่ะ โดยขอคำแนะนำในเชิงประหยัดแต่ไม่เสียหายกับเครื่องยนต์มาก

ขอบพระคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำค่ะ
ตอบแบบคนที่ใช้รถติดแก๊สมาหลัก   xxx,xxx   km. นะครับ

1. คงไม่จำเป็นนะครับ เพราะ น้ำมันมีอายุการใช้งานของแต่ละประเภทอยู่แล้ว ผมว่าใช้ที่เค้าทำมาสำหรับรถติด LPG/NGV น่าจะตรงจุดกว่า
2. สูงกว่าหลักร้อยถึงพันต้นๆแน่นอนเพราะมันเกรดดีที่สุด(อ้างอิงจาก นมค. Mobil 1)
3. ถ้าไม่เหยียบหนัก กระทีบคันเร่งมากๆเปลี่ยนตรงเวลา ยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ
4. นานกว่าแน่ๆ เพราะเกรดสูงที่สุด( <1x,xxx km.) แล้วแต่ คุณภาพ ฯลฯ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: popdemonic ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 16:47:15
ก่อนติดแก๊สใช้ยังไงก็ใช้แบบนั้นครับ ไม่ต้องซีเรียสครับ

เรื่องกินน้ำมันเครื่อง ติดแก๊สไม่มีผลแน่นอนครับ ความร้อน

ที่มากขึ้นมันไม่ได้มากขนาดทำให้น้ำมันเครื่องหายหรอกครับ

มันเป็นเรื่องธรรมชาติ เราใช้รถมากขึ้นจุดเสื่อมจุดสึกหรอมากขึ้น

ต่อให้ใช้น้ำมันก็หนีปัญหาพวกนี้ไม่ได้ ถ้ารถไม่ได้มีอาการควันขาว

ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ ใช้ยาวๆไปเลย ดูแลเหมือนตอนใช้น้ำมัน

แค่หมั่นดูแลจุดต่อของท่อ่งแก๊ส ท่อส่งน้ำ มากชิ้นขึ้นเท่านั้นเองครับ

ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลยครับ มีรถคันที่บ้านติดแก๊สวิ่งไป330,000kms

ยังไม่เปิดฝาสูบ น้ำมันเครื่องวิ่ง10,000โล ไม่มียุบ ที่สำคัญแก๊สเป็น

แก๊สระบบดูดครับ ไม่ใช่ระบบไฮเทคเลย เพราะฉะนั้นจำเลยบาง

คนที่บอกว่าใช้แก๊สแล้วนู่นนี่นั่น ถ้ามองในเรื่องของกลไกเครื่องยนต์

ความร้อนที่สูงขึ้นแค่นี้เรื่องเล็ก เว้นเสียแต่รถบางรุ่นที่วัสดุบางชิ้นมันอ่อน

แอเป็นจุดอ่อน การใช้แก๊สก็อาจจะร่นระยะเวลาการใช้งานมันให้สั้นลงบ้าง


หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: youngbear ที่ พฤษภาคม 27, 2014, 17:04:12
 ;D ;D ;D...........LPG ร้อน 481 องศาเซลเซียส (เบนซีนแค่ 275 ) เลยใช้น้ำมันเครื่องของดีเซลแทน ใช้เกรด
SAE 40  หล่อลื่นดีมาก ทนความร้อนสูง ไม่พร่องจนครบ 5,000 ก.ม. แล้วเปลี่ยนเลย  ใช้แก็สรอดมากว่า 150,000
ก.ม. ครับ และคงไปต่อได้ เพราะแรงเครื่องยังปกติดีครับ ::)
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: treebegin ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 20:54:46
Eco car ที่บ้านสองคัน ติดแก๊ส  ทั้งสองคันครับ

ปกติดีทุกอย่าง จะ 3 ปีแล้ว ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ปตท. perfoma supersythetic 0w-30 และ 0w-20 ครับ  1400 บาท แถมบัตร 500 คุ้มดี แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว เปลี่ยนถ่ายตามระยะ เช็คระบบ หล่อเย็น ครับ คันแรกวิ่งมา 70000 KM ไม่มีปัญหางอแง อีกคัน 25000 KM  ชิวๆ เช่นกันครับ
หัวข้อ: Re: ขอเรียนถามเรื่องน้ำมันเครื่องกับรถติดแก๊สค่ะ
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ พฤษภาคม 29, 2014, 11:59:46
ชอบกระทู้นี้จัง ได้ความรู้ เป็นประโยชน์กับชาวแก๊สหุงต้ม  ;D

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ และผู้ให้ข้อมูลทุกท่านครับ  :D