Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mamaman ที่ พฤษภาคม 28, 2014, 15:25:18
-
อาจจะมีคนบอกไม่เป็นอะไร
อาจจะมีคนบอกว่า เอทานอล ไม่มีผลกับระบบ ต่างๆ ภายในรถยนต์
ใช่ครับ มันอ่จไม่มีผลในระยะสั้น ๆ แต่ในระยะยาว
และมันก็ไม่ได้ เสียกันทุกคันที่ติดตั้ง E85
แต่ วันนี้ รถเพื่อนผมเพิ่งโดนมา ติดกล่องนี้มา ไม่ถึงสองปี
อาการมันก็ไม่ค่อยดีซักพักแล้ว
รถเร่งไม่ขึ้น กระตุก ไฟเตือนเครื่องขึ้น และสตาร์ทไม่ติด
ผลที่เจอ ช่างไล่เช็คทั้งระบบ
หัวฉีด ตัน ( ปกติ รถ 3 ปีแทบจะไม่มีปัญหาเรื่องหัวฉีด )
ปั๊มติ๊ก ก็เสีย
ลูกลอย วงจรบอกระดับก็เพี้ยน
อาการเหล่านี้ คืออาการที่ ผู้ที่เคยประสบปัญหา และ โดนมากับตัว คอยเตือน ก่อนที่เพื่อนคนนี้จะติดตั้ง
และ วันนี้มันเกิดขึ้นจริง
จงขอเตือนมาอีกครั้ง เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่คิดจะติดตั้ง
-
ในคลับที่ผมสิงอยู่ก็โดนกันทั้งนั้นเลยครับ นี่ยังถือว่านานนะ
ส่วนมากโดนเรื่องลูกลอยกันตั้งแต่ประมาณหมื่นกว่ากม
แต่เรื่องหัวฉีดกับปั๊มติ๊กนี่ยังไม่มีใครเจอ
-
ขอทราบหน่อยครับว่าเป็นรถอะไร ปั้มติ๊กนี้หลังเติม E85 มาเคยเปลี่ยนมาก่อนมั้ยครับ
-
ขอทราบหน่อยครับว่าเป็นรถอะไร ปั้มติ๊กนี้หลังเติม E85 มาเคยเปลี่ยนมาก่อนมั้ยครับ
รถเดิมๆ ครับ ไม่เคยพัง มาพังเอาตอน ใช้ กล่อง นี่ครับ ยี่ห้อ H รุ่น C
ผมว่า หากนับจำนวนรถที่พัง เพราะ กล่อง E85 นี่ค่อนข้างจะเยอะนะครับ
ซึ่ง 100% ผู้ขายกล่องไม่เคยรับผิดชอบ อ้างโน่น ปัดนี่ โทษ OEM ไปเลยก็มี ฮา
-
หัวฉีดตันผมว่ามันเป็นแค่รอบเดียวนะเพราะเป็นรถที่มาติดกล่องทีหลัง e85มันไปกัดพวกคราบตะกอนเก่าต่างๆออกมาตันที่หัวฉีด แต่ถ้าใช้ตั้งแต่รถป้ายแดงไม่น่าจะมีปัญหา
ปั้มติ๊กเสียนี่ฟันธงไม่ได้
เกจน้ำมันเพี้ยนอันนี้เป็นปกติครับ
-
พวกนี้ยังดีครับ ถ้าพวกท่อน้ำมันที่เป็นท่อยางหรือพลาสติกรั่วหรือฉีกขาดอาจทำให้เกิดไฟไฟไหม้ได้เลย
-
หัวฉีดตัน: E85 ไปกัดโน่นนี่มาติด (ไม่ผ่านกรองเลยหรือ?) ว่าแต่รถที่พังนี่ใช่ H หรือเปล่า เพราะ H ปกติเติม E20 บางคันก็ตันนะครับ เจอน้ำมันเมืองไทย
ปั๊มติ๊ก: ไม่ออกความเห็น ปกติมันจะไม่พังง่ายนะ
ลูกลอยเพี้ยน: แถบ Resistor มันโดนตะกรัน/ออกไซด์เกาะ "ยางลบ" ช่วยได้
ขอข้อมูลเพิ่มด้วยครับ
ปล. คลับผม ลูกลอย 170,000 กม. ยังไม่เป็นไรเลยแฮะ
-
ผมเคยใช้งานเพียงแค่ระยะ 15,xxxกิโล แต่ยังไม่ทันได้เกิดปัญหาใหญ่ๆ จำพวกปั๊มติ๊ก
ก็ถอดออก เพราะติดLPG / เนื่องจากชุดLPG Atiker ไม่สามารถทำงานร่วมกันกับกล่องE85ได้
กล่องE85 รบกวนสัญญาณระบบแก๊ส
แต่เคยเกิดปัญหาเล็กๆ ไฟเครื่องยนต์ ไฟป้องกันรถลื่นถไหล แสดงบ้างเป็นครั้งคราว
-
ไม่บอกนะครับรถอะไร กล่อง E85 ยี่ห้ออะไร เคสนี้เจ้าของรถบอกว่าเกิดจากการจูน
(http://img.coolz-server.com/img/2014-05-28/18-34-43_0.976538.jpg)
-
ขอบคุณครับ
เห็นแบบนี้ผมคงใช้ E20 ต่อไปดีกว่า รอ Eco car E85 ไปเลย จบกว่าครับ
-
ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆผมแนะนำต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆที่โดนน้ำมัน พวกท่อ หัวฉีด รวมๆมาอาจไม่คุ้มกับที่ประหยัดก็ได้นะครับ
-
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85
นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ
ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็
ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน
อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า :(
ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน
-
ก่อนที่ผมจะติดตั้ง kit E85 ให้เฟียสต้า 1.5 ลิตร ก็ศึกษาพอสมควรครับ ไม่เยอะ ไม่น้อยไป ก็พอจะรู้ว่าเอทานอลมันทำอะไรกับระบบต่างๆ ในรถบ้าง เค้าก็แนะนำมาว่าให้เปลี่ยนเวสพาททั้งหมดนั้นแหละคัรบ เพื่อให้มันรองรัรบอย่างเต็มระบบ
-
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85
นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ
ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็
ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน
อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า :(
ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน
ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ
-
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85
นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ
ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็
ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน
อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า :(
ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน
ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ
ผมว่าติดแก๊สก็เป็นอีกทางเลือกนะครับ
-
อ่านแล้วรู้สึว่า "การติดตั้งกล่อง E85 Kit คือการทำให้รถพังเร็วขึ้น แบบประหยัด"
-
555 เพื่อนผมติดนะแต่รถยังใหม่อยู่มั้ง แต่ในเมืองติดเพื่อให้เติมได้แต่มันมีปัญหาแบบนี้ก็แปลว่ามันใช้ไม่ได้แล้วหละกล่องหลอกลวง เพราะไม่ติดก็เติมได้อยู่ดี
-
ถ้าอยากเล่นกับ e85 รถที่เติม e20 ได้ก็เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้นอย่างน้อย 30% ก็ไม่ต้องลงกล่องแล้วครับ
ปั๊มติ๊กพัง แน่นอนครับ ที่มันพังเพราะท่อมันไม่รองรับ แถมปั๊มติ๊กทำงานหนักขึ้นเพราะต้องดูดน้ำมันไปจ่ายมากขึ้น
ถ้าเปลี่ยนท่อสายยางให้รองรับก็ไม่เป็นไรแล้วครับ
หัวฉีดตัน ถ้ารถเติม e20 แต่แรกแล้วเปลี่ยนมาใช้ e85 ยังไงก็ไม่ตัน แต่ถ้าเติมอย่างอื่นมาแล้วเปลี่ยนมาเติม e85
ต้องเปลี่ยนกรองเบนซินด้วย
-
ผมว่าติด LPG ปัญหาน่าจะน้อยกว่านะครับ ในระยะยาวคุ้มค่ามากกว่า ประหยัดกว่า ความเห็นส่วนตัวครับ
-
นอกจากหัวฉีด กับลูกลอย จริงๆลุกลอยเจ้าปัญหาเลยมันควรจะต้องเปลี่ยนไปด้วยเลยครับ
อีกอย่างคือ สายน้ำมันครับ ต้องเปลี่ยนให้รองรับ E85 ด้วยไม่งั้น รั่วหรือกร่อนน้ำมันหก
CRV 2.4 G3 เก่าผมก็ไปทำมา วิ่งได้ 3 หมื่นกว่าๆ ไปจอดสยามชั้นบน
มาถึงรถน้ำมันไหลลงมานองเต็มพื้น เปิดฝากระโปรงเห็น ตรงสายน้ำมันเข้าเครื่องมีรอยรั่วอะครับดีนะ ดีที่เห็นน้ำมันที่พื้นไม่งั้น ขับไปไฟไหม้รึเปล่าก็ไม่รู้
ก็เลยเรียกรถมาลากลงจากชั้นบนไป 0 จาก เปลี่ยนสายไป สองพันนิดๆ ของ 0 กลัวเป็นอีก จริงร้านที่ติดตั้งน่าจะคำนึงถึงทั้งระบบไม่ใช่แค่กล่อง ตอนทำก็บอกว่าสายรับได้ทนได้
ตอนนี้ขายรถทิ้งไปแล้วอ่ะ ใช้ฟอรจูนเก่าดีก่า ทางไกลประหยัดพอๆกัน แต่ในเมือง CRV E85 ประหยัดกว่าพอสมควร
-
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85
นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ
ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็
ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน
อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า :(
ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน
ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ
เท่าที่ผมไปดูมานะครับ ประมาณแปดพันกว่าบาท ตีกลมๆไปก็หมื่นนึง
-
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85
นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ
ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็
ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน
อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า :(
ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน
ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ
เท่าที่ผมไปดูมานะครับ ประมาณแปดพันกว่าบาท ตีกลมๆไปก็หมื่นนึง
จริงๆมันก็ไม่แพงมากนะครับ เเต่ทำไมค่ายรถเขาถึงไม่ทำออกมาให้เติมได้ตั้งแต่แรกก็ไม่รู้นะครับ
ยิ่งตอนผลิตรถคงเสียค่าใช้จ่ายถูกกว่านี้ลงไปอีกมากเพราะเปลี่ยนกับของเดิม
แสดงว่ามันต้องปัญหามากกว่าแค่เปลี่ยนอุปกรณ์เฉยๆ แล้วต้องคงเสียเงินมากกว่านี้ พวกค่ายรถถึงได้ไม่ยอมทำออกมาตั้งแต่แรก
-
ผมใช้มา 3 ปี เกิน 70000 กม. ถอดหัวฉีดไปล้าง พอไปที่ร้านเค้าก็เอาไป test ก่อนล้าง พอ test เสร็จผลคือหัวฉีดปกติ ไม่ต้องล้าง ไม่เห็นเป็นอะไรเลย
-
อาการที่ จขกท บอกมาทั้งหมด ถูกต้องเป๊ะๆเลยครับ กับที่ในคลับผมบอกให้เปลี่ยน ก่อนใช้ E85
นั่นคือ หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง ครับ
ได้ยินว่า ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดให้เป็นแบบที่มีรูมากขึ้น ก็จะช่วยลดการที่รถเร่งไม่ขึ้นครับ ตันยากขึ้นด้วย ปั๊มติ๊กกับท่อยางก็เช่นกัน ถ้าเปลี่ยนให้เป็นรุ่นที่รองรับ E85 ก็
ไม่มีปัญหา จิงๆเค้าบอกว่า ถ้าเปลี่ยนอุปกรณ์พวกนี้ครบอะ ไม่ต้องไปติดกล่องเลยครับ เพราะกล่องมันแค่ช่วยปรับการจ่ายน้ำมันของหัวฉีดเฉยๆ ทำให้อะไหล่ที่มัน
อาจจะไม่ซัพพอร์ตกะ E85 มันทำงานได้ แต่ระยะยาวนี่ไม่การันตีซักเจ้า :(
ปล ส่วนตัวไม่ได้ทำเพราะลองคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว กว่าผมจะขับจนคุ้มทุนก็นานพอสมควร อีกอย่างคืออยู่คนเดียว รถคันเดียว ถ้าเกิดมีปัญหาไรขึ้นมาก็แย่ครับ เสียเวลาทำมาหากิน
ถ้าเราจะเปลี่ยนพวก หัวฉีด ปั๊มติ๊ก ท่อยาง พวกนี้ต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่หรอครับ
เท่าที่ผมไปดูมานะครับ ประมาณแปดพันกว่าบาท ตีกลมๆไปก็หมื่นนึง
จริงๆมันก็ไม่แพงมากนะครับ เเต่ทำไมค่ายรถเขาถึงไม่ทำออกมาให้เติมได้ตั้งแต่แรกก็ไม่รู้นะครับ
ยิ่งตอนผลิตรถคงเสียค่าใช้จ่ายถูกกว่านี้ลงไปอีกมากเพราะเปลี่ยนกับของเดิม
แสดงว่ามันต้องปัญหามากกว่าแค่เปลี่ยนอุปกรณ์เฉยๆ แล้วต้องคงเสียเงินมากกว่านี้ พวกค่ายรถถึงได้ไม่ยอมทำออกมาตั้งแต่แรก
ใช่ครับ แต่ไม่รู้ว่ากว่าจะผ่านมาตรฐานรถที่รองรับ e85 ได้นั้น มันอาจจะต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นอื่นๆด้วย ไม่งั้นไม่ผ่าน(อันนี้ผมเดานะ) แล้วราคาขนาดนี้ มันเอาไปแปลงเป็นออฟชั่นอะไรได้เยอะเลยหละครับ สร้างจุดขายได้เยอะกว่า
-
ก่อนที่ผมจะติดตั้ง kit E85 ให้เฟียสต้า 1.5 ลิตร ก็ศึกษาพอสมควรครับ ไม่เยอะ ไม่น้อยไป ก็พอจะรู้ว่าเอทานอลมันทำอะไรกับระบบต่างๆ ในรถบ้าง เค้าก็แนะนำมาว่าให้เปลี่ยนเวสพาททั้งหมดนั้นแหละคัรบ เพื่อให้มันรองรับอย่างเต็มระบบ
ใช้งานE85 ได้กี่หมื่นกิโลเมตรแล้วครับ?
ได้เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันไหมครับ?
ผมเคยใช้ยี่ห้อน้ำตาลหยุ่น 15,xxxกิโล กับFiesta
แต่ตอนนี้ เปลี่ยนเป็นLPG แล้วครับ
-
ก่อนที่ผมจะติดตั้ง kit E85 ให้เฟียสต้า 1.5 ลิตร ก็ศึกษาพอสมควรครับ ไม่เยอะ ไม่น้อยไป ก็พอจะรู้ว่าเอทานอลมันทำอะไรกับระบบต่างๆ ในรถบ้าง เค้าก็แนะนำมาว่าให้เปลี่ยนเวสพาททั้งหมดนั้นแหละคัรบ เพื่อให้มันรองรับอย่างเต็มระบบ
ใช้งานE85 ได้กี่หมื่นกิโลเมตรแล้วครับ?
ได้เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันไหมครับ?
ผมเคยใช้ยี่ห้อน้ำตาลหยุ่น 15,xxxกิโล กับFiesta
แต่ตอนนี้ เปลี่ยนเป็นLPG แล้วครับ
ใช้ไม่เยอะครับ เกือบ 2 หมื่นโลแล้ว ยังไม่ได้อัพเกรดอะไรเลย แต่อนาคตทำแน่ครับ ช่วงนั้นเงินหมดก่อน แฮ่ะๆ
-
โหดกว่า ติด LPG เยอะเลย
เห็นแบบนี้ยังไงก็ไม่คุ้มครับ
:)
-
บ้านผม camry 3.5Q(รองรับแค่gasohol 91) ไปติดkit E85 มาไม่เปลี่ยนอะไรเลยนอกจากลูกลอยเสีย 2ครั้ง (พึ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวาน)อย่างเดียว อย่างอื่นไม่เคยยุ่ง ใช้มา 2 ปี 70000 โล ก็ปกติดีทุกอย่าง
-
Accord G8 ก็พึ่งไปติดมา ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ สตาร์ท ก็ปกติ อัตราเร่งดีขึ้นอย่างรู้สึกได้อีกตะหาก
ส่วนเรื่องความประหยัด เมื่อเทียบกับ E20 ถ้าในเมือง ประหยัดกว่านิดเดียว หรือไม่ประหยัดกว่าเลย
ส่วนทางไกล ยังพอรู้สึกว่าประหยัดกว่า แต่รวมๆแล้ว ก็ช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้เพียงนิดเดียว ข้อดีคือ ติด / ถอด ง่าย รถไม่เสียราคา
ถ้าอยากประหยัดจริงๆ ยังไง LPG ก็ดีกว่าแน่นอน
-
ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าระบบอื่นมันจะเป็นเช่นไร
ผมไม่เคยใช้ แต่ผมเชื่อครับ
ผมมี c240 w202 อยู่หนึ่งคัน ซื้อมาปี 1999 รถประกอบตุรกีครับ ตามคู่มือ ขายโดยเบ๊นซ์ไทย
เป็นล๊อตสุดท้ายครับ ก่อนเปลี่ยนเป็นตาถั่ว
ใช้มาได้3ปี 95 น้ำมันก็แพงระดับ 50บาทเลยตอนนั้น
ซึ่งสมัยนั้นการติดแก๊สยังไม่นิยม ผมเลยหันมาคบเจ้า sohol95
ใช้แค่3เดือนเศษ ลูกลอยเป็นสนิม เซ็นเซอร์ไม่ทำงาน เกจ์น้ำมันขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง
หัวเทียนชุดเก่าที่ติดรถ แตกไป 2 หัว
พอไปถามที่ 0 เขาบอกว่ารุ่นนี้ไม่รองรับ sohol
แต่นอกจาก2ปัญหานี้แล้ว ผมก็ใช้ soholมาตลอดครับ ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ 300000กว่าโลแล้ว
เรื่องลูกลอย พอดีผมได้เป็นตัวที่ประกอบในนี้ เบิก 0 แต่ค่าจะเพี้ยนนิดหน่อย คือ เหมือนจะไม่เต็มถังตลอดเวลา
ล่าสุด ช่วง ปีที่ผ่านมา ผมมีเติม อี20ไปบ้าง ทักอย่างเป็นปกติ
แต่อี85 ผมไม่กล้าลองจริงๆ เพราะคอนแท๊คลูกลอยตัวนี้รับได้แค่ sohol95