Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yod artstu ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 00:18:40
-
เนื่องจาก เพื่อนสนิท ญาติใกล้ชิด เคยใช้ Jazz ตัว CVT ตัวเก่า
แล้วมีปัญหาเกียร์ลาโลกกันไปแล้วครบทุกคน ทั้งๆที่เป็นคนไม่ได้ซิ่งอะไร
และผมกำลังสนใจ Jazz ใหม่ อยู่ แต่ติดเรื่องเดียวเท่านั้นคือเรื่องเกียร์....
(ทุกวันนี้ใช้ Freed เกียร์ 5 สปีด) ว่ามันพอที่จะทนทานใช้งานนานเป็น 8 ปีได้ไหม
CVT ตัวนี้ เป็นลูกใหม่ หรือเป็นลูกสหกรณ์กับใครหรือไม่
Honda มีการปรับปรุงเกียร์ของตนเองมากน้อยเพียงใดครับ
:)
-
ผมเข็ดเลยครับ ถ้าเกียร์ลูกเดิมระวังไว้ก็ดีครับ
ของผม 6 หมื่นโลเองพัง ขายทิ้งเลยครับ ค่าซ่อมโหดเกิด
-
ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ
cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ
-
honda คงทำการบ้านมาพอสมควร ตอนนี้ก็น่าจะถึกทนกว่ารุ่นก่อน
ทำออกมาให้โดนด่า อีก คนคงขยาด
-
ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ
cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ
สอบถามวิธีดูแลเกียร์ของท่านครับผม เปลี่ยนของเหลวก่อนกำหนดงี้รึเปล่าครับ และใช้ยี่ห้อของศูนย์หรือของข้างนอกครับผม
-
ถ้าตอนไม่รีบอะไร แบบว่าขับไปฟังเพลงไป กินน้ำกินขนม อันนีชอบเกียร์ CVT มาก สบายสุดๆ
แต่ถ้าเกิดเร่งรีบทำเวลาขึ้นมา โคตรเซ็ง มันดีเลย์ไปซัก 2วิ ได้
-
อยากรู้ด้วยครับ กำลังมอง CITY อยู่เหมือนกัน
(เด๋วคอยดูจะมีโลกสวยบอก มันก็ทนเหมือนกันล่ะ บำรุงรักษาตามคู่มือบ้างล่ะ เปลี่ยนของเหลว บลาๆๆ)*@^_DFSD_Q(R ผมเชื่อว่าเกือบ 100% ของคนที่ใช้ CVT รุ่นเก่าของ JAZZ ก็ปฎิบัติตามคู่มือทั้งนั้นล่ะ มันยังไม่ทนเลย เหอๆ )
-
ผมอาจจะรู้สึกต่างกับคนอื่นนะ เพราะส่วนตัวใช้ Jazz GD มาปีนี้ปีที่ 8 ละ รถวิ่งไปแล้ว 2.9 แสนก.ม. เกียร์ยังอยู่ดีมีสุข
ส่วนตัวชอบเกียร์ CVT มากครับ พอไปขับรถแฟนทีไร(city โฉมที่แล้ว) บางครั้งกลับรู้สึกหงุดหงิดตอนเปลี่ยนเกียร์
ผมชอบที่มันเปลี่ยนเกียร์นุ่มดีนี่แหละ ถ้าผมจะซื้อรถใหม่ ผมคงมองรถที่เกียร์เป็น CVT ก่อนนี่แหละครับ
-
เคยถามวิศกรฮอนด้าในงานมอเตอร์โชว์ตอนJazz GE เปิดตัวใหม่ๆ
เค้าบอกว่าเลิกใช่CVT เพราะทำฮอนด้าเจ็บปวดมาก
รอบนี้กลับมาใช้CVT ใหม่ ผมว่าน่าจะเป็นลูกใหม่ที่แก้ปัญหาที่ผ่านแล้วกระมังครับ
ที่ญี่ปุ่นเองHonda ก้อใช้CVT เกือบทุกรุ่นล่ะ
-
เค้ากล้านำกลับเอามาใช้ก็แสดงว่ามั่นใจแล้วว่าปัญหาเดิมๆจะไม่กลับมาอีก ลองสังเกตุ CVT รุ่นอื่นที่ออกมานานแล้วดูครับยังไม่มีข่าวอะไรเรื่องเกียร์พังอย่างนี้เลย (อาจมีบ้างบางคันโดยเฉพาะพวกขาแรงแต่ปัญหาคงอยู่ระดับเดียวกับแบบธรรมดา)
-
ถ้าซื้อรถแล้วปัจจัยอยู่ที่เกียร์อย่างเดียวผมว่าไม่ดีแน่ครับ ซื้อรถต้องมองภาพรวม ออกแบบดีไหม เทคโนโลยีเครื่อง+เกียร์+ช่วงล่างเปนยังไง ห้องโดยสารตอบโจทย์รึเปล่า ที่สำคัญราคาคุ้มกับที่จ่ายไปไหม คือต้องมองภาพรวมครับ :P
เทคโนโลยีไม่ย้ำอยู๋กับที่ครับ CVT รุ่นใหม่ๆออกแบบมาให้ทนทานมากขึ้นครับ ;)
-
7 หรือ 6 สปีด
;D
-
7 หรือ 6 สปีด
;D
CVT มันทดแปรผันครับ ที่เห็นล็อกกัน 6 บ้าง 7 สปีทก้แล้วแต่ลูกเล่นของแต่ละค่ายที่ไปล็อกตรงที่มันแปรผันในระยะนั้นๆครับ ไม่ถือว่าเปนเกียร์ 1 2 3...7 โดยตรงแบบเกียร์ออโตทั่วๆไป
-
เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ jazz gd ผม เกียร์มีอาการตอน 80000 กม
ถ้าเลือกได้จะไม่เอา cvt
-
เป็นปัจจัยให้รีบซื้อครับ
-
ใครที่เคยมีประสบการณ์เกียร์CVT พัง ก็จะเป็นตัวทำให้บั่นทอนความมั่นใจในการซื้อแน่นอนครับ
ส่วนผมเคยใช้แลนเซอร์CVT ประมาณ6x,xxxกม. ยังไม่ทันมีปัญหาอะไรก็ขายก่อน
พี่สะใภ้ใช้ ซิตี้ CVT เกียร์พังประมาณ80,000 กม.หลังจากที่ผมเอามายืมขับได้แค่ 2-3 วันเอง
หรือผมจะเท้าหนัก ;D
-
มีแต่ไม่มากครับ ถามว่ากลัวมั้ยก็กลัวแต่เหมือนห็นจนชินแล้ว แจซgdแถวบ้านผมใช้สิบปีวิ่งเป็นแสนโลก็ยังดีอยู่นะครับ
-
จากประสบการณ์ตรง ที่เคยใช้แจ๊ส GD ใช้ไป 4 ปี วิ่ง 16x,xxx กม. เกียร์ก้อปกติดีครับ ขับแบบปกติ ไม่ได้ถนอม และ ไม่ได้กระแทกกระทั้นครับ
แต่ถามว่ามีผลมั้ย มีผลครับ ตอนนั้นพอได้ยินคนเค้าพูดมาว่า ร้อยทั้งร้อย ต้องพังแน่ๆเกียร์ cvt เลยเป็นข้ออ้างให้ตัวเอง ขายรถทิ้งครับ อิอิอิ
แต่ถ้าชอบโดยรวม หมายถึงขับแล้วชอบด้วยนะครับ ไม่หงุดหงิดกับเกียร์ CVT แล้วมายกเลิกการซื้อเพราะกลัวนั่นกลัวนี่กับสิ่งที่ยังไม่เกิด ผมว่าไม่ใช่ล่ะนะครับ
ผมเชื่อว่า เทคโนโลยี มันก้อพัฒนาไปเรื่อยๆครับ ไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้น เผลอๆจะเปลี่ยนรถใหม่ซะก่อนเกียร์จะพังครับ
ใช่ว่าเกียร์อัตโนมัติแบบปกติ จะไม่มีพัง
ใช่ว่าเกียร์ดูอัลคลัทช์ จะไม่มีพัง
ใช่ว่าเกียร์ของรถที่ดีที่สุดในโลก จะไม่มีพัง ครับ!
-
รอดูต่อไปครับ
ผมว่าคงไม่แย่มาก
-
โดยส่วนตัว เรื่อง "ความทน" ของเกียร์
นี่เป็นเรื่องใหญ่เหมือนกันครับ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่ามัน "ทน" จริงหรือไม่
คงต้องให้ผ่านไปสัก 3 ปีแล้วค่อยมีคำตอบ และโดยส่วนตัว
R&D ของ Honda คงปรับเกียร์ตัวนี้ และมั่นใจแล้วจึงออกขาย
เท่าที่ขับรถที่บ้านก็มี ทั้ง
E CVT ของ Camry Hibrid อัตราเร่ง ไหลมาก แต่ไม่รู้ระยะยาวทนหรือไม่ แต่ผมก็เสี่ยงซื้อมาแล้ว
5 speed ของ Freed ที่ค่อนข้างพอใจ เพียงแต่อืด เพราะรถหนัก
4 speed ของ Vios 2003 ที่ set มาต้นจัด ใช้บ่อยสุด
เรื่องของเรื่อง CVT ของคนใกล้ตัวลาโลกไปหมด ก็ยิ่งไม่ค่อยมั่นใจ
แต่อย่างไรก็ตาม คงขอดูอีกสักหน่อยแหละครับ เพราะความเอนกประสงค์ ระบบความปลอดภัย gadget ชนะเลิศหมด
เสียแต่ยังไม่มี hybrid ตัวใหม่ ที่เค้าว่าแรง และเกียร์ฉลาด มาให้เที่ยบ : สรุป เดี๋ยวไปดูรถอาทิตย์หน้าครับ แล้วจะตัดสินใจว่า
จะรอ จะเปลี่ยนไปดู compact SUV หรืออย่างไร
ขอบคุณพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ :)
-
เข้าใจความรู้สึกของ จขกท นะครับ
รถผมเอง เกียร์เทพ ใช้แค่ปีครึ่งยังพังได้ เป็นใครๆก็หลอนครับ
-
ผมว่าดีนะครับ ผมใช้แจส เจนแรก cvt เหมือนกัน ตอนนี้วิ่งได้ 2แสนโลกว่าๆ เกียร์ยังไม่เคยพังเลยครับ ทนมากๆ
cvt อาจจะไม่เร้าใจ แต่มันก้เดินเรียบๆ รื่น ดีครับ ผมชอบคับ
สอบถามวิธีดูแลเกียร์ของท่านครับผม เปลี่ยนของเหลวก่อนกำหนดงี้รึเปล่าครับ และใช้ยี่ห้อของศูนย์หรือของข้างนอกครับผม
ผมเปลี่ยนถ่ายของเหลวที่0ครับ ตามระยะกำหนด ส่วนมากจะเข้าช้าเลยกำหนดไปบ้างครับ เล่นเกียร์บ้าง เข้าSก้อบ่อยครับ แต่ยังไม่เคยพังเลยครับ 2แสน3หมื่นกว่าโลละคับ
-
Jazz GK ตัวปัจจุบัน เกียร์ MT คือ คือรถในฝันของนักซิ่งที่ไม่ต้องการรถใหญ่ เกียร์ทดจัด optins ดีสุดท่าที่เคยมี แถมราคาถูกกว่า Jazz GE MC/MT อีกตั้ง 30,000 บาท
ตัวนี้คุ้มสุดล่ะ
ส่วน CVT บรรดาคนที่รู้จักที่ครอบครองอยู่ ทั้ง City Zx, Jazz GD ส่วนมากลาโลกกันไปหมดแล้วครับ..
-
เข้ามาขำๆ ทุกทีที่พูดถึงเรื่องเกียร์ CVT
เอาเป็นว่าผมมั่นใจครับ ไม่เป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ
-
Jazz GK ตัวปัจจุบัน เกียร์ MT คือ คือรถในฝันของนักซิ่งที่ไม่ต้องการรถใหญ่ เกียร์ทดจัด optins ดีสุดท่าที่เคยมี แถมราคาถูกกว่า Jazz GE MC/MT อีกตั้ง 30,000 บาท
ตัวนี้คุ้มสุดล่ะ
ส่วน CVT บรรดาคนที่รู้จักที่ครอบครองอยู่ ทั้ง City Zx, Jazz GD ส่วนมากลาโลกกันไปหมดแล้วครับ..
คิดเหมือนผมเลยครับ MT ตัวนี้ คุ้มค่าจิงๆ แถมออปชั่นโดนๆอีก